Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 30/5/2018

30/05/2018 | 12:09

Các tỉnh thành lớn trên cả nước tổ chức trang trọng ngày Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/5 đưa tin: Sách "Ký ức người lính" góp phần tôn vinh những chiến công oanh liệt của quân và dân ta cho biết: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Ban chỉ đạo đã thực hiện thành công công trình sách “Ký ức người lính” với hệ thống tổ chức bài bản và bước đầu đã sưu tầm, xuất bản được những tác phẩm đáng quý; góp phần tôn vinh những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong kháng chiến cũng như trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/5 đưa tin: “Trình diễn robot dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6” cho biết: Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, từ 31/5 – 3/6 Phố sách Hà Nội sẽ tổ chức Hội sách thiếu nhi nhiều hoạt động giao lưu, trình diễn, chiếu phim, giảm gia sách… hấp dẫn. Đến với Phố sách Hà Nội trong dịp này, độc giả nhỏ tuổi có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị tại phố sách. Theo đó, vào ngày 31-5 và 1-6, sẽ có màn trình diễn robot, trình diễn công nghệ vẽ và in 3D do Học viện Công nghệ sáng tạo Teky thực hiện.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/5 đưa tin: “Hàng nghìn người đổ về chùa Quán Sứ nhân Đại lễ Phật đản 2018” cho biết: Sáng 29-5 (tức 15 tháng 4 âm lịch), các tăng ni, phật tử cùng đông đảo người dân trên cả nước đã có mặt tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) để mừng Đại lễ Phật đản 2018 (phật lịch 2562).

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/5 đưa tin: “Sắp có triển lãm ảnh nude nghệ thuật” cho biết: Ông Vi Kiến Thành - cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm - cho biết triển lãm ảnh nude sẽ tổ chức vào cuối tháng 7, nhằm phân biệt giữa ảnh khỏa thân nghệ thuật và ảnh khỏa thân mạo danh nghệ thuật. Tuy nhiên, thông tin cụ thể chưa được tiết lộ mà phải chờ đến buổi họp báo công bố triển lãm, dự định sẽ tổ chức cận ngày trước buổi khai mạc.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Nhận bài tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc” cho biết: Ban tổ chức tiếp tục nhận bài tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, nhân kỷ niệm 50 năm chiến thắng Đồng Lộc, từ nay đến hết ngày 30.6.2018. Nội dung ca khúc phản ánh ý nghĩa to lớn của chiến thắng Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; tri ân sự cống hiến, hy sinh của các lực lượng và nhân dân, nhất là tấm gương anh dũng của 10 nữ liệt sĩ TNXP hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc; tưởng nhớ, ghi công sự hy sinh, cống hiến của thế hệ TNXP qua các thời kỳ và khơi dậy, phát huy truyền thống anh hùng, phẩm chất cách mạng của lực lượng TNXP trong thời đại mới.

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: Không gian văn hóa đi bộ: Đừng là... “cái chợ khổng lồ” cho biết: Trong số các không gian đi bộ hiện có ở Hà Nội, ngoài không gian quanh Hồ Gươm đã ít nhiều có dấu ấn thì người dân vẫn băn khoăn với những không gian còn lạc điệu, nơi giống cái chợ, nơi chỉ đơn thuần giống như con đường không có xe cộ chạy qua... Theo KTS Đoàn Kỳ Thanh, điều cần nhất của không gian đi bộ là việc chính quyền, người dân hiểu đúng về không gian cộng đồng, nhu cầu thực sự và sự tham gia của các bên. Chính quyền không thể tự tạo ra không gian đi bộ theo đúng nghĩa nếu không dung hòa được nhu cầu của du khách, cũng như thu hút được sự tham gia của người dân ở con phố đó.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/5 đưa tin: “Thừa Thiên Huế tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562” cho biết:  Mừng ngày ngày Đức Phật đản sinh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam mong muốn, Phật tử, Tăng Ni Giáo hội Phật giáo Việt Nam phấn đấu, làm tốt sứ mạng hoằng dương Chính pháp, đem đạo thấm sâu vào đời sống nhân gian, đoàn kết hòa hợp vì Phật sự chung, vì lợi ích của dân tộc...

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/5 đưa tin: “Nhiều hoạt động trong Ngày hội Thế giới tuổi thơ 2018” cho biết: Chương trình do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (số 2, Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức từ ngày 30/5-1/6/2018. Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XXI” là tổng hòa các nội dung hoạt động mang tính chất giáo dục, trải nghiệm cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc dành cho thiếu nhi.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/5 đưa tin: “Hà Nội: Trao giải trang trí cây hoa, cây cảnh và các tòa nhà đẹp 2018” cho biết: Sáng nay (29-5), Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) Hà Nội tổ chức trao giải trang trí cây hoa, cây cảnh và các tòa nhà đẹp. Cuộc thi “Trang trí cây hoa, cây cảnh và các toà nhà đẹp nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018”, được triển khai nhằm phục vụ chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Tết Mậu Tuất 2018. Các quận, huyện, đơn vị đăng ký thí điểm cuộc thi đã trang trí, chỉnh trang và hoàn thiện hoa cây cảnh cùng với trang trí ánh sáng, biểu ngữ, khẩu hiệu, cờ… làm cho Thủ đô có một diện mạo mới, xanh -sạch - đẹp - văn minh - hiện đại và thân thiện môi trường. Vào hai tối 27 và 28-2, Hội đồng giám khảo của Sở VH-TT Hà Nội tổ chức chấm điểm.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/5 đưa tin: “Việt Nam chưa có quy chuẩn về điều kiện chăm sóc, nuôi thú” cho biết: Theo TS Phan Việt Lâm - chủ tịch Hiệp hội vườn thú Việt Nam, cũng là chủ tịch Hiệp hội vườn thú Đông Nam Á (SEAZA), hiện nay Việt Nam chưa có quy trình, quy chuẩn về điều kiện chăm sóc, nuôi thú tại các vườn thú mà mỗi nơi tự xây dựng và áp dụng quy trình riêng. Dự kiến trong năm nay khi quy trình tiêu chẩn và nguyên tắc tương tác hoàn thành, sẽ áp dụng cho cả các vườn thú Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 29/5 đưa tin: “Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự Đại lễ Phật đản Phật lịch” cho biết: Ngày 29/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 do Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức trọng thể. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định, Đại lễ Phật đản không chỉ là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của nhân dân theo đạo Phật ở Việt Nam, mà còn là một lễ hội văn hóa, tôn giáo thế giới được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc công nhận từ năm 1999 trong nỗ lực góp phần tích cực kiến tạo hoà bình và hạnh phúc cho nhân loại, từ tinh thần nhân ái, từ bi của đạo Phật.

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: “Tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực VHTTDL” cho biết: Trong hai ngày 29-30.5, tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.Tham gia lớp tập huấn có gần 250 học viên là cán bộ ở cơ sở, các ban quản lý di tích, ban quản lý khu/điểm du lịch, đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên tại điểm, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Chương trình tập huấn gồm 7 chuyên đề:

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/5 đưa tin: “Nhạc sư Vĩnh Bảo về Đồng Tháp sinh sống” cho biết: Ngày 28-5, nhạc sư Vĩnh Bảo (101 tuổi) đã về Đồng Tháp sinh sống trong ngôi nhà do chính quyền tỉnh Đồng Tháp vận động một số doanh nghiệp và gia đình cùng nhau đóng góp. Ngôi nhà nằm trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 4, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, rộng hơn 200m2, nằm bên một con kênh nhỏ, khá mát mẻ và yên tĩnh. Cao Lãnh cũng là quê hương nơi nhạc sư lớn lên. Nhạc sư Vĩnh Bảo rất vui khi được trở về sống tại quê xưa. Chiều cùng ngày, nhiều học trò của nhạc sư cũng tìm đến nhà mừng thầy được toại ý nguyện.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 29/5 đưa tin: “Đà Nẵng: Náo nức Đại Lễ Phật đản Phật lịch 2562” cho biết:  Đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí ngày 28/5 dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố nhân Đại Lễ Phật đản Phật lịch 2562 (dương lịch 2018) . Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Võ Công Trí gửi lời chúc tốt đẹp đến toàn thể chư tôn, tăng ni, Phật tử thành phố đón một mùa Phật đản an lành phúc lạc, thắm tình đạo lý đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí trân trọng cảm ơn những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố cùng toàn thể chư tôn đức giáo phẩm, tăng ni, phật tử đã luôn đồng hành, đóng góp công sức trong việc giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước và thực hiện tốt các chương trình phát triển của thành phố.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Hoa hậu H’Hen Niê vui tết thiếu nhi với 400 trẻ em nghèo” cho biết: Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6 sắp đến, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê đã dành thời gian đến chơi và động viên thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học tập tốt.

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: “Hà Nội dừng xây nhà hát Hoa Sen” cho biết: UBND TP Hà Nội vừa có thông báo kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp xem xét việc dừng triển khai dự án nhà hát Hoa Sen tại Khu Công viên hồ điều hoà CV1, Khu đô thị mới Cầu Giấy. Sau khi nghe báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư và ý kiến của các đại biểu dự họp, tập thể lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã thống nhất đồng ý với nội dung báo cáo và đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc dừng triển khai dự án nhà hát Hoa Sen. UBND TP Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Văn phòng UBND TP khẩn trương dự thảo văn bản báo cáo Thường trực Thành ủy xin ý kiến chỉ đạo về việc dừng triển khai dự án nhà hát này.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 30/5 đưa tin: "Mùa hạ" trong hội họa cho biết: Từ ngày 28/5 - 12/6, tại 16 Ngô Quyền (Hà Nội), Triển lãm "Mùa hạ" giới thiệu 52 tác phẩm hội họa. Bằng ngôn ngữ của nghệ thuật hội họa, 48 họa sỹ có tác phẩm trưng bày đã mang tới công chúng những sắc thái sinh động của mùa hạ miền Bắc. 52 bức tranh giới thiệu là những tác phẩm sáng tác mới của các Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam thuộc Chi hội Hội họa 1 - Hà Nội. Đây là chi hội có 133 hội viên là các giảng viên tại trường Mỹ thuật và nhiều cán bộ công tác tại các cơ quan thuộc Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch. Nhiều tác giả trong Chi hội này đã có giải thưởng lớn về mỹ thuật trong hai cuộc kháng chiến và trong thời kỳ đất nước đổi mới, góp phần vào sự phát triển của nền Mỹ thuật Việt Nam hiện đại.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Trang nghiêm Đại lễ Phật đản tại cố đô Huế” cho biết: Hàng ngàn tăng ni, phật tử đã tập trung về lễ đài chính tại chùa Từ Đàm (P.Trường An, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) để trang nghiêm cử hành đại lễ Phật Đản Phật lịch (PL) 2562.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 29/5 đưa tin: “Tổ chức trang trọng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Ngày 29/5 (tức ngày 15/4 âm lịch), tại Việt Nam Quốc tự, TP. Hồ Chí Minh, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 (Dương lịch 2018). Dự Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 có các vị Hòa thượng đại diện Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đại diện lãnh đạo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, đại diện các ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, TP Hồ Chí Minh và hàng nghìn tăng ni, phật tử trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
 


Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 diễn ra tại Tổ đình Từ Đàm, Thừa Thiên Huế, Ảnh: Báo ĐCSVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân Dân ngày 30/5 đưa tin: “Để du lịch Vĩnh Phúc phát triển xứng tầm” cho biết: Sở hữu nhiều địa danh nổi tiếng như Tam Đảo, Tây Thiên, Đại Lải… cùng hệ thống giao thông đồng bộ và một thị trường du lịch rộng lớn, gần Thủ đô Hà Nội, tuy nhiên tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa khai thác được hết hiệu quả, chưa phát triển du lịch xứng tầm cả về quy mô và tính chất.

- TTXVN ngày 29/5 đưa tin: “Hà Nội đón trên 3 triệu lượt du khách quốc tế” cho biết: Theo Sở Du lịch Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2018, dự kiến, Hà Nội đón khoảng trên 13 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt trên 3 triệu lượt người, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước và được đánh giá là mức tăng trưởng cao.

- Báo Tin tức ngày 30/5 đưa tin: Nhập nhèm ‘bán tour’ kém chất lượng tại phố cổ Hà Nội cho biết: Sự việc nhóm khách Australia mua tour kém chất lượng tại một văn phòng trong phố cổ Hà Nội được phản ánh trong thời gian gần đây cho thấy tình trạng thông tin nhập nhèm, bớt xén dịch vụ… đã diễn ra nhiều năm nay và chưa có biện pháp xử lý triệt để.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/5 đưa tin: “5 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 6,5 triệu lượt khách” cho biết:  Đến cuối tháng 5/2018, tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 6,5 triệu lượt khách tới thăm, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt 55% kế hoạch năm.

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: Cù Lao Chàm-Hội An “Nói không với ống hút nhựa” cho biết: Kỷ niệm 9 năm ngày được UNESCO công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm-Hội An, ngày 26.5, UBND TP Hội An phối hợp cùng Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm tổ chức phát động và cộng đồng cùng ký cam kết “Nói không với ống hút nhựa tại Cù Lao Chàm”. Đây cũng là một nội dung của chương trình “Giảm thiểu sử dụng túi nylon và rác thải nhựa” do Ban quản lý Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm ( BQL Khu BTB CLC) tổ chức, góp phần xây dựng Hội An thành Thành phố Sinh thái - Văn hóa - Du lịch, đồng thời giảm thiểu lượng rác thải nhựa, túi nylon ra môi trường.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Xin lỗi và mời du khách Úc có 'chuyến du lịch ác mộng' trải nghiệm vịnh Hạ Long” cho biết: Ngày 28.5, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã gửi thư cho bà Lynne Ryan, du khách người Úc vừa trải qua chuyến du lịch ác mộng trên vịnh Hạ Long vừa qua. Những thông tin về trải nghiệm tồi tệ này đã được đưa lên trang web https://www.9news.com.ay/ và trực tiếp trên trang facebook của du khách này. Trong thư, ông Tuấn cho biết: “Tôi viết thư này trân trọng cảm ơn bà về những thông tin đã phản ánh để chúng tôi kịp thời khắc phục. Nhân đây, tôi xin chuyển tới bà lời xin lỗi từ đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi vịnh Hạ Long của bà và các bạn”. Ông Tuấn cũng thay mặt Tổng Cục đưa ra lời mời bà trở lại Việt Nam: “Tôi cũng xin trân trọng mời bà trở lại Việt Nam theo một chuyến đi do chúng tôi thu xếp với mong muốn sẽ làm bà hài lòng trên một du thuyền tại vịnh Hạ Long và đến thăm một số điểm đến khác tại Việt Nam”.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/5 đưa tin: “Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội chính thức ra mắt” cho biết: Đại hội Chi hội Hướng dẫn viên du lịch Hà Nội lần thứ I nhiệm kỳ 2018-2023 đã diễn ra tại Trung tâm tổ chức sự kiện Artec (Hà Nội) vào ngày 29-5. Đây là Chi hội nghề nghiệp thứ sáu thuộc Hiệp hội Du lịch Hà Nội tổ chức Đại hội nhằm đưa các hoạt động của Hiệp hội ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của những người làm du lịch.

- Báo Nhân Dân ngày 29/5 đưa tin: “Hải Phòng chấn chỉnh hoạt động du lịch tại Cát Bà và Đồ Sơn” cho biết: Trước các “sự cố” ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hải Phòng nói riêng, chiều 29-5, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng triệu tập các ngành, địa phương liên quan để chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trên địa bàn.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/5 đưa tin: “Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu gấp rút chuẩn bị cho Diễn đàn Du lịch ATF 2019” cho biết: Chiều 29/5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch về công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019. Cùng dự có Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy.

- Báo điện tử Đồng Nai ngày 29/5 đưa tin: “Đổi mới quảng bá du lịch Đồng Nai” cho biết: Là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch, gần đây, hoạt động quảng bá, thu hút khách du lịch được các cấp, các ngành tập trung thực hiện với nhiều cách làm mới, sáng tạo như: chủ động cung cấp thông tin cho du khách, quảng bá hình ảnh qua các cuộc thi, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin…Những cách làm này đã và đang giúp du khách có thể tìm kiếm hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh Đồng Nai.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/5 đưa tin: “Thú nuôi kiệt sức phục dịch du lịch” cho biết: Câu chuyện ứng xử như thế nào với thú hoang dã đang được dư luận xới lên khi có phản ánh thú ở khu du lịch thác Prenn, Đà Lạt bị đối xử tệ. Còn tại khu du lịch Bản Đôn (Buôn Đôn, Đắk Lắk) nhiều du khách đến đây để trải nghiệm tour "cưỡi voi vượt sông Sêrêpốk". Theo TS Cao Thị Lý (ĐH Tây Nguyên), việc cưỡi voi là bình thường ở VN và một số quốc gia châu Á. Thế nhưng việc bắt voi phải phục vụ chở khách du lịch liên tục nhưng cho ăn ít (voi trưởng thành ăn khoảng 250-300kg thức ăn/ngày) và ít có thời gian nghỉ ngơi cho thấy voi chưa được đối xử tốt. Không chỉ bị vắt kiệt sức, hầu hết các chú voi đã bị nhổ trụi lông đuôi, do nhiều du khách tin rằng đeo nhẫn lông đuôi voi sẽ may mắn, có sức khỏe nên bỏ ra rất nhiều tiền để mua.

- Báo điện tử Tiền Giang ngày 29/5 đưa tin: “Những mô hình homestay độc đáo” cho biết: Thời gian gần đây, du khách trong và ngoài nước rất thích mô hình du lịch homestay (ngủ ở nhà dân), vì được hòa mình vào không gian sống của người dân địa phương. Nắm bắt xu hướng đó, nhiều mô hình du lịch homestay được hình thành ở Tiền Giang, với nhiều nét độc đáo, hấp dẫn. 

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Kang Daniel và dàn sao Hàn đội nón lá, du lịch tại Đà Nẵng” cho biết: Không chỉ Kang Daniel (Wanna One) mà các nghệ sĩ khác như Mark (NCT), Junhyung (Highlight) và nam diễn viên Lee Yi Kyung đều không giấu được sự thích thú khi cùng trải qua kỳ nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

- TTXVN ngày 29/5 đưa tin: “Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 6,7 triệu lượt” cho biết:  Số liệu thống kê chính thức do Tổng cục Thống kê công bố ngày 29-5 cho thấy: Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 5-2018 ước đạt hơn 1,16 triệu lượt người, giảm 13,5% so với tháng 4-2018.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 30/5 đưa tin: “V.League 2018: Becamex Bình Dương vươn lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng” cho biết: Chơi khởi sắc và luôn làm chủ thế trận, các cầu thủ đội chủ nhà Becamex Bình Dương đã có trận thắng cách biệt khá lớn, tỷ số 5-1, trước Câu lạc bộ Sài Gòn trong trận đấu vòng 10 của V.League 2018 diễn ra trên sân vận động Gò Đậu (Bình Dương) chiều 29/5.

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: “Taekwondo đối kháng nữ Việt Nam xếp thứ 3 toàn đoàn châu Á” cho biết: Giải vô địch Taekwondo châu Á 2018 đã kết thúc sau 5 ngày tranh tài của gần 700 VĐV đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) vào ngày 28.5. Ở ngày thi đấu cuối cùng giải đối kháng, VĐV Lâm Thị Hà Thanh đã giành thêm 1 HCB cho Việt Nam để về vị trí thứ 3 chung cuộc nội dung nữ.

- Báo điện tử VTV ngày 30/5 đưa tin: “Sông Lam Nghệ An - CLB Hà Nội: Khó cho chủ nhà” cho biết: Có lợi thế sân nhà nhưng Sông Lam Nghệ An không nhận được nhiều sự kỳ vọng trong việc ngăn cản bước tiến của CLB Hà Nội. Sông Lam Nghệ An đang có khởi đầu tệ hại tại V.League 2018. Sau 9 trận, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng mới có được 1 trận thắng, còn lại hòa 4 và thua tới 4. Với 7 điểm, Sông Lam Nghệ An xếp vị trí thứ 12, bằng điểm CLB Sài Gòn và chỉ nhỉnh hơn đội cuối bảng Nam Định khoảng cách của 1 trận thắng.

- TTXVN ngày 29/5 đưa tin: “V.League 2018: XSKT Cần Thơ bị SHB Đà Nẵng cầm hoà ngay trên sân nhà” cho biết: Ép sân phần lớn hiệp 2 nhưng các học trò của huấn luyện viên Đinh Hồng Vinh, đội XSKT Cần Thơ, lại khá bế tắc để xuyên thủng khung thành SHB Đà Nẵng, đành rời sân với trận hoà không bàn thắng. Trận đấu diễn ra ở vòng 10 V.League 2018 trên sân vận động Cần Thơ vào chiều 29/5.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/5 đưa tin: “Khán giả đốt pháo sáng, cả Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa cùng bị phạt” cho biết: Nhiều quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 9 Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V.League) và vòng 5 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018 đã được Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra ngày 29-5.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Tay đua Bình Dương một mình về đích tại Bảo Lộc” cho biết: Thoát đi thành công tốp đầu, tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) cán đích đầu tiên ở chặng đua thứ 6 giải xe đạp truyền hình Bình Dương-Cúp Ống nhựa Hoa Sen diễn ra hôm 29/5 từ Đà Lạt về Bảo Lộc. Ở chặng đua này, các tay đua An Giang ra sức bảo vệ áo vàng cho ngoại binh Javier khi khoảng cách với người xếp nhì Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) chỉ 2 giây. Các học trò HLV Lê  Thành Liêm có chiến thuật hợp lý bằng việc để một tốp không tranh chấp thoát đi nhằm phá điểm thưởng, giây thưởng dọc đường cũng như ở đích đến.

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: “Dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT: Nhà nước cần phải có trách nhiệm đầu tư” cho biết:  Ngày mai 31.5, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sẽ dành thời gian để thảo luận về dự án sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật TDTT. Trao đổi với phóng viên Văn Hóa trước thềm phiên thảo luận, các đại biểu mong muốn dự án Luật lần này sau khi được Quốc hội thông qua, sẽ tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, về đầu tư, phát triển thể thao học đường, các quy định liên quan đến đặt cược thể thao... để tạo cú hích cho thể thao nước nhà phát triển toàn diện.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 30/5 đưa tin: “Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018” cho biết:  Sáng 29.5, Sở LĐ,TB&XH Khánh Hòa tổ chức hội nghị triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2018 và kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi (1.6). Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay bao gồm các hoạt động như: Hội thảo về giải pháp thế giới công nghệ số vì sự phát triển an toàn, lành mạnh của trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; tổ chức các lớp tập huấn cho trẻ em về quyền và kỹ năng khi tham gia mạng xã hội và sử dụng các phương tiện kỹ thuật số an toàn; tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh trong kỳ nghỉ hè cho trẻ em; mở các lớp dạy bơi, trang bị kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng cứu hộ và sơ cứu trẻ em bị tai nạn, thương tích…

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×