Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 6/7/2018

06/07/2018 | 15:21

Gần 7,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: 165 tư liệu quý tại Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành Hậu cần quân đội” cho biết: Ngày 5-7, hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống ngành Hậu cần quân đội (1950-2018) và kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (1948-2018), Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch phối hợp với Bảo tàng Hậu cần quân đội, Tổng cục Hậu cần tổ chức Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành Hậu cần quân đội”.

- TTXVN ngày 5/7 đưa tin: “Thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số, miền núi” cho biết: Ngày 5/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số, miền núi năm 2018. Cuộc thi  này dành cho các tác giả là người dân tộc thiểu số nhằm đẩy mạnh phong trào sáng tác ca khúc về miền núi, dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/7 đưa tin: “Tranh luận quanh triển lãm về cơ thể và nội tạng người” cho biết: Tại buổi làm việc, Công ty Mega Vina (đơn vị tổ chức triển lãm) khẳng định các mẫu vật trưng bày trong triển lãm đều là người thật đã được nhựa hóa (plastic hóa) và các mẫu vật này thuộc quyền sở hữu của Bảo tàng MOM (đặt tại đảo Jeju, Hàn Quốc). Trước khi đến Việt Nam, các mẫu vật này đã được triển lãm tại Hàn Quốc, Philippines, Malaysia, Nhật và Úc. Phía Hàn Quốc đã cung cấp đầy đủ các thông tin về mẫu vật cho công ty đối tác tại Việt Nam để xin giấy phép triển lãm. Tuy nhiên, công ty này lại khai đây là các mẫu vật nhựa chứ không phải là mẫu vật cơ thể người đã được nhựa hóa như trên thực tế. Do đó, Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM đã yêu cầu đơn vị tổ chức bổ sung các hồ sơ để có hướng xử lý.

- Trang tin điện tử Cinet ngày 6/7 đưa tin: “Tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn” cho biết: Chuyên gia mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu UNESCO vừa có chuyến đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc tái đánh giá Cao nguyên đá Đồng Văn tại huyện Yên Minh và Đồng Văn. Trong chương trình kiểm tra đánh giá thực địa lần này, đoàn đã đi 4 huyện vùng cao nằm trong vùng Công viên địa chất để kiểm tra đã kiểm tra tiến độ, tình hình triển khai công việc trên thực địa theo khuyến nghị của chuyên gia Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu trong thời gian qua.

- Báo An ninh thủ đô ngày 6/7 đưa tin: “Nhà hát Kịch Việt Nam tạo sân chơi tìm hiểu văn hóa cho thiếu nhi Thủ đô” cho biết: Để các em thiếu nhi Thủ đô có một sân chơi hè bổ ích, Trà Dr Thanh đã phối hợp cùng Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình biểu diễn kịch, âm nhạc và ảo thuật, cho các em tìm hiểu văn hóa dân tộc một cách tự nhiên nhất và trải nghiệm các trò chơi dân gian vui nhộn, thu hút hàng ngàn khán giả nhí tham gia.  

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: “Bộ VHTTDL yêu cầu báo cáo về triển lãm cơ thể người gây tranh cãi” cho biết:  Ngày 5-7, trả lời báo chí về cuộc triển lãm gây tranh cãi “Sự bí ẩn đặc biệt của cơ thể người”, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, bộ đã yêu cầu Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm và Sở VH-TT TP Hồ Chí Minh có báo cáo cụ thể về triển lãm này trước ngày 10-7.

- Trang tin điện tử Cinet ngày 6/7 đưa tin: “Nhiều hoạt động tại Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật 2018” cho biết: Với chủ đề “Việt Nam – Nhật Bản: 45 năm nghĩa tình”, Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Nhật năm 2018 là một trong những hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2018). Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều chương trình, hoạt động được tổ chức như: Hội thảo xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng; Diễn đàn phát triển đô thị Đà Nẵng; Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản ( 21/9/1973 – 21/9/2018)  và Chào mừng Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật năm 2018 tại Đà Nẵng; các chương trình giao lưu văn nghệ - nghệ thuật Việt Nam và Nhật Bản; giao hữu bóng đá U13, U15 giữa CLB Đà Nẵng với CLB bóng đá Vonds Ichihara...

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: “Hòa nhạc đầu tiên của dàn nhạc giao hưởng thiếu niên” cho biết: Dàn nhạc với 13 thành viên nhí ở độ tuổi từ 9 đến 16 chơi đủ các nhạc cụ của một dàn nhạc giao hưởng như violon, cello, flute… sẽ có buổi biểu diễn đầu tiên với tên gọi “Gala concert: Junior Maius Orchestra” vào ngày 7-7 tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội.

- Báo Văn hóa ngày 6/7 đưa tin: Đơn vị tổ chức Triển lãm “Sự bí ẩn của cơ thể người”: “Qua mặt” cơ quan quản lý? cho biết:  Không chỉ gây tranh cãi, triển lãm “Sự bí ẩn của cơ thể người” (Văn Hóa đã phản ánh trong bài “Mục đích giáo dục ư?” số 3118, ra ngày 4.7) còn có nhiều khuất tất khi đơn vị tổ chức là Công ty MEGA VINA nội dung cấp phép một đường, thực tế đang diễn ra tại nhà triển lãm lại một nẻo.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/7 đưa tin: “Bộ sẽ cố hết sức về trường hợp của NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn” cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức về trường hợp của các NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn… Làm sao để có sự ghi nhận xứng đáng cho các nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho văn hóa, nghệ thuật nước nhà". Đây là chia sẻ riêng của vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) Phùng Huy Cẩn với Tuổi Trẻ Online bên lề cuộc họp báo quý 2 của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chiều 5-7.

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: Tự chủ trong nghệ thuật: Không còn thời gian để… “tâm tư”! cho biết: Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2018 đợt 1 có sự tham gia của 12 đơn vị, diễn ra trong bối cảnh, các đơn vị có nhiều tâm tư, lo lắng. Nhân dịp này, HNMO có cuộc trao đổi với ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, Trưởng ban tổ chức liên hoan.

- Báo Nhân Dân ngày 5/7 đưa tin: Triển lãm “Sự bí ẩn của cơ thể người”: Yêu cầu Cục trưởng đích thân kiểm tra và báo cáo độc lập cho biết: Tại buổi họp báo thường kỳ quý II của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa diễn ra chiều 5-7, Người phát ngôn của Bộ, Chánh Văn phòng Nguyễn Thái Bình cho biết, Bộ đã yêu cầu đích thân Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành vào TP Hồ Chí Minh kiểm tra và có báo cáo độc lập với báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Quân đội Nhân dân, Website Tổng cục Du lịch và nhiều báo khác ngày 6/7 đưa tin: “Khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đạt gần 7,9 triệu lượt, tăng 27,2%” cho biết: Đây là thông tin về kết quả hoạt động trong lĩnh vực du lịch được công bố tại buổi họp báo thường kỳ quý II/2018 của Bộ VHTTDL diễn ra chiều 5/7. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành Du lịch đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đạt gần 7,9 triệu lượt, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017; khách du lịch nội địa ước đạt 42,8 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 312.000 tỷ đồng, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2017.
 


Ảnh minh họa - Báo Đầu tư
 

 

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/7 đưa tin: Vì sao Hội An nói “không” với tuyến cáp treo dài hơn 7km? cho biết: Lãnh đạo TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã nêu ra lý do dẫn đến việc chính quyền thành phố thống nhất không cho phép triển khai dự án tuyến cáp treo. Cụ thể, theo phương án trình bày sơ bộ thì vị trí đầu tuyến của dự án sử dụng toàn bộ phần diện tích đất lúa mà thành phố đã có chủ trương giữ lại trong quy hoạch Khu công viên văn hóa đa chức năng. Ngoài ra, với đặc thù bảo tồn các giá trị không gian cảnh quan của khu Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ cũng như định hướng phát triển Hội An là thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch thì việc đầu tư cáp treo của Công ty là không phù hợp.

- Báo Văn hóa ngày 6/7 đưa tin: “Thừa Thiên - Huế: Quy hoạch xây dựng Chợ du lịch Huế” cho biết: UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thống nhất quy hoạch chi tiết xây dựng Chợ du lịch Huế, nhằm hướng đến phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Chợ du lịch là tổ hợp thương mại dịch vụ, khách sạn, khu vui chơi giải trí và công viên, cộng với một phần dân cư sinh sống. Khu vực quy hoạch có diện tích hơn 22 ha, thuộc địa bàn phường An Đông (TP Huế) và phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy). 

- Báo Tin tức ngày 5/7 đưa tin: “Trang web xúc tiến du lịch Vietnam.travel hướng tới thị trường khách quốc tế tiềm năng” cho biết: Từ tháng 7/2018, Tổng cục Du lịch chính thức đưa vào vận hành website xúc tiến du lịch quốc tế mới tại địa chỉ www.vietnam.travel. Website mới của du lịch Việt Nam được thiết kế có giao diện hiện đại, tương thích với trang web quảng bá du lịch của các nước trên thế giới. Việc xây dựng và và vận hành trang web này nằm trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số (e – marketting) mới nhất nhằm giới thiệu Việt Nam như một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch.

- Báo Nhân Dân ngày 5/7 đưa tin: “Hội An lọt top 16 điểm đến thư giãn nhất thế giới” cho biết: Cùng với Xiêm Riệp, Bali, Vancouver… Hội An đã lọt vào top 16 điểm đến thư giãn nhất thế giới do CNN bình chọn.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/7 đưa tin: Trưng bày gần 200 ảnh nghệ thuật du lịch chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” cho biết: 184 tác phẩm xuất sắc của cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 8 với chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” vừa được khai mạc trưng bày sáng 5-7, tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia (số 1 Phạm Ngũ Lão, Hà Nội). Với sự đổi mới về hình thức dự thi và chấm ảnh, cuộc thi đã thu hút được 16.370 tác phẩm của 969 tác giả từ 63 tỉnh, thành trên cả nước và nhiều tác giả đến từ Canada, Pháp, Nhật Bản, Nga... tham dự. Phần lớn ảnh dự thi về các danh lam thắng cảnh, cuộc sống đời thường, hình ảnh du khách, các lễ hội..., trong đó, ảnh về Hà Nội có số lượng lớn nhất.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 5/7 đưa tin: “TCDL công bố Báo cáo thường niên du lịch Việt Nam 2017” cho biết: Tại buổi họp báo thường kỳ quý 2/2018 của Bộ VHTTDL diễn ra vào chiều ngày 5/7, Tổng cục Du lịch đã công bố ấn phẩm “Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017”. Báo cáo là ấn phẩm do Tổng cục Du lịch phát hành hàng năm, cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, số liệu chủ yếu của du lịch Việt Nam như số lượng khách quốc tế đến, khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch, đóng góp của du lịch trong GDP, về các hoạt động chuyên ngành lữ hành và vận tải khách du lịch, lưu trú du lịch, xúc tiến du lịch, hợp tác quốc tế, xây dựng thể chế, chính sách.

- Báo Văn hóa ngày 6/7 đưa tin: “Bà Rịa - Vũng Tàu: Xử phạt 3 triệu đồng một cơ sở phụ thu khách 500.000 đồng” cho biết: Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ra quyết định xử phạt chủ cơ sở khu du lịch Thiên Ân (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) số tiền 3 triệu đồng về hành vi chèo kéo, ép buộc khách du lịch mua hàng hóa dịch vụ.

- Báo Tin tức ngày 5/7 đưa tin: Hà Tĩnh níu chân du khách mùa 'mực nhảy' cho biết: “Mực nhảy” món ăn đặc sản nức tiếng tại vùng đất Kỳ Anh - Hà Tĩnh đã thực sự “níu” bước du khách thời gian qua… Những con Mực đang bơi, khi vớt lên để chế biến vẫn còn sống, bật tanh tách, mắt và các sao phát sáng trên thân mực vẫn nhấp nháy nên cái tên “mực nhảy” hay “mực nháy” tạo nên một tên gọi khác biệt và thương hiệu mà chỉ có ở vùng biển cảng Vũng Áng, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mới có được.

- TTXVN ngày 6/7 đưa tin: “Hơn 5 triệu du khách đến các thành phố đăng cai trận đấu World Cup 2018” cho biết: Phóng viên TTXVN tại Nga dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Du lịch Liên bang Nga Oleg Safonov cho biết, khoảng hơn 5 triệu du khách đã đến thăm 11 thành phố đăng cai tổ chức các trận đấu thuộc World Cup 2018.  Trong số này, khoảng 2,9 triệu là du khách nước ngoài. Thủ đô Moskva là điểm đến thu hút nhiều du khách hơn cả, với khoảng 2,7 triệu người. Trong khi đó, thành phố Saint Petersburg chỉ có 600.000 du khách và con số này của thành phố Sochi, nơi đội chủ nhà Nga sẽ đá trận tứ kết với Croatia vào ngày 7/7, chỉ là 500.000 người.

- Trang tin điện tử Cinet ngày 5/7 đưa tin: “Việt Nam - Thiên đường du lịch” cho biết: Lễ trao thưởng và triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch lần thứ 8 “Tôi yêu Việt Nam” vừa vinh danh những tác giả có những bức ảnh đẹp nhất. Hãy cùng ngắm nhìn những tác phẩm đặc sắc tại Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Du lịch lần thứ 8 để thêm yêu, và tự hào về đất nước Việt Nam – thiên đường du lịch. Trong đó tác phẩm “Sắc màu của biển” của tác giả Trần Bảo Hòa đã giành giải Nhất cuộc thi năm nay.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/7 đưa tin: “Thu hút khách du lịch Hà Nội đến Đồng bằng sông Cửu Long: Cần thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc thù” cho biết: Tại cuộc tọa đàm “Liên kết hợp tác phát triển du lịch Hà Nội - An Giang - Cần Thơ - Kiên Giang - Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Hậu Giang” mới được tổ chức vào cuối tháng 6-2018, tại Hà Nội, vấn đề xây dựng thêm sản phẩm du lịch đặc thù để thu hút khách du lịch từ Hà Nội đến Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục được đặt ra. Đây được coi là giải pháp nhằm khai thác tối đa tiềm năng của vùng đất được nhiều khách du lịch quan tâm.

- Báo Văn hóa ngày 6/7 đưa tin: “85 doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam” cho biết: Ngày 9/7, nhân Kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam, Bộ VHTTDL sẽ tổ chức Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam, trao tặng giải thưởng cuộc thi viết lần thứ nhất về Du lịch Việt Nam. Năm nay có 85 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ được trao tặng giải thưởng Du lịch Việt Nam, gồm: 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế hàng đầu đón khách du lịch vào Việt Nam; 10 doanh nghiệp lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 5 sao hàng đầu Việt Nam; 15 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam; 5 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô hàng đầu Việt Nam; 10 nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch hàng đầu Việt Nam; 5 điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam; 10 sân golf hàng đầu Việt Nam; 5 tập đoàn đầu tư và kinh doanh du lịch có đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển của ngành Du lịch.

- TTXVN ngày 5/7 đưa tin: “Xây dựng Bình Thuận thành trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia” cho biết: Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao chính là những điểm nổi bật, thu hút du khách đến với Bình Thuận. Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành Du lịch Bình Thuận tiếp tục khởi sắc, lượng du khách đến tham quan tăng. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, tháng 6 là thời điểm Bình Thuận bước vào mùa du lịch hè với lượng lớn tour, tuyến khách nội địa. Tính riêng trong tháng 6, toàn tỉnh đón gần 430 nghìn lượt khách, tăng khoảng 12% so với cùng kỳ năm 2017.

- Báo Tin tức ngày 5/7 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh tìm cách phát triển du lịch đường sông” cho biết: TP Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn để phát triển du lịch đường sông nhưng thành phố vẫn chưa khai thác hết các sản phẩm này để thu hút du khách trong và ngoài nước. Đó là nhận định của các đại biểu tham dự hội thảo “Phát triển sản phẩm du lịch đường sông tại TP Hồ Chí Minh” do trường Đại học Văn hóa TP Hồ Chí Minh và Viện nghiên cứu nghiên cứu phát triển TP Hồ Chí Minh tổ chức vào sáng ngày 5/7.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/7 đưa tin: “Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu sẽ diễn ra ngày 9-7” cho biết: Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng giải thưởng cuộc thi viết về du lịch sẽ được Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức ngày 9-7 tới, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Sự kiện này diễn ra nhân kỷ niệm 58 năm Ngày thành lập ngành Du lịch nhằm lựa chọn, tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch quốc gia thúc đẩy phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

3.Lĩnh vực Thể thao

- TTXVN ngày 6/7 đưa tin: “WORLD CUP 2018: Khi hàng công mạnh nhất đối đầu hàng thủ vững chắc nhất” cho biết: Trận đấu thuộc vòng Tứ kết, giữa Bỉ và Brazil ngày 6/7 tại Kazan sẽ là cuộc chạm trán kinh điển giữa một hàng công “không thể ngăn cản” và một hàng phòng ngự tốt nhất của giải đấu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/7 đưa tin: “U-23 VN tái đấu U-23 Uzbekistan trên SVĐ Mỹ Đình” cho biết: Đội tuyển U-23 VN sẽ tái hiện trận chung kết U-23 châu lục hồi đầu năm với U-23 Uzbekistan trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 7-8.

- Báo Hà Nội mới ngày 6/7 đưa tin: World Cup 2018: Chờ đợi cặp đấu “kỳ phùng địch thủ” cho biết: Tối nay (6-7) và rạng sáng mai (7-7) sẽ lần lượt diễn ra 2 trận tứ kết đầu tiên: Pháp - Uruguay (21h), Brazil - Bỉ (1h). Với màn thể hiện ấn tượng ở vòng 1/8, hai ứng viên vô địch là Pháp và Brazil được dự báo sẽ giành thắng lợi, làm nên cặp đấu "kỳ phùng địch thủ" tại vòng bán kết.

- Báo Vietnamplus ngày 5/7 đưa tin: “Thắng đậm U19 Lào 4-1, U19 Việt Nam chờ quyết đấu U19 Indonesia” cho biết: U19 Việt Nam tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng tại giải U19 Đông Nam Á 2018 khi có chiến thắng dễ dàng 4-1 trước U19 Lào ở lượt trận thứ 3 bảng A.

- TTXVN ngày 6/7 đưa tin: “WORLD CUP 2018: Nóng bỏng 'cuộc chiến' giữa châu Âu và Nam Mỹ” cho biết: Trong khi các liên đoàn bóng đá châu Phi, châu Á và CONCACAF (khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe) đã không còn bất cứ đại diện nào tham gia tranh tài tại World Cup 2018, châu Âu và Nam Mỹ sẽ thêm một lần đối đầu để giành quyền có mặt tại Bán kết World Cup 2018. Và với việc Brazil, Pháp, Uruguay và Bỉ có mặt trong cùng một nhánh đấu, có thể khẳng định rằng cuộc chiến châu Âu - Nam Mỹ đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/7 đưa tin: “Top 20 cầu thủ đạt tốc độ nhanh nhất tại World Cup 2018” cho biết: Anh, Bồ Đào Nha, Nga, Úc... nằm trong số những đội tuyển có các cầu thủ chạy nhanh nhất tại World Cup 2018. Danh thủ Cristiano Ronaldo giữ vị trí đầu bảng.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/7 đưa tin: “Tập trung cho các hoạt động thể thao trọng điểm 6 tháng cuối năm” cho biết: Chiều 5-7, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Rất nhiều hoạt động thể thao trọng điểm đã được bàn thảo dịp này.

- TTXVN ngày 6/7 đưa tin: Người Anh cảm ơn Nga vì 'World Cup tốt nhất trong lịch sử' cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 5/7, Đại sứ quán Nga tại Vương quốc Anh đã công bố một số đoạn trích từ những bức thư mà trong đó người dân sở tại cảm ơn "Xứ sở Bạch dương" tổ chức giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup 2018).

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/7 đưa tin: “Thái Lan triệt cá độ bóng đá” cho biết: Đội tuyển bóng đá Thái Lan không đặt chân đến nước Nga trong kỳ World Cup 2018 nhưng người dân nước này vẫn rần rần coi bóng đá, trong đó nhiều người coi chỉ vì... cá độ. Báo Bangkok Post của Thái cho hay kể từ trận khai mạc World Cup 2018 khởi tranh đến ngày 3-7, tại Thái Lan đã có 9.420 người bị bắt liên quan đến cá độ bóng đá, gồm khoảng 8.879 người chơi, 392 người tổ chức cá độ và 149 người làm đại lý dạng chân rết cho những nhà cái lớn.

- TTXVN ngày 6/7 đưa tin: “WORLD CUP 2018: Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc xin lỗi cổ động viên nhà” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc Chung Mong-gyu ngày 5/7 đã xin lỗi các cổ động viên nước nhà về màn trình diễn của "các chiến binh Taeguk" tại World Cup 2018, cho rằng đội tuyển cần cải thiện kỹ thuật chơi bóng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/7 đưa tin: “Tuyển nữ VN nhấn chìm Singapore 10-0” cho biết: Chiều 5-7, đội tuyển bóng đá nữ VN đã thắng đậm Singapore 10-0 trong trận ra quân thứ hai ở Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018 diễn ra tại Palembang (Indonesia).

- TTXVN ngày 6/7 đưa tin: “WORLD CUP 2018: Quá tải CĐV không vé vào sân, Nga mở khu Fanzone thứ hai” cho biết: Ngày 5/7, Thị trưởng Moskva Sergei Sobyanin đã chỉ thị thiết lập khu Fanzone thứ hai (khu vực dành cho các cổ động viên không có vé vào sân) bên cạnh sân vận động "Spartak" để giảm tải cho khu Fanzone thứ nhất ở trên đồi Chim Sẻ, cạnh sân vận động Luzhniki.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/7 đưa tin: “Nóng 40 độ nhưng không có cầu thủ U-13 nào bị say nắng” cho biết: Ngày 5-7, tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) khởi tranh vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc tranh Cúp VPP Hồng Hà 2018. Thi đấu trong thời tiết nóng 40 độ C, nhưng rất may không có cầu thủ nào bị say nắng.

- TTXVN ngày 5/7 đưa tin: “Người hâm mộ Việt Nam quan tâm gì ở World Cup 2018 ?” cho biết: Qua 2/3 vòng 1/8 của FIFA World Cup 2018, các trận bóng đá ngày càng gay cấn. Dựa trên những dữ liệu thống kê về hành vi người dùng Youtube, Google đã phác họa chân dung ‘người hâm mộ bóng đá thời kỹ thuật số’, những người tìm kiếm ở thể thao sự giải trí, nguồn cảm hứng, kết nối cộng đồng và những cảm xúc bùng nổ với 3 đặc trưng chính.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/7 đưa tin: “Thắng Lào, U-19 Việt Nam chờ quyết đấu với Indonesia” cho biết: Chiều 5-7, tuyển U-19 Việt Nam đã đá bại U-19 Lào 4-1 ở lượt trận thứ ba bảng A Giải U-19 Đông Nam Á 2018 tổ chức tại Indonesia. Thắng trận này, U-19 Việt Nam có 7 điểm sau ba trận, chờ quyết đấu với U-19 Indonesia (6 điểm, mới đá 2 trận) ở lượt cuối để giành vé vào bán kết. Sau ba lượt trận, U-19 VN tạm xếp thứ 2 bảng A sau Thái Lan (cùng 7 điểm nhưng Thái Lan hơn hiệu số).

- TTXVN ngày 5/7 đưa tin: Tứ kết World Cup 2018: ‘Long tranh hổ đấu’ cho biết: Bốn cặp đấu ở vòng Tứ kết cũng được xác định. Trong đó, đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa Brazil với Bỉ và Pháp gặp Uruguay. Đây cũng chính là 4 cái tên đã thể hiện xuất sắc nhất đến thời điểm này của giải đấu. Mở màn của vòng Tứ kết World Cup 2018 là cuộc đối đầu giữa Uruguay - Pháp. Với những gì đã thể hiện, cặp đấu này được nhận định là cân sức và khó đoán định nhất.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/7 đưa tin: “Cẩm nang hữu ích phòng ung thư cho mọi gia đình” cho biết: Với mong muốn nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến ung thư và lối sống lành mạnh phòng tránh bệnh tật, nhất là thay đổi nhận thức của các bạn trẻ, NXB Kim Đồng giới thiệu bộ sách Lối sống lành mạnh – Phòng ung thư. Bộ sách kiến thức y khoa gồm bốn cuốn, cung cấp những kiến thức cơ bản nhất về các vấn đề liên quan đến ung thư, đặc biệt khuyến khích lối sống lành mạnh, phòng tránh bệnh từ xa.

- Báo Văn hóa ngày 6/7 đưa tin: “Sửa đổi một số mục tiêu về bình đẳng giới” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 800/QĐ-TTg điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011 - 2020. Chiến lược đặt chỉ tiêu vào năm 2020, tỷ lệ biết chữ của nữ trong độ tuổi từ 15 - 60 đạt ngang bằng với nam (98%), trong đó tỷ lệ ở 14 tỉnh có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn đặt 94%, tỷ lệ người dân tộc thiểu số biết chữ đạt 90%. Phấn đấu hằng tháng có ít nhất 02 chuyên mục tuyên truyền về bình đẳng giới trên hệ thống thông tin cơ sở tại các xã, phường, thị trấn vào năm 2020.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×