Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 5/2/2018

05/02/2018 | 11:38

Đội tuyển U23 Việt Nam giao lưu với người hâm mộ bóng đá TP. Hồ Chí Minh là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Trao Giải thưởng Văn học năm 2017” cho biết: Ngày 4-2, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Văn học năm 2017. Theo đó, về văn xuôi, trong tổng số 75 tác phẩm của 75 tác giả được xét trong vòng sơ khảo, có 3 tác phẩm được lựa chọn đưa lên Ban chung khảo.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/2 đưa tin: “Hoàng Vân, người để lại những gửi trao nồng hậu” cho biết: Khi nghe các bài hát của nhạc sĩ Hoàng Vân, tôi thường nghĩ đến không gian sôi sục của những năm tháng mọi người đều có mặt. Đủ thành phần, từ cô gái vùng cao "ngày mai em vừa tròn hai mươi tuổi" đến người thợ mỏ vùng than "vào ca cũng là chiến sĩ", từ chị Hai năm tấn quê ở Thái Bình đến cô Ba dũng sĩ quê ở Trà Vinh, từ em bé Hà Nội đến người giáo viên "trái tim em đỏ nhiệt tình như hoa phượng vĩ" - sáng tác của ông như bức tranh đại cảnh của chủ nghĩa vị lai cách mạng, mà mỗi cảnh là một bài ca được ông chăm chút bằng những nét hoa mỹ mà phóng khoáng.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: Rộn ràng chương trình ca nhạc 'Chào xuân 2018' cho biết: Tối 4.2, chương trình ca nhạc 'Chào xuân 2018' đã diễn ra hoành tráng và ấn tượng tại khu đô thị sinh thái Cát Tường Phú Sinh, xã Mỹ Hạnh Bắc, H.Đức Hòa, tỉnh Long An. Chương trình do FE Credit phối hợp cùng Tỉnh đoàn Long An và Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện, thu hút hơn 10.000 khán giả là các công nhân trên địa bàn.

- Báo Tin tức ngày 4/2 đưa tin: “Khán giả 'bội thực' với các chương trình Bolero” cho biết: Trong 2 đến 3 năm trở lại đây, các chương trình giải trí thiên về dòng nhạc Bolero “nở rộ” trên các kênh truyền hình. Việc mang dòng nhạc xưa trở về thời điểm khi dòng nhạc trẻ lên ngôi khiến nhiều người yêu thích. Dù vậy, nhiều người trong làng giải trí lo ngại quá nhiều chương trình về dòng nhạc Bolero lên sóng khiến người xem bội thực. Bởi cái gì ngon và ít sẽ dễ làm cho người nghe, người xem, người thưởng thức trở nên "thòm thèm", nhưng nếu quá nhiều sẽ bị ngán.

- Báo Nhân Dân ngày 4/2 đưa tin: “Cần chuyên nghiệp trong trang trí đường phố” cho biết: Thời gian qua, việc trang trí, chiếu sáng đường phố thường có hình thức và chủ đề khá đơn điệu, nhàm chán; thậm chí bị dư luận cho là lòe loẹt, thiếu thẩm mỹ, gây tốn kém. Nhìn rộng ra, tại nhiều nước trên thế giới, việc trang trí đã đạt đến nghệ thuật, còn ở nước ta vẫn chỉ đơn giản, rập khuôn như treo cờ hoa, băng-rôn, khẩu hiệu, đèn chiếu sáng... nặng về tính cổ động, phong trào.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/2 đưa tin: Hội Lim năm nay sẽ hết cảnh Quan họ "ngả nón xin tiền"? cho biết: Trải qua thời gian, dân ca Quan họ Bắc Ninh luôn được thực hành trong các hoạt động văn hóa, xã hội của cộng đồng; được cộng đồng lưu giữ, trao truyền qua nhiều thế hệ, trở thành bản sắc đặc thù của tỉnh Bắc Ninh và lan tỏa ra nhiều không gian văn hóa trong cả nước.

- TTXVN ngày 4/2 đưa tin: “Liên hoan Sân khấu không chuyên Bạc Liêu năm 2018” cho biết: Tối 3/2, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, thành phố Bạc Liêu đã diễn ra Lễ bế mạc Liên hoan Sân khấu không chuyên tỉnh Bạc Liêu năm 2018. Tham dự Liên hoan gồm 8 đơn vị huyện Đông Hải, huyện Hòa Bình, huyện Hồng Dân, huyện Vĩnh Lợi, thị xã Giá Rai, thành phố Bạc Liêu, Công an tỉnh và Đại học Bạc Liêu. Nội dung Liên hoan tập trung ca ngợi và phản ánh phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa, công tác xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh... ; phê phán những hiện tượng tiêu cực trong đời sống xã đồng thời biểu dương, khen ngợi người tốt, việc tốt trong tiến trình xây dựng và phát triển xã hội.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 4/2 đưa tin: Nhạc sĩ Hoàng Vân qua đời” cho biết: Nhạc sĩ Hoàng Vân, tác giả nhiều ca khúc nổi tiếng như "Hò kéo pháo", "Quảng Bình quê ta ơi", “Tôi là người thợ lò”… vừa mất tại nhà riêng ở Hà Nội vào khoảng 4h sáng 4/2. Đây là thông tin được nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết ngày 4/2. Cũng theo ông Quân, gia đình nhạc sĩ đã thông báo tin buồn này nhưng chưa thông báo ngày tổ chức tang lễ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/2 đưa tin: “Táo quân 2018 nhộn nhịp với BOT, U23 và mạng xã hội” cho biết: Những ngày này, một số đài truyền hình trên cả nước đang bận rộn để hoàn thành các chương trình Táo quân. Đã thành truyền thống, dường như năm nào khán giả cũng có tâm lý chờ đợi xem Táo của các đài sẽ tâu gì với Ngọc Hoàng.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Làn gió mới từ các bảo tàng, di tích” cho biết: Hoạt động giới thiệu, trưng bày tại các bảo tàng, di tích đang ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt du khách nhờ biết tận dụng thế mạnh công nghệ vào bảo tồn, phát huy giá trị di sản. Nỗ lực này được ví như làn gió mới, giúp bảo tàng, di tích rút ngắn khoảng cách tiếp cận với công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

- Báo Tin tức ngày 4/2 đưa tin: “Hát Xoan Phú Thọ đón bằng di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” cho biết: Tối 3/2, tại Miếu Lãi Lèn, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh hát Xoan Phú Thọ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 4/2 đưa tin: “Khẳng định giá trị, đóng góp của văn hóa Việt Nam với nhân loại” cho biết: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định mỗi di sản văn hoá của Việt Nam được vinh danh là niềm vinh dự, tự hào của cả dân tộc, khẳng định những giá trị và đóng góp của văn hóa Việt Nam đối với nền văn hóa chung của nhân loại.

- Báo Nhân Dân ngày 4/2 đưa tin: “Hội Xuân 2018 tại Hà Nội” cho biết: Từ ngày 2 đến 8-2, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Hà Nội diễn ra Hội Xuân 2018 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Đây là sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân đón Tết; đồng thời góp phần bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa dân tộc trong xu thế hội nhập quốc tế. Hội Xuân năm nay gồm nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, như: Triển lãm Du Xuân qua những miền di sản, Khu trưng bày Tết Việt xưa và nay, Hội chợ Xuân 2018 với nhiều gian hàng giới thiệu hàng hóa, đặc sản vùng miền; chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc...

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: 'Cô gái đến từ hôm qua' giành giải A của Hội Điện ảnh TP.HCM cho biết: Hội Điện ảnh TP.HCM vừa tổ chức trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc năm 2017. Theo đó, phim Cô gái đến từ hôm qua (ảnh) của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh thắng lớn với 3 giải, gồm: Nam diễn viên chính phim điện ảnh xuất sắc nhất dành cho Ngô Kiến Huy, Đạo diễn xuất sắc nhất và giải A cho phim điện ảnh xuất sắc nhất.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/2 đưa tin: Sống lại một thời đã qua với "Thương nhớ thời bao cấp" cho biết: Cuốn sách tranh “Thương nhớ thời bao cấp” tập hợp những câu nói mang dáng dấp những câu ca dao, thành ngữ, quán ngữ, những khúc đồng dao về thời bao cấp cùng tranh minh họa của hai họa sỹ Thành Phong, Hữu Khoa.

- Báo Tin tức ngày 3/2 đưa tin: “Nghệ An: Công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lễ Xăng Khan” cho biết: Tối 3/2, tại huyện Quế Phong, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Đêm hội sắc Xuân miền Tây năm 2018 và công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia lễ Xăng Khan của đồng bào dân tộc Thái tỉnh Nghệ An.

- Báo Thanh Niên ngày 4/2 đưa tin: “Làm mới truyện cổ tích 'Chú Cuội, chị Hằng'” cho biết: Sự tích Chú Cuội cung trăng quen thuộc đối với trẻ em bất ngờ được kể lại một cách mới lạ và sâu sắc qua vở kịch Giấc mộng vàng son (tác giả Quang Thảo, đạo diễn Quang Thảo - Ngọc Duyên) trên sân khấu Hoàng Thái Thanh. Vở diễn mang hơi hướng cổ tích, huyền ảo khi đặt trong bối cảnh cổ trang. Nơi miền quê heo hút có gia đình Cuội và Bưởi.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/2 đưa tin: “Quảng bá âm nhạc và văn hóa Việt trên đất Pháp” cho biết: Tối 3-2 (tức sáng 4-2 giờ Việt Nam), chương trình hòa nhạc "Chạm - Toucher" nhằm quảng bá âm nhạc và văn hóa Việt Nam tới công chúng Pháp và mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Cosmopolis, thành phố Nantes (Pháp).

- TTXVN ngày 3/2 đưa tin: “Khởi công công trình tôn tạo, xây dựng di tích thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang” cho biết: Ngày 3/2, tại phường Minh Xuân, UBND thành phố Tuyên Quang tổ chức lễ khởi công công trình tôn tạo, xây dựng di tích thành lập Chi bộ Mỏ Than - Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Tuyên Quang. Công trình tôn tạo, xây dựng di tích thành lập Chi bộ Mỏ Than bao gồm các hạng mục chính như nhà bia, nhà lưu niệm… Sau khi hoàn thành, công trình sẽ là địa chỉ đỏ cho khách tham quan du lịch, là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ thành phố Tuyên Quang nói riêng, tỉnh Tuyên Quang nói chung.

- Báo Tin tức ngày 3/2 đưa tin: “Ký ức Hà Nội tuyệt đẹp trên phố bích họa Phùng Hưng” cho biết: Phố bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức ra mắt công chúng Thủ đô và du khách vào tối 2/2, với tên gọi Không gian trưng bày dự án nghệ thuật công cộng Phùng Hưng.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/2 đưa tin: Táo quân 2018: Bỏ phần báo cáo, các Táo chơi trò “Giành ghế” cho biết: Tối 3-2, chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2018” đã có buổi ghi hình chính thức tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Đây là năm thứ 15 liên tiếp chương trình được thực hiện và sẽ phát sóng vào đêm 30 Tết.

- Báo Nhân Dân ngày 3/2 đưa tin: “Ngăn chặn hiện tượng phản cảm trong phim hài Tết” cho biết: Tết đến, xuân về là thời điểm nhiều sản phẩm phim hài đua nhau trình làng. Ðây được coi là "đặc sản" góp phần mang lại niềm vui, tiếng cười, may mắn trong năm mới. Tuy nhiên, thời gian qua, không ít sản phẩm hài Tết phản cảm, lạm dụng những yếu tố dung tục nhằm tăng độ "nóng" và câu khách.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/2 đưa tin: “Lê Văn Xương – người vẽ Hà Nội trước Bùi Xuân Phái” cho biết: Họa sĩ Lê Văn Xương là ai? Đến nay, câu hỏi này làm nhiều người trong giới mỹ thuật bối rối. Bối rối vì có quá ít thông tin. Theo gia đình ước tính, không kể tranh dạng lưu niệm, Lê Văn Xương đã vẽ khoảng 1.000 bức tranh, mà gần 100 bức vẽ phố phường Hà Nội, vẽ từ giữa thập niên 1940 cho đến ngày qua đời. Năm 1997 ông được trao huy chương Vì sự nghiệp mỹ thuật Việt Nam. Năm 2017, Lê Văn Xương tròn 100 năm sinh (1917 - 2017), năm 2018 tưởng niệm 30 năm mất (1988 - 2018).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/2 đưa tin: Ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” 2018 cho biết: Ngày 4/2, Hội đồng Đội TP Hà Nội phối hợp với trường Lê Duẩn tổ chức Ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” lần thứ XI và Hội thi “Chủ nhân đất nước” lần thứ IX với nhiều nội dung bổ ích, hấp dẫn. Trong chương trình ngày hội “Mùa xuân ước mơ tuổi thơ” các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội chợ ẩm thực với chủ đề “Ẩm thực Hà Thành”, thi Rung chuông vàng, thi gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả ngày Tết, thi trang trí, thuyết trình trại và thi thuyết trình tranh với chủ đề “Hãy lên tiếng để bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại”; hướng dẫn kỹ năng phòng chống điện giật, liên hoan dân vũ, FlashMob và công bố kết quả các nội dung thi trước đó.
 


Tấm lòng người hâm mộ khi vẽ chân dung dành cho HLV Park và toàn bộ 23 tuyển thủ - Ảnh: Báo Thanh Niên
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 5/2 đưa tin: Đà Nẵng lọt “top” 10 thành phố đáng sống ở nước ngoài năm 2018 cho biết: Tạp chí du lịch nổi tiếng Live and Invest Overseas (LIO) mới đây đã công bố danh sách 10 điểm đến đáng sống ở nước ngoài năm 2018. Đà Nẵng là điểm đến duy nhất ở Việt Nam lọt vào danh sách này.

- Báo Văn hóa ngày 5/2 đưa tin: “Quảng Nam: Mang văn hóa các dân tộc thiểu số xuống phố phục vụ du khách” cho biết: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, Ngày Văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam 2018 tại Hội An đã chính thức khai diễn vào ngày 31.1.2018 với chương trình hoạt động, trình diễn của đồng bào Cơtu đến từ huyện Tây Giang.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/2 đưa tin: “Tết Mậu Tuất đến đảo thần tiên Nam Phú Quốc” cho biết: Những hòn đảo hoang sơ, cát trắng, nước xanh, trời trong. Đến Nam Phú Quốc du khách tắm mình trong thiên nhiên ban sơ. Nhưng điều đó không có nghĩa là ai đến đây cũng chỉ tắm biển, lặn ngắm san hô. Nam Phú Quốc Tết Mậu Tuất có vô vàn hấp dẫn chờ đợi.

- TTXVN ngày 4/2 đưa tin: “Kiên Giang khai trương tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới” cho biết: Ngày 4-2, tại thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc (Kiên Giang), Tập đoàn Sun Group khai trương tuyến cáp treo Hòn Thơm 3 dây hiện đại và dài gần 8.900m (dài nhất thế giới hiện nay), nối thị trấn An Thới với đảo Hòn Thơm - hòn đảo lớn nhất cụm đảo An Thới ở phía Nam huyện đảo Phú Quốc.

- Báo điện tử Dân trí ngày 4/2 đưa tin: “Du khách đến tham quan Di sản Huế tăng cao trong tháng đầu 2018” cho biết:  Năm 2018, khu di sản Huế đã có nhiều giải pháp thu hút du khách đến tham quan; cùng với việc đẩy mạnh công tác trùng tu tôn tạo di tích, chỉnh trang cảnh quan môi trường, tăng cường công tác trưng bày là việc nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng thêm nhiều loại hình dịch vụ chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/2 đưa tin: “4 địa điểm du Xuân đẹp nhất miền Bắc bạn nên đến” cho biết: Nổi tiếng với hàng loạt lễ hội đầu năm cùng với phong cảnh nên thơ trữ tình nên chắc chắn, 4 địa điểm này sẽ là nơi du xuân lý tưởng nhất miền Bắc. Chùa Hương hay chùa Hương Sơn là một trong những địa điểm du xuân nổi tiếng nhất miền Bắc. Hàng năm, lễ hội chùa Hương là một trong những lễ hội đông người tham gia nhất cả nước và kéo dài tới vài tháng. Hang Múa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và "hot" nhất Ninh Bình những năm gần đây. Nhiều người còn ví đây là địa điểm "sống ảo" đẹp nhất nơi này với khung cảnh hùng vĩ, bao quát nhiều địa điểm đẹp của vùng đất cố đô. Tràng An - Bái Đính là một trong những địa điểm du lịch nên đi dịp Tết nguyên đán ở Ninh Bình cùng với Hang Múa. Quần thể danh thắng Tràng An là địa danh du lịch tổng hợp văn hóa - thiên nhiên ở Ninh Bình. Cùng với chùa Hương, chùa Yên Từ là một trong hai địa điểm tâm linh được nhiều người hành hương về du xuân nhiều nhất miền Bắc.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 4/2 đưa tin: “Khen ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Thủ tướng yêu cầu nâng tầm để hút khách du lịch” cho biết: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị tỉnh Yên Bái phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để nghiên cứu quảng bá và nâng tầm ruộng bậc thang Mù Cang Chải, qua đó đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn.

- Báo Văn hóa ngày 5/2 đưa tin: “Sách chuyên khảo về di sản và phát triển du lịch” cho biết: Trường ĐH Văn hóa TP.HCM vừa xuất bản sách Di tích lịch sử cách mạng kháng chiến ở Việt Nam trong phát triển du lịch. Sách do NXB Đại học Quốc gia TP.HCM phát hành; PGS.TS Lâm Nhân chủ biên và một số tác giả. Sách dày trên 200 trang với các nội dung: cơ sở lý luận về di tích, du lịch và mối quan hệ giữa di sản văn hóa, trong đó loại hình di tích lịch sử cách mạng kháng chiến là tài nguyên trong phát triển du lịch; đánh giá thực trạng khai thác du lịch từ các di tích trên nhiều góc độ (cơ sở hạ tầng, kỹ thuật; tổ chức hoạt động quản lý và khai thác; công tác quảng bá, tiếp thị, hợp tác phát triển du lịch và những kết quả trong khai thác từ nguồn tài nguyên này).

- Báo điện tử Dân trí ngày 4/2 đưa tin: “Tái hiện không gian Tết Hà Nội cổ truyền trong khuôn viên khách sạn trăm tuổi” cho biết: Bất cứ ai dừng chân tại Chợ Tết Hà Thành cũng sẽ vô cùng ấn tượng với không khí Tết truyền thống trong từng cây nêu, mái nhà cổ hay nhiều hoạt động văn hóa thú vị. Hòa chung với không khí rộn rã, tươi vui khi Tết Nguyên đán đang đến gần, một không gian chợ Tết xưa với những nét kiến trúc cổ sẽ được tái hiện trong bối cảnh sân vườn của khách sạn Metropole Hà Nội – nơi đã từng là chốn giao lưu của giới quý tộc Hà Thành trong suốt nửa đầu thế kỷ 20. Đây được coi là sự kiện thường niên của khách sạn Metropole, nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Tết cổ truyền.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/2 đưa tin: “Bảo đảm an toàn cho du khách đến Thủ đô dịp Tết Nguyên đán” cho biết:  Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn TP Hà Nội, yêu cầu bảo đảm chất lượng dịch vụ, an toàn cho du khách trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Các đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho du khách trước, trong và sau dịp Tết; quan tâm trang trí, chiếu sáng cơ sở lưu trú, khách sạn, nhà hàng, góp phần tạo diện mạo đẹp cho cơ sở nói riêng và thành phố nói chung.

- Báo Thanh Niên ngày 3/2 đưa tin: Ngắm 'Vương quốc hoa kiểng' rộn ràng ngày cận Tết cho biết: Trong không khí đón tết Nguyên Đán Mậu Tuất, 'vương quốc hoa kiểng' Chợ Lách (Bến Tre) đang nô nức vào vụ mùa lớn nhất trong năm.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 3/2 đưa tin: “Tết này có gì lạ tại Khu Di sản Huế?” cho biết: Để chào đón Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhiều chương trình văn hóa đặc sắc sẽ được tổ chức tại Khu Di sản Huế trong thời gian tới.

- Báo Văn hóa ngày 5/2 đưa tin: Đà Nẵng: Thiếu dịch vụ để “níu chân” du khách cho biết: Với nhiều lợi thế để phát triển du lịch, lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng ngày càng đông, tuy nhiên Đà Nẵng hiện đang thiếu các dịch vụ vui chơi, giải trí, đặc biệt là nhu cầu giải trí về đêm; thiếu các chương trình biểu diễn nghệ thuật thu hút để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Giải Bóng đá trong nhà Châu Á 2018: Đội tuyển Việt Nam thắp lại hy vọng vào tứ kết” cho biết: Đội tuyển bóng đá trong nhà (futsal) Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trước Bahrain tại lượt trận thứ hai, bảng A Giải Futsal Châu Á 2018, đang diễn ra tại Đài Loan (Trung Quốc).

Trước trận này, đội tuyển Việt Nam đã chịu thất bại trước Malaysia, vì vậy, buộc phải thắng Bahrain để nuôi hy vọng giành vé vào tứ kết.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: “Tương lai nào dành cho những người hùng U.23 Việt Nam?” cho biết: Sau chiến tích giành ngôi á quân giải U.23 châu Á 2018, các cầu thủ U.23 Việt Nam (VN) sẽ trở lại sân chơi quốc nội để chuẩn bị cho V-League 2018. Câu hỏi được đặt ra là tương lai nào đang chờ đợi những người hùng U.23 châu Á?

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “HLV Park Hang-seo xúc động trước tấm lòng người hâm mộ” cho biết: Huấn luyện viên Park Hang-seo đã xúc động, rơi nước mắt trước tấm lòng người hâm mộ dành cho ông và các cầu thủ U23 Việt Nam trong chương trình giao lưu tại TP Hồ Chí Minh. Chiều tối 4/2, người hâm mộ tại TP Hồ Chí Minh đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với đội tuyển U23 Việt Nam trên sân vận động Thống Nhất (quận 10, TP Hồ Chí Minh). Tại buổi giao lưu, HLV Park Hang-seo đã rất xúc động trước tấm thịnh tình mà hàng nghìn cổ động viên TP Hồ Chí Minh đã dành cho ông và đội tuyển U23 Việt Nam. Ông đã rơi nước mắt và không nói nên lời khi lên giao lưu với khán giả.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/2 đưa tin: “18h hôm nay (5-2): Futsal VN quyết đấu Đài Loan” cho biết: Tuyển futsal VN buộc phải đá bại chủ nhà Đài Loan ở lượt trận cuối cùng bảng A Giải futsal vô địch châu Á 2018 diễn ra lúc 18h hôm nay (5-2, Fox Sports THTT) để đoạt vé đi tiếp. Sau hai lượt trận, chủ nhà Đài Loan gây bất ngờ khi dẫn đầu bảng với 4 điểm, Malaysia và VN có cùng 3 điểm lần lượt đứng ở các vị trí tiếp theo. Xếp chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm là Bahrain. Như vậy, ở lượt trận cuối diễn ra chiều nay, tuyển futsal VN buộc phải đá bại Đài Loan mới chắc chắn đoạt vé vào tứ kết.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Giấc mơ có thật” cho biết: “Tại sao không thể tổ chức những giải đấu quốc tế ngay tại Việt Nam để kỳ thủ trong nước có cơ hội sớm trở thành Kiện tướng quốc tế, hay đơn giản là cơ hội tích lũy hệ số elo? Tôi nghĩ rằng đó là một hướng đi tích cực” - Đại kiện tướng cờ vua quốc tế Bùi Vinh nhẹ nhàng chia sẻ về những dự định của anh trong năm 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: “Những ngày sôi động của U.23 Việt Nam” cho biết: Đội U.23 Việt Nam (VN) đã khép lại hành trình vào nam giao lưu và tri ân người hâm mộ với nhiều kỷ niệm khó quên. Nói như HLV Park Hang-seo thì ông vô cùng xúc động vì tình yêu mạnh mẽ và niềm tin mãnh liệt của người hâm mộ bóng đá VN dành cho tập thể trẻ trung này.

- Báo Tin tức ngày 5/2 đưa tin: “Chủ nhà Becamex Bình Dương vô địch giải bóng đá quốc tế BTV Cúp năm 2018” cho biết: Chiến thắng với kết quả 1 - 0 của các cầu thủ chủ nhà Becamex Bình Dương trước đội bóng Brazil là Vasco da Gama ở trận chung kết diễn ra tối 4/2 trên sân vận động Gò Đậu (Bình Dương) đã mang lại ngôi vô địch ở giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Cúp năm 2018 cho Becamex Bình Dương.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/2 đưa tin:  “Bài học của bóng đá Hàn Quốc” cho biết: Trao đổi với Tuổi Trẻ trong thời gian thăm Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vào sáng 2-2, HLV Park Hang Seo đưa ra những nguyên nhân chính khiến U-23 Hàn Quốc sớm chia tay Giải U-23 châu Á vừa qua.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/2 đưa tin: “Đánh bại Vasco da Gama, Becamex Bình Dương đoạt BTV Cup 2018” cho biết: Chiến thắng với kết quả 1-0 của các cầu thủ chủ nhà Becamex Bình Dương trước đội bóng Brazil Vasco da Gama ở trận chung kết diễn ra tối 4-2 trên sân vận động Gò Đậu (Bình Dương) đã mang lại ngôi vô địch ở giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Cup năm 2018 cho Becamex Bình Dương.

- Báo Vietnamplus ngày 4/2 đưa tin: “Giao lưu với U23 Việt Nam, người hâm mộ nhuộm đỏ Sân vận động Thống Nhất” cho biết: Khoảng 25.000 người hâm mộ bóng đá tham dự buổi giao lưu với Đội tuyển U23 Việt Nam tại Sân vận động Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/2 đưa tin: “Nguyễn Anh Tú (nam), Mai Hoàng Mỹ Trang (nữ) nhận giải thưởng lớn nhất của bóng bàn Việt Nam” cho biết: Tay vợt Nguyễn Anh Tú (nam), Mai Hoàng Mỹ Trang (nữ) đã trở thành chủ nhân giải thưởng lớn nhất của bóng bàn Việt Nam sau khi lên ngôi vô địch đơn nam và đơn nữ của Giải Bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2018, kết thúc tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội) vào chiều ngày 4-2.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/2 đưa tin:  “V-League 2018 phải dành chỗ cho cầu thủ trẻ” cho biết: Ông Trần Anh Tú - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) - cho biết VPF đã đưa vào dự thảo điều lệ V-League 2018: mỗi CLB bắt buộc phải có 1 cầu thủ lứa tuổi U-23 trong đội hình xuất phát.

- Báo Thanh Niên ngày 5/2 đưa tin: “Hạ đối thủ Brazil, B.Bình Dương giữ cúp cho đất Thủ” cho biết: Bàn thắng duy nhất của Mirchev Mitko đã giúp B.Bình Dương đánh bại đối thủ đến từ Brazil Vasco da Gama B để vô địch BTV Cup 2018. Bước vào trận chung kết BTV Cup 2018, cả hai đội B.Bình Dương và Vasco da Gama B đều đặt quyết tâm rất cao. Đây là 2 đội thắng nhiều nhất ở vòng bảng khi cùng nhau bỏ túi 9 điểm, trong đó đội chủ nhà đã vượt qua Vasco da Gama B 2-1 với các pha làm bàn của Chidi Edeh và Thanh Thảo.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/2 đưa tin: “Bùi Thị Thu Thảo sớm giành “vàng” châu lục trong năm 2018” cho biết: Tại Giải Điền kinh trong nhà vô địch Châu Á lần thứ 8 năm 2018 mới kết thúc tại Iran, nữ vận động viên (VĐV) nhảy xa số 1 Việt Nam Bùi Thị Thu Thảo đã giành 1 Huy chương vàng (HCV), 1 Huy chương đồng (HCĐ).

- Báo Tuổi trẻ ngày 3/2 đưa tin: “Lý Hoàng Nam thắng áp đảo ở giải quốc gia” cho biết: Ngày 2-2, Lý Hoàng Nam đã đánh bại Trịnh Linh Giang với tỉ số 2-0 ở trận chung kết để đăng quang nội dung đơn nam Giải quần vợt vô địch nam – nữ lần 1 năm 2018 diễn ra tại TP Vũng Tàu.

- Báo Thanh Niên ngày 4/2 đưa tin: “Bùi Tiến Dũng: Chàng trung vệ thép của U.23 Việt Nam trưởng thành từ quân đội” cho biết: Trước khi trở thành một lá chắn thép trong hàng phòng ngự của các CLB và đội tuyển VN, chàng trung vệ gốc Hà Tĩnh Bùi Tiến Dũng là một người rất nhút nhát.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/2 đưa tin: “HLV U23 Thái Lan từ chức sau kết cục tệ hại ở giải châu lục” cho biết: Hàng loạt tờ báo Thái Lan đưa tin, HLV trưởng Zoran Jankovic của U23 Thái Lan chính thức từ chức sau kết quả tệ hại tại giải U23 Châu Á. U23 Thái Lan đã thi đấu đầy nỗ lực trước những đối thủ rất mạnh là U23 Triều Tiên, U23 Nhật Bản ở giải châu lục và chỉ chịu thua sát nút đầy đáng tiếc. Mọi thứ sẽ không đáng trách với thuyền trưởng Zoran Jankovic nếu U23 Thái Lan không “nằm ngửa” để U23 Palestine vùi dập 5-1 ở lượt trận cuối.

- Báo Tuổi trẻ ngày 2/2 đưa tin: “Quang Liêm vuột cơ hội vô địch Giải Gibraltan” cho biết: Rạng sáng 2-2 (giờ VN), Lê Quang Liêm đã thắng đối thủ người Nga Dubov Daniil ở ván thứ 10 để lọt vào top dẫn đầu nhưng vẫn không giành được suất vào play-off định chức vô địch Giải cờ vua Tradewise Gibraltan 2018 tại Gibraltan vì hệ số phụ kém.

- Báo Thanh Niên ngày 4/2 đưa tin: “Truyền thông Thái Lan: 'U.23 Việt Nam đã làm thay đổi bóng đá Thái'” cho biết: Theo tờ nhật báo thể thao số 1 Thái Lan số ra ngày 4.2, sự thành công của U.23 Việt Nam (VN) và phần nào của U.23 Malaysia tại giải U.23 châu Á mới đây đã khiến LĐBĐ Thái Lan (FAT) giật mình và nhanh chóng tìm cách thay đổi nếu không có thể đánh mất vị thế số 1 khu vực.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/2 đưa tin: “Những người thầy tận tâm” cho biết: Khi những lời khen ngợi U23 Việt Nam vẫn len vào từng bàn trà, góc nhỏ ở Hà Nội thì những người thầy từng dạy dỗ Quang Hải, Duy Mạnh, Thành Chung, Đức Huy, Đình Trọng tại Câu lạc bộ Bóng đá trẻ Hà Nội chi nhánh Gia Lâm - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội vẫn miệt mài đào tạo những lớp cầu thủ tiếp theo. Nhắc về thành công của những học trò, họ nói đơn giản: “Thế là mừng rồi!”.

- Báo Thanh Niên ngày 4/2 đưa tin: “Chiến thắng của U.23 Việt Nam - Niềm tin vào chân giá trị” cho biết: Sau khi trận chung kết giải U.23 châu Á kết thúc vào tuần trước, trong tôi cứ vang lên hai chữ điều gì? Điều gì đã giúp các cầu thủ U.23 Việt Nam làm nên kỳ tích?

- Báo Hà Nội mới ngày 4/2 đưa tin: “Học hỏi từ một nền thể thao chuyên nghiệp” cho biết: Giải vô địch Bi sắt Châu Á 2017 diễn ra vào tháng 12-2017 chỉ là một trong hàng chục giải thể thao quốc tế được tổ chức tại Thái Lan trong năm vừa qua. Tại đây, có nhiều điều để trải nghiệm, học hỏi từ một nền thể thao chuyên nghiệp, bài bản.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 5/2 đưa tin: “Tết ấm cho trẻ em nghèo” cho biết: Chương trình gồm nhiều hoạt động sôi nổi như: giao lưu văn nghệ, tổ chức trò chơi & trao tặng 16 phần quà cho đại diện 16 gia đình, cùng 2 bộ máy vi tính nhằm hỗ trợ điều kiện học tập tốt hơn cho các em. Làng trẻ em SOS Đà Nẵng hiện có 153 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi cha mẹ, dưới sự chung tay giúp đỡ của xã hội hằng năm các em đều được hỗ trợ những suất quà yêu thương, góp phần giúp các em ổn định hòa nhập với cuộc sống. Đây là hoạt động thiện nguyện của tổ chức chính quyền mong sẽ phần nào xoa dịu những mất mát, thiệt thòi cho các em trong dịp Tết đến xuân về.

- Báo Tin tức ngày 4/2 đưa tin: “Ấm áp phiên chợ Tết 0 đồng cho bệnh nhân nghèo” cho biết: Mỗi bệnh nhân sẽ chọn cho mình 7 món hàng ưng ý nhất để mua, nói là mua nhưng điểm đặc biệt là tất cả các món hàng này đều có giá trị 0 đồng. Ngày 4/2, tại khuôn viên bệnh viện quận Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) rất đông bệnh nhân, người thân của bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang lưu trú tại bệnh viện đến tham gia phiên chợ 0 đồng.

- Báo Thanh Niên ngày 4/2 đưa tin: “Đừng quên nhắc trẻ cảm ơn” cho biết: Giáo dục con trẻ không phải chỉ là chuyện đưa con đến trường để học bài học vở thầy cô dạy. Giáo dục nhà trường thật ra chỉ là một phần, thậm chí là phần không phải lớn nhất, không phải quan trọng nhất, để giúp hình thành nhân cách tốt đẹp và năng lực sống cần thiết cho mỗi cá nhân. Mỗi đứa trẻ trước hết sẽ hấp thu từ gia đình, từ cha mẹ những điều tốt đẹp, những nền nếp ứng xử để định hình thói quen và tính cách. Bọn trẻ cần được chỉ bảo, khuyên răn, nhưng cũng cần cả sự nhắc nhở kịp lúc, kịp thời để biết xử sự.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×