Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 4/9/2018

04/09/2018 | 16:36

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 4/9 đưa tin: Hòa nhạc “Điều còn mãi” cho biết: Tại Nhà hát Lớn Hà Nội, chương trình hòa nhạc “Điều còn mãi” đã diễn ra trang trọng, xúc động với phần mở màn là bản “Quốc ca” do dàn hợp xướng và dàn nhạc thể hiện. Đây là chương trình hòa nhạc thường niên được thực hiện đúng ngày Quốc khánh 2-9.

- TTXVN ngày 2/9 đưa tin: Hoành tráng chương trình nghệ thuật "Việt Nam - Con đường vinh quang" cho biết: Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945-19/8/2018) và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2018), tối 2-9, tại khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề "Việt Nam - Con đường vinh quang". Chương trình nghệ thuật có thời lượng gần 90 phút, gồm bốn phần: Lịch sử hào hùng, Kháng chiến chống Pháp, Kháng chiến chống Mỹ, Hội nhập và phát triển, với nhiều tiết mục biểu diễn, ca múa nhạc, hát ca cổ đặc sắc.

- Báo Thanh Niên ngày 4/9 đưa tin: “Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế tại Hoàng thành Thăng Long” cho biết: Theo Ban tổ chức Tuần lễ thời trang trẻ em quốc tế VN 2018 (Vietnam International Junior Fashion Week), chương trình này sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) từ ngày 21 - 23.12. Tại đây, sân khấu trình diễn thời trang sẽ được dựng cạnh cổng Đoan Môn. Việc lựa chọn địa điểm, theo ban tổ chức, là để tôn vinh và giới thiệu hình ảnh VN tới thế giới và cũng để di sản gần với với thiếu niên, nhi đồng. Trong 3 đêm diễn thời trang, ban tổ chức dự kiến sẽ có 3.000 người xem.

- Báo Văn hóa ngày 3/9 đưa tin: “Đảo của dân ngụ cư thắng hai giải tại LHP châu Á - Thái Bình Dương” cho biết: Thông tin từ đoàn phim Đảo của dân ngụ cư, trong đêm trao giải LHP châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 58 diễn ra tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), bộ phim Đảo của dân ngụ cư (NSX, đạo diễn Hồng Ánh) đã xuất sắc nhận được hai giải thưởng là: “Best Story - Câu chuyện sáng tạo nhất” và diễn viên Ngọc Thanh Tâm được vinh danh tại hạng mục “Special Jury Award”- Giải đặc biệt của BGK dành cho diễn viên xuất sắc.

- TTXVN ngày 2/9 đưa tin: “Đặc sắc chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 9” cho biết: Tối 3/9, chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 9 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức diễn ra hấp dẫn, ấm cúng tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đây cũng là một hoạt động thiết thực của giới âm nhạc Việt Nam mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/9 đưa tin: Những tác phẩm trong “ánh chớp lửa đạn” cho biết: “Việt Nam trong ánh chớp lửa đạn” là tên một tập sách ảnh của nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, liệt sĩ Lương Nghĩa Dũng - Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học, nghệ thuật. Những tác phẩm của ông cùng nhiều tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh - phần lớn sáng tác trong bom đạn - của 12 tác giả khác được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về văn học, nghệ thuật năm 2016, đang thu hút công chúng những ngày này tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

- Báo Thanh Niên ngày 3/9 đưa tin: “Cảm xúc về TP.HCM qua tác phẩm hội họa” cho biết: Cảm xúc tươi đẹp về cuộc sống cũng như sự phát triển của TP.HCM đã được các họa sĩ thể hiện trong nhiều tác phẩm đang trưng bày tại triển lãm mỹ thuật mang chủ đề Cảm xúc TP.HCM - Cảm xúc Thượng Hải. Triển lãm diễn ra tại Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.HCM từ ngày 1-7.9, giới thiệu 55 tác phẩm của nghệ sĩ hai nước  Việt Nam và Trung Quốc. Đặc biệt, các họa sĩ Việt Nam đã  giới thiệu nhiều tác phẩm đẹp về hình ảnh của TP.HCM, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ vẫn còn đó những cảm xúc rất bình yên và lãng mạn ở những góc phố, bờ sông Sài Gòn...

- TTXVN ngày 2/9 đưa tin: “Đi tìm những Lưu Quang Vũ mới cho sân khấu Việt” cho biết: Gần đây, hàng loạt những sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của nhà thơ, nhà viết kịch lừng danh Lưu Quang Vũ. Đây là một chuỗi hoạt động tưởng niệm, tôn vinh con người, sự nghiệp, tri ân cống hiến của Lưu Quang Vũ cho sự phát triển sân khấu cũng như văn học nghệ thuật cách mạng Việt Nam. Tuy nhiên xét ở một góc độ nào đó, điều này cũng nói lên thực trạng đáng buồn của sân khấu hiện nay. Đó không chỉ là sân khấu vắng khán giả mà còn là sự ít ỏi của đội ngũ sáng tác kịch bản có tầm như Lưu Quang Vũ.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/9 đưa tin: Giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Sao Độc lập” cho biết: Tối 1-9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, UBND TP Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Sao Độc lập”. Đây là chương trình trọng điểm kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, nhằm khẳng định những giá trị truyền thống lịch sử cao đẹp của dân tộc, đồng thời cổ vũ tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của lớp lớp người Việt Nam đã anh dũng hy sinh để giành và giữ nền độc lập cho nước nhà.

- Báo Thanh Niên ngày 4/9 đưa tin: “Chàng trai 9X 'giữ hồn' văn hóa Tây nguyên” cho biết: Nhiều người gọi Y Lâm Đăng Bing là chàng 'Đam San' thời hiện đại. Anh cũng chính là đạo diễn, biên kịch, quay phim cho MV Thanh niên không tiền 'gây bão' trên mạng gần đây. Có dịp trò chuyện với chàng trai 9X người dân tộc M’Nông này mới hiểu hết niềm đam mê và một khao khát cháy bỏng đó là làm phim về văn hóa Tây nguyên như một cách để “giữ hồn” nguồn cội.

- Báo Thanh Niên ngày 3/9 đưa tin: “Ba nghệ sĩ Việt tham dự triển lãm tại Anh” cho biết: Ba nghệ sĩ VN là Thảo Vũ, Giang Nguyễn và Lê Thanh Tùng lần đầu tiên tham dự triển lãm London Design Biennale 2018, diễn ra từ ngày 4 - 23.9 tại London (Anh). Nhà thiết kế thời trang Thảo Vũ là người đã nâng cấp quy trình làm vải truyền thống để tạo ra dòng sản phẩm thời trang cao cấp đương đại. Trong khi nghệ sĩ đồ họa Giang Nguyễn là người rà soát trong nhiều năm qua để “khai quật” các mẫu, phông chữ và màu sắc. Còn nghệ sĩ thị giác và VJ Lê Thanh Tùng là người đưa biểu tượng “yesteryears” (những ngày xưa cũ) vào thể loại đa phương tiện.
 


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam và 23 VĐV đại diện cho các HLV, VĐV xuất sắc tham dự ASIAD 18.Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN ngày 4/9 đưa tin: “Hơn 8,6 vạn lượt khách đến với Quảng Ninh trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh” cho biết: Từ ngày 1/9, Quảng Ninh đã khánh thành cầu Bạch Đằng, thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, rút ngắn khoảng thời gian di chuyển từ Hà Nội, Hải Phòng cũng như các tỉnh phía Bắc gồm Thái Bình, Nam Định đến Hạ Long, lượng khách du lịch từ các địa phương này đến với Quảng Ninh đông hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

- Báo Tin tức ngày 4/9 đưa tin: “Các điểm đến bội thu dịp nghỉ lễ 2/9, du lịch bước vào mùa đón khách quốc tế” cho biết: Thống kê tại các địa phương cho thấy, dịp nghỉ 2/9 vừa qua, lượng khách đến các điểm vui chơi tăng cao, nhiều điểm đông gấp đôi ngày thường. Tuy nhiên, do tăng cường công tác quản lý nên tình trạng “chặt chém” tại các điểm đến vào dịp này đã giảm rõ rệt.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/9 đưa tin: “Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9: Điểm du lịch hút khách” cho biết: Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, nhiều điểm du lịch tiếp tục thu hút đông đảo du khách. Do đã được chuẩn bị từ trước nên cơ bản các dịch vụ được bảo đảm.

- Báo Tin tức ngày 3/9 đưa tin: “Lượng khách quốc tế đến Hà Nội dịp 2/9 tăng 16%” cho biết: Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong ba ngày nghỉ lễ, từ ngày 1 đến 3/9/2018, Thủ đô đón 249.586 lượt khách, tăng gần 9% so với cùng kỳ; trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 36.786 lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ 2017. Điểm đáng chú ý, khách du lịch quốc tế đến có lưu trú đạt 26.486 lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ 2017; khách du lịch nội địa đạt 212.800 lượt khách, tăng 7,5% so với cùng kỳ 2017; tổng thu từ khách du lịch (trong 3 ngày) đạt 645 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước.

- TTXVN ngày 3/9 đưa tin: “Sa Pa đón gần 5 vạn lượt du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh” cho biết: "Lễ hội mùa Thu Sa Pa năm 2018" đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2018 đã thu hút gần 5 vạn du khách đến tham quan, khám phá, trải nghiệm. Để kỳ nghỉ lễ của du khách tại Sa Pa diễn ra an toàn, trong các ngày diễn ra lễ hội (từ 31/8 đến 2/9), Sa Pa đã triển khai công tác đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là những tuyến đường khu trung tâm thị trấn và các tuyến đường đi đến các địa điểm tổ chức các hoạt động. Trong 03 ngày chỉ xảy ra 02 điểm ùn tắc giao thông cục bộ tại trung tâm thị trấn.

- Báo Thanh Niên ngày 3/9 đưa tin: “Cầu Vàng là hình ảnh ấn tượng nhất trong tháng 8 của hãng thông tấn Reuters” cho biết: Quang cảnh cây Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà, Đà Nẵng, Việt Nam chính là hình ảnh ấn tượng nhất trong tháng 8 vừa qua theo bình chọn của Reuters - một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới. Bức ảnh cây Cầu Vàng chính là ảnh ấn tượng nhất trong 60 bức ảnh được hãng thông tấn này bình chọn là Ảnh của tháng 8. Trước đó, tờ Independent của Anh cũng đưa địa điểm Cây cầu Vàng này vào trong danh sách 10 cây cầu độc lạ nhất trên thế giới bên cạnh Cầu Cổng Vàng (Mỹ), cây cầu Ribblehead Viaduct (Anh)...

- TTXVN ngày 3/9 đưa tin: “Các điểm du lịch sinh thái, tâm linh thu hút du khách” cho biết: Theo Ban Quản lý các di tích trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các di tích danh thắng và các di tích Quốc gia đặc biệt như Côn Sơn - Kiếp Bạc, Văn Miếu Mao Điền, Đảo Cò… đã thu hút một lượng lớn du khách đến hành hương, chiêm bái, thưởng ngoạn phong cảnh.

- Báo Văn hóa ngày 3/9 đưa tin: “Khánh Hòa: Đón gần 45.000 lượt khách du lịch dịp lễ 2.9” cho biết: Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong dịp lễ 2.9 có 44.821 lượt khách du lịch đến Khánh Hòa, trong đó khách quốc tế 19.201 lượt (tăng 32,3%), khách nội địa 25.620 lượt (tăng 3,3%). Công suất sử dụng buồng phòng của nhóm khách sạn từ 3-5 sao bình quân đạt gần 85-95%, nhóm khách sạn 2 sao trở xuống bình quân đạt khoảng 60-70%. Trong đó các khách sạn ở trung tâm, dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng, Tuệ Tĩnh, Hùng Vương và khu vực bãi biển Dốc Lết, Bãi Dài ước đạt trên 90%.

- TTXVN ngày 3/9 đưa tin: “Cần Thơ đón 82.800 lượt khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9” cho biết: Chiều 3/9, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 1/9-3/9), thành phố Cần Thơ đón 82.800 lượt khách du lịch (tăng 8% so với cùng kỳ), trong đó có 6.200 lượt khách quốc tế. Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, tổng lượt khách lưu trú đến Cần Thơ trong dịp nghỉ lễ ước đạt khoảng 21.900 lượt khách (tăng 10,6% so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế đạt 2.550 lượt khách (tăng 10,1% so với cùng kỳ), khách nội địa ước đạt 19.350 lượt (tăng 10,7% so với cùng kỳ). Tổng thu từ hoạt động du lịch ước đạt 54 tỷ đồng (tăng 12,7% so với cùng kỳ).

- Báo Văn hóa ngày 3/9 đưa tin: Giải quyết điểm“nóng” trong hoạt động du lịch cho biết: Dự và chỉ đạo tại cuộc họp giao ban tháng 9 của TCDL vào cuối tuần qua, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng yêu cầu ngành cần tập trung giải quyết triệt để các điểm “nóng” về du lịch và thực hiện các giải pháp để giữ tốc độ tăng trưởng cao những tháng cuối năm, đạt mục tiêu đón 16 triệu khách quốc tế trong năm 2018.

- TTXVN ngày 2/9 đưa tin: “Vũng Tàu hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9” cho biết: Do thời tiết năm nay nắng nóng nên phần đông du khách đã chọn các thành phố biển để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Thành phố Vũng Tàu là một trong những điểm hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9 này.

- Báo Văn hóa ngày 3/9 đưa tin: Đến hẹn trả tiền, Công ty TNHH du lịch Golux “mất dạng” cho biết: Đúng như giấy hẹn, nhiều khách hàng đã kéo đến trụ sở Công ty TNHH Golux (ở 85 Nguyễn Hữu Cầu, phường Tân Định, Q.1, TP.HCM) để “đòi tiền”, nhưng giám đốc công ty đã biệt dạng. Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng, đến thời điểm hiện tại Công an TP.HCM, Sở Du lịch TP đã nhận đơn của 63 khách hàng tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty Golux với tổng số tiền khoảng hơn 1 tỉ đồng. Ngoài ra, còn khoảng 3 tỉ đồng của các khách hàng cũ từ năm 2017 và khách hàng mới nhưng chưa được ông Kiệt hoàn tiền mua tour như đúng hẹn cũng đang liên hệ các cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Đáng chú ý trong các ngày 30.8, 31.8 và 1.9, hàng chục khách hàng sau khi được Golux hứa trả tiền mua tour trong những ngày này đã đến trụ sở công ty này để “đòi tiền” nhưng khi đến nơi thì công ty “trống không” còn gọi điện cho giám đốc Võ Anh Kiệt thì người này không nghe máy

- TTXVN ngày 2/9 đưa tin: “Các khu vui chơi giải trí tại TP Hồ Chí Minh đông kín khách tham quan” cho biết: Bước sang ngày nghỉ lễ thứ 2 của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước tiếp tục đổ về các điểm vui chơi giải trí, tham quan du lịch.

- Báo Văn hóa ngày 3/9 đưa tin: “Môi trường du lịch ở Quảng Nam: Xử lý nghiêm các hành vi gây ảnh hưởng” cho biết: UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản gửi các Sở, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố trọng điểm du lịch (DL) Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Tam Kỳ về việc tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, lưu ý UBND TP Hội An chỉ đạo các ngành chức năng chấn chỉnh tình trạng “cò mồi” bắt khách hoạt động công khai, mở nhạc ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân tại Khu DL Rừng dừa Bảy Mẫu (xã Cẩm Thanh, Hội An) mà dư luận phản ánh thời gian qua. Tăng cường thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm làm ảnh hưởng đến môi trường DL tại Khu DL này và các khu, điểm DL khác trên địa bàn.

- TTXVN ngày 2/9 đưa tin: “Phố núi Đà Lạt thu hút đông du khách đến nghỉ dưỡng trong dịp lễ” cho biết: Các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời diễn ra sôi động, một số điểm tham quan và khu du lịch trở nên nhộn nhịp trong ngày Tết độc lập. Theo ước tính, lượng du khách đến Đà Lạt dịp này tăng khoảng 20% so với dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm 2017. Lượng khách đi xe cá nhân tăng cao, các bạn trẻ từ các thành phố như Hồ Chí Minh, Phan Thiết, Nha Trang đã tổ chức thành những đoàn xe mô tô đến Đà Lạt để vui chơi, nghỉ lễ.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 4/9 đưa tin: Tuyển Việt Nam tập trung từ 11/10, dồn lực để vô địch AFF Cup” cho biết: U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á, đội Olympic lọt vào bán kết ASIAD nên chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi VFF cùng HLV trưởng Park Hang Seo đang hướng đến mục tiêu vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Theo kế hoạch sơ bộ đã được thông qua, đội tuyển Việt Nam với thành phần 28 cầu thủ sẽ chính thức tập trung tại Hà Nội từ 11/10 để bắt đầu cho chiến dịch chinh phục chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Cụ thể hơn, đội tuyển Việt Nam sẽ tập huấn 2 tuần, dự kiến từ ngày 13 đến 28/10 tại Trung tâm Paju, trung tâm tập huấn lớn nhất Hàn Quốc.

- Báo Hà Nội mới ngày 4/9 đưa tin: “Dấu ấn tuyệt vời của thể thao Thủ đô” cho biết:  Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18 - năm 2018 đã khép lại. Trong thành công chung của Việt Nam tại Á vận hội kỳ này, các vận động viên Hà Nội để lại dấu ấn rõ nét với việc góp sức giành 16 trong tổng số 38 huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam.

- TTXVN, Đài tiếng nói Việt Nam, báo Nhân Dân và nhiều báo khác ngày 3/9 đưa tin: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD” cho biết: Chiều 3/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt thân mật 150 cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 vừa trở về từ Indonesia sau 12 ngày tranh tài quyết liệt với các vận động viên cùng châu lục.

- Báo Tin tức ngày 3/9 đưa tin: “ASIAD 2018: Nhiều người Hàn Quốc muốn tước còi trọng tài bắt trận Việt Nam-UAE” cho biết: Nhiều người dân Hàn Quốc đã tỏ ra khá bức xúc với cách cầm còi trận tranh huy chương đồng giữa đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam và Olympic Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) của trọng tài Kim Dae-yong tại ASIAD 2018 vừa qua.

- Báo Thanh Niên ngày 4/9 đưa tin: “Mỹ mở rộng 2018: Federer thua sốc trước á quân Việt Nam Open” cho biết: Tay vợt đã từng 5 lần liên tiếp vô địch Mỹ mở rộng Roger Federer (Thụy Sĩ, 2) đã bất ngờ bị loại ở vòng 4 diễn ra sáng nay (4.9, giờ VN) trước á quân giải Việt Nam Open 2017 John Millman (Úc, hạng 55 thế giới) với tỷ số 1-3 (6/3, 5/7, 6/7, 6/7).

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 4/9 đưa tin: “CĐV Thái phản ứng tích cực trước thông tin có đội muốn mua Quang Hải” cho biết: Báo chí Thái Lan đưa tin sau khi tiền vệ U23 Việt Nam Quang Hải trở về từ ASIAD 2018 ở Indonesia, rất nhiều đội bóng nước này đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1997. Trong đó, đội bóng thể hiện sự nghiêm túc nhất trong vấn đề này là CLB Bangkok Glass. Tờ Siam Sport cho biết. “Bangkok Glass rất ấn tượng với Quang Hải, người vừa trở về từ ASIAD 18. HLV Anurak Srikerd thừa nhận đã để ý tới ngôi sao đang khoác áo CLB Hà Nội trong suốt một thời gian dài”.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/9 đưa tin: Giải Xe đạp quốc tế VTV năm 2018: Tạo đà tiến xa cho “cua rơ” Việt Nam cho biết: Sáng 2-9, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Lễ khai mạc Giải Xe đạp quốc tế VTV - Cúp Tôn Hoa Sen năm 2018 được tổ chức. Với hành trình đua 14 chặng trên lộ trình xuyên Việt dài hơn 1.800km, có sự góp mặt của nhiều tay đua hàng đầu châu Á và châu Âu, giải đấu thực sự góp phần tạo đà nâng cao trình độ các cua rơ Việt Nam - như khẳng định của Tổng Thư ký Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam Nguyễn Ngọc Vũ.

- TTXVN ngày 3/9 đưa tin: “Bóng đá Việt Nam vươn tầm châu lục” cho biết: Đầu năm 2018, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân tại giải trẻ U23 châu Á 2018. Cũng chỉ vài tháng sau, đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên lọt vào vòng Bán kết tại Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2018  diễn ra trên đất nước Indonesia. Chính bóng đá đã tạo gắn kết con người với nhau qua những trận thắng nghẹt thở trước các đội bóng lớn ở những giải đấu mang tầm châu lục.

- Báo Tin tức ngày 3/9 đưa tin: “ASIAD 2018: Đêm bế mạc mang thông điệp đoàn kết” cho biết: Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD 2018) tại Indonesia đã chính thức khép lại với đêm bế mạc lung linh, rực rỡ ở sân vận động Gelora Bung Karno của Jakarta bởi những màn trình diễn đầy màu sắc và thắm đượm tinh thần gắn kết. Với chủ đề "Một cộng đồng châu Á thống nhất", so với lễ khai mạc đậm chất văn hóa Indonesia cách đây gần một tháng, lễ bế mạc được thiết kế như một bữa tiệc thật sự dành cho các VĐV và HLV đã tham gia tranh tài tại giải đấu năm nay. Các VĐV và HLV được khuyến khích tham gia buổi lễ theo môn thi đấu chứ không theo màu cờ sắc áo để tăng tình hữu nghị và tạo nên một kỳ ASIAD đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

- Báo Thanh Niên ngày 4/9 đưa tin: “Giải cứu' Ánh Viên và Hoàng Xuân Vinh cho biết: Bên cạnh những thành tích chói sáng tại ASIAD 2018, thể thao VN cũng phải chứng kiến một số thất bại, trong đó thất bại đầy đau xót của hai thế hệ VĐV là Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội, 22 tuổi) và Hoàng Xuân Vinh (bắn súng, 44 tuổi) đặt ra những bài học lớn.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 4/9 đưa tin: “Gần 12.000 CĐV Hàn Quốc đòi tước còi trọng tài bắt chính trận tranh HCĐ của U23 Việt Nam với U23 UAE” cho biết: U23 Việt Nam đã để thua U23 UAE với tỷ số 3-4 trên chấm penalty cân não trong trận tranh HCĐ ASIAD 2018. Trong trận đấu này, trọng tài chính Kim Dae Yong đã có nhiều quyết định có phần thiên vị cho U23 UAE. Đã có đơn kiến nghị tước còi trọng tài Kim Dae Yong, người bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE thuộc khuôn khổ ASIAD 2018. Đã có 11.714 CĐV bỏ phiếu đồng ý với đề xuất này.

- Báo Thanh Niên ngày 3/9 đưa tin: Thắp sáng ước mơ từ 'Giải bóng đá đường phố SCG 2018' cho biết: Giải bóng đá đường phố mang tên SCG Street Football 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8.9 đến ngày 7.10 tại Hà Nội và TP.HCM, với sự góp mặt của hàng trăm đội bóng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị đúng phong cách bóng đá đường phố.

- TTXVN ngày 3/9 đưa tin: “Bạc Liêu và Đồng Tháp giành hạng Nhất Giải đua xe mô tô tranh Cúp Vô địch quốc gia năm 2018” cho biết: Chiều 2/9, tại sân vận động Cần Thơ, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Giải đua xe mô tô tranh Cúp Vô địch quốc gia năm 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 4/9 đưa tin: “NutiFood tập huấn kiến thức dinh dưỡng cho CLB bóng đá Sài Gòn” cho biết: Nằm trong chương trình tư vấn dinh dưỡng cho các đội bóng đang tham dự Nuti Cafe V.League 2018, ngày 30.8, các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng NutiFood đã tập huấn những kiến thức dinh dưỡng cơ bản cho CLB Sài Gòn tại quận Phú Nhuận (TP.HCM).

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 4/9 đưa tin: “3 phim Việt đề tài gia đình cùng ra rạp tháng 9” cho biết: Ba phim Việt ra rạp trong tháng 9 dù thể loại khác nhau, nhưng đều có điểm chung là đề cao giá trị gia đình bằng những câu chuyện gần gũi.

- Báo Văn hóa ngày 31/8 đưa tin: “Hội LHPN Việt Nam khen ngợi người có tấm lòng cao đẹp” cho biết: Ngay sau khi biết thông tin về việc chị Phạm Thị Mai, một hội viên phụ nữ có hoàn cảnh rất khó khăn (có chồng bị ung thư), ngụ tại thôn Quyết Thắng, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vừa trả lại hơn 26 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã gửi thư khen hành động cao đẹp của chị.

- Báo Thanh Niên ngày 4/9 đưa tin: “Tiếp sức đến trường cho trẻ em nghèo tại huyện Cần Giuộc” cho biết: Tiếp nối truyền thống tiếp sức ước mơ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ngày 24.8, Công ty CP Long Hậu vừa trao tặng hơn 100 suất học bổng cho các em học sinh tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×