Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 9/8/2016

09/08/2016 | 11:31

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế năm 2016, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Thừa Thiên - Huế cần đổi mới tư duy phát triển du lịch là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội Mới ngày 9/8 đưa tin: “Sự trở lại của văn học Nga” cho biết: Văn học Nga là nền văn học lớn của thế giới, với thời kỳ vàng son vào thế kỷ XIX. Nhiều tác phẩm kinh điển và đương đại của văn học Nga đã, đang trở lại với bạn đọc Việt Nam qua dự án xuất bản được thực hiện dưới sự bảo trợ của Tổng thống Nga V.Putin, trong đó, mới nhất là 3 tác phẩm “Con bạc”, “Khu rừng”, “Truyện biển”.

- Báo Tin tức ngày 9/8 đưa tin: “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc thiểu số” cho biết: Nhiều đề án, dự án bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc vừa được công bố, là một minh chứng cho sự quan tâm của Chính phủ với việc nâng cao đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc.

- Báo Hà Nội Mới ngày 9/8 đưa tin: Đêm nhạc truyền thống "Ngãi mẹ sinh thành" cho biết: "Ngãi mẹ sinh thành" là tên của đêm nghệ thuật xẩm và âm nhạc truyền thống sẽ được tổ chức vào 20h30 ngày 12-8, tại Laca Café (24 Lý Quốc Sư, Hà Nội), với ý nghĩa dâng tặng ông bà, cha mẹ, những người có công sinh thành, nuôi dưỡng mỗi chúng ta nhân mùa lễ Vu Lan. Đây là chương trình thứ hai trong chuỗi "Tinh hoa nhạc Việt" do nhóm Xẩm Hà thành tổ chức.

- Báo Tiền Phong ngày 9/8 đưa tin: Thành phố Hội An - Quảng Nam vừa chính thức phát động “Ngày không ăn thịt động vật vì môi trường và sức khỏe” vào ngày 16/8 nhân sự kiện “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 14” và “Hội hoa đăng báo hiếu - Hội An 2016”.

- Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 8/8 đưa tin: “Sắc màu văn hóa Bạc Liêu” tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cho biết: Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu, Bảo tàng thành phố Bạc Liêu tổ chức chương trình Tết Trung thu với chủ đề “Sắc màu văn hóa Bạc Liêu”.

- Báo Hà Nội Mới ngày 8/8 đưa tin: Vở rối “Hồn Trương Ba da hàng thịt”: Sáng tạo, mới lạ, cho biết: Nhà hát múa rối Thăng Long vừa cho ra mắt vở diễn "Hồn Trương Ba da hàng thịt" dựa theo kịch bản nổi tiếng của cố tác giả Lưu Quang Vũ. Đây cũng là vở diễn mà Nhà hát sẽ tham dự Liên hoan Quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ III.

- Báo Tiền Phong ngày 8/8 đưa tin: “Võ Việt Chung tiếp tục đem thời trang Việt đến Mỹ” cho biết: Bộ sưu tập mang tên Royal (Hoàng gia) của nhà thiết kế Võ Việt Chung sẽ có mặt trong chương trình tại Hilton San Diego Bayfront Hotel, Mỹ vào 13/8 tới.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/8 đưa tin: “Vương miện và trách nhiệm cộng đồng” cho biết: Để hai từ "Hoa hậu" đáng được trân trọng như nó vốn có, hơn ai hết, các người đẹp cần xác định trách nhiệm của mình với cộng đồng khi đội trên đầu chiếc vương miện cao quý.

- Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Giữ gìn và đẩy mạnh xây dựng các giá trị văn hóa truyền thống” cho biết: Trong chuyến công tác tại Thái Bình, chiều 7.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lựa chọn xã Bình Định là điểm làm việc đầu tiên để tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của chính quyền và nhân dân địa phương về chương trình xây dựng nông thôn mới.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức, Hà Nội Mới ngày 9/8 đưa tin: “ Thêm 500 khách chinh phục thành công hang Sơn Đoòng” cho biết: Tại tỉnh Quảng Bình, sau khi kết thúc thời gian quy định khai thác năm 2016 (từ tháng 1 đến tháng 8 này), đã có thêm 500 du khách trong nước và quốc tế chinh phục thành công hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

-Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện: “Hôm nay là bắt đầu cho sự phát triển bùng nổ trong tương lai” cho biết: “Bộ VHTTDL và ngành Du lịch Việt Nam sẽ tìm mọi giải pháp và mọi hoạt động có thể để thúc đẩy ngành Du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã nói như vậy trong buổi trả lời phỏng vấn của PV Báo Văn Hóa tại Rio de Janeiro, Brazil ngay sau lễ ký biên bản ghi nhớ giữa hai Bộ trưởng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/8 đưa tin: Du lịch Huế giàu tiềm năng, nghèo khả năng” cho biết: Đó là phát biểu của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tại hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch Thừa Thiên - Huế, diễn ra ngày 8-8 tại Huế.

-Website Tổng cục Du lịch ngày 9/8 đưa tin: “Đến thăm nơi có tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam” cho biết: Thành phố Đà Nẵng không chỉ được biết đến với những bãi biển trong xanh, bờ cát dài trắng mịn mà nơi đây còn thu hút bởi những điểm du lịch tâm linh đặc sắc, đem đến cho du khách cảm giác thư thái, thanh tịnh như lạc giữa chốn bồng lai tiên cảnh. Chùa Linh Ứng Sơn Trà (còn được gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt) là một trong những điểm đến như thế.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/8 đưa tin : “Quảng Ngãi mở đường lên núi Cà Đam để phát triển du lịch” cho biết: Ngày 8-8, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã phê duyệt dự án mở đường Trà Bùi - núi Cà Đam.

-Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: Liên quan đến việc in ấn bản đồ du lịch ghi nhầm Biển Đông là China Sea của Villa Louise (xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) mà Báo Văn Hóa đã thông tin, ngày 5.8 ông Michel Scharwitzel, Giám đốc cơ sở du lịch nói trên đã có buổi gặp mặt báo chí và công khai xin lỗi đến người dân Việt Nam.



Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế năm 2016. Ảnh: VGP/Thành Chung

- Báo Chính phủ, Báo điện tử VTV, Báo Tin tức ngày 8/8 đưa tin “Thừa Thiên - Huế cần đổi mới tư duy phát triển du lịch” cho biết: Sáng 8/8 tại TP. Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Hội nghị xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế năm 2016. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Mong muốn của Trung ương là Thừa Thiên-Huế trở thành trung tâm về du lịch, dịch vụ, y tế, khoa học, công nghệ, giáo dục của cả nước .Trong định hướng phát triển kinh tế, xã hội, Thừa Thiên - Huế cần lấy việc phát triển du lịch - dịch vụ làm đầu; tỉnh cần đổi mới tư duy làm du lịch, hoạt động du lịch phải có liên kết vùng; tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng du lịch, môi trường du lịch, đặc biệt là phải tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt và đẳng cấp gắn với nghỉ dưỡng, hội thảo...

- Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: “Phát hiện nhiều sai phạm trong việc chở khách tham quan Vịnh Hạ Long” cho biết: Thời gian gần đây, qua kiểm tra thực tế, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã phát hiện một số tàu du lịch lập danh sách khách du lịch đi tàu không đúng tên người, địa chỉ, số lượng người so với thực tế; cho khách du lịch không có vé tham quan xuống tàu đi tham quan vịnh Hạ Long...

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/8 đưa tin: “Xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận Công viên địa chất núi lửa Krông Nô” cho biết: Chiều 8-8, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông - cho biết tỉnh này vừa ban hành kế hoạch quản lý, bảo tồn và khai thác hệ thống hang động núi lửa Krông Nô giai đoạn 2016-2020.

4. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội Mới ngày 9/8 đưa tin: “Tuyển Bóng đá quốc gia tiếp “năng lượng” trước thềm AFF Cup 2016” cho biết: Sáng 8-8, tại Hà Nội, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Yanmar đã ký hợp đồng tài trợ, theo đó, Yanmar - nhà cung cấp các giải pháp, kỹ thuật, dịch vụ cũng như các sản phẩm có ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp và thủy sản của Nhật Bản - trở thành nhà tài trợ chính năm thứ 2 liên tiếp cho đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐTVN).

- Báo Tuổi trẻ, Báo Hà Nội Mới ngày 9/8 đưa tin: “Vỡ mộng huy chương cử tạ” cho biết: Cả hai đô cử sáng giá nhất của cử tạ Việt Nam tại Olympic 2016 là Vương Thị Huyền và Thạch Kim Tuấn đều đã thất bại tại Olympic 2016 theo cùng kịch bản: Nâng tạ hỏng cả 3 lần trong một phần thi. Kết cục đó đem lại nỗi thất vọng lớn bởi trước khi Thế vận hội diễn ra, cả hai đô cử này là nơi gửi gắm hy vọng giành huy chương Olympic 2016 của người hâm mộ Việt Nam.

- Báo tin tức, Báo Tuổi trẻ, Báo Hà Nội Mới ngày 9/8 đưa tin: “Ánh Viên khép lại kỳ Olympic không thành công của bơi lội Việt Nam” cho biết: Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã không thể tạo nên bất ngờ ở nội dung thi cuối của mình ở Olympic 2016 là 200m hỗn hợp nữ khi chỉ xếp hạng 33/39 tại cuộc thi vào đêm 8-8.

- Báo Tin tức ngày 8/8 đưa tin: “Mùa thứ 7 liên tiếp đưa Ngoại hạng Anh đến với khán giả Việt Nam” cho biết: Đến thời điểm hiện tại, Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất có bản quyền phát sóng đầy đủ giải Ngoại hạng Anh trong ba mùa giải 2016 – 2019 và giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga) trong hai mùa giải 2016 – 2018 (trong bản quyền phát sóng 3 mùa liên tiếp từ 2015 – 2018 của K+).

- Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: Cộng đồng mạng phát sốt với “siêu xạ thủ” cho biết: Hạnh phúc và tự hào đến tột độ, đó là cảm giác chung của đông đảo người hâm mộ thể thao Việt Nam sau chiến tích giành tấm HCV Thế vận hội đầu tiên trong lịch sử của Hoàng Xuân Vinh.

- TTXVN ngày 8/8 đưa tin: Yanmar tiếp tục đồng hành cùng Đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×