Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 3/8/2018

03/08/2018 | 11:37

Vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” lập “cú đúp” kỷ lục Guinness Việt Nam là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 3/8 đưa tin: “Vụ bê tông hóa đình Lương Xá 300 tuổi: Tư duy ngược trong bảo tồn, xã hội hóa” cho biết: Dù dư luận lên tiếng phản đối song một số người có trách nhiệm ở thôn Lương Xá, xã Liên Bạt vẫn không nhận ra tính chất nghiêm trọng của vụ việc mà tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình. Điều này khiến bất cứ ai cũng day dứt bởi quan điểm bảo tồn di tích của chính quyền xã Liên Bạt và thôn Lương Xá với lối tư duy ngược, thậm chí ngược cả trong huy động xã hội hóa để trùng tu di tích.

- Báo Văn hóa ngày 3/8 đưa tin: Khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” cho biết: Tối 1.8, tại TP Long Xuyên (An Giang) diễn ra lễ khai mạc Hội diễn “Tiếng hát hẹn hò 9 dòng sông” lần XVI- 2018, với chủ đề “Sắc màu Mekong” do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp tổ chức. Tham dự có 14 Đoàn nghệ thuật quần chúng 13 tỉnh ĐBSCL và Trường Đại học Cần Thơ. Hội diễn là liên hoan văn hóa nghệ thuật truyền thống của khu vực đồng ĐBSCL được tổ chức luân phiên hai năm một lần tại các tỉnh, thành trong khu vực, là nơi gặp gỡ, thăng hoa của nhiều nền văn hóa đặc trưng về tự nhiên, môi trường, sinh thái, lịch sử và xã hội, vùng đất định cư của các dân tộc Kinh, Hoa, Chăm, Khmer, nhằm góp phần bảo tồn, tôn vinh nét riêng biệt trong sự đa dạng sắc màu của đại gia đình 54 dân tộc anh em.

- Báo Thanh Niên ngày 2/8 đưa tin: “Chiếu phim ngắn đầu tay của 7 đạo diễn Pháp lừng danh” cho biết: Những bộ phim ngắn đầu tay của 7 đạo diễn Pháp lừng danh Jacques Tati, Éric Rohmer, Olivier Assayas, Mathieu Kassovitz, Pierre Salvadori, Alain Guiraudie, Michel Gondry sẽ được trình chiếu vào 19 giờ ngày 3.8 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội).

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/8 đưa tin: “Đề xuất Ngày mở đường Hồ Chí Minh là danh mục kỷ niệm các ngày lễ cấp Nhà nước” cho biết: Chiều 2/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã có buổi làm việc với Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam. Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Võ Sở đã đưa ra 9 ý kiến đề đạt với Bộ VHTTDL, trong đó có đề xuất về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn vào năm 2019 (19/5/1959 – 19/5/2019).

- Báo điện tử VTV ngày 2/8 đưa tin: “Jennifer Phạm sẽ hát mở màn đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam thế giới 2018” cho biết: Hoa hậu Jennifer Phạm vừa đảm nhận vai trò Giám khảo vừa là người hát mở màn cho đêm chung kết bằng một ca khúc sôi động. Theo thông tin từ ban tổ chức, vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam thế giới 2018 sẽ diễn ra vào ngày 1/9 tại đất nước Canada với sự tham dự của 30 gương mặt đại diện cho sắc đẹp, tài năng, trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên toàn thế giới.

- Báo Nhân Dân ngày 3/8 đưa tin: “Ký ức làng luôn vẫy gọi” cho biết: Đọc cuốn sách hồi ức tuổi thơ Tôi và làng tôi của nhà văn Lê Bá Thự (NXB Hội Nhà văn ấn hành, quý II, năm 2018) tôi như gặp một người quen, rất quen, một người cùng chung cố thổ, phong tục, giọng nói. Tôi và làng tôi, như thế đâu còn là của riêng Lê Bá Thự. Cuốn hồi ức gợi lên cho ta những khoảng trời đã qua, khi xa, khi gần, nhưng thấm đẫm yêu thương và đầy nhung nhớ.

- Báo Thanh Niên ngày 2/8 đưa tin: “Boney M tái hiện thời kỳ đỉnh cao trong live show tại Nha Trang” cho biết: Với khán giả Việt Nam, đặc biệt ở thế hệ 6x, 7x, 8x, Boney M là một trong những nhóm nhạc được mến mộ nhất. Nhờ có Boney M, disco được phổ biến nhiều hơn, người ta nghe Daddy Cool, River of Babylon, Sunny, No Women - No Cry mỗi ngày trong các vũ trường, đám cưới, tiệc tùng… Mỗi khi nghe các bài nhạc này, người ta dễ hưng phấn và nhún nhảy theo điệu nhạc. Vào tháng 12.2016, nhóm nhạc lần đầu đến biểu diễn ở Hà Nội trong một đêm nhạc kết hợp đã tạo lên một cơn hưng phấn cho giới hâm mộ. Tháng 8 này, Boney M huyền thoại tiếp tục quay lại Việt Nam trong live show Boney M - Lửa mùa hè tại Vinpearl Nha Trang. Tại live show, Boney M sẽ mang đến thành phố biển Nha Trang hơn 20 ca khúc "làm mưa, làm gió" một thời như: Rivers of Babylon, Daddy Cool, Bahama Mama, Sunny...

- TTXVN ngày 2/8 đưa tin: “Bảo tồn và gìn giữ nét đẹp văn hóa dân tộc Thái” cho biết: Ai đã từng một lần về xã Môn Sơn, huyện Con Cuông (Nghệ An), được nghe hát dân ca Thái từ những thành viên trong Câu lạc bộ nghệ thuật dân ca Thái bản Cằng thì không thể quên những điệu múa lăm vông, múa xòe, múa quạt đặc trưng của đồng bào dân tộc Thái.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/8 đưa tin: “Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ III năm 2018” cho biết:  Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ III do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức dự kiến diễn ra vào 14-15/10/2018 tại Nhà hát Lớn Thành phố Hồ Chí Minh. Theo Ban Tổ chức, Liên hoan Ảo thuật chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ III là dịp để các nghệ sĩ ảo thuật của cả nước giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả; Đồng thời thể hiện những tài năng sáng tạo của chuyên ngành.

- Báo Nhân Dân ngày 3/8 đưa tin: “Sáng tạo chữ cùng thư pháp hiện đại” cho biết: Không gian yên tĩnh được bài trí đậm chất nghệ thuật, chỉ nghe tiếng rột roạt của ngòi bút di chuyển trên trang giấy và mùi mực thơm thoảng qua, thời gian như dừng lại trên những con chữ nắn nót, bay bổng, các học viên toàn tâm toàn ý luyện từng nét chữ trong lớp học thư pháp hiện đại, do Duka Workshop tổ chức vào dịp cuối tuần.

- Báo Thanh Niên ngày 2/8 đưa tin: “Tự khám phá Nam Kỳ xưa qua… ảnh quý” cho biết: Gần 100 năm, kể từ lần xuất bản đầu tiên năm 1925 để phát hành ở các nước Đông Dương, cuốn sách ảnh quý Xứ Nam Kỳ đã trở lại, tạo cơ hội cho độc giả tự khám phá về một Nam Kỳ xưa qua bao thăng trầm…

- Báo Văn hóa ngày 3/8 đưa tin: “Mau lên chứ, vội vàng lên với chứ” cho biết: Hệ thống tư liệu di sản văn hóa Hán Nôm hiện được các dòng họ, làng xã ở Huế lưu giữ khá đồ sộ, chủ yếu là sắc phong, chiếu chỉ cùng nhiều văn bản quý hiếm có ngự bút của vua… Trải qua nhiều biến động của lịch sử và thời gian, họ vẫn luôn xem đây là “báu vật” của làng xã, cần bảo tồn và gìn giữ.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/8 đưa tin: “Tổ chức Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ III – 2018” cho biết: Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ III dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 9/2018 tại Hà Nội. UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý chủ trương tổ chức Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ III – 2018 tại Hà Nội. Liên hoan do Hội nghệ sỹ sân khấu Việt Nam chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức. Theo Ban tổ chức, Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ III được tổ chức nhằm giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng vẻ vang của Hà Nội ngàn năm văn hiến, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hà Nội trong suốt chặng đường đấu tranh, xây dựng và phát triển Thủ đô anh hùng và hòa bình; Giới thiệu những thành tựu về chặng đường phát triển nghệ thuật biểu diễn sân khấu của các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp Trung ương, Hà Nội và lực lượng vũ trang trên địa bàn và một số địa phương trong cả nước đã có nhiều sáng tác về Thủ đô Hà Nội.

- Báo Nhân Dân ngày 3/8 đưa tin: “Tác phẩm văn học đặc sắc dành cho nhi đồng chào đón mùa thu tựu trường” cho biết: Chào đón mùa thu tựu trường năm 2018, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu một loạt tác phẩm văn học đặc sắc dành riêng cho lứa tuổi nhi đồng với nhiều thể loại phong phú và hấp dẫn. Đây là những tác phẩm của các tác giả đương đại nổi tiếng trên thế giới viết cho thiếu nhi.

- Báo điện tử VTV, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 3/8 đưa tin: Vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” lập “cú đúp” kỷ lục Guinness Việt Nam cho biết: Chiều 2-8, Tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam đã trao hai kỷ lục cho vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” ở hạng mục: “Show diễn có sân khấu mặt nước lớn nhất Việt Nam” và “Show diễn có số lượng diễn viên là nông dân đông nhất Việt Nam”. Quy tụ nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật và sự đầu tư công nghệ hiện đại, sân khấu Tinh hoa Bắc Bộ đang dần khẳng định vị thế điểm du lịch văn hóa hấp dẫn tại Thủ đô.
 


Đại diện các diễn viên là nông dân của show thực ảnh nhận chứng nhận từ Trung ương Hội kỷ lục gia Việt Nam - Ảnh: Vnexpress
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN ngày 3/8 đưa tin: “Thừa Thiên - Huế đón hơn 1,15 triệu lượt khách quốc tế” cho biết: Trong 7 tháng đầu năm 2018, tỉnh Thừa Thiên - Huế đón gần 2,8 triệu lượt khách (tăng 9,35% so với cùng kỳ năm 2017), trong đó có 1,15 triệu lượt khách quốc tế (tăng 41,02%), đạt doanh thu 2.664 tỷ đồng, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm 2017. Điểm nổi bật khiến lượng khách đến tỉnh Thừa Thiên - Huế tăng mạnh là do sự tăng trưởng đáng kể của khách Hàn Quốc. Số liệu thống kê của Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế cho thấy Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về thị trường khi chiếm tới 1/3 lượng khách nước ngoài đến Huế. Một số thị trường nước ngoài khác vẫn có mức tăng trưởng ổn định như Pháp, Đức, Anh...

- Báo Nhân Dân ngày 3/8 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh đa dạng hóa sản phẩm du lịch” cho biết: Bảy tháng đầu năm 2018, TP Hồ Chí Minh đón gần 4,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Đóng góp vào kết quả đó, ngành du lịch thành phố đã tập trung nghiên cứu, phát triển các loại hình sản phẩm du lịch, gắn với lịch sử, văn hóa, kiến trúc trên địa bàn như du lịch mua sắm, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị), ẩm thực, du lịch đường sông...

- Báo Vnexpress ngày 3/8 đưa tin: “8 hiểu nhầm phổ biến về tour Sơn Đoòng” cho biết: Nhiều người e ngại không thể đặt tour Sơn Đoòng vì kín chỗ nhưng thực tế, việc sở hữu một suất thám hiểm lại không hề khó khăn. Hiện hành trình thám hiểm hang lớn nhất thế giới ở Quảng Bình rút ngắn từ 6 ngày 5 đêm xuống 4 ngày 3 đêm và lượng khách được cấp phép tăng gấp đôi trước đây.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 3/8 đưa tin: “Tham gia Festival Biển Bà Rịa – Vũng tàu 2018” cho biết: UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Công văn số 4552/UBND-KGVX gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tham gia Festival Biển Bà Rịa – Vũng tàu 2018. Festival biển Bà Rịa-Vũng Tàu 2018 sẽ tập hợp chuỗi các hoạt động kinh tế - văn hóa – xã hội nổi bật của tỉnh. Với chủ đề “Liên kết các tỉnh, thành phố biển Việt Nam – Phát triển bền vững thương mại – du lịch và kinh tế biển”, Festival biển Bà Rịa-Vũng Tàu 2018 sẽ tổ chức nhiều chương trình văn hóa – du lịch đặc sắc như: Lễ khai mạc, bế mạc; Biểu diễn diều nghệ thuật quốc tế; Lễ hội Carnaval đường phố; Lễ hội sắc màu – biểu diễn áo dài Việt Nam và thời trang quốc tế; các triển lãm, hội chợ, quảng bá ẩm thực Việt Nam và quốc tế; Lễ hội bia, hội thảo phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo vệ môi trường, đường hoa ánh sáng, thư pháp, giao lưu các doanh nghiệp,...

- Báo Văn hóa ngày 3/8 đưa tin: Xung quanh phim ngắn Chuyến đi của thanh xuân: “Hành động bồng bột” làm bẩn môi trường du lịch cho biết: Bộ phim ngắn quảng cáo cho một thương hiệu giày dép đã và đang bị dư luận chỉ trích nặng nề khi có những phân cảnh được cho là tác động tiêu cực đến môi trường du lịch… Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó giám đốc Sở VHTTDL Lâm Đồng cho biết: Việc quảng cáo một sản phẩm phải đảm bảo nhiều yếu tố, nhưng chủ yếu làm sao để tôn vinh, tỏa sáng một thương hiệu. Thế nhưng, ý tưởng như phim ngắn trên chúng tôi hoàn toàn không ủng hộ bởi Đà Lạt nổi tiếng về sự văn minh, lịch thiệp, hiền hòa, môi trường du lịch văn minh sẽ ra sao khi bạn trẻ nào đến chơi cũng bắt chước các thần tượng của họ để “bôi bẩn” và “lưu dấu” khắp mọi nơi.

- Báo điện tử Dân trí ngày 3/8 đưa tin: “Công an Ninh Bình giúp du khách Namibia tìm thấy chiếc Iphone bị mất” cho biết: Trong lúc tham quan khu du lịch Bích Động và vườn chim Thung Nham (Ninh Bình), du khách người Namibia đã làm mất chiếc Iphone 6S. Các chiến sĩ Công an Ninh Bình đã nhanh chóng tìm thấy và trao trả lại tài sản cho khổ chủ.

- Báo điện tử VTV ngày 2/8 đưa tin: “Hơn 9 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng” cho biết: - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đạt 9 triệu lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng hơn 20%, bằng đường bộ tăng hơn 63% và đường biển giảm nhẹ 0,2%. Ngành du lịch Việt Nam quyết tâm hoàn thành mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế, 80 triệu lượt khách nội địa, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/8 đưa tin: “Truyền thông phương Tây ca ngợi Cầu Vàng ở Đà Nẵng” cho biết: Nép mình trong núi rừng ở miền Trung Việt Nam, hai bàn tay khổng lồ đỡ cây cầu gỗ dài hiện lên trên những lùm cây xanh thu hút đông đảo khách du lịch đến chụp hình. Đây là một trong những địa điểm du lịch mới nhất của Việt Nam, theo BBC. Cầu Vàng, nằm trên khu nghỉ dưỡng Bà Nà Hills, thành phố Đà Nẵng khai trương từ tháng 6 đã thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và truyền thông quốc tế. Đi dạo trên cây cầu gỗ nhỏ và dài được hai bàn tay khổng lồ nâng đỡ khiến du khách cảm thấy như họ đang bước trên một con đường mờ ảo trải dài trên hai bàn tay của Chúa.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/8 đưa tin: “Bộ Ngoại giao lên tiếng thông tin du khách Trung Quốc tới Việt Nam phải nộp 10 NDT” cho biết: Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 2/8, một phóng viên đã đề cập tới thông tin nhiều khách du lịch Trung Quốc phản ánh về việc họ phải đóng 10 NDT (tương đương hơn 30.000 VNĐ) tại một số sân bay Việt Nam thì mới được thông quan, nhập cảnh. Theo đó, trong tháng 7, Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội cho biết đã nhận được nhiều phản hồi từ khách du lịch nước này tới Việt Nam về vấn đề trên. Vấn đề này cũng đang lan truyền trên một số trang mạng Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã khuyến cáo du khách từ chối việc đóng phí này. Tại cuộc họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết sẽ làm việc với cơ quan chức năng để kiểm tra thông tin như phản ánh.

- Báo Vnexpress ngày 3/8 đưa tin: “Du thuyền đẳng cấp 5 sao sắp ra mắt trên vịnh Hạ Long” cho biết: Với 27 phòng nghỉ tiện nghi sang trọng bậc nhất trên vịnh, du thuyền La Regina Legend như một cung điện hoàng gia trên biển. Thương hiệu du thuyền cao cấp La Regina Cruises đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho việc ra mắt sản phẩm du thuyền ngủ đêm đẳng cấp 5 sao đầu tiên mang tên La Regina Legend vào cuối tháng 8 này, với slogan đầy ấn tượng “Nữ hoàng vịnh xanh”.

- Báo điện tử VTV ngày 2/8 đưa tin: “Tham quan không gian tơ lụa tại Bảo Lộc, Lâm Đồng” cho biết: Thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng từ lâu nay đã nổi tiếng là vùng đất của tơ lụa. Ở đây, ngoài những vùng trồng dâu nuôi tằm còn có những cơ sở dệt lụa rất lớn. Đối với những người muốn tìm hiểu về nghề trồng dâu, nuôi tằm, dệt lụa của Việt Nam, sẽ có riêng một không gian tơ lụa ngay tại thành phố Bảo Lộc để khám phá. Khi đến với thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài, thường tranh thủ tham quan các cơ sở dệt lụa và mua các sản phẩm tơ lụa làm quà.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/8 đưa tin: “Cầu nối cho người làm du lịch” cho biết: Tại Đại hội Chi hội Lữ hành du lịch Hà Nội nhiệm kỳ I (2018-2023) vừa diễn ra ở Hà Nội, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã “gửi gắm” rằng, các chi hội nghề nghiệp có thể là cầu nối, giúp đưa các chính sách du lịch đến với doanh nghiệp, cá nhân nhanh hơn, hiệu quả hơn.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 3/8 đưa tin: “Thầy Park dùng đội hình siêu tấn công cho Olympic Việt Nam trước Palestine” cho biết: Sở hữu dồi dào các chân sút trong tay, HLV Park Hang-seo đã quyết định ưu tiên đội hình thiên về tấn công cho Việt Nam trong trận ra quân giải Tứ hùng - Cúp Vinaphone, gặp Palestine vào 19 giờ 30 tối 3.8

- TTXVN ngày 3/8 đưa tin: “Bước chạy đà cho sân chơi lớn ASIAD 18 của thầy trò HLV Park Hang-seo” cho biết: Tối nay (3/8), tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên ở giải bóng đá giao hữu Tứ hùng quốc tế Cúp Vinaphone 2018. Giải đấu là dịp để HLV Park Hang-seo kiểm nghiệm sức mạnh của học trò và chốt quân số trước ngày lên đường tham dự ASIAD 18. Những bước chạy đà cho sân chơi lớn đang được quan tâm đặc biệt.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 3/8 đưa tin: “U23 Việt Nam gặp bất lợi khi BTC ASIAD đổi lịch thi đấu” cho biết: Chỉ một tuần sau khi tổ chức lại buổi bốc thăm và bổ sung 2 đội tuyển U23 UAE và Palestine, nước chủ nhà Indonesia đã ra thông báo về việc thay đổi địa điểm tổ chức và lịch thi đấu nội dung bóng đá nam ASIAD 2018. Cụ thể, theo lịch mới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Pakistan ngày 14/8, Nepal ngày 16/8 và Nhật Bản ngày 19/8. Trong đó, hai trận U23Việt Nam gặp Pakistan và Nhật Bản đá lúc 16h00, còn trận gặp Nepal đá lúc 19h00.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/8 đưa tin: Thang Long Warriors - “Chiến binh” quật cường cho biết: Hành trình bảo vệ “ngôi vương” tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2018 của Thang Long Warriors đã gặp nhiều trắc trở hơn dự kiến. Tuy nhiên, giữa muôn vàn khó khăn, đội bóng Thủ đô vẫn bình tĩnh giải quyết từng vấn đề và thể hiện tinh thần thi đấu quật cường.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 2/8 đưa tin: “Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng cho ASIAD” cho biết: Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam dự Đại hội Thể thao châu Á-ASIAD 2018 Trần Đức Phấn cho biết đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị gần như đã hoàn tất. Hiện Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị cho lễ xuất quân. Dự kiến sự kiện này sẽ được tổ chức trang trọng vào 19h00 ngày 9/8 tại Nhà khách Chính phủ. Sau đó, đội tuyển bóng đá nam và các môn phải thi đấu vòng loại sẽ lên đường sang Indonesia ngay. Còn ngày chính thức lên đường của toàn đoàn là 14/8.

- Báo Thanh Niên ngày 3/8 đưa tin: “Đội U.16 Việt Nam gặp khó khi thua nghẹt thở Indonesia” cho biết: Không gặp nhiều thuận lợi như hai trận ra quân đầu tiên ở giải U.16 Đông Nam Á, đội U.16 Việt Nam đã gặp thất bại ở cuộc chạm trán với chủ nhà Indonesia vào chiều 2.8.

- TTXVN ngày 2/8 đưa tin: “Thứ trưởng Lê Khánh Hải ứng cử chức Chủ tịch VFF” cho biết: Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải sẽ ra ứng cử làm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII nhiệm kỳ 2018 - 2022. Đây là thông tin được Chánh Văn phòng kiêm Người Phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thái Bình cho biết vào chiều 2/8.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 3/8 đưa tin: “Olympic Iraq rút lui khỏi ASIAD 2018” cho biết: Ủy ban Olympic Iraq đã rút đội tuyển bóng đá nam khỏi ASIAD 18 sau khi đội U16 của nước này bị tố cáo gian lận tuổi. Tại VCK U16 Tây Á, U16 Iraq bị phát hiện có đến 9 cầu thủ gian lận tuổi, sau khi nhân viên sân bay quốc tế Baghdad nghi ngờ hình ảnh số cầu thủ này trong hộ chiếu khác rất xa thực tế khi họ đang làm thủ tục để bay sang Jordan.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/8 đưa tin: “Hà Nội ban hành Kế hoạch tổ chức lễ hội bơi chải thuyền rồng giai đoạn 2019-2021” cho biết: UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 152/KH-UBND do Chủ tịch Nguyễn Đức Chung ký ngày 1-8-2018 về việc tổ chức lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng giai đoạn 2019-2021. Lễ hội lớn dự kiến có sự tham gia của các đội thuyền rồng quốc tế, các đội thuyền rồng của các tỉnh, thành phố; các quận, huyện, thị xã và các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 2/8 đưa tin: “Việt Nam có thêm 'một lò' đào tạo bóng đá chất lượng” cho biết: Tiếp nối thành công các lò đào tạo trẻ chất lượng của Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, PVF, từ ngày 10/8 Học viện bóng đá Juventus sẽ ra mắt và chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên tại nhiều địa phương trên cả nước. Học viện bóng đá Juventus Việt Nam ra đời đặt đại bản doanh tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu theo mô hình chuyên nghiệp của bóng đá thế giới nhằm mục đích đào tạo ra các cầu thủ giỏi cho bóng đá Việt Nam và có thể vươn tầm bóng đá thế giới. Đây là Học viện đầu tiên của CLB Juventus tại Đông Nam Á.

- Báo Thanh Niên ngày 3/8 đưa tin: “Lý Hoàng Nam không thể làm nên bất ngờ trước tay vợt từng đánh bại Federer” cho biết: Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 565 ATP) dừng chân ở vòng 2 đơn nam giải quần vợt ATP Challenger Segovia diễn ra tối qua (2.8) ở Tây Ban Nha khi thua Brands (Đức, hạng 230 ATP) với tỷ số 0-2 (2/6, 4/6). Đó là chiến thắng thuyết phục của tay vợt hạt giống số 6 tại giải nhưng vẫn đáng khen cho Hoàng Nam khi anh chơi bóng tự tin, thể hiện được khát khao chiến thắng. Dẫu vậy để đủ sức tranh tài với các tay vợt mạnh, Hoàng Nam cần trui rèn thêm kỹ chiến thuật.

- TTXVN ngày 2/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Thể thao Việt Nam quyết tâm mang vinh quang về cho Tổ quốc” cho biết: Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2018 (ASIAD 2018) sẽ chính thức diễn ra tại 2 thành phố lớn là Jakarta và Palembang của Indonesia từ ngày 13/8 đến ngày 2/9. Đối với Thể thao Việt Nam, đấu trường châu lục luôn là thử thách cho những vận động viên được tin tưởng giao trọng trách giành huy chương, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

- Báo Thể thao và Văn hóa ngày 3/8 đưa tin: “5 cầu thủ Nepal bị kỷ luật vì đi bar” cho biết: Mới đây, các quan chức của Liên đoàn bóng đá Nepal (ANFA) đã yêu cầu 5 cầu thủ của Olympic Nepal nộp bản tường trình về vụ việc nhóm cầu thủ này đã tự ý rời đội để đi bar. Cụ thể, nhóm 5 cầu thủ của đội tuyểnOlympic Nepal bao gồm Bimal Gharti Magar, Bishal Rai, Hemanta Thapa Magar, Anjan Bista và Chirring Gurung đã tự ý rời đại bản doanh của đội để tới một quán bar. Các cầu thủ này được cho đã sử dụng đồ uống có cồn và vui chơi tới bến trước khi lén lút trở về khi trời sáng.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/8 đưa tin: “Thang Long Warriors chính thức có suất dự vòng tranh vé chung kết VBA 2018” cho biết: Đội dẫn đầu vòng loại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018 Cantho Catfish đã đứt mạch trận bất bại khi thua 69-80 trước đội khách Thang Long Warriors vào tối ngày 2-8 ngay trên sân nhà - Nhà thi đấu Cần Thơ. Với ưu thế chủ nhà, Cantho Catfish đã nhanh chóng phủ đầu các vị khách bằng 3 tình huống “bắn” 3 điểm thành công liên tiếp của Lê Hiếu Thành, Nguyễn Phú Hoàng và Sang Đinh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 2/8 đưa tin: Cúp VinaPhone: Toàn ‘binh hùng, tướng mạnh’ cho biết: Đầu tiên là U23 Palestine, kế đến là U23 Oman và vị khách đến Hà Nội vào giữa đêm 1/8 là U23 Uzbekistan, họ sẽ cùng với U23 Việt Nam tranh Cúp giao hữu quốc tế VinaPhone tại Mỹ Đình bắt đầu từ tối mai (3/8).

- Báo Thanh Niên ngày 3/8 đưa tin: “Vì sao HAGL bỏ 8 cầu thủ vô địch U.21 năm rồi?” cho biết: Trong danh sách đăng ký của đội U.21 Hoàng Anh Gia Lai năm nay có 25 cầu thủ và điều khiến nhiều người ngạc nhiên là dù còn đủ 8 cầu thủ từng vô địch U.21 năm rồi nhưng đội bóng phố núi vẫn quyết định không đưa vào đội hình thi đấu vòng loại lần này.

- Báo Thanh Niên ngày 3/8 đưa tin: “Tuyển nữ Việt Nam hòa đáng tiếc đội hạng 2 Nhật Bản” cho biết: Trận giao hữu đầu tiên tại Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng để đối thủ gỡ hòa 2-2 đáng tiếc những phút cuối. Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có trận đấu tập thứ 2 gặp CLB nữ Okayma vào lúc 16 giờ (14 giờ Việt Nam) ngày 5.8 tới. Trận đấu giao hữu cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong chuyến tập huấn Nhật Bản diễn ra vào ngày 9.8 tới với “quân xanh” là đội bóng trường đại học quốc tế Kibi Okayama.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử VTV ngày 3/8 đưa tin: Phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" - Vinamilk trồng 100.000 cây xanh tại Bắc Kạn cho biết: Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với tinh thần “uống nước nhớ nguồn” đã tiến hành trồng 100.000 cây xanh tại Bắc Kạn. Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường (VEA) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 1/8 đưa tin: “Cô bé lớp 2 học giỏi chăm mẹ ung thư giữa gia cảnh khốn cùng” cho biết: Nhà khó khăn, cùng quẫn nhưng bé Đặng Ngọc Trinh lại rất chăm ngoan, học giỏi. Đó chính là động lực để người cha đinh ninh: "Dù nghèo khó khốn cùng đến đâu, chúng tôi cũng quyết cho con bé ăn học bằng người..." Bé Đặng Ngọc Trinh (8 tuổi, học sinh lớp 2, Trường tiểu học An Hòa Tây 1, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) là con của anh Đặng Hoàng Đoàn (43 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nạo (41 tuổi) ở ấp An Bình 1 (xã An Hòa Tây). Gia đình này thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhất xã.

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×