Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 9/5/2018

09/05/2018 | 11:58

Hội thảo về nhiệm vụ, mục tiêu, tiêu chí quy hoạch tượng đài Quốc tổ Hùng Vương là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: “Múa rối xuất ngoại: Chuyện kể sau cánh gà...” cho biết: Nhìn vào số lượng các chuyến lưu diễn nước ngoài của Nhà hát Múa rối Việt Nam (NH Múa rối VN) hẳn nhiều người sẽ cho rằng nghệ sĩ ở đơn vị này chắc là sướng khi xuất ngoại như cơm bữa... Nhưng qua những câu chuyện chia sẻ của “người trong cuộc” mới thấu hiểu việc “đem chuông đi đánh xứ người” không ít những nhọc nhằn...

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/5 đưa tin: Kịch “Chuyện chàng dũng sĩ” cho thiếu nhi dịp 1/6 cho biết: Nhân dịp 1/6, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ biểu diễn vở “Chuyện chàng dũng sĩ” được phóng tác và dàn dựng từ sử thi Đam San của dân tộc Ê Đê – Tây Nguyên trên sân khấu kịch nói dành tặng các em thiếu nhi.

- TTXVN ngày 8/5 đưa tin: “Những luồng sinh khí mới tại Liên hoan phim Cannes” cho biết: Với 71 lần tổ chức, Liên hoan phim (LHP) Cannes được coi là LHP quốc tế lâu đời nhất và uy tín nhất trên thế giới. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để các nhà làm phim trên toàn cầu hiện thực hóa ước mơ điện ảnh và giới thiệu các tác phẩm mới nhất của mình, mà còn là "thanh nam châm" thu hút sự chú ý của công chúng và giới làm nghề. Điện ảnh Việt Nam có 3 đại diện góp mặt tại LHP Cannes 2018. Bộ phim "Angel Face" (Gương mặt thiên thần) do diễn viên Lý Nhã Kỳ đầu tư và hợp tác sản xuất cùng hai đơn vị Moana Films và Windy Production của Pháp đã được chọn vào danh sách những bộ phim tranh giải Un Certain Regard - giải thưởng quan trọng thứ nhì sau giải Cành cọ Vàng.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/5 đưa tin: Hoạt động văn hóa “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ” cho biết: Chuỗi hoạt động văn hóa mang chủ đề “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ” diễn ra tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam từ nay đến hết tháng 5-2018. Đây là chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động theo chủ đề quý II “Đã có một Tây Nguyên như thế” tại Làng Văn hóa, góp phần tăng cường giao lưu các dân tộc, thu hút khách du lịch.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/5 đưa tin: “Gặp lại vô số 'người quen' trong Dự án 101 bộ phim Việt Nam hay nhất” cho biết:  101 bộ phim Việt Nam hay nhất là một dự án sách điện ảnh công phu do nhà báo Lê Hồng Lâm - một cây bút điện ảnh uy tín thực hiện sau hơn hai năm làm việc khá vất vả. Dự án sách này khởi nguồn từ một tình yêu điện ảnh nguyên sơ, thấm đẫm kỉ niệm của người viết - cũng là một khán giả Việt trung thành dành cho những bộ phim đã gắn liền với tuổi thơ, với đời sống, gia đình, bạn bè… trong gần 7 thập niên qua - nếu lấy thập niên 1950, thập niên ra đời của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam làm mốc.

- Báo Văn hóa ngày 8/5 đưa tin: “Lý Nhã Kỳ tới Pháp tham dự LHP Cannes 2018” cho biết:  Giữa những “cơn bão” tin đồn, đại diện truyền thông của Lý Nhã Kỳ cho biết, tối 7.5, người đẹp có mặt tại Pháp để chuẩn bị tham gia các hoạt động chính thức tại LHP Cannes 2018. Trả lời báo chí, Lý Nhã Kỳ cho biết, việc tham dự LHP Cannes là một trong những hoạt động thường niên của mình trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, khác với những năm trước, việc tham dự kỳ LHP năm nay của nữ diễn viên, doanh nhân lại khiến dư luận khá tò mò bởi những tin đồn xuất hiện trong thời gian gần đây.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/5 đưa tin: “Trao giải cuộc thi làm phim ngắn dành cho học sinh Hà Nội” cho biết: Kết quả cuộc thi “Red Carpet” do Tổ chức chiếu phim từ thiện Movies for Relief thuộc Trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội tổ chức nhằm tạo cơ hội giúp các bạn học sinh trải nghiệm việc làm phim ngắn và thỏa sức sáng tạo trong sân chơi điện ảnh sẽ được công bố trong Lễ trao giải mang tên “Symphony” tại Hà Nội vào ngày 12/5.

- TTXVN ngày 8/5 đưa tin: “Việt Nam - Cuba tăng cường hợp tác về xuất bản” cho biết: Chiều 8/5, tại Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viện Sách Cuba (Bộ Văn hóa Cộng hòa Cuba) ký biên bản hợp tác xuất bản. Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Phó Chủ tịch Viện Sách Cuba Juan Carlos Santana Molina chứng kiến lễ ký.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/5 đưa tin: “Hà Nội - Điểm hẹn của văn hóa và hòa bình” cho biết: Nhân sự kiện “Những ngày văn hóa Châu Âu 2018” tại Việt Nam, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật của các quốc gia Châu Âu đã lần lượt diễn ra tại Hà Nội, mang đến một “bữa tiệc” nghệ thuật đặc sắc, thú vị cho khán giả khi tìm hiểu, khám phá những tinh hoa văn hóa của nhiều quốc gia.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/5 đưa tin: “Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát kịch thành phố” cho biết: Chiều 8-5, TAND TP. HCM đã chấp nhận một phần kháng cáo của diễn viên Phạm Thị Ngọc Trinh trong vụ kiện tranh chấp hợp tác đầu tư, dàn dựng, tổ chức biểu diễn nghệ thuật đối với bị đơn là Nhà hát kịch Thành phố.

- TTXVN ngày 8/5 đưa tin: “Ngày 12/5, chung kết cuộc thi Người đẹp Hạ Long lần thứ 22” cho biết: Ngày 8/5, tại đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi "Người đẹp Hạ Long 2018" và ra mắt vương miện dành cho thí sinh đăng quang trị giá 300 triệu đồng.

Cuộc thi "Người đẹp Hạ Long 2018" do Tỉnh đoàn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa Thể thao, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ninh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Âu Lạc Quảng Ninh phối hợp tổ chức với chủ đề “Người đẹp Hạ Long đăng quang - tỏa sáng”. Đêm chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tối 12/5.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/5 đưa tin: Chương trình nghệ thuật “Quà tháng 5 dâng Người” cho biết: Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018), báo Văn Hóa tổ chức chương trình nghệ thuật “Quà tháng 5 dâng Người” vào tối 18-5 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Đây là năm thứ hai báo Văn Hóa tổ chức chương trình nghệ thuật này. “Quà tháng 5 dâng Người” tiếp tục là những ca khúc nổi tiếng nhất về Bác Hồ.

- TTXVN ngày 8/5 đưa tin: “Cần thiết quy hoạch xây dựng tượng đài Quốc tổ Hùng Vương” cho biết: Hội thảo về Quy hoạch tượng đài, tượng ngoài trời Quốc tổ Hùng Vương đến năm 2035 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) diễn ra ngày 8/5, tại Hà Nội. Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên chia sẻ: Quy hoạch tượng đài Quốc tổ Hùng Vương là việc làm cần thiết nhằm kiểm soát số lượng, chất lượng các công trình tượng đài Quốc tổ Hùng Vương từ nay đến năm 2035 trên cả nước; xác định nhiệm vụ, mục tiêu, địa điểm xây dựng tượng đài. Thông qua hội thảo, Ban tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các nhà quản lý văn hóa, nhà quy hoạch, xây dựng, nhà khoa học về lịch sử, di sản; hoàn thiện nội dung nhiệm vụ, mục tiêu, tiêu chí “Quy hoạch tượng đài Quốc tổ Hùng Vương đến năm 2035”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/5 đưa tin: “Nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ 12 năm chụp ảnh Việt Nam” cho biết: Triển lãm ảnh Đời thường ở Việt Nam 2005 - 2017 (Daily life in Vietnam 2005 - 2017) của nhiếp ảnh gia Thụy Sĩ Mc Freddy đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM từ nay đến 15-5. Ở Thụy Sĩ, Mc Freddy là một nhiếp ảnh gia và sở hữu một trang trại. Ông sang Việt Nam du lịch năm 2005 cùng con trai, bắt đầu chụp ảnh Việt Nam từ đó đến năm 2017. Triển lãm gồm 300 bức ảnh của ông là kết quả của quá trình này.

- TTXVN ngày 8/5 đưa tin: “Sớm tiến hành sửa chữa Khu chứng tích Nhà thờ Kon H’ring (Kon Tum)” cho biết: Ngày 19/4, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) có bài viết “Chuyện quản lý: Chứng tích hay phế tích?” phản ánh tình trạng Khu chứng tích Nhà thờ Kon H’ring, thuộc làng Kon H’ring, xã Diên Bình, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum ngày càng xuống cấp.

- Báo Nhân Dân, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 9/5 đưa tin: “Hội thảo về nhiệm vụ, mục tiêu, tiêu chí quy hoạch tượng đài Quốc tổ Hùng Vương” cho biết: Ngày 8-5, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo “Nhiệm vụ, mục tiêu, tiêu chí quy hoạch tượng đài, tượng ngoài trời Quốc tổ Hùng Vương đến năm 2035” với sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, khoa học và giới sáng tác mỹ thuật, kiến trúc tại Hà Nội và các địa phương phía bắc.


Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Pháp luật TPHCM
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân Dân ngày 9/5 đưa tin: “Đưa ẩm thực Việt Nam trở thành sản phẩm du lịch độc đáo” cho biết: Với sự phong phú, đa dạng, hài hòa và tinh tế, ẩm thực Việt được coi là di sản văn hóa, cũng là tài nguyên du lịch quý giá của Việt Nam. Năm 2015, ẩm thực nước ta được khán giả của Hãng truyền hình Mỹ CNN bình chọn là một trong 10 nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới. 12 món ăn của Việt Nam được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác nhận đạt tiêu chí Giá trị ẩm thực châu Á. Đầu năm 2018, CNN đã gọi tên 15 món ăn không thể không thử khi đến Việt Nam… Biến Việt Nam thành “bếp ăn của thế giới” đang là hướng đi mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp “không khói” cũng như nền ẩm thực nước nhà, nhất là trong bối cảnh ngành du lịch đang cần xây dựng những sản phẩm đặc thù, mang dấu ấn riêng của Việt Nam để thu hút du khách, nhất là khách quốc tế.

- TTXVN ngày 9/5 đưa tin: “4 tháng đầu năm, Thừa Thiên - Huế đón hơn 750.000 khách du lịch nước ngoài” cho biết: Du lịch đang được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên- Huế bằng việc khai thác tốt hệ thống di sản Cố đô với tour du lịch "Huế - 1 điểm đến 5 di sản". 4 tháng đầu năm 2018, Thừa Thiên - Huế đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch,trong đó khách nước ngoài đạt trên 600 nghìn lượt khách, tăng 70%. Năm 2018, ngành Du lịch Thừa Thiên - Huế phấn đấu đạt khoảng 4 - 4,2 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 4.200 tỷ đồng.

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: “Tổ chức JICA giúp Mỹ Sơn quảng bá du lịch” cho biết: Ban Quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn, Quảng Nam đã có buổi làm việc với Đoàn cán bộ, chuyên gia thuộc tổ chức JICA - Nhật Bản. Trước buổi làm việc, đoàn đã tiến hành khảo sát rừng sinh thái Mỹ Sơn, các khu vực dịch vụ tại di tích.Làm việc với đoàn, lãnh đạo Ban đã đề xuất tổ chức JICA hỗ trợ Mỹ Sơn trong công tác phát triển sản phẩm du lịch, việc tổ chức thiết kế trưng bày tại các khu dịch vụ, tư vấn các giải pháp quảng bá các sản phẩm du lịch của Mỹ Sơn đến thị trường khách, cùng với việc phát triển các dịch vụ và mặt hàng lưu niệm để thu hút khách…

- Báo điện tử Dân trí ngày 9/5 đưa tin: “Chưa vội mừng khi khách Hàn Quốc tăng đột biến” cho biết: Đã xuất hiện tình trạng bán tour giá rẻ, tour khép kín do người Hàn Quốc trực tiếp bán, điều hành. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong khoảng 5,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm, khách Hàn Quốc chiếm 1,17 triệu lượt, tăng 67% so với cùng kỳ. Năm ngoái, ngành du lịch cũng đón tới 2,4 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 56,4% so với cùng kỳ và Hàn Quốc trở thành một trong những thị trường cung cấp nguồn khách lớn cho Việt Nam, chỉ sau Trung Quốc.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/5 đưa tin: “Du khách Nhật Bản: Tôi sẽ khuyên bạn bè tới du lịch Việt Nam” cho biết: "Nếu có cơ hội, tôi sẽ trở lại Đà Nẵng, Huế và Hội An với gia đình và bạn bè. Sau khi về Nhật Bản, tôi sẽ khuyên bạn bè tới du lịch Việt Nam, đặc biệt là Huế, Hội An và Đà Lạt", ông Kenji Yoshida, du khách Nhật Bản, thể hiện sự thích thú khi đặt chân đến Việt Nam và du lịch tới thành phố Huế đúng vào dịp thành phố này tổ chức Festival Huế 2018.

- Báo Nhân Dân ngày 9/5 đưa tin: “Liên kết vùng để phát triển du lịch Tây Nguyên” cho biết: Liên kết sẽ tăng thêm sức mạnh, tính bền vững và lực hấp dẫn cho du lịch Tây Nguyên. Liên kết sẽ tiến tới xây dựng thương hiệu du lịch toàn vùng, xóa bỏ thực trạng phát triển du lịch kiểu “đèn nhà ai nấy rạng” với những sản phẩm đơn điệu, trùng lặp và nhỏ lẻ. Tuy nhiên, muốn liên kết thành công, cần có một “nhạc trưởng”; cần phải có quy hoạch khoa học và chi tiết; có thể chế chính sách phù hợp; nhất là cần sự vào cuộc tích cực đồng bộ của cả cơ quan quản lý nhà nước lẫn các doanh nghiệp…

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: “Gia hạn đơn phương miễn thị thực thêm 3 năm cho 5 nước Tây Âu: Động lực cho sự tăng trưởng du lịch” cho biết:  Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý tiếp tục gia hạn đơn phương miễn thị thực nhập cảnh (visa) cho 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italia và Tây Ban Nha) trong vòng 3 năm tới (từ 1.7.2018 đến 30.6.2020). Tuy nhiên, Thủ tướng chưa đồng ý với đề xuất của Bộ VHTTDL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hội đồng tư vấn du lịch quốc gia (TAB) về việc nâng thời gian cho mỗi lần nhập cảnh từ 15 lên 30 ngày và mở rộng danh sách các nước được miễn visa đơn phương vì muốn đánh giá lại việc thí điểm, thực tiễn các việc đã làm được khi áp dụng chính sách đơn phương miễn thị thực cho các nước nói trên.

- TTXVN ngày 9/5 đưa tin: “Thành phố Hồ Chí Minh: Chương trình xúc tiến du lịch Ấn Độ “Ấn Độ Kỳ Thú - 2018” cho biết: Tối 8/5/2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Du lịch Ẩn Độ phối hợp với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình xúc tiến Du lịch Ấn Độ “Ấn Độ Kỳ Thú - Incredible India Roadshow 2018”. Đến Ấn Độ, du khách có thể trải nghiệm tại các vùng đất kỳ thú như thiền định, yoga, chèo thuyền trên sông hùng vĩ Brahmaputra, sông Hằng; hoặc leo núi, trược tuyết trên 73% diện tích dãy Himalaya nằm ở Ấn Độ. Ngoài ra du lịch chăm sóc sức khỏe và các khóa tu yoga cũng là một tiềm năng to lớn của Ấn Độ mà khách du lịch có thể thăm quan, điều trị tại các bệnh viện đẳng cấp thế giới với trang thiết bị y học hiện đại và đội ngũ y, bác sỹ nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm.

- Báo Nhân Dân ngày 9/5 đưa tin: “Quảng Bình lắp wifi miễn phí tại 12 điểm du lịch” cho biết: Ngày 8-5, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh vừa tổ chức đoàn khảo sát để lắp đặt wifi miễn phí phục vụ người dân và khách du lịch tại các điểm du lịch trên địa bàn. Theo đó, tỉnh Quảng Bình sẽ lắp đặt 12 điểm phát wifi miễn phí tại các khu du lịch: Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng, Bãi biển Đá Nhảy, Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc, Đền Công chúa Liễu Hạnh, Làng biển Cảnh Dương và một số điểm dừng chân của khách du lịch như: Quảng trường biển Bảo Ninh, Tượng đài Mẹ Suốt, Khu chứng tích chiến tranh nhà thờ Tam Tòa…

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 9/5 đưa tin: “Hôm nay (9/5), khởi tranh giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á Tuần Châu 2018” cho biết: Sáng nay (9/5), Giải bóng chuyền bãi biển nữ thế giới Tuần Châu 2018 - giải đấu trong hệ thống World Tour của Liên đoàn bóng chuyền thế giới sẽ chính thức diễn ra. Với số lượng đội tăng lên và các đội mạnh cũng có mặt, giải bóng chuyền bãi biển nữ châu Á Tuần Châu 2018 hứa hẹn mang đến những điều khác biệt hơn so với mọi năm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/5 đưa tin: “Ủng hộ sự cứng rắn của VPF” cho biết:  Ngày 7-5, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã đưa ra quyết định không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên làm nhiệm vụ ở các giải bóng đá chuyên nghiệp VN cho đến hết mùa bóng 2018. Lỗi của ông Kiên bắt nguồn từ những nhận định sai khi điều khiển trận Sanna Khánh Hòa - Hoàng Anh Gia Lai (1-1, vòng 7) dẫn tới việc làm sai lệch kết quả trận đấu này. Đáng nói hơn, ông Kiên đã mắc sai lầm trong 5/7 vòng đấu được chọn làm nhiệm vụ từ ngày khai mạc đến nay.

- Báo Thanh Niên ngày 9/5 đưa tin: Bê bối trọng tài Việt Nam: Vì sao mùa nào cũng có tiếng còi “méo” ? cho biết: Sai sót nghiêm trọng của một loạt trọng tài cứ tiếp diễn từ mùa này sang mùa khác khiến các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VN) chưa thể chuyên nghiệp và niềm tin của người hâm mộ cũng cạn dần.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/5 đưa tin: “Bóng đá Việt Nam xúc tiến chuẩn bị cho 3 giải đấu lớn” cho biết: Một kế hoạch khá chi tiết về thời gian tập trung, kế hoạch tập huấn và thi đấu giao hữu… đã được những người có trách nhiệm thiết kế với mục tiêu đưa Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U23 Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại AFF Cup, ASIDAD và Asian Cup.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/5 đưa tin: Không mời trọng tài Dương Văn Hiền làm nhiệm vụ, VPF bị "tuýt còi" cho biết: Liên quan đến thông báo trong văn bản của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc không mời tham gia làm nhiệm vụ tại các giải chuyên nghiệp quốc gia đối với Phó ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền, tối 8-5, VFF đã ra thông cáo báo chí, khẳng định "VFF nhận thấy phạm vi, tính chất, nội dung của phần thông báo này chưa phù hợp với chức năng, thẩm quyền của đơn vị tổ chức giải".

- Báo Tin tức ngày 8/5 đưa tin: “Gỗ An Cường tài trợ chính cho Giải hạng Nhất Quốc gia 2018” cho biết: Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa tổ chức lễ ký kết và ra mắt tài trợ chính cho Giải hạng Nhất Quốc gia 2018. Theo đó, công ty CP Gỗ An Cường sẽ là đơn vị đồng hành cùng giải.Giải hạng nhất 2018 có tên gọi chính thức là Giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia An Cường 2018 với sự tham dự của 10 đội bóng, bao gồm 90 trận đấu diễn ra từ ngày 14/4 đến ngày 29/9.Gỗ An Cường là một trong những doanh nghiệp sản xuất, cung cấp gỗ công nghiệp và thành phẩm lớn nhất Việt Nam cũng như Đông Nam Á.

- Báo điện tử VTV ngày 8/5 đưa tin: “ĐT Việt Nam sẽ tập huấn ở Hàn Quốc vì mục tiêu vô địch AFF Cup 2018” cho biết: ĐT Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và đá giao hữu 3 trận trước thềm AFF Cup 2018. Mới đây, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có buổi làm việc với HLV Park Hang Seo nhằm rà soát và thống nhất kế hoạch chuẩn bị của ĐTQG cho AFF Cup 2018, VCK Asian Cup 2019 và ĐT U23 QG cho Asiad 2018. Xác định AFF Cup là mục tiêu quan trọng nhất trong năm, ĐT Việt Nam với khoảng 28 cầu thủ sẽ tập trung bắt đầu từ ngày 11/10 và sẽ có 33 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng A, gặp ĐT Lào trên sân khách vào ngày 8/11.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/5 đưa tin: “Hoàng Nam mở màn giải Vietnam F2 Futures chật vật” cho biết: Ngày 8-5, Lý Hoàng Nam đã phải vất vả lội ngược dòng thắng 2-1 trước đối thủ hạng 1.194 thế giới người Hàn Quốc Ji Hoon Son ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F2 Futures diễn ra tại TP Huế. Hoàng Nam (hạng 461 thế giới) đã khởi đầu trầy trật và thua ván đầu tiên với tỉ số 3-6 trước Ji Hoon Son. Tưởng chừng Hoàng Nam cầm chắc thất bại ở trận đấu này khi tiếp tục bị Ji Hoon Son dẫn 5-3 với quyền cầm giao bóng ở bàn thứ 9 của ván hai. Đúng lúc này, tay vợt VN đã có cuộc lội ngược dòng khó tin, thắng liền 4 bàn để giành phần thắng 7-5 ở ván hai.

- Báo Thanh Niên ngày 9/5 đưa tin: “Đủ mặt anh tài tham dự giải xe đạp truyền hình Bình Dương” cho biết: Giải xe đạp truyền hình Bình Dương-Cúp Ống nhựa Hoa Sen 2018 diễn ra từ ngày 24.5 đến 30.5 hứa hẹn hấp dẫn khi thu hút tất cả các cua rơ hàng đầu Việt Nam dự tranh, trong đó có các tuyển thủ xe đạp quốc gia xem giải đấu là cơ hội trui rèn trước thềm Asiad (tháng 8 tại Indonesia).

- Báo điện tử VTV ngày 8/5 đưa tin: “Đội tuyển Futsal nữ Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại VCK Futsal châu Á 2018” cho biết: Vào lúc 18h hôm nay (9/5), đội tuyển Futsal nữ Việt Nam bước vào trận tứ kết thứ 3 gặp đội tuyển Futsal nữ Indonesia. Hiện tại, HLV trưởng Trương Quốc Tuấn cùng ban huấn luyện và cầu thủ đã sẵn sàng cho trận đấu này với quyết tâm tiến sâu hơn nữa tại VCK Futsal nữ châu Á 2018 đang diễn ra tại Bangkok – Thái Lan.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/5 đưa tin: “Ông Nguyễn Hoài Nam được đề cử vị trí phó chủ tịch tài chính VFF” cho biết: Hôm 8-5, cuộc đua đến vị trí phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF) phụ trách tài chính nhiệm kỳ VIII (2018-2022) bất ngờ có thêm ứng viên mới nặng ký là ông Nguyễn Hoài Nam – tổng giám đốc tập đoàn Berjaya VN. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết ông còn một ngày nữa để suy nghĩ trước khi có nhận lời đề cử của các CLB hay không. Ông nói: “Các CLB đã giới thiệu và tôi đang suy nghĩ quá trời. Do ngày 10-5 mới hết hạn nộp hồ sơ nên tôi vẫn còn một ngày nữa để suy nghĩ trước khi quyết định. Tôi thích vị trí này và có niềm tin có thể làm được. Bởi tôi có nhiều năm kinh nghiệm làm tài chính, có quan hệ xã hội, tôi và tập đoàn cũng có một vài hoạt động bóng đá nên cũng không có gì lạ lẫm”.

- Báo điện tử VTV ngày 8/5 đưa tin: “Thủ môn Nguyên Mạnh nỗ lực hồi phục sau chấn thương” cho biết: Hơn hai tháng sau chấn thương gãy tay, thủ môn Nguyên Mạnh đang đi những bước đầu tiên trên con đường phục hồi thể trạng sau ca phẫu thuật. Hai tháng vừa qua có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp của Nguyên Mạnh. Chưa khi nào thủ thành 27 tuổi gặp chấn thương nặng đến thế và cũng hiếm khi anh trải qua cảm giác vừa phải tập riêng vừa phải cổ vũ đồng đội từ trên khán đài.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: “Hoa hậu H’Hen Niê tặng 150 phần quà cho người nghèo tại Lâm Đồng” cho biết:   Đầu tháng 5.2018, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017- H’Hen Niê cùng đoàn công tác từ thiện đã đến thăm, tặng quà và giao lưu văn nghệ với đồng bào và học sinh người dân tộc thiểu số nghèo tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng). Tại đây, Hoa hậu H’Hen Niê đã tặng 150 phần quà (500 ngàn đồng/suất), gồm gạo, nước chấm, bột ngọt, dầu ăn, tập vở, dụng cụ học tập… và tiền mặt. Hoa hậu và các thành viên trong đoàn từ thiện đã giao lưu văn nghệ, trò chuyện thân thiện, thăm hỏi người già và trẻ em, học sinh tại địa phương này.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/5 đưa tin: “Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018” cho biết: Khẳng định mục tiêu huy động toàn dân thực hiện chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018, Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng - Tổng cục Thể dục thể thao Nguyễn Ngọc Anh cho biết, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được triển khai từ tháng 5-2018 nhằm phổ biến kiến thức, tăng cường tập huấn, rèn kỹ năng, góp phần giảm thiểu tình trạng đuối nước đối với trẻ em.

- Báo Văn hóa ngày 9/5 đưa tin: “Triển khai Chương trình phòng, chống đuối nước trẻ em” cho biết: Tổng cục TDTT sẽ phối hợp với kênh VTV7 - Đài Truyền hình Việt Nam và các đơn vị liên quan để thực hiện chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2018 trong thời gian từ tháng 4-9 năm nay, với các nội dung cụ thể như xây dựng clip và phát sóng về kỹ thuật cơ bản các kiểu bơi ếch, trườn sấp; clip hướng dẫn xây dựng các mô hình bể bơi, hồ bơi đơn giản phục vụ dạy bơi phòng, chống đuối nước trẻ em...Ngoài việc phát động phong trào trẻ em tập bơi, chương trình còn hướng tới việc hướng dẫn các đơn vị, trường học của 63 tỉnh/thành triển khai phổ cập bơi cho trẻ em và hướng dẫn kiểm tra, đánh giá, công nhận trẻ em biết bơi.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×