Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 3/1/2017

03/01/2017 | 11:57

Ngành du lịch nhiều địa phương chào đón du khách trong nước và quốc tế đầu tiên đến tham quan, du lịch mừng năm mới 2017 là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 3/1 đưa tin: Nhiều hoạt động tại Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” cho biết: Ngày hội “Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc” sẽ diễn ra vào ngày 4 và 5-2 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Ngày hội có sự tham gia của 190 già làng, trưởng bản tiêu biểu, nhân sĩ trí thức, nghệ nhân của 16 cộng đồng dân tộc thuộc 16 tỉnh đại diện cho các vùng, miền trong cả nước.

- Báo Tin tức ngày 2/1 đưa tin: “Thêm một công trình đậm bản sắc văn hóa người Mông ở Hà Giang” cho biết: UBND huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đã khởi công xây dựng hạng mục công trình Nhà văn hóa và Nhà trưng bày sản phẩm, thuộc Đề án “Làng Văn hóa Du lịch Cộng đồng dân tộc Mông” thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi. Đây là công trình mang đậm bản sắc văn hóa của người Mông, nằm trong nhiều hạng mục của Đề án “Làng Văn hóa Du lịch Cộng đồng dân tộc Mông” xã Pả Vi, dự kiến được xây dựng trong thời gian 1,5 năm.

- Báo Nhân dân ngày 2/1 đưa tin: “Giữ gìn bản sắc múa chuyên nghiệp Việt Nam” cho biết: Từ thế kỷ trước, múa chuyên nghiệp Việt Nam đã vững chãi trên nền múa dân gian dân tộc để phát triển và thăng hoa. Trên sân khấu chuyên nghiệp ở trung ương và địa phương thường xuyên xuất hiện các điệu múa dân gian dân tộc và được người xem nhiệt liệt hoan nghênh. Tuy nhiên, thời gian gần đây, sân khấu chuyên nghiệp vắng bóng múa dân gian dân tộc vì bị các điệu múa đương đại lấn át.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/1 đưa tin: “Xuân yêu thương 2017 mang niềm vui cho trẻ em gặp khó khăn” cho biết: Chương trình nghệ thuật thiện nguyện với chủ đề “Xuân yêu thương” do Viện nghiên cứu truyền thông văn hóa dân tộc phối hợp với Công ty thương mại-truyền thông Vietlife và Đông Đô show tổ chức đã diễn ra tại Nhà Văn hóa Học sinh – Sinh viên Hà Nội, 1000 suất quà đã được trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, lang thang cơ nhỡ ở Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 1/1 đưa tin: “Hưng Hà, mảnh đất giàu truyền thống lịch sử và văn hóa” cho biết: Huyện Hưng Hà (Thái Bình) hiện có gần 670 di tích lịch sử, văn hóa, trong đó có một di tích quốc gia đặc biệt, 25 di tích quốc gia và 85 di tích cấp tỉnh. Với hệ thống di sản văn hóa dày đặc này, huyện Hưng Hà đang có lợi thế, tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch.

- Báo Nhân dân ngày 2/1 đưa tin: “Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở diễn mới” cho biết: Nhà hát Tuổi trẻ vừa ra mắt vở kịch tâm lý xã hội Sau lưng là cả bầu trời của tác giả Lê Thu Hạnh, đạo diễn - NSND Lê Khanh cùng sự tham gia dàn dựng: âm nhạc - nhạc sĩ Giáng Son, biên đạo múa - Kiều Lê, họa sĩ, NSƯT Doãn Bằng phụ trách thiết kế sân khấu, tổ chức biểu diễn - NSƯT Chí Trung, chỉ đạo thực hiện vở diễn là Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ Trương Nhuận.

- Báo Nhân dân ngày 1/1 đưa tin: “Ca trù – Những tín hiệu đáng mừng” cho biết: Sau một thời gian trầm lắng, những nỗ lực của các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu và những người yêu mến bộ môn nghệ thuật truyền thống này đã có những kết quả ban đầu. Ca trù đã bắt đầu bén rễ và xanh tươi trong công chúng, với nhiều CLB, giáo phường tự quản và những giọng ca còn rất trẻ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 1/1 đưa tin: “Công viên đất nung ở Hội An đoạt giải Ashui Awards 2016 “ cho biết: Ashui Awards 2016 (Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bảo trợ) vừa công bố giải Công trình của năm đã thuộc về Công viên đất nung Thanh Hà - Hội An.

2.Lĩnh vực Du lịch



Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng trao quà cho ông Thomas Bauche (người Đức) - vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội trong năm 2017 - Ảnh: Báo Dân trí

- Báo Vietnamplus ngày 3/1 đưa tin: “ 35.000 du khách đến Sa Pa nghỉ Tết Dương lịch 2017” cho biết: Theo các cơ quan chức năng, do kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay vào ngày cuối tuần và kéo dài nên lượng khách du lịch đến Sa Pa khá đông. Ước tính đã có khoảng 35 nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến Sa Pa (tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái), khiến không khí đón năm mới tại đây rất nhộn nhịp, tưng bừng.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/1 đưa tin: Dịp Tết Dương lịch năm nay, thời tiết không quá khắc nghiệt, lại được nghỉ 3 ngày liên tiếp nên lượng du khách đi du lịch khá đông. Tuy nhiên, bên cạnh niềm hân hoan đón chào một năm mới an lành thì những băn khoăn cũ về nạn xả rác bừa bãi, hiện tượng nâng giá vì "cháy" phòng... vẫn còn dù không phổ biến.

- Báo Tuổi trẻ ngày 3/1 đưa tin: “Hàng ngàn du khách ùn ùn đổ về làng hoa Sa Đéc” cho biết: Với diện tích trên 480 hecta hoa kiểng, làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp trở thành điểm đến của hàng ngàn du khách tham quan, ngắm hoa và chụp ảnh trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2017.

- Báo Tin tức ngày 2/1 đưa tin: Sa Pa đẩy mạnh du lịch "homestay" dịp Tết Dương lịch 2017 cho biết: Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2017, Sa Pa đã chú trọng hình thái du lịch cộng đồng homestay - một loại du lịch thế mạnh của địa phương nhằm giảm tải lượng khách đổ về thị trấn. Tham gia du lịch cộng đồng, du khách được giao lưu, tìm hiểu từ văn hóa, sinh hoạt thường nhật của người dân địa phương, trải nghiệm thực tế như cày cấy, xây dựng...

- Báo điện tử Chính phủ ngày 2/1 đưa tin: “Những tín hiệu vui đầu năm mới” cho biết: Ngay trong những ngày đầu năm mới 2017, ngành du lịch nhiều địa phương đã chào đón du khách trong nước và quốc tế đầu tiên đến tham quan, du lịch. Đây là những tín hiệu vui khởi đầu cho một năm mới với ngành du lịch nói riêng.

- Báo Nhân dân ngày 2/1 đưa tin: “Khách du lịch đến Quảng Ninh tăng mạnh trong dịp Tết Dương lịch 2017” cho biết: Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong ba ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch (từ ngày 31-12-2016 đến 2-1-2017), Quảng Ninh đã đón gần 10 vạn lượt khách. Trong đó, khách lưu trú quốc tế đạt khoảng 70 nghìn lượt, tập trung chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Anh, Đức, Pháp.

- Báo Hà Nội mới ngày 2/1 đưa tin: “Bước ngoặt mới của du lịch Việt Nam” cho biết: Năm 2016 là năm thành công, phát triển ấn tượng của du lịch Việt Nam. Riêng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hai mốc kỷ lục từ trước đến nay. Đó là tổng số khách đến nhiều nhất trong một năm (10 triệu lượt) và mức tăng tuyệt đối trong một năm nhiều nhất so với cùng kỳ năm trước (trên hai triệu lượt). Những dấu ấn này đã tạo ra cơ hội cho ngành du lịch tới bước ngoặt vào một thời kỳ phát triển mới.

- Báo Tin tức ngày 2/1 đưa tin: “Gần 90.000 lượt khách đến thành phố Vũng Tàu dịp năm mới” cho biết: Theo báo cáo của Ban quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, lượng khách du lịch đến thành phố đạt khoảng 90.000 lượt người. Do lượng khách khá đông nên hầu hết các khách sạn trên địa bàn đạt công suất buồng phòng trên 90%, đa phần là khách đặt phòng từ trước.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 2/1 đưa tin: “Huyện đảo Lý Sơn: Điểm đến thu hút khách du lịch” cho biết: Huyện đảo Lý Sơn đang nỗ lực cùng với tỉnh Quảng Ngãi nâng cao hình ảnh du lịch, cải tiến chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch, đồng thời tập trung xây dựng các dự án đã đầu tư và cho chủ trương, tiếp tục quy hoạch và kêu gọi đầu tư.

- Báo Tuổi trẻ ngày 2/1 đưa tin: “Đầu năm, khách đến cánh đồng hoa hướng dương, đảo chè” cho biết: Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, hàng ngàn lượt du khách đến cánh đồng hoa hướng dương và đảo chè” ở tỉnh Nghệ An là hai điểm du lịch mới để tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

- Báo Tin tức ngày 2/1 đưa tin: “Trên 200.000 lượt du khách đến Hà Nội dịp Tết dương lịch” cho biết: Trong dịp nghỉ Tết dương lịch từ ngày 31/12/2016 đến ngày 2/1/2017, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 206.637 lượt người, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 53.337 lượt người (tăng 34%), khách nội địa đạt 153.300 lượt người (tăng 9%). Tổng thu từ khách du lịch đạt 644 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016.

- Báo Nhân dân ngày 2/1 đưa tin: Du lịch Việt Nam tưng bừng đón khách "xông đất" đầu năm cho biết: Ngày 1-1, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Tổng công ty Hàng không Việt Nam tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2017.

- Báo Tin tức ngày 2/1 đưa tin: “Du lịch Việt Nam: Quảng Nam phấn đấu đón trên 5 triệu lượt du khách năm 2017” cho biết: Ngay từ những ngày đầu năm 2017, tỉnh Quảng Nam đã đón hàng chục nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Mục tiêu của ngành Du lịch tỉnh Quảng Nam trong năm 2017 sẽ thu hút trên 5 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

- Báo Nhân dân ngày 1/1 đưa tin: “Phú Yên long trọng chào cờ đầu năm gắn với quảng bá du lịch” cho biết: Cùng hòa chung với không khí sôi nổi của cả nước chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2017) và đón chào năm mới, sáng nay 1-1-2017, tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức Lễ chào cờ đầu năm và các hoạt động chào đón những du khách đầu tiên đến Mũi Điện (hay còn gọi là mũi Đại Lãnh), điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 2/1 đưa tin: Hấp dẫn tour du lịch "Huế - một điểm đến 5 di sản" cho biết: Năm 2017, tỉnh Thừa Thiên - Huế tập trung đổi mới các hoạt động du lịch để thu hút du khách, tiếp tục lấy lại đà tăng trưởng du lịch; trong đó phấn đấu thu hút khoảng 3,3 - 3,5 triệu lượt khách (tăng 8%), lượng khách quốc tế chiếm từ 40% - 45%; doanh thu du lịch đạt 3.200 - 3.300 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2016.

- Báo điện tử Phú Thọ ngày 1/1 đưa tin: “Đoàn khách du lịch đầu tiên đến Phú Thọ năm 2017” cho biết: Ngày 1 - 1, tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, huyện Thanh Thủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức đón tiếp, tặng hoa và quà lưu niệm cho đoàn khách du lịch đầu tiên đến với tỉnh Phú Thọ năm 2017. Đoàn du khách hơn 20 người đến từ Thủ đô Hà Nội đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình, nồng hậu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và huyện Thanh Thủy.

- Báo Tin tức ngày 1/1 đưa tin: “Nhiều hoạt động chào đón năm mới 2017 tại Điện Biên” cho biết: Đón năm mới 2017, tỉnh Điện Biên tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, phục vụ nhu cầu giao lưu văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh và các du khách.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/1 đưa tin: “Vịnh Hạ Long đón 26.000 khách trong 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch” cho biết: Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong ba ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch (từ ngày 31/12/2016 đến 2/1/2017), Quảng Ninh đã đón gần 10 vạn lượt khách. Trong đó, khách lưu trú quốc tế đạt khoảng 70 nghìn lượt, tập trung chủ yếu đến từ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Anh, Đức, Pháp.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 3/1 đưa tin: “Khát vọng của Xuân Vinh và Ánh Viên trong năm 2017” cho biết: Là hai nhân vật đứng đầu bảng xếp hạng vận động viên tiêu biểu năm 2016, xạ thủ 43 tuổi Hoàng Xuân Vinh và kình ngư 21 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên đều có những dự định cho năm mới.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/1 đưa tin: “Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn đứng đầu thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi” cho biết:  Liên đoàn Bắn súng thế giới đã công bố bảng xếp hạng tháng 1 ở các nội dung thi đấu. Theo đó, ở nội dung 10m súng ngắn hơi, xạ thủ giành HCV Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh vẫn dẫn đầu với 3.261 điểm. Trong khi đó, xếp thứ nhì vẫn là xạ thủ người Brazil Wu Felipe Almeida (3.018 điểm, á quân Olympic 2016). Xạ thủ Trần Quốc Cường vẫn xếp hạng 31 ở nội dung này.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 2/1 đưa tin: “Thể thao Việt Nam 2017: Không chỉ có SEA Games…” cho biết: Sau một mùa thi đấu sôi động, Thể thao Việt Nam trong năm 2017 ngoài đấu trường chính vốn đã quá quen thuộc - SEA Games 29 tại Malaysia, còn tham gia một vài đấu trường khác với những thách thức vốn có.

- Báo Hà Nội mới ngày 3/1 đưa tin: “So bó đũa, chọn cột cờ!” cho biết: Khi các cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu của năm được tổ chức dồn dập thì cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam - Báo Sài Gòn Giải Phóng năm 2016 đã được khởi động từ đầu tháng 12. Dù vẫn là chuyện "so bó đũa, chọn cột cờ", nhưng kết quả cuộc bầu chọn phải đến ngày 4-1-2017 mới được công bố.

- Báo Tuổi trẻ ngày 2/1 đưa tin: Bình chọn “Vinh danh tài năng thể thao TP.HCM” cho biết: Ngày 2-1, giới truyền thông tại TP.HCM đã tham gia bỏ phiếu cuộc bình chọn “Vinh danh tài năng thể thao TP.HCM 2016” do sở VH-TT TP.HCM và báo Thể thao TP.HCM phối hợp tổ chức.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/1 đưa tin: “Một trọng tài, hai trợ lý trọng tài không qua kỳ kiểm tra thể lực” cho biết: Ngày 1-1, thêm 2 trợ lý trọng tài không vượt qua kỳ kiểm tra thể lực trong chương trình tập huấn giám sát, trọng tài, điều phối viên, cán bộ truyền thông các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2017.

- Báo Thanh Niên ngày 2/1 đưa tin:  “Công Phượng và năm 2017: Mùa giải của sự tái sinh cùng HAGL” cho biết: Với hình xăm mới trên vai, Công Phượng mong rằng mùa giải 2017 sẽ giúp anh như phượng hoàng niết bàn, dục hỏa trùng sinh để như cánh diều no gió lại bay cao vút trên sân bóng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 2/1 đưa tin: “6 đề cử chính thức Giải thưởng Fair Play 2016” cho biết:  Chiều 2-1, ban tổ chức Giải thưởng Fair Play 2016 (báo Pháp luật TP.HCM) đã công bố 6 đề cử chính thức. Các đề cử chính thức được tổng hợp và bầu chọn từ hơn 150 đại biểu gồm phóng viên chuyên về lĩnh vực bóng đá, các chuyên gia bóng đá, các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/1 đưa tin: “Lê Quang Liêm xuống hạng 30 thế giới” cho biết: Không tham dự giải đấu nào trong tháng 12-2016 nên Lê Quang Liêm không giữ được thứ hạng 29 thế giới cờ vua nam như tháng 12-2016. Trên bảng xếp hạng tháng 1-2017 của Liên đoàn cờ vua thế giới, kỳ thủ Lê Quang Liêm đã xuống hạng 30 thế giới dù elo vẫn là 2.718.

- Báo Thanh Niên ngày 2/1 đưa tin: “Tinh thần chơi bóng đẹp của Xuân Trường lọt vào top 6 giải Fair Play 2016” cho biết: Tinh thần cầu tiến, thái độ cư xử chuẩn mực cả trong lẫn ngoài sân cỏ của tiền vệ Xuân Trường là một trong 6 sự kiện thể thao Fair Play ý nghĩa nhất vừa được Báo Pháp Luật TP.HCM công bố.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/1 đưa tin: “Tay vợt Đinh Quang Linh làm Trưởng BTC giải bóng bàn chuyên nghiệp” cho biết: Tay vợt bóng bàn nổi tiếng của Quân đội - Đinh Quang Linh đã nhận lời làm Trưởng BTC Giải bóng bàn chuyên nghiệp “Giải bóng bàn đỉnh cao Việt Nam 2017” diễn ra vào đầu năm 2017 tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội).

- Báo Hà Nội mới ngày 1/1 đưa tin: “5 tay vợt Việt Nam trong nhóm 100 tay vợt hàng đầu thế giới” cho biết: Trên bảng xếp hạng cuối cùng của năm 2016 do Liên đoàn Cầu lông thế giới công bố, tay vợt nam số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (TP Hồ Chí Minh) xếp hạng 42 nội dung đơn nam (tụt 1 bậc so với tuần trước).

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 2/1 đưa tin: “Trao giải Cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong phòng chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ)” cho biết: Bộ VHTTDL vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong phòng, chống bạo lực gia đình. Theo báo cáo của Ban tổ chức, qua hơn 5 tháng phát động đã có gần 8.000 bài gửi về tham dự cuộc thi với nhiều thành phần, từ các cây bút không chuyên, các nhà báo, tập thể, cá nhân người lao động hưởng ứng với nội dung phong phú, đưa ra những nguyên nhân khác nhau làm bùng nổ BLGĐ. Từ cuộc thi, nhiều tập thể, cá nhân điển hình về PCBLGĐ được phát hiện và ghi nhận./.


Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×