Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 9/3/2017

09/03/2017 | 15:35

TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị  triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển ngành du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn là thông tin chú ý trên các báo hôm nay


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 9/3 đưa tin: “Góp ý kiến cho hai dự thảo đề án về xây dựng đời sống văn hóa” cho biết: Ngày 8-3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXD ĐSVH) TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì cuộc họp, đóng góp ý kiến cho dự thảo đề án “Nâng cao chất lượng mô hình văn hóa cơ sở trên địa bàn TP Hà Nội” và “Hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao từ thành phố đến cơ sở trên địa bàn TP Hà Nội”.

- Báo Tin tức ngày 9/3 đưa tin: “Vogt-Roberts: Việt Nam mang thẩm mỹ hoàn hảo cho phim ‘Kong: Skull Island’” cho biết: Với đạo diễn Vogt-Roberts, phong cảnh Việt Nam tuyệt đẹp và như ở một thế giới khác… Có vẻ mộc mạc, đầy sức mạnh, một vẻ đẹp chưa được khai phá mà các khán giả đại chúng chưa từng được xem trước đây và tất cả đã mang đến "thẩm mỹ hoàn hảo" cho bộ phim bom tấn "Kong: Skull Island".

- Báo Nhân dân ngày 8/3 đưa tin: Đối thoại với công chúng qua “Gặp 2017” cho biết: “Gặp 2017” là triển lãm trưng bày hơn 120 tác phẩm của tám họa sĩ gồm Hứa Thanh Bình, Ngô Đồng, Nguyễn Thị Mai, Trần Thùy Linh, Việt Thị Kim Quyên, Nguyễn Duy Nhựt, Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Hồng Đức. Triển lãm diễn ra từ ngày 18-3 đến 2-4 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/3 đưa tin: “Dân mạng các nước sốt với dàn nhạc đường phố ở Hà Nội” cho biết: Sự trở lại mới đây của dàn nhạc trẻ Rhapsody Philharmonic (nay là Maius Philharmonic) qua cuộc trình diễn tại Hà Nội đã khiến dàn nhạc trở thành một từ khóa mà không chỉ người yêu nhạc mới tìm kiếm trên YouTube. Dù không được “đặt hàng” nhưng các bạn trẻ yêu nhạc đã cùng nhau trở thành những “đại sứ” quảng bá cho du lịch Hà Nội!

- Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: “Dàn sao phim “Kong: Đảo Đầu lâu” gửi lời chúc 8-3 tới phụ nữ Việt Nam” cho biết: Mới đây, dàn diễn viên chính của “Kong: Đảo Đầu lâu” đã bất ngờ tung clip đặc biệt, chúc mừng fan hâm mộ Việt Nam nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/3 đưa tin: Tranh sơn mài hầu đồng “Giá thánh” ra mắt công chúng cho biết:  Chiều 8-3, họa sĩ Trần Tuấn Long đã ra mắt triển lãm Hầu đồng “Giá thánh” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. “Giá thánh” là triển lãm hội họa về tín ngưỡng thờ Mẫu đầu tiên sau khi thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Triển lãm gồm 26 tác phẩm sơn mài được họa sĩ ấp ủ thực hiện trong 20 năm qua. Mỗi bức tranh thể hiện cho một vai khác nhau của các thanh đồng hóa thân thành những ông hoàng, bà chúa.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: Triển lãm “Phụ nữ Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới” cho biết: Chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, tại Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hội LHPN Việt Nam tổ chức triển lãm “Phụ nữ Việt Nam - Dấu ấn 30 năm đổi mới”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/3 đưa tin: “Tôn vinh phụ nữ với Bộ sưu tập Never Fade” cho biết:  Show diễn của NTK Lê Thanh Hoà tối 8-3 quy tụ dàn mẫu khá đặc biệt. Nhiều người trong số họ không thực sự có vóc dáng chuẩn người mẫu nhưng họ vẫn “toả sáng” trong lĩnh vực của mình. Không chỉ là trình diễn thời trang, sự kiện lần này còn là một buổi giao lưu được live-stream trực tuyến, kết nối những phụ nữ nổi bật, có đóng góp và thành tựu lớn trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, thời trang tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: Hủy chương trình “Bad Boys Blue & Sandra”, khán giả được hoàn tiền 100% cho biết: Ban tổ chức đêm nhạc “Bad Boys Blue & Sandra” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào ngày 11-3 chính thức thông báo sẽ hủy đêm nhạc do ban nhạc Bad Boys Blue gặp tai nạn bất ngờ không thể đến Việt Nam. Khá giả đã mua vé sẽ được đơn vị này hoàn tiền.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/3 đưa tin: “Mua một cuốn sách được tặng một đóa hoa” cho biết: Chương trình đặc biệt của Đường sách TP.HCM trong ngày 8-3 là bất cứ khách hàng nào mua sách đều được tặng hoa tươi, nhân Ngày Quốc tế Phụ Nữ 8-3.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: “Những “món quà” nghệ thuật hấp dẫn cho ngày 8-3” cho biết: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 “cánh mày râu” có thêm cơ hội để bày tỏ tình cảm, tình yêu của mình dành tặng “một nửa thế giới”. Nhiều địa điểm vui chơi, giải trí của Thủ đô Hà Nội từ nhiều ngày nay đã đưa ra nhiều lời mời chào hấp dẫn với những chương trình thú vị, giàu tính nghệ thuật và giải trí.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Báo Nhân Dân, Báo Sài Gòn Giải Phóng và nhiều báo khác ngày 9/3 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn” cho biết: Ngày 8/3, tại Hội nghị TPHCM triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển ngành du lịch trở thành kinh tế mũi nhọn, đại diện các doanh nghiệp trong ngành du lịch đã có nhiều tiếng nói hiến kế cho các cấp lãnh đạo TPHCM. Đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết,  thành phố có hàng loạt thế mạnh, nhiều tiềm năng, do đó phải có giải pháp đột phá để ngay năm 2017 thu hút được 10 triệu lượt khách.



TP Hồ Chí Minh phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn - Ảnh: Báo KTĐT

- Báo Tin tức ngày 9/3 đưa tin: “Nghiên cứu cơ chế đột phá để phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh” cho biết: Cần đánh giá đúng tiềm năng, thế mạnh của ngành để phát huy, những quy định lỗi thời, lạc hậu phải sửa và nghiên cứu các cơ chế đột phá, có thể xin thí điểm để phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

- Báo Thanh niên ngày 9/3 đưa tin: “Đạo diễn "Kong: Skull Island" được đề xuất làm Đại sứ du lịch VN” cho biết: Tổng cục Du lịch VN vừa có văn bản trình Bộ VH-TT-DL đề xuất chọn ông Jordan Vogt-Roberts, đạo diễn phim Kong: Skull Island làm Đại sứ du lịch VN tại Anh và Mỹ.

- TTXVN ngày 9/3 đưa tin: “Bạc Liêu tập trung xây dựng phát triển hạ tầng du lịch” cho biết: Nằm trong khu vực liên kết du lịch vùng kinh tế trọng điểm đồng bằng sông Cửu Long và Chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2016 - 2020 “Mười bốn tỉnh, thành phố - Một điểm đến”, du lịch Bạc Liêu tuy còn non trẻ so với nhiều tỉnh, thành phố, song lại là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

- Báo điện tử Lâm Đồng ngày 9/3 đưa tin: “Về Trù Sơn xem nghề làm gốm” cho biết: Làng Trù Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An bao năm nay vẫn luôn ấm cúng bởi ánh lửa rực hồng của các lò nung làm nồi đất. Nơi đây là vùng duy nhất làm ra các loại nồi bằng đất ở xứ Nghệ và cũng là nơi hiếm hoi trong cả nước đến nay còn duy trì nghề làm nồi đất. Làng nghề đã có từ rất lâu, lâu tới mức ngay chính các vị cao niên trong làng cũng không thể chắc chắn làng nghề có tự bao giờ, chỉ biết tổ tiên truyền lại rằng nó xuất hiện từ thời nhà Trần, do một công chúa truyền dạy cho người dân trong thuở khai hoang lập đất.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/3 đưa tin: “Lễ hội Holi 2017 diễn ra tại Hà Nội” cho biết: Lễ hội Holi 2017 sẽ diễn ra từ 11h00 đến 15h00 vào ngày 19/03/2017 tại Kinder Park - Công viên nước Hồ Tây (614 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội). Holi là lễ hội bột màu truyền thống của Ấn Độ với ý nghĩa thể hiện sự tự do, không phân biệt giai cấp; đồng thời giúp người dân xua đi mọi âu lo, muộn phiền và tội lỗi.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 8/3 đưa tin: “Hiệu quả từ phát triển du lịch cộng đồng ở Sơn La” cho biết: Với cảnh quan thiên nhiên phong phú, môi trường trong lành, khí hậu mát mẻ cùng những món ăn dân tộc đặc sắc, Mộc Châu nói riêng và Sơn La nói chung là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất khu vực Tây Bắc. Tận dụng lợi thế này, những năm gần đây du lịch Sơn La đang phát triển du lịch cộng đồng, qua đó góp phần bảo vệ môi trường cảnh quan, đa dạng loại hình dịch vụ, đồng thời nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/3 đưa tin: TP.HCM nên là "thành phố không ngủ" để phát triển du lịch? Cho biết: Theo Ông Võ Anh Tài, phó tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn, 
du khách đánh giá sản phẩm du lịch về đêm hiện nay của TP. Hồ Chí Minh còn nhiều hạn chế, đơn điệu. Do vậy, cần tạo ra các 
điểm vui chơi sôi động, tạo ấn tượng cho du khách về một “thành phố không ngủ”. Thành phố cần tạo thêm nhiều sự kiện, dịch vụ vui chơi giải trí, thời trang, ẩm thực, nghệ thuật biểu diễn, lễ hội ánh sáng, mua sắm quy mô và tổ chức ít nhất 1 tháng một sự kiện. Việc này cần tổ chức định kỳ, thông tin sớm đến với du khách.

- Báo Tin tức ngày 9/3 đưa tin: “Đô thị Mường Lay giữ xanh lòng hồ thủy điện” cho biết: Thị xã Mường Lay, khu đô thị bé nhỏ, thơ mộng nằm nơi ngã ba sông, nơi hợp thủy của sông Đà, sông Nậm Na và suối Nậm Lay. Sau lễ phát lệnh đóng đập dâng nước lòng hồ của công tỉnh Thủy điện Sơn La ngày 15/5/2010, Mường Lay đã trở thành khu đô thị có vị trí đẹp nhất cả nước, với những khu nhà sàn gỗ mang đậm bản sắc dân tộc Thái, soi bóng xuống lòng hồ thủy điện giữa lòng thị xã.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/3 đưa tin: “Tập đoàn Paradise ra mắt du thuyền lớn và sang trọng nhất Vịnh Hạ Long” cho biết: Công ty cổ phần Du thuyền năm sao Tuần Châu vừa mới đưa vào hoạt động con tàu hiện đại nhất ở Vịnh Hạ Long. Với tên gọi Paradise Elegance, đây là con tàu đầu tiên trong tổ hợp 2 du thuyền bằng sắt mới của tập đoàn theo xu thế phát triển của tàu sắt trên vịnh.

- Báo Văn hóa ngày 8/3 đưa tin: “Quảng Bình: Khai thác bảy tuyến du lịch mới” cho biết: Ngày 7.3, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, trong năm 2017, ngành Du lịch tỉnh sẽ đưa ra ít nhất bảy sản phẩm du lịch mới, tổ chức nhiều chương trình xúc tiến, lễ hội và mở thêm đường bay, kỳ vọng du lịch sẽ phục hồi sau sự cố môi trường biển năm 2016.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 8/3 đưa tin: “Khai mạc Giải đua xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương mở rộng năm 2017” cho biết: Ngày 8/3, tại Trung tâm thành phố mới Bình Dương, tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Giải đua xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương mở rộng tranh Cúp Biwase 2017. Tham dự giải có gần 100 vận động viên nữ thuộc 10 đội đến từ các tỉnh, thành gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương và 8 đội quốc tế đến từ 7 quốc gia có làng xe đạp mạnh nhất ở châu lục gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Philippines và Kazakhstan (2 đội).

- Báo Tuổi trẻ, Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: “Than Quảng Ninh có điểm đầu tiên tại AFC Cup 2017” cho biết: Trong lần đầu tiên tham dự AFC Cup, CLB Than Quảng Ninh đã giành được điểm đầu tiên sau trận hòa trước CLB Yadanarbon (Myanmar) với tỉ số 1-1 vào tối 8-3 trên SVĐ Quốc gia (Hà Nội).

- Báo Thanh niên ngày 7/3 đưa tin: “Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2017: Nguyễn Thị Thật mất áo vàng đáng tiếc” cho biết: Tuyển thủ quốc gia và là niềm hy vọng số 1 của Việt Nam Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã đánh rơi chiến thắng trong “gang tấc” khi để cho tay đua Kajihara Yumi (Nhật Bản) vượt qua những mét cuối do ăn mừng chiến thắng quá sớm.

- Báo Tin tức ngày 8/3 đưa tin: “Ngày chạy Olympic 2017 thu hút trên 7 triệu người tham gia” cho biết: Theo Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Tổng cục Thể dục thể thao, tính đến thời điểm hiện tại đã có 54/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đăng ký tổ chức Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: “Trọn vẹn với đam mê” cho biết: Chấp nhận xa nhà để 2-3 tháng mới về nhà một lần, đi tập luyện gần trăm cây số mỗi ngày là câu chuyện ở đội bóng rổ nữ Hà Nội (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội), đang tập trung tập luyện ở Sóc Sơn. Chỉ có đam mê mới có thể giúp họ vượt qua những khó khăn, giữ họ ở lại với đội.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: “Quyết "mạnh tay" với trọng tài” cho biết: Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia 2017 (V.League 2017) chưa qua 1/3 chặng đường, nhưng Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã phải đưa ra quyết định "mạnh tay" với khâu chọn trọng tài cho từng vòng đấu. Đây là động thái nhằm lấy lại niềm tin của các đội bóng vào lực lượng này.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/3 đưa tin: “Hát cùng mẹ yêu: Những món quà tặng mẹ nhân 8-3” cho biết: Với chủ đề Quà tặng Mẹ, chương trình Hát cùng Mẹ yêu đêm 7-3 khiến người xem phải xúc động khi 5 người con trai đã gửi tặng mẹ những món quà đặc biệt, bất ngờ và đong đầy yêu thương nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

- Báo Văn hóa ngày 8/3 đưa tin: “Tổng Bí thư: Phụ nữ là người thắp lên niềm tin, hy vọng cho gia đình” cho biết: Ngày 7.3, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2017- 2022) đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội. Phát biểu tại Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Chiếm trên 50% dân số và hơn 48% lực lượng lao động xã hội, phụ nữ Việt Nam có mặt trong mọi lĩnh vực, trên mọi địa bàn, chủ động tham gia các hoạt động của đời sống xã hội, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời, phụ nữ còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người thầy đầu tiên, là điểm tựa tinh thần vững chắc, gắn kết các thành viên trong gia đình, cùng chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc./.

Thủy Bích




Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×