Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 5/3/2018

05/03/2018 | 11:59

Hơn 3.000 người đồng diễn áo dài tại TPHCM là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 5/3 đưa tin: “Bản sắc văn hóa Việt qua lễ hội truyền thống” cho biết: Bản sắc văn hóa Việt được thể hiện ở nhiều lĩnh vực trong đời sống, xã hội, trong đó có lễ hội truyền thống. Lễ hội truyền thống đã và đang tồn tại từ bao đời nay mang trong mình bản sắc văn hóa Việt như giá trị tự thân, bắt rễ sâu vào đời sống, tâm thức, tâm linh của con người. Những giá trị đó khẳng định một phần văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống ngày hôm nay. Đó là niềm tự hào, tự tôn văn hóa dân tộc đã được hun đúc và thử thách qua thời gian.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/3 đưa tin: “Chấn chỉnh để lễ hội chùa Hương ngày càng văn minh” cho biết: Đang trong mùa lễ hội, Chùa Hương mỗi ngày đón hàng chục nghìn du khách thập phương tới để du xuân, lễ Phật. Ban Tổ chức lễ hội chùa Hương cùng người dân địa phương tham gia phục vụ đang nỗ lực để hoạt động lễ hội ngày càng văn minh.

- TTXVN ngày 4/3 đưa tin: “Long trọng Lễ tế cầu quốc thái, dân an ở Lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc” cho biết: Sáng 4/3, Ban Tổ chức Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2018 đã tổ chức Lễ tế trời đất trên núi Ngũ Nhạc thuộc Khu Di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, cầu cho quốc thái, dân an, nhân khang, vật thịnh, mùa màng tươi tốt.

- Báo Nhân Dân ngày 4/3 đưa tin: “Trình diễn nghi thức hầu đồng trong Lễ hội đền Cô, Tân An” cho biết: Ngày 4-3, tại xã Tân An, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp UBND huyện Văn Bàn tổ chức khai mạc Lễ hội Đền Cô, Tân An. Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh. Điểm nhấn trong chương trình khai mạc lễ hội năm nay là phần trình diễn nghi lễ thực hành tín ngưỡng thờ Tứ phủ của đạo Mẫu Việt Nam với các giá hầu được lựa chọn phù hợp không gian linh thiêng của lễ hội, của các bản hội thuộc ba miền bắc, trung, nam. Qua đây, hàng nghìn người dân tham dự đã có dịp tìm hiểu về nét đặc sắc trong trang phục, âm nhạc cũng như ý nghĩa của từng giá hầu trong tín ngưỡng thờ Mẫu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/3 đưa tin: “Nơi diễn ra chiến dịch Mậu Thân ở Phú Yên thành di tích quốc gia” cho biết: Sáng 4-3, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức lễ đón nhận bằng di tích lịch sử quốc gia 'Địa điểm diễn ra cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 tại Phú Yên'. Buổi lễ diễn ra tại cụm công viên Tượng đài kỷ niệm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 ở Phú Yên, tại P.8 (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Đây cũng là công trình được tổ chức khánh thành trong sáng cùng ngày. Đồng thời đây cũng là hoạt động kỷ niệm 50 năm tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 tại Phú Yên.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 4/3 đưa tin: “Triển lãm lịch sử sống động về Khoa bảng Việt Nam xưa” cho biết: Trong tiết trời tràn ngập sắc xuân, Trung tâm Lưu trữ quốc gia thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước- Bộ Nội vụ phối hợp với Trung tâm hoạt động khoa học và văn hóa Văn Miếu - Quốc Tử giám thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc triển lãm “Nền Khoa cử Việt Nam xưa trong Di sản Tư liệu thế giới”.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/3 đưa tin: “Đổi mới để có tiểu thuyết hay” cho biết: Không phải ngẫu nhiên mà vấn đề tìm kiếm giải pháp đổi mới tư duy tiểu thuyết được Hội Nhà văn Việt Nam "xới xáo" trong thời gian gần đây. Trong bối cảnh "mất mùa" Giải thưởng văn xuôi năm 2017 khi Hội Nhà văn Việt Nam không tìm được tác phẩm nào xứng đáng để trao giải, rất nhiều người lo ngại cuộc thi tiểu thuyết 2017-2020 của Hội cũng sẽ rơi vào cảnh vắng bóng tác phẩm chất lượng.

- TTXVN ngày 3/3 đưa tin: “Độc đáo Lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn” cho biết: Tối 3/3, tại xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra Lễ hội nhảy lửa truyền thống của người Pà Thẻn cư trú trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Tuyên Quang đang từng bước xây dựng Lễ hội nhảy lửa trở thành “sản phẩm” du lịch đặc thù để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước muốn khám phá văn hóa độc đáo của dân tộc Pà Thẻn trong mỗi dịp Tết đến Xuân về...

- Báo Nhân Dân ngày 4/3 đưa tin: “Nghệ thuật tạo hoa văn của người Mông hoa trở thành di sản quốc gia” cho biết: Tỉnh Điện Biên vừa tổ chức lễ công bố và trao bằng công nhận văn hóa phi vật thể quốc gia của Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho kỹ thuật tạo hoa văn trên trang phục truyền thống của người Mông (ngành Mông hoa) xã Sa Lông, huyện Mường Chà (Điện Biên). Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là niềm vinh dự đối với cộng đồng người Mông hoa nói riêng, nhân dân các dân tộc huyện Mường Chà nói chung, trong công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/3 đưa tin: “40 năm Nhà hát Tuổi trẻ: Hành trình đưa nghệ thuật đến thế hệ trẻ” cho biết: “40 năm là một hành trình nghệ thuật sôi nổi mà tôi may mắn được tham gia từ ngày đầu. Chúng tôi đã có những năm tháng tuổi trẻ cống hiến hết mình trên sân khấu và đang liên tục thay đổi để mang đến những chương trình nghệ thuật góp phần giáo dục thẩm mỹ, tư tưởng, đạo đức, phong cách sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng hôm nay”, NSƯT Chí Trung, Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ vẫn giữ vững nhiệt huyết để cùng đồng nghiệp đi tiếp chặng đường nghệ thuật Nhà hát Tuổi trẻ.

- TTXVN ngày 3/3 đưa tin: “Quần thể Danh thắng Tràng An bị xâm hại nghiêm trọng” cho biết: Quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình), huyện Hoa Lư là vùng cấm, được kiểm soát nghiêm ngặt và hạn chế xây dựng, phải giữ nguyên hiện trạng. Tuy nhiên, nhiều tháng trở lại đây, Khu Du lịch này đã bị xâm hại nghiêm trọng, làm mất đi vẻ đẹp hoang sơ vốn có. Cụ thể, Công ty Cổ phần Du lịch Tràng An đã khoan cắt núi Cái Hạ, được coi là ngọn núi thiêng trong khu vực này để mở đường, xây dựng những công trình kiên cố. Trong khi đó, mọi hoạt động xây dựng tại khu vực này đều chưa được cấp phép.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/3 đưa tin: “Ca sĩ Thomas Anders của Modern Talking trở lại Việt Nam” cho biết: Giữ lời hẹn từ năm 2016, Thomas Anders - giọng ca chính của ban nhạc nổi tiếng thế giới cuối thế kỷ trước Modern Talking cùng ban nhạc của ông sẽ thực hiện liveshow tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Phạm Hùng, Hà Nội), vào 20h ngày 7-3 tới.

- TTXVN ngày 3/3 đưa tin: “Chấn chỉnh những biểu hiện lệch chuẩn văn hoá tại những nơi thờ tự” cho biết: Hà Nội đang trong mùa cao điểm lễ hội với hàng trăm lễ hội lớn, nhỏ diễn ra. Cùng với đó, các nơi thờ tự cũng thu hút đông đảo người dân và du khách đến chiêm bái, lễ đầu năm. Theo ghi nhận, vẫn còn tồn tại nhiều bất cập ở một số lễ hội và các nơi thờ tự, thể hiện sự lệch chuẩn trong văn hóa ứng xử.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/3 đưa tin: Hội sách "Xứ Đoài đón xuân" cho biết: Từ ngày 3 đến 5-3, tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ban chấp hành trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Câu lạc bộ Liên kết trẻ, Công ty cổ phần đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng, Dự án Sách và Hành động, Câu lạc bộ Yêu sách Bách Khoa và Ban Quản lý Phố sách Hà Nội cùng phối hợp tổ chức Hội sách với chủ đề "Xứ Đoài đón xuân". Chương trình nhằm mang tới cho nhân dân Thủ đô và các bạn trẻ cơ hội trải nghiệm không gian sách xuân thú vị.

- TTXVN ngày 4/3 đưa tin: “Khánh thành Nhà bia di tích lịch sử Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam” cho biết: Ngày 4/3, tại thôn Nà Lá, xã Xuân Quang, huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang), Trung ương Hội LHPN Việt Nam khánh thành công trình sửa chữa, nâng cấp, cải tạo Nhà bia và đường vào Di tích lịch sử cơ quan Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Công an T.P Hồ Chí Minh, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 4/3 đưa tin: “Hơn 3.000 người đồng diễn áo dài tại TPHCM” cho biết: Sáng 4/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM), hơn 3.000 người ở độ tuổi khác nhau trong trang phục áo dài đã cùng tham gia chương trình đồng diễn áo dài. Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ V năm 2018 diễn ra từ ngày 3-25/3. Thông qua sự kiện, Ban tổ chức lễ hội mong muốn gửi gắm thông điệp và truyền cảm hứng về tình yêu áo dài Việt Nam đến với các bạn trẻ; góp phần quảng bá, giới thiệu đến với bạn bè và khách du lịch quốc tế.


Ảnh: Báo Công an T.P Hồ Chí Minh
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 5/3 đưa tin: “Ra mắt đường bay thẳng Hà Nội-Chiang Mai” cho biết: Ngày 2/3/2018, tại Hà Nội,  Công ty TNHH Đại chúng Bangkok Airways (Bangkok Airways), công bố sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên giữa Hà Nội và Chiang Mai vào ngày 25/3/2018.

- Báo Văn hóa ngày 5/3 đưa tin: “Khai trương hệ thống cáp đu dây dài nhất Việt Nam” cho biết:  Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh ( huyện Phú Ninh, Quảng Nam) vừa khai trương đưa vào hoạt động tuyến cáp đu dây (zipline) dài nhất Việt Nam với chiều dài 750m, được thiết kế nối từ đồi Đá Đen đến đảo 61 trên hồ Phú Ninh. Thiết bị dây cáp (2 dây) bằng thép, đường kính 12mm nhập khẩu từ Nga, mỗi sợi cáp chịu lực 13 tấn. Ngoài ra còn có các thiết bị phục vụ trượt cáp đi kèm được nhập khẩu từ Đức.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/3 đưa tin: “Tăng sức hút cho du lịch di sản” cho biết: Với gần 6 nghìn di tích đã được kiểm kê, Hà Nội sở hữu lượng di tích lớn nhất cả nước. Hệ thống di tích này góp phần làm phong phú thêm bức tranh di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội, là nguồn tài nguyên du lịch dồi dào mà cơ quan quản lý ngành cần tìm ra cách khai thác hiệu quả, bảo đảm gắn kết nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị di sản với phát triển du lịch bền vững.

- Báo điện tử Lai Châu ngày 4/3 đưa tin: “Lai Châu: Lễ hội Nịn xin - Lấy lộc cầu may đầu năm” cho biết: Lễ hội được xã Sì Lở Lầu (huyện Phong Thổ) tổ chức trong 2 ngày (2-3/3). Đây là một trong những lễ hội độc đáo của đồng bào dân tộc Dao đỏ được phục dựng, duy trì từ nhiều năm nay.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/3 đưa tin: “Chợ Bến Thành hơn 90 năm trước, khi xe máy chưa xuất hiện” cho biết: Thời điểm những năm 1920, người dân thành phố chủ yếu đi bộ, dùng xe ngựa hoặc xe hơi. Chợ Bến Thành có từ trước khi người Pháp xâm chiếm Gia Định, ban đầu nằm bên bờ sông Bến Nghé, cạnh một bến sông gần thành Gia Định (bấy giờ là thành Quy, còn gọi là thành Bát Quái). Bến này dùng để cho hành khách vãng lai và quân nhân vào thành, vì vậy mới có tên gọi là Bến Thành và khu chợ cũng có tên gọi là chợ Bến Thành.

- Báo điện tử Hà Giang ngày 3/3 đưa tin: “Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ du lịch năm 2018 tại Hà Nội” cho biết: Chiều 2.3, tại Hà Nội, Hiệp hội du lịch tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội du lịch phố cổ Hà Nội tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên đia bàn Hà Nội. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Sở VH-TT&DL tỉnh Hà Giang, thành phố Hà Nội; đại diện 50 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn phố cổ Hà Nội.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 5/3 đưa tin: “Vụ hướng dẫn viên Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam: Tổng cục Du lịch lên tiếng” cho biết: Tổng cục Du lịch vừa ban hành văn bản gửi Sở Du lịch Đà Nẵng yêu cầu kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc hướng dẫn viên người Trung Quốc hành nghề trái pháp luật tại Đà Nẵng và nội dung hướng dẫn không đúng với lịch sử và văn hóa Việt Nam do báo chí đưa tin.

- Báo điện tử Điện Biên ngày 3/3 đưa tin: “Treo 4 pano giới thiệu Lễ hội Hoa ban 2018 tại các điểm di tích” cho biết:  Nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá cho Lễ hội Hoa ban năm 2018, vừa qua, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh đã thiết kế, in cụm pano giới thiệu về Lễ hội treo tại 4 địa điểm: Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ, sân hành lễ Tượng đài chiến thắng và hầm Đờ Cát. Mỗi tấm pano có kích thước 3x4m, được thiết kế khác nhau về hình thức, với nội dung tôn vinh vẻ đẹp hoa ban, vẻ đẹp của thiên nhiên và con người Điện Biên…

- Báo điện tử Dân trí ngày 3/3 đưa tin: Xử phạt khách sạn ở Đà Lạt bị “tố” đuổi khách trong đêm cho biết: Ngày 3/3, thông tin từ UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ khách sạn bị “tố” đuổi khách trong đêm. Theo đó, bà Nguyễn Thị Năm (48 tuổi, thường trú huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) quản lý của khách sạn Vũ Hiệp (số 21 Hồ Xuân Hương, phường 9, TP Đà Lạt) bị xử phạt 9 triệu đồng. Trong đó, 7,5 triệu đồng về hành vi không kê khai giá đúng thời hạn theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước; 1,5 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan công an theo quy định.

- Báo điện tử Lào Cai ngày 3/3 đưa tin: “Thơ mộng vùng đất Bảo Yên” cho biết:  Là miền đất có sông Hồng và sông Chảy hiền hòa, thơ mộng chảy qua, xứ sở Bảo Yên từ lâu đã là miền đất hội tụ những tiềm năng du lịch, là điểm dừng chân lý tưởng của du khách. Từ trên cao nhìn xuống, Phố Ràng như lòng chảo tuyệt đẹp bởi sự hài hòa giữa sơn thủy và cuộc sống của con người. Phố Ràng tuyệt đẹp với những hàng cây xanh hai bên đường tạo bóng mát và không khí dịu nhẹ khi đặt chân đến đây. Du khách có thể dạo bộ khắp các ngả đường của thị trấn nhỏ này.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 5/3 đưa tin: “Khách du lịch vớt gần 1 tấn rác ở Hội An” cho biết: Ngày 4/3, ông Nguyễn Văn Long, người phụ trách tour du lịch vớt rác bằng thuyền kazak của một Công ty du lịch cho biết vừa tổ chức tour du lịch vớt rác miễn phí cho du khách ở Hội An (tỉnh Quảng Nam). Theo ông Long, có khoảng 20 du khách nước ngoài đã đăng ký tour này vào ngày 3/3 và phía công ty du lịch đã tổ chức cho họ đi…vớt rác. Kết quả, các du khách đã vớt được khoảng 1 tấn rác và được đơn vị tổ chức tour tập kết về phân hủy.

- Báo điện tử Dân trí ngày 3/3 đưa tin: “Một Việt Nam đẹp bình dị và hồn hậu qua ống kính du khách Tây” cho biết: Việt Nam hiện lên với vẻ bình dị và hồn hậu dưới ống kính của du khách người Hà Lan. Bộ ảnh được đăng tải trên trang The Guardian của Anh. Chris Schalkx, du khách người Hà Lan có dịp ghé thăm Việt Nam trong hành trình khám phá một số điểm du lịch nổi tiếng. Anh đặt chân tới Hà Nội, Ninh Bình, Đà Nẵng, Hội An, một số tỉnh miền Tây và thành phố Hồ Chí Minh.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 5/3 đưa tin: “Khai thác tiềm năng bóng đá nữ” cho biết: Cần tập trung khai thác tiềm năng bóng đá nữ tại khu vực miền Trung của Việt Nam - đó là điều được chỉ rõ sau cuộc làm việc mới đây tại Hà Nội của bà Belinda Wilson, chuyên gia bóng đá nữ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Tới đây, dự kiến FIFA sẽ hỗ trợ bóng đá Việt Nam xây dựng Dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ tại khu vực miền Trung.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/3 đưa tin: “Golf thủ hai miền Nam - Bắc tranh tài” cho biết: Từ ngày 21 đến 24-3, Giải golf VGA Union Cup 2018 - do Hiệp hội Golf VN (VGA) phối hợp với Công ty Golf Pro thực hiện - sẽ diễn ra tại sân golf Long Thành (Đồng Nai) với sự tham dự của các tay golf hai miền Nam - Bắc (miền Bắc được quy ước từ Đà Nẵng trở ra).

- Báo Thanh Niên ngày 5/3 đưa tin: “HAGL chưa đá đã thu bộn tiền” cho biết: Sự trở lại của một loạt ngôi sao như Xuân Trường, Tuấn Anh cũng như hiệu ứng U.23 Việt Nam giúp HAGL trở nên hứa hẹn và đáng chờ đợi hơn rất nhiều trong mùa giải 2018.

- TTXVN ngày 4/3 đưa tin: “Sôi nổi giải vật dân tộc tỉnh Hải Dương mở rộng” cho biết: Trong hai ngày 3-4/3, tại sân đá chùa Côn Sơn thuộc khu di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc (Chí Linh, Hải Dương) đã diễn ra Giải vật dân tộc tỉnh Hải Dương lần thứ VIII. Tham dự giải năm nay có 35 đô vật thuộc 7 đoàn vận động viên (VĐV) đến từ các huyện: Kim Thành, Gia Lộc, Thanh Hà, Ninh Giang, Kinh Môn, thị xã Chí Linh và thành phố Hải Dương.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/3 đưa tin: “Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng 2017-2018: Saigon Heat đến gần tấm vé dự vòng chung kết” cho biết:  Đại diện bóng rổ Việt Nam tại Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng 2017-2018 là Saigon Heat đã gần như cầm chắc tấm vé vào vòng chung kết sau khi giành chiến thắng 114-86 trước đội bóng Knights Surabaya (Indonesia) vào ngày 3-3. Nhờ chiến thắng này, Saigon Heat đã nâng tỷ lệ chiến thắng của mình tại vòng loại lên 50% (8 trận thắng, 8 trận thua) và đang xếp thứ 6 - vị trí cuối cùng được tham dự vòng tranh vé dự trận chung kết giải đấu. Trong khi đó, trận thua nói trên khiến Câu lạc bộ Knights Surabaya hết hy vọng dự vòng chung kết.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/3 đưa tin: “Khi VĐV theo nghiệp kinh doanh” cho biết: Bên cạnh con đường HLV thường thấy, nhiều VĐV kỳ cựu còn biết cách áp dụng chuyên môn, kinh nghiệm thể thao của mình trong công việc kinh doanh.

- Báo Thanh Niên ngày 5/3 đưa tin: “Xe đạp Việt rầm rộ sắm ngoại binh” cho biết: Bike Life Đồng Nai cùng Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã chi bạo tay thuê ngoại binh nhằm chuẩn bị cho giải xe đạp truyền hình TP.HCM khởi tranh vào cuối tháng 3.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/3 đưa tin: “Trang bị kỹ năng sống cho vận động viên” cho biết:  Học thêm tiếng Anh hay các kỹ năng giao tiếp… là những điều hấp dẫn đối với những vận động viên trẻ Việt Nam hiện nay. Đây là những kỹ năng cần thiết bởi sự hiểu biết không chỉ giúp hành trang sống của họ thêm đầy đặn, mà còn hỗ trợ đắc lực cho việc rèn luyện chuyên môn của vận động viên.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/3 đưa tin: “CLB Sài Gòn “đi đêm” với Nsi?” cho biết: V-League 2018 chỉ còn 5 ngày nữa là khai mạc. Thời hạn đăng ký cầu thủ đến ngày 6-3 là kết thúc. Tuy nhiên, hai CLB Sài Gòn và XSKT Cần Thơ vẫn còn tranh chấp tiền đạo 29 tuổi Christian Nsi Amougou (Cameroon).

- Báo Thanh Niên ngày 5/3 đưa tin: “U.19 đi tìm Quang Hải, Tiến Dũng... mới” cho biết: 18 tuyển thủ U.19 cùng hơn 30 nhân tố hứa hẹn tạo đột biến đã tề tựu tại Huế để tranh tài tại vòng chung kết giải U.19 quốc gia (khai mạc vào chiều 6.3) nhằm tìm ra những Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Đức Chinh... mới cho U.23 VN trong tương lai.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/3 đưa tin: “Hoàng Xuân Vinh tiếp tục đứng thứ nhì thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi” cho biết: Bảng xếp hạng tháng 3-2018 của Liên đoàn Bắn súng thế giới đã được công bố. Theo đó, nhà vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh vẫn xếp thứ nhì ở nội dung 10m súng ngắn hơi.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/3 đưa tin: “Nguyễn Thị Huyền bất ngờ từ giã sự nghiệp” cho biết: VĐV điền kinh Nguyễn Thị Huyền - người giành 6 HCV SEA Games - chính thức nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao để sinh con vào đầu năm 2018. Việc đột ngột từ giã đường chạy của Huyền đã ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị của điền kinh VN cho Asiad 18.

- Báo Thanh Niên ngày 5/3 đưa tin: “Bóng bàn Việt Nam tập luyện và thi đấu với Nhật Bản” cho biết: Các tay vợt bóng bàn Việt Nam sẽ có cơ hội tập luyện và thi đấu với các tay vợt mạnh của Nhật Bản trong 3 ngày 5, 6 và 7.3 tới đây tại CLB bóng bàn Hoa Lư (TPHCM).

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 5/3 đưa tin: “Phim ngắn về an toàn của trẻ em gái nơi công cộng” cho biết: Cuộc thi nằm trong khuôn khổ dự án “Thành phố an toàn và thân thiện với trẻ em gái” là sáng kiến toàn cầu của Tổ chức Plan International Việt Nam nhằm hạn chế nguy cơ ngày càng tăng đối với trẻ em gái ở các khu vực đô thị.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/3 đưa tin: Chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” tôn vinh phụ nữ Việt Nam cho biết: Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, các đơn vị nghệ thuật của Bộ VHTTDL phối hợp tổ chức chương trình “Cho dù có đi nơi đâu” để mang lời ca, tiếng hát tôn vinh phái đẹp và chia sẻ tâm sự với “một nửa thế giới”. Chương trình diễn ra vào 20h ngày 7 và 8-3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Phần lớn chương trìn là những ca khúc về tình yêu, tình mẫu tử, người phụ nữ như “Lòng mẹ”, “Mẹ yêu con”, “Mẹ”, “Mẹ, con đã về”, “Gặp mẹ trong mơ”, “Tâm hồn”, “Tình em”… Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều bài thơ, bản nhạc, hoạt cảnh minh họa về tình cảm mẹ chồng, nàng dâu.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/3 đưa tin: “Luxury Concert – I’m in love” cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cho biết:  Ban tổ chức đêm nhạc “Luxury Concert – I’m in love” diễn ra vào ngày 8-3 tại Hà Nội đã giới thiệu với sự xuất hiện của ca sĩ Bằng Kiều. Đạo diễn chương trình Phạm Hoàng Giang chia sẻ, năm nay, sân khấu sẽ được trang trí lộng lẫy, kỹ lưỡng hơn với dàn loa D&B cùng kỹ xảo visual tinh tế trên màn Led lớn. Ekip thực hiện sẽ tạo ra những góc chụp hình đẹp để khán giả có thể lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm cùng người thân và gia đình trong ngày tôn vinh phụ nữ.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×