Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 7/7/2017

07/07/2017 | 11:05

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì cuộc họp về việc tổ chức Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự các đại hội thể thao quốc tế là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa


- Báo Hà Nội mới ngày 7/7 đưa tin: “Giới thiệu hai cuốn sách hay về Hà Nội của nhà văn Băng Sơn” cho biết: Công ty cổ phần Văn hóa Huy Hoàng (Huy Hoàng Bookstore) liên kết với Nhà Xuất bản Hà Nội phát hành hai tựa sách "Thú ăn chơi người Hà Nội" và "Thú lang thang người Hà Nội" của nhà văn Băng Sơn.
 

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 6/7 đưa tin: Công diễn vở kịch "Đứa con tội phạm" cho biết: Vở diễn “Đứa con tội phạm” của Nhà hát kịch Hà Nội, có nội dung xoay quanh tội lỗi của quý tử trong một gia đình quan chức, sẽ được công diễn vào ngày 7/7. Vở diễn được đạo diễn bởi NSND Doãn Hoàng Giang.
 

- Báo Tin tức ngày 6/7 đưa tin: “55 năm quan hệ Việt Nam – Lào: Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc” cho biết: Ngày 6/7, tại thành phố Sơn La, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục truyền thống dân tộc. Đây là hoạt động văn hóa nằm trong chuỗi các sự kiện có ý nghĩa của Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ II được tổ chức tại Sơn La, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc có chung đường biên giới hai nước Việt Nam - Lào.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 6/7 đưa tin: “Lấy ý kiến người dân về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn” cho biết: Các cơ quan quản lý, các nhà nghiên cứu văn hóa và lịch sử cùng người dân sẽ được lấy ý kiến để tìm ra phương án tối ưu cho Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.

- Báo Nhân dân ngày 6/7 đưa tin: “Câu chuyện cảm động đằng sau một triển lãm” cho biết: Người phụ nữ tóc bạc trắng đưa khăn lên chấm nước mắt trước phần trưng bày của anh trai mình. Các cựu binh đồng đội đứng chung quanh hỏi han. Những cái nắm tay chân tình và rưng rưng… Đó là những hình ảnh cảm động không dễ thấy ở nơi nào khác ngoài triển lãm “Thép nơi ngục lửa” tại khu di tích Nhà tù Hỏa Lò.
 

- Báo Hà Nội mới ngày 7/7 đưa tin: “Khánh thành Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam – Lào” cho biết: Sáng 6-7, tại bản Lao Khô, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra Lễ khánh thành Khu di tích lịch sử cách mạng Việt Nam - Lào.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/7 đưa tin: “Nhà thờ Đức Bà trùng tu 5 hạng mục với nhiều choáng ngợp” cho biết: Sau hơn 2 năm kiểm định, khảo sát hiện trạng, với sự tham gia của nhiều công ty, chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước, công trình nhà thờ Đức Bà bắt đầu được khởi công trùng tu tổng thể.
 

- Báo điện tử Chính phủ ngày 6/7 đưa tin: “Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ: Kết thúc đợt Liên hoan tuyên truyền lưu động nhân ngày thương binh-liệt sĩ” cho biết: Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-liệt sĩ, nhằm thể hiện sự tôn vinh, tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì hòa bình, thống nhất đất nước.
 

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Tiếng hát ASEAN 2017” cho biết:  Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN 2017” sẽ lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 18-8 đến ngày 21-8-2017 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

- Báo Nhân dân ngày 6/7 đưa tin: “Đề xuất chỉnh sửa quy chế và phương án tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn” cho biết: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng vừa có báo cáo về kết quả kiểm tra, rà soát công tác quản lý và tổ chức lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng năm 2017, qua đó đề xuất chỉnh sửa quy chế và phương án tổ chức lễ hội.
 

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: “14 chương trình mới giải trí lành mạnh cho trẻ em” cho biết: Kênh truyền hình VTV7 vừa chính thức ra 14 chương trình mới mang đậm tính giáo dục và giải trí lành mạnh cho trẻ em.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 7/7 đưa tin: “Tinh hoa làng đá mỹ nghệ Ninh Vân” cho biết: Trải qua thời gian và những thăng trầm lịch sử, làng nghề chế tác đá mỹ nghệ ở Ninh Bình đã kế thừa những giá trị tinh hoa do cha ông để lại. Đến nay, các thế hệ nghệ nhân và thợ đá đang tiếp nối, không ngừng sáng tạo, để khẳng định bản sắc của làng nghề truyền thống vùng đất cố đô.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/7 đưa tin: “Độc đáo làng nghề làm ra những bảo vật Quốc gia” cho biết:  Du khách gần xa khi đặt chân đến TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) hỏi về cái tên phường Đúc không một ai là không biết..Bằng bí quyết đúc đồng riêng biệt đã mang thương hiệu hàng trăm năm qua, những sản phẩm bằng đồng làm ra dưới bàn tay của các nghệ nhân phường Đúc luôn mang một nét độc đáo, có giá trị cao về nghệ thuật. Nhiều sản phẩm đến nay đã được công nhân là bảo vật Quốc gia.

- Báo điện tử VTV ngày 7/7 đưa tin: “Khám phá mê cung tình yêu tại thành phố Đà Lạt” cho biết: Đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ, du khách có thể khám phá mê cung tình yêu đầy lãng mạn nhưng cũng rất độc đáo. Mê cung tình yêu là một điểm tham quan trong thung lũng Tình yêu, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Mê cung tình yêu được tạo nên từ 40.000 cây si. Tổng chiều dài mê lộ là hơn 1.500m, tường cây cao 2m.


- Báo Tin tức ngày 6/7 đưa tin: Trải nghiệm cuộc thi 'Tuyệt vời Đà Nẵng ơi!' cho biết: Cuộc thi trải nghiệm du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên với tên gọi “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi!” do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Coco Bay tổ chức sẽ trở thành sân chơi dành cho giới trẻ ưa du lịch, đam mê xê dịch và thích khám phá.

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: “Bốn ngôi làng cổ, đẹp gần Thủ đô Hà Nội - điểm tham quan hấp dẫn” cho biết:  Làng cổ Đường Lâm, làng cổ Cự Đà, làng Nôm, làng Cựu là những gợi ý không thể bỏ qua cho những du khách lần đầu ghé thăm và muốn tìm hiểu văn hóa Thủ đô chỉ trong 2 ngày cuối tuần ngắn ngủi.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 6/7 đưa tin: “Đào tạo du lịch không thể thiếu doanh nghiệp” cho biết: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng chỉ có gắn chặt doanh nghiệp với các cơ sở đào tạo thì mới thay đổi được phương thức đào tạo nhân lực du lịch hiện nay, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cả về chất lượng lẫn số lượng người làm du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/7 đưa tin: “95% Hướng dẫn viên du lịch không thuộc đơn vị nào” cho biết: Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, theo khảo sát của Hiệp hội, trong tổng số hơn 18.000 HDV du lịch trên cả nước hiện nay, chỉ có chưa đầy 5% HDV nằm trong các công ty du lịch, 95% còn lại không thuộc quân số đơn vị nào.

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: “Về Hội An thăm làng mộc trăm tuổi Kim Bồng” cho biết: Làng mộc Kim Bồng nằm ở rẻo đất bên kia sông Hoài về phía Đông của phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Sản phẩm mộc Kim Bồng vang danh xứ Đàng Trong thế kỷ 15-16 thông qua thương cảng Hội An sầm uất. Và giờ đây, trải qua hàng trăm năm tồn tại và phát triển, làng mộc Kim Bồng đã tạo nên một thương hiệu đặc biệt với những sản phẩm mang dấu ấn của Hội An.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 6/7 đưa tin: “Vietnam Airlines triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ trực tuyến” cho biết: Ngày 5/7/2017, Vietnam Airlines chính thức triển khai chương trình khảo sát chất lượng dịch vụ theo phương thức trực tuyến (online survey) thay thế chương trình khảo sát bằng bản giấy trên chuyến bay trước đây.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 6/7 đưa tin: “Hướng tới kỷ niệm 57 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam” cho biết: Nhằm kỷ niệm 57 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2017), sáng ngày 8/7/2017, tại khu vực Nhà hát lớn Hà Nội, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm và diễu hành xe đạp qua các đường phố lớn của Hà Nội.


- Báo điện tử Chính phủ ngày 6/7 đưa tin: “Diễu hành kỷ niệm ngày thành lập ngành du lịch” cho biết: Hướng tới kỷ niệm 57 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2017), sáng 8/7, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức lễ mit tinh tại Nhà hát Lớn và diễu hành xe đạp trên các tuyến phố Thủ đô.
 

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Tiền Phong và nhiều báo khác ngày 7/7 đưa tin: “Ưu tiên VĐV, chuyên gia, bác sĩ trong cơ cấu đoàn thể thao” cho biết: Ngày 6/7, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì cuộc họp về việc tổ chức Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự các đại hội thể thao quốc tế. Bộ trưởng giao Tổng cục TDTT rà soát lại cơ cấu, thành phần Đoàn TTVN tham dự SEA Games 29 tại Malaysia, báo cáo Bộ trưởng. Và cuối cùng, Đoàn TTVN tham dự các kỳ Đại hội thể thao quốc tế phải chấp hành nghiêm túc quy định của BTC đại hội và pháp luật của nước chủ nhà.

 


Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện giao Tổng cục TDTT rà soát lại cơ cấu thành phần Đoàn Thể thao Việt Nam (Ảnh: ghienbongda)
 


- Báo Tuổi trẻ ngày 7/7 đưa tin: “Bùi Thị Thu Thảo giành HCV nhảy xa châu Á” cho biết: Ngày 6-7, VĐV Bùi Thị Thu Thảo đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ của Ấn Độ để giành HCV nhảy xa với thành tích 6m54 tại Giải điền kinh vô địch châu Á 2017 đang diễn ra ở Ấn Độ.


- Báo Tin tức ngày 6/7 đưa tin: “U22 Việt Nam chờ sự bùng nổ của những nhân tố U20” cho biết: Giới chuyên môn khu vực Đông Nam Á khá ngạc nhiên khi thấy VFF triệu tập đến 10 cầu thủ U20 có mặt trong tổng số 28 cái tên trong danh sách đội tuyển U22 Việt Nam. Đây là những khuôn mặt chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 cũng như hướng tới SEA Games 29, mục tiêu quan trọng nhất của VFF trong năm nay.

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: “Phân định rõ trách nhiệm chính quyền trong xây dựng thiết chế thể thao tại địa phương” cho biết: Ngày 6-7, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Quốc hội Nguyễn Văn Tuyết đã khẳng định như vậy trong cuộc làm việc với UBND Thành phố Hà Nội về việc thực hiện Luật Thể dục thể thao tại Hà Nội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 6/7 đưa tin: “Khai mạc Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2017” cho biết: Ngày 6/7, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh Đắk Lắk, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Giải vô địch bóng rổ trẻ quốc gia năm 2017.

- Báo Thanh niên ngày 6/7 đưa tin: “U.22 Việt Nam: Bậc đàn anh thừa nhận học hỏi nhiều từ đàn em U.20” cho biết: Khá bất ngờ nhưng người sắp lên chức ông bố trẻ, tiền đạo Lê Thanh Bình của U.22 Việt Nam khẳng định bản thân sẽ phải học hỏi rất nhiều từ đàn em Hà Đức Chinh vừa được đôn từ U.20 lên.

- Báo Thanh niên ngày 6/7 đưa tin: “Lê Quang Liêm đấu với vua cờ Garry Kasparov” cho biết: Sau gần 12 năm dừng thi đấu đỉnh cao, kỳ thủ 54 tuổi được xem là vua cờ Garry Kasparov (Nga) vừa quyết định trở lại tranh tài ở Grand Chess Tour cờ nhanh và cờ chớp diễn ra tại Saint Louis (Mỹ) từ ngày 14 đến 18.8 tới. Đáng chú ý, kỳ thủ số 1 cờ vua Việt Nam Lê Quang Liêm cũng có tên trong danh sách 10 kỳ thủ dự giải. Quang Liêm cùng 3 kỳ thủ khác được tham dự theo thư mời đích danh của Ban tổ chức.

- Báo Thanh niên ngày 6/7 đưa tin: “VCK U.17 Quốc gia 2017: TP.HCM và Viettel giành lợi thế vào bán kết” cho biết: Chiều 6.7, VCK U.17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017 đã diễn ra các trận đấu ở lượt 4 của bảng A. Cùng giành trọn 3 điểm nên TP.HCM và Viettel đang chiếm lợi thế trong cuộc đua giành 2 suất của bảng này vào bán kết.

- Báo Thanh niên ngày 6/7 đưa tin: “Đội bóng đá nữ Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản” cho biết: Với mục tiêu chinh phục ngôi hậu SEA Games 29, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản và chiều 6.7, ông Hirata Yukiharu - đại diện thành phố Mimasaka Okayama - nơi đội tập huấn, đã có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
 

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 7/7 đưa tin: “Quảng Nam: Ban hành quy chế phối hợp liên ngành về PCBLGĐ” cho biết: UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quy chế phối hợp liên ngành giữa các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, tổ chức liên quan và các địa phương về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Theo đó, 4 nội dung phối hợp gồm: Phòng ngừa BLGĐ; Thực hiện các biện pháp bảo vệ, hỗ trợ nạn nhân BLGĐ; Thống kê, báo cáo số liệu về PCBLGĐ; Thanh tra, kiểm tra về PCBLGĐ.


Thủy Bích

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×