Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 31/10/2017

31/10/2017 | 11:18

Thần đồng cờ vua Việt Nam Nguyễn Anh Khôi giành cú đúp HCV cờ vua thế giới là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Vietnamplus ngày 31/10 đưa tin: “Triển lãm ảnh và hội thảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Bulgaria” cho biết: Ngày 30/10, tại Sofia đã diễn ra cuộc triển lãm ảnh và hội thảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới sự đồng chủ trì của Phó Tổng thống Bulgaria Iliana Iotova và Đại sứ Việt Nam Nguyễn Thị Hồng Oanh. Hội thảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng bao gồm hai phần. Phần một mang tên “Chủ tịch Hồ Chí Minh – anh hùng giải phóng dân tộc và nhà văn hóa kiệt xuất.” Phần hai có chủ đề “67 năm quan hệ Việt Nam-Bulgaria."

- Báo Tin tức ngày 31/10 đưa tin: “Những cuốn sách hay vừa ra mắt nên tìm đọc” cho biết: Những cuốn sách hay viết về di sản đô thị Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh, những kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực học đường hay những kĩ năng viết báo, biên tập... lần lượt được ra mắt để tiếp cận độc giả cả nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 31/10 đưa tin: “Dừng bán đấu giá tài sản của Hãng Phim truyện Việt Nam” cho biết: Chiều 30-10, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân cùng nhiều nghệ sĩ, cán bộ của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam (VFS) gửi văn bản đến một số cơ quan, đề nghị dừng việc bán đấu giá tài sản của Hãng phim trong thời gian chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 31/10 đưa tin: “Bùi Công Duy đột phá với hai đêm diễn để đời” cho biết: Chương trình đặc biệt để kỷ niệm 20 năm ngày Bùi Công Duy đoạt giải Tchaikovsky cho nghệ sĩ trẻ năm 1997 và 10 năm kể từ khi anh về nước năm 2007 không chỉ là bước đột phá của anh mà còn là hai đêm diễn đáng nhớ đối với nền nghệ thuật biểu diễn âm nhạc cổ điển tại Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 31/10 đưa tin: Ngày 31.10, Hãng phim hoạt hình VinTaTa, thuộc Tập đoàn Vingroup, chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản Tác giả lừng danh với tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỉ đồng. Đây là lần đầu tiên một hãng phim hoạt hình trong nước tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu, nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình “made in Vietnam” có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hóa Việt.

- Báo Tin tức ngày 31/10 đưa tin: “Nhà hát Kịch Việt Nam chia tay giám đốc Nguyễn Thế Vinh” cho biết: Tối 29/10, sau khi kết thúc buổi công diễn vở kịch “Hồng Lâu Mộng”, lãnh đạo và nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ công nhân viên Nhà hát Kịch Việt Nam đã bất ngờ tổ chức lễ chia tay với vị giám đốc của mình- giám đốc Nguyễn Thế Vinh. Ngày 1/11/2017, giám đốc Nguyễn Thế Vinh chính thức chia tay Nhà hát, về nghỉ chế độ, sau 5 năm đảm nhiệm vai trò lãnh đạo của “Anh Cả Đỏ”.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/10 đưa tin: Giới thiệu bộ phim “Đi tìm ý nghĩa cuộc sống” cho biết: Hưởng ứng Tháng phim Tài liệu tại Pháp, Đại sứ quán Pháp, Viện Pháp tại Việt Nam công chiếu bộ phim “Đi tìm ý nghĩa cuộc sống” của đạo diễn Marc de la Ménardière và Nathanaël Coste tại Viện Pháp Việt Nam (24 Tràng Tiền - Hà Nội). Bộ phim đề cập đến những vấn đề gai góc mang tính toàn cầu, trong đó có vấn đề môi trường, một chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt hiện nay.

- Báo Tin tức ngày 31/10 đưa tin: “Bi kịch của người phụ nữ thời hậu chiến lên phim” cho biết: “Thương nhớ ở ai” - bộ phim có đề tài về nông thôn, về thân phận bi kịch của người phụ nữ thời hậu chiến và hình ảnh làng quê nông thôn Bắc Bộ đầy biến động trong những năm 1954-1975 lên sóng truyền hình.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/10 đưa tin: Hào hùng “Bản hùng ca Tháng Mười” cho biết: Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, Báo Nhân Dân sẽ phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Tháng Mười” vào 19h30 ngày 1-11 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội). Chương trình hứa hẹn nhiều tiết mục đặc sắc và hấp dẫn với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng nước Nga cùng các nghệ sĩ hàng đầu của Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 31/10 đưa tin: “Bộ VHTTDL lên tiếng về cuộc thi ‘Hoa hậu Đại dương’” cho biết: Chiều 30/10, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTT&DL) đã có văn bản yêu cầu cung cấp tài liệu về chỉ số nhân trắc học của thí sinh cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/10 đưa tin: “Cầu Long Biên được tái hiện trên sân khấu thời trang Thu Đông 2017” cho biết: Sân khấu Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu Đông - VIFW Fall Winter 2017, vừa được Ban tổ chức hé lộ. Theo đó, hình ảnh cầu Long Biên cổ kính được tái hiện rất thời trang, hiện đại và uy nghiêm trên sân khấu VIFW 2017.


Nguyễn Anh Khôi chiếm ưu thế tuyệt đối ở lứa tuổi U16 - Ảnh: Báo Hà Nội mới
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN ngày 31/10 đưa tin: “Ngành du lịch nỗ lực hoàn thành mức tăng trưởng 30%” cho biết: Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Văn Tuấn cho rằng nếu không có biến động gây ảnh hưởng lớn thì ngành du lịch có thể đạt được chỉ tiêu đón 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 30% mà Thủ tướng Chính phủ đã giao.

- Báo Tuổi trẻ ngày 31/10 đưa tin: “12 vùng sông nước tuyệt đẹp trên thế giới” cho biết: Trong các tác phẩm do nhiều nhiếp ảnh gia quốc tế ghi lại trong cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch National Geographic 2017, Quảng Nam (Việt Nam) có tên trong danh sách những khu sông nước có vẻ đẹp ấn tượng nhất.

- Báo điện tử Dân trí ngày 31/10 đưa tin: “Du lịch Du thuyền cao cấp: Xu hướng du Lịch của thời đại” cho biết: Vừa qua, Công ty CP Du Lịch Vietmap (Vietmap Travel) phối hợp cùng Công ty Genting Cruise Lines (Hồng Kông) tổ chức hội thảo giới thiệu “Xu hướng du lịch du thuyền 5 sao” dành cho gần 100 doanh nghiệp lữ hành trong cả nước.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 30/10 đưa tin: “Ngày hội khuyến mại du lịch có nhiều tour giá rẻ hấp dẫn” cho biết:  Là một trong những sự kiện lớn trong năm do TP. Hà Nội chủ trì, Ngày hội khuyến mại du lịch 2017 diễn ra trong 3 ngày, từ 3-5/11 tại khu nhà Bát Giác (Vườn hoa Lý Thái Tổ).

- Báo Tin tức ngày 30/10 đưa tin: “Halloween – lễ hội quen mà lạ của người dân Hà Nội” cho biết: Lễ Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang, được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Ở Việt Nam, tuy không nhộn nhịp như dịp Noel nhưng những năm gần đây, Halloween cũng dần thu hút sự quan tâm của đông đảo người trẻ với những hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng, lành mạnh.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/10 đưa tin: Ấn tượng với “Không gian nghệ thuật trong rừng” cho biết: “Không gian nghệ thuật Flamingo – Art in the forest 2017”(AIF) vừa chính thức khai mạc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Người yêu nghệ thuật vô cùng thích thú và ấn tượng trước các tác phẩm điêu khắc bởi hình khối khổng lồ và sáng tạo, độc đáo. Tuần lễ nghệ thuật AIF 2017 diễn ra từ 28-10 đến 5-11, tour tham quan các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho đông đảo du khách và người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm cũng được tổ chức. Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa Đông – Tây diễn ra bên lề sự kiện với tên gọi chung “All for Art” cũng đem đến những sắc màu thú vị cho du khách khi đến với Flamingo như: Trình diễn thả diều nghệ thuật (CLB Diều Đà Nẵng), các lớp học vẽ tranh thiếu nhi, các gian trưng bày giới thiệu nghệ thuật trang trí da thủ công, mặt nạ dân gian…

- Báo điện tử Chính phủ ngày 30/10 đưa tin: “Kênh CNN tiếp tục phát sóng chuyên đề quảng bá du lịch Hà Nội” cho biết: Từ ngày 30/10-8/11, kênh truyền hình CNN tiếp tục phát sóng chương trình chuyên đề “Hanoi: POV/Hà Nội: Góc nhìn” tại các khu vực: Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ, Nam Á theo chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá TP. Hà Nội giai đoạn 2017-2018.

- Báo Vietnamplus ngày 30/10 đưa tin: ‘Áo ấm cho em’: Khi du lịch kết hợp cùng hoạt động từ thiện cho biết: Với hành trình “Áo ấm cho em” (Công ty du lịch Vietravel), du khách không chỉ được đặt chân đến những địa danh thú vị mà còn có cơ hội sẻ chia khó khăn với các em nhỏ trong hành trình khám phá những vùng đất mới.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/10 đưa tin: “Phan Trung Kiên giành giải Nhất Hội thi Tài năng trẻ” cho biết: Phan Trung Kiên, giọng bass vừa đoạt Cúp vàng “Festival Châu Á - Thái Bình Dương 2017” tại Hồng Kông (Trung Quốc) cuối tháng 8-2017 lại tiếp tục giành giải Nhất hội thi “Tài năng trẻ học sinh sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc” vừa diễn ra tại Nha Trang.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 30/10 đưa tin: “Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 10,5 triệu lượt trong 10 tháng” cho biết: Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 10/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1.024.899 lượt, tăng 5,0% so với tháng trước và tăng 24,7% so với tháng 10/2016.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/10 đưa tin: “Quảng Ninh: Xử phạt một cơ sở kinh doanh phục vụ khách du lịch” cho biết: Lực lượng liên ngành của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) mới đây đã phát hiện, xử phạt cửa hàng Điểm dừng chân 68 cố tình đón khách du lịch vào mua sắm dù đã có quyết định tạm dừng hoạt động.

- Báo Văn hóa ngày 30/10 đưa tin: “Bồi dưỡng nghiệp vụ khách sạn cho hơn 120 nhân viên tại Huế” cho biết: Từ ngày 27 đến 29.10, tại TP. Huế, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ khách sạn cho hơn 120 nhân viên đến từ các cơ sở lưu trú của địa phương này.

Khóa học gồm ba lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ bàn, buồng và lễ tân. Trong thời gian diễn ra khóa học, các học viên đã được các giảng viên và chuyên gia truyền đạt nhiều lý thuyết và thực hành trực tiếp một số nghiệp vụ về phục vụ buồng và lễ tân trong khách sạn...

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/10 đưa tin: “Ưu đãi hấp dẫn dành tặng du khách tới Sun World Ba Na Hills” cho biết:  Tháng 11/2017, khu du lịch Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình khuyến mãi “Bà Nà giờ vàng – ngập tràn niềm vui” với ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Trong khung Giờ vàng từ 15h – 20h, các du khách mua vé tham quan Sun World Ba Na Hills với mức giá 650.000 đồng (đối với người lớn) và 550.000 đồng (đối với trẻ em) sẽ được miễn phí một bữa tối và đồ uống tại hệ thống các nhà hàng của Khu du lịch.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 31/10 đưa tin: “Vòng 23 giải VĐQG V.League 2017: Những con số thống kê ấn tượng!” cho biết: Vòng 23 V.League 2017 đã khép lại nhưng vẫn để lại nhiều dư âm với những diễn biến mới đầy hứa hẹn cho cuộc đua tới ngôi vô địch. Cuộc đua vô địch đang diễn ra hấp dẫn và khó đoán khi có tới 4 đội bóng có cơ hội lên ngôi là CLB Quảng Nam, FLC Thanh Hóa, CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh. Tuy nhiên lịch thi đấu đang ủng hộ FLC Thanh Hóa khi 3 đối thủ của họ vô tình sẽ phải chạm trán lẫn nhau ở 3 vòng đấu cuối. Còn đội bóng của HLV Petrovic có lịch thi đấu nhẹ nhàng hơn khi 2/3 đội bóng phải chạm trán ở những vòng đấu còn lại đã không còn nhiều mục tiêu để phấn đấu.

- Báo Thanh niên ngày 31/10 đưa tin: “HLV Park Hang-seo đã tìm được ê kíp trợ lý nội ở đội tuyển Việt Nam” cho biết: Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã có trong tay đầy đủ ê kíp làm việc với 1 trợ lý người Hàn Quốc, 3 trợ lý người Việt Nam gồm HLV Lư Đình Tuấn, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Đức Cảnh.

- Báo Hà Nội mới, Báo Thanh Niên và nhiều báo khác ngày 30/10 đưa tin: Kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi lập cú đúp “vàng” cho biết: Tối 30-10, kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi đã lên ngôi vô địch nội dung cờ chớp để lập cú đúp “vàng” tại Giải Cờ nhanh, Cờ chớp trẻ thế giới năm 2017 ở Hy Lạp.

- Báo Tin tức ngày 30/10 đưa tin: “Kỳ thủ Tôn Thất Nhật Tân vô địch Trạng cờ đất Việt 2016-2017” cho biết: Sau hơn 1 năm thi đấu vòng loại và VCK tại 3 miền, cuộc thi Trạng cờ đất Việt 2016-2017 đã kết thúc bằng vòng thi chung kết diễn ra tại Ninh Bình. Vòng chung kết cuộc thi Trạng cờ đất Việt 2016-2017 - Cúp xi măng Long Sơn có sự tham dự của 8 danh thủ, chọn ra từ hơn 600 kỳ thủ khắp cả nước góp mặt ở vòng đấu loại - bao gồm cả những VĐV chuyên nghiệp mạnh nhất cả nước cũng như các kỳ thủ nghiệp dư đam mê môn thể thao trí tuệ này.

- Báo Văn hóa ngày 30/10 đưa tin: “Hấp dẫn Giải đua ô tô địa hình tại Quảng Bình” cho biết: Sở VHTT Quảng Bình vừa phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) ô tô địa hình Hà Nội khai mạc Giải đua ô tô địa hình Việt Nam 4x4 challenge năm 2017.

Giải quy tụ 12 đội đua hạng chuyên nghiệp và 12 đội đua hạng nâng cấp với gần 50 vận động viên, đến từ một số tỉnh, thành, như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Phước, Hà Tĩnh, Quảng Bình... Ngoài ra, còn có sự tham gia của CLB đua xe đến từ thủ đô Viêng Chăn (Lào).

- Báo điện tử VTV ngày 31/10 đưa tin: “Giải đấu kiếm vô địch U23 châu Á 2017: Những tấm huy chương ấn tượng của đấu kiếm Việt Nam” cho biết: Giải VĐ đấu kiếm U23 Châu Á lần thứ 6 diễn ra tại Hà Nội đã đi đến ngày tranh tài thứ 5, nơi các kiếm thủ trẻ Việt Nam đã gặt hái được không ít thành tích đáng khích lê.

- Báo Thanh niên ngày 30/10 đưa tin: “Trợ lý tân HLV trưởng tuyển Việt Nam 'đánh dấu' một cầu thủ CLB Sài Gòn” cho biết: Kết thúc trận derby giữa CLB TP.HCM và Sài Gòn hồi cuối tuần qua, HLV Lee Young-jin - cánh tay phải của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam xuống gặp chủ tịch Nguyễn Gian Đông của đội bóng áo hồng. Sau trận đấu, HLV Lee Young-jin đã xuống sân hỏi chuyện chủ tịch CLB Sài Gòn ông Nguyễn Giang Đông về các cầu thủ gây ấn tượng mạnh, trên tay ông có mảnh giấy được khoanh tròn tên của đội trưởng Ngọc Duy, Đình Trọng, Văn Thuận và Ngân Văn Đại.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/10 đưa tin: “Đội tuyển futsal Việt Nam rộng cửa vào chung kết Giải futsal Đông Nam Á 2017” cho biết: Trong trận đấu mang tính quyết định ngôi đầu bảng A, Giải Bóng đá trong nhà (futsal) Đông Nam Á Cúp HDBank năm 2017 vào tối 30-10 tại TP Hồ Chí Minh, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Myanmar.

- Báo Văn hóa ngày 30/10 đưa tin: “Giải VĐQG và Cúp Khiêu vũ thể thao mở rộng toàn quốc” cho biết: Giải được tổ chức từ ngày 25-30.10 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM, thu hút sự tham gia của 331 VĐV (118 nam, 223 nữ) đến từ 42 đơn vị, CLB, trung tâm Khiêu vũ thể thao trong cả nước. Các VĐV tranh tài tại 133 nội dung với 192 sự kiện. Đây là một trong 3 giải đấu quan trọng nhất nằm trong hệ thống thi đấu cấp quốc gia hằng năm do Tổng cục TDTT, Liên đoàn Thể dục Việt Nam tổ chức. Đặc biệt ở giải năm nay có sự tham gia của VĐV mới 5 tuổi Nguyễn Huyền Phương (Quảng Ninh).

- Báo Thanh niên ngày 30/10 đưa tin: “Nhiều cuộc soán ngôi ở giải vovinam toàn quốc” cho biết: Chiếc nôi vovinam TP.HCM vẫn thống trị nhưng đã có nhiều cuộc lật đổ ở giải vovinam vô địch quốc gia vừa kết thúc ngày 29.10 tại Bình Dương.

- Báo Thanh niên ngày 30/10 đưa tin: “Lý Hoàng Nam tụt 4 bậc, nhà vô địch Vietnam Open lên hạng 87 ATP” cho biết: Trên bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp nam thế giới (ATP) công bố hôm nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tụt 4 bậc trong khi nhà vô địch đơn nam Hưng Thịnh Vietnam Open Mikhail Youzhny (Nga) nhảy lên hạng 87.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 30/10 đưa tin: Chuơng trình nghệ thuật “Tổ ấm yêu thương”: Nơi mong đợi trở về cho biết: Những ca khúc nằm lòng với người nghe nhạc; những ca sĩ sáng giá của dòng nhạc trữ tình, cách mạng sẽ cùng hội tụ trong chương trình nghệ thuật chủ đề “Gia đình” với thông điệp “Nơi mong đợi trở về” tại Nhà hát Nghệ thuật Âu Cơ (20h ngày 11.11). Chọn chủ đề gia đình cho hoạt động ý nghĩa hướng đến ngày kỷ niệm, bên cạnh mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi người về vai trò vị trí, trách nhiệm của gia đình và cộng đồng trong việc thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, ngăn chặn các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình, còn một thông điệp khác mà những người làm Báo Văn Hóa muốn gửi gắm đến độc giả của mình về tình yêu dành cho ngôi nhà chung trong hành trình 60 năm nhiều kỷ niệm.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 28/10 đưa tin: “Phụ nữ có nên gác lại việc gia đình để phấn đấu cho công việc?” cho biết: Phụ nữ có nên gác lại việc gia đình để phấn đấu cho công việc là một câu hỏi đầy trăn trở của không ít người. Hiện nay phụ nữ có nên gác lại việc gia đình để phấn đấu cho công việc hay không hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu, hoàn cảnh, điều kiện ở mỗi người phụ nữ./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×