Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 29/9/2017

29/09/2017 | 11:14

500 nghệ sĩ sẽ tham dự sự kiện Thu vọng nguyệt tại Văn Miếu Quốc Tử Giám là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 29/9 đưa tin: “Ngắm những chiếc đèn lồng khổng lồ ở Tuyên Quang” cho biết: Suốt từ đầu tháng 8 âm lịch, đường phố Tuyên Quang rực rỡ sắc màu bởi những chiếc đèn lồng khổng lồ, lộng lẫy được người dân rước trên các đường phố. Đêm hội thành Tuyên 2017 – lễ hội rước đèn Trung Thu lớn nhất cả nước sẽ diễn ra tối ngày 30/9/2017 tại thành phố Tuyên Quang.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/9 đưa tin: “Trung thu truyền thống trong ký ức người Việt” cho biết: Chiều 28-9, tại đình Đồng Lạc – 38 Hàng Đào, Hà Nội, diễn ra chương trình “Không gian văn hoá Hanoia số 9” về chủ đề “Trung thu truyền thống trong ký ức người Việt” với sự tham gia của nhà văn Nguyễn Việt Hà.

- Báo Nhân dân ngày 29/9 đưa tin: “Một bộ sách có nhiều giá trị nghiên cứu và tham khảo” cho biết: Đó là bộ sách Nhà văn Giải thưởng Hồ Chí Minh của nhà lý luận - phê bình văn học Đỗ Ngọc Yên, do Nhà xuất bản Quân đội nhân dân in, phát hành trong tháng 3 và tháng 7 vừa qua, gồm hai tập, dày hơn 400 trang. Sách được đánh giá là công trình nghiên cứu và nguồn tư liệu quý về các nhà văn xuất sắc nhất của nền văn học Việt Nam.

- Báo Thanh niên ngày 29/9 đưa tin: Sáng 28/9 tại TP.HCM, Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP.HCM đã tổ chức hội thảo khoa học văn học nghệ thuật TP.HCM - 30 năm đổi mới, với nhiều trăn trở và hiến kế của đội ngũ văn nghệ sĩ trước những thách thức, vận hội mới trong quá trình hội nhập. Sau hơn 30 năm đổi mới (1986 - 2017), trong khi kinh tế, khoa học, công nghệ... đạt được nhiều thành tựu vượt bậc, thì văn học nghệ thuật TP.HCM vẫn loay hoay trước thực tế cuộc sống đặt ra.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/9 đưa tin: “Rộn ràng thị trường đồ chơi Trung thu truyền thống” cho biết: Nếu như những năm trước, đồ chơi nhựa công nghiệp ngoại nhập luôn là mặt hàng được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình. Thì mùa Trung thu năm nay lại chứng kiến sự soán ngôi của mặt hàng đồ chơi truyền thống.

- Báo Tin tức ngày 29/9 đưa tin: “Tu bổ, tôn tạo di tích ở Hà Nội: Bài 2 - Khó khăn lớn nhất là nguồn lực” cho biết: Với số lượng lớn cùng giá trị đặc thù, việc tu bổ, tôn tạo di tích ở Hà Nội không đơn giản như việc xây dựng, mô phỏng một công trình kiến trúc mới mà là sự tổng hợp của nhiều hoạt động chuyên ngành, đòi hỏi nguồn tài chính đủ mạnh để thực hiện. Thực tế cho thấy, nguồn lực là vấn đề khó khăn nhất trong công tác tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/9 đưa tin: “Chia sẻ về vấn đề bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc” cho biết: Sáng ngày 28-9, tại Hà Nội, Diễn đàn bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc năm 2017 đã được tổ chức. Những bài học kinh nghiệm trong hoạt động của các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan đã được các đại diện Hàn Quốc chia sẻ cùng phía Việt Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/9 đưa tin: “Hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh chưa tương xứng với tiềm năng” cho biết: Ngày 28/9, Thường trực HĐND TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức phiên họp giải trình về tình hình đầu tư, hiệu quả hoạt động các thiết chế văn hóa trên địa bàn Thành phố. Tại phiên giải trình, các đại biểu tham dự đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến việc đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chế độ đã ngộ cho đội ngũ văn nghệ sỹ đến cơ chế, chính sách để thu hút, đào tạo được đội ngũ kế cận…

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/9 đưa tin: “Truyền thông phải cảnh báo nội dung nếu không phù hợp với trẻ” cho biết: Từ ngày 1-10, khi phát sóng, phát thanh hoặc đăng tải những nội dung không phù hợp với trẻ em, các phương tiện thông tin truyền thông phải có cảnh báo. Đó là một trong những nội dung đáng quan tâm của thông tư quy định về tỉ lệ nội dung, thời điểm, thời lượng dành cho trẻ em và cảnh báo nội dung không phù hợp với trẻ em trên báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử và xuất bản phẩm. Thông tư do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, có hiệu lực từ ngày 1-10.

- Báo Nhân dân ngày 28/9 đưa tin: “Nét đặc trưng văn hóa Khmer Nam Bộ tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam” cho biết: Trong tháng 10 tới, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề “Về với miền Tây qua nét đặc trưng văn hóa Khmer Nam Bộ”, nhằm tôn vinh, giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại “ngôi nhà chung”; góp phần quảng bá, bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc và tăng cường giao lưu giữa các dân tộc...

- Báo Hà Nội mới ngày 28/9 đưa tin: “Thiếu nhi háo hức vui Tết Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long” cho biết: Sáng 28-9, chương trình “Vui Tết Trung thu” tại Hoàng thành Thăng Long khai mạc với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn các em thiếu nhi. Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm phát huy giá trị di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, đặc biệt là giá trị văn hóa phi vật thể nhân dịp Trung thu 2017. Chương trình diễn ra từ ngày 28-9 đến 4-10.

- Báo Nhân dân ngày 28/9 đưa tin: Nhã Nam tổ chức nói chuyện về chủ đề “Sống và lập nghiệp” cho biết: Nhằm giúp các bạn trẻ có được những cái nhìn cụ thể về việc định hướng và phát triển bản thân, sự nghiệp, vào đầu tháng 10, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam tổ chức buổi nói chuyện với chủ đề "Sống và lập nghiệp" với sự tham gia của hai diễn giả: Nhà văn Phan Việt và TS Kinh tế Trần Vinh Dự.

- Báo Thanh niên ngày 29/9 đưa tin: “Mâm cỗ Trung thu xưa của người Hà Nội” cho biết: Cứ mỗi dịp trăng tròn tháng 8 âm lịch, những người xa quê hương không khỏi nhớ về mâm cỗ đủ loại bánh trái quen thuộc, vừa để cúng tổ tiên, vừa để trẻ con phá cỗ đêm rằm. Theo nhà nghiên cứu Trịnh Bách, mùa Trung thu cũng là mùa hoa quả chín rộ, mâm cỗ vì thế cũng trở thành bản hòa tấu của hương vị tháng tám. "Mỗi nhà có cách sửa soạn mâm cỗ khác nhau, dù thế nào cũng phải có nải chuối trứng cuốc chín vàng, trái hồng đỏ mang hy vọng, trái na mang ước nguyện sinh sôi, trái bưởi mang những điều tốt lành, trái lựu chứa ngọt ngào may mắn…"

- Báo Tin tức ngày 28/9 đưa tin: “Truyền hình FPT ra mắt chương trình kịch tương tác đầu tiên tại Việt Nam” cho biết: Từ ngày 29/9/2017, Truyền hình FPT sẽ ra mắt chương trình kịch tương tác đầu tiên trên truyền hình tại Việt Nam. Truyền hình FPT đã hợp tác với các sân khấu kịch hàng đầu tại Việt Nam để cho ra mắt những vở diễn được thể hiện theo hình thức tương tác với khán giả. Theo đó, trong quá trình xem kịch, tại những điểm “nút”, khán giả có thể chọn “ngã rẽ” cho các nhân vật thông qua quan điểm riêng của mình chỉ bằng việc bấm điều khiển TV. “Kết thúc mở” hay phải là “kết thúc có hậu” sẽ không còn là vấn đề “gây chia rẽ” khán giả như loại hình kịch truyền thống.

- Báo Nhân dân ngày 28/9 đưa tin: “Khai mạc triển lãm văn hóa Raglai ở Ninh Thuận” cho biết:  Ngày 28-9, tại TP Phan Rang – Tháp Chàm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận tổ chức khai mạc trưng bày, triển lãm chuyên đề “Văn hóa Raglai Ninh Thuận”, nhằm giới thiệu kho tàng di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc Raglai ở Ninh Thuận trong suốt quá trình lao động, sáng tạo để tồn tại và phát triển.

- Báo Tin tức ngày 28/9 đưa tin: “Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn năm 2017: Hấp dẫn và an toàn” cho biết: Sau sự cố đáng tiếc ở vòng loại, vòng chung kết Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn năm 2017 diễn ra ngày 28/9 (ngày 9/8 âm lịch) đã được điều chỉnh, bảo đảm lễ hội diễn ra an toàn hơn.

- Báo điện tử VTV, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 29/9 đưa tin: Hàng trăm nghệ nhân vẽ ký ức Thu Hà Nội trong "Thu vọng nguyệt" cho biết:  Sự kiện Thu vọng nguyệt lần đầu tiên quy tụ hơn 500 văn nghệ sỹ, nghệ nhân dân gian, nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử tham gia. Sự kiện văn hóa Thu vọng nguyệt - Ký ức Trung thu Hà Nội mang tới không gian Trung thu truyền thống với các hoạt động văn hóa dân gian độc đáo và trình diễn các loại hình nghệ thuật ấn tượng sẽ diễn ra vào ngày 29, 30/09 và 1/10/2017 tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Chương trình gồm 3 đêm - 3 sắc màu văn hóa: Thu tinh hoa - Thu tương ngộ - Thu tuổi thơ.
 


500 nghệ sĩ sẽ tham dự sự kiện Thu vọng nguyệt tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ảnh: VTV
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 29/9 đưa tin: “Khai thác 7 tour đường sông mới để thu hút du khách” cho biết:  Ngày 28-9, tại Khu du lịch Tân Cảng, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã ra mắt 7 tuyến du lịch đường sông đưa du khách từ trung tâm thành phố khám phá các huyện Củ Chi, Cần Giờ, quận 9 và đi qua một phần địa phận tỉnh Bình Dương.

- Báo Tin tức ngày 28/9 đưa tin: “Agribank góp phần phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long” cho biết: Từ nguồn vốn tín dụng của Agribank, nông nghiệp gắn với du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long đã hình thành những mô hình sản xuất – du lịch nông nghiệp hiệu quả và có tính bền vững. Với những kết qủa đã đạt được, Agribank đã và đang đồng hành phát triển kinh tế, phát triển du lịch khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long vừa tạo nét độc đáo vừa tạo cơ hội cho du lịch và đời sống người dân nơi đây phát triển.

- Báo Văn hóa ngày 29/9 đưa tin: “Thừa Thiên Huế: Lắp đặt thùng rác thông minh ở các điểm đến du lịch” cho biết: Chiều qua 28/9, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 15 thùng rác thông minh, thân thiện với môi trường do Công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam tài trợ. Những thùng rác này được lắp đặt tại các điểm đến du lịch của địa phương như khu vực Hoàng thành Huế, các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế; các tuyến phố đi bộ ở khu “phố Tây”…

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/9 đưa tin: Lễ hội “Trung thu với đồ chơi dân gian truyền thống” cho biết: Lễ hội Trung Thu 2017 với chủ đề “Trung thu với đồ chơi dân gian truyền thống” cùng nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức từ 2 - 4/10 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam, số 2 Hoa Lư, Hà Nội. Lễ hội sẽ gồm nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho thiếu nhi như: hướng dẫn làm đồ chơi truyền thống, biểu diễn nghệ thuật, xiếc, phá cỗ Trung thu… Thông qua lễ hội này, Ban Tổ chức mong muốn đưa trẻ em về với Tết Trung thu truyền thống, sôi động trong ánh đèn lồng lung linh, những món đồ chơi giản dị nhưng ý nghĩa, chứa đựng giá trị văn hóa của dân tộc.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/9 đưa tin: “9 tháng, VN đón hơn 9,4 triệu lượt khách quốc tế” cho biết: Theo chỉ tiêu đề ra, năm 2017, du lịch Việt Nam sẽ đón 11,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, phục vụ 66 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 460.000 nghìn tỷ đồng.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 28/9 đưa tin: “Giới thiệu du lịch Việt Nam tại Malaysia” cho biết: Nhằm tăng cường công tác quảng bá xúc tiến, thu hút khách du lịch từ Malaysia, ngày 27/9/2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức chương trình phát động thị trường tại Malaysia. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 130 đại biểu từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Cục Xúc tiến du lịch Malaysia, Hiệp hội du lịch Malaysia, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines và các cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp lữ hành hai nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/9 đưa tin: “Chuyển mình ở điểm đến Hoàng thành Thăng Long” cho biết: Khu di tích Hoàng thành Thăng Long với những giá trị di sản, kiến trúc, văn hóa được kết tinh qua hàng nghìn năm lịch sử luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Để tiếp tục phát huy và xứng đáng với Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2017 - Điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam, nơi đây đang chuyển mình mạnh mẽ, dần đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/9 đưa tin: “Nét văn hóa ẩm thực của đồng bào Mường vùng Tây Bắc” cho biết: Từ bao đời nay, đồng bào dân tộc Mường sinh sống và gắn bó sâu nặng với vùng đất Tây Bắc xa xôi và hùng vĩ. Trong hành trình mưu sinh của mình, đồng bào đã tạo ra kho vốn văn hóa riêng đậm bản sắc, trong đó có văn hóa ẩm thực.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 28/9 đưa tin: “Lào Cai: Dinh thự cổ Hoàng A Tưởng chính thức thu phí tham quan” cho biết: Huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã triển khai thu phí khách du lịch đến nghiên cứu, tham quan Di tích Dinh thự cổ Hoàng A Tưởng từ ngày 1/9//2017.  Theo đó, việc thu phí Dinh thự cổ Hoàng A Tưởng sẽ được áp dụng đối với du khách từ  đủ 16 tuổi trở lên: 20.000 đồng/người/lần; Trẻ em từ trên 6 tuổi đến dưới 16 tuổi: 10.000 đồng/người/lần.

- Báo điện tử Lâm Đồng ngày 27/9 đưa tin: “Công bố thời điểm diễn ra Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt – 2017” cho biết: UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đồng ý chủ trương cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình "Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt 2017". Theo đó, mùa hội sẽ diễn ra từ 24/11 đến 04/12/2017 tại Đồi cỏ hồng - hồ Đan Kia - Suối Vàng. Đồng thời, lễ hội sẽ rộng cửa đón khách tham gia trẩy hội và không bán vé thu tiền…

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử VTV ngày 29/9 đưa tin: “ĐT Việt Nam chốt danh sách tập trung chuẩn bị tái đấu Campuchia” cho biết: Hôm nay (29/9), HLV trưởng Mai Đức Chung đã chính thức chốt danh sách 24 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho trận tái đấu với ĐT Campuchia. Trong đợt hội quân này, lực lượng ĐT Việt Nam có khá nhiều sự thay đổi so với lần tập trung gần đây nhất.

- Báo Tin tức ngày 28/9 đưa tin: “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cần xử lý tận gốc những tồn tại của bóng đá Việt Nam” cho biết: Chiều 28/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đại diện một số bộ ngành liên quan về thực trạng bóng đá Việt Nam, tình hình tổ chức và hoạt động của VFF.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/9 đưa tin: “Hanoi Buffaloes để tuột chiến thắng vào phút cuối” cho biết: Dẫn điểm trước đội đầu bảng Saigon Heat trong hầu hết thời gian thi đấu nhưng đội chủ nhà Hanoi Buffaloes lại tuột chiến thắng vào phút cuối trận đấu giữa hai đội diễn ra tối 28-9 tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa Hà Nội.

- TTXVN ngày 28/9 đưa tin: “Xác lập nhiều kỷ lục mới tại Giải vô địch bắn cung toàn quốc năm 2017” cho biết: Sau 6 ngày tranh tài sôi nổi, chiều 28/9, Giải vô địch bắn cung toàn quốc năm 2017 do Liên đoàn bắn cung Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTTDL) tổ chức đã khép lại tại Hà Nội. Giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, nhiều kỷ lục mới đã xác lập. Giải là dịp để Ban tổ chức đánh giá chất lượng thi đấu của các vận động viên qua 1 năm cũng như công tác đào tạo chuyên môn của các huấn luyện viên. Những vận động viên có thành tích xuất sắc trong giải đấu lần này sẽ tiếp tục được bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung thêm vào đội tuyển bắn cung quốc gia để đi thi đấu tại các giải đấu lớn trong khu vực, châu lục và các giải đấu quốc tế.

- Báo Thanh niên ngày 28/9 đưa tin: “Giải Marathon quốc tế TP.HCM - Techcombank 2017” cho biết: Giải Marathon quốc tế TP.HCM - Techcombank 2017 là sự kiện du lịch, thể thao do Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP.HCM tổ chức. Dự kiến giải sẽ thu hút khoảng 6.000 vận động viên trong nước và quốc tế dự thi.

- Báo điện tử VTV ngày 28/9 đưa tin: “Chủ công Thanh Thúy chia tay VTV Bình Điền Long An để xuất ngoại” cho biết: Từ chối rất nhiều lời mời từ các đội bóng Thái Lan, Indonesia và Philippines, chủ công Trần Thị Thanh Thúy của VTV Bình Điền Long An đã đồng ý sang khoác áo CLB Attack Line đang thi đấu tại giải vô địch bóng chuyền Đài Bắc Trung Hoa kể từ tháng 10 tới đây.

- Báo Tin tức ngày 28/9 đưa tin: 'Ghế nóng' tuyển Việt Nam 'nguội' cho biết: Sau thất bại tại SEA Games 29, ông Nguyễn Hữu Thắng từ chức HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, “chiếc ghế nóng” đó đang bị bỏ trống. Danh sách tham dự cuộc đua ngồi vào vị trí này đến giờ vẫn không có bất cứ cái tên nào đang làm việc tại V-League và là người Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn đang loay hoay đi tìm "thuyền trưởng" mới cho đội tuyển Việt Nam.

-TTXVN ngày 28/9 đưa tin: “Hà Nội đứng đầu tại Giải Nhảy cầu vô địch quốc gia năm 2017” cho biết:  Giải Nhảy cầu vô địch quốc gia năm 2017 đã chính thức khép lại vào ngày 28/9, tại Cung thể thao dưới nước - Khu Liên hợp Thể thao quốc gia (Mỹ Đình-Hà Nội). Đoàn chủ nhà Hà Nội, với 6 vận động viên nam, nữ tài năng, đã thi đấu xuất sắc giành được 6 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng để giành vị trí Nhất toàn đoàn. Thành tích của đoàn chủ nhà Hà Nội là hoàn toàn xứng đáng vì đã có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc cho giải đấu.

- Báo điện tử VTV ngày 28/9 đưa tin: “HLV Kiatisuk tái khẳng định sẽ không dẫn dắt ĐT Việt Nam” cho biết:  HLV Kiatisuk đã chính thức lên tiếng bác bỏ câu chuyện này khi trả lời phỏng vấn với Thairath TV: "Tin đồn này đến từ truyền thông Việt Nam nhưng không ai ở VFF liên lạc với tôi. Có thể báo chí cố gắng ủng hộ tôi nhận công việc này bởi tôi từng sống và làm việc ở nơi đây. Có rất nhiều nhiều người nói rằng tôi đã nói chuyện với các quan chức VFF tại lễ trao giải của AFF nhưng chuyện đó đã không xảy ra". "Tôi rất vui khi được liên hệ với công việc ở Việt Nam nhưng tôi đang cố gắng để lấy bằng HLV chuyên nghiệp của AFC vào cuối năm nay" – Zico Thái chia sẻ về dự định sắp tới.

- Báo Tin tức ngày 28/9 đưa tin: “AIMAG 2017: Khép lại kỳ đại hội thành công” cho biết: Sau 10 ngày thi đấu, tối 27/9, Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017 đã khép lại bằng một lễ bế mạc rực rỡ sắc màu, theo đúng tinh thần "Sức khỏe, Đam mê và Tình bằng hữu" tại đất nước Turkmenistan.

- Báo Thanh niên ngày 28/9 đưa tin: “Tuyển Việt Nam hội quân cho trận lượt về với Campuchia” cho biết: Ngày 10/10, trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Mai Đức Chung sẽ đấu trận lượt về gặp Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Nhân dân ngày 29/9 đưa tin: “Cha, con và Ảo ảnh hạnh phúc” cho biết: Hạnh phúc sẽ chỉ là ảo ảnh với những người luôn chần chừ, không dám bước qua những định kiến, sống đúng với tình cảm của mình trên hành trình đi tìm “một nửa yêu thương” của cuộc đời. Đó cũng là thông điệp của vở diễn vừa được Nhà hát kịch Việt Nam dàn dựng để tưởng nhớ mười năm ngày mất của nhà thơ Trịnh Thanh Sơn.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/9 đưa tin: "Trung thu hồng" tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết:  Ngày 1/10, Chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" sẽ tổ chức số 186 tại Bệnh viện Nhi Trung ương với chủ đề "Trung thu hồng 2017". Ban tổ chức chương trình mong muốn sẽ mang đến những nụ cười, xua bớt đi những đau đớn, lo âu của các bệnh nhân. Hy vọng "Trung thu hồng 2017" tiếp tục là một ngày hội tràn đầy tiếng cười và niềm vui tiếp nối những mùa Trung thu trước đó.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/9 đưa tin: Chương trình “Lời hát từ trái tim” hướng tới Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 cho biết: Với liveshow "Lời hát từ trái tim" sẽ diễn ra vào 20h ngày 5/10/2017 tại rạp Đại Nam (89 phố Huế, Hà Nội), Hiền Anh chia sẻ, đây sẽ là một đêm nghệ thuật đầy thăng hoa của âm nhạc và cảm xúc, như một lời tri ân của cô với khán giả yêu mến mình trong suốt 10 năm ca hát. Hiền Anh sẽ trích doanh thu của đêm diễn để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bới lũ lụt, trẻ nhỏ vùng cao khó khăn và chung tay mang Trung thu cho trẻ nhỏ vùng cao thông qua chương trình "Vầng trăng cho em"./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×