Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 30/11/2017

30/11/2017 | 11:35

Trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 30/11 đưa tin: “Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20: Ngày hội của tuổi đôi mươi” cho biết: Năm 2017, Liên hoan phim Việt Nam (LHP) vừa tròn tuổi đôi mươi. Và dường như để chào đón dấu mốc ấy, yếu tố “trẻ” đã được ngày hội điện ảnh quốc gia ghi nhận, tôn vinh. Bởi phần lớn những tên nghệ sĩ được xướng lên trong đêm bế mạc ở hạng mục phim truyện điện ảnh, đều là những người trẻ.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: Gợi mở ý tưởng kiến trúc qua Triển lãm “Không đề - No Name” cho biết: Triển lãm “Không đề - No Name” sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 30-12 tại Nanoco Gallery (83 đường Láng, Hà Nội). Với sự vào cuộc của văn phòng H&P Architects, đây là cơ hội để những người đang hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc, quan tâm tới kiến trúc tìm hiểu và khám phá những điểm riêng biệt trong mỗi công trình, gợi mở nhiều ý tưởng, chủ đề trong sáng tạo kiến trúc. Trong khuôn khổ chương trình triển lãm, khán giả sẽ có dịp tiếp cận các quan niệm thiết kế, lắng nghe các kiến trúc sư có uy tín chia sẻ thông điệp về kiến trúc qua quá trình thực hiện các công trình thực tế của họ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 30/11 đưa tin: “Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh được tiếp tục tổ chức từ 5/12” cho biết: Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho biết, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hoàn thành công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ năm 2017. Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ sẽ được tiếp tục tổ chức từ ngày 5/12/2017./.

- Báo Thanh Niên ngày 30/11 đưa tin: “Phát hiện nhiều cổ vật quý ở Hà Tĩnh” cho biết: Tin từ Bảo tàng Hà Tĩnh cho biết trong quá trình tìm kiếm, khảo cứu các cổ vật tại địa phương trong tháng 11, các cán bộ của bảo tàng vừa phát hiện 35 cổ vật quý hiếm thuộc nhiều loại hình và niên đại khác nhau.

- Báo Tin tức ngày 29/11 đưa tin: Triển lãm ‘Nhịp đập đa dạng sinh học Việt Nam- Đài Loan’ cho biết: Gần 300 tác phẩm nhiếp ảnh về đa dạng sinh học của Việt Nam và Đài Loan trưng bày trong triển lãm ảnh với chủ đề “Nhịp đập đa dạng sinh học Việt Nam- Đài Loan”.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 29/11 đưa tin: “Sống và kể lại” đạt giải Bông sen Vàng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 cho biết: Tối 28/11, tại thành phố Đà Nẵng, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 (diễn ra từ 24 đến 28/11/2017) đã chính thức bế mạc với nhiều giải thưởng xuất sắc được Ban tổ chức trao cho các tập thể và cá nhân.

- Báo Nhân dân ngày 29/11 đưa tin: “Triển lãm 40 tranh tượng về Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho biết: Ngày 29-11, Đảng bộ Trường đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) tiến hành khai mạc phòng trưng bày các tác phẩm mỹ thuật tranh, tượng sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Bác Hồ của chúng ta!”. Đây là hoạt động thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/11 đưa tin: Trưng bày “Báu vật Vương quốc cổ - Nghệ thuật kim hoàn và trang sức Óc Eo” cho biết: Ngày 29-11, Bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Báu vật Vương quốc cổ - Nghệ thuật kim hoàn và trang sức Óc Eo”. Dịp này, 300 hiện vật được phát hiện từ các di tích thuộc văn hóa Óc Eo được giới thiệu.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 29/11 đưa tin: “Phát hiện công xưởng chế tác rìu đá có niên đại hơn 5.000 năm” cho biết: Viện Khảo cổ học (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) và Bảo tàng tỉnh Gia Lai vừa tổ chức hội thảo báo cáo sơ bộ kết quả khai quật Di tích Làng Gà 7, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Dựa trên các tính chất, đặc trưng của di tích và di vật, Làng Gà 7 được xem như di tích cư trú - công xưởng chế tác đá có niên đại khoảng 5.000 - 5.500 năm

- Báo Hà Nội mới ngày 29/11 đưa tin: “Tổ chức chương trình Duyên dáng Việt Nam tại Đà Lạt” cho biết: Duyên dáng Việt Nam là chương trình ca nhạc, nghệ thuật đặc sắc sẽ được tổ chức thành một phần của Lễ hội hoa Đà Lạt 2017. Chương trình diễn ra vào lúc 20h ngày 24-12 tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/11 đưa tin: “Triển lãm và bán đấu giá tranh minh họa Truyện Kiều” cho biết: Vào lúc 9h30 ngày 2/12 tại Đông A Gallery (115 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) sẽ diễn ra nhiều hoạt động liên quan đến tranh minh họa Truyện Kiều và Lục Vân Tiên của 15 họa sĩ đương đại.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/11 đưa tin: “NSND Quang Vinh giữ chức quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn” cho biết: NSND Nguyễn Quang Vinh - Nguyên Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam được bổ nhiệm vị trí quyền Cục trưởng Cục NTBD từ ngày 1-12-2017.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/11 đưa tin: “Tạm dừng công trình ở “Nhà di sản”, lãnh đạo TP. Huế thừa nhận chủ quan” cho biết:  Sau cuộc họp nghe báo cáo về “Nhà di sản”, UBND TP. Huế thống nhất tạm dừng việc thi công hạng mục công trình Trung tâm Thể dục Thể thao để xem xét, cân nhắc điều chỉnh phương án quy hoạch, kiến trúc cho phù hợp.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/11 đưa tin: “Trần Lực ra mắt đoàn kịch mới bằng vở diễn sân khấu ước lệ” cho biết: "Cơn ghen của Lọ Lem" là vở diễn ra mắt đoàn kịch của sân khấu ước lệ đầu tiên tại Việt Nam có tên LucTeam, do NSƯT Trần Lực thành lập. Vốn có niềm đam mê với sân khấu và khát vọng đổi mới sân khấu kịch, NSƯT Trần Lực đã quyết định thành lập đoàn kịch tư nhân để theo đuổi trường phái biểu diễn mang phong cách sân khấu đương đại, sử dụng phương pháp biểu hiện ước lệ mà mình đã mày mò nghiên cứu nhiều năm qua

- Báo Hà Nội mới ngày 29/11 đưa tin: “Triển lãm, đấu giá tranh minh họa Truyện Kiều, Lục Vân Tiên” cho biết: Từ ngày 2 đến 12-12, tại Đông A Gallery - 115 (Nguyễn Thái Học, Hà Nội) sẽ diễn ra triển lãm hai bộ tranh minh họa mới cho hai tác phẩm kinh điển của nền văn học nước nhà: Truyện Kiều (Nguyễn Du) và Lục Vân Tiên (Nguyễn Đình Chiểu). Tại buổi khai mạc triển lãm, Đông A Books - đơn vị phát hành hai ấn bản nói trên sẽ tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu với bạn đọc quá trình thực hiện hai cuốn sách đặc biệt này, với sự tham gia của họa sĩ Thành Chương, nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng và nhà báo Vũ Lâm.

- TTXVN, Báo điện tử Chính phủ, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 29/11 đưa tin: 'Tìm lại ký ức' - cuộc hội ngộ xúc động cho biết: Nhân kỷ niệm 45 năm “Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không” (18-31/12/1972), ngày 29/11, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”. Trưng bày được chia thành 4 nội dung: "Đối mặt với B52", "Khách sạn Hilton-Hà Nội", "Ngày trở về" và "Xây đắp tương lai".
 


Đông đảo du khách đến tham quan trưng bày chuyên đề "Tìm lại ký ức". Ảnh: LT - Báo Tin tức
.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/11 đưa tin: “Phía sau sắc xanh của những công trình du lịch” cho biết: Những công viên rợp bóng cây xanh. Những vùng đất lau lách bùn lầy giờ đã như ốc đảo xanh trong lòng thành phố. Bao nhiêu giọt mồ hôi đã đổ xuống để mang lại màu xanh ấy. Chuyện không chỉ đơn giản là trồng cây như người ta vẫn nghĩ và hằng ngày những con người ấy vẫn đang miệt mài để mang lại màu xanh cho những Khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

- Tạp chí Du lịch ngày 30/11 đưa tin: “Nhù Sang – Hang động kỳ thú trên cao nguyên đá” cho biết: Nằm trong địa bàn xã Lũng Táo, hang Nhù Sang là một điểm đến lý thú trong hành trình khám phá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Trên đường đến hang Nhù Sang, du khách có dịp ngắm các khối núi đá vôi dạng chóp nón độc đáo, những “rừng đá” với nhiều tháp đá vôi đa dạng và sinh động, những thung lũng và phễu karst sâu hun hút ở xã vùng biên này.

- Báo điện tử Vnexpress ngày 30/11 đưa tin: “Ba tuyến tham quan miền Bắc đẹp nhất dịp cuối năm” cho biết: Nếu đang chuẩn bị cho chuyến thăm núi rừng, tận hưởng mùa đông và ngắm những loài hoa cuối năm, du khách không nên bỏ qua ba cung đường sau: Mai Châu, Sa Pa hay Đồng Văn được tìm đến để ngắm các loài hoa vào mùa hay "săn" tuyết.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 29/11 đưa tin: “Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt” cho biết: Tháng 11/2017, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 1,17 triệu lượt, tăng 14,4% so với tháng 10. Đây cũng là tháng thứ 8 từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế/tháng.

- Báo điện tử VTV ngày 29/11 đưa tin: “Thiếu đầu tư khiến du lịch thác Bản Giốc chưa chuyển mình” cho biết: Thác Bản Giốc được xem là món quà thiên nhiên dành cho vùng đất miền biên giới của huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Bản Giốc còn được đánh giá là đẹp vào bậc nhất ở Việt Nam. Tuy có nhiều lợi thế từ thiên nhiên ban tặng nhưng du lịch nơi đây lại chưa thực sự phát triển. Thiếu vốn đầu tư, chậm công bố quy hoạch bài bản là những lý do chính khiến du lịch nơi đây bao năm vẫn chưa có sự đột biến.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/11 đưa tin: “Du lịch Việt Nam có khả năng đuổi kịp Indonesia trong năm 2017” cho biết: Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn dự đoán, với đà tăng trưởng hiện nay, nhiều khả năng Du lịch Việt Nam sẽ đuổi kịp nước bạn Indonesia.

- Báo Đầu tư ngày 29/11 đưa tin: “Hồ Tràm Strip là khách sạn có sân golf tốt nhất thế giới” cho biết: Khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip vừa đón nhận tới ba giải thưởng quan trọng, trong đó có giải thưởng “Khách sạn có sân golf tốt nhất thế giới”. Thông tin mới nhất, Khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip sở hữu sân golf The Bluffs đã được trao ba giải thưởng với các danh hiệu “Khách sạn có sân golf tốt nhất Việt Nam”, “Khách sạn có sân golf tốt nhất châu Á” và ấn tượng hơn cả là “Khách sạn có sân golf tốt nhất thế giới”. Giải thưởng được trao tại sự kiện thường niên World Golf Awards, tổ chức tại Tây Ban Nha vào hôm 25/11.

- Báo điện tử Dân trí ngày 29/11 đưa tin: “Ngỡ ngàng cánh đồng quạt gió đẹp như trời Tây ở Bạc Liêu” cho biết:  Những dãy quạt gió trải dài, nằm im lìm trong khung cảnh thơ mộng của trời mây, biển nước đã tạo nên một khung cảnh hấp dẫn người đam mê du lịch. Địa điểm này cách Sài Gòn khoảng 5 tiếng chạy xe và hoàn toàn thích hợp cho chuyến đi chơi dịp cuối tuần.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/11 đưa tin: “Trải nghiệm mới lạ độc đáo trong Lễ hội Mùa Đông 2017” cho biết: Lễ hội Mùa Đông với chủ đề “Sắc đông” lần đầu tiên được tổ chức tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills sẽ đưa du khách đến với những trải nghiệm mùa đông độc đáo chưa từng có.
3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ ngày 30/11 đưa tin: “Lực sĩ Thạch Kim Tuấn lập hattrick HCV cử tạ thế giới” cho biết: Sáng nay (30/11), thể thao Việt Nam) nhận rin vui: VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn thi đấu xuất sắc khi giành được cả 3 HCV hạng cân 56 kg tại Giải cử tạ vô địch thế giới - 2017 IWF World Championships tổ chức ở Mỹ.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/11 đưa tin: “Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Jetstar 2017: Dấu ấn cổ động viên” cho biết: Dù Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2017 chưa kết thúc nhưng đã có thể đánh giá các cổ động viên chính là điểm nhấn rất đáng chú ý. Điều đó chứng tỏ sự lan tỏa nhanh chóng của giải đấu mới tròn 2 năm tuổi này.

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/11 đưa tin: “SLNA rộng cửa đăng quang” cho biết: Mùa bóng 2017 sẽ chính thức khép lại sau trận chung kết lượt về Cúp quốc gia giữa Sông Lam Nghệ An - B.Bình Dương (VTV6, VPF, BTV2 THTT 17h) trên sân Vinh vào chiều nay (30-11).

- Báo Thanh Niên ngày 30/11 đưa tin: “Khi Park Hang-seo bắt tay với Juergen Gede” cho biết: Thời gian gần đây, HLV Park Hang-seo rất chịu khó trau dồi tiếng Anh bởi ông muốn rộng mở mối quan hệ với Giám đốc kỹ thuật người Đức Juergen Gede. Thậm chí, thầy Park còn chủ động đề nghị: “Tôi muốn có sự giúp đỡ của ông”.

- Báo điện tử VTV ngày 29/11 đưa tin: “Xuân Trường và những câu chuyện thú vị thời niên thiếu ở học viện HAGL” cho biết: Những câu chuyện thú vị của tiền vệ tài hoa Lương Xuân Trường khiến không ít người hâm mộ ngạc nhiên và bất ngờ.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/11 đưa tin: “Bóng đá Việt Nam được vinh danh” cho biết: Tối ngày 29-11, tại Gala trao các giải thưởng thường niên của bóng đá Châu Á do Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Châu Á tổ chức tại Bangkok (Thái Lan), LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã được vinh danh với Giải thưởng Liên đoàn phát triển của năm.

- Báo Thanh Niên ngày 30/11 đưa tin: “Chung kết giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam phải đấu trận quyết định” cho biết: Tân binh Thanglong Warriors có chiến thắng bùng nổ với điểm số 79-64 trước chủ nhà Cantho Catfish ở trận đấu thứ 4 của chung kết giải bóng rổ nhà nghề Việt Nam (VBA) diễn  ra tối 29.11.

- Báo Tuổi trẻ ngày 30/11 đưa tin: “VPF có biến thành VFF thu nhỏ?” cho biết:  Ngày 3-12, đại hội cổ đông Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) khóa III giai đoạn 2017-2020 sẽ diễn ra tại Hà Nội. Theo thông tin của Tuổi Trẻ, sẽ có nhiều thay đổi trong hội đồng quản trị (HĐQT), ban giám đốc của VPF nhiệm kỳ 2017-2020. Nhiều khả năng các vị trí chủ chốt của VPF thời gian tới sẽ do các đại diện của VFF (LĐBĐVN) nắm giữ.

- Báo điện tử VTV ngày 29/11 đưa tin: “Không có danh hiệu, HAGL vẫn có thể tự hào về kỷ lục này” cho biết:  Giải VĐQG V.League 2017 là mùa giải thứ 3 liên tiếp CLB HAGL giữ vị trí số 1 về sức hút với khán giả tới sân. Theo số liệu thống kê của Ban tổ chức giải, HAGL là đội bóng có tổng số khán giả tới sân theo dõi các trận đấu cao nhất tại V.League 2017: tổng cộng 217.000, trung bình 8.346 người / trận. Nhờ sức hút đặc biệt với khán giả như vậy, dễ hiểu khi HAGL còn tạo nên trận cầu có số lượng người tới sân theo dõi lớn nhất mùa giải. Đó là trận khai màn V.League 2017 cùng SHB Đà Nẵng trân sân Hòa Xuân với 19.000 khán giả.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/11 đưa tin: Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết nhận án phạt “nguội” cho biết: Với hành vi giật cùi chỏ vào cầu thủ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh ở lượt thi đấu cuối Giải Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V.League) 2017, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC đã phải nhận án phạt “nguội” vào chiều 29-11.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/11 đưa tin: “Tổng cục TDTT sẽ tổ chức hội thảo toàn quốc sơ kết Chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 vào trung tuần tháng 12 tới” cho biết: Chiến lược phát triển bóng đá VN được Thủ tướng phê duyệt ngày 8-3-2013. Ông Phạm Ngọc Viễn cho biết là trưởng ban chiến lược Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), ông đã có báo cáo đánh giá việc thực hiện chiến lược gửi Tổng cục TDTT chuẩn bị cho hội thảo. Theo ông Viễn, về cơ bản sau 4 năm, chiến lược phát triển bóng đá VN chưa thực hiện được gì nhiều.

- Báo Thanh Niên ngày 29/11 đưa tin: “VFF nhận giải thưởng Phát triển bóng đá châu Á 2017” cho biết: Các quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gồm Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ và ủy viên thường trực Trần Anh Tú đã tham dự Gala trao các giải thưởng thường niên của bóng đá châu Á, diễn ra tối 29.11 tại Bangkok, Thái Lan.

- Báo điện tử VTV ngày 29/11 đưa tin: “Game 4 - VBA Finals 2017: Thang Long Warriors đưa chung kết trở lại Thủ Đô” cho biết: Cantho Catfish đã không thể chuyển hoá lợi thế sân nhà thành chiến thắng trước sự xuất sắc của đối thủ Thang Long Warriors.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/11 đưa tin: “Bi sắt Hà Nội lần đầu vô địch quốc gia ở nội dung đồng đội nam” cho biết: Tại Giải vô địch đồng đội bi sắt quốc gia 2017 ở Sóc Trăng (từ ngày 22 đến 29-11), đội Hà Nội đã giành ngôi nhất toàn đoàn, trong đó, đáng chú ý là ngôi vô địch nội dung đồng đội nam sau 13 mùa giải chờ đợi.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 30/11 đưa tin: “Tặng quà cho học sinh vùng bão Khánh Hòa” cho biết: Ngày 28.11, Công ty CP phát hành sách TP.HCM - Fahasa phối hợp Báo Thanh Niên và Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Khánh Hòa đã tặng 400 suất quà.

- Báo Đại Đoàn Kết ngày 30/11 đưa tin: “Chia sẻ kinh nghiệm công tác cán bộ nữ và ngăn ngừa bạo lực” cho biết: Ngày 29/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở LĐ-TB&XH TP HCM tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác cán bộ nữ và công tác duy trì mô hình ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/11 đưa tin: “Phê duyệt đề án hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số” cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án "Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018 - 2025".Mục tiêu tổng quát của Đề án là tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện bình đẳng giới và nâng cao vị thế của phụ nữ ở vùng dân tộc thiểu số, góp phần thúc đẩy thực hiện thành công các mục tiêu của Chiến lược quốc gia bình đẳng giới.

- TTXVN ngày 29/11 đưa tin: “Đối thoại chính sách Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với dân số và phát triển bền vững  ” cho biết: Sáng 29/11/2017, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức Đối thoại chính sách Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với dân số và phát triển bền vững.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/11 đưa tin: “356 ngày - Mỗi ngày một bài tập vui: Món quà học mà chơi cho trẻ 5+” cho biết: Nhà xuất bản Phụ nữ vừa ấn hành cuốn sách dành cho trẻ độ tuổi 5+ mang tên 365 ngày – Mỗi ngày một bài tập vui do tác giả Nguyễn Nam biên soạn. Cuốn sách 356 ngày - Mỗi ngày một bài tập vui, dài 232 mang đến các nội dung như ngày một bài tập vui, một trò chơi đơn gản mà cuốn hút, một bức hình tô màu độc đáo hoặc mỗi ngày nhận biết chữ cái và từ thú vị. Cuốn sách sẽ bao gồm các hình vẽ giúp trẻ học mà chơi - chơi mà học, lúc thì là chơi nối nét đứt thành bức tranh hoàn chỉnh, lúc là tìm điểm khác nhau giữa hai bức hình, lúc là trò tìm đường, lúc là một phép tính cộng đơn giản.../.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×