Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 6/2/2018

06/02/2018 | 15:14

Miễn vé cho du khách Việt tham quan Di tích Cố đô Huế dịp Tết là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 6/2 đưa tin: “Sẽ có 26.000 bản sách tại Lễ hội Đường sách Tết 2018” cho biết: Lễ hội Đường sách Tết Mậu Tuất 2018 tại TP Hồ Chí Minh sẽ trưng bày, giới thiệu khoảng 26.000 bản sách, diễn ra từ ngày 13 - 19/2 tại 3 trục đường chính là Nguyễn Huệ, Mạc Thị Bưởi và Ngô Đức Kế. Ông Võ Văn Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP Hồ Chí Minh, cho biết với chủ đề “Ươm mầm trí thức - Khát vọng vươn cao”, Lễ hội Đường sách Tết Mậu Tuất 2018 chia làm 4 chủ đề chính là Ươm mầm tri thức, Hào khí phương Nam - Thành phố phát triển, Khát vọng vươn cao và Biển đảo thiêng liêng.

- Báo Hà Nội mới ngày 6/2 đưa tin: NSƯT Tố Nga phát hành MV Tết “Phía quê” cho biết: Ca sĩ Tố Nga vừa chính thức phát hành MV Tết có tên “Phía quê”, một sáng tác mới thuộc dòng dân gian của nhạc sĩ Xuân Hoà, phổ thơ Đậu Hoài Thanh. “Phía quê” kể câu chuyện về một người đàn ông xa quê, xa nhà đã lâu, phải ngồi một mình giữa chốn xa đón Xuân mới cùng cái tivi. Bất chợt, trong giây phút Xuân về, ông ta nhìn Tết đến trên… tivi, khiến ông nhớ quê nhà, nhớ cảnh tết xưa ấm áp bên gia đình, người thân, nhớ những năm tháng tuổi thơ đã qua. MV tái hiện cảnh ngày Tết đầm ấm của một đại gia đình, cả nhà cùng nhau gói bánh chưng, đi chợ Xuân, đón năm mới trong khung cảnh rực rỡ sắc xuân.

- Báo Vietnamplus ngày 6/2 đưa tin: “Ra mắt bộ sách kỷ niệm 150 năm Minh Trị Duy tân tại Hà Nội” cho biết: Minh Trị Duy tân-Những cải cách nền tảng là chủ đề tọa đàm, ra mắt bộ sách kỷ niệm 150 năm Minh Trị Duy tân (1868-2018), tổ chức ngày 6/2, tại Hà Nội. Tại sự kiện, tiến sỹ Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), người có nhiều thời gian quan sát, suy nghĩ về sự phát triển của nước Nhật khi làm luận văn tiến sỹ tại đây điểm lại lịch sử phát triển của Nhật Bản. Ông cho rằng cách đây 150 năm, bắt đầu từ năm 1868, tại Nhật Bản đã diễn ra cuộc cải cách Minh Trị, còn gọi là Minh Trị Duy tân.

- TTXVN ngày 6/2 đưa tin: “Di chuyển thiên nga khỏi hồ Gươm để đảm bảo không gian văn hóa tâm linh” cho biết: Đàn thiên nga thả ở hồ Gươm đã được Công ty Thoát nước Hà Nội chuyển sang hồ Thiền Quang (Hai Bà Trưng) vào đêm 5/2. Về nguyên nhân di chuyển đàn thiên nga sang hồ Thiền Quang, đại diện Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội cho biết, việc thả thiên nga là làm thí điểm nên Công ty tiếp thu ý kiến đóng góp của cán bộ, nhân dân Thủ đô. Một số ý kiến cho rằng chưa phù hợp nên Công ty tiếp thu và di chuyển đàn thiên nga về nơi phù hợp hơn. Cũng theo đại diện Công ty, việc thả thiên nga nhằm tạo điểm nhấn văn hóa cho không gian hồ Gươm, thu hút khách tham quan du lịch khi tới Thủ đô.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 5/2 đưa tin: “Độc đáo bánh chưng dài của dân tộc Thái” cho biết: Nhân bánh cũng là đậu xanh và thịt lợn, tuy nhiên, cách gói bánh chưng của dân tộc Thái lại khác so với người Kinh. “Tết sẻ chia, Tết sum vầy” là chủ đề của chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” Xuân Mậu Tuất 2018 do Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức vào sáng 5/2.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 5/2 đưa tin: “Đại sứ Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink gói bánh chưng ngày Tết” cho biết: Lần đầu tiên được đón Tết cổ truyền của Việt Nam, chiều 5/2, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink đã tập gói bánh chưng dưới sự hướng dẫn của nghệ nhân Ánh Tuyết. Ông đã có một trải nghiệm thú vị với văn hóa truyền thống của người Việt.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Festival Huế 2018: 1 điểm đến 5 di sản” cho biết: Chiều 5/2, tại buổi họp báo định kỳ giữa UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết, Festival Huế lần thứ X sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 2/5/2018 với chủ đề "Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản".

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Lần đầu tiên đưa điện ảnh “Giải mã” các vụ án hình sự” cho biết:  Chiều 5-2, chương trình truyền hình đầu tiên về giải mã tâm lý tội phạm nhưng bằng hình thức điện ảnh có tên “Giải mã” được giới thiệu tại Hà Nội. Chương trình thực hiện với mục đích giúp công chúng nhận diện rõ ràng những hình thức tội phạm trong xã hội.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 5/2 đưa tin: “Tuyên truyền: Giải pháp hàng đầu chống phản cảm ở lễ hội” cho biết: Với quyết tâm không để những hạn chế của mùa lễ hội 2017 tái diễn, trước mùa lễ hội 2018, ngành văn hóa đặt vấn đề đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh đối với người tham gia lễ hội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 5/2 đưa tin: “Vui xuân Mậu Tuất với sắc thái văn hóa Bình Phước” cho biết: Nhân dịp tết cổ truyền Mậu Tuất, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình tết với chủ đề "Vui xuân Mậu Tuất: Sắc thái văn hóa Bình Phước" trong thời gian từ ngày 24 - 25/02 (tức mùng 9 - 10 Tết) tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: 'Hoàng đế', cuốn sách nổi tiếng của Ba Lan ra mắt bạn đọc Việt Nam cho biết: "Hoàng đế", tác phẩm nổi tiếng của tác giả Ryszard Kapuscinski (Ba Lan) đã chính thức ra mắt bạn đọc Việt Nam chiều 5/2, tại Hà Nội. Tại lễ ra mắt, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Barbara Szymanowska cho biết: Thời kỳ Ryszard Kapuscinski sống, làm việc diễn ra rất nhiều sự kiện quan trọng của thế giới. Đó là cuộc nổi dậy của các nhà nước độc lập trên lục địa châu Phi; sự thay đổi tại Nam Mỹ; sự sụp đổ của hệ thống thế giới lưỡng cực và Liên bang Xô Viết vào nửa sau của những năm 80 thế kỷ XX... Kapuscinski có thiên bẩm về quan sát, là nhà vô địch về cách kể chuyện phong phú. Từ những quan sát của mình, ông đánh giá, mô tả lại một cách thú vị.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà dẫn đầu đề cử giải Âm nhạc Cống hiến 2018” cho biết: Hôm 5-2, Ban tổ chức (BTC) giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần 13-2018 của báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) công bố danh sách đề cử chính thức của giải. Năm nay, giải thưởng vẫn gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video (MV) của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Trong danh sách đề cử năm nay, các ca sĩ Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà dẫn đầu với 3 đề cử; các ca sĩ Hồng Nhung, Thu Minh, Tùng Dương có 2 đề cử.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Lần đầu tái hiện không gian lều chõng trong Hội chữ Xuân” cho biết: Một không gian lều chõng giống như quang cảnh trường thi xưa lần đầu tiên được tái hiện trong Hội chữ Xuân Mậu Tuất 2018. Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, năm 2018 là năm đầu tiên Trung tâm thí điểm việc tái hiện quang cảnh trường thi xưa tại Hội chữ Xuân 2018, nhằm khơi gợi và phát huy truyền thống hiếu học của cha ông ngày xưa.

- Báo Vietnamplus ngày 5/2 đưa tin: “Tái hiện sắc màu văn hóa Nam Bộ giữa lòng Thủ đô dịp Tết Nguyên đán” cho biết: Nhiều hoạt động tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa truyền thống sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Dân tộc học (đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội) trong dịp lễ ông Công ông Táo và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cụ thể, trong ngày 8/2 (tức 23 tháng Chạp), du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về phong tục truyền thống của người Việt thông qua hoạt động dựng cây nêu, gói bánh chưng, viết thư pháp, làm tò he theo hình tượng 12 con giáp…

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Lặng phố”: Cuộc giao duyên giữa hội họa và văn chương cho biết: Những nghệ sĩ có mặt trong buổi giới thiệu ấn phẩm nghệ thuật “Lặng phố” ngày 5-2 tại Hà Nội, đều cho rằng đây là một cuộc giao duyên đặc biệt giữa hội họa và văn chương, để mang đến những hình dung về Hà Nội đẹp đẽ, thơ mộng và giàu cảm xúc.

2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 6/2 đưa tin: “Miễn vé cho du khách Việt tham quan Di tích Cố đô Huế dịp Tết” cho biết: Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Phan Thanh Hải cho biết, trong 3 ngày Tết Mậu Tuất 2018 (tức là từ 16/2-18/2 dương lịch), Trung tâm miễn phí cho khách du lịch trong nước vào tham quan hệ thống Di tích Cố đô Huế.


Khách du lịch tham quan Đại Nội Huế. Ảnh:TTXVN
 

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/2 đưa tin: “Khách đến Đà Nẵng tham quan, du lịch dịp Tết tăng” cho biết: Sáng 6/2, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 du khách tới Đà Nẵng tham quan, du lịch tăng mạnh.  Tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng dịp này dự kiến đạt 285.750 lượt, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, Đà Nẵng dự kiến đón 132.079 lượt khách quốc tế (tăng 27,6%), 153.671 lượt khách nội địa (tương đương so với cùng kỳ năm 2017). Lượng khách quốc tế tăng do dịp Tết Nguyên đán là mùa du lịch đối với các thị trường gần như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... và khách Việt kiều.

- Báo Văn hóa ngày 6/2 đưa tin: “Quảng Nam: Mang văn hóa các dân tộc thiểu số xuống phố phục vụ du khách” cho biết: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, Ngày Văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam 2018 tại Hội An đã chính thức khai diễn vào ngày 31.1.2018 với chương trình hoạt động, trình diễn của đồng bào Cơtu đến từ huyện Tây Giang. Các sự kiện, hoạt động của các huyện miền núi cùng các dân tộc khác như Cor, Cadong, Giẻ Triêng, Bhnoong… sẽ lần lượt tổ chức định kỳ vào tối 15 âm lịch hằng tháng tại Hội An cho đến ngày 21.12.2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Tăng cường quản lý nhà nước về du lịch” cho biết: Tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP Hà Nội khóa XV, thảo luận về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, nhiều đại biểu HĐND thành phố nhận định, phát triển du lịch Thủ đô được coi là ngành kinh tế mũi nhọn, cần tăng cường quản lý nhà nước, đẩy mạnh hoạt động thanh, kiểm tra về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Đặc biệt, nhiều đại biểu thống nhất giải pháp, cần kiên quyết xóa bỏ nạn chèo kéo, đeo bám, ép khách du lịch; vận động nhân dân tự giác, tích cực xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 5/2 đưa tin: “Du lịch Huế với kỳ vọng thành ngành kinh tế mũi nhọn” cho biết: Sau năm 2017, năm được đánh giá là thành công nhất trong 5 năm trở lại đây,  du lịch Huế bước vào năm 2018 vẫn còn những trở lực. Vì thế, để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch Cố đô đã đặt ra những giải pháp căn cơ.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam -VITM 2018 hướng tới du lịch trực tuyến” cho biết: Xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, Ban tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2018 (VITM Hà Nội) đã chọn chủ đề “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 5/2 đưa tin: “Nhiều cơ hội mua vé máy bay và tour giảm giá tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” cho biết: Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ 6 (VITM Hà Nội 2018) sẽ diễn ra từ ngày 29/3 đến 01/4 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Với chủ đề “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”, VITM 2018 sẽ có nhiều hoạt động và không gian triển lãm để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: “Hoa kiểng tết tấp nập khoe sắc trên Bến Bình Đông TP.HCM” cho biết: Những ngày này, nhiều ghe thuyền chở hoa kiểng từ các tỉnh miền Tây bắt đầu theo đường thủy đổ về Bến Bình Đông (Q.8, TP.HCM) chưng bán. Một số người cũng đã mua hoa kiểng chuẩn bị tết Nguyên đán Mậu Tuất đang đến gần.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Hội An sẽ tổ chức rước sắc bùa chúc xuân trong đêm Giao thừa” cho biết: Hoà trong không khí đón Xuân, thành phố Hội An tổ chức Hội Tết Nguyên đán với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn phục vụ cho nhân dân địa phương, bà con Hội An xa xứ về quê và du khách nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Điểm nhấn của Hội Tết Nguyên đán là chương trình nghệ thuật đêm Giao thừa với đoàn rước sắc bùa chúc xuân diễu hành khắp các tuyến phố để mang niềm vui và may mắn cho mọi người.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: Người Sài Gòn diện áo dài xúng xính chụp ảnh ở 'phố ông đồ' cho biết: Những ngày cận tết, phố ông đồ tại Nhà Văn hóa Thanh niên lại trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Giữa lòng Sài Gòn phồn hoa, hiện đại, người ta vẫn bắt gặp hình ảnh của tết Việt xưa thông qua một số lễ hội văn hóa đặc sắc trong mỗi độ xuân về. Một trong những nét đẹp xưa cổ đó được khắc họa rõ nét nhất qua “Phố ông đồ”, nơi hội tụ những nét đẹp của nghệ thuật thư pháp.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/2 đưa tin: “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam -VITM 2018 sẽ có nhiều đổi mới” cho biết: Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, Hội chợ VITM 2018 sẽ có nhiều đổi mới để tạo sức hấp dẫn cho sự kiện thường niên này sau 5 lần tổ chức. Xác định du lịch trực tuyến là xu thế tất yếu và quan trọng trong kinh doanh du lịch, BTC VITM Hà Nội 2018 đã chọn “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0” là chủ đề của Hội chợ năm nay. VITM 2018 sẽ tổ chức nhiều hoạt động và không gian triển lãm để khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

- Báo Thanh Niên ngày 4/2 đưa tin: “Du khách châu Âu 'nhăn mặt' khi học gói bánh chưng lá dong của người Việt” cho biết: Làm bánh chưng vui mà khó quá, cái bánh của tôi méo xẹo, đó là một vài ý kiến của du khách Pháp, Ba Lan, Na Uy… khi tham dự lễ hội Bánh Chưng, tái hiện các hoạt động của tết cổ truyền tại Phan Thiết.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/2 đưa tin: “Lễ hội Tulip lớn nhất Việt Nam tại Vinpearl Nha Trang” cho biết: Hàng trăm ngàn đóa tulip sẽ đồng loạt bừng nở từ ngày 23 tháng Chạp (8/2) đến hết Rằm tháng Giêng (2/3/2018) âm lịch tại Vinpearl Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là Lễ hội hoa tulip lớn nhất Việt Nam với quy mô hơn 1.000 m2 và là một trong những Lễ hội tulip đầu tiên của thế giới trong năm 2018 nhằm mang đến cho du khách bốn phương một mùa Tết đặc biệt với những trải nghiệm ấn tượng. Vinpearl sẽ tổ chức “Lễ hội hoa tulip du xuân xuyên Tết” tại Đồi Vạn Hoa - công viên thực vật năm châu lớn nhất Việt Nam.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ ngày 6/2 đưa tin: “Futsal Việt Nam vào vòng 8 đội mạnh nhất châu Á” cho biết: Đội tuyển Futsal Việt Nam đã giành được suất vào tứ kết Giải vô địch Futsal châu Á 2018 sau khi ngược dòng vượt qua chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) trong trận đấu cuối vòng bảng diễn ra chiều tối qua, 5/2.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/2 đưa tin: “Choáng” với đề xuất ghép võ cổ truyền và vovinam cho biết: Giới võ thuật mới đây đã “choáng” khi nghe lãnh đạo Ủy ban Olympic VN (VOC) đề xuất thống nhất hai môn võ thuật dân tộc là vovinam và võ cổ truyền làm một là vovietnam để tham gia thi đấu tại các giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

- Báo Thanh Niên ngày 6/2 đưa tin: Đội tuyển U.23 “mời” chủ tịch FIFA đến Việt Nam cho biết: Ngày 8.2, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino sẽ bay chuyên cơ sang Hà Nội, trong chuyến thăm Việt Nam. Lịch dự kiến chuyến thăm đã được gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, ông Gianni Infantino sẽ ở Hà Nội trong vòng 9 tiếng ngày 8.2, sau đó đáp chuyên cơ sang một nước Đông Nam Á khác. Trong thời gian ở VN, Chủ tịch FIFA sẽ có cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo VFF và có một cuộc gặp dự kiến với quan chức cấp Chính phủ của VN. Được biết, sở dĩ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino quan tâm đến VN, bởi thành tích ấn tượng của bóng đá VN năm 2017 khi U.20 VN dự VCK World Cup, đội tuyển VN đoạt vé dự vòng chung kết ASIAN Cup và đầu năm 2018 đội tuyển U.23 VN gây ấn tượng mạnh khi vào đến chung kết Giải U.23 châu Á.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “U23 Việt Nam được giải ngân hơn 21 tỷ đồng tiền thưởng” cho biết: Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đang lên kế hoạch chi thưởng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. "Số tiền các doanh nghiệp, cá nhân trao trực tiếp cho U23 Việt Nam đã hơn 6 tỷ đồng. Số chuyển vào tài khoản của VFF cho đến lúc này khoảng 15 tỷ đồng. Chúng tôi đã thông báo với đội và sẵn sàng chuyển tiền", một lãnh đạo VFF chia sẻ. "Bây giờ chỉ cần đội chốt phương án nhận tiền mặt hay chuyển khoản là chúng tôi thực hiện ngay".

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Tối 6/2: Truyền hình trực tiếp giao lưu với U23 Việt Nam trên VTV6” cho biết: Chương trình truyền hình trực tiếp "Từ những cậu bé chân trần đến người hùng sân cỏ" sẽ diễn ra trên kênh VTV6, Đài truyền hình Việt Nam, vào lúc 20 giờ ngày 6/2/2018. 20 ngày qua, là 20 ngày mà người hâm mộ thể thao nói riêng và người dân Việt Nam nói chung trải qua những cung bậc cảm xúc thật sự thăng hoa cùng cái tên U23 Việt Nam. Một bầu không khí phấn khích trải dài từ Bắc đến Nam, đâu đâu cũng thấy ngập tràn màu áo đỏ sao vàng và cờ hoa. Báo chí nước ngoài cũng phải đưa tin về sự kiện này với sự ngạc nhiên và trân trọng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 5/2 đưa tin: “HLV U23 Việt Nam-biểu tượng mới của thể thao Hàn Quốc” cho biết: Báo chí Hàn Quốc ca ngợi HLV Đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo cùng với VĐV quần vợt người Chung Hyeon đang trở thành biểu tượng mới của làng thể thao Hàn Quốc.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/2 đưa tin: "Các cầu thủ futsal sẽ đấu với Uzbekistan bằng tinh thần Việt Nam" cho biết: Khi được hỏi về cơ hội của VN ở trận tứ kết gặp Uzbekistan ngày 8-2 tới tại Giải futsal vô địch châu Á 2018 diễn ra ở Đài Loan, HLV đội tuyển futsal VN Miguel Rodrigo thừa nhận, Uzbekistan rất mạnh, nhưng theo ông Rodrigo: "Chúng tôi sẽ chơi với tinh thần của người Việt Nam"

- Báo Thanh Niên ngày 6/2 đưa tin: “Cựu tiền đạo Công Vinh: Chuyến đi Nga xem World Cup 2018 sắp tới sẽ là một kỷ niệm khó quên” cho biết: Không còn thi đấu nhưng bóng đá vẫn là con đường dài nhất của cựu tiền đạo quốc gia Việt Nam. Hè năm nay, Công Vinh sẽ lên đường đến Nga xem World Cup 2018 - viết tiếp những kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp của mình.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Saigon Heat lần thứ hai đả bại Hong Kong Earstern” cho biết: Các cầu thủ Saigon Heat đã chấm dứt chuỗi thua trận liên tiếp tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng 2017-2018 bằng chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 118-115 trước đội bóng đầu bảng Hong Kong Eastern (Hong Kong, Trung Quốc) trong tối 4-2 ở TP Hồ Chí Minh.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Người hâm mộ thất vọng vì không xin được chữ ký tuyển thủ U23 Việt Nam” cho biết: Hàng ngàn người hâm mộ TP Hồ Chí Minh đã ra về trong tiếc nuối vì không kịp xin chữ ký của các tuyển thủ U23 Việt Nam sau buổi giao lưu tại sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh).

Chiều tối 4/2, người hâm mộ tại TP Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với đội tuyển U23 Việt Nam trên sân vận động Thống Nhất (quận 10, TP Hồ Chí Minh). Ngay khi cuộc giao lưu bắt đầu, những bạn trẻ đứng trong khu vực tự do gần sân khấu đã quá khích và mong muốn được chạy lên tặng hoa và xin chữ ký. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ đã phải siết chặt để ngăn không cho người hâm mộ chạy lên sân khấu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/2 đưa tin: “Futsal VN gặp Uzbekistan ở Giải vô địch châu Á 2018” cho biết: Tuyển futsal Việt Nam đã xuất sắc đá bại chủ nhà Đài Loan 3-1 ở lượt trận cuối cùng bảng A chiều 5-2 để giành quyền vào tứ kết Giải futsal vô địch châu Á 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 6/2 đưa tin: “Sao thể thao Việt ăn tết lớn” cho biết: Không có tiền thưởng Tết Nguyên đán lớn như nhiều ngành nghề khác, nhưng các ngôi sao thể thao Việt Nam (VN) vẫn hào hứng chờ đón xuân sang bởi các khoản thưởng nhờ thành tích thi đấu nổi bật.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: “HLV Miguel Rodrigo: 'Tuyển futsal chiến thắng bằng tinh thần U.23 Việt Nam'” cho biết: Chịu không ít áp lực, nhưng cuối cùng tuyển futsal Việt Nam (VN) đã vượt qua vòng bảng vòng chung kết (VCK) futsal châu Á 2018 sau chiến thắng oanh liệt trước chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa (Đài Loan) 3-1 tối 5.2 để vào tứ kết gặp Uzbekistan.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 6/2 đưa tin:  “Nấu ngon ăn lành” món quà Tết cho người nội trợ cho biết: NXB Phụ nữ vừa ấn hành bộ sách 2 cuốn dành cho những người yêu bếp trong dịp Tết 2018 của nghệ nhân ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh. “Nấu ngon ăn lành” là bộ sách gồm 2 cuốn: “20 món mặn ngon - lành và dễ nấu” và “20 món chay ngon - lành và dễ nấu”. Bộ sách là sự truyền tải cách nấu những món ăn truyền thống Việt Nam đến mỗi gia đình Việt, với mong muốn ai cũng có thể mang đến “cơm lành, canh ngọt” cho mỗi gia đình, đồng thời “tiếp thị” món ăn Việt đến bạn bè quốc tế.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: Cuộc thi "Đàn ông Chất" do Thể thao & Văn hóa phối hợp với thương hiệu GIOVANNI phát động, nhân dịp Ngày Quốc tế Nam giới (19/11/2017). Đây được xem như là một "chiến dịch" của BTC nhằm hưởng ứng và ủng hộ cánh mày râu Việt cũng cần có một ngày trong năm cho riêng mình. Nhưng không phải để cạnh tranh với ngày của các chị em phụ nữ mà là dịp để khơi dậy những giá trị tốt đẹp của cánh mày râu bằng việc đưa công chúng tham gia vào câu chuyện, "nhằm thúc đẩy những mẫu hình đàn ông tích cực hơn trong cuộc sống hàng ngày; tôn vinh những đóng góp của đàn ông đối với xã hội; cải thiện bình đẳng giới và tạo ra một thế giới an toàn hơn...".

- Báo Văn hóa ngày 5/2 đưa tin: “Phân phối sách về công tác gia đình cho các địa phương” cho biết: Trong đó có các đầu sách: Công tác Phòng chống bạo lực gia đình ở Việt Nam hiện nay, Tuyển tập tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong PCBLGĐ, Thực trạng hoạt động quản lý nhà nước về lĩnh vực gia đình ở Việt Nam hiện nay...

- Báo Thanh Niên ngày 4/2 đưa tin: “Người thợ sửa xe nặng lòng với học sinh nghèo” cho biết: Nhiều năm qua, dù cuộc sống gia đình còn thiếu trước hụt sau nhưng ông Trần Văn Giàu (54 tuổi, ngụ KV.Thới Trinh B, P.Thới An, Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ) vẫn bỏ công sức, tiền bạc mua xe đạp cũ về tân trang để tặng học sinh nghèo. Ông Giàu kể, với mong muốn góp phần giúp đỡ học sinh nghèo có phương tiện đến trường, năm 2013, ông Lê Văn Thảnh (ngụ cùng địa phương) cùng với ông mua xe đạp cũ về tân trang để tặng cho các em. Tiền mua xe do ông Thảnh lo, ông Giàu bỏ công sửa chữa, sơn phết lại cho đẹp.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×