Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 29/6/2017

29/06/2017 | 11:54

Việt Nam tham gia Liên hoan Văn hóa dân gian tại Châu Âu là thông tin chú ý trên các báo hôm nay


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 29/6 đưa tin: “Việt Nam tham gia Liên hoan Văn hóa dân gian tại Pháp, Ý, Rumani, Hy Lạp và Xéc-bi” cho biết: Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 2464/QĐ-BVHTTDL về việc tham gia Festival văn hóa dân gian tại Pháp, Ý, Ru-ma-ni, Hy Lạp và Xéc-bi. Theo đó, Bộ VHTTDL cho phép Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp với Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam tham gia chương trình quảng bá văn hóa dân gian Việt Nam tại Liên hoan Văn hóa dân gian tại Pháp, Ý, Ru-ma-ni, Hy Lạp và Xéc-bi do Liên đoàn Văn hóa dân gian thế giới IGF tổ chức từ ngày 5/7 đến hết ngày 16/8/2017.
 

- Báo Tin tức ngày 28/6 đưa tin: “Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày gia đình Việt Nam” cho biết: Nhân kỉ niệm Ngày gia đình Việt Nam (28/6), đường sách TP Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động vui chơi dành cho các em thiếu nhi và các bậc phụ huynh.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/6 đưa tin: “Sẽ cấp giấy phép dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế qua mạng” cho biêt: Một trong những danh mục dịch vụ công trực tuyến được triển khai năm 2017 là việc cấp giấy phép đưa thí sinh tham dự cuộc thi người đẹp, người mẫu quốc tế sẽ được thực hiện qua mạng.

- Báo Nhân dân ngày 28/6 đưa tin: “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu kiểm tra vụ khai thác đá ở Hạ Long” cho biết: Ngày 27-6, Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị kiểm tra về vụ khai thác đá ở Hạ Long.
 

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/6 đưa tin: “Âm vang Tây Nguyên” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam” cho biết: Từ ngày 01/7- 31/7/2017, Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức chương trình “Âm vang Tây Nguyên” nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc vùng Trường Sơn - Tây Nguyên.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/6 đưa tin: “Họa sĩ yêu Việt Nam Bridget March mở phòng tranh ở Hội An” cho biết: Nữ họa sĩ người Anh Bridget March vừa mở cửa phòng tranh March Gallery của mình tại Hội An, hy vọng biến thành phố này trở nên một điểm đến thu hút các du khách đam mê nghệ thuật.
 

- Báo Tin tức ngày 28/6 đưa tin: Cuộc Hội thảo giới thiệu về văn hóa ứng xử trong hoạt động dịch vụ “Omotenashi” của Nhật Bản, diễn ra sáng nay tại trụ sở UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sôi động và cuốn hút đến bất ngờ. Một phần lớn của sự thành công này, chính là nhờ cách vào cuộc của diễn giả- bà ITO Kuniko - Giảng viên Học viện hàng không Nhật Bản và Học viện J – Presence.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/6 đưa tin: Tái diễn vở nhạc kịch “Cây sáo thần” cho biết: “Cây sáo thần” của Mozart, một trong những vở nhạc kịch vĩ đại nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới sẽ được tái diễn tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh (số 7 Công trường Lam Sơn, quận 1) vào 2 đêm 30/6 và 1/7 tới. Chương trình do Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Goethe thực hiện.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/6 đưa tin: “Hà Nội đục 127 ô vòm cầu đường sắt làm không gian văn hóa” cho biết:  Phố sách, quán cà phê sách, khu vực phục vụ các hoạt động nghệ thuật, hội họa... sẽ là hình ảnh sắp tới của các ô vòm cầu đường sắt sắp bị đục bỏ, theo kế hoạch đang được Hà Nội triển khai.  
 

- Báo Tin tức ngày 28/6 đưa tin: “Tháng 7, sẽ cầu siêu cho các liệt sỹ trong không gian 'Âm vang Tây Nguyên'” cho biết: Chương trình “Âm vang Tây Nguyên” sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong suốt tháng 7/2017. Trong đó, đáng chú ý là hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/6 đưa tin: “Khai mạc Liên hoan hát ru, hát dân ca, âm nhạc cổ truyền Binh chủng Tăng thiết giáp” cho biết: Tối ngày 27/6/2017, tại Vĩnh Phúc, Binh chủng Tăng thiết giáp đã tổ chức khai mạc Liên hoan hát ru, hát dân ca, âm nhạc cổ truyền năm 2017. Tham dự liên hoan gồm các đội đến từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Binh chủng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/6 đưa tin: “Tặng sách cho người Việt tại Đài Loan” cho biết: Nhà xuất bản Trẻ vừa tặng 16 tủ sách in cho cộng đồng người Việt tại Đài Loan thông qua Hiệp hội Kế thừa văn hóa và nghệ thuật Việt Nam tại Đài Loan và Hiệp hội Sáng tạo văn hóa nghệ thuật Tân di dân thành phố Cao Hùng.

- Báo Nhân dân ngày 28/6 đưa tin: Triển lãm “Hàn Quốc truyền thống và hiện đại” cho biết: Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam (49 Nguyễn Du, TP Hà Nội) vừa khai mạc Triển lãm mỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Hàn Quốc truyền thống và hiện đại” nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.
 

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/6 đưa tin: “Dán tem chống sách lậu: Tại sao ít người ủng hộ?” cho biết: Cục Xuất bản, in và phát hành (Bộ TT-TT) đang lấy ý kiến về đề xuất xây dựng dự thảo thông tư dán tem phòng chống in lậu, in giả, sao chép trái phép xuất bản phẩm. Nếu thông tư được ban hành thì các nhà xuất bản phải thống nhất sử dụng tem chung cho các xuất bản phẩm, trừ ấn phẩm điện tử. Trên tem phải có bốn thông tin: mã số sách tiêu chuẩn quốc tế (ISBN); số xác nhận đăng ký xuất bản của Cục Xuất bản, in và phát hành; số quyết định xuất bản của giám đốc nhà xuất bản; số thứ tự theo số lượng bản xuất bản phẩm được in. Kinh phí sản xuất tem sẽ theo phương thức xã hội hóa.
 

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/6  đưa tin: “Quảng bá văn hóa dân gian Việt Nam tại Châu Âu” cho biết: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định về việc tham gia Festival văn hóa dân gian tại Pháp, Ý, Rumani, Hy Lạp và Xéc-bi.
 

Ảnh minh họa - Nguồn: VOV


2. Lĩnh vực Du lịch
 

- Báo điện tử Dân trí ngày 29/6 đưa tin: “Những con đường giữa biển đẹp mê hồn ở Việt Nam” cho biết: Trước đây, du khách đi du lịch biển mới chỉ được lặn ngắm san hô, thả mình trong làn nước xanh mát,.. ít ai được trải nghiệm cảm giác đặt chân lên bãi cát trắng mịn ở ngay chính giữa đại dương bao la hay dạo bước trên những con đường xuyên biển. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi biết rằng, Việt Nam cũng có nhiều con đường xuyên biển đẹp đến mê hồn đến thế.


- TTXVN ngày 28/6 đưa tin: “Hồ Tây - một trong những điểm nhấn của du lịch Thủ đô” cho biết: Hồ Tây với các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan là nơi chứa đựng tiềm năng du lịch lớn của Thủ đô. Tuy nhiên, tiềm năng này chưa được khai thác đúng mức. Nghị quyết về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020 và những năm tiếp theo đã xác định phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao gắn với xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô, trong đó có khu vực xung quanh hồ Tây và vùng phụ cận.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/6 đưa tin: “Đầu tư 3 triệu USD xây dựng khu công viên nhạc nước lớn nhất khu vực phía Nam” cho biết: Với mục tiêu góp phần tạo điểm đến hấp dẫn trên tuyến du lịch đường sông tới khu Bảo tồn sinh quyển Cần Giờ, UBND TP. Hồ Chí Minh vừa chấp thuận cho Công ty TNHH Xây dựng - sản xuất - thương mại tài nguyên đầu tư 3 triệu USD để xây dựng khu công viên nhạc nước có quy mô lớn nhất khu vực phía Nam.
 

- Báo điện tử Dân trí ngày 29/6 đưa tin: Quảng Trị: Du lịch “thức dậy” sau sự cố môi trường biển cho biết: Sau thời gian chịu ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, du lịch các tỉnh miền Trung, trong đó có Quảng Trị đang có chiều hướng phục hồi tích cực. Ngành du lịch địa phương đã xây dựng nhiều biện pháp quảng bá, xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực này, nhằm tạo động lực mới cho du lịch Quảng Trị phát triển.
 

- TTXVN ngày 28/6 đưa tin: “Khánh Hòa - điểm đến thu hút nhiều du khách” cho biết: Sáu tháng đầu năm nay, tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 2,6 triệu lượt du khách đến lưu trú, tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt doanh thu trên 7.500 tỷ đồng. Trong đó, du khách quốc tế đạt 949 nghìn lượt, tăng 180% so với cùng kỳ năm 2016. Phần lớn là du khách đến từ Trung Quốc và Nga. Mỗi du khách quốc tế có thời gian lưu trú trung bình trên 3,3 ngày trong mỗi chuyến du lịch tại Khánh Hòa, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2016.
 

- Báo điện tử Dân trí ngày 27/6 đưa tin: “Du lịch Việt Nam qua những khu chợ đêm nổi tiếng” cho biết: Du lịch Việt Nam mà không khám phá những khu chợ đêm nổi tiếng, đặc trưng cho văn hóa và lối sống vùng miền thì quả là một điều đáng tiếc. Đến chợ đêm, du khách tha hồ thưởng thức những món ăn đường phố và nhìn ngắm không khí nhộn nhịp, đông vui trong ánh đèn lấp lánh.


3. Lĩnh vực Thể thao


- Báo Thanh Niên ngày 29/6 đưa tin: “Nỗ lực tìm người kế thừa Nguyễn Tiến Minh” cho biết: Liên đoàn, bộ môn cầu lông TP.HCM cùng đối tác SCG (Thái Lan) đưa 11 tay vợt sang Học viện SCG Thái Lan tập huấn với mong muốn tìm tài năng có thể tiếp bước đàn anh Nguyễn Tiến Minh.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 29/6 đưa tin: Chung kết giải bơi thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2017 cho biết: Ngày 28/6, tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối với Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức chung kết giải bơi thiếu nhi toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2017 và ngày hội bơi miễn phí cho trẻ em.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/6 đưa tin: “59.000 người chạy bộ toàn cầu vì đại dương” cho biết: Sau thời gian ngắn phát động, chiến dịch chạy bộ toàn cầu vì đại dương do Hãng sản xuất dụng cụ thể thao Adidas (Đức) phối hợp với tổ chức bảo vệ môi trường biển Parley for the Oceans thực hiện đã thu hút 59.000 người tham gia với tổng quãng đường chạy lên đến 590.000 km. Tại VN, những người yêu thể thao cũng đã lập 2 đường chạy ven bãi biển Long Hải và trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) để đóng góp những bước chạy cho thành tích chung của cả thế giới. Ước tính, các “đại sứ môi trường” VN đã đóng góp hơn 500 km cho chiến dịch chạy bộ toàn cầu vì đại dương.

- Báo Tin tức ngày 28/6 đưa tin: “Đại chiến bên bờ sông Hàn, FLC Thanh Hóa khó mất ngôi đầu” cho biết: Chiều nay (28/6), vòng 15 V-League 2017 sẽ diễn ra với tất cả 7 trận đấu. Đáng chú ý nhất là màn so tài giữa SHB Đà Nẵng và Hà Nội FC trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng). Với những quyết tâm của 2 đội, trận đấu hứa hẹn sẽ rất quyết liệt.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/6  đưa tin: “Giai đoạn ‘bận rộn’ của ĐT U22 quốc gia” cho biết: Tập trung từ 3/7, sau đó ĐT bóng đá U22 quốc gia sẽ tranh tài vòng loại U23 châu Á 2018 rồi thi đấu với các ngôi sao Hàn Quốc và chuẩn bị cho SEA Games 29.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/6 đưa tin: “FLC Thanh Hóa lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với Hà Nội FC” cho biết: Dù đã biết Hà Nội FC bị cầm chân bởi SHB Đà Nẵng, đội đầu bảng FLC Thanh Hóa cũng không thể chiến thắng trước một TP Hồ Chí Minh thi đấu chặt chẽ vào tối 28-6 ở vòng 15, Giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia 2017.

- TTXVN ngày 28/6 đưa tin: “150 tay đua tranh tài tại Giải vô địch xe đạp đường trường trẻ toàn quốc năm 2017” cho biết: Sáng 28/6, tại thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thận), Giải vô địch xe đạp đường trường trẻ toàn quốc năm 2017 chính thức khai mạc. Giải do Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức. Tham dự Giải có 150 vận động viên đến từ 11 tỉnh, thành, đơn vị trong cả nước. Các vận động viên tham gia tranh tài ở 14 nội dung thuộc lứa tuổi từ 16 tuổi trở xuống và lứa tuổi 17- 18, dành cho cả nam và nữ như: Thi đấu tính điểm cá nhân, tính giờ cá nhân, tính giờ đồng đội, đua tốc độ, đua bộ đôi tốc độ, đồng hành cá nhân và đồng đội…

- Báo Thanh Niên ngày 28/6 đưa tin: “HLV Vũ Quang Bảo: 'XSKT Cần Thơ đã bắt bài HAGL’” cho biết: Chiến thắng 3-0 trước HAGL có thể làm ai đó bất ngờ, nhưng với HLV Vũ Quang Bảo đó là kết quả hợp lý khi họ trình diễn lối chơi khắc tinh với đội bóng phố Núi.
 
- Báo Tuổi trẻ ngày 28/6 đưa tin: “Hải Phòng ngược dòng ngoạn mục hạ Long An” cho biết: Chiều 28-6, Hải Phòng đã có cuộc lội ngược dòng khó tin để đánh bại đội cuối bảng Long An 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 trên sân nhà Lạch Tray ở vòng 15 V-League 2017.
 

- Báo Hà Nội mới ngày 28/6 đưa tin: “Rà soát, đôn đốc tiến độ tổ chức Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ IX” cho biết: Chiều 28-6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ IX-2017 đã chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ tổ chức sự kiện thể thao quan trọng của Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 28/6 đưa tin: “Vòng 15 V-League 2017: HAGL đại bại tại Cần Thơ” cho biết: Bất ngờ đã xảy ra, khi XSKT.Cần Thơ ở thế bị đánh giá thấp hơn rất nhiều đã có một chiến thắng rất đậm 3-0 trước HAGL để đào sâu cách biệt với Long An vốn chơi rất hay tại sân Lạch Tray (Hải Phòng).

- Báo Thanh Niên ngày 28/6 đưa tin: “XSKT.Cần Thơ - HAGL: Thắp lại tình yêu bóng đá xứ Tây Đô” cho biết: Tình cảm người Cần Thơ dành cho các cầu thủ HAGL luôn rất đặc biệt, nơi Công Phượng và những người bạn luôn sống trong sự ủng hộ mạnh mẽ vô điều kiện.
 

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/6 đưa tin:  “Mái ấm gia đình, kết nối yêu thương” cho biết:  Đó là chủ đề của Hội thi văn nghệ - ẩm thực diễn ra trong hai ngày 27 và 28/6 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức. Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

- Báo Văn hóa ngày 28/6 đưa tin: “Ngày hội Gia đình Việt Nam 28.6: Nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích” cho biết:  Tối 27.6 tại Hà Nội, sau một tuần diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, Ngày hội Gia đình Việt Nam 2017 do Bộ VHTTDL chủ trì tổ chức đã bế mạc. Tại Lễ bế mạc, 11 tập thể đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, 15 tập thể và cá nhân được nhận Giấy khen của Ban tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/6 đưa tin: “Gắn kết các thành viên gia đình từ những tủ sách” cho biết:  Sáng 28-6, buổi tọa đàm chia sẻ về lợi ích của tủ sách gia đình đã diễn ra tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM). Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày gia đình Việt Nam 28-6.

- Báo Văn hóa ngày 28/6 đưa tin: “Ngày Gia đình Việt Nam 28.6: Sân chơi sôi động của Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở” cho biết: Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 và chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Bộ VHTTDL khóa III, nhiệm kỳ 2018 - 2023, sáng qua 27.6 tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (Hà Nội), Công đoàn Khối Di sản - Văn hóa cơ sở (Công đoàn Bộ VHTTDL) đã tổ chức hoạt động giao lưu thể thao giữa 11 đơn vị thuộc Công đoàn khối./.

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×