Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 5/6/2017

05/06/2017 | 16:08

3 đội pháo hoa vào chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.

 1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 5/6 đưa tin: “Ấn tượng kịch nói Việt Nam trên sân khấu nước Nga” cho biết: Trong dịp nước Nga kỷ niệm 72 năm Ngày chiến thắng phát-xít Ðức, ngay trên sân khấu Nhà hát Hàn lâm Trung ương quân đội Nga, các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Quân đội đã mang đến những vở diễn đặc sắc.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/6 đưa tin: “Nghe tiếng đàn tuyệt hảo của hai nghệ sĩ Nhật” cho biết: "Đêm nhạc rất tuyệt vời", ca sĩ Mỹ Linh bày tỏ khi vừa thưởng thức trọn vẹn chương trình Hennessy concert 2017 với hai nghệ sĩ violin Fumiaki Miura và nghệ sĩ piano Akira Eguchi vào tối 4-6 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 4/6 đưa tin: “Lễ hội Yến sào Khánh Hòa năm 2017” cho biết:  Ngày 4/6 (tức mùng 10/5 âm lịch), tại Đảo yến Hòn Nội trên vùng biển vịnh Nha Trang (thành phố Nha Trang, Khánh Hòa) đã diễn ra Lễ hội Yến sào Khánh Hòa năm 2017. Lễ hội do Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức, nhằm tôn vinh và tri ân thủy tổ cùng các bậc tiền bối của nghề khai thác yến sào địa phương.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/6 đưa tin: “Đồn Cao Đông Triều và Đền An Biên được công nhận là di tích cấp Quốc gia” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đệ tứ Chiến khu- Chiến khu Trần Hưng Đạo (8/6/1945- 8/6/2017), ngày 4/6, tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) đã diễn ra Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đối với Di tích lịch sử Đồn Cao Đông Triều và di tích lịch sử Đền An Biên.

- Báo Nhân dân ngày 5/6 đưa tin: “Ra mắt ba chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi” cho biết: Nhân Tháng hành động vì trẻ em và phục vụ công chúng nhỏ tuổi dịp hè, các đơn vị của Nhà hát Tuổi trẻ vừa phối hợp dàn dựng và đồng loạt ra mắt ba chương trình sân khấu thiếu nhi.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/6 đưa tin: “Đường sách Nguyễn Văn Bình tổ chức hoạt động cho thiếu nhi” cho biết: Trẻ em TP.HCM sẽ có thêm một điểm hẹn mùa hè tại Đường sách Nguyễn Văn Bình với nhiều hoạt động thú vị trong những ngày cuối tuần suốt 3 tháng hè.

- Báo Tin tức ngày 4/6 đưa tin: ‘Lạc trôi’ của Sơn Tùng M-TP ‘đốt cháy’ Viral Fest Asia 2017 cho biết: Trong đêm Viral Fest Asia 2017 diễn ra tối 3/6 tại Thái Lan, Sơn Tùng M-TP trình diễn 3 ca khúc hit là Lạc trôi, Em của ngày hôm qua và Chúng ta không thuộc về nhau “đốt cháy” sân khấu đại nhạc hội.

- TTXVN ngày 4/6 đưa tin: “95 tác phẩm đoạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI” cho biết: Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI  đã quyết định trao giải cho 95 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, gồm: 7 giải A, 24 giải B, 39 giải C và 25 giải Khuyến khích. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện vấn đề, có tầm ảnh hưởng xã hội, thể hiện một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn…Lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XI  năm 2016 được tổ chức vào ngày 21/6/2017, Ngày Nhà báo Việt Nam.

-    Báo Nhân dân ngày 4/6 đưa tin: “Chương trình hòa nhạc Hennessy: Đa dạng như một bữa tiệc” cho biết: Tại buổi họp báo chương trình hòa nhạc Hennessy, nghệ sĩ trẻ Nhật Bản Fumiaki Miura cho biết, chương trình hòa nhạc Hennessy sẽ như một bữa tiệc phong phú, với đủ các món khai vị, món chính, nhằm đem lại cho khán giả Việt Nam sự đa dạng trong các tác phẩm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/6 đưa tin: “Xem ảnh Việt Nam của Réhahn ở Sài Gòn” cho biết: Chỉ trong chiều khai trương 3-6, phòng trưng bày của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn tại TP.HCM đã đón hơn 1.500 khách tham quan, cả người Việt Nam lẫn nước ngoài.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/6 đưa tin: Đêm pháo hoa “Thủy”: Hấp dẫn đến giây phút cuối cùng cho biết: Tối 3/6//2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) tiếp tục tạo rất nhiều ấn tượng với khán giả bởi những màn trình diễn vô cùng đặc sắc của 2 đội pháo hoá đến từ Úc và Ý. Sức hấp dẫn đã lối cuốn người xem đến tận những phút giây cuối cùng cuộc trận so tài trong đêm “Thuỷ”.

-Báo Nhân dân ngày 4/6 đưa tin: “Chương trình nghệ thuật từ thiện Ấm tình nghệ sĩ” cho biết: Tối 5-6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật Ấm tình nghệ sĩ do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam phối hợp CLB Nghệ sĩ Sân khấu và Công ty tổ chức sự kiện Đông Đô show thực hiện nhằm tri ân, giúp đỡ các nghệ sĩ sân khấu lão thành có hoàn cảnh khó khăn.

- Báo Tin tức ngày 3/6 đưa tin: Nhiều phim đoạt giải Oscar, César góp mặt trong "Tuần lễ phim tài liệu quốc tế" cho biết: Tuần lễ phim tài liệu quốc tế lần thứ 8 dự kiến có sự tham gia của 10 nước thành viên mạng lưới các cơ quan văn hóa châu Âu (EUNIC), gồm: Áo, Anh, Đức, Đan Mạch, Israel, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thụy Điển và Wallonia-Brussels (Bỉ). Tuần lễ phim tài liệu quốc tế lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 9/6 đến 18/6/2017. Tuần phim do  Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp với Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tổ chức.

- Báo Nhân dân ngày 4/6 đưa tin: Cần thêm nhiều ý tưởng “nuôi” sáng tác văn học cho biết: Có không ít ý tưởng, sáng kiến tốt cho hoạt động sáng tác văn học nhưng còn le lói hay đang chờ đợi ở đâu đó, cần khai thác, chào đón. Từ ý tưởng đến hiện thực, lại cần thêm nhiều điều kiện thiết thực để hỗ trợ hiệu quả cho lao động của những người cầm bút. Đây cũng là mong mỏi đặt ra với các tổ chức, ban ngành, chính quyền, xã hội, nhất là những người đề cao sự tác động của văn học vào cuộc sống.

- Báo Nhân dân ngày 4/6 đưa tin: Đam mê "khắc họa" Đà Nẵng từ trên cao cho biết: Giới nhiếp ảnh Đà Nẵng và miền trung, mỗi khi nhắc đến Lâm Tứ Khoa (trong ảnh), đều dành tặng ông những tình cảm thân thương, cảm phục. Bởi, trong tâm hồn người nghệ sĩ ấy, luôn cháy bỏng niềm đam mê ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của quê hương, đất nước từ trên cao.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Dân trí ngày 5/6 đưa tin: “Mục sở thị” nhiều thắng cảnh hấp dẫn ở Hương Trà cho biết:  Ngày 2/6, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức khảo sát các điểm đến hấp dẫn trên địa bàn thị xã Hương Trà, nhằm xây dựng các sản phẩm tour du lịch mới.

- Báo Tin tức, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 4/6 đưa tin: “Công bố 3 đội có mặt tại đêm chung kết lễ hội pháo hoa Đà Nẵng” cho biết: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 đã trải qua 4 đêm thi vòng loại, với sự tranh tài của 8 đội thi đến từ các quốc gia Áo, Nhật, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Anh, Úc, Ý và đội chủ nhà Đà Nẵng-Việt Nam. Sáng 4/6, Ban Giám khảo Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 đã tổ chức buổi họp để chọn ra 3 đội thi có điểm số cao nhất sẽ thi đấu tại Đêm Chung kết diễn ra vào vào đêm 24/6.

 
Màn trình diễn pháo hoa của đội Úc. Ảnh: Đức Hoàng, Báo Tổ Quốc
 

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 5/6 đưa tin: “Thừa Thiên – Huế đặt mục tiêu trở thành điểm đến ngang hàng các thành phố di sản văn hóa thế giới” cho biết: Để thực hiện tốt kế hoạch về phát triển du lịch, dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, việc tập trung đầu tư và nâng cao chất lượng cho các dịch vụ cao cấp cũng là vấn đề được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế rất chú trọng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 4/6 đưa tin: “Đêm ấn tượng nhất của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng” cho biết: Đêm 3/6, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017 tạo ấn tượng mạnh mẽ bằng màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc của đội Australia và đội Italia đã khiến khán giả có một đêm Thủy hấp dẫn đến tận những giây phút cuối cùng.

- Báo Tin tức ngày 4/6 đưa tin: “Du khách nườm nượp đổ về Sầm Sơn tránh nóng” cho biết: Do thời tiết nắng nóng, trong hai ngày cuối tuần 3-4/6, đã có hàng chục nghìn du khách cùng các loại phương tiện từ khắp các nơi ùn ùn đổ về thành phố biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), lượng khách tăng nhiều nên các khách sạn, nhà nghỉ tại đây đã cháy phòng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/6 đưa tin: “Đi bộ dưới đáy biển ngắm san hô ở Cù Lao Chàm” cho biết:  Du khách đến với Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam) sẽ được bơi lặn, đi bộ dưới đáy biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ sắc màu.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 4/6 đưa tin: “Cờ vua Việt Nam thi đấu ấn tượng tại giải thế giới” cho biết: Đội tuyển cờ vua Việt Nam đang thi đấu ấn tượng khi giành 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Đồng tại Giải Cờ vua nhanh và chớp thiếu niên thế giới lần thứ I năm 2017, diễn ra tại Belarus từ ngày 2-4/6.

- Báo Tin tức ngày 4/6 đưa tin: Tạm dừng thực hiện ý tưởng "chiếc thang, sợi dây trong hang Sơn Đoòng" cho biết: Đó là câu chuyện lắp đặt chiếc thang và sợi dây an toàn để giúp du khách vượt qua khối thạch nhũ khổng lồ có tên Bức tường Việt Nam nhằm khai thác thử nghiệm tuyến du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới”. Chiếc thang, sợi dây trong hang Sơn Đoòng là câu chuyện khiến nhiều người phải bận tâm bởi vì nó liên quan trực tiếp đến biểu tượng du lịch không chỉ riêng tỉnh Quảng Bình, Việt Nam mà cả thế giới.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/6 đưa tin: “Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Hàn Quốc” cho biết: Từ ngày 1 đến 4/6, tại Thủ đô Seoul diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Hàn Quốc lần thứ 32, với sự tham gia của 900 tổ chức đến từ hơn 70 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 4/6 đưa tin: 4 tour du lịch ngắn ngày "lạ mà quen" hút khách dịp hè cho biết: Khám phá nơi mình đang sống, trải nghiệm đời sống dân dã, vào rừng U Minh Hạ gác kèo ong, thăm vườn sơ ri bạt ngàn ở Gò Công… là những tour du lịch ngắn ngày "lạ mà quen" đang hút khách dịp hè. 

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/6 đưa tin: “Homestay ở nơi có ruộng bậc thang và mùa lúa chin” cho biết:  Cách trung tâm TP Hà Giang khoảng 6km, thôn Hạ Thành và thôn Tha (xã Phương Độ, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang) - Làng văn hóa du lịch cộng đồng và sinh thái được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang xếp nối nhau. Điều khiến du khách thích thú nhất khi đến đây chính là hình thức du lịch homestay của dân tộc Tày.

- Báo điện tử VTV ngày 4/6 đưa tin: “Quảng Nam bảo tồn và phát triển du lịch mang tính cộng đồng” cho biết: Những năm tới, Quảng Nam sẽ tiếp tục bảo tồn di sản văn hóa, bảo tồn thiên nhiên đồng thời tạo ra sản phẩm du lịch đặc thù hút khách du lịch nhờ dịch vụ gắn với cộng đồng.

- Báo Tin tức ngày 3/6 đưa tin: “Việt Nam đẩy mạnh thu hút du khách Hàn Quốc” cho biết: Hãy đến với Việt Nam để có dịp tận hưởng vẻ đẹp bất tận của đất nước thanh bình và mến khách ở khu vực Đông Nam Á này. Đây là thông điệp mà đoàn xúc tiến du lịch của Việt Nam do Tổng Cục Du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thuộc Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức gửi đến du khách và các công ty du lịch của Hàn Quốc và nước ngoài tại Hội chợ Du lịch quốc tế Hàn Quốc lần thứ 32, diễn ra từ ngày 1 - 4/6.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 3/6 đưa tin: "Tiếp tục miễn visa cho công dân các nước Tây Âu vào Việt Nam" cho biết:  Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 3/6, Chính phủ đã quyết định tiếp tục miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu gồm: Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha. Được biết, tới 30/6 này, chính sách miễn visa cho công dân các nước Tây Âu sẽ hết hạn.

- Báo điện tử Dân trí ngày 3/6 đưa tin: “Phát triển du lịch Miền Trung - Tây Nguyên theo hướng đẳng cấp quốc tế” cho biết: Bộ VH-TT&DL cho biết, một diễn đàn về du lịch Miền Trung – Tây Nguyên sẽ được tổ chức trong dịp Festival Di sản Quảng Nam lần VI - 2017 nhằm đưa du lịch khu vực hướng tới đẳng cấp quốc tế và thương hiệu. Theo kế hoạch, tại diễn đàn này các đại biểu tham dự sẽ thảo luận, đối thoại về các giải pháp phát triển du lịch Miền Trung - Tây Nguyên theo hướng chất lượng, có thương hiệu, đẳng cấp quốc tế, đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.

- Báo Tin tức ngày 3/6 đưa tin: “Thừa Thiên - Huế đón gần 1,5 triệu lượt khách du lịch” cho biết: Trong 5 tháng đầu năm 2017, tỉnh Thừa Thiên - Huế đón đạt trên 1,5 triệu lượt khách; doanh thu từ du lịch đạt gần 1.417 tỷ đồng.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/6 đưa tin: “VĐV Việt kiều đổ về VN chơi bóng rổ” cho biết: Với sự ra đời của Giải bóng rổ nhà nghề VN (VBA) từ năm 2016, ngày càng nhiều VĐV Việt kiều tìm về VN chơi bóng rổ để thỏa niềm đam mê cũng như cống hiến cho quê hương. Một cuộc tuyển quân rầm rộ đã diễn ra trên đất Mỹ với kết quả gần 20 VĐV Việt kiều đủ tiêu chuẩn chơi bóng cho các đội bóng tại VBA 2017. Trong đó có những người đã gắn bó đến mùa thứ hai như Tâm Đinh, Horace Nguyễn, Stefan Nguyễn...

- Báo Thanh niên ngày 5/6 đưa tin: “Sao U.20 Việt Nam vào đội hình cầu thủ châu Á tiêu biểu World Cup U.20” cho biết: Vòng chung kết (VCK) World Cup U.20 đang diễn ra các trận đấu tứ kết, nhưng 5 đại diện của châu Á đều sớm chia tay từ vòng bảng hoặc ở vòng 1/8. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ngôi sao trẻ rất hứa hẹn trong tương lai.

- TTXVN ngày 4/6 đưa tin: “Bế mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực II, năm 2017” cho biết: Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, tối 4/6, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực II, năm 2017 đã bế mạc tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/6 đưa tin: Gia Phúc “đánh rơi” HCV cờ chớp U-8 thế giới cho biết:  Ngày 4-6, kỳ thủ Phạm Trần Gia Phúc chỉ giành được HCB nội dung cờ chớp nhóm tuổi U-8 bảng mở rộng Giải vô địch cờ vua nhanh và chớp thiếu niên thế giới lần I - năm 2017 diễn ra tại Belarus.

- Báo Thanh niên ngày 5/6 đưa tin: “Làn gió mới của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam” cho biết: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sắp bước vào chiến dịch giành vàng SEA Games 29 nên HLV Mai Đức Chung đã sàng lọc, chọn lựa những cầu thủ tốt nhất cho mục tiêu hết sức quan trọng này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/6 đưa tin: “Cựu HLV tuyển futsal Nhật Bản dẫn dắt tuyển futsal VN” cho biết: LĐBĐ VN (VFF) đã đạt được thỏa thuận với HLV Miguel Rodrigo (Tây Ban Nha) trong việc dẫn dắt đội tuyển futsal VN, sau khi chia tay với HLV Bruno Garcia.

- Báo Thanh niên ngày 4/6 đưa tin: “Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Sạch bóng hạng Nhất” cho biết: Hai đại diện của giải hạng Nhất là Bình Phước và Viettel đã dừng bước tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2017 sau khi để thua Than Quảng Ninh và B.Bình Dương trong loạt trận chiều tối ngày 4.6.

- Báo Thanh niên ngày 4/6 đưa tin: “Đức Chinh phải nghỉ 2 tháng vì gãy xương sườn số 9” cho biết: Chưa kịp vui mừng vì được HLV Hữu Thắng gọi vào đội tuyển Việt Nam, chân sút U.20 Hà Đức Chinh phải nhận tin rất buồn vì anh phải nghỉ 2 tháng do gãy xương sườn số 9 trong trận Đà Nẵng thắng Thanh Hóa 5-1 ở vòng 1/8 Cúp quốc gia vào ngày 3.6.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 3/6 đưa tin: “Cam kết ngăn chặn và giảm dần số vụ bạo lực gia đình” cho biết:  Không chỉ là những cam kết chung chung mà một số tỉnh, thành phố đã thực sự bắt tay vào cuộc cùng với Bộ VHTTDL ký cam kết thực hiện Phòng chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) trong Tháng hành động quốc gia PCBLGĐ, thể hiện sự quyết tâm chung tay ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình trên địa bàn quản lý thông qua triển khai các hoạt động, mô hình đa dạng, thiết thực phòng chống bạo lực gia đình.

- Báo Tin tức ngày 3/6 đưa tin: “Mọi bà mẹ đều có thể viết sách” cho biết: Đó là chủ đề của buổi nói chuyện ra mắt sách “Bụng Phệ nhanh chân” của dịch giả Nguyễn Lệ Chi vào ngày 3/6 tại đường sách TP Hồ Chí Minh. Nội dung cuốn sách hướng các bậc phụ huynh nên dành nhiều thời gian cho con trẻ, đặc biệt là trong dịp hè này./.



Thủy Bích 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×