Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 6/6/2017

06/06/2017 | 14:53

Khai mạc Tuần lễ tiếng Nga 2017 tại Việt Nam là thông tin chú ý trên các báo hôm nay

 

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Thanh niên ngày 6/6 đưa tin: “Lễ tế danh tướng Nguyễn Văn Thành ở đình Trung Hậu” cho biết: Ngày 5/6, tại đình Trung Hậu (P.Thuận Thành, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã diễn ra lễ tế trung quân Nguyễn Văn Thành (1758 - 1817) nhân kỷ niệm 200 năm ngày mất của vị danh tướng triều Nguyễn.

- Báo Tin tức ngày 5/6 đưa tin: "Bản sao" danh ca Céline Dion hát gây quỹ từ thiện tại Việt Nam cho biết: Tối 6/6, nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng người Pháp Joyce Jonathan sẽ biểu diễn đêm nhạc để gây quỹ từ thiện tại Việt Nam. Cô được xem là giọng ca "bản sao" của nữ ca sỹ nổi tiếng Céline Dion. Theo đó, 3 đêm nhạc gây quỹ từ thiện sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày 6/6 tại TP Hồ Chí Minh, ngày 7/6 tại Đà Nẵng và 8/6 tại Hà Nội. Toàn bộ số tiền thu được từ các đêm nhạc này sẽ được sử dụng vào các dự án giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em đường phố, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt tại các trung tâm của tổ chức Poussières de Vie (Pháp).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 5/6 đưa tin: Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi viết “Những gương sáng giữa đời thường” năm 2017 cho biết:  Chiều 5/6, Ban Tuyên giáo Thành uỷ Đà Nẵng tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những gương sáng giữa đời thường” năm 2017. Trên cơ sở nhận xét, đánh giá khách quan, công tâm và đầy trách nhiệm của tập thể Ban giám khảo, tại buổi lễ, Ban tổ chức trao thưởng 07 giải tập thể và 18 giải cá nhân có tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/6 đưa tin: Ban nhạc Bức Tường mở “bảo tàng” riêng cho biết: Sau một năm tiết lộ ý tưởng, mới đây, ban nhạc Bức Tường chính thức giới thiệu “bảo tàng” riêng với tên gọi “1995 Buctuong Story” để kể về câu chuyện của mình. “1995 Buctuong Story” gần giống như một “bảo tàng” thu nhỏ của riêng Ban nhạc, nơi họ cất giữ những kỷ vật, những bức ảnh ghi dấu các chặng đường phát triển của ban nhạc cũng như những kỷ niệm của các thành viên và người hâm mộ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 5/6 đưa tin: “Tổ chức Tuần lễ phim tài liệu quốc tế lần thứ 8” cho biết: Tuần lễ phim tài liệu quốc tế lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 9/6 đến 18/6/2017 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuần lễ phim tài liệu quốc tế lần này quy tụ các tác phẩm điện ảnh tài liệu đặc sắc đến từ các quốc gia Châu Âu và Việt Nam. Các bộ phim chỉ được phép chiếu trong khuôn khổ của Tuần phim sau khi có Quyết định cho phép phổ biến của Cục Điện ảnh.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/6 đưa tin: “Thưởng thức tài nghệ đỉnh cao của tài năng violon 9X Nhật Bản” cho biết: Buổi trình diễn xuất thần của tài năng âm nhạc Nhật Bản - nghệ sĩ violon 9X Miura Fumiaki đã mang nhiều bất ngờ đến thú vị cho khán giả trong đêm Hòa nhạc Hennessy”, vừa diễn ra tối 4-6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/6 đưa tin: Giọng hát Việt 2017 thể nghiệm "công thức thành sao" cho biết: Chiến thắng của Ali Hoàng Dương tại Giọng hát Việt 2017 một lần nữa mang đến hi vọng cho những bạn trẻ đam mê ca hát cũng như thỏa lòng người hâm mộ muốn tìm thấy một gương mặt mới.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/6 đưa tin: Trình diễn hợp xướng và múa đương đại chủ đề “Hòa âm mùa hè” cho biết: Chương trình biểu diễn của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam vào 20h ngày 7 và 8-6, tại Nhà hát Lớn Hà Nội có chủ đề “Hòa âm mùa hè”, sẽ đem đến công chúng Thủ đô bản hợp xướng kinh điển “Carmina Burana” và vở múa đương đại “Cái chết và cô gái”.

- Báo Nhân dân, Đài truyền hình Việt Nam và nhiều báo khác ngày 5/6 đưa tin: “Tuần lễ tiếng Nga 2017 tại Việt Nam” cho biết: Từ ngày 5 đến 9-6, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của nước Nga: Ngày sinh A.S. Pushkin và Ngày tiếng Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức Tuần lễ tiếng Nga 2017 tại Việt Nam, nhằm phổ biến rộng rãi tiếng Nga tại Việt Nam và tăng cường giao lưu văn hóa giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Nga.
 



Tuần lễ tiếng Nga tại Việt Nam thu hút nhiều người Việt Nam tham dự
(Ảnh: thoidai.com.vn)


2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo ảnh Dân tộc và Miền núi ngày 6/6 đưa tin: “Ninh Bình phát triển du lịch gắn với bảo vệ sinh thái” cho biết: Tỉnh Ninh Bình đã đầu tư nhiều cho phát triển du lịch để đưa ngành này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Song song với việc khai thác các điểm du lịch, cán bộ và người dân Ninh Bình còn chú trọng đến công tác gìn giữ, bảo tồn đa dạng sinh học để phục vụ trở lại sự phát triển của du lịch.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/6 đưa tin: “Lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định hoạt động du lịch mạo hiểm” cho biết: Ngày 5-6, Tổng cục Du lịch đã đăng tải trên website vietnamtourism.gov.vn dự thảo Thông tư quy định về du lịch mạo hiểm để lấy ý kiến góp ý của người dân, cộng đồng doanh nghiệp và những người làm du lịch. Dự thảo Thông tư gồm 11 điều, quy định việc tổ chức triển khai, quản lý hoạt động du lịch mạo hiểm; trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước; các khu, điểm du lịch có hoạt động du lịch mạo hiểm; các doanh nghiệp lữ hành, khách du lịch, các tổ chức, cá nhân tham gia vào các hoạt động liên quan đến du lịch mạo hiểm.

- Báo Tin tức ngày 5/6 đưa tin: “Nắng nóng, hàng nghìn lượt người đổ xô tắm biển Quy Nhơn” cho biết:  từ ngày 3-5/6, do ảnh hưởng vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam, kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh, tại tỉnh Bình Định đã xảy ra nắng nóng với nhiệt độ từ 36-38 độ C, có nơi 39 độ C.  Lượng du khách đổ về tắm biển tăng cao, hầu hết các khách sạn và nhà nghỉ ở thành phố Quy Nhơn bị quá tải, tuy nhiên theo nhận định từ của Sở Du lịch Bình Định, giá cả các dịch vụ không tăng.

- Báo điện tử Lào Cai ngày 5/6 đưa tin: “Gần 40.000 lượt du khách đến Bắc Hà dự Giải đua ngựa truyền thống” cho biết: Theo thông tin từ Phòng Văn hóa - Thể thao và Du lịch huyện Bắc Hà, sau 4 ngày (1 - 4/6) diễn ra Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2017, lượng khách du lịch đến Bắc Hà đạt gần 40.000 lượt khách, tăng gần 10% so với năm 2016.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/6 đưa tin: “Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng: Khu phố cổ - hồ Hoàn Kiếm và hồ Tây là trung tâm du lịch Thủ đô” cho biết:  Với Hà Nội, khu phố cổ - hồ Hoàn Kiếm và không gian quanh hồ Tây đóng vai trò quan trọng, là trung tâm du lịch của Thủ đô. Vậy trong thời gian tới, hai khu vực trên sẽ được đầu tư phát triển du lịch như thế nào.

-Báo Nhân dân ngày 5/6 đưa tin: “Vietravel lần thứ 5 liên tiếp đạt giải thưởng du lịch thế giới” cho biết: Tối 4-6, giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards - WTA lần thứ 24 được tổ chức tại khách sạn Grand Kempinski ở Thượng Hải (Trung Quốc) trao cho công ty du lịch Vietravel hai danh hiệu “Asia’s Leading Tour Operator”(Nhà tổ chức tour hàng đầu châu Á) và “Vietnam’s Leading Tour Operator” (Nhà tổ chức tour hàng đầu Việt Nam). Đây là lần thứ 5 liên tiếp Vietravel nhận danh hiệu này từ WTA.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/6 đưa tin: "Đánh bay" oi bức với 5 bãi biển đẹp gần Hà Nội cho biết: Những ngày này, khi nhiệt độ ở thành phố vượt mốc 40 độ C, nhiều người Hà Nội đổ xô kiếm tìm những bãi tắm đẹp để được đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng và thưởng thức hải sản tươi ngon. Chẳng cần đi xa, bạn vẫn có thể xua tan oi bức và tiết kiệm khá nhiều chi phí với 5 bãi biển “vạn người mê” ngay gần Thủ đô Hà Nội.

- TTXVN ngày 5/6 đưa tin: “Cần đánh thức tiềm năng du lịch sinh thái tại Thanh Hóa” cho biết: Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có Vườn quốc gia Bến En và 3 khu bảo tồn thiên nhiên: Pù Luông, Pù Hu, Xuân Liên. Các Vườn quốc gia và khu bảo tồn thiên nhiên là điều kiện rất tốt để bảo tồn các nguồn gen động thực vật quý hiếm trước các hiểm họa bị tuyệt chủng, đồng thời cũng đang chứa đựng những tiềm năng rất lớn về du lịch sinh thái.

- Báo Văn hóa ngày 5/6 đưa tin: “Khánh Hòa: Sẽ giao Khu bảo tồn biển Hòn Mun cho tư nhân quản lý?” cho biết:  UBND tỉnh Khánh Hòa đang có ý định giao Khu bảo tồn biển Hòn Mun cho một đơn vị tư nhân có tâm huyết quản lý, đầu tư và khai thác, vừa giảm chi phí cho ngân sách nhà nước, vừa quản lý, bảo tồn hệ sinh thái, đa dạng sinh học, biến Khu bảo tồn biển trở thành điểm nhấn của du lịch Khánh Hòa.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/6 đưa tin: “Xây dựng thị trấn Mèo Vạc thành trung tâm du lịch khoa học, thương mại cửa khẩu” cho biết:  Bộ Xây dựng vừa công bố, bàn giao Quy hoạch xây dựng Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), đến năm 2030. Phạm vi, quy mô lập quy hoạch gồm 4 huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ, với diện tích tự nhiên 232.606ha, dân số hiện trạng 283.000 người. Khách du lịch hiện trạng khoảng 0,6 triệu lượt người, dự báo đến năm 2030 đạt khoảng 1 - 1,1 triệu lượt người/năm.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/6 đưa tin: “Tuyết Ngân được gọi vào đội tuyển nữ Việt Nam” cho biết: Ngày 5-6, HLV trưởng Mai Đức Chung đã công bố danh sách đội tuyển bóng đá nữ VN tập trung vào ngày 9-6 tới tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8.

- Báo Thanh niên ngày 6/6 đưa tin: “Hoa khôi bóng đá Ngọc Châm khởi nghiệp với bóng đá cộng đồng” cho biết: Cựu danh thủ bóng đá nữ Việt Nam Đỗ Thị Ngọc Châm vừa quyết định khởi nghiệp với bóng đá khi sáng lập và quản lý Trung tâm đào tạo bóng đá cộng đồng CFF.

- Báo Tin tức ngày 5/6 đưa tin: “Cơ hội nào cho các cầu thủ U20 ở tuyển Việt Nam?” cho biết: Có đến 7 cầu thủ vừa tham dự U20 World Cup về được triệu tập lên ĐTQG. Đó được xem là câu chuyện trước nay chưa từng có với bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, cơ hội nào cho 7 tuyển thủ đã làm nên lịch sử cùng bóng đá nước nhà?

- Báo Hà Nội mới ngày 5/6 đưa tin: “Đội tuyển bóng đá trong nhà nam Việt Nam có huấn luyện viên mới” cho biết:  Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tìm được huấn luyện viên ngoại cho đội tuyển bóng đá trong nhà (futsal) nam Việt Nam là ông Miguel Rodrigo. Ông Miguel Rodrigo sẽ dẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam từ năm 2017 đến 2020.

- Báo Thanh niên ngày 5/6 đưa tin: “Thêm cầu thủ U.20 Việt Nam vắng mặt ở tuyển Quốc gia” cho biết: Sau Hà Đức Chinh, đến lượt Hồ Tấn Tài không thể tập trung đội tuyển Việt Nam vì chấn thương. HLV Hữu Thắng cũng cho biết ông chưa có ý định gọi thêm cầu thủ thay thế cầu thủ Đức Chinh và Tấn Tài.

- Báo điện tử VTV ngày 5/6 đưa tin: “Đoàn Văn Hậu góp mặt trong ĐHTB FIFA U20 thế giới” cho biết: Tờ báo uy tín FOX Sports đã bình chọn hậu vệ Đoàn Văn Hậu của U20 Việt Nam vào đội hình 11 cầu thủ châu Á thi đấu nổi bật nhất tại FIFA U20 thế giới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/6 đưa tin: “Đội tuyển VN vắng 11 cầu thủ trong ngày hội quân” cho biết: Đội tuyển VN đã vắng đến 11 cầu thủ trong ngày đầu tiên hội quân tại TP.HCM vào hôm nay (5-6) nhằm chuẩn bị cho trận đấu với Jordan ở lượt trận thứ hai bảng C vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 13-6 tới trên sân Thống Nhất.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/6 đưa tin: “Nguyễn Văn Hùng gia nhập làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam” cho biết: “Độc cô cầu bại” một thời trong làng Taekwondo Đông Nam Á Nguyễn Văn Hùng đã quyết định gia nhập Thang Long Warriors - đội bóng mới xuất hiện trong làng bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.  Thang Long Warriors - đội bóng rổ của Thủ đô trong lần đầu tham dự Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) đã đầu tư mạnh tay cho dàn cầu thủ nội nhằm giành ngôi vô địch ở mùa giải năm nay, dự kiến diễn ra từ tháng 9 đến tháng 12-2017.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Cổng thông tin điện tử tỉnh Đồng Tháp ngày 1/6 đưa tin: “Phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Đồng Tháp năm 2017” cho biết: Sáng 01/6 – Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Đồng Tháp năm 2017, với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu kêu gọi sự đồng hành, tiếp tục hỗ trợ của tổ chức, cá nhân cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em khuyết tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tấm lòng nhân ái của mỗi tổ chức, cá nhân sẽ góp phần làm dịu bớt nỗi đau bất hạnh của các em, tạo cơ hội cho các em có cuộc sống, mang lại niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng hơn./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×