Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 5/12/2016

05/12/2016 | 13:32

5 huy chương Vàng được trao tại Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc Toàn quốc 2016 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 5/12 đưa tin: “Dâng hương tưởng niệm Ngày hóa Đức Tản Viên Sơn Thánh” cho biết: Ngày 4-12 (mùng 6 tháng Một), UBND huyện Ba Vì đã dâng hương tưởng niệm Ngày hóa Đức Tản Viên Sơn Thánh (Sơn Tinh) - vị thánh đứng đầu trong Tứ bất tử theo quan niệm dân gian của người Việt tại di tích Đền Trung (xã Minh Quang).

- Báo Nhân dân ngày 5/12 đưa tin: “Ngũ biến giới thiệu nét đặc sắc của diễn xướng hầu đồng” cho biết: Nghi lễ diễn xướng dân gian hầu đồng mang trong nó rất nhiều yếu tố độc đáo của văn hóa Việt Nam như nghệ thuật trình diễn, tri thức dân gian, tập quán sinh hoạt... Khai thác các giá trị độc đáo của nghi lễ diễn xướng này, Nhà hát kịch Việt Nam vừa dàn dựng thành công vở Ngũ biến.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/12 đưa tin: “Ballet Kẹp hạt dẻ: Giấc mơ ngọt ngào đêm Giáng sinh” cho biết: Không khí rộn ràng, đầy màu sắc của mùa Noel đã đến sớm với khán giả Hà Nội có mặt trong đêm trình diễn vở ballet Kẹp hạt dẻ của các nghệ sĩ đến từ Nhà hát Talarium Et Lux.

- Báo Tin tức ngày 4/12 đưa tin: “Giáo sư Hà Minh Đức trao tặng sưu tập cá nhân đồ sộ” cho biết: Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam vừa tiếp nhận bộ sưu tập cá nhân do Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Hà Minh Đức trao tặng, với gần 10.000 tài liệu hiện vật, đa dạng về loại hình.

- Báo Nhân dân ngày 4/12 đưa tin: CD "Tổ quốc yêu thương" đến với cộng đồng người Việt tại Pháp cho biết: Tối 3-12, tại Nhà hát Espace Neuilly ở thủ đô Paris, Dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện Rouen dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Claude Brendel, một người rất yêu mến Việt Nam và Dàn hợp xướng Hợp ca quê hương, với sự chỉ huy của bà Ngân Hà, đã có buổi hòa nhạc hoành tráng ra mắt đĩa CD đầu tay "Tổ quốc yêu thương".

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/12 đưa tin: “Đêm châu Âu trôi giữa lòng phố” cho biết: Liên hoan âm nhạc châu Âu tại Việt Nam đến đúng lúc những tâm hồn cũ kỹ trong một thành phố mới cần được nương náu. Liên hoan âm nhạc châu Âu 2016 diễn ra từ ngày 18-11 và vừa kết thúc vào đêm 3-12, mang đến cho khán giả Hà Nội và TP.HCM 16 đêm hòa nhạc đầy chất lượng nghệ thuật mà hoàn toàn miễn phí. Có lẽ “mưa dầm thấm lâu”, ở lần thứ 15 này, các đêm hòa nhạc đều đầy kín khán giả.

- Báo Tin tức ngày 3/12 đưa tin: Bùng nổ với “Touch the music – Chạm vào âm nhạc” cho biết: Với sự xuất hiện của bốn siêu robot âm nhạc hoành tráng, dàn nghệ sĩ hàng đầu, những màn trình diễn tuyệt đỉnh, cùng không khí lễ hội sôi động, khán giả Hà Nội đã thật sự sống trong âm nhạc bằng tất cả các giác quan.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/12 đưa tin: “Dấu ấn văn hóa Việt tại Australia” cho biết: Đến hẹn lại lên, Hội Sinh viên và Thanh niên Việt Nam tại Canberra, Australia (ACT-VYSA) vừa phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức thành công lễ hội Văn hóa Việt Nam (Vietfest) 2016 tại Canberra với chủ đề "Việt Nam ơi!".

- Báo Nhân dân ngày 4/12 đưa tin: Tái hiện mùa xuân ba miền trong "Duyên dáng Việt Nam 28 - năm 2016" cho biết: Nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước và ca sĩ Việt kiều sẽ tham dự Chương trình "Duyên dáng Việt Nam 28 - năm 2016" được tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào ngày 11-12 tới và ngày 14-1-2017 với chủ đề "Xuân".

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/12 đưa tin: “Tôi là Thị Mầu...” cho biết: Cuộc đối thoại giữa cổ và kim, giữa chèo và piano của nghệ sĩ Phó An My đã diễn ra thật ấn tượng và khác lạ trong đêm trình diễn tối 3-12 tại TP HCM.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/12 đưa tin: “ Phố sách - Điểm nhấn văn hóa Hà Nội” cho biết: Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đồng ý về chủ trương phê duyệt Đề án Phố sách Hà Nội hoạt động cố định tại phố 19-12 (tuyến phố nằm cạnh trụ sở Tòa án nhân dân TP Hà Nội, nối giữa phố Hai Bà Trưng và phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm).

- Báo Nhân dân ngày 4/12 đưa tin: “Không để tràn lan các chương trình hài nhảm” cho biết: Các chương trình trò chơi truyền hình (gameshow), truyền hình thực tế chuyên về hài hiện là món ăn tinh thần được nhiều người xem yêu thích, mang lại cho họ những khoảnh khắc thư giãn, vui vẻ, nhất là vào các dịp cuối tuần. Các chương trình hài bùng nổ đến mức ngay cả những chương trình ca múa nhạc hay nhiều chương trình giải trí khác cũng chịu ảnh hưởng và cài đặt, đan xen các yếu tố hài để thu hút khán giả. Tuy nhiên, số lượng chưa chắc đồng hành cùng chất lượng khi các sản phẩm hài đã và đang có phần biến tướng, sa vào sự nhảm nhí và lai căng, trong khi các nghệ sĩ, kịch bản hay ngày càng khan hiếm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/12 đưa tin: “Dự án phim Vị của Lê Bảo đoạt giải triển vọng ở Singapore” cho biết: Dự án phim Vị của đạo diễn Lê Bảo và nhà sản xuất Đồng Phương Thảo nhận được giải Dự án triển vọng nhất trong Lễ trao giải Màn Bạc (Silver Screen Awards) tối 3-12 tại Singapore. Sự kiện diễn ra vào chiều tối 3-12 (giờ địa phương), nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Singapore lần thứ 27.

- Báo Hà Nội mới, Báo Quân đội Nhân dân và nhiều báo khác ngày 4/12 đưa tin: “5 huy chương Vàng được trao tại Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc Toàn quốc 2016” cho biết: Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc 2016 diễn ra trong 6 ngày, từ 28/11 đến ngày 3/12 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã chính thức khép lại.



NSND Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc thi trao Huy chương Vàng cho các thí sinh - Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 5/12 đưa tin: “Tìm giải pháp thúc đẩy du lịch đường sông” cho biết: Thành phố Hồ Chí Minh được thiên nhiên ưu đãi với hệ thống sông ngòi chằng chịt, vì vậy lãnh đạo thành phố rất kỳ vọng vào sự phát triển sản phẩm du lịch đường sông, tạo điểm nhấn đặc biệt cho ngành du lịch của thành phố. Nhưng đến nay, việc khai thác các sản phẩm du lịch này vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/12 đưa tin: “Dự báo khách quốc tế đến Việt Nam lần đầu tiên cán mốc 10 triệu lượt” cho biết: Tổng cục Du lịch dự báo, nhiều khả năng lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2016 sẽ đạt con số kỷ lục từ trước tới nay, với khoảng 10 triệu lượt.

- Báo Nhân dân ngày 4/12 đưa tin: “Tạm dừng đón khách tại Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng- Sa Pa” cho biết:  UBND huyện Sa Pa, Lào Cai hôm 2-12 đã có thông báo về việc tạm dừng đón khách tại Khu du lịch núi Hàm Rồng từ 7 giờ ngày 12-12, để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với Công ty Cổ phần Du lịch Cao su Hàm Rồng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/12 đưa tin: “Sẽ có tàu lửa chất lượng cao tuyến Hà Nội - Lào Cai “ cho biết:  Từ quý I-2017, sẽ có đoàn tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại, phục vụ du khách đến thành phố Lào Cai, Sa Pa, Bắc Hà và các điểm, tuyến du lịch khác của tỉnh Lào Cai.

- Báo Tin tức ngày 4/12 đưa tin: “Kết nối đường sắt với năm du lịch 2017 Lào Cai - Tây Bắc” cho biết: Ngày 4/12, tại TP Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai, Hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội tổ chức "Hội thảo kết nối đường sắt với khai thác sản phẩm năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai-Tây Bắc". Lào Cai và Tây Bắc sẽ có 8 sản phẩm du lịch đặc trưng của khu vực trong năm 2017.

- Báo Nhân dân ngày 4/12 đưa tin: “TransViet Travel triển khai hàng trăm tour du lịch khuyến mại đón năm mới” cho biết: Kỷ niệm 20 năm thành lập, Công ty TransViet Travel vừa triển khai chương trình siêu khuyến mại, giảm giá 20% cho hàng trăm tour du lịch trong nước và quốc tế từ nay đến hết Tết Nguyên đán 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/12 đưa tin: “Trả lại không gian xanh cho công viên ven biển Nha Trang” cho biết: Ông Lê Đức Vinh - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - đồng ý phương án trả lại không gian xanh mát và đường dạo bộ ven biển cho người dân và du khách tại công viên Phù Đổng ở khu vực bờ biển Nha Trang.

- Báo Tin tức ngày 3/12 đưa tin: “Liên hoan diều nghệ thuật Việt Nam lần thứ 5 năm 2016” cho biết: Ngày 3/12, tại Khu du lịch Biển Đông (thành phố Vũng Tàu) diễn ra Liên hoan diều nghệ thuật Việt Nam lần thứ 5 năm 2016 do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức với chủ đề về bảo vệ môi trường. Tham gia Liên hoan có hơn 100 nghệ nhân của 24 câu lạc bộ diều trong toàn quốc biểu diễn ở 7 nội dung là: diều đơn thả 1 dây, diều bầy thả một dây, diều điều khiển, diều Rokkaku quốc tế, diều sáo, diều khí động học và thả diều đồng đội.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 4/12 đưa tin: “Thay đổi trong việc cấp thị thực du lịch Nga cho công dân Việt Nam” cho biết: Từ ngày 1/12/2016, một số thay đổi mới sẽ có hiệu lực trong việc cấp thị thực du lịch cho các công dân Việt Nam nhập cảnh vào Nga.

- Báo Tin tức ngày 3/12 đưa tin: “Lễ hội Phát triển và hội nhập 2016 để lại nhiều dư âm” cho biết: Tối 3/12, tại Công viên 30/4, Lễ hội TP Hồ Chí Minh – Phát triển và hội nhập năm 2016 đã bế mạc, sau 3 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/12 đưa tin: “Đại nhạc hội Countdown chào năm mới 2017 đầu tiên tại Cam Ranh” cho biết: Nhân dịp đón chào năm mới 2017, khu nghỉ dưỡng Golden Peak sẽ tổ chức Đại nhạc hội Countdown đếm ngược hoành tráng đầu tiên tại vịnh Cam Ranh. Chương trình với nhiều tiết mục biểu diễn công phu và đẳng cấp của các ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc Việt, những nhóm nhảy máu lửa và nhóm múa nóng bỏng.

- TTXVN ngày 4/12 đưa tin: “Bắc Giang: Đề xuất tổ chức Lễ hội quốc gia Yên Tử” cho biết: Ngày 4/12/2016, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo “ Lễ hội Tây Yên Tử”, nhằm làm sáng tỏ thêm những giá trị của di sản vùng Tây Yên Tử, mối liên hệ giữa hệ thống di tích, danh thắng Tây Yên Tử ở Bắc Giang với Khu di tích danh thắng Yên Tử.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 5/12 đưa tin: HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Quên ngay thất bại để lật ngược tình thế” cho biết: Ngày 4/12, đội tuyển Việt Nam đã rời Indonesia về Việt Nam để bắt tay ngay vào chuẩn bị cho trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 7/12 tới đây. Cơ hội vào chung kết vẫn còn rất nhiều, nhưng muốn thế, 90 phút ở Mỹ Đình tới đây, các học trò của HLV Hữu Thắng cần phải thay đổi.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/12 đưa tin: “Lê Quang Liêm kết thúc năm 2016 với hạng 29 thế giới” cho biết: Không thi đấu quốc tế trong suốt tháng 11 song kỳ thủ Lê Quang Liêm vẫn có bước tiến đáng kể trên bảng xếp hạng cờ vua thế giới tháng 12-2016 khi tăng 3 hạng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/12 đưa tin: “Đội tuyển VN cần làm gì để vượt qua Indonesia?” cho biết: Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải (Thể Công) đã đưa ra những lời khuyên để tuyển Việt Nam chơi tốt hơn trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 với Indonesia vào đêm 7-12 tại Mỹ Đình.

- Báo Tin tức ngày 5/12 đưa tin: AFF SUZUKI CUP 2016: Chưa phải "dấu chấm hết"! cho biết: Trận thua 1-2 trên sân Indonesia của đội tuyển Việt Nam là một kết quả đáng thất vọng, nhưng không phải thảm họa, nhất là khi giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) đã áp dụng luật bàn thắng sân khách.

- Báo Hà Nội mới ngày 5/12 đưa tin: “Sửa đổi Quy định khen thưởng HLV, VĐV Hà Nội: Để vơi nỗi lo giữ người tài” cho biết: Nỗi lo giữ và thu hút người tài của thể thao Hà Nội sẽ vơi đi nhiều nếu Quy định mức thưởng đối với VĐV, HLV thể thao đạt thành tích cao tại các giải thi đấu quốc tế, khu vực, quốc gia được thông qua tại kỳ họp tới của Hội đồng nhân dân thành phố.

- Báo Tuổi trẻ ngày 5/12 đưa tin: “Hoàng Thịnh khó thi đấu trận lượt về với Indonesia” cho biết: Tối 4-12, đội tuyển VN đã về đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào ngày 7-12 trên sân Mỹ Đình sau khi thua 1-2 tại Indonesia.

- Báo Tin tức ngày 4/12 đưa tin: “Đại hội Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa VI” cho biết: Ngày 4/12, Đại hội Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2016 – 2020, đã được tổ chức tại Hà Nội. Nhiệm kỳ 2016 - 2020, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tiếp tục đề ra các giải pháp nhằm đưa bắn súng không chỉ là môn thể thao thành tích cao mà trở thành môn văn hoá, du lịch bắn súng. Đẩy mạnh phong trào tập luyện bắn súng theo chủ trương xã hội hóa thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao thể lực, tầm vóc của người Việt Nam, nhằm phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/12 đưa tin: “ĐT Việt Nam giành ngôi á quân futsal quốc tế CAF 2016” cho biết: ĐT futsal Việt Nam đã giành ngôi á quân ở Giải futsal quốc tế CAF 2016 do LĐBĐ Trung Quốc tổ chức sau khi hòa 2-2 trước chủ nhà Trung Quốc vào chiều ngày 4-12.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/12 đưa tin: “Hoàng Xuân Vinh được bầu vào thường vụ Liên đoàn bắn súng VN” cho biết: Ngày 4-12, Đại hội Liên đoàn bắn súng Việt Nam (VSF) nhiệm kỳ VI (2016-2020) đã diễn ra tại Hà Nội. Với kỳ tích giành HCV Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được bầu vào ban thường vụ VSF.

- Báo Tin tức ngày 4/12 đưa tin: HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Tuyển Việt Nam còn cơ hội đảo ngược tình thế” cho biết: HLV Nguyễn Hữu Thắng gửi lời chúc mừng chiến thắng đến đoàn quân HLV Alfred Riedl, nhưng theo “thuyền trưởng” của đội tuyển Việt Nam, tỷ số hòa 1-1 là hợp lý hơn cho trận bán kết lượt đi tối 3/12 trên sân Pakansari ở Bogor.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/12 đưa tin: Dù đã nỗ lực thi đấu quyết liệt trong trận đấu ra quân nhưng các cầu thủ Saigon Heat vẫn không thể đánh bại á quân Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mùa trước là Singapore Slingers đến từ đảo quốc sư tử Singapore.

- Báo Thanh niên ngày 5/12 đưa tin: “Lượt về bán kết AFF Cup 2016: Khó xử cho ông Alfred Riedl” cho biết: HLV Riedl cũng không thể ngờ cặp trung vệ thế vai Manahati Lestusen và Hansamu Pranata đã chơi quá hay ở trận lượt đi bán kết AFF Cup, khi Indonesia thắng Việt Nam 2-1.

- Báo Tin tức ngày 4/12 đưa tin: Xuân Trường: “Đội tuyển Việt Nam chẳng gặp vấn đề gì cả” cho biết: Xuân Trường được đánh giá là cầu thủ thi đấu tốt nhất của Đội tuyển Việt Nam ở trận thua 1-2 trước Indonesia tại lượt đi bán kết AFF Suziki Cup 2016. Sau trận đấu, tiền vệ 21 tuổi bày tỏ “vấn đề của Việt Nam là chẳng có vấn đề gì cả. Chúng em sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo ở trận lượt về”.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/12 đưa tin: “Ông Đỗ Văn Bình làm tân Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam” cho biết: Sáng 4-12 tại Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ khóa VI (2016-2000). Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 36 ủy viên, do ông Đỗ Văn Bình - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Thể thao làm Chủ tịch Liên đoàn.

- Báo Thanh niên ngày 5/12 đưa tin: “Giải pháp nào để tuyển Việt Nam vượt qua Indonesia?” cho biết: Tiếp Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 7.12 với nhiệm vụ phải thắng, tuyển Việt Nam sẽ chọn giải pháp nào để có thể đạt mục tiêu này?

- Báo Hà Nội mới ngày 4/12 đưa tin: “HLV Nguyễn Hữu Thắng tin vào cơ hội ở lượt về của ĐT Việt Nam” cho biết: Không hề bi quan sau kết quả bất lợi cho ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt đi, HLV Nguyễn Hữu Thắng tin rằng các học trò sẽ lật ngược tình thế nhờ ghi được bàn thắng trên sân khách.

- Báo Thanh niên ngày 5/12 đưa tin: “Học viện golf của huyền thoại Ernie Els giúp golf Việt Nam vươn tầm châu lục” cho biết: Học viện EPGA (Els Performance Golf Academy) tại khu đô thị Ecopark, Văn Giang, Hưng Yên của huyền thoại golf thế giới Ernie Els sẽ hỗ trợ cho các đội tuyển golf quốc gia.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/12 đưa tin: “Tấm HCV để đời và ước mơ giản dị của nhà vô địch” cho biết: Nhà tân vô địch nội dung 1.500m nam tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2016 thuộc về VĐV Nguyễn Bá Thế (Hà Nội). Một trong những lý do khiến Bá Thế càng quyết tâm ở giải năm nay chính là những nghi ngại từ người ngoài về khả năng của anh.

- Báo Thanh niên ngày 4/12 đưa tin: “Bị Trung Quốc cầm hòa, tuyển futsal Việt Nam xếp nhì giải tứ hung” cho biết: Thể lực sút giảm do mật độ 1 ngày một trận, tuyển futsal Việt Nam đã để Trung Quốc gỡ hòa 2-2 ở trận đấu cuối cùng, sau khi đã xuất sắc đánh bại Mexico trước đó.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/12 đưa tin: “Bán kết lượt đi AFF Cup 2016: Indonesia 2-1 Việt Nam (FT)” cho biết: Đội tuyển Việt Nam đã thất bại sát nút 1-2 trước chủ nhà Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, tối 3/12. Đây cũng là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Hữu Thắng tại giải năm nay.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 2/12 đưa tin: “Nhức nhối những nỗi đau!” cho biết: Bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em đang là vấn nạn của xã hội. Vì nhiều lý do, họ đành phải “câm nín” chịu đựng nỗi đau. Những con số thống kê đã cho thấy, đây thực sự là câu chuyện đầy nhức nhối. Hơn 1.000 trường hợp xâm hại tình dục trẻ em mỗi năm, trung bình mỗi ngày 3 trẻ em bị xâm hại tình dục được báo cáo; 87% phụ nữ và trẻ em gái ở Hà Nội và TP.HCM bị quấy rối tình dục ở khu vực công cộng và trên các phương tiện giao thông công cộng qua khảo sát hơn 2.000 trường hợp.../.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×