Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 8/8/2018

08/08/2018 | 11:14

Xuất bản cuốn “Thời tôi sống” của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Thanh Niên ngày 8/8 đưa tin: “Festival Múa rối Việt Nam trên phố đi bộ Nguyễn Huệ” cho biết: Festival Múa rối Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM trong các ngày 16, 17, 18.8 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.  Sự kiện nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa của loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo này và cũng là cơ hội giới thiệu đến du khách “đặc sản” văn hóa của dân tộc.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/8 đưa tin:  “Hội thảo quốc tế về Quản lý Di sản thiên nhiên thế giới khu vực Đông Nam Á” cho biết: Hội thảo quốc tế “Quản lý Di sản thiên nhiên thế giới khu vực Đông Nam Á: Nâng cao hiệu quả quản lý Di sản thiên nhiên thế giới hướng tới phát triển bền vững” đã diễn ra tuần qua tại Thái Lan. Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận và trao đổi kinh nghiệm về quản lý, bảo vệ các Di sản thiên nhiên thế giới với nhiều nội dung như: trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo vệ và quản lý Di sản thiên nhiên thế giới; cách đối phó với những tác động tiêu cực đến di sản; đa dạng sinh học của các loài động, thực vật; hệ thống các cơ quan quản lý cũng như văn bản pháp lý để bảo vệ và bảo tồn di sản; biện pháp bảo vệ Di sản thiên nhiên thế giới…

- Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: “Trình chiếu bộ phim điện ảnh Song Lang” cho biết:  Nhân kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương, bộ phim điện ảnh Song Lang lấy cảm hứng từ bộ môn nghệ thuật này dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 17.8.  Bộ phim do đạo diễn Leon Quang Lê, nhà sản xuất, diễn viên Ngô Thanh Vân thực hiện với tình yêu cải lương, tôn vinh và bảo tồn môn nghệ thuật quý báu của nước nhà.

- TTXVN ngày 7/8 đưa tin: “Bài học về quản lý di tích từ vụ bê tông hóa đình Lương Xá 300 tuổi” cho biết: Một ngôi đình có kiến trúc đẹp, gắn bó bao đời nay với người dân thôn Lương Xá, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) bị phá bỏ và được xây dựng mới bằng bê tông. Đáng nói, ngôi đình chỉ cách UBND huyện khoảng 2 km và cách UBND xã chừng 1 km nhưng chỉ khi di tích hạ giải xong huyện mới biết, còn xã biết nhưng không ngăn chặn kịp thời. Vấn đề đặt ra, trách nhiệm quản lý di tích của các cơ quan chức năng ở đâu khi di sản bị phá hoại nghiêm trọng?

- Báo Hà Nội mới ngày 7/8 đưa tin: Triển lãm “Bến Bạc” mang nghệ thuật đến gần hơn với công chúng cho biết: Ngày 11-8 tới, tại Không gian nghệ thuật Bến Bạc (144 An Dương Vương, Tây Hồ, Hà Nội), sẽ diễn ra workshop và triển lãm hội họa mang tên “Bến Bạc”. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng của nhóm các họa sĩ G39.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 7/8 đưa tin: “Triển lãm đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 113 tác giả” cho biết: Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc Triển lãm đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng khu vực 1 lần thứ 23 tại Hà Nội. Đây là sự kiện mỹ thuật thường niên quan trọng nhất trong năm để thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9. Triển lãm trưng bày 124 tác phẩm của 113 tác giả, trong đó có 56 tác phẩm đồ họa gồm tranh khắc kim loại, khắc gỗ, in độc bản, in lưới, đồ họa công thương nghiệp… 29 tác phẩm điêu khắc trên chất liệu gỗ, đá, kim loại, gốm, compozit… và 39 tác phẩm mỹ thuật ứng dụng bằng chất liệu gốm, sơn mài, nột thất, tổng hợp…

- Báo điện tử VTV ngày 7/8 đưa tin: “Hội sách mùa Thu 2018 - Điểm đến của những người thích đọc sách” cho biết: Hội sách mùa Thu 2018 do Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức. Năm nay, hội sách sẽ diễn ra từ ngày 22 - 26/8 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội. Sự kiện thu hút nhiều nhà xuất bản, cơ sở in, phát hành trong và ngoài nước tham gia với các gian hàng cùng những ấn phẩm có chủ đề đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/8 đưa tin:  “Thời tôi sống”– Những trang nhật ký chiến tranh vượt xa cuốn sách của một thời cho biết: Có lẽ cuốn sách đã vượt qua “Thời tôi sống” của riêng tác giả và đồng đội của ông. Và đó là lý do để những độc giả trẻ hôm nay hiểu thêm về một thời cha ông trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước từng hi sinh, gian khổ thế nào mà trân quý hòa bình cũng như cuộc sống ngày hôm nay.

- Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản trong cuộc sống đương đại” cho biết:  Trưng bày, trải nghiệm, hội thảo “Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc trong cuộc sống đương đại” là hoạt động nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, do Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam phối hợp với Hội Di sản văn hóa Việt Nam tổ chức từ ngày 17 - 19.8.2018 tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (TP Thái Nguyên).

- Báo Hà Nội mới ngày 7/8 đưa tin: “Người đẹp Việt Nam lọt Top 10 trang phục Eco Tourism” cho biết: Với bộ áo dài thêu hồng hạc, đính ngọc trai cùng họa tiết ba miền đất nước của nhà thiết kế (NTK) Đinh Văn Thơ, Phan Thị Mơ đã xuất sắc lọt Top 10 trang phục Eco Tourism tại Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới 2018. Nếu như phần thi Trang phục truyền thống nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc trưng nhất của đất nước mỗi thí sinh thì trang phục Eco Tourism lại là cơ hội để các người đẹp quảng bá về cảnh sắc, những tinh hoa đặc biệt đã trở thành biểu tượng của quốc gia họ. Khán giả dễ dàng nhận thấy được mỗi người đẹp đến từ đâu chỉ thông qua những bộ trang phục họ đang khoác trên mình khi xuất hiện tại sân khấu trình diễn.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/8 đưa tin: “Trình diễn dân ca, dân vũ Quảng Bình tại Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung” cho biết: Cùng với 12 tỉnh, thành phố khác, tỉnh Quảng Bình sẽ tham dự Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III tại Quảng Nam từ ngày 24 - 26/8/2018. Việc tham gia Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc miền Trung nói chung, tỉnh Quảng Bình nói riêng trong nền văn hóa thống nhất mà đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc thiểu số miền Trung trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

- Báo Nhân Dân ngày 7/8 đưa tin: “Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật đồng bằng sông Cửu Long” cho biết: Ngày 7-8, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp Hội Văn học Nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu tổ chức khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII – đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 23, tại tỉnh Bến Tre.Triển lãm trưng bày 200 tác phẩm của 173 tác giả trong khu vực ĐBSCL. Trong dịp này, Hội đồng nghệ thuật – Hội Mỹ thuật Việt Nam đã trao giải cho tám tác phẩm đoạt giải thưởng Hội Mỹ thuật Việt Nam và 13 tác phẩm đoạt giải thưởng khu vực ĐBSCL.

- Báo điện tử VTV ngày 7/8 đưa tin: “Sen Hồng - Câu lạc bộ đờn ca tài tử nhí ở Đồng Tháp” cho biết: Trong dịp hè này, ở xã Mỹ Hòa của huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp có một hoạt động văn hóa dành cho các học sinh lớp 5, đó là câu lạc bộ đờn ca tài tử Sen Hồng. Câu lạc bộ đờn ca tài tử Sen Hồng là nơi tập hợp nhiều bạn nhỏ thích tìm hiểu và luyện tập đờn ca tài tử truyền thống từ bậc cha chú. Đến đây, các bạn nhỏ được thành viên trong Câu lạc bộ đờn ca tài tử Sen Hồng hướng dẫn những kỹ năng cơ bản, các loại nhạc cụ, tiết tấu bài hát hoặc những bạn đã biết hướng dẫn những bạn chưa biết.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/8 đưa tin: “Cần thống nhất cơ chế quản lý di sản thế giới ở Việt Nam” cho biết: Cùng với sự phát triển, Việt Nam cũng đang đứng trước những thách thức lớn trong việc bảo tồn di sản. Một trong những thách thức là cơ chế quản lý các di sản đặc biệt là di sản thế giới chưa thống nhất.

- Báo Văn hóa ngày 7/8 đưa tin: ‘Monta trong dải ngân hà kỳ cục’ và làn gió mới cho phim hoạt hình ‘made in Việt Nam’ cho biết: Không phụ sự kỳ vọng của công chúng, 3 tập đầu tiên trong series phim hoạt hình “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” đã hoàn toàn chinh phục công chúng ngay lần đầu ra mắt. Hình ảnh vui nhộn đẹp mắt, âm thanh sống động chuẩn quốc tế và thông điệp nhẹ nhàng, gần gũi, bộ phim đã đưa khán giả lạc vào hành trình khám phá đầy vui nhộn của chú khỉ Monta tinh nghịch và những người bạn. “Monta trong dải ngân hà kỳ cục” cũng đồng thời đánh dấu bước ngoặt mới cho phim hoạt hình Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ, báo điện tử VOV, báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 8/8 đưa tin: Xuất bản cuốn “Thời tôi sống” của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh cho biết: Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật ấn hành cuốn “Thời tôi sống” của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh. Sách dày hơn 300 trang, khổ 16x24 cm, trình bày, in ấn đẹp, sang trọng, ấn tượng.Theo Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, “Thời tôi sống” là những trang văn rung động sâu xa và ám ảnh về một thời đạn bom hào hùng, thấm đẫm nước mắt và sự hy sinh hằn sâu trong ký ức của dân tộc.
 


Tác phẩm mới nhất của nhà văn, nhà báo Trần Mai Hạnh - Thời tôi sống do NXB Chính trị quốc gia Sự thật ấn hành  - Ảnh: Báo tổ Quốc
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân Dân ngày 8/8 đưa tin: Ðổi mới tư duy "làm du lịch" cho biết: Ðể phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Tổng cục Du lịch nhấn mạnh rằng, nhất thiết phải thay đổi tư duy về cách làm du lịch, từ việc quản lý, ứng xử với tài nguyên, tổ chức kinh doanh cho đến phục vụ và giao tiếp với khách du lịch. Và thực tế đang cho thấy sự thay đổi tích cực.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/8 đưa tin: “Hàng ngàn du khách đổ về Sun World Danang Wonders chiêm ngưỡng những trình diễn lân sư rồng đỉnh cao” cho biết: Kịch tính, ngoạn mục và đầy cuốn hút, mỗi màn trình diễn lân sư rồng trong Giải đấu toàn quốc tranh cúp Sun World lần thứ nhất đã khiến khán giả nhiều phen thót tim và vỡ òa trong những xúc cảm ấn tượng.

- Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: “Du lịch  thác Bản Giốc (Cao Bằng): Nhiều điểm nghẽn cần được tháo gỡ” cho biết:  Tổng cục Du lịch vừa phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức tọa đàm “Phát triển sản phẩm du lịch liên quốc gia Khu cảnh quan thác Bản Giốc” với sự tham gia của các Bộ: Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, đại diện các cơ quan liên quan trực thuộc Bộ VHTTDL, TCDL và các doanh nghiệp du lịch.  Tọa đàm nhằm thảo luận, góp ý để hoàn thiện dự thảo Đề án cơ chế chính sách đặc thù phát triển du lịch tại thác Bản Giốc, tính kết nối của Khu du lịch thác Bản Giốc với phần còn lại của Công viên địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng…

- Báo Vnexpress ngày 8/8 đưa tin: “Sáu hoa hậu thế giới đến Đà Nẵng quảng bá du lịch” cho biết: Ngày 7/8, sáu hoa hậu các nước từng dự thi Miss World 2016 đã cùng hoa khôi Trương Diệu Ngọc (đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Thế giới 2016) ghi hình tại khu du lịch Núi Thần Tài và Bà Nà Hills để quảng bá cho du lịch Đà Nẵng. Các người đẹp có những trải nghiệm thú vị như tắm bùn khoáng, ngắm cảnh tại hai điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng. Trong ngày 8/8, bảy người đẹp cùng nhau ghi hình tại phố cổ Hội An (Quảng Nam). Sau đó họ sẽ tham gia Danang city tour - xích lô (từ bảo tàng Đà Nẵng đến chợ Hàn). Đây là hoạt động nằm trong chương trình Miss World’16 Reunion 2018 in Vietnam diễn ra từ ngày 5 đến 9/8 tại Đà Nẵng và Hội An.

- Báo Thanh Niên ngày 8/8 đưa tin: “Biển Mũi Né tràn ngập rác, khách hủy đặt phòng” cho biết: Những ngày gần đây, khu vực bãi biển Mũi Né (TP.Phan Thiết, Bình Thuận) tràn ngập rác, đến nỗi du khách bức xúc bỏ đi và liên tục hủy đặt phòng. Chị Thu Trang, một du khách đến từ Quảng Ninh phản ánh, khi đặt mua phòng trên mạng thì hình ảnh bãi biển rất đẹp. Nhưng khi đến nơi, nhìn thấy bãi biển đầy rác, chồng chị đã quyết định quay ra Nha Trang thay vì nghỉ ở Mũi Né tới 3 đêm mới đi.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/8 đưa tin: “Du lịch thông minh trên nền tảng công nghiệp 4.0” cho biết: Với sự trợ giúp của viễn thông - công nghệ thông tin, ngành Du lịch bắt đầu hình thành một hệ sinh thái du lịch tương hỗ giữa 3 bên gồm du khách, chính quyền và doanh nghiệp. Hiện, nhiều tỉnh, thành phố đang hợp tác với Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) để ứng dụng các công nghệ của Cách mạng công nghiệp 4.0 xây dựng và phát triển du lịch thông minh - phần quan trọng không thể tách rời của một đô thị thông minh...

- Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: “Kiểm tra liên ngành các cửa hàng phục vụ khách du lịch” cho biết: UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các cửa hàng phục vụ khách du lịch và chuyển tiền trái phép trên địa bàn toàn tỉnh. Đoàn kiểm tra do lãnh đạo Sở Công thương làm trưởng đoàn, cùng với đại diện của các đơn vị như Ngân hàng Nhà nước Chi nhành tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an tỉnh, Sở Tài chính và Sở Du lịch.

- TTXVN ngày 7/8 đưa tin: “Xử lý thuyền trưởng và thuyền viên làm xấu hình ảnh du lịch vịnh Hạ Long” cho biết: Một thuyền trưởng và một thuyền viên của hai tàu du lịch trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị xử lý hành chính, không cho phép làm việc trên các tàu du lịch hoạt động trên vịnh vì đã có hành vi đánh nhau, làm xấu hình ảnh văn minh, lịch sự của thành phố du lịch Hạ Long.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/8 đưa tin: “Thỏa thuận bảo vệ Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải” cho biết:  Bộ VHTTDL đã có Công văn số 3309/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Yên Bái về việc thỏa thuận Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Mù Cang Chải (Mù Cang Chải Resort), huyện Mù Cang Chải. Theo đó, Dự án được thỏa thuận với nội dung xây dựng các cụm công trình: Nhà dịch vụ trung tâm, nhà hội nghị đa năng, nhà hàng, bể bơi; khu biệt thự VIP; biệt thự cao cấp 1, biệt thực cao cấp 2, biệt thự cao cấp 3; Khu bungalow; sân, vườn, đường nội bộ và hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, Bộ VHTTDL cũng lưu ý: Cần sớm thực hiện việc cắm mốc giới khu vực bảo vệ I và II của Danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Đồng thời làm rõ phương án tổ chức giao thông, vị trí bãi xe, phương án thiết kế kiến trúc cảnh quan, cấp, thoát nước, xử lý chất thải rắn khu nghỉ dưỡng.

- Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: “Hoạt động kinh doanh dịch vụ cano kéo dù bay ở Hội An: Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm” cho biết: Trước tình hình một số doanh nghiệp tự ý tổ chức kinh doanh dịch vụ cano kéo dù bay - một loại hình thể thao chưa được Bộ VHTTDL quy định hoạt động, UBND TP Hội An (Quảng Nam) vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động kinh doanh loại hình này trên địa bàn thành phố.  Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, cano kéo dù bay là loại hình du lịch thể thao mạo hiểm, chưa được Bộ VHTTDL quy định hướng dẫn hoạt động nhưng hiện nay một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch (DV-DL) đang tự ý tổ chức, kinh doanh loại hình này tại một số khu vực biển ở Hội An như Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp); bãi tắm An Bàng (phường Cẩm An); bãi tắm Cửa Đại (phường Cửa Đại).

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/8 đưa tin: “Cần thống nhất cơ chế quản lý di sản thế giới ở Việt Nam” cho biết: Cùng với sự phát triển, Việt Nam cũng đang đứng trước những thách thức lớn trong việc bảo tồn di sản. Một trong những thách thức là cơ chế quản lý các di sản đặc biệt là di sản thế giới chưa thống nhất.

- Báo Văn hóa ngày 8/8 đưa tin: Phải mạnh tay với nạn tài xế taxi “chặt chém” du khách cho biết: Thời gian gần đây ở Nha Trang xảy ra nhiều vụ du khách bị nhiều tài xế taxi “chặt chém” làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của thành phố biển. Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa bất bình: “Chưa bàn đến việc kinh doanh hay uy tín của các hãng xe kinh doanh vận tải, chỉ bàn đến đạo đức cũng khó chấp nhận việc tính tiền cước không đúng với quãng đường di chuyển. Đặc biệt lại là du khách nước ngoài, họ sẽ nghĩ gì khi bị tính tiền gấp nhiều lần khi đi taxi”. UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Công an tỉnh, Sở GTVT và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, đặc biệt là xe taxi “dù”.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 8/8 đưa tin: “Chốt danh sách, Olympic Việt Nam sẵn sàng cho Asiad 18” cho biết: Olympic Việt Nam đã giành chức vô địch giải Tứ hùng quốc tế - Cúp Vinaphone 2018 một cách thuyết phục. HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ cùng các học trò tiếp tục nỗ lực hết mình để gặt hái thành công ở Asiad 2018. Có thể nói, vô địch giải đấu là bước chạy đà hoàn hảo trước khi Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018. Cũng qua giải đấu này, HLV Park Hang-seo đã cơ bản hoàn tất mục tiêu thử nghiệm đội hình, nhân sự, lối chơi các cầu thủ, qua đó chọn cho mình danh sách tốt nhất để đến với đấu trường quan trọng nhất trong năm nay là Asiad 18.

- Báo Thanh Niên ngày 8/8 đưa tin: “HLV Park Hang-seo đánh giá Phan Văn Đức sau tuyệt phẩm vào lưới Uzbekistan” cho biết: Không phải là người thích nói về từng cá nhân, nhưng sau bàn thắng rất đẹp của Phan Văn Đức trong trận hòa Uzbekistan 1-1, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ những đánh giá của mình về cầu thủ trẻ SLNA. Phan Văn Đức là một cầu thủ đã có một giải đấu thành công, tạo ra hình ảnh và chứng minh được năng lực ở Trung Quốc. Cậu ấy đã ghi bàn ở giải U.23 châu Á và hôm nay lại ghi bàn. Tại Trung Quốc, Phan Văn Đức chỉ vào sân thay người nhưng đã thể hiện rất tốt. Văn Đức là người rất cần cho đội bóng”, HLV Park Hang-seo cho biết.

- TTXVN ngày 7/8 đưa tin: “Đối phó nắng nóng, Nhật Bản xem xét điều chỉnh thời gian dịp diễn ra Olympic 2020” cho biết: Ngày 7/8, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã chỉ thị đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền xem xét áp dụng biện pháp điều chỉnh đồng hồ muộn hơn 2 giờ so với thời gian bình thường trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympic Tokyo 2020 nhằm giảm tác động của nắng nóng gay gắt đối với các vận động viên và khán giả.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/8 đưa tin: “Lần đầu tiên có ứng viên công bố đề án chiến lược truyền thông cho VFF” cho biết: Ứng dụng công nghệ mới trong công tác truyền thông, các phương pháp dùng giá trị tài sản, đặc biệt là tài sản trí tuệ - tài sản vô hình của bóng đá - để gia tăng giá trị bóng đá... Đó là những vấn đề được nêu rõ trong đề án chiến lược truyền thông cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8 (2018-2022) do ứng viên Phó Chủ tịch Truyền thông và đối ngoại VFF Lương Hoàng Hưng trình bày vào sáng ngày 7-8, tại Hà Nội.

- Báo Thể thao văn hóa ngày 7/8 đưa tin: HLV Park Hang Seo 'chọn vàng'... cho biết: HLV Park Hang Seo từng chia sẻ, sau ngày 7/8, ông sẽ công bố bản danh sách rút gọn đội tuyển Olympic Việt Nam và chắc chắn thuyền trưởng người Hàn Quốc đã lên bộ khung trước trận đấu với Uzbekistan ở giải tứ hùng U23, đang được tổ chức trên SVĐ Mỹ Đình.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/8 đưa tin: “Điềm lành với Đội tuyển U23 Việt Nam” cho biết: Dù không thắng U23 Uzbekistan trong trận giao hữu ở Cúp VinaPhone tối 7/8 nhưng đội bóng của ông Park Hang-seo đã đón nhận điềm lành trước vòng chung kết bóng đá ASIAD 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 8/8 đưa tin: Olympic Hàn Quốc “tính toán” sẽ gặp Olympic Việt Nam ở vòng 16 đội ASIAD 2018 cho biết: Sau các lần bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018, đầu tuần này HLV Kim Hak-bum của Olympic Hàn Quốc sau buổi tập tại sân Paju, phía bắc thủ đô Seoul và công bố danh sách 20 cầu thủ chính thức, đã cho biết ông và các cộng sự “tính toán” khả năng cao vào vòng 16 đội sẽ gặp Olympic Việt Nam.Theo trang Yonhap (Hàn Quốc), thì các trợ lý của ông Kim Hak-bum gần đây đã âm thầm nghiên cứu rất kỹ Olympic Việt Nam đang thi đấu tại giải tứ hùng ở Hà Nội, ngoài ra đây cũng là đội có HLV người Hàn Quốc, ông Park Hang-seo dẫn dắt.

- TTXVN ngày 7/8 đưa tin: “U23 Việt Nam chính thức đăng quang vô địch tại Giải bóng đá quốc tế U23” cho biết: Tối 7/8, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra trận đấu cuối cùng tại Giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp VinaPhone 2018 giữa đội tuyển U23 Việt Nam với đội tuyển U23 Uzbekistan. Đây là trận đấu mang tính thủ tục khi mà U23 Việt Nam đã giành chức vô địch trước đó với chiến thắng 2 trận liên tiếp trước các đối thủ U23 Palestine và U23 Oman trong các ngày 3 và 5/8 vừa qua.

- Báo Thể thao văn hóa ngày 7/8 đưa tin: “U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: 'Đòi nợ' Uzbekistan!” cho biết: Dù trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan chỉ mang tính chất thủ tục khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã sớm lên ngôi vô địch, thế nhưng với món nợ là trận thua ở trận chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đang rất quyết tâm đánh bại đối thủ tại giải Cup Vinaphone.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 7/8 đưa tin: “Đến ASIAD 2018 còn 10 ngày” cho biết: Lễ khai mạc Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 - ASIAD 2018 bắt đầu từ 19h ngày 18/8 trên SVĐ Bung Karno, Jakarta, Indonesia. Đến thời điểm này, nước chủ nhà đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc tổ chức một kỳ Á vận hội thành công. Theo Ban Tổ chức ASIAD 2018 của Indonesia (INASGOC), ngày 6/8, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla tuyên bố nước chủ nhà đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất châu lục.

- Báo Thanh Niên ngày 8/8 đưa tin: “Lê Quang Liêm khởi đầu nan ở giải cờ vua quốc tế UAE” cho biết: Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm cũng là hạt giống số 1 giải cờ vua quốc tế Abu Dhabi (UAE) bất ngờ thua cuộc ở ván đấu mở màn diễn ra tối ngày 7.8. Hạt giống số 1 Quang Liêm bị đánh bại ngay ván đấu mở màn được xem là bất ngờ lớn nhất giải. Ván thua này khiến Quang Liêm mất đến 4 bậc elo, bằng với tổng số elo mà anh thu được ở giải cờ vua Siêu đại kiện tước Đam Châu (Trung Quốc) mới đây.

- Báo Thanh Niên ngày 8/8 đưa tin: “Nguyễn Tiến Minh thắng trận mở màn giải cầu lông Vietnam Open” cho biết: Chỉ sau 26 phút, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 58 thế giới) thắng Henrikho Kho Wibowo (Indonesia, hạng 224 thế giới) với tỷ số 2-0 (21/14, 21/16) ở ngày tranh tài đầu tiên giải cầu lông Yonex Sunrise Vietnam Open diễn ra tối ngày 7.8 tại TP.HCM. Ở tuổi 35 không còn đỉnh cao phong độ nhưng Nguyễn Tiến Minh vẫn thể hiện được đẳng cấp của tay vợt từng vươn lên hạng 5 thế giới.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 7/8 đưa tin: “Triển lãm Cưới & Du lịch trăng mật Honeymoon Wedding Perfect (HWP) lần thứ 10” cho biết: Ngày 7/8/2018, tại Hà Nội, BTC Triển lãm Cưới & Du lịch trăng mật Honeymoon Wedding Perfect (HWP) lần thứ 10 với chủ đề “The Elite” đã chính thức họp báo giới thiệu các nội dung của triển lãm "tuổi lên 10" này. Theo chia sẻ của BTC, sau 9 năm đồng hành cùng các đôi uyên ương, gây ấn tượng với nhiều hoạt động hấp dẫn như cuộc thi HWP Perfect Couple 2017, Chụp hình Album Cưới kỷ lục, Điệu Valse Tình yêu, Marathon Tình yêu và Thử thách, Đón dâu tập thể bằng xích lô và Vespa… 

- Báo Văn hóa ngày 3/8 đưa tin: “Gia đình cựu chiến binh hiến 6.000m2 đất làm đường” cho biết: Từ năm 2010 đến 2016, gia đình ông Bình đã đóng góp quỹ an sinh xã hội cho địa phương trên 80 triệu đồng/năm, để làm những công việc cụ thể như xây cầu mới, sửa chữa, tu bổ đường… Riêng năm 2017, đã hiến 6.000m2 đất (tương đương 660 triệu đồng) để làm đường giao thông liên ấp, xã, cùng với đó là những đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như đóng góp quỹ khuyến học khuyến tài, giúp hội người cao tuổi, cất nhà tình thương và hỗ trợ cho người cao tuổi và khó khăn.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×