Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 29/8/2017

29/08/2017 | 13:59

Sáng 29-8, Phạm Thị Tươi đoạt HCV thứ 56 tại SEA Games 29 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 29/8 đưa tin: 8 nghệ sĩ Pháp - Việt cùng triển lãm “Điểm nhìn chung” cho biết: Nằm trong khuôn khổ Liên hoan “Múa đương đại: Sự gặp gỡ Á – Âu 2017”, Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Điểm nhìn chung” của 8 nghệ sĩ Pháp và Việt Nam là Virginie Kahn, Jean Barak, Sylvain Mestre, Nguyễn Kiều Linh, Nguyễn Thế Dương, Tuấn Đào, Trần Kỳ Anh, Trịnh Xuân Hải từ ngày 7-9 đến 17-9.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/8 đưa tin: “Thưởng thức lại Mùa hè chiều thẳng đứng” cho biết: FILMstoryteller (Tự sự phim) số thứ 10 diễn ra vào 18h30 ngày 30-8 tại không gian nghệ thuật Heritage Space (Hà Nội) sẽ trình chiếu và trò chuyện về bộ phim Mùa hè chiều thẳng đứng - một trong những bộ phim rất ấn tượng của đạo diễn Trần Anh Hùng.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/8 đưa tin: “Phát huy giá trị Mộc bản Triều Nguyễn” cho biết: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành liên quan xây dựng phương án phát huy giá trị của khối tài liệu Mộc bản Triều Nguyễn.

- Báo Tin tức ngày 28/8 đưa tin: “Gần 100 ngày xiếc mạo hiểm hội tụ tại Thủ đô” cho biết: Chương trình sẽ gồm các tiết mục xiếc nổi bật, với những màn trình diễn đầy kịch tính, mạo hiểm, táo bạo, hấp dẫn; mang tính nghệ thuật cao như đu bay, nhào lộn trên không, vòng quay tử thần, moto bay trong lồng, phun lửa, đu trên cao…

- Báo Hà Nội mới ngày 28/8 đưa tin: Đồng bào dân tộc “Vui Tết Độc lập” tại Hà Nội cho biết: Chào mừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2017), đồng thời, nhằm tôn vinh, giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, giải trí hấp dẫn.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/8 đưa tin: “Khán giả Việt sẽ được xem lịch sử trên một kênh chuyên biệt” cho biết: History, kênh truyền hình chuyên biệt về lịch sử đã chính thức có mặt tại Việt Nam qua hệ thống truyền hình MobiTV. Trong buổi lễ ra mắt diễn ra vào chiều ngày 28-8 tại TP.HCM, đại diện kênh History đã giới thiệu một số chương trình đặc sắc phát trên kênh này.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/8 đưa tin: Nói rõ về đề tài của cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017” cho biết: Những ngày gần đây, Báo Hànộimới Online có nhận được một số câu hỏi của bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ, muốn được giải thích rõ hơn về các nhóm đề tài của cuộc thi ảnh báo chí “Người Hà Nội ứng xử văn minh, thanh lịch 2017” do Báo Hànộimới phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tổ chức.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/8 đưa tin: “Tác phẩm nghệ thuật Da Dun - Đài Loan đến Việt Nam” cho biết: Triển lãm mỹ thuật Da Dun nằm trong chương trình giới thiệu văn hóa thành phố Đài Trung - Đài Loan tại Việt Nam, có tổng cộng 78 tác phẩm được trưng bày.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/8 đưa tin: "Ra đời" - tác phẩm đậm chất nhân văn của văn học Nga hiện đại cho biết: Tác phẩm "Ra đời" của tác giả Aleksei Varlamov vừa được dịch giả Phan Xuân Loan chuyển ngữ, Nhà xuất bản Phụ Nữ phát hành trên toàn quốc những ngày cuối tháng 8 năm 2017.

Phạm Thị Tươi rạng rỡ trên bục nhận HCV. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH , Báo Tuổi trẻ

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Hà Nội mới ngày 29/8 đưa tin:  “Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch” cho biết: Sáng 29-8, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Báo Lao Động phối hợp tổ chức hội thảo “Chuyên nghiệp hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch”. Hơn 100 nhà quản lý, nghiên cứu, chuyên gia... đại diện Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, UBND các tỉnh/thành phố; các cơ quan quản lý du lịch; doanh nghiệp lữ hành, khách sạn... đã cùng thảo luận, bàn về các giải pháp xử lý các điểm nghẽn, vấn đề mấu chốt để khắc phục hạn chế, yếu kém, nâng cao năng lực cạnh tranh để du lịch đột phá.

- Báo Tin tức ngày 27/8 đưa tin: “Những điểm vui chơi, giải trí trong ngày dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9” cho biết: Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay rơi vào cuối tuần, nhưng không phải ai cũng được nghỉ bù để có thể sắp xếp những chuyến đi xa. 5 điểm vui chơi, giải trí lý tưởng sau đây giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi dưỡng sức ngay tại TP Hồ Chí Minh.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/8 đưa tin: “Quy hoạch Sơn Trà: Đà Nẵng kiến nghị lưu trú ở bình độ dưới 100 m” cho biết: Chỉ được xây dựng lưu trú du lịch dưới bình độ 100 m, hoàn toàn cấm cư trú, đó là kiến nghị mà UBND TP. Đà Nẵng sẽ gửi Thủ tướng trong việc điều chỉnh quy hoạch tổng thể Sơn Trà.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 28/8 đưa tin: “Thưởng thức thịt bò bít tết trên Cao nguyên đá” cho biết: Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Lào Cai – Tây Bắc 2017 trong Chương trình liên kết phát triển du lịch 8 tỉnh Tấy Bắc mở rộng, Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh Hà Giang ban hành Kế hoạch số 26/KH-BTC về việc tổ chức Lễ hội "Hoa Tam giác mạch" lần thứ III năm 2017.Đây là một trong những hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Hoa Tam giác mạch 2017 diễn ra bắt đầu từ ngày 4/10 – 31/12/2017.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/8 đưa tin:  7 bể bơi vô cực đang khiến tín đồ du lịch “phát cuồng” cho biết: Những hồ bơi vô cực với thiết kế đầy tính hiện đại, chụp ảnh siêu đẹp chắc chắn sẽ là điểm đến quyến rũ cho chuyến nghỉ dưỡng cuối hè của bạn. Vừa thỏa thích ngâm mình dưới làn nước mát, vừa được ngắm nhìn thiên nhiên, bạn sẽ thấy quãng thời gian nghỉ ngơi được trọn vẹn trong từng phút giây.

- Báo Tin tức ngày 28/8 đưa tin: “Đà Nẵng thu hút khách du lịch dịp Quốc khánh 2/9 với tour ngắn ngày” cho biết: Thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, dịp nghỉ Quốc khánh 2/9, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt gần 150.000 lượt, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2016.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/8 đưa tin:  “Một lần ghé thăm đền Ngọc Sơn” cho biết: Đền Ngọc Sơn bên hồ Hoàn Kiếm không chỉ là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng mà còn là nơi mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/8 đưa tin: “Nỗ lực giữ những nụ cười của du khách” cho biết: Hệ thống sản phẩm du lịch của vùng Đông Bắc đều đã cơ bản phát triển, hình thành hình ảnh trong thị trường. Tuy nhiên, trong thời gian qua, việc liên kết khai thác các sản phẩm du lịch chưa được các tỉnh triển khai mạnh mẽ.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 29/8 đưa tin: “SEA Games 29: Pencak silat khởi đầu ngoạn mục với 1 HCV và 1 HCB” cho biết: Hôm nay (29/8) là ngày thi đấu áp chót của SEA Games 29 với 60 bộ huy chương được trao.Môn pencak silat được kỳ vọng sẽ là "mỏ Vàng" của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN), khi tiếp tục góp mặt ở 10 nội dung chung kết, trong đó phải kể đến các nội dung thế mạnh như 50kg nữ, 55kg nữ, 75kg nam và 90kg nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/8 đưa tin:  Ánh Viên nhận thưởng "khủng" sau khi giành 8 HCV tại SEA Games 29 cho biết: Với việc giành được 8 HCV, 2 HCB và phá 3 kỷ lục SEA Games, nữ kình ngư số 1 của bơi Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ nhận được những khoản thưởng lớn. Theo quy định của ngành TDTT, mỗi HCV được thưởng 45 triệu đồng, mỗi HCB được thưởng 25 triệu đồng, quy ra, Ánh Viên sẽ nhận được 410 triệu đồng cho tổng cộng 10 tấm huy chương có 2 màu vừa nêu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/8 đưa tin: “Cập nhật SEA Games 29: Phạm Thị Tươi đoạt HCV thứ 56 cho TTVN” cho biết: Sáng 29-8, võ sỹ Phạm Thị Tươi đã xuất sắc đoạt HCV hạng cân 45 -50kg nữ môn pencak silat. Đây là chiếc HCV thứ 56 của đoàn Thể thao VN (TTVN) tại SEA Games 29.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 29/8 đưa tin: SEA Games ngày 29/8: Pencak silat 'săn vàng' cho biết: Hôm nay là ngày thi đấu chính thức thứ 10 của SEA Games 29, một ngày mà kỳ vọng của Đoàn Việt Nam dồn cả vào các võ sĩ pencak silat ở 9 trận chung kết.

- Báo Tin tức ngày 29/8 đưa tin: SEA Games 29: "Cú đúp vàng" của cử tạ Việt Nam là không quá bất ngờ cho biết: Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Malaysia, rất ít người nghĩ rằng VĐV Trịnh Văn Vinh của Việt Nam sẽ đánh bại được Eko Yuli Irawam - vận động viên Indonesia từng đoạt HCB Olympic 2016, để giành HCV cử tạ hạng cân 62kg.Tuy nhiên, trưởng bộ môn cử tạ của Tổng cục Thể dục thể thao đồng thời là lãnh đạo đoàn cử tạ Việt Nam tại SEA Games 29, ông Đỗ Đình Kháng lại không hề cảm thấy bất ngờ.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/8 đưa tin:  “HLV Mai Đức Chung vẫn đặt niềm tin vào Phí Minh Long, Công Phượng” cho biết: Trong danh sách đội tuyển bóng đá quốc gia chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố vào chiều 28-8, thủ môn Phí Minh Long và tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn có tên. Chiều nay 28-8, VFF đã tổ chức công bố về danh sách tập trung và kế hoạch của đội tuyển bóng đá quốc gia chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 - Vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5-9 tới tại Phnom Penh, Campuchia.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/8 đưa tin: “Cần tôn trọng quyết định của HLV Mai Đức Chung” cho biết: Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Chu Đình Nghiêm (CLB Hà Nội) và HLV Phan Thanh Hùng (CLB Quảng Ninh) cho rằng cần tôn trọng quyết định của HLV Mai Đức Chung triệu tập thủ môn Phí Minh Long và tiền đạo Mạc Hồng Quân lên đội tuyển VN chuẩn bị cho trận gặp Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019.

 

- Báo điện tử Chính phủ ngày 29/8 đưa tin: “ĐT quốc gia chuẩn bị cho trận gặp Campuchia” cho biết: Chiều 28/8, HLV trưởng ĐT bóng đá nam quốc gia Mai Đức Chung đã công bố danh sách các cầu thủ sẽ dự trận gặp ĐT Campuchia trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019.

- Báo Tin tức ngày 29/8 đưa tin: “SEA Games 29: Bất ngờ với thành tích của nhảy cầu Việt Nam” cho biết: Cặp đôi vận động viên Vũ Anh Duy và Ngô Phương Mai của đoàn Thể thao Việt Nam vừa kết thúc thi đấu nhảy cầu mềm 3m đôi nam nữ với tổng số điểm 234,45, qua đó giành Huy chương Đồng.

Đây là thành tích khá bất ngờ bởi nhảy cầu vốn không phải là thế mạnh của Thể thao Việt Nam. Tại SEA Games 29, bộ môn nhảy cầu Việt Nam chỉ "dè dặt" đặt chỉ tiêu 1 Huy chương Đồng.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/8 đưa tin:  “Cử tạ Việt Nam sớm vượt chỉ tiêu “vàng” nhờ lực sĩ Trịnh Văn Vinh” cho biết: Cử tạ Việt Nam đón “niềm vui kép” trong ngày 28-8 khi lực sĩ trẻ Trịnh Văn Vinh bất ngờ đăng quang ở hạng 62kg nam để mang về tấm Huy chương vàng thứ 2 cho cử tạ Việt Nam tại SEA Games 29.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/8 đưa tin: “Đoàn kết giúp bóng bàn VN giành HCV lịch sử” cho biết: Đội tuyển bóng bàn nam VN với ba VĐV: Đinh Quang Linh, Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh đã hạ gục Singapore (Gao Ning - Clarence Chew - Pang Xue Jie) 3-1 trong trận chung kết đồng đội nam SEA Games 29.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/8 đưa tin: “Lực sĩ cử tạ Việt Nam phá 2 kỷ lục SEA Games” cho biết: Trong ngày 18/8, lực sĩ cử tạ Việt Nam Trịnh Văn Vinh giành HCV và phá  2 kỷ lục SEA Games hạng 62 kg.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/8 đưa tin:  “Thạch Kim Tuấn nhọc nhằn hoàn thành chỉ tiêu HCV ở SEA Games 29” cho biết:  Trưa 28-8, lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã hoàn thành mục tiêu giành Huy chương vàng hạng 56kg nam môn cử tạ tại SEA Games 29 nhưng theo cách đầy nhọc nhằn.

- Báo Tin tức ngày 28/8 đưa tin: “SEA Games ngày 29/8: Thi đấu 9 nội dung chung kết, Pencak Silat đón ‘mưa vàng’” cho biết: Ngày thi đấu áp chót tại SEA Games 29 (ngày 29/8), tuyển Pencak Silas Việt Nam thi đấu tới 9 nội dung chung kết. Dự báo, bảng thành tích của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ nhiều thêm những chiếc HCV với những thành công ở nội dung này.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/8 đưa tin:  “Hậu SEA Games 29, điền kinh Việt Nam phải nghĩ ngay tới ASIAD 2018” cho biết:  Giành số Huy chương vàng kỷ lục ở SEA Games 29 nhưng nếu không giành được ít nhất 1 Huy chương vàng ở ASIAD 2018 thì điền kinh Việt Nam sẽ vẫn chưa hẳn có thế lực thực sự trong làng điền kinh Đông Nam Á.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×