Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 4/5/2018

04/05/2018 | 11:29

Việt Nam tiếp tục miễn visa cho công dân 5 nước Châu Âu là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 4/5 đưa tin: “Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 13” cho biết: Tối 3-5, tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, Ðài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 13 - năm 2018. Phát biểu tại lễ khai mạc Liên hoan, đồng chí Vương Ðình Huệ nhấn mạnh: Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc vào dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức to lớn; đồng thời một lần nữa khẳng định vai trò, trách nhiệm của những người làm báo nói đối với sự phát triển của đất nước...

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/5 đưa tin: “Văn học, nghệ thuật, báo chí với nhiệm vụ xây dựng Đảng” cho biết: Những số liệu qua các đợt tổng kết, trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã cho thấy tác dụng, hiệu quả của văn học, nghệ thuật, báo chí, của công tác văn hóa, thông tin, truyền thông đối với việc tuyên truyền về kết quả thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 4/5 đưa tin: “Chuỗi hoạt động tháng 5 “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ” tại Làng Văn hóa” cho biết: Từ ngày 2 - 31/5/2018 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tháng 5 với chủ đề “Bác Hồ với Tây Nguyên, Tây Nguyên với Bác Hồ”. Đây là chuỗi các hoạt động thiết thực, hướng tới kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hàng ngày, cuối tuần theo chủ đề Quý II “Đã có một Tây Nguyên như thế” mang sắc màu Tây Nguyên cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường giao lưu giữa các dân tộc, vùng miền thu hút khách du lịch đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

- Báo Văn hóa ngày 4/5 đưa tin: “Cha cõng con đoạt giải Phim hay nhất châu Á” cho biết:  Được xướng tên trong hạng mục giải thưởng Phim hay nhất châu Á (Best Asian Film) tại LHP Quốc tế Iran lần thứ 36 (Fajr International Film Festival), bộ phim điện ảnh Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng tiếp tục “dầy túi” với các sưu tập giải thưởng ở nhiều kỳ LHP quốc tế. Tại Lễ trao giải thưởng LHP Quốc tế Iran lần thứ 36 tại Teheran (Iran) vào cuối tháng 4 vừa qua, phim Cha cõng con của đạo diễn Lương Đình Dũng đã được đạo diễn Oliver Stone, Trưởng BGK LHP công bố đoạt giải thưởng Phim hay nhất châu Á trước hàng nghìn nhà làm phim quốc tế. Trước đó, Cha cõng con đã vượt qua rất nhiều phim đến từ khắp nơi trên thế giới để lọt vào danh sách rút gọn 15 phim của 13 quốc gia tham gia tranh hai giải thưởng danh giá là Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim châu Á xuất sắc nhất.

- Báo Thanh Niên ngày 4/5 đưa tin: Đưa tác phẩm sân khấu thử nghiệm 'Dưới ánh đèn' đi lưu diễn cho biết: Sau hàng loạt giải thưởng tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018 vừa diễn ra tại TP.HCM, tác phẩm sân khấu thử nghiệm Dưới ánh đèn (ảnh) sẽ được NSND Trần Nhượng đưa đến diễn ở các tỉnh, thành: Nam Định (ngày 20.5), Hà Nội (28.5), Huế (8.6) và Đà Nẵng (10.6). Dưới ánh đèn kịch bản của tác giả Chu Thơm, do NSND Trần Nhượng làm đạo diễn, là tác phẩm của Câu lạc bộ Sân khấu thử nghiệm (Hội Nghệ sĩ sân khấu VN) - đơn vị sân khấu xã hội hóa duy nhất của các tỉnh, thành phía bắc tham dự Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018.

- TTXVN ngày 3/5 đưa tin: “Chùa Đọi Sơn, Hà Nam được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt” cho biết: Ngày 3/5, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt và khai hội chùa Đọi Sơn năm 2018. Chùa Long Đọi Sơn (xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, Hà Nam) có tên chữ là Diên Linh tự. Chùa do Lý Thánh Tông và Vương phi Ỷ Lan chủ trì xây dựng vào năm 1054. Đến đời Lý Nhân Tông, nhà vua này tiếp tục xây dựng phát triển và xây tháp Sùng Thiện Diên Linh từ năm 1118 đến năm 1121. Chùa Long Đọi Sơn được xây dựng trên đỉnh núi, trong khuôn viên 2 ha vườn rừng. Đầu thế kỷ XV, khi giặc Minh xâm lược nước ta, chùa và tháp đã bị phá hủy hoàn toàn. Dưới thời Hậu Lê, Mạc, Nguyễn, chùa được xây dựng và tu tạo liên tục dần dân khôi phục được kiến trúc.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/5 đưa tin: "Lễ hội" văn hóa Châu Âu tại không gian phố đi bộ Hà Nội cho biết: Sự kiện “Ngôi làng Châu Âu” là một trong những hoạt động đặc biệt nằm trong chương trình "Những ngày Châu Âu 2018" sẽ diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, từ ngày 4 đến 6-5.

- Báo Nhân Dân ngày 3/5 đưa tin: “Họa sĩ cần có đủ bằng chứng pháp lý để bảo vệ mình trước nạn tranh giả” cho biết: Cách đây không lâu, một số họa sĩ, trong đó có những tên tuổi lớn của làng mỹ thuật Việt Nam đã cùng tập hợp nhau lại để tìm cách chống lại nạn tranh giả tràn lan, ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của họ cũng như của nền mỹ thuật Việt. Mới đây, bà Trần Thị Thu Đông, Cục phó Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã có phản hồi lại ý kiến của các họa sĩ.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 4/5 đưa tin: “Nét đẹp dân gian” khai thác những nét đẹp văn hóa đặc sắc cho biết: Nhãn hàng Aquaselin, Vipteen… của công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia là những nhà tài trợ chính cho chương trình“Nét ẩm thực Việt” – VTV3 và “Nét đẹp dân gian” - VTV1 năm 2018. “Nét đẹp dân gian” – chương trình phát sóng lúc 10h55 thứ 4, thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 khai thác những nét đẹp văn hóa đặc sắc đến từ trang phục, điệu múa, làng nghề, phong tục tập quán các vùng miền một cách sinh động, qua đó thổi luồng gió mới vào các giá trị truyền thống.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 4/5 đưa tin: “Colombia mang Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại sang biểu diễn tại Việt Nam” cho biết: Tối 3/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đã diễn ra chương trình biểu diễn âm nhạc của nhóm nhạc Pampil và âm nhạc Marimba, các điệu nhảy, khúc hát đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại của Colombia.

- Báo Văn hóa ngày 4/5 đưa tin: “Ngày hội Sách châu Âu 2018” cho biết: Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) phối hợp tổ chức Ngày i Sách châu Âu lần thứtám được tổ chức tại Hà Nội và lầ thứ ba tại TP.HCM. Với sự góp mặt của mười quốc gia đến từ châu Âu, kiện là một lễ hội sách châu Âu sống động, đa sắc màu nghệ thuật với vô những hoạt ng cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các t động tương tác và đặc biệt tuần lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại Đường sách Hồ Chí Minh. Ngày hội Sách châu Âu 2018 sẽ diễn ra từ 5- 17.5 tại Hà Nội và 12- 20.5 tại TP.HCM.

- Báo Thanh Niên ngày 4/5 đưa tin: Bao giờ Huế trở thành 'thành phố Festival'? cho biết: Mặc dù đề án xây dựng Huế thành 'thành phố Festival' và kết thúc phân kỳ đã 2 năm nhưng đến nay, câu hỏi bao giờ Huế đạt được mục tiêu này vẫn còn bỏ ngỏ. Đề án xây dựng “Thành phố Huế thành thành phố Festival” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2007, với mục tiêu chung là Xây dựng thành phố Festival Huế mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế với đặc trưng của Việt Nam; xây dựng Huế trở thành thành phố du lịch trong mối gắn kết hài hòa với thành phố Festival.

- TTXVN ngày 3/5 đưa tin: “Đọc Tuyên ngôn Đảng Cộng Sản dưới dạng sách bỏ túi” cho biết: Ngày 3/5, Nhà xuất bản Trẻ giới thiệu đến độc giả cả nước bộ tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản” và “Đọc Tuyên ngôn Đảng Cộng sản” dưới dạng sách bỏ túi (kích thước 9cm x 12,5cm) nhân dịp kỷ niệm 200 năm Ngày sinh của Karl Marx (5/5/1818 – 5/5/2018) và kỷ niệm 170 năm ra đời tác phẩm “Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản”.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/5 đưa tin: Ồn ào những vở diễn thực cảnh triệu đô: Bày “tiệc” văn hóa cần… văn hóa! cho biết: Hai vở diễn thực cảnh trị giá hàng chục triệu đô la Mỹ là “Tinh hoa Bắc Bộ”, “Ký ức Hội An” khi vừa ra mắt đã lập tức gây ra không ít ồn ào. Không thể phủ nhận độ choáng ngợp của những vở thực cảnh này nhưng bên cạnh đó là những tranh cãi về nội dung, bản quyền đến giờ vẫn chưa có hồi kết đã đặt ra nhiều câu hỏi, bài học kinh nghiệm cho các nhà đầu tư sau.

- Báo Nhân Dân ngày 3/5 đưa tin: “Nhóm nhạc Pháp Berywam biểu diễn tại Việt Nam” cho biết: Trong khuôn khổ sự kiện Ngôi làng châu Âu, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace giới thiệu đêm nhạc beatbox-acapella của nhóm nhạc Berywam (Pháp) vào 20 giờ, thứ sáu, ngày 4-5. Đêm nhạc miễn phí diễn ra tại sân khấu ngoài trời, Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.Trước đó, nhóm đã biểu diễn tại Festival Huế vào ngày 29-4 và tại Đà Nẵng, ngày 2-5.

- Báo Thanh Niên ngày 4/5 đưa tin: “3 phim Việt mới sẽ ra rạp trong tháng 5” cho biết: Cạnh tranh với các phim ngoại nhập khác tại các rạp chiếu VN trong tháng 5 này là 3 phim Việt: Nhắm mắt thấy mùa hè (đạo diễn Cao Thúy Nhi), 11 niềm hy vọng (Robie Trường) và Yêu nữ siêu quậy (Ngọc Hùng).

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc, Báo Hà Nội mới, Báo Dân trí và nhiều báo khác ngày 4/5 đưa tin: “Việt Nam tiếp tục miễn visa cho công dân 5 nước Châu Âu” cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tiếp tục miễn visa cho 5 nước Châu Âu, bắt đầu từ ngày 1-7-2018, với thời hạn 3 năm. Thông tin này được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4-2018 diễn ra chiều 3-5. Sau khi nghe ý kiến của Bộ VHTTDL và các bộ liên quan, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tiếp tục miễn visa cho 5 nước Châu Âu, bắt đầu từ ngày 1-7-2018, với thời hạn 3 năm. Quốc hội cũng đã cho phép Chính phủ thí điểm cấp visa điện tử, nhờ đó du khách ở bất cứ nơi nào cũng có thể đăng ký xin visa, góp phần mang lại lượng khách rất tốt cho Việt Nam. Năm 2015, có 720.000 lượt khách Tây Âu đến Việt Nam; năm 2016 là 855.000 lượt khách và đến năm 2017, lượng khách Tây Âu đến Việt Nam đạt 1,5 triệu lượt.
 


Khách du lịch ở Tràng An, Ninh Bình  - Ảnh: TCDL
 

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 4/5 đưa tin: “Tháng 4, Quảng Ninh đón gần 1 triệu lượt du khách” cho biết: Theo tin từ Sở Du lịch, tháng 4/2018, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 957.000 lượt khách, lũy kế 4 tháng đạt 5,74 triệu lượt khách, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1,78 triệu lượt, tăng 7% so với cùng kỳ. Tổng thu tháng 4 đạt 1.915 tỷ đồng; lũy kế 4 tháng đạt 9.416 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ.

- Báo Văn hóa ngày 4/5 đưa tin: “Du lịch dịp 30.4- 1.5: Khách nội địa tăng đột biến” cho biết: Theo Tổng cục Du lịch, dịp nghỉ lễ 30.4- 1.5 kéo dài 4 ngày, kết hợp với nhiều sự kiện du lịch, văn hóa ở khắp nơi trên cả nước khiến lượng khách du lịch nội địa tăng đột biến tại hầu hết các địa điểm du lịch trong cả nước. Các địa phương là địa bàn du lịch trọng điểm như Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM, Phú Quốc… vẫn dẫn đầu về kết quả hoạt động kinh doanh du lịch trong kỳ nghỉ lễ với tăng trưởng về lượng khách, công suất sử dụng phòng khách sạn từ 3- 5 sao là khoảng 90- 95% (đặc biệt khu vực ven biển đạt 100%), khách sạn 1- 2 sao đạt công suất 70- 75%. Khách quốc tế đến Việt Nam dịp này không có biến động lớn nhưng vẫn duy trì ởmức cao.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 3/5 đưa tin: “Lễ hội Tháp Bà Ponagar tại Khánh Hòa” cho biết: Lễ hội Tháp Bà Ponagar sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 8/5/2018 (tức từ ngày 20 đến 23/3 âm lịch) tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, Khánh Hòa. Du khách có thể đến đây để khám phá vẻ đẹp của địa điểm du lịch – quần thể kiến trúc Chăm Pa đồ sộ và những nét đẹp văn hóa của đồng bào Chăm tại lễ hội Tháp Bà Ponagar.

Lễ hội Tháp Bà diễn ra hàng năm tại di tích lịch sử - văn hóa quốc gia Tháp Bà Ponagar, trên đồi Cù Lao, thuộc phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ngoài người Chăm ở Ninh Thuận, Bình Thuận tham gia lễ hội, còn có sự tham gia của người Kinh (Việt) và một số dân tộc thiểu số khác ở các tỉnh thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên: Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Đắc Lắc, Gia Lai, Lâm Đồng, Thừa Thiên - Huế ...

- Báo điện tử VOV ngày 3/5 đưa tin: “Trải nghiệm một ngày ở chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ” cho biết: Chợ nổi Cái Răng - khu chợ nổi tiếng của mảnh đất Tây Đô này mỗi ngày thu hút hàng nghìn lượt du khách trong, ngoài nước mỗi khi có dịp du lịch Cần Thơ. Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng có thể đi từ bến Ninh Kiều, hành trình bằng đường thủy khoảng 6 km, mất chừng 30 phút, giá thuê từ 300.000 - 650.000 đồng/tàu (từ 7 - 40 người) hoặc đến chợ An Bình nằm cạnh chợ nổi, thuê một tàu du lịch giá 150.000 đồng/thuyền hoặc đi theo khách lẻ giá 30.000 đồng/người để có hơn 1 giờ lênh đênh trên sông nước, khám quá nét văn hóa đặc trưng của chợ nổi Cái Răng.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 4/5 đưa tin: “Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam – Singapore” cho biết:  Ngày 03/5/2018, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Phiên họp Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Singapore lần thứ 15, diễn ra tại Singapore. Phiên họp Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam - Singapore là cơ chế hợp tác song phương đã được thành lập và triển khai hiệu quả từ năm 1994, phiên họp là dịp để hai bên trao đổi về tình hình phát triển du lịch, chia sẻ thông tin về sản phẩm mới và đưa ra các giải pháp, hoạt động hợp tác cụ thể góp phần tăng cường hợp tác du lịch, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Singapore.

- Báo điện tử Quảng Ninh ngày 4/5 đưa tin: “Khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Cô Tô” cho biết: Kỷ niệm 57 năm ngày Bác Hồ ra thăm đảo (9/5/1961 - 9/5/2018), chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và chào đón mùa du lịch năm 2018, tối 3/5, huyện Cô Tô long trọng tổ chức lễ khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Cô Tô năm 2018. Tuần Văn hóa, thể thao và du lịch huyện Cô Tô là hoạt động được tổ chức thường niên mở đầu cho mùa du lịch hè tại Cô Tô nhằm quảng bá thương hiệu du lịch Cô Tô đến du khách trong và ngoài nước.

- Báo Văn hóa ngày 4/5 đưa tin: “Đà Nẵng: Xử phạt một hướng dẫn viên quốc tế tiếng Trung Quốc” cho biết: Lượng khách du lịch tới Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 đạt 355.547 lượt, tăng 12.555 lượt, tương đương 4% so với trước lễ, trong đó khách quốc tế đạt 101.634 lượt; khách nội địa đạt 253.913 lượt. Tình hình hoạt động hướng dẫn tại các điểm tham quan du lịch được duy trì nghiêm túc. Trường hợp hướng dẫn viên quốc tế tiếng Trung Quốc vi phạm lỗi “Không mang theo chương trình du lịch, giấy tờ phân công nhiệm vụ của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong khi hành nghề”, đã bị xử phạt với số tiền 2 triệu đồng.

- Báo điện tử Dân trí ngày 4/5 đưa tin: “Trải nghiệm tại những cánh đồng hoa ở Đà Lạt” cho biết: Với lợi thế về các loài hoa mà nơi khác không có được, dù vào thời điểm nào trong năm, những cánh đồng hoa ở thành phố Đà Lạt vẫn luôn hấp dẫn khách du lịch. Chỉ trong thời gian ngắn, số lượng cánh đồng hoa tại thành phố Đà Lạt đã tăng lên nhanh chóng. Hiện có không dưới 10 cánh đồng hoa mở cửa đón khách tại đây, tập trung ở các tuyến đường đèo ngoại ô thành phố. Phí vào cổng để du khách có thể có được những tấm hình "check-in" tại những cánh đồng hoa này khoảng từ 10.000 - 30.000 đồng.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/5 đưa tin: “Chờ màn ra mắt của HLV Đức Thắng” cho biết: Sau 4 buổi tập luyện cùng FLC Thanh Hóa, tân HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có trận cầu ra mắt CĐV Thanh Hóa khi tiếp Sài Gòn ở trận đấu sớm vòng 7 diễn ra chiều 4-5 trên sân nhà (VTV6 THTT 17h).

- Báo Thanh Niên ngày 3/5 đưa tin: “HLV Malaysia đánh giá cao đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018” cho biết: HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia dự báo: 'Việt Nam (VN) là ứng viên vô địch số 1 tại AFF Cup 2018'. Trong khi, kênh FOX Sports tin chắc tuyển Thái Lan sẽ không triệu tập lực lượng mạnh nhất.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/5 đưa tin: “Việt Nam thắng Singapore tại Giải Bóng đá nữ U16 Đông Nam Á 2018” cho biết: Đội tuyển bóng đá U16 nữ Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại vòng đấu bảng Giải Bóng đá nữ U16 Đông Nam Á 2018 diễn ra chiều 3-5 tại Indonesia. Đối mặt với các nữ cầu thủ Singapore, các nữ cầu thủ Việt Nam đã giành chiến thắng ấn tượng với tỷ số áp đảo 4-0.

- TTXVN ngày 3/5 đưa tin: “V.League 2018: 'Tâm bão' ở nhóm đầu” cho biết: Trải qua 6 vòng đấu, người hâm mộ Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V.League 2018) dần thấy được các đội bóng có khả năng giành ngôi vô địch. Đó là những cái tên đang đứng ở nhóm đầu bảng xếp hạng như Hà Nội, Than Quảng Ninh, Sanna Khánh Hòa BVN, Thành phố Hồ Chí Minh và XSKT Cần Thơ.

- Báo Văn hóa ngày 4/5 đưa tin: “Quanh việc Quang Hải quảng cáo bia và bản quyền hình ảnh đội tuyển: Không thể xem là chuyện nhỏ !” cho biết: Sau màn catwalk gây ồn ào dư luận của thủ thành Bùi Tiến Dũng, mấy ngày qua, một “hot boy” khác của đội tuyển U23 Việt Nam là Nguyễn Quang Hải cũng gây nhiều tranh cãi xung quanh việc đóng quảng cáo cho một thương hiệu bia mới xuất hiện trên thị trường. Điều đáng nói là clip này tái hiện lại bàn thắng của Quang Hải tại Giải U23 châu Á và trang phục mà Quang Hải sử dụng, nếu chỉ nhìn qua, sẽ tưởng rằng đó là áo của tuyển U23 Quốc gia.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/5 đưa tin: “Sầm Ngọc Đức và Trương Đình Luật bị phạt nặng” cho biết: Sầm Ngọc Đức bị cấm thi đấu 4 trận, Trương Đình Luật bị cấm thi đấu 3 trận vì những hành vi vào bóng thô bạo trong trận TP.HCM thua Sông Lam Nghệ An (SLNA) 0-2 ở vòng 1/8 Cúp quốc gia hôm 29-4 tại Vinh.

- Báo Thanh Niên ngày 3/5 đưa tin: “David Coulthard mang sự hào hứng của F1 đến Việt Nam” cho biết: Từ nhiều tháng qua thông tin Việt Nam (VN) được Liên đoàn ô tô thế giới chọn là một chặng của cuộc đua Thể thức một - F1 vào năm 2019 đã hé mở. Dù chưa chính thức có sự xác nhận từ phía tổng cục TDTT, nhưng công tác chuẩn bị cho giải đua xe Thể thức một này đã bắt đầu lan tỏa, mà cụ thể sẽ là những trải nghiệm đầu tiên từ những người quyết tâm đưa môn thể thao giải trí mới mẻ này đến VN để giúp cho người hâm mộ VN cảm nhận được sức nóng và tình yêu mãnh liệt với đua tốc độ.

- Báo Văn hóa ngày 4/5 đưa tin: “Thể thao Việt Nam tăng tốc cho ASIAD 18” cho biết: Còn hơn 3 tháng nữa, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD 18) sẽ tranh tài tại Indonesia, vì thế các đội tuyển (ĐT) thể thao Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc để chuẩn bị tốt nhất cho đấu trường Á vận hội này.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/5 đưa tin: “Trần Tuấn Minh lần thứ hai liên tiếp vô địch Giải Cờ vua toàn quốc” cho biết: Kỳ thủ Hà Nội Trần Tuấn Minh đã bảo vệ thành công ngôi vô địch nội dung Cờ tiêu chuẩn sau trận hòa ở ván 9, Giải vô địch Cờ vua toàn quốc 2018 tranh Cúp LienVietPostBank, diễn ra ở TP Hồ Chí Minh.

- Báo Tuổi trẻ ngày 4/5 đưa tin: “AFF Suzuki Cup 2018: Tuyển VN rộng cửa vào chung kết” cho biết: Sau kết quả bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2018 tại Jakarta, Indonesia chiều 2-5, các chuyên gia đánh giá tuyển VN rơi vào bảng đấu “dễ thở” hơn bảng B rất nhiều.

- Báo Thanh Niên ngày 3/5 đưa tin: “Bất ổn bóng đá TP.HCM” cho biết: Cuộc chia tay bất ngờ giữa Lê Công Vinh và CLB TP.HCM tạo ra nhiều dấu hỏi, nhất là khi anh vừa ra mắt Học viện Bóng đá cộng đồng CV9. Trước tình hình này CLB TP.HCM khó tránh khỏi bất ổn.

- Báo Thanh Niên ngày 3/5 đưa tin: “36 tuổi, Lê Quốc Khánh có trận chung kết đôi nam nhà nghề đầu tiên trong sự nghiệp” cho biết: Vượt qua đại diện Ấn Độ ở bán kết đôi nam diễn ra hôm nay trên sân quần vợt An Cựu (Huế), Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh giành quyền vào chung kết đôi nam quần vợt nhà nghề Việt Nam F1 Futures. Sau khi quật ngã đôi hạt giống số 2 đến từ Nhật Bản ở tứ kết, Hoàng Nam/Quốc Khánh chơi trận bán kết gặp Niki Kaliyanda Poonacha/Abhinav Shanmugam (Ấn Độ) với tâm lý rất thoải mái.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 4/5 đưa tin: “Tăng cường sự tham gia xã hội trong chăm sóc người cao tuổi” cho biết: Trong hai ngày (2 và 3.5), Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới tổ chức Hội thảo quốc tế Tăng cường sự tham gia xã hội trong chăm sóc người cao tuổi: Đối thoại chính sách và trao đổi kinh nghiệm thực tiễn giữa các cộng đồng địa phương ở Việt Nam, Nhật Bản và Vương quốc Anh. Tại hội thảo, các đại biểu của Việt Nam và quốc tế đã có những phân tích và chia sẻ các bài học kinh nghiệm về hệ thống chính sách, phúc lợi xã hội và thực tiễn chăm sóc người cao tuổi ở cấp gia đình, cộng đồng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 3/5 đưa tin: “3 địa điểm du lịch hè tuyệt vời cho cả gia đình” cho biết: Những chuyến du lịch là dịp để các gia đình dành thời gian bên nhau, tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời và tăng tính gắn kết giữa những thành viên. Để giúp các gia đình chuẩn bị tốt nhất cho những chuyến du lịch thời gian tới, Công ty ALMA tổng hợp các địa điểm du lịch trong nước phù hợp nhất cho các gia đình.

- Báo Văn hóa ngày 4/5 đưa tin: “Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với lĩnh vực gia đình” cho biết: Sở VHTTDL Đồng Tháp đã xây dựng báo cáo tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với lĩnh vực gia đình trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Hiện nay, công nghệ thông tin đã được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Tại Sở, mỗi cán bộ, công chức đều được trang bị một máy tính để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 100% công chức phụ trách công tác gia đình từ tỉnh đến huyện đều có máy tính để soạn thảo văn bản phục vụ công việc. Hạ tầng kết nối internet tốc độ cao và ứng dụng các tiện ích của internet trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn về công tác gia đình được triển khai đầy đủ. Việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động quản lý hành chính về công tác gia đình luôn được chú trọng, nhất là trong các thủ tục hành chính.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×