Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 31/5/2017

01/06/2017 | 11:17

Tọa đàm phát triển du lịch bền vững tại khu du lịch quốc gia Sơn Trà là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 31/5 đưa tin: “Trưng bày 35 tác phẩm của danh họa Italia Raffaello” cho biết: Nhân dịp Quốc khánh nước Cộng hòa Italia, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức trưng bày 35 tác phẩm của danh họa Raffaello đã được kỹ thuật số hóa. Những tác phẩm với kích thước theo nguyên bản của tranh gốc kết hợp với kỹ thuật hiện đại đã được trưng bày tại một số bảo tàng ở Châu Âu.

- Báo Tin tức ngày 30/5 đưa tin: Liên hoan Thiếu nhi ASEAN + 2017 có chủ đề ‘Hành trình khám phá’ cho biết: Với chủ đề “Hành trình khám phá”, Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ 2017 - “ASEAN+ Children Festival 2017” gồm một chuỗi hoạt động hấp dẫn, diễn ra từ ngày 29/5- 4/6/2017. Liên hoan thiếu nhi ASEAN+ gồm một chuỗi các sự kiện, hoạt động hấp dẫn để các bạn nhỏ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, khám phá và có thêm những hiểu biết về những người bạn mới, cũng như các nền văn hóa khác nhau trong khu vực.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/5 đưa tin: “Vinh danh giải thưởng Hồ Chí Minh dành cho cố Nhạc sĩ Đinh Ngọc Liên” cho biết: Sáng 30/5, tại Hà Nội, Đoàn nghi lễ Quân đội đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Đi theo tiếng gọi Bác Hồ”. Buổi lễ nhằm vinh danh Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật dành cho cố Nhạc sĩ, Trung Tá, NSND Đinh Ngọc Liên.

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/5 đưa tin: “Hai tài năng nhạc cổ điển Nhật trình diễn tại Việt Nam” cho biết: Chương trình hòa nhạc Hennessy (Hennessy Concert 2017) sẽ diễn ra vào tối 4-6 tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham gia của nghệ sĩ violin Fumiaki Miura và nghệ sĩ piano Akira Eguchi. Trong khoảng 60 phút chia làm hai phần, hai nghệ sĩ tài năng của Nhật Bản sẽ độc tấu và song tấu những bản nhạc cổ điển nổi tiếng.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/5 đưa tin: Tác phẩm “Tịnh Liên” giành giải Nhất cuộc thi thiết kế “Hanoia Design Contest” cho biết: Chiều 30-5, Lễ trao giải cuộc thi thiết kế “Hanoia Design Contest” đã diễn ra tại không gian di sản của Hanoia House tại Đình Đồng Lạc, 38 Hàng Đào, Hà Nội. Tác phẩm bộ trà “Tịnh Liên” lấy cảm hứng từ những cánh hoa sen dịu dàng, thanh thoát của thí sinh Nguyễn Thị Mai Anh đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

- Báo Tin tức ngày 30/5 đưa tin: Trưng bày sách “ Về với tuổi thơ” trong Hội sách cũ tháng 6 cho biết: Hội sách cũ Hà Nội tháng 6/2017 được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 1-4/6/2017 tại Hồ Văn, Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/5 đưa tin: “Triển lãm ảnh và sản phẩm thủ công mỹ nghệ Colombia tại Hà Nội” cho biết: Ngày 29/5, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hà Nội), Đại sứ quán Colombia tại Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm ảnh và sản phẩm thủ công mỹ nghệ Colombia với chủ đề “Văn hóa kết nối Colombia và Việt Nam”.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 30/5 đưa tin: “Sẽ xem xét Quy hoạch tổng thể phát triển Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà trên tinh thần khoa học, minh bạch, cầu thị” cho biết: Sáng 30-5, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức buổi tọa đàm phát triển du lịch bền vững tại Khu Du lịch quốc gia Sơn Trà nhằm lấy ý kiến các nhà khoa học, quản lý, chuyên gia du lịch. Nhiều đại biểu đã đưa ra những ý kiến, quan điểm khách quan, chân thực và thẳng thắn.
 



Với nhiều động thực vật quý hiếm, phát triển Sơn Trà cần phải đi đôi với bảo vệ tài nguyên quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng - Ảnh: baodanang.vn


- Báo điện tử VTV ngày 30/5 đưa tin: “Vườn thú Australia tại Việt Nam” cho biết: Một vườn thú thân thiện - nơi mà những du khách có thể đến gần hơn với các con vật hoang dã, cho chúng ăn và thậm chí chơi với chúng. Mô hình vườn thú vốn chỉ có ở nước ngoài, nay đã được hiện thực hóa ở ngay giữa rừng thông Đà Lạt. Điều đặc biệt, đây là vườn thú kiểu Úc đầu tiên tại Việt Nam, nơi có những loài thú bạn chỉ có thể thấy ở các nước phương Tây.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 30/5 đưa tin: “Giải quyết mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển du lịch tại Sơn Trà” cho biết: Thứ trưởng Bộ VHTTDL Huỳnh Vĩnh Ái cho rằng tọa đàm “Phát triển du lịch bền vững tại khu du lịch quốc gia Sơn Trà” là dịp các đại biểu cùng trao đổi, xem xét một cách khoa học, khách quan, thấu đáo về các kiến nghị liên quan, đặc biệt là vấn đề giải quyết mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển du lịch tại Sơn Trà.

- TTXVN ngày 30/5 đưa tin: “Sôi nổi Lễ hội sông nước miệt vườn tỉnh Sóc Trăng năm 2017” cho biết: Lễ hội sông nước miệt vườn tỉnh Sóc Trăng năm 2017 diễn ra từ ngày 28/5 đến ngày 30/5/2017 tại cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động như: liên hoan ẩm thực miệt vườn, hội thi các trò chơi dân gian, giải đua thuyền rồng, liên hoan đờn ca tài tử, hội thảo quản lý dịch bệnh trong sản xuất…

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/5 đưa tin: “Giải pháp nào cho phát triển du lịch bền vững ở Bán đảo Sơn Trà?” cho biết: Đây là vấn đề nóng được đặt ra tại buổi Tọa đàm phát triển du lịch bền vững tại khu du lịch quốc gia Sơn Trà, do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức vào ngày 30/5/2017 .

- Báo điện tử Dân trí ngày 30/5 đưa tin: Du lịch Quảng Bình không chỉ có phim trường “Kong” cho biết: Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi cho những cảnh quan vô cùng hoành tráng với rừng, biển, hang động và nhiều thắng cảnh nổi tiếng. Khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ, đặc biệt là sau sự kiện đoàn làm phim King Kong dựng phim trường ở đây đã biến Quảng Bình là nơi không thể không ghé với những ai đam mê du lịch

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/5 đưa tin: “Lào Cai cần tiếp tục phát triển mạnh các ngành dịch vụ, du lịch” cho biết: Đó là nội dung trong thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai. Thủ tướng yêu cầu địa phương cần phấn đấu năm 2017 thu hút được 3 triệu du khách và đến năm 2020 thu hút được 5 - 6 triệu du khách và cơ cấu du lịch trong GRDP phải đạt 30%.

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/5 đưa tin: “Kiểm tra thực tế việc bắc thang trong hang Sơn Đoòng” cho biết: Từ ngày 28 đến 29-5, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức đoàn kiểm tra phương án bắc thang vượt qua bức tường thạch nhũ lớn (còn gọi là Bức Tường Việt Nam, trong tour thử nghiệm về lộ trình mới đi xuyên hang Sơn Đoòng).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/5 đưa tin: “Quảng bá thương hiệu văn hóa, ẩm thực tỉnh Bình Dương” cho biết: Tuần lễ Văn hóa - Liên hoan ẩm thực, trái cây - Mua sắm với chủ đề “Cầu Ngang mùa hẹn” năm 2017 diễn ra từ ngày 23 – 30/5 tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến thăm quan và thưởng thức các loại trái cây vang bóng một thời vùng Lái Thiêu mỗi ngày.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 31/5 đưa tin: UBND TP Đà Nẵng: kiến nghị giữ nguyên hiện trạng Sơn Trà là “chưa phù hợp” cho biết: Mặc dù ghi nhận kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng về việc nên hạn chế triển khai các dự án ở thềm bờ biển tiếp giáp với núi Sơn Trà, song UBND TP Đà Nẵng nhận định kiến nghị giữ nguyên hiện trạng Sơn Trà của Hiệp hội này là chưa phù hợp với nhu cầu thực tế.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh niên ngày 31/5  đưa tin: “HLV đội vô địch U.19 dẫn dắt tuyển U.16 Việt Nam” cho biết: HLV Vũ Hồng Việt, 38 tuổi, người đã giành 2 ngôi vô địch trong năm 2017 với U.19 Hà Nội tại vòng chung kết U.19 quốc gia ở Bình Định và U.19 tuyển chọn VN tại giải U.19 quốc tế tại Nha Trang (Khánh Hòa) đã trở thành HLV trưởng đội tuyển U.16 Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 31/5 đưa tin: “Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: HLV Hữu Thắng có thêm nhiều lựa chọn từ U20 Việt Nam” cho biết: Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, HLV Hữu Thắng có toàn quyền trong việc lựa chọn và sử dụng cầu thủ U20 Việt Nam cho đội tuyển U22 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29.

- Báo Thanh niên ngày 31/5  đưa tin: HLV Hoàng Anh Tuấn: "Tôi không chống trả dư luận bằng sự hậm hực, đanh đá vô thường" cho biết: Ông Tuấn trả lời phóng viên báo Thanh Niên: “Bóng đá là cuộc đời thu nhỏ với đầy đủ hỷ, nộ, ái ố. Có người ghét, có người yêu. Cũng là lẽ thường. Bóng đá dạy con người ta cả văn hóa giao tiếp, văn hóa ứng xử chứ không chỉ là chuyền quả bóng sang chân nhau. Dư luận đã từng dành cho tôi những cái nhìn khắt khe. Tôi không chống trả bằng sự hậm hực, bằng sự đanh đá vô thường. Tôi trả lời bằng hành động”

- TTXVN ngày 30/5 đưa tin: “Đoàn Hà Nội dẫn đầu Giải vô địch vật các lứa tuổi trẻ, vật cổ điển, vật tự do toàn quốc năm 2017 “ cho biết: Ngày 30/5/2017, tại Nhà thi đấu thể thao huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, Giải vô địch vật các lứa tuổi trẻ, vật cổ điển, vật tự do toàn quốc năm 2017 đã kết thúc sau 8 ngày tranh tài. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đoàn Hà Nội. Đoàn Quân đội và Bắc Ninh lần lượt xếp ở các vị trí Nhì và Ba. Giải vô địch các lứa tuổi trẻ vật cổ điển, vật tự do toàn quốc năm 2017 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nam Định tổ chức, thu hút hơn 400 vận động viên trẻ của 21 đoàn tham gia.

- Báo Thanh niên ngày 31/5  đưa tin: “Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc tránh "vết xe đổ" gian lận tuổi” cho biết: Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Fami Kid năm 2017 sẽ siết chặt công tác kiểm tra độ tuổi của các cầu thủ trên cơ sở giám sát chéo nhau giữa các đoàn, tránh tình trạng khai gian tuổi như vừa xảy ra ở giải U.15 toàn quốc.

- Báo Thể thao Việt Nam ngày 30/5 đưa tin: “U20 Việt Nam tiếp tục được đầu tư hướng tới SEA Games 2019” cho biết: Ngoài việc kêu gọi các CLB tại V.League trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho các tuyển thủ trẻ. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng nhấn mạnh VFF sẽ tiếp tục đầu tư cho lứa cầu thủ này để hướng tới mục tiêu xa hơn là thi đấu tốt tại SEA Games 30 tổ chức vào năm 2019 tới đây.

- Báo Thanh niên ngày 30/5  đưa tin: “Tuyển thủ U.20 Việt Nam nhận thẻ đỏ ở World Cup đối đầu Xuân Trường” cho biết: Vừa trở về từ World Cup U.20, tuyển thủ đội U.20 Việt Nam Trần Đình Trọng đã được triệu tập vào đội tuyển TP.HCM, chuẩn bị cho trận giao hữu gặp CLB Gangwon (K-League Classic, Hàn Quốc) vào ngày 9.6 tới đây.

- TTXVN ngày 30/5 đưa tin: “14 câu lạc bộ mạnh nhất châu lục tranh tài tại Giải futsal vô địch các câu lạc bộ châu Á năm 2017 “ cho biết: Chiều 30/5/2017, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Liên đoàn Bóng đá châu Á phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức Lễ bốc thăm vòng chung kết Giải futsal vô địch các Câu lạc bộ châu Á năm 2017. Theo bốc thăm, Câu lạc bộ Thái Sơn Nam của Việt Nam nằm trong bảng A.

- Báo Thanh niên ngày 30/5  đưa tin: "HAGL luôn nỗ lực đào tạo chân sút giỏi cho đội tuyển quốc gia" cho biết: Điểm yếu của bóng đá Việt Nam là thiếu tiền đạo giỏi, vì thế HAGL mong muốn góp chút ít công sức của mình khi nỗ lực đào tạo nên những chân sút giỏi, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh bày tỏ.

- Báo điện tử VTV ngày 30/5 đưa tin: “35 đội bóng tranh tài tại giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc 2017” cho biết: Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc năm 2017 sẽ khởi tranh từ ngày 2/6 tới với sự góp mặt của 35 đội bóng. Giải Bóng đá nhi đồng toàn quốc là giải đấu thường niên dành cho các cầu thủ nhí từ 10-11 tuổi, giúp các em phát triển toàn diện; đồng thời, giải đấu là sân chơi lành mạnh vào mỗi dịp hè, là nơi đào tạo và lựa chọn những cầu thủ nhí tài năng để chuẩn bị cho lực lượng cầu thủ bóng đá giỏi trong tương lai.

- Báo Thanh niên ngày 30/5  đưa tin: “Giải futsal châu Á 2017: Thái Sơn Nam quyết bước qua vòng bảng” cho biết: Lễ bốc thăm xếp bảng các CLB futsal châu Á đã diễn ra vào chiều nay tại TP.HCM, chủ nhà Thái Sơn Nam nằm ở bảng A với các đối thủ “đồng cân, đồng lạng” nên quyết bước qua vòng bảng.

- Báo Thanh niên ngày 30/5  đưa tin: “Tương lai rộng mở cho bóng đá trẻ Việt Nam” cho biết: Trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA.com), kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á đã có những nhận định đầy lạc quan về đội U.20 Việt Nam sau hành trình đầy màu sắc ở kỳ World Cup lần đầu tiên tham dự.

4. Lĩnh vực Gia đình

- TTXVN ngày 30/5 đưa tin: “Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6: Quan tâm chăm lo cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn” cho biết: Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, chiều 30/5/2017, Đoàn đại biểu do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng 330 phần quà (mỗi phần quà trị giá 600 ngàn đồng) cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Ung Bướu.

- TTXVN ngày 30/5 đưa tin: “Phát động Chiến dịch truyền thông Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2017”  cho biết:  Ngày 30/5/2017, tại tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ phát động Chiến dịch truyền thông Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình./.

 

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×