Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 9/6/2017

09/06/2017 | 16:12

Khai mạc Festival Diều quốc tế năm 2017 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay

 

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/6 đưa tin: "Con gà trống đoạt giải Phim hay nhất Sf Contest 2017" cho biết:  Cuộc thi phim ngắn dành cho học sinh, sinh viên Sfilm Contest do ĐH Hoa Sen và Dreamtime Produtions tổ chức đã chính thức khép lại tối 8-6 sau gần 4 tháng so tài quyết liệt của hơn 100 nhóm làm phim từ Nam ra Bắc. Phim Con gà trống đến từ nhóm Xưởng Xẩm đã đoạt giải phim hay nhất và giải đạo diễn xuất sắc của Sfilm Contest năm nay dành cho Nguyễn Công Dũng.

- Báo Tin tức ngày 8/6 đưa tin: “100 nghệ nhân tham gia Festival Diều quốc tế Quảng Nam” cho biết: Trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, từ ngày 8-10/6 Festival Diều quốc tế Quảng Nam - 2017 được tổ chức tại phường Cẩm Nam, thành phố Hội An và bãi biển Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/6 đưa tin: “Ra mắt phim hoạt hình hấp dẫn trong dịp hè 2017” cho biết: Hãng phim Hoạt hình Việt Nam vừa cho ra mắt loạt phim hoạt hình mang tên "Chat & Bop". Phim là tập hợp các câu chuyện nhỏ, hài hước xoay quanh mối quan hệ hàng xóm giữa chú chim sâu tên Chat và một chú sâu tên Bop.

- Báo Nhân dân ngày 8/6 đưa tin: "Nữ ca sĩ người Pháp Joyce Jonathan biểu diễn tại Việt Nam" cho biết: Vào 20 giờ, thứ năm, ngày 8-6, tại 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội-L’Espace giới thiệu đêm nhạc của nữ ca sĩ người Pháp Joyce Jonathan, quán quân hạng mục “Tài năng trẻ của năm” của NRJ Music Awards.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/6 đưa tin: “Khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2017” cho biết: Trong khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI năm 2017, tối 7/6, tại Nhà hát Hội An, TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam), Hội thi hợp xướng quốc tế Hội An năm 2017 đã chính thức khai mạc.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/6 đưa tin: Tặng sách nhân sự kiện ra mắt cuốn "Người Mỹ giúp con ham đọc sách" cho biết: Bộ Giáo dục Hoa Kỳ đã cho phép nhãn hiệu "Tủ sách người mẹ tốt" của Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn (Quangvanbooks) được dịch và xuất bản các tựa sách trong series “Helping your child” vì mục đích giáo dục và phi lợi nhuận.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/6 đưa tin: “Giảm giá vé cáp treo Fansipan cho người dân Lào Cai” cho biết: Từ ngày 6/6 đến hết 31/12/2017, người dân các tỉnh Lào Cai đi cáp treo Fansipan và tham quan Khu du lịch Sun World Fansipan Legend sẽ được ưu đãi giảm giá đặc biệt. Theo đó, người dân đang sinh sống và có hộ khẩu thường trú tại địa bàn tỉnh Lào Cai sẽ được ưu đãi giảm giá đặc biệt, với mức: 400.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em cao từ 1-1,3m. Trẻ em cao dưới 1m được miễn phí hoàn toàn.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 8/6 đưa tin: “Khai mạc Festival Diều quốc tế năm 2017” cho biết: Festival Diều quốc tế Quảng Nam 2017 có sự tham gia trình diễn của gần 200 nghệ nhân thuộc các CLB trong nước và 9 quốc gia, vùng lãnh thổ.



BTC tặng hoa cho các nghệ nhân tham gia trình diễn - Ảnh: congly.vn


- Báo Tin tức ngày 9/6 đưa tin: “Điều kiện như thế nào để được miễn visa vào Đài Loan (Trung Quốc)?” cho biết: Đài Loan (Trung Quốc) đang là điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách Việt Nam, nhất là từ 1/6/2017, Cục di đân Đài Loan (Trung Quốc) đã công bố miễn Visa du lịch cho đối tượng khách đạt đủ điều kiện.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 8/6 đưa tin: Tổ chức Tọa đàm “Nâng cao vai trò của Luật Du lịch, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” cho biết: Vào ngày 09/6/2017 tại khách sạn Hòa Bình (27 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Báo Nhân dân sẽ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Nâng cao vai trò của Luật Du lịch, thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Buổi tọa đàm lần này được tổ chức với mong muốn thu thập thêm các ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện hơn nữa dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) trước khi Quốc hội xem xét thông qua tại kỳ họp lần thứ 3, Quốc hội khóa XIV.

- Báo Tin tức ngày 8/6 đưa tin: “Vietjet góp mặt tại Hội chợ du lịch quốc tế Hanatour International Travel Show (Hàn Quốc) 2017” cho biết: Vietjet tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Hanatour International Travel Show 2017 từ ngày 9/6 – 11/6 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hàn Quốc(KINTEX), mang đến du khách Hàn Quốc và quốc tế nhiều hoạt động thiết thực.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/6 đưa tin: “TP.HCM: Phố đi bộ Bùi Viện sẽ khai trương vào tháng 7” cho biết: Chiều ngày 8/6/2017, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp về tiến độ thực hiện đề án phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/6 đưa tin: “Kích cầu du lịch từ chính sách visa thông thoáng” cho biết: Với việc áp dụng chính sách visa thông thoáng đã góp phần thu hút lượng khách lớn đến với Việt Nam, đồng thời tạo động lực cho ngành du lịch mũi nhọn phát triển.

- Báo điện tử Dân trí ngày 8/6 đưa tin: “Say lòng với Pù Luông: Góc ẩn mình của thiên nhiên xứ Thanh” cho biết: Nếu là người ưa mạo hiểm và ham thích khám phá, trải nghiệm những điểm du lịch mới, bạn không nên bỏ qua Pù Luông. Nơi đây được mệnh danh là “thiên đường giữa đại ngàn” của Thanh Hóa nên chắc chắn sẽ khiến du khách có những giây phút cùng nhiều kỷ niệm khó quên.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh niên ngày 9/6 đưa tin: “Xuân Trường cùng Gangwon làm khách sân Thống Nhất” cho biết: 18 giờ tối nay, đội tuyển TP.HCM với nòng cốt từ 2 CLB Sài Gòn FC và TP.HCM sẽ có trận giao hữu với Gangwon FC của Xuân Trường tại sân Thống Nhất.

- Báo điện tử VTV ngày 9/6 đưa tin: “ĐT Việt Nam tập luyện dứt điểm” cho biết: ĐT Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Trong ngày hôm qua, ĐT Việt Nam tiếp tục có thêm những buổi tập tại sân Công An TP Hồ Chí Minh với bài tập dứt điểm ở các cự ly khác nhau.

- Báo Tin tức ngày 8/6 đưa tin: “Hữu Thắng "mài gươm báu" cho tuyển Việt Nam” cho biết: Sau bài khởi động nhẹ sáng 8/6, HLV Hữu Thắng ngay lập tức cho các cầu thủ rèn luyện khả năng dứt điểm ở mọi vị trí. Lực lượng không đủ để tập luyện chiến thuật khiếnHLV Hữu Thắng âu lo, sân bãi lại là vấn đề đau đầu khác. Sau khi kết thúc giải bóng đá nữ VĐQG, sân Thống Nhất tiếp tục phải chịu trận khi đón các cầu thủ Việt Nam đến luyện tập.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/6 đưa tin: “Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 diễn ra ngày 1-10” cho biết: Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017. Theo đó, các cuộc chạy cấp cơ sở sẽ diễn ra đến hết tháng 7-2017. Các cuộc thi chung kết cấp quận, huyện, thị xã sẽ được tiến hành từ tháng 6 đến đầu tháng 9-2017 (chậm nhất là ngày 8-9-2017). Vòng chung kết của giải diễn ra vào sáng ngày chủ nhật 1-10-2017 tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/6 đưa tin: “Tuyển U22 VN sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á 2018” cho biết:  LĐBĐVN (VFF) đã quyết định sẽ sử dụng đội tuyển U22 chuẩn bị cho SEA Games 29 để tham dự vòng loại U23 châu Á 2018. Theo kế hoạch, đội tuyển U22 VN sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á từ ngày 19 đến 23-7 tại TP.HCM.

- Báo Tin tức ngày 8/6 đưa tin: “Hoàng Nam đụng độ Ito Yuichi ở tứ kết Giải Singapore F3 Futures” cho biết: Tay vợt nam số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 601 thế giới) tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng của mình khi giành chiến thắng 2 - 0 với tỷ số 6 - 4, 6 - 2 sau 1 giờ 45 phút, trước Anirudh Chandrasekar (Ấn Độ, hạng 1.439 thế giới) ở vòng 2 đơn nam diễn ra ngày 8/6, Giải quần vợt chuyên nghiệp Singapore F3 Futures đang diễn ra tại đảo quốc Singapore.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/6 đưa tin: “U22 Việt Nam so tài với đội tuyển các ngôi sao bóng đá Hàn Quốc” cho biết: Giai đoạn nước rút chuẩn bị cho SEA Games 29 - năm 2017 của đội tuyển U22 Việt Nam sẽ gắn với các trận đấu giao hữu trước các đội bóng Hàn Quốc, trong đó có trận đấu với đội tuyển các ngôi sao bóng đá Hàn Quốc - diễn ra vào tối ngày 29-7, tại Hà Nội.

- Báo Thanh niên ngày 8/6 đưa tin: “Hơn 300 nhà báo tham dự giải bóng đá báo chí miền Trung” cho biết: Ngày 8.6, tại TP.Huế (Thừa Thiên - Huế), Ban tổ chức Giải bóng đá Báo chí miền Trung, lần thứ 4 - 2017, đã tổ chức họp báo công bố thông tin về giải bóng đá phong trào dành cho những người làm báo khu vực miền Trung, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2017).

- Báo Tin tức ngày 8/6 đưa tin: “Cơ hội để các cầu thủ trẻ Việt Nam khẳng định mình” cho biết: Đội tuyển Việt Nam đang gấp rút để chuẩn bị cho trận đấu ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 với đội tuyển Jordan diễn ra vào ngày 13/6 tới trên sân Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh). Nhiều cầu thủ trẻ được lựa chọn và đây là cơ hội rất tốt để họ thể hiện mình.

- Báo Thanh niên ngày 8/6 đưa tin: “Xuân Trường tạm chia tay đội tuyển Việt Nam” cho biết: Đội tuyển Việt Nam lại vắng thêm một người, khi Xuân Trường sẽ tạm chia tay đồng đội chuẩn bị cho trận giao hữu giữa Gangwon FC và tuyển TP.HCM (9.6).

- Báo điện tử VTV ngày 9/6 đưa tin: “Những gương mặt đáng chú ý tại giải bóng đá nữ VĐQG 2017” cho biết: Danh sách được BHL ĐT nữ triệu tập đã có không ít những tuyển thủ quốc gia có phong độ cao ở CLB, cùng với đó là việc phát hiện ra những gương mặt trẻ đầy tìềm năng.

- Báo Tin tức ngày 8/6 đưa tin: “Xuân Trường không cùng U22 Việt Nam đối đầu với các ngôi sao K.League” cho biết: Ngày 8/7, Malaysia sẽ tiến hành bốc thăm các môn tập thể của SEA Games 29, trong đó có bóng đá và 21 ngày sau thời điểm quan trọng này, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với các ngôi sao K.League.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 9/6 đưa tin: “Phú Yên: Phát động tháng hành động quốc gia về PCBLGĐ” cho biết: Sáng 8.6, Sở VHTTDL Phú Yên phối hợp với UBND huyện Tây Hòa (Phú Yên) tổ chức lễ phát động Tháng hành động quốc gia về PCBLGĐ và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2017.

- Báo Văn hóa ngày 9/6 đưa tin: “Bình Thuận: Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu 2017” cho biết:  Tối 7.6, tại thành phố Phan Thiết, Ngày hội gia đình văn hóa tiêu biểu tỉnh Bình Thuận lần thứ IV diễn ra với sự tham dự của 26 gia đình văn hóa tiêu biểu với 104 thành viên đại diện cho 270.122 gia đình văn hóa trong toàn tỉnh. Đây là những gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa, nuôi dạy con khỏe, con ngoan, vợ chồng hạnh phúc, có cuộc sống ổn định và đều có chung mục tiêu lý tưởng là tích cực vượt qua khó khăn để xây dựng mái ấm gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và có nhiều đóng góp hữu ích cho xã hội.

 

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×