Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 31/7/2018

31/07/2018 | 11:51

Công bố danh sách đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18 có tất cả 523 thành viên là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 31/7 đưa tin: “Giàu thêm kho tàng di sản văn hóa Thủ đô” cho biết: Sau khi mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội được tiếp nhận thêm vùng văn hóa mang đậm bản sắc với hàng nghìn di sản vật thể, phi vật thể, những mảnh đất gắn với huyền thoại xưa cũ. 10 năm qua, các giá trị văn hóa truyền thống của Hà Nội vẫn được bảo tồn và phát huy hiệu quả, thiết chế văn hóa được đẩy mạnh đầu tư, đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng nâng lên.

- Báo Thanh Niên ngày 31/7 đưa tin: “Bảo tàng Lịch sử TP.HCM tiếp nhận 17 hiện vật quý hiếm” cho biết: Chiều 30.7, Sở VH-TT TP.HCM và Bảo tàng Lịch sử TP.HCM làm lễ tiếp nhận 17 hiện vật quý do đại đức Thích Minh Tông (Thiệu Quốc Trung), trụ trì Bảo Tạng Chơn Ngôn tịnh xá (ở đội 10, xã Liên Sơn, H.Lương Sơn, Hòa Bình) hiến tặng.

- Báo Văn hóa ngày 31/7 đưa tin: “Hải Dương: 7 hiện vật được công nhận là bảo vật quốc gia” cho biết: Theo Bảo tàng tỉnh Hải Dương, Hải Dương hiện có 7 bảo vật quốc gia. Các hiện vật được công nhận gồm: Hệ thống bia ma nhai động Kính Chủ (niên đại thế kỷ XIX - đầu XX) hiện lưu giữ tại di tích động Kính Chủ (xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn). Bia “Côn Sơn Tư Phúc tự bi” (niên đại năm 1607, niên hiệu Hoằng Định thứ 8) hiện lưu giữ tại di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật Côn Sơn - Kiếp Bạc (thị xã Chí Linh). Trống đồng Hữu Chung (xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ). Bia Thanh Hư Động (chùa Côn Sơn, TX Chí Linh). Cửu phẩm liên hoa chùa Giám (xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Giàng). Bia Thanh Mai Viên thông Tháp bi (chùa Thanh Mai, TX Chí Linh). Cửu phẩm liên hoa chùa Đồng Ngọ (xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà).

- Báo Tin tức ngày 31/7 đưa tin: “Những bộ phim sắp được trình chiếu không thể bỏ lỡ trong tháng 8” cho biết: Em gái đến từ tương lai, Thám tử Conan, Ngôi làng hạnh phúc, Tìm vợ cho bà, Bạn trai cũ tôi là điệp viên, Cá mập siêu bạo chúa… là những bộ phim sắp được trình chiếu trong tháng 8, không thể bỏ lỡ trong mùa hè này.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Ba nữ sinh Việt giành giải cao tại Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương” cho biết: Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 6 - vòng thi dành cho lứa tuổi thiếu niên - vừa khép lại với liên tiếp 2 giải Vàng và 1 giải Bạc thuộc về các đại diện của Việt Nam.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/7 đưa tin: “Lập danh mục làng nghề cần bảo tồn lâu dài” cho biết: UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành công văn số 201/UBND-VP3 về việc lập danh mục làng nghề cần bảo tồn lâu dài. Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 833/VPCP-NN. Theo đó, việc lập danh mục làng nghề cần bảo tồn lâu dài cần lưu ý xác định rõ tiêu chí đánh giá (căn cứ theo các quy định tại Nghị định số 52/2018/NĐ-CP và đặc thù đối với từng làng nghề địa phương như các nhóm ngành nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận và chưa được công nhận, làng nghề đã được đăng ký thương hiệu...); đồng thời có bản thuyết minh sự cần thiết của việc bảo tồn lâu dài và đề xuất các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án, mô hình... để bảo tồn và phát triển các làng nghề.

- TTXVN ngày 31/7 đưa tin: “Biểu diễn âm nhạc nhân kỷ niệm 197 năm Quốc khánh Cộng hòa Peru” cho biết: Tối 30/7, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đại sứ quán Peru tại Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình biểu diễn âm nhạc “National Day” nhân dịp kỷ niệm 197 năm Quốc khánh Cộng hòa Peru (1821-2018). Chương trình lần này do ban nhạc dân gian nổi tiếng APU INKA đến từ Peru trình diễn nhằm giới thiệu tới người dân Việt Nam nền âm nhạc truyền thống đầy màu sắc của Peru. Trong chương trình, ban nhạc đã biểu diễn những tiết mục đặc sắc mang đậm dấu ấn bản địa như: Lễ hội hóa trang Uma Waka, ca kịch "Chim Condor bay qua", "Đóa hoa quế " -  Điệu vans Peru, "Người lái đò hồ Titi Kaka"…

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Huyện Ứng Hòa: Đình 300 tuổi bị phá bỏ, xây mới sai quy định” cho biết: Ngôi đình Lương Xá 300 năm tuổi tại xã Liên Bạt, huyện Ứng Hoà vừa bị tháo dỡ thô bạo, xây dựng mới hoàn toàn với nhiều kết cấu bê tông hóa. Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội đã yêu cầu UBND huyện có báo cáo cụ thể về vấn đề này để sau đó báo cáo với UBND thành phố Hà Nội.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/7 đưa tin: “Xây dựng Bảo tàng Văn học nghệ thuật tại Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố Hải Phòng” cho biết: UBND Hải Phòng sẽ xây dựng Bảo tàng Văn học nghệ thuật tại Cung văn hóa Thiếu nhi thành phố. Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đồng ý chủ trương về địa điểm xây dựng Bảo tàng Văn học nghệ thuật thành phố với diện tích khoảng 2.000m2 trong Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố.

- TTXVN ngày 30/7 đưa tin: “Hà Nội đình chỉ công trình bê tông hóa di tích 300 năm tuổi” cho biết: Một di tích có niên đại 300 năm tuổi mang đậm dấu ấn kiến trúc thời Lê Trung Hưng đã bị chính quyền xã trùng tu bằng cách phá bỏ hoàn toàn để xây dựng mới bằng bê tông, biến một di tích thành một công trình 1 ngày tuổi. Chuyện lạ này đang xảy ra tại đình Lương Xá, xã Liên Bạt, huyện Ứng Hòa, Hà Nội khiến dư luận bức xúc.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Kể chuyện” - Sáng tác của hai họa sĩ trẻ cho biết:  Hai họa sĩ thế hệ 9X Đỗ Trọng Quý và Nguyễn Linh Trang sẽ có triển lãm "Kể chuyện", nói về cuộc sống và sáng tác của những người trẻ, diễn ra tại Trung tâm Giám định và Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội), từ ngày 31-7 đến 4-8.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 31/7 đưa tin: “Bổ sung 32 tỷ tu bổ, tôn tạo Khu di tích cố đô Hoa Lư” cho biết:  UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành Quyết định số 878/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung dự án tu bổ, tôn tạo Khu di tích cố đô Hoa Lư. Chủ đầu tư dự án “Tu bổ, tôn tạo Khu di tích Cố đô Hoa Lư” tại Xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình là Sở Văn hóa và Thể thao Ninh Bình. Về nội dung điều chỉnh và bổ sung, các hạng mục bổ sung gồm: Tu bổ, tôn tạo tam quan và các hạng mục phụ trợ di tích Chùa  Nhất Trụ và đình Yên Thành; Tu bổ tiền đường, tường rào, giếng ngọc đền thờ Công chúa Phất Kim; Tam quan Chùa Ngần; Phủ Đông Vương và Đình Yên Trạch.

- TTXVN ngày 30/7 đưa tin: “Giao lưu nghệ thuật hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc” cho biết: Tối ngày 2/8, UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh thực hiện Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần 6. Bà Triệu Lệ Khánh, Phó Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình này diễn ra với mục đích tăng cường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, vị trí chiến lược của biên giới biển đảo Việt Nam.
 

 
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18 có tất cả 523 thành viên - Ảnh minh họa - Báo Tin tức
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức ngày 31/7 đưa tin: Tạo bản sắc riêng để khai thác 'mỏ vàng' du lịch Đồng bằng sông Cửu Long” cho biết: Các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long cần phát triển du lịch theo hướng "Nghỉ dưỡng trên sông", "Safari ĐBSCL", "Khám phá sinh thái - nông nghiệp", trong đó phải làm sao cải thiện số lượng khách đến và chi tiêu du lịch trong khu vực cũng như cải thiện được hạ tầng giao thông, nhất là kết nối đường bay.

- Báo điện tử Dân trí ngày 31/7 đưa tin: “Lạc vào sông nước miền Tây giữa lòng Hội An thơ mộng” cho biết: Hội An với nhiều du khách dù một lần ghé thăm thì những hình ảnh quen thuộc vẫn là những bức tường vàng óng, những cụm đèn lồng lung linh, những giàn hoa giấy đỏ rực... Thế nhưng gần Hội An cũng có những điều vô cùng lý thú mà nếu chưa được bắt gặp qua những hình ảnh giới thiệu chi tiết hẳn ít ai nghĩ rằng có một "Nam Bộ trong lòng Phố cổ", điểm đến mà tôi nhắc đến ở đây chính là Rừng dừa bảy mẫu.

- Báo Vnexpress ngày 31/7 đưa tin: Team building – 'Chìa khóa vàng' để xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho biết: Trong những năm gần đây, trên rừng, dưới biển ở bất kỳ điểm du lịch nào cũng có sự xuất hiện của hàng loạt chương trình team building lớn nhỏ. Thậm chí, team building còn được coi là “chìa khóa vàng” cho nhiều doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo, xây dựng văn hóa,... Thực chất, “chìa khóa vàng” này hữu ích đến thế nào? Những chuyến đi, hoạt động trong team building là nơi nhân viên có thể mở lòng để đón nhận những giá trị văn hóa mà doanh nghiệp muốn gửi gắm.

- Báo điện tử Dân trí ngày 30/7 đưa tin: Thí sinh hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới “khuấy động” phố cổ Hội An cho biết: Trong những ngày ở Hội An, các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018 đã có nhiều hoạt động như trình diễn áo dài, trao học bổng, đi xích-lô dạo quanh phố cổ, trồng cây sinh thái, phát túi nứa kêu gọi bảo vệ môi trường…Vào tối 28/7, 48 người đẹp đã xuất hiện duyên dáng, thướt tha trong những tà áo dài độc đáo và đẹp mắt nằm trong BST mang tên “Ký ức thời gian” của NTK Thiệu Vy trong đêm “Duyên dáng áo dài - Lụa gió” diễn ra tại phố cổ Hội An.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/7 đưa tin: “Đưa du lịch Đà Lạt trở thành một biểu tượng của văn hóa Đông-Tây” cho biết: Sau khi chủ trì Hội nghị toàn quốc về “thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp,” chiều 30/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lâm Đồng để đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Đáng chú ý, tỉnh cần tiếp tục tăng thời gian lưu trú của khách, tăng chi tiêu của du khách khi đến với địa phương, đưa du lịch của Đà Lạt “trở thành một biểu tượng của văn hóa Đông-Tây.

- Báo điện tử Dân trí ngày 30/7 đưa tin: “Một ngày khám phá thiên đường giải trí lớn nhất Nha Trang” cho biết: Đến Nha Trang, ngoài các trải nghiệm thú vị như lặn ngắm san hô trên đảo Hòn Mun, tắm biển Trần Phú, ngắm phố biển Nha Trang về đêm trên Sky Light Club, khách du lịch đừng quên đến trải nghiệm tại thiên đường giải trí Vinpearl Land trên đảo Hòn Tre.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Người đẹp Philippines đoạt giải trình diễn áo dài đẹp nhất” cho biết: 48 người đẹp dự thi Hoa hậu Đại sứ du lịch 2018 vừa hoàn thành phần thi trình diễn áo dài trong đêm "Duyên dáng áo dài - Lụa gió" diễn ra tại phố cổ Hội An vào cuối tuần qua.

- Báo điện tử VTV ngày 29/7 đưa tin: “Những điều thú vị ở Đà Lạt về đêm” cho biết: Đà Lạt thành phố ngàn hoa, thành phố của tình yêu và những bản tình ca lãng mạn. Đó là những cảm nhận của hầu hết mọi người khi đến với Đà Lạt, nhưng ít ai biết rằng thành phố này về đêm cũng quyến rũ không kém. Vẫn vẻ dịu dàng thường thấy nhưng đêm Đà Lạt còn có những điều thú vị riêng biệt mà không phải ai có dịp đến với thành phố này cũng biết.

- Báo điện tử Dân trí ngày 30/7 đưa tin: “Những tour du lịch Châu Á hấp dẫn nhất, không thể bỏ qua trong năm nay” cho biết: Lên núi, xuống biển hay trải nghiệm văn hóa, tất cả những điều bạn muốn đều có thể tìm thấy tại những tour du lịch này. Đông Timor là quốc gia tuyên bố độc lập đầu tiên trong thế kỷ 21 và du lịch vẫn là nguồn thu chính của đất nước này. Tour du lịch “East Timor Adventure” của công ty World Expeditions đưa du khách tới những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ, tìm hiểu lịch sử biến động và văn hóa đậm chất địa phương ở Đông Timor trong 10 ngày. Với tour du lịch “Indonesia-Bali” kéo dài 11 ngày do công ty Austin Adventures tổ chức, du khách có nhiều trải nghiệm thú vị tại Bali và Java ở Indonesia, như lướt ván, đạp xe, đi bộ đường trường, tắm biển, khám phá các ngôi đền cổ, văn hóa và ẩm thực địa phương... Công ty Nat Geo Expeditions tổ chức tour du lịch “Mongolian Horse Trek”, đưa du khách khám phá vùng đất Genghis Khan ẩn chứa nhiều điều bí ẩn. Trong 20 ngày tham gia tour du lịch “Pakistan’s Hunza Valley” của công ty GeoEx, du khách sẽ di chuyển dọc tuyến đường Karakoram ở Pakistan. Đây là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức, Báo điện tử VTC và nhiều báo khác ngày 31/7 đưa tin: Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18 đã không còn 'ồ ạt quan chức' cho biết: Danh sách các VĐV và HLV của đoàn thể thao Việt Nam tham dự Asian Games (ASIAD) 18, diễn ra tại Indonesia từ ngày 18/8 đến 2/9/2018, đã chính thức được công bố trong ngày 30/7. Theo danh sách Tổng cục Thể dục Thể thao trình Bộ Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự ASIAD 18 có tất cả 523 thành viên. Trong đó, đáng chú ý, toàn đoàn chỉ có 1 trưởng đoàn và 2 phó trưởng đoàn, không còn tình trạng ồ ạt quan chức như đã xảy ra ở SEA Games 29 hay các giải trước đó. Theo kế hoạch, Lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự Asiad 2018 diễn ra vào tối 9/8 tại 37 Hùng Vương, Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 31/7 đưa tin: “Đoàn thể thao Việt Nam lên đường dự ASIAD 18 vào 14.8” cho biết: Trong danh sách đoàn được Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ký ngày 30.7, đông nhất là đội tuyển bóng bá nam, nữ với 56 người, kế tiếp là đội điền kinh với 25 người; bắn súng, pencak silat đều 23 người; cầu mây 22 người, wushu 18 người, karate 18 người. Ít nhất là đội sampo (một môn võ) chỉ có 3 người.

- TTXVN ngày 30/7 đưa tin: “ASIAD 2018: Đội thể thao chung hai miền Triều Tiên mặc đồng phục do Hàn Quốc sản xuất” cho biết: Nhà chức trách Hàn Quốc ngày 30/7 cho biết tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) 2018 diễn ra từ ngày 18/8 đến 2/9 tới ở Indonesia, các vận động viên của các đội tuyển thể thao chung giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ mặc đồng phục do các công ty may mặc địa phương của Hàn Quốc sản xuất thay vì đồng phục của các công ty may mặc quốc tế để tránh việc vi phạm các lệnh trừng phạt của quốc tế đối với Triều Tiên.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Giá quá cao, VTV không mua bản quyền ASIAN Games 2018” cho biết: Tối ngày 30-7, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo không thể mua bản quyền Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAN Games 18-2018) do đối tác đưa ra giá quá cao. Theo thông báo của VTV, giá bản quyền truyền hình trọn gói của ASIAD 18-2018 tại lãnh thổ Việt Nam do phía đối tác KJSM WORLD CORP - công ty có trụ sở tại Hàn Quốc - đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội, đặt ra quá cao. Cụ thể, ngay khi biết KJSM là đơn vị giữ bản quyền, với khả năng tài chính của mình, VTV đã trao đổi mua gói không độc quyền để phát trên truyền hình miễn phí nhưng đối tác không đồng ý và chỉ chào bán gói độc quyền với giá rất cao. Vì vậy, VTV đã không thể đàm phán việc mua bản quyền ASIAN Games 2018.

- Báo điện tử VTV ngày 30/7 đưa tin: “ĐT U23 Việt Nam đón tin vui về lực lượng” cho biết:  Sau một ngày nghỉ ngơi, hôm nay ĐT U23 Việt Nam trở lại tập luyện hướng đến giải giao hữu quốc tế sắp khởi tranh vào đầu tháng 8. Buổi tập đầu tuần của ĐT U23 Việt Nam đã đón tin vui về lực lượng. Sau nhiều ngày phải tập riêng thì hôm nay trung vệ Đình Trọng đã bình phục chấn thương và có thể ra sân tập cùng cả đội. Cùng với Đình Trọng, những gương mặt khác như Xuân Mạnh hay Văn Lợi cũng có sự hồi phục khá tốt. Điều này có được một phần từ sự nỗ lực của đội ngũ y tế và sự trợ giúp của bác sĩ Choi Jo-young, người bạn của HLV Park Hang Seo mới sang VN vài ngày qua. Như vậy lúc này lực lượng của đội đã gần hoàn chỉnh, chỉ còn Hồng Duy bị chấn thương mà thôi.

- Báo Tin tức ngày 31/7 đưa tin: “Triều Tiên chính thức đăng ký thi đấu Giải Vô địch bắn súng quốc tế tại Hàn Quốc” cho biết: Theo đó, Triều Tiên sẽ cử 12 vận động viên và 10 quan chức tới tham gia giải Vô địch bắn súng thế giới do Liên đoàn bắn súng thể thao quốc tế (ISSF) tổ chức tại Changwon, cách thủ đô Seoul 400km về phía Đông Nam, từ ngày 31/8 đến 15/9.

- Báo Thanh Niên ngày 30/7 đưa tin: Bóng chuyền VN lại “nổi sóng” cho biết: Không chỉ có Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đang gặp nhiều rắc rối đến mức mãi chưa thể tổ chức được đại hội khóa 8 mà Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) cũng xảy ra những bất ổn, mất đoàn kết nội bộ.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “8 đội tranh tài tại vòng chung kết U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc năm 2018” cho biết: 8 đội bóng gồm chủ nhà TP Hồ Chí Minh và 7 đội xuất sắc vượt qua vòng loại là Viettel, Sông Lam Nghệ An, FLC Thanh Hóa, Becamex Bình Dương, Khánh Hòa, Đồng Tháp, An Giang sẽ tranh tài tại vòng chung kết Giải Bóng đá vô địch U15 quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc năm 2018. Thông tin chi tiết được công bố chiều 30-7, tại Hà Nội.

-Báo Thanh Niên ngày 30/7 đưa tin: “ASIAD 2018: Hành động đẹp của thể thao Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên được lan tỏa” cho biết: Thể thao tiếp tục là chất xúc tác xoa dịu những căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên sau khi các vận động viên (VĐV) CHDCND Triều Tiên vừa chính thức đến Hàn Quốc để tập luyện chuẩn bị thành lập các đội tuyển chung tranh tài ở ASIAD 2018.

- Báo điện tử VTV ngày 30/7 đưa tin: “Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 2018: Lịch thi đấu của ĐT Olympic Việt Nam” cho biết: Được biết, nước chủ nhà của ASIAD 2018 - Indonesia bố trí môn bóng đá nam diễn ra từ 10/8 đến 1/9 tại Jakarta và Palembang. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, các đội nhất nhì mỗi bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành vé vào vòng 1/8. ĐT Olympic Việt Nam nằm ở bảng D với các đội tuyển Nhật Bản, Pakistan và Nepal.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “GFS Cup khép lại với nhiều cảm xúc khó quên” cho biết: Golfer Ngô Văn Dũng đến từ CLB Golf Coninco đã lập được thành tích đáng tự hào trên sân golf Long Biên (Hà Nội) để nhận được phần thưởng giá trị đến từ nhà tài trợ xứng danh - Tập đoàn GFS. 10% giá trị giải thưởng được trích lại để đóng góp cho quỹ từ thiện. Vào 7h31' ngày 28-7-2018, một bất ngờ đã xảy ra ở giải Vô địch các Câu lạc bộ Golf Hà Nội lần thứ II - Cúp GFS khi golfer Ngô Văn Dũng có pha phát bóng đẹp mắt ở hố số 6 sân A để ghi điểm hole-in-one (HIO).

- Báo Thanh Niên ngày 31/7 đưa tin: “ASIAD 2018: Xuân Trường cần cải thiện điều gì?” cho biết: Là một mẫu cầu thủ cầu tiến và cũng chỉ mới 23 tuổi, Xuân Trường vẫn còn rất nhiều thời gian phía trước để hoàn thiện và tiến bộ. Hy vọng với những chỉ bảo tận tình của thầy Park, sự hỗ trợ của Hùng Dũng, Đức Huy… Trường “híp” sẽ tiếp tục tỏa sáng để dẫn dắt đội Olympic VN thi đấu thành công tại ASIAD sắp tới.

- Báo điện tử VTV ngày 30/7 đưa tin: HLV Park Hang-seo: “Giải quốc tế U23 là cơ hội để hoàn thiện kỹ chiến thuật” cho biết: HLV Park Hang-seo đánh giá cao Giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone vì đây là cơ hội rất tốt để U23 Việt Nam hoàn thiện kỹ chiến thuật và lựa chọn nhân sự. HLV Park Hang-seo nói: “Với một HLV trưởng, dù trận đấu nào, giải đấu nào thì vẫn hướng tới mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Tuy nhiên cũng cần phải phân định rõ đâu mới là mục tiêu chính để tính toán điểm rơi, phong độ. Người hâm mộ đều muốn thắng, chúng tôi cũng muốn thắng lắm, nhưng chúng tôi đang chuẩn bị để có thể giành thành tích cao nhất ở mặt trận chính Asiad 18”.

- Báo Thanh Niên ngày 31/7 đưa tin:  “Lý Hoàng Nam vào vòng chính đơn nam quần vợt nhà nghề Tây Ban Nha” cho biết: Hoàng Nam có 3 chiến thắng liên tiếp trước các tay vợt có thứ hạng cao hơn, đoạt vé vào vòng chính đơn nam quần vợt nhà nghề Tây Ban Nha. Việc tái đấu với Sadio Doumbia giúp Hoàng Nam có cơ hội giành chiến thắng. Nếu làm được điều này, Hoàng Nam sẽ bỏ túi 1.460 USD tiền thưởng cùng tích lũy được 8 điểm trên bảng xếp hạng ATP.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử VTV ngày 31/7 đưa tin: “Ngược dòng thời gian với đám cưới thời bao cấp” cho biết: Các bạn trẻ tại Hà Nội đã có cơ hội tham gia vào một đám cưới của thập kỷ 70, 80... trong một triển lãm cưới có tên "Tình son" với nhiều điều thú vị.

- Báo Thanh Niên ngày 29/7 đưa tin: Nhà tàu kể chuyện 'giải cứu' gia đình du khách Tây Ban Nha ở vịnh Hạ Long cho biết: Gia đình du khách người Tây Ban Nha bị bỏi rơi khi đến vịnh Hạ Long nhưng may mắn họ được ông chủ tàu tốt bụng và nhiều người giúp đỡ.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×