Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 6/4/2018

06/04/2018 | 10:59

Họp báo thông tin giải Cánh diều Vàng 2017 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 6/4 đưa tin: “Thành phố sách thông minh” cho biết: Thời gian vừa qua, ngày càng có nhiều nhà sách, siêu thị sách quy mô lớn phát triển rộng khắp ở các thành phố trên cả nước. Mới đây, mô hình thành phố sách thông minh kết hợp giữa kinh doanh, giải trí và văn hóa tri thức đang mở ra triển vọng mới cho ngành xuất bản và văn hóa đọc nước nhà.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/4 đưa tin:  “Tín hiệu vui từ Liên hoan sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018” cho biết: Liên hoan sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2018 có sự tham gia của đông đảo các đoàn kịch nói ngoài công lập. Đây là tín hiệu vui cho thấy Liên hoan đã thực sự trở thành cơ hội giao lưu, học hỏi của các nghệ sĩ, gặp gỡ khán giả vì sự phát triển chung của kịch nói Việt Nam. Liên hoan sân khấu Kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc do Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao các tỉnh, thành tổ chức. Đây là hoạt động do nhằm phát hiện những tìm tòi, sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật để rút ra những bài học kinh nghiệm về công tác quản lý, chỉ đạo nghệ thuật, phương pháp sáng tạo, từ đó tìm ra phương thức hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

- Báo Văn hóa ngày 6/4 đưa tin: “Thị trường phim Việt: Yếu tố ngoại đem lại gì?” cho biết: Thời gian gần đây, xu hướng mời diễn viên ngoại tham gia vào các phim chiếu rạp ở Việt Nam được nhiều nhà sản xuất và đạo diễn triển khai. Đây được ví như một nỗ lực nhằm gia tăng những yếu tố bất ngờ để “câu kéo” khán giả đến rạp. Bên cạnh đó, là xu hướng làm lại những bộ phim ăn khách của nước ngoài, mà điển hình là phim Hàn Quốc

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/4 đưa tin: “Để không lãng quên văn chương Sài Gòn” cho biết: Nhà báo Trần Nhật Vy vừa ra mắt tập 2 của bộ văn xuôi Văn chương Sài Gòn 1881 - 1924, tổng cộng hai tập hơn 800 trang. Đây là bộ sách được thực hiện công phu cả về sưu tập lẫn khảo cứu. Xuất phát từ bản gốc các tờ báo có từ thời kỳ đầu của chữ quốc ngữ Latin như: Gia Định Báo, Nam Kỳ, Nông Cổ Mín Đàm, Nam Kỳ Địa Phận, Lục Tỉnh Tân Văn, Trung Lập Báo xuất bản tại Sài Gòn từ năm 1881 đến 1924. Vì vậy, cách gọi "văn chương Sài Gòn" được hiểu là những tác phẩm văn chương ra đời trên mặt báo tại Sài Gòn.

- Báo Thanh Niên ngày 6/4 đưa tin: “Cánh diều còn đủ sức bay?” cho biết: Đến hẹn lại lên, giải thưởng Cánh diều (do Hội điện ảnh VN tổ chức) bắt đầu vào mùa giải mới. Sau 15 năm, Cánh diều còn đủ sức bay? Trong buổi họp báo về giải thưởng Cánh diều 2017 diễn ra hôm qua 5.4 tại Hà Nội, đạo diễn - NSND Lê Hồng Chương, Phó chủ tịch Hội Điện ảnh VN, nhấn mạnh 3 điểm mới của giải thưởng lần này. Phim Việt hóa kịch bản nước ngoài (remake) mặc dù không được xét trao giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và bằng khen, nhưng vẫn được xét các giải thưởng dành cho cá nhân. Ngoài ra, Cánh diều sẽ có thêm giải thưởng dành cho quay phim của thể loại phim tài liệu, khoa học và cho họa sĩ chính của thể loại phim hoạt hình.

- TTXVN ngày 5/4 đưa tin: “Nhiều hoạt động nhân 10 năm thực hiện Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 5/4 cho biết sẽ có nhiều hoạt động nhân tổng kết 10 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”. Chủ đề của năm nay là “Bản sắc văn hóa các dân tộc góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/4 đưa tin: Thực hư chuyện sẽ làm tiếp phim “Người phán xử” phần 2? cho biết:  Những ngày gần đây, khán giả và báo chí đang xôn xao trước thông tin “Người phán xử” – bộ phim truyền hình từng gây sốt với lượng rating khủng sẽ được sản xuất tiếp phần 2. Thông tin này thực sự đã làm “fan” của bộ phim rất háo hức, bởi vì phần 1 phim Người phán xử đã kết thúc gây nhiều tiếc nuối cho khán giả.

- Báo Vietnamplus ngày 5/4 đưa tin: “Phim Việt hóa kịch bản sẽ không được xét trao Giải Cánh diều 2017” cho biết: Đây là thông tin được Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát cho biết ngày 5-4, tại Hà Nội. Theo Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, xu hướng hiện nay, những phim Việt hóa kịch bản rất lớn. Với những phim loại này, Ban tổ chức không trao giải chung cho phim nhưng trao giải cho cá nhân để ghi nhận những đóng góp xứng đáng của các nghệ sỹ, diễn viên Việt.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 5/4 đưa tin: “Chiếu miễn phí 5 bộ phim dự Cánh diều vàng 2018” cho biết: Năm bộ phim dự Cánh diều vàng 2018 sẽ được chiếu miễn phí tại phòng chiếu của Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465, Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội) vào 20 giờ hàng ngày từ ngày 9 đến 13/4.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 5/4 đưa tin: “Khai mạc Triển lãm quốc tế về phát thanh truyền hình và thiết bị nghe nhìn” cho biết: Lần đầu tiên, triển lãm quốc tế về phát thanh truyền hình và thiết bị nghe nhìn (VIBA SHOW) được tổ chức tại Hà Nội đồng thời cũng là dịp triển lãm quốc tế về nội dung truyền hình (VIETCON) được song song diễn ra. Triển lãm chính thức khai mạc sáng ngày 5/4/2018.

- Báo Văn hóa ngày 6/4 đưa tin: “Tập huấn công tác phòng chống in lậu toàn quốc 2018” cho biết:  Từ ngày 4 - 7.4, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Đoàn liên ngành phòng, chống in lậu Trung ương tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng, chống in lậu toàn quốc năm 2018 cho các Đội liên ngành phòng, chống in lậu địa phương và Thanh tra, phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản các tỉnh, thành phố.

- TTXVN ngày 5/4 đưa tin: Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018 quyết tâm không ùn tắc, không 'chặt chém' cho biết: Ban tổ chức quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn và thực hiện “5 không” tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay. Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 cho biết, Ban tổ chức quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn và thực hiện “5 không” tại Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm nay.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/4 đưa tin: “Ra mắt Tập 5 Đại Từ điển giáo khoa Séc-Việt tại Cộng hòa Séc” cho biết: Lễ ra mắt Tập 5 Đại Từ điển giáo khoa Séc-Việt của soạn giả Nguyễn Quyết Tiến đã diễn ra tối 4-4 tại Prague. Tới dự có đại diện Đại sứ quán, lãnh đạo Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Liên hiệp Các hội người Việt Nam tại Châu Âu, Hội Séc-Việt, Hội Nhà văn Séc, Hội Các nhà giáo dạy tiếng Séc như tiếng nước ngoài, các trí thức Việt Nam tại Séc và các nhà Việt Nam học của Cộng hòa Séc.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 5/4 đưa tin: “Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc diễn ra tại Huế” cho biết: Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 29/4/2018, tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Liên hoan “Hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Đây là hoạt động văn hóa nằm trong khuôn khổ Festivai Huế năm 2018 nhằm tôn vinh, quảng bá và phát huy các giá trị nghệ thuật của loại hình hát Văn, hát Chầu văn trong “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

- TTXVN ngày 5/4 đưa tin: “Cứu sân khấu khỏi khủng hoảng thời 4.0 - Bài 1: Vắng khán giả, vì sao?” cho biết: "Sân khấu truyền thống đang ở trong khoa hồi sức cấp cứu" - lối ví von của Nghệ sĩ Ưu tú Lê Chức, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu tại một sự kiến lớn mới đây khiến nhiều đại biểu tham dự bật cười. Nhưng sau nụ cười ấy, những người tâm huyết với bộ môn nghệ thuật truyền thống này lại cảm thấy chua xót vì sân khấu đang đứng trước những mối đe dọa sống còn, trong đó mối đe dọa lớn nhất là sự khủng hoảng khán giả.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/4 đưa tin: Nhà hát múa rối Thăng Long khởi sắc, xác lập “kỷ lục” mới cho biết:  Là đơn vị nghệ thuật truyền thống duy nhất của Hà Nội có thể đứng độc lập trên thương trường, tự hạch toán kinh doanh, Nhà hát Múa rối Thăng Long được xem “niềm tự hào” của nghệ thuật thủ đô khi xác lập nên nhiều kỷ lục…

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 5/4 đưa tin: “Lễ hội Ariêu Ping của đồng bào Pa Kô ở vùng cao tỉnh Quảng Trị” cho biết: Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4/2018, đồng bào dân tộc Pa Kô của tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ hội Ariêu Ping (cải táng, thay nhà mới cho người thân đã khuất). Đây là lễ hội truyền thống mang đậm tính tâm linh trong đời sống của đồng bào sinh sống ở vùng cao.

- Báo Nhân Dân Báo Người Lao động và nhiều bao khác ngày 5/4 đưa tin: “13 phim điện ảnh tranh giải Cánh diều vàng” cho biết: Sáng 5.4, buổi họp báo thông tin giải Cánh diều Vàng đã diễn ra tại Hà Nội dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Hồng Ngát – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam. Chậm gần một tháng so với thông thường, giải Cánh diều vàng năm nay thu hút được 117 phim đăng ký dự giải, và bốn công trình nghiên cứu, lý luận điện ảnh. Có 13 phim điện ảnh tham gia tranh giải. Năm nay, lễ trao giải thưởng Hội Điện ảnh Việt Nam - Cánh Diều 2017 sẽ diễn ra vào 20h, ngày 15/4, tại Nhà hát Lớn. Cánh Diều là giải thưởng do Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể đã đóng góp tài năng, tâm huyết cho sự phát triển của điện ảnh nước nhà. Giải thưởng mang đến góc nhìn toàn cảnh về những hoạt động, thành tựu của điện ảnh nước nhà qua một năm cống hiến, sáng tạo.
 


Lễ trao giải Cánh diều 2016 - Ảnh minh họa - Nguồn: VTV News
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 6/4 đưa tin: “Ẩm thực - Loại hình du lịch chưa xứng tầm” cho biết: Ẩm thực là điều hấp dẫn du khách đứng thứ ba, chỉ sau văn hóa và cảnh quan. Việt Nam có lợi thế nền ẩm thực phong phú và đặc sắc, nhưng tiếc là chúng ta vẫn chưa đưa được ẩm thực thành một loại hình du lịch độc đáo, xứng tầm.

- Báo điện tử Lào Cai ngày 6/4 đưa tin: “Hai tỉnh Lào Cai – Vĩnh Phúc chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư du lịch” cho biết: Chiều 5/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng cơ chế, chính sách thu hút nhà đầu tư chiến lược về phát triển du lịch với UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

- Báo điện tử Dân trí ngày 6/4 đưa tin: “Thắng cảnh suối Tiên đang bị hủy hoại nghiêm trọng” cho biết: Thắng cảnh suối Tiên đang bị hủy hoại nghiêm trọng. Phần đông du khách không thể đi qua những đoạn nước đọng vừa bẩn vừa sâu. Suối Tiên là thắng cảnh nổi tiếng ở vùng đất du lịch Mũi Né, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Một thời Suối Tiên được xem là chốn bồng lai tiên cảnh, nhưng nay du khách thất vọng khi đặt chân đến đây tham quan.

- Sở Du lịch Kiên Giang ngày 6/4 đưa tin: “Khách quốc tế đến Kiên Giang tăng mạnh trọng quý I/2018” cho biết: Theo số liệu Thống kê từ các doanh nghiệp du lịch, khách quốc tế đến Kiên Giang 3 tháng đầu năm 2018 đạt 172.874 lượt khách, tăng 59,6% so với cùng kỳ năm 2017. Tính riêng tháng 3/2018, số khách quốc tế đến Kiên Giang đạt 58.840 lượt khách, tăng 6,9% so với tháng 02/2018 và tăng 82,9% so với tháng 3/2017. Khách quốc tế đến Kiên Giang chủ yếu bằng đường hàng không, một số ít bằng đường bộ.

- Báo Văn hóa ngày 6/4 đưa tin: "Loạn" biển hiệu chữ nước ngoài ở Nha Trang (Khánh Hòa): Đừng để “quá mù ra mưa”! cho biết: Sau một thời gian tạm lắng thì gần đây bảng, biển hiệu in chữ nước ngoài lại ngập tràn trên nhiều con phố ở Nha Trang (Khánh Hòa) khiến nhiều du khách cứ ngỡ như đang lạc vào một thành phố nào đó ở ngoại quốc. Điều đáng buồn, dù cơ quan chức năng, thậm chí cả HĐND tỉnh đã… biết nhưng việc xử lý lại cứ chầm chậm.

- TTXVN ngày 5/4 đưa tin: “Quảng Ninh dừng hoạt động kinh doanh của Công ty Vạn Linh Chi” cho biết: UBND thành phố Hạ Long yêu cầu Công ty Trách nhiệm hữu hạn Vạn Linh Chi thực hiện ngay việc đóng cửa và dừng toàn bộ hoạt động kinh doanh, phục vụ khách du lịch tại điểm mua sắm từ 17 giờ ngày 5/4.

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 5/4 đưa tin: “Để Hạ Long ngày càng xanh- sạch- đẹp” cho biết: TP Hạ Long thời gian qua đã có những bước phát triển nhanh chóng về mọi mặt. Tuy nhiên, song hành với quá trình phát triển kinh tế, môi trường của thành phố bị ảnh hưởng rất lớn, bởi vậy, công tác bảo vệ môi trường ngày càng trở nên cấp bách, là thách thức lớn đối với sự phát triển bền vững.

- Báo Văn hóa ngày 6/4 đưa tin: “Tour dịp Lễ 30.4 và 1.5 hút khách” cho biết: Đến thời điểm này, các tour dịp Lễ 30.4 và 1.5 đã bắt đầu hút khách. Theo chia sẻ của các công ty, hành trình “lên rừng xuống biển” để “trốn nóng” với các điểm đến như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo, Đà Nẵng, Đà Lạt, Sa Pa… sẽ là những điểm “hot”. Hiện tại Saigontourist, Vietravel, Bến Thành, Công ty Du lịch Việt… mỗi ngày có đến hàng trăm cuộc gọi của du khách nhờ tư vấn về các tour dịp lễ trên, qua đó dự báo sức đặt tour năm nay sẽ tăng cao với mức tăng trưởng đầy hứa hẹn. Có thể thấy bên cạnh thị trường tour trong nước đang rất sôi động, đối với tour nước ngoài nhiều khách đang đặc biệt chú ý các điểm đến quen thuộc trong khu vực như Thái Lan, Campuchia, Đài Loan, Hàn Quốc…

- Báo Thanh Niên ngày 5/4 đưa tin: “Trả lại hơn 37 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên tàu SE6” cho biết: Tối 4.4, đại diện Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam cho biết Trưởng tàu khách SE6 cùng các tiếp viên vừa hoàn thành biên bản, trao trả tận tay hành khách để quên túi xách gồm nhiều tài sản giá trị trên tàu. Bên trong chiếc túi có tổng cộng hơn 37,2 triệu đồng, 2 thẻ ngân hàng, 1 chùm chìa khóa, nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng cùng một số dụng cụ cá nhân.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/4 đưa tin: “Đội tuyển VN đứng đầu bảng A tại Davis Cup 2018” cho biết: Tối 5-4, đội tuyển VN đã đánh bại Malaysia với tỉ số 3-0, qua đó giành vị trí nhất bảng A tại Giải quần vợt quốc tế Davis Cup Nhóm III khu vực châu Á Thái Bình Dương 2018 đang diễn ra ở Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 6/4 đưa tin: Bầu Thắng: 'Bóng đá Việt Nam đâu có thiếu người tài mà phải ôm nhiều chức vụ' cho biết: Nguyên Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp (VPF) Võ Quốc Thắng là người giàu tình yêu với bóng đá nói chung và luôn hết lòng trong việc góp phần nâng tầm công ty VPF sau gần 6 năm lèo lái tổ chức này mang lại những dấu ấn nhất định cho bóng đá Việt Nam (VN). Việc ông Thắng rút lui khỏi vai trò chủ tịch VPF do quá bận bịu với công việc kinh doanh cũng như cảm thấy hụt hẫng khi VPF ngày càng mất đi vai trò độc lập mà gần như trở thành “sân sau” của VFF.

- TTXVN ngày 5/4 đưa tin: “9 đoàn tham dự Giải vô địch Cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2018” cho biết: Ngày 5/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Giải vô địch Cử tạ thanh thiếu niên quốc gia năm 2018. Giải do Liên đoàn Cử tạ, Thể hình Việt Nam phối hợp với Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội tổ chức.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/4 đưa tin: “Quang Hải ghi bàn, Hà Nội FC đại thắng HAGL 5-0” cho biết: Thêm một lần nữa, Hoàng Anh Gia Lai nhận thất bại khi làm khách trên sân Hàng Đẫy của chủ nhà Hà Nội FC. Lần này, Hoàng Anh Gia Lai thất bại tới 0-5 trong thế trận lép vế toàn diện trước sự chứng kiến của trên 15.000 khán giả vào tối 5-4.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 5/4 đưa tin: “HLV Mai Đức Chung trải lòng trước trận đấu lớn” cho biết: Một chút lo lắng do Đội tuyển nữ Việt Nam phải cạnh tranh hết mức với Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc trong việc giành suất dự World Cup nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn có niềm tin về một kết quả thuận lợi tại Cúp bóng đá nữ châu Á 2018.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/4 đưa tin: “CLB TP.HCM thất bại trong ngày ra mắt bảng quảng cáo điện tử” cho biết: Tối 5-4, CLB TP.HCM đã thua Sông Lam Nghệ An (SLNA) 0-2 trong trận đấu bù vòng 1 V-League 2018 diễn ra trên sân Thống Nhất. Điều đáng nói khi thất bại đầu tiên của CLB TP.HCM ở V-League 2018 này lại diễn ra trong ngày đội ra mắt bảng quảng cáo điện tử trị giá 2 triệu USD (hơn 44 tỷ đồng).

- Báo Thanh Niên ngày 6/4 đưa tin: “Quần vợt Việt Nam tranh suất thăng hạng với Qatar” cho biết: Tuyển quần vợt Việt Nam (nhất bảng A) sẽ đối đầu với Qatar (nhì bảng B) ở trận tranh suất thăng hạng nhóm 2 Davis Cup khu vực châu Á-Thái Bình Dương diễn ra lúc 17 giờ ngày mai (7.4) tại Hà Nội.

- TTXVN ngày 5/4 đưa tin: “Khai mạc Giải Billiards Carom vô địch châu Á năm 2018” cho biết: Ngày 4/4, Lễ khai mạc Giải Billiards Carom vô địch châu Á năm 2018 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1). Giải quy tụ các tay cơ hàng đầu khu vực và thế giới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam thi đấu ở hai nội dung Carom 1 băng và Carom 3 băng.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/4 đưa tin: “Hoàng Anh Gia Lai ra án kỷ luật nội bộ, FLC Thanh Hóa chia tay thầy ngoại” cho biết: Sau loạt trận đấu bù của Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League) 2018 vào tối 5-4, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định không đăng ký hậu vệ Tăng Tiến cho đến hết lượt đi, trong khi ứng cử viên vô địch FLC Thanh Hóa đã chia tay huấn luyện viên (HLV) M. Mihal.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/4 đưa tin: “Sân Hàng Đẫy quá tải, CĐV phá cửa vào sân” cho biết: Do Ban tổ chức (BTC) đóng cửa sớm vì lượng cổ động viên (CĐV) quá đông, một số CĐV đã phá cửa vào sân để theo dõi trận thư hùng giữa chủ nhà Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai.

- Báo Thanh Niên ngày 6/4 đưa tin: “HLV Đức Thắng: ‘Chúng tôi xác định SLNA đấu CLB TP.HCM là trận chung kết’” cho biết: Thắng 2-0 trong trận đấu thừa quyết liệt, thậm chí Phi Sơn phải rời sân sớm vì chấn thương, HLV Đức Thắng tự hào khoe SLNA là đội luôn chơi fair-play.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/4 đưa tin: “8 xe ô tô giải thưởng ở Giải Golf Trung – Cao niên quốc gia 2018” cho biết:  Ngày 5-4, Ban tổ chức Giải Golf Trung – Cao niên quốc gia 2018 đã thông báo, giải đấu sẽ có phần thưởng là 8 xe ô tô dành cho các gôn thủ thực hiện thành công cú đánh Hole – in – one (đánh một gậy từ điểm xuất phát của lỗ gôn này tới lỗ gôn tiếp theo).

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/4 đưa tin: “Ngô Đình Nại đoạt chức vô địch Billiards carom 1 băng châu Á” cho biết: Ngày 5-4, tay cơ Ngô Đình Nại đã xuất sắc giành chức vô địch nội dung carom 1 băng ở Giải Billiards carom vô địch châu Á 2018 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

- Báo Thanh Niên ngày 6/4 đưa tin: “Lê Văn Duẩn chia tay Cúp truyền hình TP.HCM” cho biết: Vua nước rút Lê Văn Duẩn không thể tiếp tục thi đấu tại giải xe đạp truyền hình TP.HCM-Tôn Đông Á sau tai nạn hôm qua. Quyết định được lãnh đội xe đạp Anh văn Hội Việt Mỹ đưa ra sáng nay.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/4 đưa tin: “Gặp tai nạn, tay đua Lê Văn Duẩn bị tràn khí màng phổi” cho biết:  Ngày 5-4, tay đua Lê Văn Duẩn (đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM) đã bị tràn khí màng phổi sau tai nạn ở chặng 8 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ Quảng Bình đến TP Huế có lộ trình 165 km.

- Báo Thanh Niên ngày 6/4 đưa tin: “TP.HCM 0-2 SLNA: Văn Đức, Quế Ngọc Hải tỏa sang” cho biết: Trận đấu giữa SLNA và CLB TP.HCM đã diễn ra trong bầu không khí tuyệt vời bóng đá, với sức phủ kín khoảng 80% sân Thống Nhất. Tất nhiên, đa phần là màu vàng lam của CĐV xứ Nghệ. Bị fan nữ dí sát và vây chặt liên tục, nhưng Phan Văn Đức cho thấy anh rất tập trung chuyên môn khi sớm tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số vào lưới CLB TP.HCM ở phút 12.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/4 đưa tin: “Chiến thắng bất ngờ của Lê Quốc Vũ” cho biết: Ngày 5-4, tay đua Lê Quốc Vũ (đội TP Cần Thơ) bất ngờ giành được chiến thắng ở chặng 8 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM 2018 từ Quảng Bình đến TP Huế có lộ trình 165 km.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử VTV ngày 5/4 đưa tin: “Nguy cơ xảy ra tai nạn cho trẻ em từ chiếc tủ trong nhà” cho biết: Mới đây, tại Thái Lan, một em nhỏ tầm 2 tuổi cùng anh trai đang chơi trong phòng khách của gia đình. Ban đầu, cậu bé hiếu động nghịch các ngăn tủ đầy và không gặp vấn đề gì. Tới lần thứ hai, khi bé với tay vào một ngăn kéo đang mở, cả chiếc tủ đổ sập vào người em. Rất may mắn, em nhỏ đã thoát nạn và chạy ra khỏi. Chúng ta phải bảo vệ các em nhỏ trước tình trạng này bằng những cách rất đơn giản đó là cố định các đồ nội thất vào tường.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×