Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 8/3/2018

08/03/2018 | 11:10

Họp báo Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/3 đưa tin: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Chương trình nghệ thuật “Cho dù có đi nơi đâu” cho biết: Tối ngày 7/3 đã diễn ra chương trình nghệ thuật với tên gọi "Cho dù có đi nơi đâu " do Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp tổ chức.

- TTXVN ngày 8/3 đưa tin: “Chiêm ngưỡng muôn sắc hoa hồng Bulgaria tại Công viên nước Hồ Tây” cho biết: Từ ngày 8-11/3/2018, “Ngày hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” lần thứ hai được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhân dịp Quốc khánh Cộng hòa Bulgaria (3/3); kỷ niệm 68 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam – Bulgaria và chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tại Ngày hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng gần 2.000 bông hoa hồng Bulgaria, cùng các cây hồng cổ Việt Nam có độ tuổi vài chục năm trở lên; các cây hồng ngoại; hồng bonsai...

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 8/3 đưa tin: “Hãy trả lễ hội về đúng giá trị truyền thống!” cho biết: Để giải quyết lâu dài những vấn đề nhức nhối tại các lễ hội hiện nay điều quan trọng là tuyên truyền để người dân hiểu được đúng bản chất của các hoạt động tín ngưỡng.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia gameshow "Trời sinh một cặp" mùa 2 cho biết: Ngày 7-3, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo gameshow "Trời sinh một cặp" mùa 2 sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, bao gồm "diva" Hồng Nhung, nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Văn Mai Hương... Trong đó, nhạc sĩ Huy Tuấn, ca sĩ Hồng Nhung nắm vai trò "cầm cân nảy mực".

- Báo Thanh Niên ngày 8/3 đưa tin: “Xây cầu xuyên lõi di sản Tràng An: Nguy cơ bị UNESCO 'thổi còi'” cho biết: Khu quần thể di sản - danh thắng Tràng An có nguy cơ bị đưa vào danh sách nhắc nhở về bảo vệ di sản, đối mặt nguy cơ mất danh hiệu Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới của UNESCO, do một chiếc cầu được xây xuyên vùng lõi khu di sản này.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/3 đưa tin: “Đừng để sự “dễ dãi” trong niềm tin tín ngưỡng là nguồn sống của mê tín dị đoan” cho biết:  Khi mà cả thế giới đã và đang trong tâm thế cuộc cách mạng 4.0, mong mỗi người trong chúng ta hãy luôn tỉnh táo, biết đặt niềm tin đúng chỗ. Xin đừng để sự “dễ dãi” trong niềm tin tín ngưỡng là nguồn sống của mê tín dị đoan.

- Báo Tuổi trẻ ngày 7/3 đưa tin: “Vàng mã biến tướng, Nhà nước cần vào cuộc” cho biết: Đại đức Thích Không Nhiên cho rằng, sự biến tướng của vàng mã là vấn nạn xã hội chứ không chỉ là hiện tượng cá biệt xảy ra tại các cơ sở thờ tự hay các chùa.

- Báo Nhân Dân ngày 7/3 đưa tin: “Cần nỗ lực nhiều hơn trong quản lý và tổ chức lễ hội” cho biết: Với hơn 1.000 lễ hội, Hà Nội là địa phương có nhiều lễ hội nhất trong cả nước. Năm nay do công tác tổ chức và quản lý lễ hội của chính quyền địa phương được thực hiện ráo riết và có nhiều tiến bộ, cho nên các lễ hội lớn trên địa bàn đã có sự chuyển biến đáng mừng. Tuy nhiên, vẫn còn hiện tượng thắp hương, đốt vàng mã, rắc gạo, muối, rải tiền lẻ ở nhiều đền, phủ. Ðiều đó cho thấy, để lễ hội thật sự văn minh, vẫn cần nhiều nỗ lực từ các cơ quan, ban, ngành liên quan.

- Báo Thanh Niên ngày 8/3 đưa tin: “Dựng lại vở Đường gươm Nguyên Bá” cho biết: Vở cải lương nổi tiếng của soạn giả Hoa Phượng Đường gươm Nguyên Bá sẽ được NSƯT Hoa Hạ dàn dựng lại, với suất diễn duy nhất tại Nhà hát Trần Hữu Trang (rạp Hưng Đạo cũ, Q.1, TP.HCM) vào tối 31.3.

- Báo Tin tức ngày 7/3 đưa tin: 'Chắp cánh niềm tin' đến với khán giả Tây Nguyên và Nam Trung bộ cho biết: Sau chuỗi hoạt động thành công từ Bắc đến Nam trong suốt 4 năm qua, từ ngày 8/3 – 15/3/2018, dự án “Chắp cánh niềm tin” do Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp tổ chức sẽ tiếp tục mang những tiết mục nghệ thuật đặc sắc và thông điệp tốt đẹp đến với khán giả tại khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ.

- Báo Điện tử Chính phủ ngày 6/3 đưa tin: “Bảo tồn di sản văn hóa, phải thực sự yêu!” cho biết: Đây là lời khẳng định của Nhạc sĩ, nhà nghiên cứu Đặng Hoành Loan trước tình trạng nhiều di sản văn hóa bị ‘bỏ quên’ hoặc khai thác quá mức sau khi được vinh danh.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 7/3 đưa tin: “Đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” cho biết:  Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị, thời gian tới, Ban Chỉ đạo chương trình 04 phải đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện kế hoạch xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Phải làm sao để mọi người dân Hà Nội đều nhận thức đầy đủ và sống, cư xử sao cho xứng đáng với văn hóa người Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 8/3 đưa tin: “Phụ nữ Việt qua vở múa của biên đạo Hàn Quốc” cho biết: Hơn 10 năm sống tại TP.HCM, biên đạo người Hàn Quốc Chun Yoo-oh đã dành nhiều thời gian tìm hiểu lịch sử, văn hóa VN để tái hiện thân phận người phụ nữ Việt qua các vở múa của mình.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/3 đưa tin: “Ninh Bình sẽ tiến hành tháo dỡ công trình trái phép tại Tràng An” cho biết: Cho đến hôm nay, theo ghi nhận của nguồn tin Báo điện tử Tổ Quốc, đường lên núi Cái Hạ đã “đóng cửa”. Sở Du lịch Ninh Bình cũng cam kết sẽ tháo dỡ công trình trái phép này.

- TTXVN ngày 7/3 đưa tin: “Ban nhạc Hải quân Hoa Kỳ và nghệ sỹ Việt Nam giao lưu, biểu diễn phục vụ công chúng” cho biết: Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng, tối 7/3, các nhạc công, ca sỹ của Ban nhạc Hạm đội 7 Hải quân Hoa Kỳ cùng với các nghệ sỹ Việt Nam đã có buổi giao lưu, biểu diễn ca múa, nhạc tại Công viên Biển Đông Đà Nẵng phục vụ người dân và du khách thưởng thức.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 8/3 đưa tin: “Muốn du lịch phát triển bền vững thì phải có cách làm khác biệt” cho biết: “Nếu chúng ta muốn du lịch bền vững thì phải có cách làm khác biệt. Một số nhà đầu tư tâm huyết họ nói với tôi là Đà Nẵng chỉ tồn tại phát triển khoảng 10 năm nữa thôi, chứ không có gì khác biệt cả”. Đó là chia sẻ của ông Lâm Quang Minh, Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng tại buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa với Sở Du lịch TP Đà Nẵng vào chiều 7/3.

- Báo Điện tử Chính phủ, Báo Nhân Dân và nhiều báo khác ngày 7/3 đưa tin: “Nhiều điểm mới hấp dẫn trong Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018” cho biết: Với nhiều đổi mới, đầu tư công phu hơn, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2018 hứa hẹn sẽ từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Đà Nẵng trở thành “Thành phố pháo hoa” sánh ngang với những điểm đến pháo hoa trong khu vực.
 


Một màn pháo hoa đặc sắc của DIFF 2017 - Ảnh: Báo Chính phủ
 

- Báo Nhân Dân ngày 7/3 đưa tin: “Thanh tra toàn diện hoạt động của Công ty CP Du lịch Tràng An” cho biết: Sáng 7-3, tại UBND huyện Hoa Lư, đồng chí Đinh Chung Phụng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Bình đã đọc quyết định 387/QĐ-UBND của tỉnh Ninh Bình về việc thanh tra toàn diện hoạt động của Công ty CP Du lịch Tràng An do ông Nguyễn Văn Son làm giám đốc. Kế hoạch thanh tra của đoàn tập trung vào các nội dung: Việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, quản lý di sản, đầu tư xây dựng cơ bản, tài chính, văn hóa, bảo vệ và phát triển rừng cùng với việc chấp hành các quy định của một số luật như: Doanh nghiệp, Lao động, Thuế cùng các quy định về kinh doanh dịch vụ du lịch, in ấn phẩm, tuyên truyền, quảng cáo.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 7/3 đưa tin: “Báo cáo kết quả điều tra khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017” cho biết: Ngày 2/3/2018, tại trụ sở Tổng cục Du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã chủ trì hội thảo Báo cáo kết quả Điều tra khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017. Nhiệm vụ Điều tra khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) chủ trì, phối hợp với một số Vụ chức năng thuộc Tổng cục Du lịch thực hiện nhằm thu thập thông tin về đặc điểm và chi tiêu của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, làm cơ sở phân loại khách theo hình thức chuyến đi, hình thức lưu trú, mức chi tiêu bình quân chung và cơ cấu chi tiêu của khách du lịch quốc tế.

- TTXVN ngày 7/3 đưa tin: “Giới thiệu nét đẹp văn hóa, lịch sử đặc sắc và tiềm năng thị xã du lịch biển Hoàng Mai, Nghệ An” cho biết: Tối 7/3/2018 (tức 19 tháng Giêng năm Mậu Tuất), tại phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) diễn ra Lễ khai hội Đền Cờn và khai trương mùa du lịch thị xã Hoàng Mai năm 2018. Đền Cờn là ngôi đền linh thiêng, đẹp bậc nhất ở các tỉnh Bắc Trung bộ, một di tích lịch sử cấp Quốc gia. Năm 2017, Lễ hội Đền Cờn đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

- Báo Thanh Niên ngày 7/3 đưa tin: “Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng sẽ có vé in tem chống giả” cho biết: Đó là thông tin được Ban tổ chức DIFF 2018 đưa ra tại cuộc họp báo diễn ra ngày 7.3. Tại cuộc họp báo, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi ban tổ chức lễ hội 2018 có những biện pháp gì để kiểm soát tình trạng vé vào cổng lễ hội bị làm giả. Tình trạng này đã diễn ra vào kỳ lễ hội năm ngoái khiến nhiều người dân chịu thiệt vì mất tiền mua nhưng bị ban tổ chức từ chối cho vào cổng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/3 đưa tin: “Phát triển du lịch thông minh” cho biết: Du lịch thông minh được xây dựng trên nền tảng của công nghệ thông tin - truyền thông, qua đó, bảo đảm sự tương tác giữa nhà quản lý - doanh nghiệp và khách du lịch; ứng dụng công nghệ phục vụ nhu cầu khách du lịch. Một số cơ sở trên địa bàn Hà Nội đã từng bước ứng dụng công nghệ phục vụ khách du lịch trong việc hướng dẫn tham quan, đặt phòng, đặt tua… Mặc dù mới mẻ, nhưng những nền tảng bước đầu này hứa hẹn những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

- Báo Nhân Dân ngày 7/3 đưa tin: “Du lịch Việt Nam hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” cho biết: Từ ngày 29-3 đến 1-4, sẽ diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội), đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có quy mô hàng đầu trong khu vực. Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2018 đã chọn chủ đề “Du lịch trực tuyến, du lịch Việt Nam hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” làm chủ đề.

- Báo điện tử VTV ngày 7/3 đưa tin: “Phát triển du lịch phù hợp thị hiếu du khách quốc tế” cho biết: Không chỉ đơn thuần là những tour du lịch ngắm cảnh, du khách đang mong muốn được trải nghiệm những dịch vụ mới lạ và cao cấp hơn. Nắm bắt được xu hướng đó, các công ty du lịch đang có những chiến lược cụ thể để phát triển những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách quốc tế. Một trong những thay đổi rõ nhất trong thị hiếu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam gần đây là họ mong muốn được trải nghiệm các chương trình mới mẻ, thay vì đến những nơi đã quá phổ biến. Bên cạnh du lịch nghỉ dưỡng thì các tour ẩm thực và du lịch hội nghị đang là xu hướng nổi trội.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/3 đưa tin: “Du lịch Đà Nẵng đề nghị mở rộng diện thị thực miễn visa cho một số thị trường quốc tế” cho biết: Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, để phát triển ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung, thu hút nguồn khách quốc tế, Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo TP Đà Nẵng có ý kiến với Chính phủ mở rộng diện thị thực miễn visa cho một số thị trường quốc tế.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: “Các giải bóng đá câu lạc bộ ở Châu Âu trở lại với khán giả Việt Nam” cho biết: Truyền hình số vệ tinh K+ vừa thông báo đã đạt được thỏa thuận để sở hữu độc quyền toàn bộ bản quyền phát sóng truyền hình hai giải bóng đá nổi tiếng UEFA Champions League và Europa League trên hạ tầng truyền hình trả tiền và internet tại Việt Nam. Thỏa thuận này có hiệu lực ngay lập tức trong phần còn lại của mùa giải 2017-2018 và 3 mùa giải sau đó là 2018-2019, 2019-2020, 2020-2021.

- Báo Thanh Niên ngày 8/3 đưa tin: “Quang Hải chưa muốn ra nước ngoài thi đấu” cho biết: Được định giá chuyển nhượng với số tiền “khủng” nhưng ngôi sao của U.23 Việt Nam (VN), tiền đạo Nguyễn Quang Hải vẫn chưa nghĩ đến việc rời CLB Hà Nội để đầu quân cho một đội bóng khác ngoài lãnh thổ VN.

- Báo Tuổi trẻ ngày 7/3 đưa tin: “Nsi thừa nhận sai lầm khi ký hợp đồng với hai CLB” cho biết:  Chiều 7-3, tiền đạo 29 tuổi Christian Nsi Amougou (Cameroon) đã thừa nhận sai lầm trong cuộc họp với CLB XSKT Cần Thơ và phòng pháp lý và tư cách cầu thủ của LĐBĐVN (VFF) tại TP.HCM khi còn hợp đồng với CLB XSKT Cần Thơ lại sang khoác áo CLB Sài Gòn để chuẩn bị cho V-League 2018.

- Báo điện tử VTV ngày 7/3 đưa tin: “V.League 2018: CLB TP Hồ Chí Minh chuẩn bị cho mùa giải mới” cho biết: Với việc đầu tư mạnh mẽ trong thời gian gần đây, CLB TP Hồ Chí Minh không giấu diếm ý định trở thành một đội bóng nằm trong nhóm dẫn đầu của Giải bóng đá VĐQG năm nay.

- Báo Hà Nội mới ngày 8/3 đưa tin: “FLC Thanh Hóa nhận thất bại thứ 2 liên tiếp ở AFC Cup 2018” cho biết: Tham vọng gây dấu ấn tại AFC Cup 2018 của FLC Thanh Hóa đã bị giáng đòn mạnh khi để thua 1-3 trước chủ nhà Bali United (Indonesia) tại lượt trận thứ 3, bảng G vào chiều 7-3.

- Báo Thanh Niên ngày 7/3 đưa tin: “U.19 SLNA 2-3 U.19 Viettel: Bùng nổ bàn thắng ở sân Tự Do” cho biết: Có đến 5 bàn thắng trong cuộc đối đầu giữa U.19 SLNA và U.19 Viettel. Với chiến thắng 3-2 và nhờ bàn thắng ở phút cuối cùng, U.19 Viettel đã nổi lên như một ứng cử viên sáng giá cho chiếc vé đi tiếp của bảng B VCK U.19 quốc gia 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 7/3 đưa tin: “Điểm tin tối 7-3: U-19 HAGL thắng nhọc nhằn trận ra quân” cho biết: Chiều 7-3, đội U-19 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã giành chiến thắng 2-1 trước đội U-19 Đồng Nai ở trận ra quân bảng B vòng chung kết Giải U-19 quốc gia 2018 tại Huế.

- Báo điện tử VTV ngày 7/3 đưa tin: “PVF tuyển sinh khóa mới trên 31 tỉnh thành, đào tạo miễn phí suốt 10 năm” cho biết: Các thí sinh trúng tuyển được PVF đào tạo miễn phí trong vòng 10 năm và có cơ hội trở thành cầu thủ thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/3 đưa tin: “Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải India F2 Futures – 2018” cho biết: Vượt qua vòng 2, giải Quần vợt quốc tế India F2 Futures diễn ra vào ngày 7-3 tại Ấn Độ, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào tứ kết nội dung đơn nam. India F2 Futures là giải đấu quốc tế đầu tiên của Lý Hoàng Nam từ sau Tết Nguyên đán 2018. Tại giải này, Lý Hoàng Nam đuợc xếp làm hạt giống số 3. Sau khi chật vật vượt qua vòng 1 vào ngày 6-3, Lý Hoàng Nam bước vào vòng 2 gặp tay vợt người Nga B.Bobrov.

- Báo Thanh Niên ngày 7/3 đưa tin: “Tay vợt bóng bàn nữ gốc Việt vô địch nước Đức” cho biết: Tay vợt xinh đẹp Đỗ Thị Hương đã xuất sắc cùng với đồng đội Sabine Winter giành chức vô địch đôi nữ tại giải vô địch nước Đức vào cuối tuần vừa qua. Đây là chức vô địch đầy bất ngờ và ngoài ý định của tất cả mọi người. Bởi trước đó, Đỗ Thị Hương đã bị đau chân và lên Berlin chủ yếu để cổ vũ cho em gái Đỗ Thị Thơ tham dự giải đấu này. Tuy nhiên vào giờ chót, tay vợt đứng cặp với Sabine Winter đã bị bệnh và Đỗ Thị Hương được thay thế. Cặp đôi này đã xuất sắc đánh bại các cặp đôi mạnh để giành chức vô địch nội dung đôi của nước Đức.

- Báo điện tử VTV ngày 8/3 đưa tin: “Những nữ cầu thủ Việt Nam - Cá tính và nữ tính” cho biết: Những nữ cầu thủ Việt Nam cá tính trên sân bóng và cũng rất nữ tính trong trang phục áo dài truyền thống.

- Báo Thanh Niên ngày 7/3 đưa tin: “Thị trường chuyển nhượng V-League 2018: Không có bom tấn, vẫn có scandal” cho biết: Sau thương vụ bom tấn ‘hụt’ mang tên Rodrigo Possebon của CLB TP.HCM, nhìn chung thị trường chuyển nhượng V-League 2018 không biết thêm tân binh nào quá thú vị. Nhưng sau ngày chốt sổ 6.3, phần lớn các đội đều đã tìm được cho mình những cái tên tạm ưng ý. >> Vòng khai mạc V-League 2018 vẫn có truyền hình trực tiếp

- Báo Thanh Niên ngày 7/3 đưa tin: Chiến thắng trước đội chủ nhà Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), giúp Đồng Tháp sáng cửa lọt vào vòng bán kết hơn so với chính đối thủ và TP.HCM, giải tỏa rất nhiều áp lực cho đội bóng miền Tây.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 7/3 đưa tin: “8-3 và những ngày bình thường!” cho biết: Cứ đến những ngày này, dễ dàng nhận thấy muôn ngàn bông hoa tươi thắm, những lời chúc tụng giành cho các mẹ, các chị, các em... Đi liền đó là những việc làm như: Đàn ông đi chợ đón con, nấu cơm, giặt giũ và những lời nói ngọt ngào thể hiện sự yêu thương... Đó là ngày Quốc tế phụ nữ 8/3! Đó là ngày chị em được phép gạt sang một bên những nỗi lo, những nỗi buồn và cả vất vả để đón nhận những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, đón nhận ca ngợi về sự hy sinh, cống hiến của mình cho xã hội.

- Báo điện tử VTV ngày 7/3 đưa tin: “Bạn sẽ nói gì với người phụ nữ của cuộc đời mình trong ngày 8/3?” cho biết: Ngày 8/3 là dịp để những người đàn ông thể hiện tình yêu cho người phụ nữ của cuộc đời mình, đó là người bà, người mẹ hay vợ của chúng ta. Người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời của bạn là ai? Vì sao họ lại đặc biệt? Bạn sẽ nói gì với người phụ nữ đặc biệt của đời mình? Đó là những câu hỏi phóng viên VTV đã đưa ra trong một cuộc khảo sát nhỏ nhân dịp 8/3.

- Báo Tuổi trẻ ngày 7/3 đưa tin:  Đỗ Mỹ Ninh Google: ‘Với phụ nữ Việt, gia đình luôn quan trọng' cho biết: Chị Đỗ Mỹ Ninh cho rằng dù có nhiều cổ xúy giải phóng phụ nữ khỏi trách nhiệm gia đình, việc này chỉ đạt được đến mức độ nhất định, như phân công việc nhà, hay sự phân chia về tài chính, tức là những việc hữu hình.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×