Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 31/7/2017

31/07/2017 | 12:11

Bùi Yến Ly giành tấm HCV lịch sử cho Muay Việt Nam tại Đại hội thể thao thế giới là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa


- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/7 đưa tin: “Việt Nam tỏa sáng ở Liên hoan văn hóa dân gian thế giới 2017” cho biết: Liên hoan văn hóa dân gian thế giới 2017 diễn ra từ ngày 27-31/7 tại thành phố Bistrita, miền Bắc Romania với sự tham dự của đại diện các nước Ấn Độ, Singapore, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Ukraine, Việt Nam, Hy Lạp, Italy, Serbia và nước chủ nhà Romania.


- Báo Nhân dân ngày 31/7 đưa tin: “Khó khăn trong đào tạo tiến sĩ ngành văn hóa - nghệ thuật” cho biết: Những năm qua, công tác đào tạo tiến sĩ ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực hoạt động nghiên cứu, lý luận văn hóa, nghệ thuật ngày càng được nâng cao, cải thiện về số lượng cũng như chất lượng. Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đáp ứng sự phát triển của xã hội, công tác đào tạo tiến sĩ ngành văn hóa, nghệ thuật cũng đang phải đối mặt không ít khó khăn.


- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Cổ vũ người trẻ dấn thân” cho biết: Sau một năm ấp ủ ý tưởng và triển khai thực hiện, vở nhạc kịch “Viên đạn cho Valentine” của nhóm Fragments sẽ ra mắt công chúng Thủ đô vào 20h ngày 31-7 và 1-8, tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội). Tác phẩm cho thấy sự dấn thân trên con đường nghệ thuật của những người trẻ nhằm đem đến sắc màu mới, trẻ trung cho sân khấu, rất đáng được cổ vũ.


- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/7 đưa tin: Khai mạc “Những ngày thành phố Hồ Chí Minh tại Vientiane” cho biết: Sáng ngày 29/7, tại Nhà Văn hóa Quốc gia Lào (thủ đô Vientiane) đã diễn ra Lễ khai mạc “Những ngày thành phố Hồ Chí Minh tại Vientiane” với chủ đề “Tình hữu nghị Việt – Lào: mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.


- Báo Tuổi trẻ ngày 30/7 đưa tin: “Ngắm bộ sưu tập Những ký ức tuổi thơ tại Lào” cho biết: Bộ sưu tập áo dài Những ký ức tuổi thơ của nhà thiết kế Thuận Việt vừa ra mắt tại lễ hội Giao lưu văn hóa hữu nghị Việt - Lào, diễn ra từ ngày 26-7 đến ngày 1-8 tại bốn thành phố của Lào.

 

- Báo Nhân dân ngày 30/7 đưa tin: “Đưa văn hóa đọc đến với trẻ em nông thôn, miền núi” cho biết: Dự án Tủ sách Lam Sơn vừa phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa, Hội Khuyến học và Thư viện tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thảo “Sách cho trẻ em nông thôn miền núi”. Hội thảo nhằm tìm giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả của việc phát triển văn hóa đọc cho trẻ em tại các vùng nông thôn, miền núi cũng như nâng cao hiệu quả việc xây dựng và quản lý tủ sách lớp học mà Dự án Tủ sách Lam Sơn đã trao tặng.


- Báo điện tử Chính phủ ngày 30/7 đưa tin: “Dựng kịch kinh điển: Không thể ngồi chờ!” cho biết: Đây là chia sẻ của Đạo diễn, NSND Anh Tú khi nói về những khó khăn, thách thức và cả sự quyết tâm của các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam trong quá trình dàn dựng các vở kịch kinh điển gần đây như Hamlet, Lão hà tiện, Romeo và Juliet...

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Tiếp sức” nuôi dưỡng tình yêu di sản cho biết: Thiếu chính sách bảo đảm an sinh, thiếu kinh phí duy trì hoạt động… khiến nghệ nhân, thuộc nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống, phải gồng sức mưu sinh, chật vật “nuôi dưỡng” tình yêu di sản. Tình trạng hầu hết nghệ nhân - những “báu vật nhân văn sống” - đang ở tuổi “xưa nay hiếm” còn cho thấy, nếu không sớm có những điều chỉnh, hỗ trợ phù hợp, kịp thời nhằm “tiếp sức", nguy cơ mai một giá trị văn hóa, di sản là khó tránh.

- Báo Nhân dân ngày 31/7 đưa tin: “Nâng cao vị thế nghệ thuật biểu diễn Việt Nam” cho biết: Việt Nam có một kho tàng di sản văn hóa nghệ thuật sân khấu biểu diễn truyền thống vô cùng đặc sắc, đa dạng và độc đáo, trở thành di sản của nhân loại như: Nhã nhạc cung đình Huế, Ca trù, Hát Xoan, Múa rối nước, Đờn ca tài tử... Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới lần thứ nhất - năm 2018 sẽ góp phần nâng cao vị thế của nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/7 đưa tin: “Triển lãm mỹ thuật Sắc thu 2017 ở Huế” cho biết: Triển lãm mỹ thuật 'Sắc thu 2017' do Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị cùng Hội Mỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc chiều 28 - 7 đã thu hút đông đảo nghệ sĩ và công chúng.


- Báo Nhân dân ngày 31/7 đưa tin: “Lắng đọng với an-bum Tháng bảy về…” cho biết: 13 ca khúc trong album Tháng bảy về… được nữ nhạc sĩ Quỳnh Hợp - phổ nhạc từ những bài thơ đầy cảm xúc về sự hy sinh cao cả của những người lính đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Album được phát hành trên toàn quốc nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ.

 


Bùi Yến Ly giành tấm HCV lịch sử cho Muay Việt Nam - Ảnh: Báo Thanh niên
 



2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 31/7 đưa tin: “Bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia” cho biết: Tại Ninh Bình, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức hội thảo “Bảo vệ môi trường tại các khu du lịch quốc gia”. Hơn 30 tham luận và nhiều ý kiến đóng góp đã tập trung thảo luận về thực trạng bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học; các chính sách liên quan môi trường và phát triển du lịch; hệ thống tiêu chí bảo vệ môi trường ở các khu, điểm du lịch; đưa ra những đề xuất, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ môi trường du lịch tại các khu du lịch quốc gia nói riêng, môi trường du lịch Việt Nam nói chung.


- Báo Tuổi trẻ ngày 31/7 đưa tin: “Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế mỗi tháng” cho biết: Tổng cục Du lịch ước tính có hơn 7,24 triệu lượt khách quốc tế đến VN trong bảy tháng đầu năm 2017, tăng 28,8% so với cùng kỳ 2016.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 31/7 đưa tin: “Chỉ số niềm tin doanh nhân Du lịch đạt 65/100” cho biết: Theo công bố của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) lần thứ 2-năm 2017 diễn ra sáng 31/7/2017 tại Hà Nội, Chỉ số niềm tin của các doanh nghiệp du lịch năm 2017 đạt 65/100, cao hơn trung bình, kết quả kinh doanh và kỳ vọng cải thiện môi trường kinh doanh đều cao hơn năm trước.

- Báo Tin tức ngày 30/7 đưa tin:  “Bảo tàng tại Hà Nội cần thay đổi để hút khách” cho biết: Mặc dù sở hữu cả hệ thống bảo tàng phong phú về hiện vật, có kiến trúc đẹp, có giá trị cao về văn hóa, lịch sử nhưng dường như du lịch bảo tàng tại Hà Nội chưa phát huy hết tiềm năng vốn có.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin:  “Thành phố Hạ Long đề nghị đình chỉ hoạt động 14 tàu du lịch vỏ gỗ” cho biết: Thành phố Hạ Long vừa có văn bản đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên Vịnh đối với 14 tàu du lịch lưu trú vỏ gỗ do chưa thực hiện theo Thông báo số 340/TB-UBND của UBND thành phố.

- Báo điện tử Lai Châu ngày 30/7 đưa tin: “Lai Châu: Đánh thức tiềm năng du lịch” cho biết: Được thiên nhiên ưu đãi, huyện Phong Thổ không chỉ có nhiều tiểu vùng khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên mang vẻ hùng vĩ đặc trưng của núi rừng Tây Bắc mà nơi đây còn lưu giữ nhiều nét đẹp văn hoá của các dân tộc. Đó chính là điều kiện thuận lợi để huyện hình thành các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Top 3 công viên dã ngoại ở Hà Nội” cho biết: Hà Nội tuy là một thành phố đang đô thị hóa, nhà cao tầng mọc lên san sát, nhưng bù lại cũng có rất nhiều công viên cây xanh đem lại không khí trong lành, không gian thoáng đãng thích hợp để dã ngoại cuối tuần cho cả gia đình.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/7 đưa tin: “Giảm giá vé cho người Đà Nẵng khi vào Sun World Da Nang Wonders” cho biết: Người lao động đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng sẽ được ưu đãi 30% giá vé vào cổng và 10% cho các dịch vụ ăn uống tại các nhà hàng thuộc Sun World Da Nang Wonders.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin:  Những "thiên đường mua sắm" giá rẻ ở Hà Nội cho biết:  Người ta vẫn nói, ghé qua Hà Nội nhất định không thể chỉ ăn, chỉ chơi mà còn phải đi mua sắm cho thỏa cơn thèm, bởi Hà Nội có những “thiên đường mua sắm” khiến du khách ngất ngây vì sự đa dạng mặt hàng mà giá cả lại rẻ đến… giật mình.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức, Báo Thanh niên và nhiều báo khác ngày 31/7 đưa tin:  “Bùi Yến Ly giành tấm HCV lịch sử cho Muay Thái Việt Nam” cho biết: Nữ võ sĩ Bùi Yến Ly đã có một ngày thi đấu xuất sắc hôm 30/7 khi đánh bại đối thủ người Thái Lan Koson Apasara và giành chiếc Huy chương Vàng (HCV) duy nhất cho đoàn thể thao Việt Nam tại World Games 2017, diễn ra tại thành phố Wroclaw (Ba Lan).

- Báo Tuổi trẻ ngày 31/7 đưa tin: “Futsal đã có chỗ đứng trong lòng khán giả” cho biết: Chỉ là giải đấu cấp CLB, nhưng Giải futsal các CLB châu Á 2017 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) đã luôn kín khán giả từ trận đầu tiên cho đến trận cuối cùng diễn ra vào chiều 30-7.

- Báo Thanh niên ngày 31/7 đưa tin: “U.22 Việt Nam: HLV Hữu Thắng sốt ruột vì học trò dứt điểm kém” cho biết: “Tôi biết U.22 Việt Nam (VN) còn nhiều điểm yếu và chưa thực sự hoàn hảo nhưng chúng tôi còn đủ thời gian khắc phục để có thể chơi tốt, hiệu quả tại SEA Games 29”, HLV Hữu Thắng trả lời phỏng vấn Thanh Niên trước khi đội sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 1 - 10.8 tới.

- Báo Hà Nội mới ngày 31/7 đưa tin: “Xác định nhà vô địch Giải Bóng đá báo chí toàn quốc khu vực phía Bắc - năm 2017” cho biết: Giải Bóng đá báo chí toàn quốc (Press Cup) khu vực phía Bắc năm 2017 do Báo Giáo dục Việt Nam tổ chức vừa kết thúc tại sân bóng đá Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội sau trận chung kết giữa Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Pháp luật Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 31/7 đưa tin: “Cởi bỏ áp lực để là chính mình” cho biết: Hôm nay, 31-7, đội tuyển bóng đá nam U22 quốc gia sẽ bắt đầu chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trước khi tham dự SEA Games 29 - diễn ra vào tháng 8, tại Malaysia. Đây là chuyến tập huấn quan trọng mà thông qua đó, các tuyển thủ phải có được định hướng rõ ràng về lối chơi, định hình các phương án chiến thuật trước khi bước vào sân chơi khu vực với mục tiêu giành "vàng", và đặc biệt là cởi bỏ áp lực buộc phải vô địch.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/7 đưa tin: “Giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng tranh Cúp Asanzo lần thứ nhất năm 2017” cho biết: Sáng 30/7, tại Công viên Biển Đông (TP.Đà Nẵng), Giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Asanzo lần thứ nhất năm 2017 do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.Đà Nẵng cùng Tập đoàn điện tử Asanzo phối hợp tổ chức đã chính thức diễn ra.

- TTXVN ngày 30/7 đưa tin: “Kết thúc Giải Futsal tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2017” cho biết: Sau 7 ngày tranh tài sôi nổi (từ ngày 23/7 đến 30/7/2017) tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu, ngày 30/7, Giải Futsal tỉnh Bạc Liêu mở rộng năm 2017 - Tranh cúp Bia Sài Gòn, với sự tham dự của trên 300 vận động viên đến từ 19 đội Futsal trong và ngoài tỉnh đã kết thúc.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin:  “Thái Sơn Nam lần thứ hai giành Huy chương Đồng futsal Châu Á” cho biết:  Giải Bóng đá trong nhà (futsal) các câu lạc bộ Châu Á 2017 đã khép lại vào tối 30-7 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP Hồ Chí Minh) trong đó câu lạc bộ Thái Sơn Nam (Việt Nam) lần thứ hai giành Huy chương Đồng ở giải đấu này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/7 đưa tin: “Ánh Viên xếp hạng 10 400m hỗn hợp cá nhân giải thế giới” cho biết: Ngày 30-7, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã xếp hạng 10 nội dung sở trường 400m hỗn hợp cá nhân nữ trong ngày thi đấu cuối cùng ở Giải bơi lội vô địch thế giới 2017 diễn ra tại Budapest (Hungary).

- Báo Thanh niên ngày 30/7 đưa tin: “Bóng chuyền Việt Nam thắng Thái Lan sau 10 năm” cho biết: Tuyển Việt Nam đã có trận thắng lịch sử 3-2 trước Thái Lan. Đây là chiến thắng khích lệ cho đội bóng chuyền nam Việt Nam mở ra hy vọng cho SEA Games. Cách đây đúng 10 năm, tại SEA Games 2007 ngay trên đất Thái Lan với sự thi đấu xuất thần của 'oanh tạc cơ' Ngô Văn Kiều và nhiều tên tuổi lẫy lừng khác, đội tuyển nam Việt Nam đã từng thắng Thái Lan 3-0 ở bán kết nhưng vào chung kết thua Indonesia.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Đánh bại nhà vô địch thế giới, võ sỹ Bùi Yến Ly lên ngôi ở World Games 2017” cho biết:  Đánh bại nhà vô địch thế giới người Thái Lan Koson Apasara, võ sỹ Hà Nội Bùi Yến Ly đã xuất sắc mang về tấm Huy chương Vàng duy nhất cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao thế giới (World Games) 2017 ở Ba Lan vào chiều tối 30-7 (giờ Việt Nam).

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/7 đưa tin: “Đội CAND và Bình Định thăng hạng nhất” cho biết:  Đánh bại Bình Thuận 3-0 ở lượt trận thứ ba vòng chung kết Giải hạng nhì quốc gia 2017 vào chiều 29-7 trên sân Tam Kỳ, đội CAND (Công An Nhân Dân) đoạt vé đầu tiên chuyển lên đá giải hạng nhất mùa sau.

- Báo Thanh niên ngày 30/7 đưa tin: “Đêm Mỹ Đình nhiều cảm xúc của bộ đôi tuyển thủ U.22 Việt Nam” cho biết: Ít ai biết trong đêm 29.7, khi U.22 Việt Nam thắng sốc 1-0 trước tuyển các ngôi sao K-League, có 2 cái lên lặng lẽ đánh dấu cột mốc đặc biệt trong đời cầu thủ.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin:  “Văn Toàn lập công, U22 Việt Nam đánh bại Tuyển các ngôi sao Hàn Quốc” cho biết: Tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn hẳn nhưng U22 Việt Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng do công của Văn Toàn để giành chiến thắng 1-0 trước các ngôi sao đến từ Giải Bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc (K.League) năm 2017 vào tối 29-7, trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/7 đưa tin: “Anh Khôi có niềm vui kép” cho biết:  Không lâu sau khi đạt vị trí thủ khoa chuyên sinh của Trường phổ thông Năng khiếu (thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM), ngày 29-7 kỳ thủ 15 tuổi Nguyễn Anh Khôi đã xuất sắc vô địch cá nhân nam cờ tiêu chuẩn Giải cờ vua vô địch đồng đội toàn quốc 2017 tại TP.HCM.

- Báo Thanh niên ngày 30/7 đưa tin: “Tưng bừng giải đua xe đạp vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Đà Nẵng” cho biết: Sáng 30.7, giải đua xe đạp Đà Nẵng mở rộng tranh cúp Asanzo vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã diễn ra tại công viên Biển Đông -TP.Đà Nẵng. Theo BTC, Giải đua được tổ chức ngoài mục đích rèn luyện sức khỏe còn hướng đến việc tuyên truyền vận động cộng đồng tham gia hỗ trợ những nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Đà Nẵng nên những nội dung dành cho các nạn nhân da cam tham gia là rất thiết thực.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Hà Nội mới ngày 30/7 đưa tin: “Trang bị kỹ năng cho tương lai” cho biết: Lựa chọn nghề là một trong những việc khó khăn và quan trọng, đòi hỏi mỗi người phải chuẩn bị thật tốt để có quyết định đúng đắn. Trong đó, dòng sách mang tính cẩm nang nghề nghiệp là một kênh tư vấn hữu ích cho các cá nhân, gia đình, nhà tuyển dụng, doanh nghiệp và cả xã hội.

- Báo Tin tức ngày 30/7 đưa tin:  “Thả diều khổng lồ chắp cánh ước mơ tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Trong 2 ngày 29 - 30/7, Công viên văn hóa Đầm Sen đã thả con diều khổng lồ, ngang 12m và dài 30m, trên thân diều có hơn 1.000 chữ ký và điều ước của các em thiếu nhi thành phố và các tỉnh viết lên.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/7 đưa tin: “Hà Nội: Tổ chức mô hình điểm “Trại hè thiếu nhi” cấp xã” cho biết: Ngày 29/7, tại xã Minh Khai (huyện Hoài Đức, Hà Nội), Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Trường Lê Duẩn phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội huyện Hoài Đức tổ chức mô hình điểm “Trại hè thiếu nhi” cấp xã cho thiếu nhi Thủ đô trên địa bàn dân cư năm 2017. "Trại hè thiếu nhi" năm 2017 là một sân chơi giúp thiếu nhi nâng cao ý thức về quyền, bổn phận và trách nhiệm của bản thân về việc khám phá, rèn luyện, trau dồi, trải nghiệm những kỹ năng, từ đó góp phần định hướng những phẩm chất, năng lực tiêu biểu cho thiếu nhi Thủ đô./.

Thủy Bích

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×