Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 8/5/2018

08/05/2018 | 12:42

Quảng Nam đón bằng UNESCO tôn vinh nghệ thuật bài chòi là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/5 đưa tin: Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại “Ngôi nhà chung” cho biết: Hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2018), tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô (Sơn Tây - Hà Nội) diễn ra các hoạt động tháng 5 với chủ đề “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ”. Hoạt động nhằm góp phần thực hiện đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong từng việc làm, hoạt động cụ thể của đồng bào các dân tộc.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/5 đưa tin: “Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời” cho biết: UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn thành phố đến năm 2020, định hướng đến năm 2050. Đây được cho là giải pháp hữu hiệu nhằm chấn chỉnh, đưa hoạt động quảng cáo ngoài trời vào nền nếp.

-Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/5 đưa tin: “Đau lòng trước cách ứng xử với những di sản chưa có danh hiệu” cho biết: Ứng xử như thế nào với những di sản có giá trị nhưng chưa được xếp hạng di tích là bài toán không dễ giải. Nhiều công trình hơn trăm năm tuổi, tuy chưa được kiểm kê, đưa vào Danh mục Di tích lịch sử - Danh thắng ở các địa phương, nhưng rõ ràng giá trị lịch sử, kiến trúc là không thể phủ nhận. Nhưng ứng xử như thế nào với những di sản chưa có danh hiệu này là bài toán không dễ giải.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/5 đưa tin: “Trao giải cuộc thi làm phim ngắn dành cho học sinh Hà Nội” cho biết: Kết quả cuộc thi “Red Carpet” do Tổ chức chiếu phim từ thiện Movies for Relief thuộc Trường THPT Chuyên Đại học Sư Phạm Hà Nội tổ chức nhằm tạo cơ hội giúp các bạn học sinh trải nghiệm việc làm phim ngắn và thỏa sức sáng tạo trong sân chơi điện ảnh sẽ được công bố trong Lễ trao giải mang tên “Symphony” tại Hà Nội vào ngày 12/5.

-Báo Thanh Niên ngày 8/5 đưa tin: “Đạo diễn Thái Kim Tùng: Sân khấu 'Những giấc mơ lóng lánh' sẽ như phim trường” cho biết: Vở diễn mới sắp ra mắt vào ngày 10.5 của Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B (TP.HCM) sẽ rất đặc biệt khi khán phòng nhà hát được bố trí như một phim trường. Những giấc mơ lóng lánh (Tác giả: Tùng Phi; Đạo diễn: Thái Kim Tùng) là kịch bản mới đầu tiên được Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B dàn dựng sau khi hoạt động trở lại từ đầu tháng 4. Vở có sự tham gia của NSƯT Công Ninh, NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Tuyết Thu, Trung Dũng... Một điều đặc biệt ở vở diễn này là sân khấu được bố trí khắp khán phòng, như một phim trường thu nhỏ.

- TTXVN ngày 7/5 đưa tin: “Cao Bằng: Lễ hội Nàng Hai và đón Bằng chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” cho biết: Trong 2 ngày 7-8/5, (tức ngày 22-23/3 âm lịch), tại xã Tiên Thành huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng, UBND huyện Phục Hòa tổ chức Lễ hội Nàng Hai và đón Bằng chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ hội Nàng Hai, xã Tiên Thành, huyện Phục Hòa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo Quyết định số 2459/QĐ-BVHTTDL ngày 20/6/2017 về việc công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/5 đưa tin: “Tọa đàm kỷ niệm 64 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ” cho biết: Sáng 7/5/2018 Thành ủy, HĐND, UBND TP. Điện Biên Phủ (T. Điện Biên) tổ chức gặp mặt tọa đàm kỷ niệm truyền thống 64 năm ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2018). Tại buổi tọa đàm, các đại biểu cùng nhau ôn lại những ngày tháng chiến đấu vô cùng gian khổ, tự hào với Chiến thắng vẻ vang "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" của quân và dân ta 64 năm về trước ( 7/5/1954 -7/5/2018).

- Báo Hà Nội mới ngày 7/5 đưa tin: “Pianist Lưu Hồng Quang lại lập thành tích tại Italia” cho biết: Từ thành phố Oleggio (Italia), PGS.TS.NSƯT Lưu Quang Minh - giảng viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, bố nghệ sĩ Lưu Hồng Quang, đã báo tin vui, pianist tài năng này đoạt giải Nhì cuộc thi piano quốc tế Concorso Internazionale Pianistico “Città di Oleggio” lần thứ nhất - 2018 tại Italia.

- TTXVN ngày 7/5 đưa tin: “LHP Cannes 2018: Dấu ấn của Việt Nam” cho biết: Liên hoan phim (LHP) quốc tế Cannes là một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới. Vì vậy, việc tham dự LHP Cannes sẽ mở ra cơ hội lớn để điện ảnh các nước được đến gần hơn với bạn bè trên toàn thế giới, đồng thời mang đến cơ hội quảng bá không chỉ về lĩnh vực điện ảnh mà cả về du lịch và văn hóa đất nước mình.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 8/5 đưa tin: Quảng Nam đón bằng công nhận "Bài chòi Trung Bộ" là di sản của nhân loại cho biết: Tối ngày 7/5, tại TP. Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ đón Bằng công nhận “Nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại” do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) trao tặng. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Diễu hành rước Bằng công nhận trong khu phố cổ với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật Bài chòi trên địa bàn tỉnh; biểu diễn ca cảnh, dân ca Bài chòi; tổ chức hội chơi Bài chòi thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

- Báo Tuổi trẻ ngày 7/5 đưa tin: Hơn một năm vẽ minh họa 'Hoàng Tử Bé' cho biết: "Hoàng Tử Bé" phiên bản minh họa màu của họa sĩ Nguyễn Thành Vũ một lần nữa khẳng định sức hút của tác phẩm kinh điển này chưa bao giờ giảm. Hoàng Tử Bé là tác phẩm văn học kinh điển của nhà văn, phi công Saint - Exupéry. Đây là cuốn sách giàu triết lí nhưng tràn đầy thơ mộng, thích hợp với mọi lứa tuổi. Hiện có khá nhiều phiên bản Hoàng Tử Bé được các đơn vị xuất bản phát hành trên thị trường.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/5 đưa tin: Diễn viên “Cuộc đời của Yến” xuất hiện trên tạp chí Vogue Italia cho biết: Trần Nghĩa - nam diễn viên chính phim “Cuộc đời của Yến” bất ngờ xuất hiện trong bộ ảnh “Tokyo dream - Memorie of Harajuku” vừa được tạp chí Vogue Italia đăng tải ngày 30-4-2018. Một trong số này đã được chọn là bức ảnh đẹp nhất của Vogue Italia phiên bản online.

- Báo Thanh Niên ngày 8/5 đưa tin: “Dàn dựng mới cho vở diễn cũ” cho biết: Một số kịch bản cũ được dựng lại gần đây thu hút khá đông khán giả. Những bản dựng hiện đại đem tới những cảm nhận mới mẻ cho người xem.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/5 đưa tin: “50 thí sinh vào vòng chung khảo Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô” cho biết: Vượt qua gần 60.000 bài dự thi Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô, 50 thí sinh có bài thi tốt nhất ở cả bậc tiểu học và trung học cơ sở đã tham gia vòng chung khảo và phỏng vấn trực tiếp diễn ra ngày 6-5, tại Sở GD&ĐT Hà Nội. Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018 do Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở TT&TT, Sở VH-TT Hà Nội và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) phối hợp tổ chức.

- Báo điện tử VOV, Báo Tuổi trẻ và nhiều báo khác ngày 7/5 đưa tin: “Hội An đón bằng vinh danh bài chòi từ UNESCO” cho biết:  Tối 7-5, tỉnh Quảng Nam cùng TP Hội An tổ chức chương trình đón nhận bằng vinh danh bài chòi chính thức trở thành di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại do UNECO trao tặng. Lễ đón Bằng diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như: diễu hành rước Bằng công nhận trong Khu phố cổ với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên từ các đoàn nghệ thuật Bài chòi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, biểu diễn ca cảnh, dân ca Bài chòi, hội chơi Bài chòi. Chương trình được tổ chức ấm cúng, long trọng tại trung tâm phố cổ Hội An với sự theo dõi của nhiều du khách, người dân.
 


Một tiết mục hát Bài chòi tại phố cổ Hội An - Ảnh: Báo CAND
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân Dân ngày 8/5 đưa tin: “Liên kết vùng để phát triển du lịch Tây Nguyên” cho biết: Nếu như miền trung với “con đường di sản” mang đến cho du khách những bữa tiệc cảm xúc duyên hải, thì Tây Nguyên sẽ là những trải nghiệm, khám phá độc đáo của văn hóa đại ngàn cao nguyên. Đã có những ký kết, nhiều ý tưởng để kết nối một “Con đường xanh Tây Nguyên”. Thế nhưng, còn nhiều điều phải tính toán để những giá trị thiên nhiên, lịch sử, văn hóa Tây Nguyên trở thành tài nguyên vô giá cho ngành “công nghiệp không khói” toàn vùng phát triển.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 7/5 đưa tin: “Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I năm 2018” cho biết:  Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ I năm 2018 với chủ đề “Sen hồng tỏa sắc” sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/5/2018 tại Công viên Văn Miếu, Khu Di tích Xẻo Quít, Khu Di tích Gò Tháp - Đồng Sen Tháp Mười. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thi ẩm thực về sen - nghệ thuật cắm hoa sen, hội thi nhiếp ảnh về sen, triển lãm sen Đồng Tháp, các khu gian hàng ẩm thực - quà lưu niệm - đặc sản từ sen, các khu trò chơi dân gian, tọa đàm sen trong tâm linh, chương trình biểu diễn nghệ thuật về Bác Hồ...

-Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/5 đưa tin: Chính sách Visa du lịch nhìn từ “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” cho biết: Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã trả lời phỏng vấn  Báo điện tử Tổ Quốc về đề xuất của Đà Nẵng tăng thời hạn miễn Visa cho một số thị trường trọng điểm.  Chính sách Visa đã tạo nhiều điều kiện thuận tiện cho du khách quốc tế đến thăm Đà Nẵng cũng như thăm Việt Nam. Thời gian vừa qua, Chính phủ cũng như các bộ, ngành đã tham mưu miễn một số Visa cho một số nước. Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch điều này có tác động tích cực cho việc thu hút dòng khách quốc tế đến thăm Việt Nam, trong đó có TP Đà Nẵng.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 8/5 đưa tin: “Tháng 6 này, hãy đến Cao nguyên Bắc Hà (Lào Cai) dự hội” cho biết: Từ ngày 01 – 09/6, nhiều hoạt động sôi nổi trong Tuần văn hóa du lịch Bắc Hà sẽ được tổ chức với chủ đề “Sắc màu cao nguyên trắng”. Đến với Bắc Hà thời gian này, du khách sẽ được tham gia cuộc thi khám phá Bắc Hà bằng xe đạp trong chương trình Giải đua xe đạp Bắc Hà – Xín Mần. Du khách sẽ được đạp xe khám phá thung lũng hoa; Thăm quan vườn mận Tam Hoa Na Hối, Tà Chải; Trải nghiệm mô hình nấu rượu ngô Bản Phố; Tìm hiểu Dinh thự Hoàng A Tưởng; Khám phá thị trấn Cốc Pải… trong 03 ngày từ 01 – 03/6.

- Báo điện tử Văn hóa ngày 7/5 đưa tin: “Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Bến Tre” cho biết: Thực hiện chương trình xúc tiến quảng bá du lịch năm 2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Du lịch Bến Tre. Các tác phẩm đoạt giải sẽ nhận các phần thưởng có giá trị từ Ban tổ chức, đồng thời được giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến với công chúng, truyền thông báo chí, các đối tác du lịch trong nước và quốc tế nhằm tuyên truyền sâu rộng điểm đến Bến Tre đến với thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Cuộc thi được phát động từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2018, dành cho tất cả các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh, khuyến khích mỗi tác giả tham gia nhiều tác phẩm. Lễ tổng kết và công bố giải thưởng dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 8.2018.

- TTXVN ngày 6/5 đưa tin: “Du khách đến Điện Biên tăng đột biến” cho biết: Bà Vũ Thị Tuyết Nga, Phó Giám đốc Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cho biết: Ngày 7/5, lượng khách đến tham quan các điểm di tích lịch sử thuộc Khu Di tích chiến trường Điện Biên Phủ tăng đột biến. Theo thống kê của ngành Du lịch tỉnh Điện Biên, trong ngày 7/5, có hơn 5.000 lượt du khách đã đến Điện Biên, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2017.

- Báo điện tử Khánh Hòa ngày 8/5 đưa tin: “4 tháng đầu năm: Khánh Hòa đón hơn 1,95 triệu lượt khách lưu trú” cho biết: Theo thống kê của Sở Du lịch, ước tính trong tháng 4, toàn tỉnh Khánh Hòa đón khoảng 523.000 lượt khách, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế khoảng 249.000 lượt, khách nội địa khoảng 273.000 lượt.

- Báo Vietnamplus ngày 8/5 đưa tin: “Nghệ An xây dựng chợ truyền thống thành điểm đến hấp dẫn” cho biết: Với một tỉnh phát triển du lịch như Nghệ An, chợ không chỉ là nơi mua sắm, cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân địa phương mà còn là điểm đến tham quan, giao lưu văn hóa, mua sắm đối với khách du lịch. Vì vậy, xây dựng chợ truyền thống thành một trong những điểm đến của du lịch Nghệ An là việc làm rất cần thiết. Trong đó, xây dựng mô hình chợ đảm bảo an toàn thực phẩm cần được chú trọng triển khai.

- Báo Thanh Niên ngày 8/5 đưa tin: “Chiêm ngưỡng làng chài đẹp nhất thế giới trên vịnh Hạ Long” cho biết: Có một làng chài mang nét hoang sơ tên là Cửa Vạn với không gian yên bình và được ca ngợi là một trong những làng chài đẹp nhất thế giới, nằm giữa vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Điều thú vị đối với du khách khi đến làng chài Cửa Vạn không chỉ là được ngắm cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, huyền ảo mà còn được trải nghiệm cuộc sống của ngư dân, hoặc nghe những làn điệu hò biển độc đáo. Môi trường biển ở đây rất trong lành, sạch sẽ. Hằng ngày, ngư dân thay nhau chèo thuyền nhặt rác trên mặt biển, đưa lên thuyền lớn vận chuyển về đất liền.

- Báo điện tử VTV ngày 7/5 đưa tin: “Sẽ mở đường sách ở bến Ninh Kiều, Cần Thơ” cho biết:  TP Cần Thơ đã có cuộc họp đóng góp ý kiến lần cuối cho việc mở đường sách. Đây sẽ là không gian văn hóa mở cho các hoạt động tạo lập thói quen và khuyến khích văn hóa đọc. Dự kiến, đường sách được xây dựng trên đường Trần Quốc Toản, Q.Ninh Kiều (đoạn từ đại lộ Hòa Bình, cắt ngang đường Phan Đình Phùng) cách bến Ninh Kiều vài trăm mét. Đầu đường sách sẽ tận dụng không gian của công viên Tao Đàn để tổ chức các hoạt động của đường sách như vườn ươm tri thức; giao lưu tác giả, tác phẩm; giới thiệu tác phẩm mới; ngày sách Việt Nam; triển lãm sách quý hiếm…

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/5 đưa tin: “VPF không mời trọng tài Kiên làm việc vô thời hạn” cho biết: Ngày 8-5, thông tin từ Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cho biết công ty này đã có văn bản không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên tham gia làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp VN do VPF tổ chức vô thời hạn.

- Báo Thanh Niên ngày 8/5 đưa tin: ‘Phù thủy trắng’ giúp bóng đá Việt Nam nhắm mục tiêu World Cup cho biết: Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Nhật Bản Philippe Troussier, còn được gọi là “phù thủy trắng”, đã được Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) mời sang làm việc với mục đích giúp bóng đá Việt Nam (VN) nhắm đến mục tiêu dự World Cup.

- Báo điện tử VTV ngày 7/5 đưa tin: “Những quyết định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên khiến dư luận phản ứng dữ dội” cho biết: Bên cạnh quyết định "khó hiểu" khi thổi phạt đền HAGL ở cuối trận đấu với Sanna Khánh Hòa, trọng tài Nguyễn Văn Kiên còn có những nhận định gây tranh cãi khác.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/5 đưa tin: “Thắng Philippines 3-0, U16 nữ Việt Nam nhiều cơ hội vào bán kết” cho biết: Giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước U16 nữ Philippines trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Giải Bóng đá U16 nữ Đông Nam Á 2018 (bảng A), diễn ra vào chiều 7-5 tại Indonesia, đội tuyển U16 nữ Việt Nam khẳng định ưu thế trong cuộc đua giành suất tham dự vòng bán kết.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/5 đưa tin: “Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đối diện án phạt nặng” cho biết: Với lỗi nhận định khi cho Sanna Khánh Hòa hưởng quả phạt đền vào phút 88 trong trận hòa Hoàng Anh Gia Lai 1-1 ở vòng 7 V-League hôm 6-5 trên sân Nha Trang, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đang đối mặt với án phạt nặng từ ban trọng tài quốc gia. Theo thông tin của Tuổi Trẻ, không loại trừ khả năng ông Kiên sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ cho đến hết lượt đi V-League 2018 với lỗi làm sai lệch kết quả trận đấu. Tuy nhiên, án phạt này sẽ không được công bố rộng rãi vì đó là quy định của FIFA nhằm bảo vệ uy tín của đội ngũ trọng tài.

- Báo Thanh Niên ngày 7/5 đưa tin: “HLV Park Hang-seo và VFF bắt tay 'tấn công' AFF Cup và Asian Cup” cho biết: Đội tuyển Việt Nam sẽ có một tuần tập huấn tại Hàn Quốc – quê hương của HLV Park Hang-seo để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 và sau đó sẽ có trận giao hữu với quân xanh là đội bóng Tây Á nhằm quen với lối đá của các đối thủ tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

-Báo điện tử VTV ngày 7/5 đưa tin: “AFF Cup 2018 là ưu tiên số một của bóng đá Việt Nam” cho biết: Lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia và HLV Park Hang Seo đã chốt kết hoạch chuẩn bị của ĐT Việt Nam cho 3 giải đấu lớn là ASIAD 2018, AFF Cup 2018 và ASIAN Cup 2019.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/5 đưa tin: “Phạm lỗi nguy hiểm, Huỳnh Tấn Tài bị phạt nặng” cho biết: Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác định Huỳnh Tấn Tài đã có "hành vi phạm lỗi nguy hiểm, gây chấn thương nặng cho cầu thủ Dương Văn Hào". Vì vậy, cầu thủ Tấn Tài đã phải nhận án phạt nặng, theo quyết định kỷ luật vừa được thông báo tối 7-5.

- Báo Tuổi trẻ ngày 8/5 đưa tin: “Treo giò Huỳnh Tấn Tài 5 trận, phạt 25 triệu” cho biết: Tối 7-5, Ban kỷ luật thuộc Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã ban hành án kỷ luật cấm thi đấu 5 trận, phạt 25 triệu đồng đối với cầu thủ Huỳnh Tấn Tài (Long An, cựu tuyển thủ U-23 VN). Án phạt nói trên được đưa ra sau lỗi xoạc bóng nguy hiểm của cầu thủ này gây ra chấn thương nặng đối với Dương Văn Hào (Viettel, cựu tuyển thủ U-20 quốc gia) hôm 4-5 ở vòng 3 Giải bóng đá hạng nhất quốc gia (Viettel hòa Long An 1-1 trên sân Hàng Đẫy).

- Báo Thanh Niên ngày 7/5 đưa tin: “HAGL chính thức kiện trọng tài Kiên, bầu Đức đòi treo còi vĩnh viễn” cho biết: Trong công văn gửi lên Ban điều hành V-League, VPF và Ban trọng tài VFF chiều  7.5, HAGL đã chỉ ra 3 sai lầm nghiêm trọng của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Việc các CLB bức xúc với trọng tài có thể thấy khắp nơi. Nhưng thông thường họ chỉ nhờ truyền thông để thể hiện bức xúc vì đa phần đều cho rằng đâm đơn kiện “chỉ tổ tốn tiền mà chẳng giải quyết được gì”. Nhưng với một loạt quyết định bị cho là sai lầm nghiêm trọng trong cách điều hành trận đấu giữa S.Khánh Hòa và HAGL, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh và đặc biệt bầu Đức đã đồng loạt thể hiện sự bức xúc mạnh mẽ với trọng tài Kiên.

- Báo điện tử VTV ngày 7/5 đưa tin: “Bảng A U16 nữ ĐNA 2018: U16 Việt Nam thắng cách biệt U16 Philippines” cho biết:  Vào 16h ngày 7/5, ĐT U16 nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trước U16 nữ Philippines với tỷ số cách biệt 3-0 trong khuôn khổ giải U16 nữ ĐNA 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 7/5 đưa tin: “Hoàng Nam thua đối thủ 16 tuổi ở chung kết Vietnam F1 Futures” cho biết:  Ngày 7-5, Lý Hoàng Nam đã phải chấp nhận thất bại 0-2 trước đối thủ người Đài Loan Chun Hsin Tseng ở trận chung kết đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F1 Futures diễn ra tại TP Huế. Trận chung kết giữa Lý Hoàng Nam và Chun Hsin Tseng bắt đầu từ chiều ngày 6-5. Nhưng trận đấu này phải lùi thời gian khởi tranh hơn 1 tiếng rưỡi vì trời mưa. Khi hai tay vợt đang giằng co ở ván thứ hai (Chun Hsin Tseng đang dẫn 1-0 (6-3, 5-5) ) thì trọng tài đã hoãn trận đấu đến hôm nay vì trời tối, mà dàn đèn trên sân không đủ đảm bảo tiêu chuẩn về ánh sáng.

- Báo Thanh Niên ngày 7/5 đưa tin: “CLB TP.HCM ‘đang xem xét’ mời cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng” cho biết: HLV Toshiya Miura đang tạm thay vai trò ‘tổng quản’ để lấp khoảng trống trò cũ Lê Công Vinh để lại, bất ngờ một cựu thuyền trưởng đội tuyển quốc gia khác là Nguyễn Hữu Thắng đã được nhắc tên.

- Báo Thanh Niên ngày 7/5 đưa tin: “HLV Toshiya Miura thế chỗ trò cũ Công Vinh làm 'tổng quản' tại CLB TP.HCM” cho biết: Khoảng trống Lê Công Vinh để lại tại CLB TP.HCM vẫn chưa tìm ra được người thế, lãnh đạo CLB cho biết tạm thời HLV Miura sẽ làm luôn cả phần của cậu học trò cũ.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 7/5 đưa tin: “Đề xuất hình thành khu chung cư cho người cao tuổi” cho biết: Chiều 7.5, tại Hà Nội, Bệnh viện Lão khoa T.Ư tổ chức hội thảo về sử dụng hiệu quả nhân viên chăm sóc người cao tuổi ở Việt Nam. Tại hội thảo, các chuyên gia đề xuất cần quan tâm phát triển hệ thống chăm sóc dài ngày cho người cao tuổi thông qua các hình thức phát triển hệ thống nhà dưỡng lão, đặc biệt nhà dưỡng lão có chăm sóc y tế; hình thành khu chung cư cho người già, đồng thời với việc đẩy mạnh hoạt động đào tạo nhân viên chăm sóc người cao tuổi.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×