Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 9/5/2017

09/05/2017 | 14:41

Phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ biểu diễn nghệ thuật hàng tuần là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.

 

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 9/5 đưa tin: “Những trang sách trời Âu sẽ hội tụ tại đường sách TP Hồ Chí Minh” cho biết: “Những ngày sách văn học châu Âu” lần II sẽ diễn ra ngày 9/5 đến 16/5 hứa hẹn đem lại không gian đầy ắp màu sắc châu Âu dành cho các độc giả tại TP Hồ Chí Minh. Sau thành công của “Những ngày sách văn học châu Âu” lần I năm 2016, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp với Hiệp hội các viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) thực hiện "Những ngày sách châu Âu" lần 2 năm 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/5 đưa tin: “Dấu tích người tiền sử ở An Khê: Đằng sau những nhát cuốc khảo cổ” cho biết:  Hai năm nay trên những hố đất sâu hoắm ở An Khê, Gia Lai, những chuyên gia người Nga từ sáng đến tối say sưa, tỉ mẩn nâng niu từng viên đá.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/5 đưa tin: “Phim "Cha cõng con" giành 3 giải thưởng lớn tại LHP quốc tế” cho biết: Đạo diễn Lương Đình Dũng vừa trở về Việt Nam, kết thúc chuyến hành trình gần một tháng chu du qua các Liên hoan phim quốc tế tại Mỹ. Tuy không may mắn ở giải thưởng Cánh Diều trong nước, nhưng "Cha cõng con" - bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng - lại nhận được những phản ứng tích cực từ giới chuyên môn và khán giả quốc tế, rinh về hàng loạt giải thưởng quan trọng tại các Liên hoan phim quốc tế.

- Báo Nhân dân ngày 8/5 đưa tin: “Gặp lại châu Âu đa sắc màu trên màn bạc” cho biết: Trong khuôn khổ Những ngày văn hóa châu Âu tại Việt Nam 2017, những người yêu điện ảnh châu Âu lại có cơ hội được thưởng thức những bộ phim hấp dẫn và đặc sắc từ Áo, Wallonie & Bruxelles, Pháp, Đức, Irland, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh.

- Báo Tin tức ngày 8/5 đưa tin: “Lần đầu tiên tổ chức chương trình nghệ thuật đường phố trên phố đi bộ Nguyễn Huệ” cho biết: Ngày 8/5, Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết TP Hồ Chí Minh sẽ có sản phẩm du lịch mới là chương trình nghệ thuật đường phố bắt đầu diễn ra từ ngày 13/5. “Chương trình nghệ thuật đường phố - Ho Chi Minh City street show” sẽ là chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật theo chủ đề đầy mới lạ và hấp dẫn.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/5 đưa tin: “Phạm Đăng Khương kỷ niệm 40 năm hoạt động âm nhạc” cho biết: Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương sẽ thực hiện live show thứ ba mang tên Như cơn gió vô tình, diễn ra lúc 19h ngày 13-5 tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/5 đưa tin: Ra mắt tiểu thuyết "Người đàn bà trên cầu thang" cho biết: Tối 8-5, tại Hà Nội, Viện Goethe Hà Nội và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam đã giới thiệu sách cuốn "Người đàn bà trên cầu thang" của tác giả Bernhard Schlink (Đức). Chương trình có sự tham gia của các diễn giả, gồm dịch giả Lê Quang, biên tập viên Trần Kiều Vân.

- Báo Nhân dân ngày 8/5 đưa tin: “Nhạc sĩ Doãn Nguyên và sáng tác mới về chiến thắng Điện Biên Phủ” cho biết: Nhạc sĩ Doãn Nguyên là Nhạc trưởng Dàn nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam, đồng thời cũng giữ vị trí Phó Giám đốc của đài. Là người chỉ huy dàn nhạc và bận làm công tác quản lý nhưng anh vẫn đam mê sáng tác, nhất là khí nhạc và từng có nhiều tác phẩm xuất sắc, gần đây nhất là bài Nhớ chăng em những con đường Điện Biên (phổ thơ Châu La Việt).

- Báo Nhân dân ngày 8/5 đưa tin: “Tạo lập thói quen đọc sách” cho biết: Hà Nội vừa khai trương Phố Sách trên đoạn đường nối giữa phố Hai Bà Trưng và Lý Thường Kiệt, một điểm vui chơi và sinh hoạt văn hóa mới của các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 9/5 đưa tin: “Quảng Ninh đón nửa triệu du khách trong tuần khởi đầu mùa du lịch hè 2017” cho biết: Ngày 8/5, Ban Tổ chức Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017 cho biết: Trong tuần đầu mùa du lịch hè 2017, tỉnh Quảng Ninh đã thu hút được hơn 420.000 lượt khách du lịch. Đây là kết quả từ sự thành công của các sự kiện, chương trình trong Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2017.

- Báo Hà Nội mới, Báo điện tử Chính phủ, Báo Tuổi trẻ và nhiều báo khác ngày 8/5 đưa tin: “Sẽ biểu diễn nghệ thuật đường phố định kỳ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ” cho biết: Chiều 8-5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên Ho Chi Minh City Street Show để phục vụ khách du lịch. Đây sẽ là một chương trình nghệ thuật hoàn toàn mới được diễn định kỳ vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần vào 20h-21h tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

 



Lễ hội áo dài TPHCM 2017 được tổ chức đầu tháng ba vừa qua tại phố đi bộ Nguyễn Huệ - Ảnh: Báo Chính Phủ


- Website Tổng cục Du lịch ngày 9/5 đưa tin: “Sẽ diễn ra Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ II năm 2017 tại Sơn La” cho biết: Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ II năm 2017 với chủ đề “Thắm tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào” sẽ được khai mạc vào ngày 05/7. Trong khuôn khổ ngày hội ( từ 05 – 07/7) sẽ diễn ra nhiều hoạt động phong phú.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/5 đưa tin: “Du lịch golf phát triển chưa tương xứng với tiềm năng” cho biết: Chiều 8/5, Sở Du lịch Đà Nẵng và Tổ chức Du lịch golf thế giới IAGTO tổ chức hội thảo quốc tế về giá trị du lịch golf. Du lịch golf không chỉ tạo ra sản phẩm phong phú, đa dạng, mà còn mang lại nguồn thu lớn, tạo công ăn việc làm và nhiều lợi ích cho kinh tế-xã hội.

- Báo Nhân dân ngày 8/5 đưa tin: “Nhà hát lớn Hà Nội, điểm đến của nghệ thuật và du lịch” cho biết: Nhà hát lớn Hà Nội (Nhà hát thành phố) đã bước sang năm thứ hai trở thành trung tâm giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao của các loại hình nghệ thuật từ truyền thống dân tộc đến hiện đại cho khán giả Thủ đô và bạn bè quốc tế. Đây là một chủ trương đúng đắn của Bộ VHTTDL được dư luận và những người làm nghệ thuật đánh giá cao. Để có được kết quả như vậy đòi hỏi phải có một tầm nhìn và quyết tâm cao trong chỉ đạo, nhất là trong cơ chế kinh tế thị trường. Sắp tới, Nhà hát sẽ tiếp tục mở cửa đón khách tham quan trong các tua du lịch đến Hà Nội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/5 đưa tin: “Bà Rịa-Vũng Tàu: 4 năm, doanh thu từ du lịch đạt gần 17 nghìn tỷ đồng” cho biết: Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, trong giai đoạn từ năm 2012 đến năm 2016, ngành du lịch tỉnh này đã đạt tổng doanh thu 16.722 tỷ đồng, với tổng lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng đạt 68 triệu lượt.

- Báo Tin tức ngày 8/5 đưa tin: “Nhóm tour đi biển hấp dẫn du khách dịp hè” cho biết: Những năm gần đây, nhu cầu đi du lịch của khách nội địa tăng cao, nhất là vào dịp hè. Bởi đây là thời gian nghỉ hè của học sinh, gia đình thường tranh thủ thời đưa các em đi nghỉ ngơi sau một năm học.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/5 đưa tin: “Niềm tin của những người làm du lịch” cho biết: Sự phục hồi của du lịch miền Trung thời gian gần đây đã đem lại niềm tin cho những người làm du lịch tiếp tục nỗ lực vượt khó sau 1 năm chịu ảnh hưởng nặng nề sự cố môi trường biển.

- Báo Nhân dân ngày 8/5 đưa tin: “Hà Giang tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách” cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang vừa có văn bản yêu cầu các ngành: Công an tỉnh, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch; Sở Giáo dục và Đào tạo; Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; UBND các huyện nằm trong khu vực cao nguyên đá Đồng Văn thực hiện các giải pháp tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn du lịch.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/5 đưa tin: “Huyện Ba Vì (Hà Nội): Khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch” cho biết: Với nhiều tiềm năng phong phú về cả văn hóa xã hội và tự nhiên, những năm qua, du lịch Ba Vì (Hà Nội) đã và đang có những bước phát triển khá mạnh mẽ, thu hút ngày càng nhiều du khách thập phương; đồng thời mang lại cho người dân những hiệu quả kinh tế không nhỏ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/5 đưa tin: “Khai mạc Đại hội du lịch golf châu Á lần 6 tại Đà Nẵng” cho biết: Sáng 8/5, tại Thành phố Đà Nẵng, Đại hội du lịch golf châu Á lần thứ 6-AGTC 2017 chính thức khai mạc. Đây là sự kiện của ngành công nghiệp du lịch golf, với quy mô toàn cầu, lớn nhất châu Á do Tổ chức du lịch golf thế giới IAGTO tổ chức. Đại hội du lịch golf châu Á 2017 thu hút hơn 650 đại biểu từ hơn 36 quốc gia với 240 người mua là các nhà lữ hành tour du lịch lớn, có thị phần khách du lịch golf hơn 40% trên toàn thế giới.

- Báo Tin tức ngày 8/5 đưa tin: “Du lịch biển miền Trung hút khách” cho biết: Công suất đặt phòng tại các điểm du lịch biển miền Trung đạt trên 70%, đặc biệt vào những ngày cuối tuần, nhiều khách sạn không còn chỗ trống. Đây là tín hiệu cho thấy du lịch biển miền Trung đang thu hút khách trở lại.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 9/5 đưa tin: “Tân vô địch Ironman 70.3 Việt Nam 2017 đến từ "xứ sở chuột túi"” cho biết: Đã có khoảng 1500 vận động viên bước vào cuộc thi thể lực và sức bền quốc tế với tên gọi IRONMAN 70.3 Việt Nam. Các vận động viên tham gia phải trải qua 3 chặng đua đầy khắc nghiệt bao gồm 1.9km đường bơi, vòng đua xe đạp với chiều dài 90 km dọc theo đường bờ biển và cuối cùng là 21,1 km chạy bộ. Vận động viên Tim van Berkel và Anna Eberhardt-Halasz đã trở thành quán quân nam và nữ của giải IRONMAN 70.3 Việt Nam 2017 do thương hiệu Nước tăng lực Number 1 tài trợ.

- Báo Thanh Niên ngày 9/5 cho biết: “Tiền vệ Tuấn Anh: Nửa năm chống chọi với "kẻ thù" từ phòng khám đến phòng gym” cho biết: Giai đoạn tập trung với đội tuyển U.22 Việt Nam chứng kiến sự thay đổi ấn tượng, ít nhất là chuyển biến tâm lý của Nguyễn Tuấn Anh. Từ một cầu thủ vẫn còn rón rén sau ảnh hưởng chấn thương, ánh mắt lạc quan, phong cách tự tin khiến những người chứng kiến chàng Nhô - biệt danh của Tuấn Anh, cũng khấp khởi mừng thầm.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/5 đưa tin: “Đề xuất điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện và thi đấu Bóng đá” cho biết:  Bộ VHTTDL đang dự thảo Thông tư quy định điều kiện chuyên môn tổ chức tập luyện và thi đấu môn Bóng đá đồng thời đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

- Báo Thanh Niên ngày 9/5 cho biết: “Hai trận tại Việt Nam không dễ cho U.20 Argentina” cho biết: HLV trưởng U.20 Argentina, Claudio Ubeda nói rằng ông chọn U.20 Việt Nam (VN) là đối thủ cọ xát trước thềm World Cup U.20 không chỉ đơn thuần VN nằm ở châu Á như Hàn Quốc mà còn đánh giá cao tiềm năng của bóng đá trẻ VN.

- Báo điện tử VTV ngày 9/5 đưa tin: “Người hâm mộ không ngại nóng bức xếp hàng mua vé xem U20 Việt Nam” cho biết: Sáng 8/5, vé trận giao hữu giữa đội tuyển U20 Việt Nam và U20 Argentina trên sân Thống Nhất diễn ra vào tối ngày 10/5 đã chính thức được mở bán.

- Báo Thanh Niên ngày 8/5 cho biết: "Trận đấu với Argentina là bài tổng duyệt của U.20 Việt Nam trước khi đi World Cup" cho biết: Bước vào sân Thống Nhất (TP.HCM) với những hạt mưa chiều lất phất, HLV Hoàng Anh Tuấn lo ngại thời tiết sẽ làm giảm chất lượng kỹ thuật trận giao hữu quý giá với U.20 Argentina (10.5).

- Báo điện tử VTV ngày 8/5 đưa tin: “U22 Việt Nam tiếp tục rèn quân cho trận giao hữu với U20 Argentina” cho biết: Sau 1 ngày nghỉ ngơi, ngày 8/5 ĐT U22 Việt Nam trở lại guồng quay tập luyện quen thuộc để chuẩn bị cho trận đấu với U20 Argentina.

- Báo Thanh Niên ngày 8/5 cho biết: HLV U.20 Argentina: ‘Việt Nam không tự nhiên mà lọt vào đến World Cup’ cho biết: Dù khá mệt sau chuyến bay dài, nhưng HLV trưởng U.20 Argentina Claudio Ubeda tỏ ra rất háo hức với 2 trận giao hữu tại Việt Nam, như ông đánh giá có ý nghĩa then chốt cho mục tiêu lọt vào chung kết World Cup.

- Báo Thanh Niên ngày 8/5 cho biết: Tân thủ quân U.20 Việt Nam Quang Hải: ‘Chiếc băng đội trưởng khiến tôi phải nỗ lực hơn’ cho biết: Trưa 8.5, tuyển U.20 Việt Nam đã có mặt tại TP.HCM chuẩn bị cho trận giao hữu quan trọng với U.20 Argentina (10.5). Tân đội trưởng Quang Hải đã có những bộc bạch chớp nhoáng. “Tôi cám ơn BHL đã tin tưởng trao băng đội trưởng cho tôi. Chiếc băng đội trưởng là niềm vinh dự với bất cứ cầu thủ nào. Với cá nhân tôi đó sẽ là cố gắng nhiều hơn để đáp lại sự mong đợi của ban huấn luyện”

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 9/5 đưa tin: “Huyện Tuần Giáo (Điện Biên): Công tác hoà giải gắn kết tình làng nghĩa xóm” cho biết:  Đoàn kết làng xóm là một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Thời gian qua, huyện miền núi Tuần Giáo (Điện Biên) đã phát huy tốt vai trò của công tác hoà giải trong tham gia nắm bắt, giải quyết những mâu thuẫn, xung đột để gắn kết lại tình nghĩa làng xóm.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/5 đưa tin: Giao lưu “Chiến lược nào để trẻ phát triển bản thân và thành công trong học tập?” cho biết: Nhân dịp ra mắt cuốn sách "Tớ học về việc học" - bản tiếng Việt của Glordan André (Pháp), chương trình giao lưu với chủ đề "Chiến lược nào để trẻ phát triển bản thân và thành công trong học tập" đã được tổ chức vào tối 8-5, tại Hà Nội. /.

 

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×