Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 30/3/2018

30/03/2018 | 10:49

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 30/3 đưa tin: Các vườn tượng đẹp ở Việt Nam và thế giới đều là kết quả của một quá trình tổ chức, quản lý văn hoá rất chuyên nghiệp. Đó thường là kết quả của các trại sáng tác để từ đó có nhiều gợi ý về đề tài và ý tưởng cho người nghệ sĩ lựa chọn. Tiếp đến là các hội thảo, phê bình, góp ý, phản biện với với sự tham gia của nhiều giới trong xã hội. Một việc không thể thiếu là trước khi trưng bày và sắp đặt cũng cần đánh giá sự đón nhận của công chúng. ... Nghệ thuật không thể tuỳ tiện. Chỉ có quản lý một cách chuyên nghiệp như vậy mới có thể mang lại không gian văn hoá đích thực cho cộng đồng.

- Báo Thanh Niên ngày 30/3 đưa tin: “Đầu tư 800 triệu đồng dựng vở Thái hậu Dương Vân Nga” cho biết: Vở cải lương về hoàng hậu hai triều vua Thái hậu Dương Vân Nga (tác giả: Trúc Đường, chuyển thể: Chi Lăng - Hoa Phượng) sẽ được đạo diễn, NSƯT Hoa Hạ dàn dựng lại, với kinh phí đầu tư khoảng 800 triệu đồng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/3 đưa tin: Miễn phí vé Chương trình “Âm nhạc Trịnh Công Sơn” tại Festival Huế 2018 cho biết: Ngày 30/3, Trung tâm Festival Huế cho biết chương trình “Âm nhạc Trịnh Công Sơn” nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Huế 2018 với chủ đề “Nguồn cội” sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 28/4 tại Công viên Phu Văn Lâu (TP. Huế).Theo đó, “Nguồn cội” sẽ giới thiệu đến khán giả là quê hương, thân phận, tình yêu với phố, ru, ca khúc Da vàng, nhạc thiếu nhi, trường ca với 13 đoản khúc và sẽ được tóm gọn đầy đủ nhất trong một chữ “Thiền”.

 Do lượng khán giả đến với Chương trình “Âm nhạc Trịnh Công Sơn” tại các kỳ Festival Huế luôn đông đảo và tăng đột biến, nên năm nay ban tổ chức sẽ cố gắng khắc phục những bất cập để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của người xem. Đặc biệt, trước thời điểm biểu diễn âm nhạc chính thức diễn ra vào lúc 19h00, từ 17h00 cùng ngày công viên Phu Văn Lâu sẽ mở cửa để những người hâm mộ nhạc Trịnh có cơ hội giao lưu và tham gia vào các hoạt động âm nhạc cộng đồng. Được biết, toàn bộ vé mời sẽ được phát miễn phí một tuần trước khi đêm nhạc bắt đầu.

- Báo Tin tức ngày 28/3 đưa tin: “Nghệ thuật góp phần giảm nhẹ tác động của các khiếm khuyết cơ thể” cho biết: Hội nghị quốc tế về Nghệ thuật và Khuyết tật (ADIC 2018) do Tổ chức Nghệ thuật đặc biệt Singapore (VSA) và Hội đồng nghệ thuật quốc gia Singapore (NAC) phối hợp tổ chức, vừa diễn ra tại Singapore; với mục đích chia sẻ kiến thức về những phương pháp sáng tạo nâng cao chất lượng nghệ thuật, khả năng tiếp cận nghệ thuật đối với người khuyết tật. Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục và Phát triển cộng đồng (CECD) là đại diện của Việt Nam tham dự Hội nghị này.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/3 đưa tin: “Dừng tham quan 12 tượng con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn, chờ trưng cầu ý kiến” cho biết: Ngày 29-3, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hải Phòng yêu cầu Công ty cổ phần Du lịch quốc tế Hòn Dáu không cho người vào tham quan cụm tượng 12 con giáp khỏa thân ở Đồ Sơn, cho đến khi có kết luận của hội đồng nghệ thuật thành phố.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/3 đưa tin: “Đối thoại kín về hành trình xuyên Việt của Cao Đức Thái” cho biết: Trước những nghi vấn của cộng đồng mạng, chiều 28-3, Đài truyền hình Việt Nam - VTV, Cao Đức Thái và đại diện những người chạy bộ đường dài có cuộc đối thoại quanh hành trình chạy bộ xuyên Việt 1.750km trong 30 ngày để cổ vũ đọc sách.

- Báo Thanh Niên ngày 30/3 đưa tin: “Dời di sản 200 năm để xây dự án!” cho biết: Dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng) đang gây nhiều bức xúc khi kiến nghị di dời các công trình văn hóa hàng trăm năm tuổi ra khỏi làng chài này để lấy mặt bằng xây dựng.

- TTXVN ngày 29/3 đưa tin: “Đà Nẵng: Đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải” cho biết: Trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 160 năm Ngày nhân dân Đà Nẵng đại diện cho nhân dân cả nước và cùng nhân dân cả nước mở đầu cuộc kháng chiến chống liên quân Pháp – Tây Ban Nha xâm lược (01/9/1858 – 01/9/2018), ngày 29/3, nhân dịp kỷ niệm 43 năm Ngày Đà Nẵng được giải phóng, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải và khởi công Dự án tu bổ, phục hồi, tôn tạo di tích này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/3 đưa tin: “Tượng 12 con giáp: Yêu cầu quây kín vườn, cắm biển 18+” cho biết: Đó là nội dung đề nghị của đoàn liên ngành TP Hải Phòng trong ngày 29-3, khi đến làm việc tại Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu xung quanh những ồn ào về khu vườn tượng 12 con giáp tại đây trong những ngày qua.

- TTXVN ngày 29/3 đưa tin: “Việt Nam tiếp nhận nhiều cổ vật 2.000 năm tuổi từ cảnh sát Đức” cho biết: Sáng 29-3, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tổ chức tiếp nhận nhiều cổ vật từ cảnh sát bang Berlin, với sự chứng kiến của Bộ Văn hóa nước này. Đại diện cảnh sát bang Berlin cho biết, qua hoạt động điều tra, cơ quan phòng chống tội phạm thuộc Cảnh sát bang Berlin đã phát hiện và thu giữ một số cổ vật từ một doanh nhân người Việt vào cuối năm 2016. Các cổ vật này bao gồm 10 công cụ lao động thô sơ bằng đá và 8 công cụ lao động, săn bắt bằng đồng.

- Báo Thanh Niên ngày 30/3 đưa tin: “Ba ngôi sao Úc đến Việt Nam nhân sự kiện Taste of Australia 2018” cho biết: Đại sứ quán Úc và Tổng lãnh sự quán Úc tại VN sẽ tổ chức 24 sự kiện chính thức và 44 sự kiện phụ trong chuỗi chương trình Taste of Australia 2018 bắt đầu từ ngày 1.4 kéo dài đến 22.4.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/3 đưa tin: “Nguyễn Xuân Hồng chỉ dịch Nguồn cội của Dan Brown trong 3 tháng” cho biết: Cuốn Nguồn cội của Dan Brown vừa ra mắt độc giả với số lượng in lần đầu tới 10.000 cuốn, và nhanh chóng trở thành 1 trong 10 tựa sách bán chạy nhất tại Hội sách TP.HCM 2018. Dịch giả Nguyễn Xuân Hồng cho biết anh đã dịch cuốn sách dày hơn 700 trang khổ lớn chỉ trong vòng 3 tháng, và không bất ngờ khi cuốn sách lọt vào top 10 cuốn bán chạy tại Hội sách TP.HCM.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Dân trí ngày 30/3 đưa tin: “Hàng nghìn tour ưu đãi, giảm giá “sốc” tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2018” cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam được xem là ngày hội du lịch lớn và được mong chờ nhất trong năm. Đây là cơ hội để người dân tìm mua các vé máy bay, tour du lịch với giá rẻ. Năm nay, trong khuôn khổ hội chợ dự kiến sẽ có 40.000 tour giá rẻ và khoảng 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt được giới thiệu với du khách. Theo khảo sát, năm nay các sản phẩm tour tuyến của các công ty lữ hành đều khá phong phú, đa dạng với nhiều lịch trình cho du khách lựa chọn. Ngoài các tour đi nước ngoài, nhiều đơn vị cũng chú trọng vào các tour nội địa với nhiều sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn.

- Báo điện tử Chính phủ ,TTXVN và nhiều báo khác ngày 29/3 đưa tin: Du lịch là "cầu nối" các dân tộc, quốc gia cho biết: Sáng 29/3, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch (VHTTDL), Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2018. Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch, khẳng định: Du lịch là cầu nối của nhân dân các nước gặp gỡ, trao đổi, cùng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, để tình đoàn kết hữu nghị của nhân dân tất cả các nước ngày càng được tăng cường, với mục đích cuối cùng là làm cho thế giới này hòa bình, thịnh vượng và tất cả những điều tốt đẹp nhất được chia sẻ.
 


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai mạc VITM 2018. Ảnh: Báo Lao động
 

- Báo Hà Nội mới ngày 29/3 đưa tin: Tăng cường liên kết truyền thông "Năm du lịch quốc gia 2018- Hạ Long - Quảng Ninh" cho biết: Chiều 29-3, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Báo Quảng Ninh tổ chức hội thảo "Tăng cường liên kết truyền thông Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long - Quảng Ninh". Hội thảo được tổ chức nhằm kết nối nâng cao chất lượng và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch; giới thiệu các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản vật của Quảng Ninh rộng rãi trên hệ thống các cơ quan báo chí, tạo tiền đề xây dựng sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong cả nước và các quốc gia có ký kết hợp tác truyền thông.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/3 đưa tin: “Giải đáp những câu hỏi “nóng” về Festival Huế 2018” cho biết: Buổi đối thoại trực tuyến “Festival và du lịch Huế” là hoạt động thiết thực giúp đáp ứng sự mong mỏi, quan tâm của nhiều người dân trước thềm sự kiện Festival 2018. Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả của Festival Huế qua các lần tổ chức, cũng như giúp ngành du lịch của Thừa Thiên – Huế phát triển lên một tầm cao mới, ngày 29/3 lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng với các đơn vị liên quan đã có buổi đối thoại trực tuyến với các cá nhân, tổ chức với chủ đề “Festival và du lịch Huế”. Đây là hoạt động thiết thực giúp đáp ứng sự mong mỏi, quan tâm của nhiều người dân ngay trước thềm sự kiện Festival Huế 2018.

- TTXVN ngày 29/3 đưa tin: “Diễn đàn du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018” cho biết: Diễn đàn du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018 đã diễn ra chiều 29/3 tại Hà Nội. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam thực hiện. Đây là sự kiện nổi bật của Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0”.

- Báo Nhân Dân ngày 29/3 đưa tin:  Đừng bỏ lỡ cơ hội “check in” những nơi này khi tới Sa Pa cho biết:  Ngoài vườn hoa cải vàng óng ả nhuộm khắp Phanxipang, ngoài không gian thiên nhiên hoang sơ, Sa Pa còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn. Sự độc đáo, lạ lẫm và hoang dã của xứ sở sương mù Sa Pa luôn níu chân du khách.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 29/3 đưa tin: “Festival Huế 2018: Sẵn sàng cho ngày hội” cho biết: Còn gần một tháng nữa, Festival Huế lần thứ X - 2018 chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản” sẽ diễn ra (từ ngày 28/4 - 2/5/2018) . Đây được xem là hoạt động kích cầu cho du lịch Thừa Thiên Huế phát triển. Kế thừa và khẳng định sự thành công của các kỳ Festival trước đây, Festival Huế lần thứ X - 2018 tiếp tục là nơi hội tụ, giao lưu nghệ thuật giữa các nền văn hóa của các quốc gia, nhằm tiếp tục đẩy mạnh quan hệ giao lưu quốc tế và giới thiệu quảng bá những giá trị đặc sắc văn hoá Việt Nam, văn hoá Huế.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 29/3 đưa tin: “Hội thảo hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam – Ma-rốc” cho biết: Nhân dịp đoàn Ma-rốc sang Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2018, sáng ngày 29/3, tại trụ sở Tổng cục Du lịch đã diễn ra Hội thảo hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam – Ma-rốc dưới sự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam Azzeddine Farhane. Thu hút sự tham dự của nhiều doanh nghiệp lữ hành quan tâm đến thị trường Ma-rốc nói riêng và châu Phi nói chung, hội thảo được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác, xúc tiến du lịch giữa hai nước, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành kết nối, chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch, sản phẩm du lịch đặc trưng…

- Báo Dân trí ngày 29/3 đưa tin: “Hoa anh đào khoe sắc tuyệt đẹp trong ngôi chùa lớn nhất Việt Nam” cho biết: Những ngày gần đây, du khách đến tham quan chùa Bái Đính (Ninh Bình) – ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với nhiều kỷ lục châu Á, Đông Nam Á và Việt Nam không khỏi ngỡ ngàng trước rừng hoa anh đào đang nở rộ. Theo đó, có hơn 30 cây hoa anh đào hơn chục năm tuổi, cùng với nhiều cây con được chiết cành từ những cây hoa anh đào lớn tuổi này trồng gần nhau, đang vào mùa nở hoa. Sắc hoa anh đào đã tạo cho ngồi chùa lớn nhất Việt Nam một bức tranh hoàn toàn khác lạ và nét riêng biệt hiếm nơi nào có được.

- TTXVN ngày 29/3 đưa tin: “Hết Quý I/2018, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4 triệu lượt” cho biết: Theo số liệu Tổng cục Thống kê chính thức công bố ngày 29/3, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3/2018 ước đạt hơn 1,3 triệu lượt người. Như vậy là trong 3 tháng liên tiếp của Quý I/2018, lượng khách quốc tế đến nước ta đều vượt mức 1 triệu lượt khách/tháng. Đến hết Quý I/2018, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 4,2 triệu lượt người, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 27,9%; đến bằng đường bộ tăng 53,6%; đến bằng đường biển tăng 6,9%...

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 30/3 đưa tin: “3 'lá chắn thép' của tuyển Việt Nam” cho biết: HLV Park Hang-seo đã tỏ ra rất yên tâm ở vị trí người giữ đền khi trong tay ông có đến 3 thủ môn rất xuất sắc. Sau trận hòa Jordan 1-1 trên sân khách đêm 27.3, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi không quá bất ngờ về màn thể hiện của Văn Lâm và Tuấn Mạnh bởi tôi đã biết rõ tài năng của họ. Sự xuất sắc của Lâm và Mạnh giúp chúng tôi yên tâm ở các giải đấu lớn sắp tới”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/3 đưa tin:  Rắc rối vụ chuyển “hộ khẩu” CLB Hà Nội cho biết: Sau CLB Hà Nội chuyển “hộ khẩu” vào TP.HCM và đổi tên thành CLB Sài Gòn, bóng đá VN lại có thể chứng kiến một cuộc chuyển “hộ khẩu” khác khi CLB hạng nhất Hà Nội đã được lãnh đạo đội bóng chuyển giao và đang xin phép LĐBĐVN (VFF) chuyển về Hà Tĩnh thi đấu.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/3 đưa tin: “Các tay golf, tay vợt cầu lông Hà Nội tăng hạng thế giới” cho biết: Các vận động viên (VĐV) chủ lực môn cầu lông và golf Hà Nội đã đồng loạt tăng hạng trên bảng xếp hạng thế giới được công bố ngày 29-3. Trên bảng xếp hạng của Hiệp hội golf nữ nghiệp dư thế giới, tay golf Hà Nội Nguyễn Thảo My đã có bước tiến thần tốc khi tăng tới 226 bậc so với tuần trước để từ hạng 457 lên hạng 231 thế giới. Đây là thứ hạng thế giới tốt nhất từ trước đến nay của một tay golf nữ Việt Nam.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 29/3 đưa tin: V.League 2018: Khán đài ‘hết nguội’? cho biết: Nhiều mùa bóng trước đây, khán đài các sân vận động Giải vô địch quốc gia - V.League thường trống huơ trống hoác vì vắng người xem. Nhưng tình hình dường như đã đổi khác kể từ khi mùa bóng 2018 khởi tranh.

- Báo Thanh Niên ngày 30/3 đưa tin: “Anh Đức - bờ vai trên hàng công tuyển Việt Nam” cho biết: Nếu tiền đạo Anh Đức tiếp tục giữ được phong độ tốt tại V-League 2018 thì cơ hội để anh được HLV Park Hang-seo trao suất đá chính tại ASIAD 18 và AFF Cup 2018 gần như chắc chắn.

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/3 đưa tin:  “Lãnh đạo Cần Thơ sốt ruột vì CĐV đến sân quá ít” cho biết: Tại buổi họp báo định kỳ do UBND TP Cần Thơ tổ chức sáng 29–3, ông Lê Văn Tâm – phó chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ – đã bày tỏ “nỗi bức xúc” về chuyện CĐV đến sân vận động Cần Thơ quá ít để cổ vũ các trận đấu của đội bóng Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ ở V-League.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/3 đưa tin: Loic Desriac (Bikelife Đồng Nai) tạm dẫn đầu cuộc đua xe đạp “khủng” nhất Việt Nam cho biết: Ngày 29-3, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải” năm 2018 đã diễn ra chặng đầu tiên tại Lạng Sơn. Thắng chặng này là tay đua Loic Desriac (Bikelife Đồng Nai). Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải” năm 2018 đi vào lịch sử đua xe đẹp Việt Nam do có nhiều chặng đua nhất - 30 chặng. Trên thế giới cũng chưa có cuộc đua xe đạp nào có tới 30 chặng, tranh tài trong hơn 1 tháng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 29/3 đưa tin: “Luyện tập Đấu kiếm phải có áo giáp, mặt nạ” cho biết: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Đấu kiếm (Fencing). Dự thảo quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện như sau: Mặt bằng nơi tập luyện có diện tích mỗi chiều từ 20m x10m trở lên. Ánh sáng đảm bảo từ 300 lux trở lên. Có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế. Có khu vực thay đồ, nhà vệ sinh. Có sổ theo dõi người tham gia tập luyện. Có bảng nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng tham gia tập luyện, trang phục khi tập luyện, giờ tập luyện, biện pháp đảm bảo an toàn khi tập luyện.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/3 đưa tin: “Saigon Heat gặp Alab Pilipinas ở vòng tranh vé dự chung kết ABL 2017 – 2018” cho biết: Vòng đấu bảng của Giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á mở rộng (ABL) 2017 - 2018 đã khép lại vào tối 28-3. Sau vòng đấu loại sẽ là cuộc đua tranh vé dự trận chung kết trong đó có cặp đấu Saigon Heat - Alab Pilipinas.

- Báo Thanh Niên ngày 29/3 đưa tin: “Đoàn Văn Hậu không đi tập huấn Hàn Quốc cùng U.19 Việt Nam” cho biết: Chấn thương bắp đùi khiến Đoàn Văn Hậu không thể dự giải U.19 quốc gia và U.19 quốc tế, đồng nghĩa nhiều khả năng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á sẽ không thể đi Hàn Quốc cùng U.19 Việt Nam. Sau chiến thắng 3-1 trước U.19 HAGL, U.19 tuyển chọn Việt Nam đã chính thức đăng quang sớm 1 vòng ở giải U.19 quốc tế 2018. Ngày 30.3, họ sẽ đá trận cuối thủ tục, gặp U.19 Mito Hollyhock để hoàn tất tham vọng toàn thắng ở giải và nâng cao cúp vô địch.

4.Lĩnh vực Gia đình

- TTXVN ngày 29/3 đưa tin: “Trẻ càng lớn, ý thức ứng xử nơi công cộng càng kém” cho biết: Đó là chia sẻ của Tiến sĩ Đào Minh Hồng, giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP Hồ Chí Minh trong buổi tọa đàm “Văn hóa ứng xử của người trẻ nơi công cộng” do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Ban Thường vụ Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức ngày 29/3.

- Báo Thanh Niên ngày 30/3 đưa tin: “Vun đắp ước mơ người ở lại” cho biết: Đã một tuần trôi qua kể từ ngày thứ sáu định mệnh đó. Ngày thứ sáu mà mọi thứ đều xoay quanh từ khóa ‘Carina’, về màu đen của khói, về những con người không may mắn sống sót, về những gia đình không còn trọn vẹn…Vụ hỏa hoạn tại chung cư Carina là điều không ai mong muốn xảy ra. Vậy nhưng, bỏ qua những mất mát, đau thương, ta nhận ra rằng tình người vẫn luôn hiện hữu, và thay bằng những con số khô khan, vô tình, người ta đang dần chia sẻ nhiều hơn từ trái tim. Hy vọng rằng, những người ở lại có thể tiếp tục tin vào những ước mơ, những hy vọng, và những câu chuyện thương tâm sẽ không còn xảy ra.

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×