Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 7/3/2018

07/03/2018 | 11:47

Yêu cầu dỡ bỏ công trình sai phạm và chấm dứt hoạt động du lịch tại khu vực Tràng An cổ, Ninh Bình là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/3 đưa tin: Tối nay diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt “Cho dù có đi nơi đâu” cho biết: Tối nay (7/3), đêm đầu tiên của chương trình nghệ thuật đặc biệt “Cho dù có đi nơi đâu” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. “Cho dù có đi nơi đâu”- Chương trình do Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam, Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 7-8/3 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Thu Hiền, Thanh Hoa, Thái Bảo, NSƯT Đức Long, NSƯT Phương Thảo, các ca sĩ: Tùng Dương, Lan Anh, Lê Anh Dũng, Tân Nhàn, Mỹ Dung, Ngọc Anh, Tô Minh Đức, Thu Hà, Thùy Chi và các nhóm múa Pha Lê, Thăng Long…

- Báo Nhân Dân ngày 7/3 đưa tin: “Tái hiện không gian Xứ Ðoài trong ngày hội sách” cho biết: Với mong muốn thu hút đông đảo bạn đọc và những người yêu sách, đưa Phố Sách 19-12 của Hà Nội trở thành một không gian văn hóa, điểm đến trong dịp đầu Xuân, Ban quản lý Phố Sách phối hợp Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Câu lạc bộ Liên kết trẻ, Công ty cổ phần đầu tư Xứ Ðoài Mây Trắng, Câu lạc bộ yêu sách Bách Khoa, Chương trình dự án Sách và hành động đã tổ chức Ngày hội Sắc Xuân 2018 của Phố Sách. Ðây không chỉ là sự kiện liên quan đến các hoạt động về sách mà còn tái hiện và giới thiệu về một không gian Tết cổ truyền nơi thôn quê ấm áp của đồng bằng Bắc Bộ.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/3 đưa tin: “Tuần phim kỷ niệm 65 năm thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam” cho biết: Kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam (15/3/1953-15/3/2018), Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với một số đơn vị tổ chức Tuần phim trong cả nước từ ngày 9 đến 15-3-2018.

- Báo Điện tử Chính phủ ngày 6/3 đưa tin: “Hội sách Xuân 2018 - Hội sách cũ lớn nhất năm” cho biết: Từ ngày 6-11/3, “Hội sách xuân 2018” được tổ chức tại hồ Văn (đối diện cổng chính Văn Miếu-Quốc Tử Giám). Đây có thể coi là hội sách cũ lớn nhất trong năm nay với gần 20 tấn sách cũ, mới về mọi lĩnh vực: Lịch sử, văn hóa, đời sống, kinh doanh, quân sự, chính trị, luật, khoa học, thiếu nhi, ngoại văn, giáo trình dành cho sinh viên, truyện tranh… được bán với mức giá chỉ từ 1.000 đồng.

- Báo Tin tức ngày 6/3 đưa tin: “Yêu cầu sớm tháo dỡ công trình xâm phạm danh thắng Tràng An” cho biết: Ngày 6/3, tại Hà Nội, Thanh tra Bộ VHTTDL đã có cuộc trao đổi với báo chí, làm rõ những sai phạm liên quan đến công trình xây dựng trái phép tại vùng lõi di sản Quần thể di tích danh thắng Tràng An, Ninh Bình - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, để nhanh chóng trả lại nguyên trạng cho di sản này.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 7/3 đưa tin: “Đốt vàng mã: Lãng phí tiền của và lãng phí niềm tin” cho biết: Trong cuộc cách mạng 4.0 để tạo ra những thành quả nhảy vọt con người cần cống hiến trí tuệ, sức lực của mình ở hiện tại và tương lai chứ không thể “cầu xin” từ thế giới vô hình, chỉ tồn tại trong quan niệm.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 5/3 đưa tin: “Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16-18/3” cho biết: Với nhiều hoạt động gắn kết báo giới với công chúng, Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ diễn ra từ ngày 16/3 đến 18/3/2018 tại Bảo tàng Hà Nội (số18 Phạm Hùng, Hà Nội). Hội Báo toàn quốc năm 2018 được tổ chức nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo  của các nhà báo trong cả nước; đồng thời tăng cường giáo lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, qua đó khích lệ giới báo chí thực hiện tốt nhất chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng như cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân; nâng cao vai trò và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống báo chí nói riêng và đời sống xã hội nói chung.

- Báo Hà Nội mới ngày 6/3 đưa tin: Triển lãm sách, phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” cho biết: Ngày 6-3, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm sách và phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Triển lãm sách là hoạt động rất ý nghĩa nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy Công an nhân dân (CAND) và 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; qua đó giúp cán bộ, chiến sỹ CAND nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại, nhất là việc học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/3 đưa tin: “Hơn 200 vận động viên tranh tài đua thuyền rồng truyền thống giữa lòng Hồ Linh Đàm” cho biết: Sáng 6/3, Lễ hội đua thuyền rồng truyền thống Quận Hoàng Mai đã diễn ra tại Hồ Linh Đàm thu hút 17 đội đua từ khắp các quận, huyện Hà Nội gồm cả vận động viên nam và nữ. Đường đua dài 400m được tổ chức ở hồ Linh Đàm (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã thu hút 17 đội tham dự ở 2 nội dung 800 và 1600m. Hàng ngàn người dân tham gia cổ vũ cho các đội tham dự.

- Báo Hà Nội mới ngày 6/3 đưa tin: “Đặc sản” nghệ thuật dành cho phái đẹp dịp 8-3 cho biết: Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 đến gần, thị trường âm nhạc, giải trí lại sôi động với muôn hình vạn trạng các chương trình, sản phẩm nghệ thuật độc đáo. Nhiều chương trình đã trở thành thương hiệu vào mỗi dịp tháng 3, có sản phẩm tuy lần đầu tổ chức nhưng cũng gây không ít tò mò.
 


Công trình sai phạm khủng tại khu danh thắng Tràng An  - Ảnh: antt.vn
 

2.Lĩnh vực Du lịch

-TTXVN ngày 7/3 đưa tin: “Hải Phòng hình thành chuỗi thăm quan quy mô, hấp dẫn du khách” cho biết: Thời gian qua, Hải Phòng không chỉ bứt phá với nhiều công trình lớn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà cùng với đó cơ sở hạ tầng nhiều điểm du lịch văn hóa đang được đầu tư mạnh mẽ, giúp thành phố Cảng dần hình thành chuỗi thăm quan quy mô, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

- Báo Nhân Dân ngày 7/3 đưa tin: “Khám phá hang động Sa Khao” cho biết: Hang Sa Khao nằm trong dãy núi đá vôi ở Tây Bắc thuộc thôn Nà Kháo, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên). Không gian vòm hang phía ngoài rộng hơn 500 m2, nhưng chiều dài vẫn đang chờ sự khám phá của các nhà nghiên cứu. Sa Khao hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn của Thái Nguyên.

- Báo Văn hóa ngày 7/3 đưa tin: “Lần đầu tiên có quy định liên quan đến du lịch mạo hiểm” cho biết:  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 168/2017/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch, có hiệu lực từ ngày 1.1.2018, cùng thời điểm Luật Du lịch có hiệu lực, đảm bảo quy định của Luật được thực hiện và áp dụng có hiệu quả trong cuộc sống.

- Báo Hà Nội mới ngày 6/3 đưa tin: “CNN tiếp tục phát sóng các phim quảng cáo 30 giây quảng bá về Hà Nội” cho biết: Trong năm 2018, CNN sẽ phát sóng 3 phim quảng cáo 30 giây quảng bá về thành phố Hà Nội thành 3 đợt, bắt đầu từ ngày 5-3. CNN vừa gửi thông báo về lịch phát sóng trên nền tảng truyền hình CNN quốc tế trong năm 2018, nhằm triển khai Chiến dịch quảng bá theo quy định tại Bản ghi nhớ hợp tác và Hợp đồng ký kết giữa thành phố Hà Nội với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN về chương trình hợp tác truyền thông quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2017-2018.

- TTXVN ngày 6/3 đưa tin: “Ninh Bình yêu cầu chấm dứt hoạt động du lịch tại khu vực Tràng An cổ” cho biết: Trước thực trạng Công ty Cổ phần du lịch Tràng An tổ chức xây dựng trái phép và khai thác du lịch tại núi Huyền Vũ (núi Cái Hạ) thuộc khu vực Tràng An cổ (thôn Tràng An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình), nằm trong vùng lõi quần thể danh thắng Tràng An, ngày 6/3, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết đã yêu cầu Công ty Cổ phần du lịch Tràng An chấm dứt hoạt động du lịch tại điểm Tràng An cổ.

- Báo Điện tử Chính phủ ngày 6/3 đưa tin: “12 đầu bếp lừng danh tham gia liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An” cho biết: Nếu đến phố cổ Hội An vào tháng 3, du khách trong và ngoài nước sẽ có cơ hội tham gia “Liên hoan ẩm thực quốc tế” cùng với 12 đầu bếp lừng danh trên thế giới. Sự kiện ẩm thực quốc tế lần thứ 3 tại phố cổ Hội An sẽ diễn ra từ ngày 14-17/3 với sự tham gia của 12 đầu bếp lừng danh đến từ Đức, Thụy Điển, Nga, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Ấn Độ và Việt Nam, thuộc Hiệp hội đầu bếp quốc tế.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/3 đưa tin: “Công viên Đầm Sen miễn vé vào cổng cho du khách mặc áo dài dịp 8/3” cho biết:  Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8/3, Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM)  miễn vé cổng cho tất cả du khách mặc trang phục áo dài khi đến tham quan từ ngày 8/3 đến 11/3. Du khách mặc áo dài đến tham gia tại Đầm Sen sẽ được đón xem chương trình biểu diễn đường phố với nhiều hoạt động vui nhộn như: hoạt náo mascot, xiếc ảo thuật đường phố, vũ điệu cô 3 Sài Gòn, biểu diễn acoustic… Chương trình ca nhạc với những tình khúc ngọt ngào, lãng mạn đặc biệt dành tặng cho phái nữ diễn ra xuyên suốt từ 8h00 sáng đến 20h00 tối.

- Báo Văn hóa ngày 7/3 đưa tin: “Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2018” cho biết: Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức “Liên hoan Ẩm thực quốc tế - Huế 2018” (diễn ra từ 25- 29.4). Đây là một trong những chương trình hoạt động chính của Festival Huế 2018. Không gian của liên hoan sẽ được tổ chức ở Công viên Thương Bạc (bờ bắc sông Hương, TP Huế), với quy mô gần 100 gian hàng. Trong đó, có gần 30 gian hàng của các nước quốc tế và 70 gian hàng của nhiều đơn vị du lịch và các địa phương, vùng miền trong cả nước.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/3 đưa tin: “CNN tiếp tục quảng bá Hà Nội năm 2018” cho biết: Kênh truyền hình CNN sẽ tiếp tục hợp tác truyền thông quảng bá Hà Nội năm 2018 theo gói hợp đồng 2 triệu USD mà thành phố Hà Nội đã quyết định chi. Các phim phát sóng quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN bao gồm ba phim quảng cáo 30 giây: Hà Nội - Trái tim Việt Nam; Hà Nội - Cái nôi di sản; Hà Nội -  Lịch sử, văn hoá, con người.

- TTXVN ngày 6/3 đưa tin: “Hải Phòng hình thành chuỗi thăm quan quy mô, hấp dẫn du khách” cho biết: Thời gian qua, Hải Phòng không chỉ bứt phá với nhiều công trình lớn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà cùng với đó cơ sở hạ tầng nhiều điểm du lịch văn hóa đang được đầu tư mạnh mẽ, giúp thành phố Cảng dần hình thành chuỗi thăm quan quy mô, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/3 đưa tin: Hà Nội: Du khách Mỹ bị chặt chém” tiền cước taxi đắt gấp 10 lần cho biết: Với quãng đường khoảng hơn 3 km, du khách người Mỹ bị tài xế taxi hét giá cước lên đến 450.000 đồng. Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ tiếp nhận thông tin, lực lượng Thanh tra giao thông quận Ba Đình (Hà Nội) đã tìm ra taxi chặt chém du khách và yêu cầu hoàn trả.

- Báo Văn hóa ngày 7/3 đưa tin: “Khánh Hòa: Đón hơn 510.000 lượt khách du lịch” cho biết: Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong tháng 2.2018 địa phương đã đón hơn 510.000 lượt khách du lịch, trong đó 245.000 lượt khách quốc tế, còn lại là khách nội địa, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2017, đây là con số kỷ lục chưa từng đạt được kể từ trước tới nay. Trong tháng 2.2018, công suất sử dụng buồng phòng của các cơ sở lưu trú luôn đạt trên 75%; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.497 tỉ, trong đó, doanh thu từ hoạt động lưu trú đạt 1.622 tỉ, tăng gần 37% so với cùng kỳ.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 7/3 đưa tin: “Đặt nhiều kỳ vọng vào điền kinh Việt Nam” cho biết: Cuối tháng 2-2018, vận động viên nữ số 1 cự ly ngắn Lê Tú Chinh đã có mặt tại Mỹ để bắt đầu chuyến tập huấn dài hạn hướng đến mục tiêu tranh huy chương tại ASIAD 2018 và giành vé trực tiếp dự Olympic 2020. Chuyến tập huấn này được Tổng cục Thể dục thể thao cũng như ngành Thể thao TP Hồ Chí Minh đặt nhiều kỳ vọng.

- Báo Tin tức ngày 7/3 đưa tin: “PVF tuyển sinh khóa 10, tìm kiếm tài năng trẻ trên toàn quốc” cho biết: Từ ngày 17/03 đến 01/05/2018, Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) sẽ chính thức tuyển sinh khóa 10 – tìm kiếm tài năng bóng đá trẻ trên toàn quốc. Các thí sinh trúng tuyển được đào tạo miễn phí trong vòng 10 năm và có cơ hội trở thành cầu thủ thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/3 đưa tin: “Sông Lam Nghệ An giữ lại 1 điểm dù thi đấu thiếu người” cho biết: Chiều tối 6-3, tại lượt đấu thứ ba của bảng H, AFC Cup 2018, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đã thủ hòa 0-0 trước đội khách Persija Jakarta (Indonesia) dù thi đấu thiếu người từ phút 62.

- Báo Thanh Niên ngày 7/3 đưa tin: “VTV chưa có kế hoạch trực tiếp V-League 2018” cho biết: Người hâm mộ bóng đá Việt Nam (VN) sẽ chịu thiệt thòi rất lớn khi đến thời điểm này, VTV vẫn chưa có kế hoạch trực tiếp các trận đấu V-League 2018, dù ngày 10.3 tới giải đấu này đã khai mạc trên các sân cỏ cả nước.

- Báo Tuổi trẻ ngày 7/3 đưa tin: “Bản quyền truyền hình V-League 2018: VPF bất đồng với Next Media” cho biết: Dù sẽ khởi tranh vào ngày 10-3 nhưng V-League 2018 đang đối mặt với việc khó có thể phát sóng trực tiếp trên các đài truyền hình do Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) và đối tác Next Media có những bất đồng về bản quyền truyền hình (BQTH) trong việc khai thác và sản xuất nội dung giải đấu.

- Báo điện tử VTV ngày 6/3 đưa tin: “CLB HAGL tự tin hướng đến giải VĐQG 2018” cho biết: Sau thời gian ưu tiên cho các cầu thủ trẻ phát triển, giờ thì CLB HAGL đang bắt đầu gặt hái thành công khi các cầu thủ khóa 1 của học viện đã trưởng thành.

- Báo Tin tức ngày 7/3 đưa tin: “Sông Lam Nghệ An bị CLB Persija Jakarta cầm hòa trên sân nhà” cho biết: Chiều 6/3, trên sân vận động Vinh (Nghệ An), Sông Lam Nghệ An đã có trận hòa trước đối thủ đến từ Indonesia là Câu lạc bộ Persija Jakarta. Trận đấu diễn ra trong khuôn khổ ở lượt trận thứ 3, bảng H giải AFC Cup 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 7/3 đưa tin: “Giải bơi thuyền truyền thống Hà Nội 2018 gây chú ý” cho biết: Trong ngày 6-3, giải Bơi thuyền truyền thống mừng Xuân 2018 đã được Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức tại hồ Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

- Báo Thanh Niên ngày 7/3 đưa tin: ‘Người hâm mộ Việt Nam cần đến sân và ủng hộ V-League’ cho biết: Bình luận viên kỳ cựu John Duerden của kênh truyền hình khu vực FOX Sports, đã khích lệ như vậy khi cho rằng: “Sau kỳ giải U.23 châu Á quá ấn tượng, giờ là lúc người hâm mộ Việt Nam cần đến sân đông hơn để ủng hộ các giải trong nước”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 7/3 đưa tin: “432 triệu đồng tiền thưởng cho Giải bóng chuyền VĐQG 2018” cho biết: Tổng giải thưởng của Giải bóng chuyền VĐQG 2018 là 320 triệu đồng. Trong đó, đội vô địch sẽ nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng, 70 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 30 triệu đồng cho đội đứng thứ ba.

- Báo điện tử VTV ngày 6/3 đưa tin: “CLB SHB Đà Nẵng xuất quân mùa giải 2018” cho biết:  Sáng 6/3, Tại Cung thể thao Tiên Sơn - Tp Đà Nẵng, CLB SHB Đà Nẵng đã tổ chức lễ xuất quân mùa giải 2018, hướng tới một mùa giải rực rỡ và gặt hái nhiều thành công hơn

- Báo Thanh Niên ngày 6/3 đưa tin: “Lý Hoàng Nam đụng tay vợt Nga ở vòng 2 đơn nam quần vợt nhà nghề Ấn Độ” cho biết: Ngày 6/3, tay vợt số số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 475 ATP) giành chiến thắng 2-0 (6/4, 6/3) trước Mohit Mayur Jayaprakash (Ấn Độ, hạng 1.203 ATP)  ở vòng 1 đơn nam giải quần vợt nhà nghề Ấn Độ F2 Futures.

- Báo điện tử VTV ngày 6/3 đưa tin: “Những nữ y sĩ âm thầm đồng hành cùng các VĐV” cho biết:  Cùng đến với câu chuyện về những người có những đóng góp âm thầm cho thể thao Việt Nam, đó là những nữ y sỹ và dược sỹ đã đồng hành cùng với các VĐV nước nhà

- Báo Thanh Niên ngày 6/3 đưa tin: “U.19 TT.Huế 0-2 U.19 Đồng Tháp: Chủ nhà 'trắng tay' ngày ra quân” cho biết: Đội chủ nhà U.19 Thừa Thiên Huế đã nhận thất bại 0-2 trong trận ra quân VCK U.19 quốc gia 2018 trước U.19 Đồng Tháp.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 7/3 đưa tin: “Hơn 10 năm xin tiền giúp người nghèo” cho biết: Sau giờ buôn bán trái cây trong con hẻm nhỏ trên đường Pasteur, Q.1 (TP.HCM), anh Phạm Văn Dũng (42 tuổi) lại đến các bệnh viện hay các địa phương để tìm hiểu hoàn cảnh, nỗi đau của từng phận người rồi kêu gọi sự giúp đỡ. Anh đăng hình ảnh, thông tin cụ thể về trường hợp cần giúp đỡ trên trang Facebook cá nhân để mọi người có thể giúp đỡ thông qua anh hoặc giúp trực tiếp.

- TTXVN ngày 3/3 đưa tin: “Quảng Ninh: Khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc 2 trẻ vị thành niên bị bỏng” cho biết: Ngày 3/3/2018, UBND huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã chỉ đạo công an huyện khẩn trương thu thập tài liệu, điều tra làm rõ vụ việc 2 trẻ vị thành niên gồm: Phùn Văn Hoa, sinh năm 2003 và Phùn Văn Đắc sinh năm 2004 đều trú tại huyện Hải Hà bị bỏng nhiệt để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×