Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 9/2/2018

09/02/2018 | 13:43

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch FIFA là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 9/2 đưa tin: “Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 tại Cần Thơ” cho biết: Sáng 8/2/2018, tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với các sở ban ngành tổ chức khai mạc "Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Mừng Đảng quang vinh- Mừng Xuân Mậu Tuất 2018".

- Báo Nhân Dân ngày 9/2 đưa tin: “Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lập kỷ lục mới về xuất bản” cho biết: Cuốn sách Cây chuối non đi giày xanh (NXB Trẻ, 2017) vẫn viết về tuổi mới lớn theo mô-típ quen thuộc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xoay quanh các mối quan hệ giữa "tôi và nhỏ", bạn bè cùng lớp, thầy, cô giáo, cha mẹ, hàng xóm, láng giềng… ở một làng quê xứ Quảng, quê hương nhà văn. Nhìn dòng người, chủ yếu là các em học sinh xếp hàng từ 8 giờ 30 phút đến 15 giờ để chờ nhận chữ ký của nhà văn tại phố sách Hà Nội hôm 14-1 vừa qua, đủ thấy sức hấp dẫn lạ lùng và bền bỉ từ các tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh.

- Báo Tin tức ngày 9/2 đưa tin: “Sau hành trình dài cùng U23 Việt Nam, VTV6 lại mang 'Tết nghĩa là hy vọng' tới cho khán giả” cho biết: Vừa kết thúc hành trình dài cùng U23 Việt Nam tại Vòng chung kết Giải vô địch U23 Châu Á với ngôi vị Á quân, các thành viên của VTV6- Đài truyền hình Việt Nam lại mải mốt với chương trình Tết Nguyên đán. Họ sẽ mang "Tết nghĩa là hy vọng" tới với đông đảo khán giả trong những ngày Xuân sắp tới.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 9/2 đưa tin: “Thưởng thức văn hóa miền Đông Nam Bộ tại Hà Nội” cho biết: Trong các ngày từ 24-25/2 (tức mùng 9 và 10 Tết), người dân Thủ đô sẽ có dịp thưởng thức một chương trình đầy màu sắc của những con người sinh sống trên mảnh đất miền Đông Nam Bộ tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Đến với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, khách tham quan có trải nghiệm thú vị với những di sản văn hóa của dân tộc như: Cồng chiêng, hát dân ca, dệt thổ cẩm truyền thống của người Xtiêng, múa sa dăm, dàn nhạc ngũ âm của người Khơme.

- Báo Văn hóa ngày 9/2 đưa tin: Các nhà hát đều “sáng đèn” dịp Tết cho biết: Nhiều chương trình đặc sắc được tuyển chọn biểu diễn, nhiều giọng ca, nghệ sĩ tên tuổi sẵn sàng không ăn Tết... là những ghi nhận trước mùa diễn Tết của 12 nhà hát nghệ thuật thuộc Bộ VHTTDL. Trước và trong dịp Tết từ đầu tháng 2 đến hết tháng 3, hàng chục chương trình đã được các nhà hát chuẩn bị để lên đường diễn phục vụ nhân dân vùng sâu, vùng xa, các tỉnh miền núi, biên giới, hải đảo vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 9/2 đưa tin: “Hơn 30 ca sĩ nổi tiếng hội ngộ trong Tết HTV” cho biết: Chương trình đại nhạc hội đón giao thừa, chào năm mới Xuân Mậu Tuất chủ đề Tết HTV lần đầu tiên được thực hiện bởi Đài truyền hình TP.HCM cùng Công ty T.Production. Với thời lượng 120 phút, chương trình phản ánh những hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, giải trí cùng những dấu ấn mà VN đã đạt được trong năm qua.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/2 đưa tin: “Hà Nội tăng cường tuyên truyền Quy tắc ứng xử trong lễ hội 2018” cho biết: Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội vừa ban hành văn bản số 496/SVHTT-NSVH về việc tuyên truyền Quy tắc ứng xử (QTƯX) trong dịp lễ hội Xuân năm 2018.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/2 đưa tin: “Cả nước sẽ rực rỡ pháo hoa mừng Xuân Mậu Tuất” cho biết:  Trong thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm Đinh Dậu và năm Mậu Tuất, trên khắp mọi miền Tổ quốc sẽ rực rỡ, bừng sáng trong muôn sắc pháo hoa.

- Báo Nhân Dân ngày 8/2 đưa tin: Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Đêm hội Quang Trung" cho biết: Tối ngày 8-2, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật "Đêm hội Quang Trung" nhân kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. Nhiều tiết mục văn nghệ như ca khúc "Bản hùng ca Xuân 1968", "Hoa lục bình", "Hành khúc Thành phố", Vũ khúc ca múa “Lúa thơm đồng xanh”… được sân khấu hóa tái hiện những cuộc đấu tranh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 9/2 đưa tin: “Tái hiện văn hóa Tết phương Đông ở Hồ Tây” cho biết: Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức văn hóa đặc trưng của nhiều nước phương Đông trong dịp Tết này tại Công viên nước Hồ Tây. Với chủ đề “Tết phương Đông”, Công viên Hồ Tây được trang trí mô phỏng những nét văn hóa đặc trưng của các nước phương Đông như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ và Việt Nam. Vì vậy, không cần đi xa, du khách vẫn có thể có những kỷ niệm cùng gia đình với khung cảnh như đang ở nước ngoài.

- Báo Văn hóa ngày 9/2 đưa tin: “Nhiều hoạt động vui xuân Mậu Tuất tại khu vực phía Nam” cho biết: Diễn ra trong suốt tháng 2.2018 trên nhiều tuyến đường trung tâm và cửa ngõ TP như: Trường Sơn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàm Nghi, Đồng Khởi, Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch và Công trường Quốc tế (Hồ Con Rùa), Tôn Đức Thắng… Đặc biệt, vào những ngày Tết những cung đường này sẽ được thắp sáng liên tục với vô số màu sắc sinh động, đáp ứng nhu cầu thưởng lãm, chụp ảnh lưu niệm của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó TP.HCM sẽ bắn pháo hoa 6 điểm từ 0h đến 0h15 ngày 16.2 (nhằm mùng 1 Tết Nguyên đán).

- Báo Hà Nội mới ngày 8/2 đưa tin: “Ra mắt cuốn sách quan trọng về bảo tồn kiến trúc chùa Việt” cho biết: Viện Bảo tồn di tích, Bộ VHTTDL vừa cho ra mắt cuốn “Kiến trúc chùa Việt Nam qua tư liệu Viện Bảo tồn di tích" (tập 1). Sách do hai tiến sĩ Hoàng Đạo Cương và Nguyễn Hồng Kiên đồng chủ biên, NXB Văn hóa Dân tộc ấn hành.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/2 đưa tin: ‘Phóng sinh’ cá chép: Nét đẹp văn hóa tâm linh của người Việt cho biết: Hằng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp âm lịch, người dân thường tổ chức lễ cúng Táo quân và thả cá chép “phóng sinh”. Đây không chỉ là một nét đẹp văn hóa tâm linh mà còn thể hiện sự từ bi quý báu của người Việt Nam.

- Báo Nhân Dân ngày 8/2 đưa tin: "Thế giới" Dế Mèn với tuổi thơ cho biết: Lần đầu tiên, triển lãm gần một trăm tác phẩm, xấp xỉ số lần tái bản Dế Mèn phiêu lưu ký tại NXB Kim Ðồng diễn ra tại Hà Nội với sự xuất hiện hình ảnh chú Dế Mèn khổng lồ dịp đầu Xuân 2018 đem lại ấn tượng thú vị cho trẻ em.

- Báo Thanh Niên ngày 9/2 đưa tin: “Dấu ấn văn hóa Việt trong buổi đón tiếp U.23 Việt Nam tại TP.HCM” cho biết: Dù lịch trình ăn mừng kỳ tích của các tuyển thủ trẻ U.23 Việt Nam cùng người dân thành phố đã khép lại, dư âm về những khoảnh khắc đẹp trong sự kiện đón mừng U.23 vẫn đọng lại sâu sắc và lan truyền mạnh mẽ.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/2 đưa tin: “Bảo tồn, phát huy giá trị Khu di tích Cổ Loa - Thành cổ Hà Nội” cho biết: Ngày 8-2, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của Hội đồng Tư vấn khoa học, nghiên cứu, bảo tồn khu di tích Cổ Loa - Thành cổ Hà Nội.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/2 đưa tin: “Dựng nêu đón Tết tại Hoàng cung Huế” cho biết: Sáng 8/2 (23 tháng Chạp), lễ Thướng Tiêu (dựng nêu) trong Hoàng cung Huế đã diễn ra tại Thế Tổ Miếu và điện Long An, Đại nội Huế. Thướng Tiêu là một nghi thức truyền thống của dân tộc và cũng là một nghi lễ quan trọng vào đầu năm mới của triều Nguyễn. Ngoài những quan niệm tâm linh của dân gian, lễ dựng nêu của triều Nguyễn còn có mục đích để báo hiệu ngày Tết đã tới.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/2 đưa tin: Những “Giọng ca vàng” xông đất đầu năm cho biết: Những giọng ca vàng nổi tiếng của làng nhạc nhẹ là Khánh Ly, Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần sẽ có buổi diễn khởi đầu năm mới trong đêm nhạc “Giọng ca vàng - Tình khúc cho em” diễn ra vào ngày 7 và 8-3 tại Cung văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 7/2 đưa tin: “Thả cá ngày ông Táo: Những hình ảnh đẹp và chưa đẹp” cho biết: Ngày 8/2 (tức 23 tháng Chạp), theo phong tục, nhiều người dân Thủ đô đã đến khu vực sông, hồ để thả cá tiễn ông Táo về trời.
 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch FIFA Gianni Infantino - Ảnh: VGP
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 9/2 đưa tin: “Nâng cao uy tín cho du lịch Thủ đô” cho biết: Những năm gần đây, Sở Du lịch Hà Nội đã xem xét và ra quyết định cấp biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch cho nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm và ăn uống. Điều này đã tạo nên mạng lưới dừng chân chất lượng ở Thủ đô, từng bước xây dựng môi trường du lịch uy tín, lành mạnh, thân thiện và hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 9/2 đưa tin: “Khủng hoảng chính trị tại Maldives: Lữ hành xoay xở tìm kế đảm bảo an toàn cho du khách” cho biết: Dù Cục Du lịch Maldives khẳng định mọi hoạt động du lịch vẫn hoạt động bình thường, một số doanh nghiệp lữ hành quốc tế khai thác tour Maldives vẫn đang xoay xở tìm phương án đảm bảo an toàn cho du khách. Đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp du khách hoãn, hủy tour Maldives.

- Báo Văn hóa ngày 8/2 đưa tin: “Ngày xuân đi chợ Tết quê ở Phong Nha - Kẻ Bàng” cho biết: Tổ chức chợ Tết quê ở Phong Nha - Kẻ Bàng nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống về chợ quê, giúp du khách và người dân hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán trong Tết cổ truyền của người Việt. Theo đó, chợ Tết quê với nhiều hoạt động độc đáo, đầy đủ sắc màu của chợ Tết xưa. Cụ thể như tái hiện lại không gian chợ quê dân dã với hàng bánh chưng xanh, câu đối đỏ, hàng bói Kiều, hàng hoa, hàng mứt, hàng kẹo, nặn tò he, viết câu đối…

- Báo Nhân Dân ngày 8/2 đưa tin: “Rộn ràng đường và chợ hoa Xuân ở TP Rạch Giá” cho biết: Sáng 9-2, đường hoa và chợ hoa Xuân của TP Rạch Giá đông đúc người dân đến tham quan, chiêm ngưỡng. Điều đặc biệt, đường và chợ hoa Xuân của thành phố biển sôi động bậc nhất miền Tây Nam Bộ được bố trí ngay bên bờ biển Tây, trong khu đô thị Phú Cường sang trọng và hiện đại.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/2 đưa tin: “Hội An tổ chức nhiều hoạt động thu hút du khách trong dịp Tết” cho biết: Nhằm tạo bước đà để ngành du lịch địa phương bứt phá trong năm 2018, chuẩn bị cho dịp tết Mậu Tuất tới đây, UBND và ngành Du lịch TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) đang tập trung chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón Tết để thu hút du khách.

- Báo Thanh Niên ngày 8/2 đưa tin: “Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng: Chưa khai mạc đã hút khách du xuân” cho biết: Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Mậu Tuất 2018 đang trong giai đoạn thi công nước rút, hoàn thành những hạng mục cuối để chính thức mở cửa vào ngày 23 tết. Tuy nhiên, ngay trong thời điểm này, đã có đông đảo du khách kéo đến tham quan.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/2 đưa tin: “Hành khách nhập cảnh qua Sân bay Nội Bài phải giám sát phòng bệnh cúm” cho biết: Ngày 8-2, tại cuộc gặp mặt báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, dịch bệnh cúm có nhiều diễn biến phức tạp.

- Báo Văn hóa ngày 9/2 đưa tin: “Khách Ba Lan trải nghiệm Tết Việt” cho biết: Vừa qua, đoàn 80 du khách đến từ đất nước Ba Lan đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi được tham dự chương trình “Trải nghiệm Tết Việt” do Công ty Fiditour tổ chức ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/2 đưa tin: “Sa Pa, Hội An vào top điểm đến được yêu thích nhất Đông Nam Á” cho biết: Độc giả trang du lịch Roughguides bình chọn Sa Pa và Hội An trong top 10 điểm đến được yêu thích nhất ở khu vực Đông Nam Á năm 2018.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 9/2 đưa tin: “Hà Nội tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc 2018” cho biết: Tại cuộc gặp mặt báo chí ngày 8-2, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn đã đánh giá cao sự chuẩn bị của TP Hà Nội cho việc đăng cai Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Theo ông Trần Đức Phấn, Hà Nội đã thể hiện sự vào cuộc quyết liệt trong lần đăng cai này, trong đó có việc lãnh đạo thành phố thường xuyên đôn đốc, sâu sát với tiến độ thực hiện đăng cai.

- Báo Thanh Niên ngày 9/2 đưa tin: HLV Miguel Rodrigo: 'Việt Nam thua Uzbekistan vì phung phí cơ hội' cho biết: Phát biểu trong buổi họp báo sau trận tứ kết futsal châu Á, HLV Rodrigo nói rằng, Việt Nam thất bại trước Uzbekistan vì tận dụng không tốt các cơ hội có được. Có những trường hợp chúng tôi có 3 cầu thủ đối mặt thủ môn Uzbekistan nhưng không thể ghi bàn. Trong khi đó, Uzbekistan tận dụng rất tốt từng cơ hội có được. Đây là nguyên nhân chính khiến Việt Nam phải dừng cuộc chơi”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/2 đưa tin: “Phải giành HCV môn Olympic tại Asiad 2018” cho biết: “Đoàn thể thao VN (TTVN) được Bộ VH-TT&DL giao chỉ tiêu giành từ 3-4 HCV tại Asiad 18 năm 2018 tại Indonesia. Trong đó, mục tiêu của đoàn là phải phấn đấu giành tối thiểu 1 HCV ở các môn thể thao trọng điểm Olympic”. Đó là chia sẻ của ông Trần Đức Phấn, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trong cuộc họp báo diễn ra ngày 8-2.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 8/2 đưa tin: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch FIFA” cho biết: Sáng nay, 8/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Gianni Infantino, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và các cán bộ trong đoàn công tác FIFA đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 8/2 đưa tin: “Huấn luyện viên Park Hang-seo: Hạnh phúc đi liền trách nhiệm với bóng đá Việt Nam” cho biết: "Tôi rất biết ơn các cổ động viên bóng đá Việt Nam về sự ủng hộ nhiệt tình và lòng yêu mến mà họ đã dành cho cá nhân tôi và đội tuyển U23 Việt Nam. Đồng thời với niềm hạnh phúc to lớn này, tôi cũng cảm thấy mình có trách nhiệm nặng nề đối với bóng đá Việt Nam”.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/2 đưa tin: “Thể thao Việt Nam muốn giành Huy chương vàng ASIAD 2018 ở nhóm môn Olympic” cho biết: Ngày 8-2, tại cuộc gặp báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao (TDTT) Trần Đức Phấn cho biết, trong mục tiêu chung của Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 có việc phải giành 1 Huy chương vàng (HCV) ở nhóm môn Olympic.

- Báo Thanh Niên ngày 9/2 đưa tin: “Phạm Cao Cường đánh bại Nguyễn Tiến Minh ở giải đấu có thể thức lạ” cho biết: Tay vợt Phạm Cao Cường vượt qua đàn anh Nguyễn Tiến Minh, đoạt ngôi vô địch đơn nam giải cầu lông quốc tế Iran Fajr Challenge diễn ra ở Tehran (Iran) diễn ra tối ngày 8.2. Đây là giải đấu quốc tế ở cấp độ Challenge, cấp thấp nhất trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Khác với các giải, lần này Ban tổ chức đưa ra thể thức thi đấu lạ kiểu như bóng bàn đang áp dụng là các tay vợt thi đấu 5 ván thắng 3 (trước kia 3 thắng 2) và mỗi ván chỉ 11 điểm (trước kia 21 điểm).

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/2 đưa tin: “HLV Park gây “sốt” sau khi trở về Hàn Quốc” cho biết: HLV Park Hang Seo đã trở về Hàn Quốc hôm 8-2 và lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quê nhà sau chiến tích vang dội đưa U-23 VN giành vị trí á quân Giải U-23 châu Á 2018. Sau khi đáp máy bay xuống sân bay quốc tế ở thành phố Incheon, HLV Park cùng trợ lý Lee Young-jin đã tức tốc đến khách sạn Holiday Inn Incheon Songdo (Incheon) để tham gia buổi họp báo được lên kế hoạch sẵn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/2 đưa tin: “Bóng đá Việt Nam tranh thủ sự hỗ trợ của FIFA” cho biết: Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết VFF sẽ làm việc với FIFA về một số nội dung liên quan đến kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 8/2 đưa tin: “Chủ tịch FIFA cam kết hỗ trợ cho sự phát triển bóng đá Việt Nam” cho biết: Tại buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chiều 8/2, tại Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino bày tỏ vui mừng khi có mặt tại Việt Nam; cam kết sẽ hỗ trợ các chương trình phát triển bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

- Báo Thanh Niên ngày 9/2 đưa tin: “Đời thường ngôi sao U.23 Việt Nam: Trọng Đại cần một bờ vai...” cho biết: Khác với nhiều đồng đội cùng sinh năm 1997 như Quang Hải, Đức Chinh, thủ môn Tiến Dũng đã vững vàng, thì Trọng Đại đang phải vượt qua những khó khăn, giông bão của tuổi mới lớn, của những thách thức đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/2 đưa tin: “Tuyển futsal VN phải trả giá vì những sai lầm” cho biết: Đó là phát biểu của HLV Miguel Rodrigo sau khi tuyển futsal VN để thua tuyển futsal Uzbekistan 1-3 ở trận tứ kết Giải futsal vô địch châu Á 2018 đang diễn ra ở Đài Loan.

- Báo Tin tức ngày 8/2 đưa tin: “VCK Futsal châu Á 2018: Việt Nam và Thái Lan dừng chân ở Tứ kết” cho biết: Dù không quá lép vế về thế trận và số cơ hội song đội tuyển futsal Việt Nam vẫn không thể tạo nên bất ngờ khi phải nhận thất bại 1-3 đầy tiếc nuối trước đương kim Á quân của giải - Uzbekistan và phải dừng chân ở Tứ kết giải Futsal châu Á 2018 đang diễn ra ở Đài Loan (Trung Quốc).

- Báo Thanh Niên ngày 8/2 đưa tin: “Chủ tịch FIFA ấn tượng đặc biệt với đội U.23 Việt Nam” cho biết: Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianini Infantino chỉ tay lên… búi tóc xinh xinh của thủ môn Kiều Trinh và chụp ảnh cùng cô. Rồi ông bắt tay tiền đạo Quang Hải và khen “good boy” khi được Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn giới thiệu đây là ngôi sao của đội U.23 Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/2 đưa tin: “Điểm tin tối 8-2: Trao bằng khen cho 6 cầu thủ U23 HAGL” cho biết:  Ngày 8-2, bà Huỳnh Nữ Thu Hà, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã đến học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG trao Bằng khen cho 6 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại Giải U23 Châu Á 2018 diễn ra tại Trung Quốc vừa qua.

- Báo Tin tức ngày 8/2 đưa tin: “HLV Park Hang-seo của U23 Việt Nam lái xe sang ra sân bay về Hàn Quốc ăn Tết” cho biết: Sáng nay (ngày 8/2), tại Showroom Kia Phạm Văn Đồng (Hà Nội) huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo nhận quà tặng đặc biệt - chiếc xe Kia Optima, phần thưởng riêng cho ông sau thành công vang dội của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết Giải vô địch U23 châu Á 2018.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 8/2 đưa tin: “Ấm áp đám cưới tập thể cho 9 cặp đôi lao động nghèo” cho biết: Sáng 8.2, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Đài PT-TH Sóc Trăng tổ chức lễ cưới tập thể lần thứ IV, năm 2018 cho 09 cặp uyên ương là người lao động có hoàn cảnh nghèo, khó khăn, chưa có điều kiện tổ chức đám cưới với kinh phí trên 300 triệu đồng. Tại lễ cưới, 9 cặp đôi được lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao giấy chứng nhận kết hôn và được các đơn vị hỗ trợ nhiều phần quà có giá trị.

- Báo Dân sinh ngày 7/2 đưa tin: “Thiếu dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho trẻ em vùng sâu vùng xa” cho biết: Ngày 6/2, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNICEF) và Viện Nghiên cứu Phát triển Hải Ngoại (ODI) tổ chức hội thảo công bố nghiên cứu Sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội của trẻ em và thanh niên tại một số tỉnh/thành phố ở Việt Nam./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×