Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 6/2/2017

06/02/2017 | 11:59

Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 bán ra hơn 250 nghìn bản với hàng vạn lượt bạn đọc tới tham dự là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 6/2 đưa tin: “Sách văn học dành cho thiếu nhi: Ghi nhận đóng góp trọn đời của tác giả” cho biết: Trong số các tác phẩm được nhận Giải thưởng Sách Việt Nam năm 2016, việc Bộ sách văn học thiếu nhi của tác giả Vũ Hùng (12 cuốn) được nhận giải Vàng Sách hay chính là sự "ghi nhận đóng góp trọn đời của một tác giả trong lĩnh vực viết sách cho thiếu nhi" - như khẳng định của ông Nguyễn Kiểm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Xuất bản Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Sách Việt Nam.

- Báo Nhân dân ngày 6/2 đưa tin: "Quê hương cho ta chiếc áo nhiệm màu" cho biết: Trải qua bao thăng trầm lịch sử, chiếc áo dài đã trở thành một biểu tượng của văn hóa Việt Nam, góp phần tôn vinh vẻ đẹp hình thể cũng như tâm hồn của người phụ nữ Việt Nam. Thời gian gần đây, trong xu hướng tìm về những giá trị truyền thống của dân tộc, nét duyên áo dài tiếp tục được tôn vinh và lan tỏa mạnh mẽ. Phong trào mặc áo dài, thiết kế và cách tân áo dài… không chỉ diễn ra sôi nổi trong các dịp lễ, Tết, mà còn đi vào cuộc sống thường ngày.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/2 đưa tin: “Duyên nợ Việt của hai học giả Pháp” cho biết: Hành trình hơn một thế kỷ nghiên cứu văn hóa Việt Nam của Viện Viễn Đông Bác Cổ (EFEO) được đánh dấu bằng một cột mốc quan trọng và ý nghĩa: màn chào đón bộ sách tranh Lục Vân Tiên về lại cố hương... Đi cùng là những chứng nhân của hành trình đó - Pascal Bourdeaux và Olivier Tessier, hai học giả người Pháp lắm duyên nhiều nợ với Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Quảng Ninh rộn ràng lễ Khai hội Xuân Ngọa Vân” cho biết: Ngày 5/2 (mùng 9 Tết Đinh Dậu), thị xã Đông Triều phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức lễ khai hội Xuân Ngọa Vân năm 2017 thuộc khu di tích lịch sử văn hóa Nhà Trần tại Đông Triều – Di tích quốc gia đặc biệt.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 5/2 đưa tin: “Vui xuân cùng sắc thái văn hóa Sơn La tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam” cho biết:  Nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Sơn La tổ chức Chương trình “Vui xuân Đinh Dậu 2017 – Sắc thái văn hóa Sơn La”. Điểm nhấn của chương trình năm nay là sắc thái văn hóa Sơn La với những hoạt động trình diễn đa dạng như: Xòe chá, Múa sạp, Hát giao duyên của người Thái; Hát dân ca, Múa vêlr guông, Hát tơm, Tăng bu của người Khơmú; thổi khèn, chơi trò chơi dân gian của người Mông.

- Báo Nhân dân ngày 5/2 đưa tin: “Hàng chục nghìn ngư dân ĐBSCL tham dự lễ hội Nghinh Ông” cho biết: Ngay từ sáng sớm ngày 9 âm lịch (tức ngày 5-2), hàng chục nghìn ngư dân một số tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã đổ về Lăng Ông Duyên Hải tọa lạc tại ấp Vĩnh Lạc, xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu để dự lễ hội Nghinh Ông.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/2 đưa tin: “Nâng cao văn hóa đọc trong bạn trẻ” cho biết: Đây là một trong những nội dung của công tác giáo dục mà Quận đoàn 10 (TP.HCM) đặt ra trong năm 2017.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Chuông cổ chùa Viên Minh tại Cao Bằng được công nhận bảo vật Quốc gia” cho biết: Tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận bảo vật Quốc gia đôi chuông chùa Viên Minh và Đền Quan Triều.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương khai xuân tại Hoàng thành Thăng Long” cho biết:  Ngày 5-2, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Hội Bảo tồn di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội tổ chức lễ dâng hương khai Xuân Đinh Dậu 2017 tại khu vực thềm Rồng điện Kính Thiên trong Khu di tích Hoàng thành Thăng Long. Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các lãnh đạo Trung ương đã đến dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, các bậc hiền tài có công với đất nước.

- Báo Nhân dân ngày 5/2 đưa tin: “Đặc sắc Lễ hội đền Huyền Trân Công chúa tại Huế” cho biết: Ngày 5-2 (mồng 9 tháng Giêng Đinh Dậu), hàng nghìn người dân và thu khách thập phương đã nô nức đổ về Trung tâm Văn hóa Huyền Trân (núi Ngũ Phong, thôn Ngũ Tây, phường An Tây, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tham quan, vãn cảnh, dâng hương tại Lễ hội đền Huyền Trân Xuân Đinh Dậu 2017, với chủ đề "Ngưỡng vọng tiền nhân" - người có công mở mang bờ cõi của đất nước về phương Nam.
 
- Báo Tuổi trẻ ngày 5/2 đưa tin: Sau thời gian hoạt động với nhiều sản phẩm âm nhạc,, nhóm Xẩm Hà Thành vừa có thêm thành viên mới, đó là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Trang.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Khai mạc Lễ hội Xuân xứ Lạng 2017” cho biết: Ngày 5/2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu), tại chùa Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn đã khai mạc Lễ hội Xuân xứ Lạng năm 2017 gắn với Lễ hội chùa Tân Thanh.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Thổi hơi thở hiện đại vào tranh dân gian” cho biết: Có những người trẻ đang hào hứng với sáng tạo từ các dòng tranh dân gian, tạo bất ngờ cho công chúng. Cách của họ không phải là phục hồi, tái tạo y như người xưa đã làm, mà sử dụng công nghệ để thổi hơi thở mới vào những “Ngũ hổ”, “Tứ bình”, “Tứ quý”, “Đàn gà”… của dòng tranh Hàng Trống, Đông Hồ một thời vang bóng.

- Báo Nhân dân ngày 5/2 đưa tin: “Livestream - xu hướng mới của âm nhạc Việt” cho biết: Thoát khỏi việc phát hành CD, VCD; không mất công đầu tư cho một chương trình truyền hình trực tiếp mà không có tính tương tác... giờ đây, các ca sĩ đã chọn một thứ “vũ khí” lợi hại hơn để tiếp cận với khán giả âm nhạc chính bằng công nghệ livestream (truyền tải nội dung trực tiếp dưới dạng video trên internet).

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “10.000 nụ cười mừng Xuân An lạc 2017” cho biết: Đại đức Thích Đạo Thịnh, Trụ trì chùa Khai Nguyên cho biết, trong ngày khai hội của Lễ hội Xuân An lạc 2017 (ngày 5/2), 10.000 người đã cùng nắm tay tham gia chương trình “Nụ cười an lạc” thể hiện thông điệp hòa bình, đoàn kết.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2016: Gắn bó với đời sống!” cho biết: "Các con chữ như mỏ neo, giúp người cầm bút neo mình với cuộc đời" - nhà văn Chu Lai đã nói vậy khi nhận Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam năm 2016 dành cho thể loại văn xuôi. Và đây không chỉ là góc nhìn của riêng ông.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2017 sẽ khánh thành Cửu Phẩm Liên Hoa” cho biết: Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2017 sẽ khai hội vào ngày 12/2 (tức ngày 16 tháng Giêng năm Đinh Dậu) tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Lễ hội nhằm tưởng niệm 683 năm ngày viên tịch của Đệ tam tổ Trúc Lâm Huyền Quang Tôn giả (1334 - 2017) và tổ chức lễ khánh thành tòa Cửu Phẩm Liên Hoa chùa Côn Sơn.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Khảo sát công tác tổ chức, quản lý lễ hội tại Sơn Tây và Quốc Oai” cho biết: Qua khảo sát công tác tổ chức, quản lý lễ hội xuân năm 2017 tại thị xã Sơn Tây và huyện Quốc Oai, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Hà Nội ghi nhận, chính quyền hai địa phương đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các địa phương có lễ hội (đền Và, chùa Mía, chùa Thầy) quy hoạch, sắp xếp hàng quán, dịch vụ, bố trí nơi trông giữ phương tiện giao thông bảo đảm an toàn, mỹ quan.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: Xẩm “Tương tư”: Phảng phất hơi thở mùa xuân cho biết: Đầu Xuân Đinh Dậu, nhóm Xẩm Hà thành ra mắt MV “Tương tư”, từ lời bài thơ cùng tên của thi sĩ Nguyễn Bính theo điệu xẩm tàu điện. Được quay tại một góc phố cổ Hà Nội, với không gian đậm dấu ấn truyền thống, trang trí giống như ngày Tết, thưởng thức “Tương tư” thấy phảng phất hơi thở mùa xuân.

- Báo Hà Nội mới, Báo Tin tức, Báo Nhân dân và nhiều báo khác ngày 6/2 đưa tin: “Tín hiệu vui từ Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017” cho biết: Sau 7 ngày hoạt động, doanh thu của toàn bộ chương trình Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 đã đạt hơn 7 tỷ đồng. Tổng số bản sách bán ra là hơn 250 nghìn bản. Ước tính, trong suốt thời gian diễn ra (từ ngày 30-1 đến 5-2) chương trình Phố Sách Xuân Đinh Dậu đã có hàng vạn lượt bạn đọc tới tham dự… Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 vừa khép lại, mở ra niềm tin vào sự khởi sắc của văn hóa đọc và sự phát triển của công tác xuất bản - phát hành Thủ đô.



Phố Sách Xuân trở thành điểm hẹn của người dân Hà Nội mỗi độ xuân về. Ảnh: Hoàng Hà, Zing

2 Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 6/2 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh là điểm đến thu hút du khách quốc tế” cho biết: Theo thống kê của Ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh, dịp Tết Nguyên đán 2017, lượng khách quốc tế đến thành phố tăng đột biến so với cùng thời điểm năm trước. Tổng lượt khách quốc tế đến thành phố dịp Tết Nguyên đán vừa qua đạt khoảng 40.000-45.000 lượt khách; ngày 25-1 (tức 28 tháng Chạp năm Bính Thân) được đánh giá là ngày cao điểm với khoảng 25.000 lượt khách xuất cảnh và khoảng 20.000 lượt khách nhập cảnh.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Thanh niên Thủ đô sáng tạo quảng bá du lịch” cho biết: Trong chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội”, Thành đoàn Hà Nội đã triển khai sâu rộng tới các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thành phố nhiều nội dung hoạt động phong phú hướng tới các mục tiêu: Hà Nội an toàn, Hà Nội xanh, Hà Nội trẻ, Hà Nội nghĩa tình, Hà Nội văn minh. Trong đó, hoạt động của Chương trình “Thanh niên tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Nội” là một trong những điểm sáng nổi bật của chiến dịch này.
 
- Báo Nhân dân ngày 5/2 đưa tin: “Hướng tới các thị trường du khách trọng điểm” cho biết: Ðã đến lúc du lịch Việt Nam phải đặt trọng tâm cả về chất chứ không chỉ là lượng, trong đó chú trọng hướng đến những thị trường khách trọng điểm, cao cấp, tính toán hiệu quả kinh doanh và tìm cách thu hút khách từ những thị trường có khả năng chi tiêu cao, thông qua việc đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng, lưu trú, dịch vụ và những chiến dịch quảng bá, xúc tiến điểm đến.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/2 đưa tin: “Ứng dụng thông minh giúp khách đi du lịch Đà Nẵng” cho biết: Tháng 3-2016, ý tưởng “InDaNang” - ứng dụng di động hỗ trợ người dân và du khách trên nền tảng IOS hoặc Android - ra đời, giúp người dân và du khách khám phá các địa điểm du lịch, ẩm thực, nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng một cách thân thiện và dễ dàng hơn. Thông tin về các sự kiện hoặc giảm giá tại các địa điểm liên tục được cập nhật. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, du khách có thể tải miễn phí ứng dụng này. Hơn nửa năm chạy thử và ra mắt sản phẩm, ứng dụng đã thu hút hơn 15.000 lượt tải, 1.000 người truy cập thường xuyên, trong đó có rất nhiều du khách nước ngoài.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn: Phải quyết tâm thay đổi, tự làm mới” cho biết: Trong những năm qua, Ngành Du lịch đã có bước phát triển rõ rệt và đạt được những kết quả quan trọng, đáng khích lệ. Tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế đạt 10,2%/năm, khách du lịch nội địa 11,8%/năm. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch vẫn chưa thực sự hấp dẫn, khả năng cạnh tranh còn hạn chế...  Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, chỉ có quyết tâm làm mới mình thì du lịch Việt Nam mới có thể hội nhập và ngày càng vươn xa trên trường quốc tế.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Gần 40.000 du khách dự lễ hội xuân Ngọa Vân” cho biết: Ngày 5/2 (tức mùng 9, tháng Giêng), lễ hội xuân Ngọa Vân 2017 đã chính thức khai hội tại chùa Trung, thuộc quần thể di tích Ngoạ Vân, Khu di tích quốc gia đặc biệt nhà Trần thuộc xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/2 đưa tin: “Du xuân sông Hương trên ngự thuyền” cho biết: Du lịch bằng ngự thuyền Long Quang do Công ty CP du lịch Huế Của Ta tổ chức từ tháng 7-2016. Ngoài bữa tiệc đêm trên sông, ngự thuyền Long Quang còn có tiệc trà chiều trên sông Hương hoặc nghe ca Huế. Huế Của Ta cũng đang phát triển thêm những sản phẩm mới như: tập yoga buổi sáng trên boong thuyền, tour về làng hoa giấy Thành Tiên, xem tranh làng Sình, về cầu ngói Thanh Toàn, kết hợp người dân làm du lịch cộng đồng.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Lễ hội Động Tiên – Chợ quê Hàm Yên quảng bá sản vật địa phương” cho biết: Ngày 5/2, trong tiết xuân ấm áp, tại di tích thắng cảnh quốc gia Động Tiên, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, đã diễn ra Lễ hội Động Tiên và Chợ quê năm 2017. Đây là Lễ hội truyền thống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh Tuyên Quang được tổ chức vào mùng 9 tháng Giêng âm lịch hàng năm với ước nguyện về một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà ấm no hạnh phúc và quảng bá những nông sản truyền thống của địa phương.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/2 đưa tin: “TP.HCM đón khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử” cho biết: Tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 4-2, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên được cấp thị thực điện tử Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Hàng nghìn du khách tham gia lễ hội Đền Nưa, Am Tiên” cho biết: Ngày 5/2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu), UBND Huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đã tổ chức khai mạc lễ hội Đền Nưa, Am Tiên năm 2017. Đến với lễ hội Đền Nưa, Am Tiên, du khách sẽ được tìm hiểu thêm về vùng đất thiêng liêng, nơi Bà Triệu đã phất cờ khởi nghĩa. Trên đỉnh Am Tiên này có huyệt đạo được xem là 1 trong 4 huyệt đạo linh thiêng nhất toàn quốc.

- Báo Nhân dân, TTXVN ngày 5/2 đưa tin: “Khai mạc Lễ hội Xuân xứ Lạng” cho biết: Sáng 5-2 (mồng 9 Tết Đinh Dậu), tại khuôn viên chùa Tân Thanh (xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn), Ban Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khai mạc Lễ hội Xuân xứ Lạng, mở đầu Tuần Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn năm 2017. Tại Lễ hội Xuân xứ Lạng đã diễn ra nhiều hoạt động, như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, biểu diễn các tiết mục múa sư tử, múa võ cổ truyền, chơi cờ, hát si lượn, đàn tính. Hàng nghìn lượt bà con ở các vùng miền đã tham dự lễ hội.

- Báo Tin tức ngày 4/2 đưa tin: “Bạc Liêu đón hơn 100 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán” cho biết: Theo ngành du lịch tỉnh Bạc Liêu, trong 10 ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu, địa phương đã đón hơn 100 nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, vui chơi; doanh thu du lịch tăng 20% so với ngày thường. Trong đó, hơn 1.700 lượt khách quốc tế, hơn 20.000 lượt khách sử dụng dịch vụ lưu trú, đạt doanh thu du lịch gần 20 tỷ đồng.

- Báo điện tử Lào Cai ngày 4/2 đưa tin: “Đông đảo du khách tham gia Lễ hội Rượu huyện Bát Xát năm 2017” cho biết: Sáng (4/2), tại xã Bản Xèo (Bát Xát), đông đảo nhân dân và du khách nô nức tham gia lễ hội rượu Xuân Đinh Dậu 2017. Lễ hội được tổ chức với quy mô cấp huyện, hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 -  Lào Cai  - Tây Bắc.

- Báo điện tử Đài tiếng nói Việt Nam ngày 4/2 đưa tin: “Gần 38.000 lượt người xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái dịp Tết” cho biết: Trong những ngày nghỉ Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, khách du lịch tới tham quan, nghỉ dưỡng tại TP Móng Cái rất đông. Lượng khách lưu trú dịp Tết đạt gần 5,5 ngàn người; lượng khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái đạt 37,6 ngàn lượt người, một con số vô cùng ấn tượng mở đầu cho năm du lịch 2017.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 6/2 đưa tin: “Hà Nội và TP.HCM "chạy đua" đăng cai SEA Games 31” cho biết: Chính phủ sẽ chốt quyền đăng cai trong năm 2017, sau khi Hà Nội và TP.HCM trình bày các đề án cũng như giải pháp khả thi để đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 vào năm 2021.

- Báo Tin tức ngày 6/2 đưa tin: “Đội tuyển Việt Nam thất bại trước Hong Kong (Trung Quốc) tại Davis Cup 2017” cho biết: Đội tuyển Quần vợt Việt Nam đã thất bại trước đội Hong Kong (Trung Quốc) tại vòng 1 nhóm 2 Giải Quần vợt đồng đội nam quốc tế Davis Cup 2017 khu vực châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Câu lạc bộ Quần vợt Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 6/2 đưa tin: “VÒNG 1 CÚP QUỐC GIA: Hải Phòng và Viettel đi tiếp” cho biết:  Chiều 5-2, á quân V-League Hải Phòng đã đoạt vé vào vòng 2 Cúp Quốc gia 2017 sau khi đá bại Nam Định 5-4 trên chấm 11m (hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu) tại vòng 1.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Rộn ràng trống vật đầu xuân” cho biết: Tiếng trống vật liên hồi, rộn rã thôi thúc hàng nghìn người kéo về sới vật nằm ngay bên sườn đê sông Hồng thuộc xã Hồng Hà (Đan Phượng). Không phân biệt trẻ già, ai muốn tranh tài đều có thể đăng ký tham gia.

- Báo Nhân dân, Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Tưng bừng vó ngựa ở hội đua Gò Thì Thùng” cho biết: Ngày 5/2 (tức Mùng 9 tháng Giêng năm Đinh Dậu), Hội đua ngựa truyền thống Gò Thì Thùng được tổ chức tại xã An Xuân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Hàng ngàn người dân và du khách thập phương đã về đây xem hội. Hội đua ngựa Gò Thì Thùng xã An Xuân năm nay có 32 ngựa tham gia. Đua ngựa ở gò Thì Thùng không phải là cuộc đua của những vận động viên chuyên nghiệp mà là những người nông dân và ngựa đua là những con ngựa thồ. Đặc biệt, đó là cuộc đua "mộc", những kỵ sĩ trên lưng ngựa không có yên cương, không bàn đạp giữ chân.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: “Đức Chinh lập hattrick cho SHB.Đà Nẵng, HLV Hữu Thắng... khó xử với hàng công U.23 Việt Nam” cho biết: Những ngày qua, tuyển U.23 Việt Nam chỉ tập trung với 21 cầu thủ do Thanh Thịnh và Đức Chinh xin tập trung trễ để đá Cúp Quốc gia. Điều này khiến những buổi tập chia đôi đội hình của HLV Hữu Thắng luôn thiếu người, buộc ông phải tận dụng một thủ môn và trợ lý Nguyễn Thành Đạt để đủ quân số.  Từ ngày 5.2, trợ lý Nguyễn Thành Đạt an tâm… dưỡng chấn thương gối khi tuyển U.23 Việt Nam đầy đủ quân số với sự hiện diện của bộ đôi cầu thủ SHB.Đà Nẵng là Thanh Thịnh và Đức Chinh.

- Báo Tin tức ngày 4/2 đưa tin: “Đoàn Cần Thơ dẫn đầu Giải cờ vua, cờ tướng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” cho biết: Trong bốn ngày từ 1 - 4/2 (tức mùng 5 đến mùng 8 tháng Giêng âm lịch), tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đăng cai tổ chức Giải cờ vua Đại hội Thể dục - Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VII và Giải cờ vua, cờ tướng Đồng Tháp mở rộng năm 2017. Giải đấu thu hút 256 vận động viên đến từ 20 đoàn của 10 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các đơn vị: Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia tranh tài.
 
- Báo Tuổi trẻ ngày 4/2 đưa tin: “Thể thao VN: Nhộn nhịp xuất ngoại, nhập tịch đầu năm” cho biết: Theo đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tham dự Cúp bắn súng thế giới tại Ấn Độ. Thể dục dụng cụ gấp rút hoàn tất thủ tục nhập tịch cho VĐV Tienna Katelyn Nguyễn (Mỹ) để thay thế Hà Thanh sau khi cô chia tay đội tuyển.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: “U.23 Việt Nam: Quà lì xì đặc biệt của HLV Hữu Thắng” cho biết: Những ngày đầu xuân Đinh Dậu, đại diện của VFF gồm Ủy viên thường trực Trần Anh Tú và Trưởng đại diện phía nam Dương Vũ Lâm đã có mặt ở sân Thống Nhất để gửi bao lì xì đến toàn đội bóng. Bất ngờ, HLV Hữu Thắng cũng có phần quà mừng đầu năm mới rất đặc biệt. Mỗi thành viên của đội bóng đã nhận từ tay ông bao lì xì bên trong có chứa đồng xu có in hình chú gà con xinh xắn màu tươi rói.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: “Hoàng Xuân Vinh tự tin đến World Cup” cho biết: Ngày 10.2, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho World Cup bắn súng 2017 tại New Delhi (Ấn Độ). Vì trường bắn tại VN vẫn dùng bia giấy và không có cơ số đạn đủ nhiều để tập luyện, Hoàng Xuân Vinh sẽ sang Hàn Quốc tập huấn khoảng 2 tuần với bia điện tử, sau đó di chuyển sang Ấn Độ - nơi tổ chức World Cup bắn súng khởi tranh từ ngày 22.2.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 6/2 đưa tin: “Mỗi năm Việt Nam có 115.000 người chết vì bệnh ung thư” cho biết:  Ước tính, mỗi năm thế giới có thêm 14,1 triệu ca bệnh nhân mắc ung thư; 8,2 triệu người chết vì căn bệnh này. Ở Việt Nam, số người mắc mới ung thư tăng nhanh từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 ca năm 2010 và dự kiến sẽ vượt qua 190.000 ca vào 2020.

- Báo Văn hóa ngày 3/2 đưa tin: “Xây dựng văn hoá giao thông trong thanh, thiếu niên” cho biết: Mục tiêu cụ thể trong Năm An toàn giao thông 2017 là: Giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, bị thương so với năm 2016; giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, đặc biệt là thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và trên các tuyến quốc lộ, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×