Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 5/1/2018

05/01/2018 | 10:59

Tạp chí Văn nghệ Quân đội phát động cuộc thi truyện ngắn “Lửa mới” là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 5/1 đưa tin: “Trao Giải thưởng VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam” cho biết: Chiều 4-1, tại tỉnh Hòa Bình, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) các dân tộc thiểu số Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017; trao tặng Giải thưởng VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2017. Năm vừa qua, hoạt động nghiên cứu, sáng tác của các hội viên đã được thúc đẩy mạnh mẽ với nhiều tác phẩm mới. Hội đã tổ chức ba trại sáng tác văn học cùng nhiều triển lãm nhiếp ảnh, mỹ thuật trong cả nước. Trong năm 2018, hội hướng tới khôi phục và tăng cường hoạt động của các trung tâm, đơn vị nghệ thuật trực thuộc, phối hợp các địa phương tổ chức những hoạt động giao lưu, hội thảo, tọa đàm và đi thực tế sáng tác cho các hội viên.

- Báo Thanh Niên ngày 5/1 đưa tin: “Đấu giá tranh Bùi Giáng, Ngô Viết Thụ” cho biết: 26 bức tranh của các họa sĩ tên tuổi (Lê Phổ, Vũ Cao Đàm, Nguyễn Trung...) sẽ được trưng bày và bán đấu giá trong chương trình mang tên Hội họa miền Nam VN và cảm hứng lãng mạn phương Đông từ ngày 7 - 13.1 tại Hôtel des Arts Saigon (76 - 78 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM).

- Báo Tin tức ngày 4/1 đưa tin: Đón Tết, vui Xuân với 'Hương sắc vùng cao' cho biết: Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 4/1 cho biết: Trong suốt tháng 1/2017, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra nhiều hoạt động với chủ đề “Hương sắc vùng cao”. Thông qua các hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn giới thiệu đến du khách không khí vui tươi, phấn khởi dịp đầu Xuân với các nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán, hoạt động truyền thống đón Tết vui Xuân, đặc trưng của đồng bào nhiều dân tộc.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/1 đưa tin: “Bảo tàng Hà Nội tiếp nhận thêm hiện vật, tài liệu cho phương án trưng bày” cho biết: Sáng 4-1, Bảo tàng Hà Nội tổ chức lễ tiếp nhận thêm các hiện vật, tài liệu do các tổ chức cá nhân trao tặng. Đây là hoạt động ý nghĩa phục vụ cho mục đích trưng bày tại Bảo tàng Hà Nội vào năm 2019.

- Báo Nhân dân ngày 5/1 đưa tin: Sân khấu nước nhà đang thiếu "sắc" cho biết: Gần đây, nhiều người đẹp trong văn chương đã "bước ra" sân khấu: Thúy Kiều (Truyện Kiều - Nguyễn Du); Lâm Đại Ngọc (Hồng Lâu Mộng - Tào Tuyết Cần); Tám Bính (Bỉ vỏ - Nguyên Hồng)... Thế nhưng, hầu hết diễn viên vào vai các mỹ nhân đều khiến khán giả thất vọng ít nhiều vì vẻ ngoài kém đẹp, hoặc tuổi tác hơi cao.

- Báo Thanh Niên ngày 5/1 đưa tin: “Người dân hiến tặng hơn 8.000 hiện vật Óc Eo” cho biết: Ngày 4.1, Ban Quản lý di tích văn hóa Óc Eo (TT.Óc Eo, H.Thoại Sơn, An Giang) cho biết sau đợt phát động vào tháng 11.2015, đến nay người dân các xã Định Mỹ, Bình Thành, H.Thoại Sơn và xã Thới Sơn, H.Tịnh Biên, An Giang đã hiến tặng 8.036 hiện vật và 3 bao mảnh gốm liên quan đến nền văn hóa Óc Eo của vương quốc Phù Nam xưa.

- Báo Tin tức ngày 4/1 đưa tin: “Trao tặng bản sao hiện vật, tài liệu của cụ Đỗ Đức Dục” cho biết: Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2018), chiều 4/1, tại Nhà Quốc hội, Văn phòng Quốc hội phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức trao tặng một số bản sao hiện vật, tài liệu của cụ Đỗ Đức Dục, đại biểu Quốc hội khóa I, Ủy viên Tiểu ban Dự thảo Hiến pháp năm 1946 cho gia đình cụ.

- Báo Nhân dân ngày 5/1 đưa tin: “Cuộc đua phim Tết” cho biết: Tết Mậu Tuất 2018 đang đến rất gần. Thời điểm này, hầu hết dự án phim chiếu Tết đã được các nhà sản xuất công bố và tiến hành các chiến dịch quảng bá, truyền thông. Bên cạnh sân khấu kịch ca nhạc, phim truyền hình..., phim chiếu rạp cũng là một hình thức giải trí được khán giả mong chờ, đón nhận mỗi dịp Tết.

- Báo Quân đội Nhân dân, Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và nhiều báo khác ngày 4/1 đưa tin: “Cuộc thi truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội” cho biết: Ngày 4/1, tại Hà Nội, Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức phát động cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội với tên gọi “Lửa mới”. Cuộc thi dành cho tất cả các công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài. Ban Tổ chức không hạn chế đề tài, nhưng ưu tiên những tác phẩm viết trực diện về chiến tranh cách mạng, lực lượng vũ trang và người chiến sĩ, đặc biệt là trong thời bình ở nơi khó khăn, hiểm nguy, biên giới, hải đảo... Đồng thời, đề cao các tác phẩm bám sát vào hiện thực đời sống xã hội Việt Nam đương đại, trân trọng phong cách truyền thống và khuyến khích những tìm tòi, cách tân với nhãn quan văn học và tư duy nghệ thuật mới mẻ.
 


Lễ phát động cuộc thi. Ảnh: Hoàng Hoàng, Báo ĐCSVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 5/1 đưa tin: “Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển du lịch chất lượng cao” cho biết: Cùng việc ban hành nghị quyết về phát triển du lịch chất lượng cao, với mục tiêu đến năm 2020 đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, thời gian qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp "làm mới" các tua, tuyến du lịch; đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm và các loại hình du lịch.

- Báo điện tử VTV, Báo Hà Nội mới, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 4/1 đưa tin: “Mở đường bay thẳng đến Mỹ trong năm 2018” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án định hướng phát triển đường bay trực tiếp giữa Việt Nam và các quốc gia, địa bàn trọng điểm. Mục tiêu của đề án là nhằm thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế. Với thị trường Mỹ, Vietnam Airlines sẽ mở mới đường bay thẳng đến Mỹ với lựa chọn ban đầu là một điểm tại bờ Tây (San Francisco hoặc Los Angeles) vào năm 2018.

- Báo Du lịch ngày 5/1 đưa tin: Vietrantour đạt giải “Đối tác du lịch chiến lược” của hàng không Phương Nam Trung Quốc cho biết: Vừa qua, Vietrantour vinh dự được Hãng Hàng không quốc tế 4 sao Phương Nam Trung Quốc (China Southern Airlines) trao tặng giải thưởng “Đối tác du lịch chiến lược” trong đêm tiệc tri ân khách hàng năm 2017 tại khách sạn Daewoo, Hà Nội. Giải thưởng này một lần nữa khẳng định Vietrantour là một trong những đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam, là đại lý xuất sắc của hàng không Phương Nam Trung Quốc trong các chương trình hợp tác kích cầu đẩy bán các sản phẩm đường bay trên thị trường du lịch

- Báo Kinh tế Đô thị ngày 4/1 đưa tin: “10 danh hiệu du lịch Hà Nội được truyền thông quốc tế tôn vinh năm 2017” cho biết: Năm 2017, du lịch Hà Nội được nhiều trang web du lịch nổi tiếng và báo chí quốc tế tôn vinh. Trong đó, phải kể đến 10 danh hiệu dưới đây: Airbnb bình chọn Hà Nội, Đà Nẵng là điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch 2018, Pinterest bình chọn Hà Nội xếp thứ 3/20 điểm đến được nhiều người mơ ước đến thăm nhất thế giới, Caterwings bình chọn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh nằm trong danh sách 100 TP có đồ ăn ngon nhất thế giới, Mastercard bình chọn Hà Nội đứng thứ 7/10 TP tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, Savills bình chọn Hà Nội là TP có mức tăng giá phòng cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Airbnb bình chọn Hà Nội là điểm đến dẫn đầu xu thế du lịch 2017, Telegraph bình chọn Hà Nội là TP ẩm thực tuyệt vời hàng đầu và cũng tốn kém nhất thế giới, Discovery bình chọn Hà Nội lọt top 10 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào mùa Xuân, CNN bình chọn Hà Nội là điểm đến hấp dẫn nhất Tết Nguyên đán, TripAdvisor bình chọn khách sạn tại Hà Nội đứng đầu danh sách khách sạn tốt nhất Việt Nam

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/1 đưa tin: “Phong Nha - Kẻ Bàng phấn đấu trở thành Khu du lịch quốc gia vào năm 2025” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (Khu DLQG) Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình đến năm 2030 với mục tiêu đấu đến năm 2025, Phong Nha - Kẻ Bàng đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là Khu du lịch quốc gia.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 4/1 đưa tin: “Phú Thọ cần ưu tiên đầu tư phát triển cho Du lịch” cho biết: Ngày 4/1, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về công tác văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn tỉnh năm 2017 và nhiệm vụ công tác năm 2018. Bộ trưởng nhận định, trong thời gian tới, tỉnh Phú Thọ cần ưu tiên đầu tư cho Du lịch, coi đây là con đường phát triển bền vững và lâu dài.

- Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh ngày 4/1 đưa tin: “Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 có gì?” cho biết: Từ ngày 11 đến 14-1-2018, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 tại Công viên Lê Văn Tám (Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1). Liên hoan có bảy khu vực ẩm thực (khu vực quốc tế, khu vực Việt Nam, khu vực streetfood - món ăn đường phố, khu vực đặc biệt, khu vực thương hiệu ẩm thực, khu vực hoạt động vui chơi giải trí, khu vực sân khấu phụ và vườn bia) cùng hơn 100 gian hàng.

- TTXVN ngày 4/1 đưa tin: “Thu hút khách du lịch quốc tế đến đảo Phú Quốc” cho biết: Trong 4 ngày đầu năm 2018, huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đón hơn 8.300 lượt du khách quốc tế, tăng trên 100% so với năm 2017. Năm 2018, Phú Quốc phấn đấu thu hút trên 500.000 lượt khách du lịch quốc tế đến thăm quan, du lịch, nghỉ dưỡng.

- Báo Nhân dân ngày 5/1 đưa tin: “Chấn chỉnh thị trường kinh doanh dịch vụ lưu trú” cho biết: Những năm gần đây, du khách đến tham quan, du lịch ở các điểm du lịch nổi tiếng trong nước, đặc biệt là những nơi có hệ sinh thái đặc trưng như Đà Lạt, Sa Pa, Lý Sơn tăng mạnh. Chính việc này đã kéo theo dịch vụ kinh doanh lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn, nhà của người dân bản địa (homestay) trở nên khá sôi động. Ngoài việc tăng khả năng lựa chọn theo nhu cầu cho khách du lịch, việc phát triển đa dạng nhưng thiếu sự quan tâm quản lý kịp thời của ngành chức năng đã dẫn đến những hệ lụy, cần thiết phải chấn chỉnh kịp thời.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 4/1 đưa tin: “Đà Nẵng mở tuyến xe buýt mui trần lên bán đảo Sơn Trà” cho biết: Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng vừa công bố mở tuyến buýt N2: Sân bay quốc tế Đà Nẵng – Chùa Linh Ứng – Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Theo đó, tên tuyến buýt này do Công ty TNHH Coco City Tour thực hiện vận hành, khai thác từ 7h sáng đến 22 giờ tối hằng ngày. Tần suất hoạt động 30 phút/chuyến, với 08 dòng xe 1 tầng mui hở loại 45 chỗ (gồm 36 ngồi, 08 đứng, 01 vị trí dành cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng). Thời gian hoạt động trong tháng 1/2018.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VnExpress ngày 5/1 đưa tin: “HLV Miura ra mắt đội bóng của Công Vinh” cho biết: Sáng nay 5-1 cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức nhận chức ở CLB TP HCM do học trò cũ Lê Công Vinh làm quyền Chủ tịch.  Sau hơn một tháng thương thảo, HLV Toshiya Miura đã đạt được thoả thuận dẫn dắt CLB TP HCM trong hai mùa, bắt đầu từ mùa giải 2018. Lễ ra mắt sẽ được tổ chức vào sáng nay tại TP HCM.

- Báo Thanh Niên ngày 5/1 đưa tin: “Thầy trò Park Hang-seo cần làm gì ở Bến Thượng Hải?” cho biết: Ghi bàn thắng trước nhưng đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) lại để đội U.23 Palestine gỡ hòa với tỷ số 1-1 trong trận giao hữu chiều qua tại Trung tâm thể thao Kim Sơn, Thượng Hải, Trung Quốc. Từ trận hòa này, đội U.23 VN còn phải chỉnh sửa rất nhiều như nâng cao thể lực để không quá thua kém ở những pha tranh chấp tay đôi hay phối hợp nhóm tốt hơn để tạo ra thế trận ổn định cũng như phải gấp rút chỉnh lại sự mong manh và hay phạm sai lầm cá nhân của hàng thủ.

- Báo Văn hóa ngày 5/1 đưa tin: “CLB Bóng đá Quảng Nam có thêm nhà tài trợ” cho biết: CLB Quảng Nam FC vừa công bố cónhà tài trợ mới. Theo thông tin từ CLB, đơn vị tài trợ cho CLB nằm trong top 15 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2017. Với chức vô địch V.League 2017, CLB Quảng Nam nhận được 8 tỉ đồng tiền thưởng từ BTC giải, UBND tỉnh Quảng Nam và các nhà tài trợ. Dù giành chức vô địch, CLB này lại không được tham dự AFC Champions League 2018 do chưa đáp ứng đủ tiêu chí về các đội trẻ tham dự giải quốc gia như AFC yêu cầu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/1 đưa tin: “Chưa có ứng viên cho vị trí chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới” cho biết: Chức danh chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới là vấn đề đang được báo chí và người hâm mộ VN quan tâm trước khi VFF tiến hành Đại hội nhiệm kỳ mới dự kiến diễn ra vào tháng 3 tới. Trả lời cho câu hỏi: Cho đến giờ, VFF đã nhận được bao nhiêu hồ sơ xin ứng cử cho chức danh chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới?”, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết chưa có hồ sơ ứng cử nào.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/1 đưa tin: “Đức Chinh giúp U23 Việt Nam thủ hòa U23 Palestine” cho biết: Đội tuyển U23 Việt Nam đã thủ hòa 1-1 trước U23 Palestine trong trận giao hữu diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc) vào chiều ngày 4-1. Đây cũng là trận đấu cuối của U23 Việt Nam trước khi bước vào vòng chung kết Giải Bóng đá U23 Châu Á 2018, diễn ra tại Giang Tô, Trung Quốc. Sau trận này, U23 Việt Nam tới Giang Tô để chuẩn bị cho vòng chung kết. Ngày 11-1, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Hàn Quốc.

- Báo điện tử VTV ngày 4/1 đưa tin: “3 ngọn cờ của bóng đá Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2018: U23 Việt Nam gặp khó khăn nhất” cho biết: U23 Việt Nam và U23 Thái Lan phải đối mặt với những thách thức, tuy nhiên khả năng tạo ra bất ngờ lại cao hơn U23 Malaysia.

- Báo Thanh Niên ngày 4/1 đưa tin: “Cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam đầu quân CLB giải hạng 3 Hàn Quốc” cho biết: Trưa 4.1, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi sinh năm 1992 đã ký hợp đồng thời hạn 1 năm với CLB hạng 3 Hàn Quốc Siheung City và dự kiến trong tháng này anh sẽ có buổi tập đầu tiên với CLB mới.

- Báo Văn hóa ngày 5/1 đưa tin: “Tiến Minh dự giải cầu lông Thailand Masters” cho biết: Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (hạng 55 TG) cùng 2 tài năng trẻ là Phạm Cao Cường (hạng 128 TG), Lê Đức Phát (hạng 151 TG) sẽ góp mặt tại giải cầu lông Thailand Maters 2018 diễn ra từ ngày 9 – 14.1. Thailand Masters với tên gọi đầy đủ Princess Sirivannavari Thailand Masters nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cầu lông thế giới nên có rất nhiều tay vợt hàng đầu thế giới tham gia tranh tài.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/1 đưa tin: “Lý Hoàng Nam vào bán kết giải quần vợt nhà nghề ở Hồng Kông” cho biết: Ngày 4-1, Lý Hoàng Nam đã đánh bại hạt giống số 3 người Pháp Fabien Reboul để giành quyền vào bán kết đơn nam Giải quần vợt nhà nghề Hongkong F6 Futures đang diễn ra tại Hồng Kông.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/1 đưa tin: “Phải xác định là phục vụ huấn luyện viên, vận động viên thay vì ban phát” cho biết:  Ngày 4-1, tại Hội nghị triển khai công tác Thể dục thể thao (TDTT) Hà Nội năm 2018 và đối thoại với huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Tô Văn Động khẳng định rằng tư duy quản lý ngành cần thay đổi sâu sắc, trong đó phải đề cao ý thức phục vụ các HLV, VĐV.

- Báo điện tử VTV ngày 4/1 đưa tin: “HLV Kim Bong Gil của U23 Hàn Quốc đánh giá cao U23 Việt Nam” cho biết: HLV Kim Bong Gil của U23 Hàn Quốc đã có những đánh giá đầy cẩn trọng khi nhận xét về U23 Việt Nam - đối thủ cùng bảng D tại VCK U23 châu Á 2018.

- Báo Văn hóa ngày 5/1 đưa tin: “Tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia” cho biết:  Lớp tập huấn giám sát, trọng tài các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp quốc gia 2018 diễn ra trong 5 ngày từ 2 – 6.1, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá VN (VFF). Tham gia lớp tập huấn lần này có 13 giám sát trọng tài, 27 trọng tài và 26 trợ lý trọng tài ngoài chuyên nghiệp quốc gia.

- Báo điện tử VTV ngày 4/1 đưa tin: “ABL 2017 - 2018: CLB Saigon Heat trước trận gặp Dreamers” cho biết: Cuối tuần này, CLB Saigon Heat sẽ có cuộc đối đầu trước đối thủ Dreamers tại giải bóng rổ chuyên nghiệp Đông Nam Á với nhiều những thay đổi trong đội hình.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 5/1 đưa tin: “Nhiều chuyển biến PCBLGĐ tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số” cho biết: Gần 5 năm qua thôn Chào, xã An Lập, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang chưa có vụ ly hôn nào, những vụ BLGĐ cũng thưa vắng dần. Được như vậy có sự đóng góp không nhỏ của CLB phòng, chống BLGĐ của thôn. Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh Bắc Giang cũng đã tổ chức 5 lớp tập huấn kỹ năng xử lý tình huống, hòa giải BLGĐ cho hơn 1,4 nghìn lượt người, đồng thời cấp phát 50 nghìn tờ rơi, tờ gấp đến từng gia đình. Thời gian tới Ban Chỉ đạo Công tác gia đình tỉnh sẽ biên soạn tài liệu tuyên truyền dễ nghe, dễ hiểu, dễ thực hiện hơn. Cùng đó tăng cường hướng dẫn chuyên môn cho các CLB.

- Cổng thông tin điện tử tỉnh Long An ngày 4/1 đưa tin: “Họp mặt biểu dương “Nam giới điểm 10” cấp tỉnh lần 8 năm 2017 và đánh giá kết quả hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ” cho biết: Ngày 4/1/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ tỉnh tổ chức Họp mặt biểu dương “Nam giới điểm 10” cấp tỉnh lần 8 năm 2017 và đánh giá hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ. Mô hình "Nam giới điểm 10" đã tạo điều kiện nam giới phát huy vai trò, thực hiện đầy đủ các tiêu chí, khẳng định mô hình "Nam giới điểm 10" đã tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng nam giới, góp phần tích cực vào sự phát triển của xã hội; chủ động thúc đẩy sự tiến bộ của mỗi gia đình, để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm, là tế bào lành mạnh của xã hội. Cũng từ mô hình đã góp phần nâng cao vai trò trách nhiệm của nam giới trong việc tạo điều kiện tốt để phụ nữ vừa làm tròn trách nhiệm trong gia đình vừa tham gia công tác ngoài xã hội; góp phần xây dựng gia đình Việt Nam theo 4 chuẩn mực "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc".

- Báo Văn hóa ngày 5/1 đưa tin: Cần Thơ: “An toàn giao thông cho trẻ em” cho biết: Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, đặc biệt là thanh thiếu niên; góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông từ 5% đến 10% số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2017./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×