Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 9/11/2017

09/11/2017 | 11:04

Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới 2017 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/11 đưa tin: “Đến Bảo tàng Mỹ thuật để chiêm ngưỡng 'Đất và Dó'” cho biết: Đến với triển lãm nghệ thuật “Đất và Dó” tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (Hà Nội), công chúng sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc do hai họa sĩ Nguyễn Bảo Toàn và Lý Trực Sơn, những người đã qua mốc tuổi 60 thực hiện.

- Báo Tin tức ngày 9/11 đưa tin: “Phim 'Muộn' của Việt Nam vào đề cử giải thưởng Màn Ảnh Bạc 2017” cho biết: Tác phẩm phim ngắn "Muộn" của Hồ Thanh Thảo nhận tranh giải Màn Ảnh Bạc trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2017 (SGIFF) ở hạng mục Phim ngắn Đông Nam Á. Đây là phim Việt Nam duy nhất có mặt trong liên hoan lần này.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/11 đưa tin: “Hội sách Mùa thu mở cửa đến ngày 12-11” cho biết: Sáng 8-11, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt (Hà Nội), Hội sách Mùa thu 2017 với chủ đề “Hội nhập - Những cuốn sách cùng bạn ra biển lớn” đã chính thức khai mạc.

- Báo Nhân dân ngày 8/11 đưa tin: Triển lãm 200 bức ảnh “Thu vọng nguyệt” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết: Triển lãm 200 bức ảnh độc đáo “Thu vọng nguyệt” hiện đang thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều du khách trong và ngoài nước tại sân Thái Học - Văn Miếu, Quốc Tử Giám. Diễn ra trong ba đêm liên tiếp, “Thu vọng nguyệt” của thương hiệu Quán ăn Ngon đã mang lại cho người dân Thủ đô không gian văn hóa đặc sắc, với một Tết Trung thu giao thoa hòa quyện giữa cái xưa và nay, truyền thống và hiện đại.

- Báo điện tử Đảng cộng sản ngày 8/11 đưa tin: “Đề xuất đặt tên nhà tư sản Trịnh Văn Bô cho phố ở Hà Nội” cho biết: UBND TP Hà Nội đề nghị đặt tên phố mang tên nhà tư sản yêu nước Trịnh Văn Bô cho một con đường nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy. Cụ Trịnh Văn Bô là một thương nhân theo chủ nghĩa dân tộc, nổi tiếng giữa thế kỷ 20. Trong Tuần lễ Vàng năm 1945, ông ủng hộ Chính phủ Cách mạng lâm thời Việt Nam 5.147 lượng vàng. Số vàng này gấp đôi ngân khố Chính phủ thời bấy giờ.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/11 đưa tin: Khai mạc Triển lãm “Campuchia – Vương quốc Văn hóa” cho biết: Chiều 8/10, Triển lãm “Campuchia – Vương quốc Văn hóa” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Campuchia tại Việt Nam nhân dịp  kỷ niệm 50 năm  ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Bộ Văn hóa Nghệ thuật Campuchia tổ chức với nhiều hoạt đông hấp dẫn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/11 đưa tin: “Sự kết hợp độc đáo trong hòa nhạc hữu nghị Việt Nam-Áo” cho biết: Chương trình hòa nhạc hữu nghị Việt Nam-Áo sẽ đưa khán giả vào hành trình khám phá thế giới nội tại của một con người qua sự hòa trộn độc đáo giữa âm nhạc đương đại châu Âu và nhạc dân tộc miền núi phía bắc Việt Nam. Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Áo (1972-2017) do Bộ VHTTDL phối hợp với Đại sứ quán Áo tại Việt Nam tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra vào tối 13/11 tại Nhạc viện TPHCM và tối 15/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 8/11 đưa tin: “Phát động sáng tác âm nhạc về biên giới, biển đảo và bộ đội biên phòng” cho biết: Ngày 8/11, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng (BĐBP) phối hợp với Hội nhạc sĩ Việt Nam tổ chức phát động sáng tác âm nhạc về đề tài biên giới, biển đảo và BĐBP chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2019).

- Báo Hà Nội mới ngày 8/11 đưa tin: “Con rồng cháu tiên” - phim hoạt hình thuần Việt cho biết: Bộ phim hoạt hình “Con rồng cháu tiên” được xây dựng dựa trên truyền thuyết, văn hóa dân gian Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Gần 5 triệu lượt người xem, 34 nghìn lượt yêu thích và hàng ngàn lượt bình luận tích cực là những con số khá ấn tượng mà một bộ phim hoạt hình có được sau hơn 3 ngày chính thức phát hành.

- Báo Nhân dân ngày 8/11 đưa tin: “Khôi phục trình thức Hát cửa đình và hệ thống âm luật chuẩn hát Ả đào” cho biết: Nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền cho biết, sau tám tháng cùng với các nghệ nhân, đào nương…, anh cùng các cộng sự đã khôi phục thành công trình thức Hát cửa đình, một trình thức trong hát Ả đào đã mai một 60 năm nay. Đồng thời, nhà nghiên cứu và các nghệ nhân cũng đã thành công trong việc nghiên cứu âm luật, xây dựng một hệ thống lý thuyết chuẩn mực nghệ thuật cổ điển của hát Ả đào và tập huấn cho một nhóm đào kép, quan viên theo đúng và đầy đủ chuẩn mực này.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/11 đưa tin: Triển lãm “Kỷ niệm một thời Xô viết” cho biết: Ngày 7-11, tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bộ VHTTDL khai mạc triển lãm “Kỷ niệm một thời Xô viết”. Triển lãm giới thiệu 100 tác phẩm tranh sơn dầu và màu nước do họa sĩ Trần Quân Ngọc vẽ trong những năm học tập và công tác tại Liên Xô; tuyên truyền về ý nghĩa thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga đối với phong trào cách mạng thế giới và cách mạng Việt Nam với những giá trị thời đại; là cội nguồn của động lực, sức mạnh và nguồn cảm hứng trên con đường xây dựng đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức, Website Tổng cục Du lịch và nhiều báo khác ngày 9/11 đưa tin: “Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới 2017 với quy mô lớn chưa từng có” cho biết: Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM), một trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới, diễn ra tại trung tâm Excel ở thủ đô London, Vương quốc Anh, lại thu hút một lượng lớn các nước và các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đến giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác hay ký kết hợp đồng. WTM 2017, diễn ra từ ngày 6-8/11, là dịp để Việt Nam khẳng định hình ảnh du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng đối với du khách thế giới.
 


Gian hàng Du lịch Việt Nam tại WTM 2017 - Ảnh: Tổng cục Du lịch
 

- Báo Nhân dân ngày 9/11 đưa tin: “Phát triển du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long” cho biết: Xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng, cho nên, thời gian qua, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) tăng cường đầu tư cho du lịch trên nhiều mặt, số lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đã tăng lên đáng kể. Từ đầu năm 2017 đến nay, nhiều điểm đến trong vùng luôn đông khách, là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển du lịch.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 9/11 đưa tin: “Lễ hội Văn hóa thế giới TP. Hồ Chí Minh - Gyeongju năm 2017” cho biết: Lễ hội Văn hóa thế giới TP. Hồ Chí Minh - Gyeongju 2017 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 9/11 đến 3/12/2017. Với chủ đề "Sự phồn vinh của cộng đồng châu Á thông qua giao lưu văn hóa", lễ hội là hoạt động có ý nghĩa nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2017).

- Báo ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 9/11 đưa tin: “Đánh thức tiềm năng du lịch thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng” cho biết: Nói tới Lâm Đồng, du khách trong nước và quốc tế hầu như chỉ biết tới thành phố Đà Lạt bởi vùng đất này vốn nổi tiếng trên thế giới hàng trăm năm qua. Thời gian gần đây, nhiều du khách biết tới Lâm Đồng với những địa điểm du lịch mới như: Thành phố Bảo Lộc với thác Đamb'ri đã đi vào huyền thoại hay Khu du lịch canh nông với cánh đồng trà xanh mướt bên hồ nước thơ mộng, xa hơn chút nữa là ngôi chùa Linh quy Pháp Ấn nằm ở huyện Bảo Lâm, điểm đến thu hút giới trẻ…

- Báo Dân trí ngày 9/11 đưa tin: “Nghẹt thở chinh phục thác 7 tầng ở Lâm Đồng” cho biết: Giữa chốn rừng núi hoang sơ, thác Tà Ngào hiện lên với vẻ đẹp hùng vĩ đến choáng ngợp khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Bên cạnh đó, khi khám phá con thác này, bạn có thể tự mình chinh phục những trải nghiệm thú vị, rất thích hợp cho người đam mê cảm giác mạnh và muốn sống trọn cùng thiên nhiên.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/11 đưa tin: “Quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ” cho biết: Từ ngày 10 đến 16/12/2017, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại thị trường Ấn Độ. Chương trình phát động thị trường sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn New Delhi và Mumbai của Ấn Độ. Theo dự kiến, chương trình xúc tiến du lịch tại Ấn Độ lần này sẽ có các hoạt động như: Gặp gỡ, trao đổi doanh nghiệp du lịch hai bên và tổ chức Roadshow Du lịch Việt Nam tại thành phố New Deli vào chiều tối ngày 11/12; Gặp gỡ, trao đổi doanh nghiệp du lịch hai bên và tổ chức Roadshow Du lịch Việt Nam tại thành phố Mumbai vào chiều tối ngày 14/12/2017; Làm việc với một số cơ quan du lịch tại hai thành phố.

- Báo Văn hóa ngày 8/11 đưa tin: “Thành phố Suwon (Hàn Quốc) quảng bá du lịch tại Việt Nam” cho biết: Ngày 7.11, Cục Xúc tiến Du lịch Thành phố Suwon, Hàn Quốc đã phối hợp với công ty tổ chức sự kiện Twins Media tổ chức “Hội thảo Giới thiệu Du lịch Thành phố Suwon, tỉnh Gyeonggi-do 2017” nhằm giới thiệu tới các doanh nghiệp lữ hành, báo chí Việt Nam những thông tin mới về du lịch Hàn Quốc và những tiềm năng du lịch của thành phố Suwon.

- Báo điện tử VTV ngày 8/11 đưa tin: “Triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt thu hút khách du lịch nước ngoài” cho biết: Hơn 200 bức ảnh độc đáo được trưng bày trong triển lãm ảnh Thu Vọng Nguyệt tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã thu hút đông đảo sự chú ý của các du khách trong và ngoài nước. Hình ảnh về một Văn Miếu - Quốc Tử Giám trầm mặc cổ kính khoác lên mình "chiếc áo mới" đầy sức sống tựa như bản hòa tấu đa sắc màu hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại đã khiến nhiều du khách cảm thấy bất ngờ và thích thú.

- Báo Dân trí ngày 8/11 đưa tin: “Tấp nập du khách trải nghiệm lũ lụt ở Hội An” cho biết: Chiều 7/11, nước lụt tại Hội An đang rút chậm nhiều tuyến đường tại phố cổ vẫn chìm trong biển nước. Đây cũng là lúc du khách thích thú với tour trải nghiệm chèo ghe trong phố cổ để ngắm. Dịp này, những người chèo ghe đưa du khách tham quan cũng được dịp “hốt bạc”.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ ngày 9/11 đưa tin: “Nữ võ sĩ Boxing Việt Nam giành tấm HCV lịch sử” cho biết: Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tâm vừa giành được tấm Huy chương Vàng (HCV) hạng 51 kg, tấm huy chương lịch sử của các nữ võ sĩ boxing Việt Nam trên đấu trường châu Á.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/11 đưa tin: “Thủ tướng Canada ấn tượng với vovinam” cho biết: Thưởng thức những đòn thế đẹp mắt của môn võ vovinam tại lễ chiêu đãi của Thủ tướng chính phủ VN Nguyễn Xuân Phúc ở trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội) đêm 8-11 nhân chuyến thăm VN, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhận xét vovinam là môn kết tụ những võ tinh hoa của võ thuật và văn hoá của con người VN.

- Báo Hà Nội mới ngày 9/11 đưa tin: “Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Jetstar 2017: Bóng rổ Hà Nội “sôi sục” trước loạt trận bán kết” cho biết: Thứ hạng sau vòng loại đã đẩy hai đội bóng Thủ đô là Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors vào cuộc đấu “một mất một còn” tại loạt trận bán kết, gồm 3 trận đấu, ở Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017.

- Báo điện tử VTV ngày 9/11 đưa tin: “LĐBĐ Việt Nam lần đầu bán vé qua mạng” cho biết: Các nước trong khu vực đã thực hiện việc bán vé qua mạng từ lâu, nhưng giờ VFF mới có điều kiện thực hiện. Sau gần 2 tuần, những tấm vé đầu tiên đã đến tay người mua.

- Báo Thanh niên ngày 9/11 đưa tin: “Saigon Heat thất thủ trên sân nhà” cho biết: Chủ nhà Saigon Heat để thua đáng tiếc trước Cantho Catfish ở bán kết lượt đi giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) diễn ra tối ngày 8.11 trên sân Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương (TP.HCM).

- Báo Tin tức ngày 8/11 đưa tin: “Vượt qua U19 Lào 4-0, U19 Việt Nam toàn thắng ở vòng loại Giải U19 châu Á” cho biết: Đội tuyển U19 Việt Nam đã khép lại hành trình ở vòng loại Giải U19 châu Á 2018 bằng chiến thắng đậm 4 - 0 trước U19 Lào ở lượt trận cuối cùng bảng H, diễn ra ngày 8/11 để giành vé dự vòng chung kết với vị trí nhất bảng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/11 đưa tin: “B.Bình Dương tranh Cúp quốc gia với SLNA” cho biết: Trận chung kết lượt đi Cúp quốc gia 2017 giữa B.Bình Dương và Sông Lam Nghệ An - SLNA (VTV6, BTV2, VPF THTT 17h) sẽ diễn ra trên sân Gò Đậu vào chiều nay (9-11). Dù được đá trên sân nhà nhưng B.Bình Dương đang gặp phải nhiều bất lợi.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/11 đưa tin: “Huyện Gia Lâm tổng kết việc tham dự các sự kiện thể thao của Thủ đô năm 2017” cho biết: Chiều 8-11, UBND huyện Gia Lâm tổ chức tổng kết, trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích cao, đóng góp tích cực vào thành công chung tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) Thủ đô các cấp, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017.

- Báo điện tử VTV ngày 8/11 đưa tin: “ĐT Việt Nam tích cực tập luyện trong buổi tập thứ 2 cùng tân HLV Park Hang Seo” cho biết: Di chuyển và chuyền bóng theo nhịp điệu chính là điều cơ bản trong lối chơi kiểm soát và chuyền bóng ngắn mà HLV Park Hang Seo muốn xây dựng cho ĐT Việt Nam.

- Báo Thanh niên ngày 9/11 đưa tin: “PVF có trung tâm đào tạo trẻ hiện đại nhất Đông Nam Á” cho biết: Sau hơn 8 tháng xây dựng, vào ngày 20.11 tới đây, Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang, Hưng Yên; đồng thời chuyển toàn bộ PVF ra cơ sở mới sau gần 10 năm hoạt động tại TP.HCM.

- Báo Tin tức ngày 8/11 đưa tin: “VFF bác bỏ thông tin HLV Park Hang Seo đến trễ buổi tập đầu tiên” cho biết: Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tối 7/11 cho biết: Trước một số thông tin phản ảnh về sự việc tân huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia Park Hang Seo đến trễ buổi tập đầu tiên với Đội tuyển Quốc gia diễn ra trong ngày 7/11, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã khẳng định thông tin trên là không chính xác.

- Báo Tuổi trẻ ngày 9/11 đưa tin: “Ông Hoàng Anh Tuấn làm trưởng ban huấn luyện PVF” cho biết: Ông Hoàng Anh Tuấn sẽ đảm nhận vai trò trưởng ban huấn luyện Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF- thuộc Tập đoàn Vingroup) với sự hỗ trợ của các cựu danh thủ đến từ Anh như: chuyên gia đào tạo trẻ Terry Robinson, HLV Andy Preece...

- Báo Hà Nội mới ngày 8/11 đưa tin: “Liên đoàn Bóng đá Việt Nam lại nhận án phạt vì cổ động viên” cho biết: Ngày 8-11, Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Việt Nam cho biết, LĐBĐ Châu Á (AFC) đã quyết định phạt 15.000 USD đối với LĐBĐ Việt Nam (AFF) vì để cổ động viên đốt pháo sáng trong trận đấu giữa đội tuyển Campuchia với đội tuyển Việt Nam - diễn ra vào tháng 9 vừa qua.

- Báo điện tử VTV ngày 8/11 đưa tin: “Trần Minh Vương - nhân tố mới của ĐT Việt Nam” cho biết: Ở lần tập trung ĐT Việt Nam lần này, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho một số gương mặt mới, trong đó có tiền vệ Trần Minh Vương của CLB HAGL.

- Báo Thanh niên ngày 9/11 đưa tin: HLV Park Hang-seo: 'Cầu thủ Việt Nam cần phải nhạy cảm hơn với mọi tình huống' cho biết: HLV Park Hang-seo đã có những nhận xét khá đặc biệt khi cùng tuyển Việt Nam (VN) tập ngày thứ 2 chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan vào ngày 14.11 sắp tới.

- Báo Thanh niên ngày 9/11 đưa tin: “Thầy Park Hang-seo chê cầu thủ Việt Nam còn thụ động” cho biết: HLV Park Hang-seo đã dành trọn vẹn cả một buổi tập sáng 8.11 để rèn cho các tuyển thủ Việt Nam cách tấn công cũng như phòng ngự ở các tình huống cố định. Song ông nhận ra rằng, các học trò vẫn còn thụ động trong việc chuyển hóa phòng ngự sang tấn công.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Đảng cộng sản ngày 9/11 đưa tin: Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ “Gia đình nông dân văn hóa” ở Bắc Ninh cho biết: Thời gian qua, Hội Nông dân các cấp ở tỉnh Bắc Ninh đã duy trì có hiệu quả nhiều mô hình hoạt động câu lạc bộ (CLB) góp phần tích cực vào Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tiêu biểu trong số đó là mô hình CLB “Gia đình nông dân văn hóa”.

- Báo Nhân dân ngày 9/11 đưa tin: “Quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão lụt” cho biết: Ngày 8-11, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ khắc phục thiệt hại do bão số 12 gây ra. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư và các đồng chí lãnh đạo Ban cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã tham gia quyên góp ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương.

- Báo Thanh niên ngày 8/11 đưa tin: “Chung tay dựng 30 căn nhà cho người dân” cho biết: Ngày 8.11, tại Hòa Bình, Báo Thanh Niên, Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã bắt đầu hành trình trao tặng 3 tỉ đồng để xây dựng 30 căn nhà cho người dân là nạn nhân các trận lũ lịch sử trong tháng 10 vừa qua./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×