Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 3/8/2017

03/08/2017 | 11:57

Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Liên hoan Giai điệu mùa thu năm 2017 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

 

1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 3/8 đưa tin: “Hỗ trợ các nghệ nhân xuất sắc trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể” cho biết: Đăk Hà là một trong những huyện điển hình làm tốt công tác hỗ trợ đối với nghệ nhân ưu tú, nghệ nhân nhân dân có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Kon Tum theo Nghị định 109/2015/NĐ-CP. Năm 2016, huyện Đăk Hà có 13 nghệ nhân ưu tú được vinh danh tại Liên hoan văn nghệ dân gian Tây Nguyên gắn liền với Tuần văn hóa - du lịch tỉnh Kon Tum do Chủ tịch nước trao tặng các nghệ nhân trong lĩnh vực văn hóa phi vật thể.

- Báo Tuổi trẻ ngày 3/8 đưa tin: “Xem lại hai phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh” cho biết: Đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh sẽ có buổi gặp gỡ và đối thoại với khán giả TP.HCM vào 9h ngày 5-8 và 19h ngày 6-8 tại Cà phê thứ bảy (19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM). Chương trình mang tên Phim của đạo diễn Đặng Nhật Minh - tên tuổi gạo cội của điện ảnh Việt ghi dấu ấn với những bộ phim được đánh giá cao.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/8 đưa tin: Khởi động mùa giải Ashui Awards 2017 – giải “Oscars” của ngành kiến trúc Việt Nam cho biết: Ngày 2-8, mạng Ashui.com đã chính thức phát động giải thưởng Ashui Awards 2017- được ví như giải “Oscars” của ngành Xây dựng, với 7 hạng mục: “Kiến trúc sư của năm”, “Công trình của năm”, “Nhà thầu của năm”, “Chủ đầu tư của năm”, “Hãng kỹ thuật của năm”, “Dự án tương lai của năm” và “Xây dựng xanh của năm”.

- Báo Thanh niên ngày 3/8 đưa tin: “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh công chiếu tại Nhật” cho biết: Bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (ảnh) của đạo diễn Victor Vũ, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, sẽ được công chiếu tại Nhật Bản từ ngày 19.8.

- Báo Tuổi trẻ ngày 3/8 đưa tin: “Hai hồi ức trận mạc và sự chân thật đậm chất lính” cho biết: Hai cuốn hồi ức trận mạc của hai cựu binh chiến trường Campuchia cùng ra mắt đúng dịp 27-7 vừa qua: Mùa chinh chiến ấy của Đoàn Tuấn và Lính Hà của Nguyễn Ngọc Tiến.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/8 đưa tin: “Sôi nổi liên hoan múa hát tập thể và ca khúc măng non thiếu nhi Thủ đô 2017” cho biết: Ngày 2-8, Trung tâm Văn hóa TP Hà Nội, Sở VH-TT Hà Nội tổ chức Liên hoan Múa hát tập thể và ca khúc măng non thiếu nhi Thủ đô – hè 2017. Liên hoan là hoạt động truyền thống của thiếu nhi Thủ đô trong nhiều năm qua.

- Báo Thanh niên ngày 2/8 đưa tin: “Xử lý vi phạm bản quyền sách số” cho biết: Nhiều biện pháp cụ thể đã được đưa ra trong hội thảo về xử lý vi phạm bản quyền sách số do Hội Xuất bản VN tổ chức tại TP.HCM vào chiều 1.8.

- Báo Tin tức, Báo Tuổi trẻ và nhiều báo khác ngày 3/8 đưa tin: Hơn 200 nghệ sĩ tham gia 'đại tiệc' nghệ thuật xuyên quốc gia cho biết: Hơn 200 nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam sẽ trình diễn 12 chương trình nhạc kịch, hòa nhạc thính phòng, giao hưởng và múa đương đại tại khán phòng Nhà hát TP Hồ Chí Minh từ 19 - 27/8. Đây là liên hoan nghệ thuật xuyên quốc gia có tên gọi “Giai điệu mùa thu” năm 2017 do Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức định kỳ hai năm một lần.

 


Poster Liên hoan Giai điệu mùa thu năm 2017 - Ảnh: Báo Tuổi trẻ
 

 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 3/8 đưa tin: “Cơ hội để du lịch Gia Lai sang trang mới” cho biết: Được tạo hóa ban tặng nhiều phong cảnh thiên nhiên hoang dã gắn với văn hóa bản địa lâu đời của đồng bào các dân tộc thiểu số, Gia Lai được đánh giá là mảnh đất nhiều tiềm năng phát triển du lịch, thu hút du khách. Để khơi dậy tiềm năng, lợi thế sẵn có, Gia Lai tập trung phát triển hạ tầng du lịch cũng như kết nối hợp tác phát triển với các địa phương có kinh nghiệm.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/8 đưa tin: Chương trình du lịch miễn phí "Cho em mùa hè" cho biết: Với mong muốn mang đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn niềm vui trọn vẹn trong dịp hè, Công ty Du lịch Vietravel đã triển khai chương trình "Cho em mùa hè" đồng loạt trên hệ thống thuộc 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là chương trình du lịch miễn phí, đưa các em tham gia những khu vui chơi, giải trí thú vị, phù hợp với lứa tuổi trong vòng một ngày.

- Báo tieudungplus.vn ngày 3/8 đưa tin: “Báo Anh tiết lộ 10 điều thú vị khi du lịch ở TP. Hồ Chí Minh” cho biết: Báo Anh ca ngợi TP. HCM là nơi đáng đến để thử nghiệm những điều thú vị. Ở đó có sự hòa trộn giữa truyền thống và hiện đại với dấu vết lịch sử và những nét văn hóa mới.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 3/8 đưa tin: “Quyết liệt tháo gỡ vướng mắc của Dự án phát triển CSHT Du lịch khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng” cho biết: Chiều 2/8, tại Hà Nội, đã diễn ra phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo cấp quốc gia Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng (CSHT) du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện.

- Báo điện tử Dân trí ngày 3/8 đưa tin: Những “tuyệt tình cốc” hút hồn du khách dọc miền đất nước cho biết: Từ Cao Bằng, Hải Phòng, Ninh Bình tới Đà Lạt, những “tuyệt tình cốc” ở Việt Nam đang được đông đảo du khách mê mẩn với vẻ đẹp như chốn bồng lai.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 2/8 đưa tin: “Phát triển du lịch gắn với nông nghiệp sạch, công nghệ cao” cho biết: Ngày 1/8, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Đắk Nông tổ chức hội thảo xúc tiến du lịch vào Đắk Nông năm 2017, với chủ đề “Phát triển du lịch gắn với nông nghiệp sạch, công nghệ cao”.

- Báo Tin tức ngày 2/8 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động 2 trạm thông tin và hỗ trợ du khách” cho biết: Ngày 2/8, Trung tâm xúc tiến du lịch Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã khai trương 2 trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch tại Công viên Bến Bạch Đằng và khu B Công viên 23/9 (quận 1, TP Hồ Chí Minh).

- Báo điện tử Dân trí ngày 2/8 đưa tin: “Có một Lý Sơn ở đất liền” cho biết: Gành Yến (xã Bình Hải, huyện Bình Sơn) được ví như một Lý Sơn thu nhỏ ở đất liền. Đến Gành Yến để ngắm nhìn những vỉa đá nham thạch hàng ngàn năm tuổi tự tình với sóng, những ruộng hành tỏi bậc thang, những bức bích họa 3D lấp lánh sắc màu...

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 3/8 đưa tin: “VFV ký hợp đồng với chuyên gia Irisawa” cho biết: Ngày 2-8, ông Trần Đức Phấn - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) - cho biết trong tuần này VFV sẽ ký hợp đồng làm việc với chuyên gia Hidehiro Irisawa (Nhật Bản).

- Báo điện tử VTV ngày 3/8 đưa tin: “Giao hữu: ĐT nữ Việt Nam 2-1 CLB Okayama Yunogo Bella (Nhật Bản)” cho biết: Chiều ngày 2/8, ĐT nữ Việt Nam có trận đấu giao hữu đầu tiên gặp CLB Okayama Yunogo Bella trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản chuẩn bị tham dự SEA Games 29.

- Báo Thanh niên ngày 3/8 đưa tin:  'Nữ hoàng' bóng gỗ Việt Nam giã từ sự nghiệp cho biết: Chiều 2.8, VĐV bóng gỗ Phan Thị Phượng của CLB Hà Nội đã chính thức nộp đơn xin giã từ sự nghiệp. Phan Thị Phượng được mệnh danh là “nữ hoàng” bóng gỗ VN. Cô không chỉ sở hữu một sắc đẹp mặn mòi mà thực sự là một tài năng của thể thao Hà Nội và của đội tuyển bóng gỗ VN.

- Báo Tin tức ngày 2/8 đưa tin: “Lễ công bố tài trợ cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29” cho biết: Sáng 2/8, tại Hà Nội, Công ty cổ phần sản xuất và công nghệ nhựa pha lê đã ký kết tài trợ cho Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29. Theo đó, Công ty cổ phần sản xuất và công nghệ nhựa pha lê tài trợ cho 15 vận động viên (VĐV) thi đấu xuất sắc của 11 bộ môn thể thao trong chương trình thi đấu SEA Games 29,  tài trợ cho VĐV giành huy chương Vàng đầu tiên tại Đại hội trị giá 20 triệu đồng, tài trợ cho VĐV xuất sắc nhất SEA Games 29, tài trợ cho cầu thủ bóng đá thi đấu xuất sắc nhất SEA Games 29, tài trợ bổ sung đối với đội tuyển bóng đá nam được vào chung kết và thắng chung kết tại Đại hội.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/8 đưa tin: “Người nhà vận động viên xuất sắc ở SEA Games 29 có cơ hội việc làm” cho biết: Nếu vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 29 thì người nhà của họ có cơ hội nhận việc làm tại doanh nghiệp. Đó là thông tin được đưa ra tại lễ công bố nhà tài trợ chính cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 - diễn ra vào ngày 2-8.

- Báo Tuổi trẻ ngày 3/8 đưa tin: “Ông Mai Hữu Tín làm Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới” cho biết: Chiều 2-8, tân chủ tịch Liên đoàn Vovinam VN (VVF) - doanh nhân Mai Hữu Tín đã được bầu làm chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) tại Đại hội WVVF nhiệm kỳ II (2017-2022) diễn ra tại Ấn Độ.

- Báo Thanh niên ngày 2/8 đưa tin:  “U.22 Việt Nam: Công Phượng lập cú đúp, Hồng Duy và Thanh Bình ghi bàn” cho biết: Trong chiều 2.8, đúng như lời hứa, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục tập rất nặng, cho U.22 Việt Nam chia đôi đội hình đá 3 hiệp liên tiếp.

- Báo điện tử VTV ngày 3/8 đưa tin: “SEA Games 29: Những gương mặt đáng chú ý của ĐT đua xe đạp đường trường Việt Nam” cho biết: Tại SEA Games 29 sắp tới ở Malaysia, đua xe đạp đường trường nam Việt Nam sẽ có những lợi thế khi nội dung đua đồng đội tính thời gian sẽ trở lại.

- Báo Thanh niên ngày 2/8 đưa tin:  “U.15 quốc gia 2017: Chủ nhà Tây Ninh suýt khiến HAGL ôm hận” cho biết: Chỉ cần may mắn hơn một chút thôi, cú đệm lòng chưa tới một mét của Hà Trung Hậu đưa bóng vào lưới ở phút 80+1, đội chủ nhà Tây Ninh đã có thể có chiến thắng bất ngờ trước HAGL trong trận khai mạc giải U.15 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017.

- Báo điện tử VTV ngày 3/8 đưa tin: “Ký ức SEA Games của Đỗ Thị Ngọc Châm” cho biết: Bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games đã gặt hái được nhiều HCV. Tuy nhiên, đối với cựu cầu thủ Đỗ Thị Ngọc Châm, cô lại tỏ ra kém duyên với tấm HCV này.

- Báo Thanh niên ngày 2/8 đưa tin:  “Lịch thi đấu môn futsal tại SEA Games 2017: Việt Nam gặp Thái Lan trận mở màn” cho biết: BTC SEA Games 2017 vừa công bố lịch thi đấu chính thức môn futsal. Theo đó, cả đội tuyển futsal nam và nữ Việt Nam đều ra quân vào ngày 18.8 và cùng gặp ĐKVĐ Thái Lan ở trận đấu mở màn.

- Báo Thanh niên ngày 2/8 đưa tin:  “U.22 Việt Nam 'tăng tốc' tại Hàn Quốc” cho biết: Mokpo (Hàn Quốc) không là thiên đường như lời kể của các cầu thủ U.20 có mặt trong thành phần tuyển U.22 Việt Nam, khi HLV Nguyễn Hữu Thắng đẩy cao khối lượng tập trong cái nắng gay gắt.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Hà Nội mới ngày 2/8 đưa tin: Thông điệp về ý nghĩa cuộc sống trong "Học cách mỉm cười" cho biết: Ngày 2-8, cuốn sách "Học cách mỉm cười” đã chính thức được phát hành. Tập hợp các bài viết của tác giả - Phó Giáo sư Nguyễn Hoàng Ánh, cuốn sách được coi như một món quà ý nghĩa cho giới trẻ, đặc biệt là các cô gái trước các ngã rẽ của cuộc đời. Qua những câu chuyện thực của đời sống ngổn ngang còn nhiều góc khuất, giữa những mối quan hệ hôn nhân gia đình đang hằn lên những mối đứt gãy…, tác giả Nguyễn Hoàng Ánh đã chia sẻ cách nhìn đa chiều về hạnh phúc.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/8 đưa tin: “Chuẩn bị thật tốt cho công tác tổng kết 10 năm triển khai PCBLGĐ” cho biết: Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên tại buổi làm việc với Vụ Gia đình sáng 2/8. Trong 5 tháng cuối năm, Thứ trưởng nhất trí với 13 đầu việc Vụ đã nêu ra. Thứ trưởng cũng lưu ý, Vụ cần tập trung vào các nội dung: Triển khai Chỉ thị 11/CT-TTg về đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình và Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình;  Chuẩn bị công tác tổng kết 10 năm triển khai phòng chống bạo lực gia đình.../.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×