Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 29/5/2018

29/05/2018 | 12:06

Vở cải lương “Thầy Ba Đợi” công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- TTXVN ngày 29/5 đưa tin: “Lễ Phật đản Phật lịch 2562 tại Thành phố Hồ Chí Minh” cho biết: Sáng 29/5 (tức ngày 15/4 Âm lịch), tại Việt Nam Quốc tự, Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 (Dương lịch 2018)

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/5 đưa tin: “Đại biểu Quốc hội thưởng thức vở cải lương Thầy Ba Đợi” cho biết: Tối 28/5, vở cải lương “Thầy Ba Đợi” đã công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội với sự tham gia thưởng thức của các đại biểu Quốc hội. Tới dự và theo dõi vở cải lương "Thầy Ba Đợi" có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; bà Tòng Thị Phóng - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; ông Trương Hoà Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; ông Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ - Uỷ viên BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật TƯ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, tác giả kịch bản văn học tác phẩm "Thầy Ba Đợi", cùng các lãnh đạo là Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội, đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành đoàn thể Trung ương và đông đảo khán giả yêu mến nghệ thuật cải lương.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/5 đưa tin: “Phố sách Hà Nội có nhiều hoạt động hấp dẫn cho thiếu nhi” cho biết: Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, nhiều hoạt động giao lưu, trình diễn, chiếu phim… hấp dẫn được tổ chức tại Phố sách Hà Nội (phố 19-12, Hoàn Kiếm). Cụ thể, vào ngày 31-5 và 1-6, tại gian hàng Công ty cổ phần Sách Alpha sẽ có màn trình diễn robot, trình diễn công nghệ vẽ và in 3D do Học viện Công nghệ sáng tạo Teky thực hiện.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/5 đưa tin: “Liên hoan phim Tài liệu Châu Âu - Việt Nam trở lại vào tháng 6” cho biết: Sau 8 năm tổ chức thành công, Liên hoan phim (LHP) Tài liệu Châu Âu - Việt Nam lần thứ 9 sẽ trở lại vào tháng 6 này. LHP Tài liệu Châu Âu – Việt Nam là một sự kiện văn hóa đặc biệt được tổ chức thường niên nhằm đáp ứng nhu cầu giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và quốc tế. Sự kiện do EUNIC (Hiệp hội các Viện Văn hóa và Đại sứ quán các nước Châu Âu) phối hợp với Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Xem phim Israel miễn phí” cho biết: Từ ngày 1 - 4.6, Liên hoan phim (LHP) Israel 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội ở địa điểm phòng chiếu số 2, rạp BHD Star Vincom (2 Phạm Ngọc Thạch). Công chúng sẽ có cơ hội thưởng thức miễn phí 5 bộ phim của điện ảnh Israel từng tham gia các LHP quốc tế và đoạt một số giải thưởng.

- Báo Nhân Dân ngày 29/5 đưa tin: Dàn sao bắc nam hội tụ trong “Ngày ấy mình đã yêu” cho biết: Lần đầu tiên, một bộ phim tụ hội những gương mặt trẻ được yêu thích nhất của màn ảnh nhỏ cả hai miền nam bắc, như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành, Chí Thiện, Bảo Thanh… trong một câu chuyện vừa lãng mạn, vừa hài hước nhưng cũng không thiếu những đoạn gay cấn.

- Báo Văn hóa ngày 28/5 đưa tin: “Khán giả Thủ đô đội mưa đi xem Thầy Ba Đợi” cho biết: Mặc dù trời mưa như trút làm ngập nhiều ngả đường của Thủ đô nhưng đêm diễn vở cải lương Thầy Ba Đợi vào tối 27.5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đông kín khán giả. Cũng dễ hiểu bởi Thầy Ba Đợi là công trình chào mừng sự kiện 100 năm sân khấu cải lương, quy tụ của những nghệ sĩ tên tuổi cải lương hàng đầu hiện nay của hai trung tâm sân khấu lớn TP.HCM và Hà Nội.

- TTXVN ngày 29/5 đưa tin: Giữ 'lửa' cải lương thời công nghệ số” cho biết: Đứng trước sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, nghệ thuật cải lương phải có những sự đổi mới để phù hợp với thời đại. Nhà biên kịch Vương Huyền Cơ cho rằng, trong thời đại công nghệ số như hiện nay, để cải lương tiếp cận được giới trẻ, cần mở kênh Youtube cho cải lương.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/5 đưa tin: “Dẹp loạn” các lễ hội chọi trâu: Hiệu quả đến đâu? cho biết: Từ đầu mùa lễ hội 2018 đến nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành nhiều văn bản nhằm chấn chỉnh công tác tổ chức lễ hội trên địa bàn các tỉnh, thành phố. Việc quản lý lễ hội chọi trâu cũng được bàn thảo trong nhiều cuộc họp của Cục Văn hoá cơ sở và các địa phương, nhưng cũng tạo ra không ít ý kiến trái chiều.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Rộn ràng sân khấu hè cho thiếu nhi” cho biết: Các sân khấu ở TP.HCM đã chuẩn bị chương trình phục vụ hè cho thiếu nhi với kịch mục phong phú. Trong ngày 1.6, cùng lúc nhiều sân khấu sẽ ra mắt những kịch mục, chương trình thú vị với chủ đề về thiếu nhi như Nhà hát Sân khấu nhỏ 5B có chương trình ca múa, nhạc, kịch, thời trang Ngôi nhà tuổi thơ; Sân khấu Lê Hoàng có chương trình ca vũ nhạc kịch Thế giới tuổi thơ 2 với chủ đề Nàng tiên cá và viên ngọc biển xanh (diễn liên tục trong ba ngày 1, 2, 3.6).

- Báo Hà Nội mới ngày 28/5 đưa tin: “Chắp cánh cho sáng tạo” cho biết: Sân khấu Thủ đô nói riêng và sân khấu cả nước nói chung lâu nay thiếu vắng những tác phẩm hay. Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là mối quan hệ giữa tác giả kịch bản với các nhà hát nghệ thuật còn lỏng lẻo. Giải quyết được vấn đề này là một bước chắp cánh cho sự sáng tạo, đem lại khởi sắc cho sân khấu Thủ đô.

- Báo điện tử VOV, báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 28/5 đưa tin: Công diễn vở cải lương “Thầy Ba Đợi” tại Nhà hát Lớn Hà Nội cho biết: Tối 27/5, vở cải lương “Thầy Ba Đợi” đã chính thức công diễn buổi đầu tiên tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây là vở diễn chào mừng "Một thế kỷ sân khấu cải lương Việt Nam (1918-2018). Vở diễn với sự tham gia diễn xuất của 86 nghệ sĩ tài danh của cả 3 miền Bắc, Trung Nam, đến từ Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang...
 

 
PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ chụp ảnh cùng các nghệ sĩ biểu diễn trong tác phẩm "Thầy Ba Đợi" - Ảnh: VTC News
.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân Dân ngày 29/5 đưa tin: “Phát triển du lịch cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới” cho biết: Việc tham gia một cách chủ động, trực tiếp và có ý thức của người dân vào các mô hình du lịch cộng đồng trong thời gian qua đã làm sinh động thêm bức tranh du lịch của nhiều địa phương. Song, đó mới chỉ là bước khởi đầu, muốn du lịch cộng đồng thật sự bền vững, các cấp chính quyền cần tổ chức khảo sát, đánh giá đầy đủ về mô hình này trên địa bàn, từ đó xây dựng quy hoạch và có các chính sách hỗ trợ phát triển hợp lý, đầy đủ hơn.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/5 đưa tin: “Khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng hơn 51%” cho biết: Sáng 29/5, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, lượt khách tới tham quan, du lịch Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm tăng mạnh, đặc biệt là khách quốc tế. Theo thống kê, trong tháng 5/2018, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 767.831lượt, tăng 26,3% so với cùng kỳ 2017, trong đó khách quốc tế ước đạt 253.367 lượt, tăng 32,3% so với cùng kỳ 2017, khách nội địa ước đạt 514.463 lượt, tăng 23,5% so với cùng kỳ 2017. Tổng thu du lịch ước đạt 2.658,460 tỷ đồng, tăng 48,7% so với cùng kỳ năm 2017.

- Báo điện tử Dân trí ngày 27/5 đưa tin: “Báo Anh đăng chùm ảnh đẹp giới thiệu lễ hội cầu nước của Việt Nam” cho biết: Mới đây, tờ tin tức Daily Mail (Anh) đã đăng tải bộ ảnh đẹp ấn tượng giới thiệu lễ hội cầu nước tổ chức ở làng Vân, xã Vân Hà, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Những bức ảnh được chụp tại một sân cầu sũng nước và bùn đất. Trong các lễ hội cầu nước của làng Vân, sân cầu càng nhiều bùn đất càng tốt. Lễ hội này mang nét đặc trưng của nền văn minh lúa nước, thể hiện niềm khao khát của cư dân nông nghiệp, mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

- Báo điện tử Lào Cai ngày 28/5 đưa tin: “Trải nghiệm mô hình du lịch mới tại Sa Pa” cho biết: Sau một thời gian gây dựng mô hình du lịch sinh thái, vườn dâu tây của gia đình anh Trần Tuấn Nghĩa, ở thôn Má Tra, xã Sa Pả, huyện Sa Pa đã thu hút nhiều du khách. Khí hậu của Sa Pa rất phù hợp phát triển loại cây này. Với diện tích 7.000 mét vuông, vườn dâu tây được canh tác theo công nghệ mới, trồng trên giàn cao khoảng 1m so với mặt đất. Chủ vườn cũng áp dụng hệ thống tưới nước tự động và “nói không” với các loại hóa chất, nên sản phẩm an toàn cho sức khỏe, có thể thưởng thức quả tại chỗ. Ngày thường, vườn dâu tây mở cửa miễn phí, du khách tự do vào hái, ăn thử và mua về sử dụng hoặc làm quà.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 28/5 đưa tin: “Cù Lao Chàm áp dụng thẻ điện từ cho khách tham quan” cho biết: Từ ngày 15/5/2018, tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An (Quảng Nam), Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm chính thức triển khai hoạt động Trạm kiểm soát khách tham quan bằng hệ thống thẻ điện từ. Theo đó, khách mua vé sẽ được phát thẻ theo 3 màu: xanh đậm (dùng cho khách mua phí tham quan 100%), màu vàng (dùng cho khách được giảm 50% phí tham quan), màu đỏ (dùng cho khách được miễn phí tham quan 100%). Du khách sẽ tự chọn 1 trong 10 lối đi trong trạm kiểm soát để quẹt thẻ và đi qua cổng.

- Báo Văn hóa ngày 27/5 đưa tin: “Khánh Hòa:Thêm một khách sạn 5 sao đi vào hoạt động” cho biết:  Ngày 26.5, tại Nha Trang, Khách sạn Boton Blue - khách sạn chuẩn năm sao quốc tế chính thức khai trương và đi vào hoạt động. Với vị trí thuận lợi, đối diện biển, khách sạn với 173 phòng này được kỳ vọng trở thành lựa chọn hàng đầu cho du khách khi đến Nha Trang và mang đến cho du khách những trải nghiệm dịch vụ chuẩn năm sao. Khách sạn Boton Blue có 10 phòng suites, nổi bật là phòng Tổng thống với phong cách hoàng gia, phòng ngủ, phòng khách, quầy bar đầy đủ dịch vụ với ban công lớn nhìn ra biển. Khách sạn còn cung cấp nhiều nhà hàng, câu lạc bộ phục vụ nhu cầu của du khách. Nhà hàng Sunflower chuyên về các món Âu; nhà hàng Quảng Đông chuyên về ẩm thực Trung Hoa; nhà hàng châu Á hội tụ đầy đủ nền ẩm thực của các nước như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, và Nhật Bản.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/5 đưa tin: “Người dân và du khách chen chân xem lễ Rước Phật tại Huế” cho biết: Chiều tối ngày 28/5 (tức ngày 14 tháng 4 âm lịch), tại Thừa Thiên - Huế, Ban tổ chức Lễ Phật đản Phật lịch 2562 đã long trọng tiến hành nghi lễ Rước Phật từ Quốc tự Diệu Đế đến Tổ đình Từ Đàm. Buổi lễ thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân cùng các tăng ni, Phật tử.

- TTXVN ngày 28/5 đưa tin: “Đầu bếp Mickaël Le Calvez mang tinh hoa ẩm thực Pháp đến Hà Nội” cho biết: Bếp phó Điều hành của khách sạn Raffles Singapore, anh Mickaël Le Calvez sẽ đến khách sạn Metropole Hà Nội, để thể hiện những món ăn được coi là tinh hoa ẩm thực Pháp đương đại. Theo đó, từ ngày 15-21/6, đến nhà hàng Pháp trăm tuổi Le Beaulieu, thực khách có dịp thưởng thức những món ngon mà Mickaël yêu thích từ thời thơ ấu và dành nhiều tâm huyết chế biến, như đuôi tôm hùm dùng kèm xoài và salad hạt diêm mạch, risotto sò điệp áp chảo, cừu hầm với sốt cần tây, cà rốt tẩm gia vị và sốt me…

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 28/5 đưa tin: “Tự ý kê ghế trên biển thu phí trái phép: Một người phụ nữ Hải Phòng bị phạt 2 triệu đồng” cho biết: Qua làm việc với Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng và UBND Quận Đồ Sơn vào sáng 28/5, bà Dương Thị Nhung (2/90 đường Sơn Hải, P.Ngọc Hải, Q.Đồ Sơn) đã thừa nhận hành vi tự kê ghế ngồi và thu 500.000 ngàn đồng đúng như một nhóm du khách Hà Nội đã tố cáo trên mạng xã hội. Cũng tại buổi làm việc này, bà Nhung cho rằng mình đã giải thích là nếu khách hàng sử dụng dịch vụ ăn uống với tổng chi phí trên 1 triệu đồng thì sẽ được miễn phí, nếu dưới sẽ thu 20.000 đồng/người. Tuy nhiên, việc giải thích chỉ được bà này nói khi thanh toán tiền nên hai bên xảy ra tranh cãi.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Phản cảm cảnh xô đẩy, chen lấn vào cửa khẩu Móng Cái làm thủ tục xuất cảnh” cho biết: Hàng trăm người chen lấn, xô đẩy và thi nhau chạy vào khu vực làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc là hình ảnh rất phản cảm tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh) mỗi sáng sớm. Về biện pháp lâu dài, theo Ban Quản lý cửa khẩu Móng Cái đơn vị này đang đề xuất chủ trương phân luồng người và phương tiện. Theo đó, cư dân biên giới sẽ xuất cảnh tại lối mở cầu phao tạm Thành Đạt IDC, phường Hải Yên; xe cơ giới thông quan tại cầu Bắc Luân 2; riêng cửa khẩu quốc tế Móng Cái dành cho khách du lịch.

- Báo điện tử VTV ngày 27/5 đưa tin: “Một ngày du ngoạn Lý Sơn - Hòn đảo của núi lửa” cho biết: Đảo Lớn Lý Sơn được hình thành từ hoạt động phun trào của núi lửa hàng triệu năm trước. Những thắng cảnh tự nhiên nổi tiếng hiện nay trên đảo phần lớn do hoạt động núi lửa tạo thành, trong đó nổi tiếng có cổng Tò Vò và hang Câu - hai địa điểm thu hút đông khách du lịch nhất tại đảo Lớn Lý Sơn. Hoạt động địa chất hình thành đảo Lớn Lý Sơn còn tạo nên những địa điểm rất đặc biệt mà không nhiều du khách biết đến, trong đó có bãi san hô hóa thạch.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Ban Chấp hành VFF sẽ họp bất thường về vụ việc ông Nguyễn Xuân Gụ” cho biết: Ngày 30.5 là hạn cuối cùng để ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), nộp bản giải trình lên lãnh đạo VFF về vụ việc bị phát hiện ở chung phòng khách sạn tại Q.1, TP.HCM với một phụ nữ vào đêm 24.5. Một số thành viên Ban Chấp hành VFF cho rằng ông Gụ nên từ chức Phó chủ tịch VFF vào thời điểm này vì hành vi của ông gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và uy tín VFF. Ban Chấp hành VFF dự kiến sẽ họp bất thường vào đầu tháng 6 để thảo luận, xem xét vụ việc của ông Gụ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/5 đưa tin: Ông Nguyễn Xuân Gụ sẽ bị loại khỏi VFF?” cho biết: Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho biết ban chấp hành VFF sẽ tổ chức cuộc họp bất thường để xử lý kỷ luật ông Nguyễn Xuân Gụ và có thể bỏ phiếu loại ông Gụ khỏi liên đoàn.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/5 đưa tin: “Giới chức Indonesia cam kết ưu tiên đảm bảo an ninh cho ASIAD 2018” cho biết: Ban tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á Indonesia lần thứ 18 (INASGOC) tuyên bố an ninh là vấn đề quan trọng nhất tại ASIAD 18, do đó chính quyền Jakarta sẽ ưu tiên đảm bảo an ninh cho sự kiện thể thao lớn nhất khu vực sẽ diễn ra vào tháng 8 tới tại nước này.

- Báo điện tử VTV ngày 29/5 đưa tin: “XSKT Cần Thơ - SHB Đà Nẵng: Tiếp đà thăng hoa” cho biết: XSKT Cần Thơ đang đứng trước cơ hội áp sát nhóm đầu bảng, một thành tích mà họ hiếm khi nào nghĩ đến trong lịch sử tham dự V.League. Tại vòng 1/8 Cúp quốc gia vừa qua, cũng chính đội chủ sân Hòa Xuân đã ngăn cản bước tiến của XSKT Cần Thơ, thế nên đây là thời điểm thích hợp để thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh tìm kiếm thắng lợi đầu tiên trước đối thủ khó chịu. 3 điểm trước sẽ giúp "chú ngựa ô" XSKT Cần Thơ tiếp tục thăng tiến trên BXH, và viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.

- Báo Văn hóa ngày 28/5 đưa tin: “Sân Hàng Đẫy đông khán giả nhất vòng 9 V.League” cho biết: Tại vòng 9 V.League, đón FLC Thanh Hóa, sân Hàng Đẫy, Hà Nội thu hút tới 13.000 khán giả, trong khi đó sân có đông khán giả tiếp theo là sân Pleiku với 12.000 người. Các sân còn lại dừng ở con số 4.000-5.000 khán giả. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, Hà Nội cũng giành chiến thắng 4-3 trước Thanh Hóa trong trận đấu này và dẫn đầu trên bảng tổng sắp với 23 điểm.

- TTXVN ngày 28/5 đưa tin: “V.League 2018: 'Nóng' ở nhóm cuối” cho biết: Nhóm đầu Giải Bóng đá vô địch quốc gia Nuti Café 2018 (V.League 2018) gần như đã xác định vị trí trên bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu, các đội bóng còn lại vẫn nỗ lực thi đấu để gom từng điểm số nhằm cải thiện thứ hạng khi lượt đi đã trải qua 2/3 chặng đường. Vì vậy, vòng 10 tới đây diễn ra trong hai ngày 29-30/5 trên các sân: Cần Thơ, Bình Dương, 19/8 Nha Trang (Khánh Hòa), Lạch Tray (Hải Phòng), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), sức “nóng” sẽ đổ dồn về các đội bóng ở nhóm cuối như Nam Định, Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Giải nữ VĐQG 2018: Than khoáng sản Việt Nam đè bẹp Sơn La” cho biết: Chiều 28.5 tại Hà Nam, giải nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 đã diễn ra trận cuối cùng của vòng 3 giữa Than khoáng sản Việt Nam gặp Sơn La. Trình độ cao hơn nên đoàn quân của ông Đoàn Minh Hải đã thắng dễ Sơn La với tỷ số 6-0.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/5 đưa tin: “Đội trưởng Xuân Trường: Những giấc mơ lớn luôn cần người đồng hành” cho biết: Năm 2007, khi Lương Xuân Trường mới chỉ là cậu bé 12 tuổi, bố cậu đã hỏi liệu cậu có thực sự muốn chơi bóng chuyên nghiệp tại Hoàng Anh Gia Lai - JMG Academy (HAGL) hay không. Lương Xuân Trường khi ấy đã nghiêm túc bảo với bố rằng cậu cần hai tháng để có câu trả lời chính thức. Và cuối cùng, không cần đợi đến hai tháng, Trường đã có câu trả lời: chàng trai Tuyên Quang bản lĩnh ấy không những trụ lại được mà còn trở thành thủ lĩnh.

- Báo điện tử VTV ngày 29/5 đưa tin: “Không kịp bình phục, Quang Hải lỡ trận đấu với SLNA” cho biết: Quang Hải đã chơi khá hay trong thắng lợi kịch tính 4-3 của CLB Hà Nội trước FLC Thanh Hóa. Tiền vệ trẻ này ghi 1 bàn khá may mắn và thi đấu xông xáo tích cực suốt trận. Nhưng đến cuối hiệp hai, Hải đã gặp chấn thương sau một pha va chạm với Ngô Hoàng Thịnh và phải rời sân. Quang Hải nhiều khả năng sẽ phải làm khán giả trong trận đấu với SLNA tại vòng 10 V.League tới đây vì chấn thương đầu gối.

- Báo Thanh Niên ngày 28/5 đưa tin: “HLV Park Hang-seo chọn 'đàn anh' cho U.23 Việt Nam tại ASIAD 18” cho biết: Theo điều lệ môn bóng đá nam tại ASIAD 18, mỗi đội tuyển U.23 tham dự được phép có thêm 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi. Điều đó cũng đồng nghĩa, những ngôi sao giàu kinh nghiệm ở cấp đội tuyển hoàn toàn có thể sát cánh với các đàn em U.23 Việt Nam (VN) ở sân chơi châu lục vào tháng 8 tới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/5 đưa tin: “Ông Nguyễn Xuân Gụ nộp đơn từ chức phó chủ tịch VFF” cho biết: 11h ngày 29-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, phó chủ tịch truyền thông VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết đã nộp đơn từ chức lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Một lãnh đạo của VFF xác nhận đã nhận được đơn từ chức của ông Gụ. Tuy nhiên VFF mới nhận được bản photo chứ không phải bản có chữ ký của ông Gụ. Trong đơn này, ông Gụ không chỉ từ chức Phó chủ tịch VFF mà còn rút lui không tham gia ứng cử Phó chủ tịch truyền thông VFF khóa 8 nữa.

- Báo Thanh Niên ngày 28/5 đưa tin: “Giải xe đạp truyền hình Bình Dương: Phan Hoàng Thái đoạt cú đúp áo đỏ và áo trắng” cho biết: Tại chặng 5 giải xe đạp truyền hình Bình Dương - Cúp Ống nhựa Hoa Sen diễn ra hôm nay 28.5 từ TP.Phan Rang lên TP.Đà Lạt với cự ly dài 120 km, tay đua trẻ Phan Hoàng Thái của Dược Domesco ĐT đã xuất sắc về nhì chặng và qua đó đoạt cả hai chiếc áo đỏ và trắng của giải.

- Báo điện tử VTV ngày 27/5 đưa tin: “Cầu thủ nhí hào hứng “đội nắng” chơi bóng cùng sao U23 Việt Nam” cho biết: Bất chấp cái nắng nóng oi ả của mùa hè Thủ đô, hơn 150 em nhỏ đã có mặt trên sân Hàng Đẫy để được gặp và chơi bóng cùng các sao U23 Việt Nam đang khoác áo CLB Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 28/5 đưa tin: “Cơ thủ Trần Quyết Chiến lên hạng 10 thế giới” cho biết: Nhà vô địch World Cup Billiards Carom 3 băng TP.HCM Trần Quyết Chiến tăng 8 bậc, từ hạng 18 lên hạng 10 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội billiards thế giới (UMB) công bố hôm nay. Theo đó ngôi vô địch mang về cho Quyết Chiến phần thưởng “khủng” 16.000 euro. Quang trọng không kém, anh được tích lũy thêm 80 điểm và với tổng cộng 227 điểm, tay cơ quê Cà Mau vươn lên hạng 10 thế giới.

- Báo điện tử VTV ngày 29/5 đưa tin: “Tâm điểm FLC Thanh Hoá – Hoàng Anh Gia Lai” cho biết: Tâm điểm vòng 10 Nuti Café V.League 2018 là cuộc đối đầu giữa đương kim á quân FLC Thanh Hoá và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Thanh Hoá. FLC Thanh Hoá sau trận thua kịch tính 3-4 trên sân Hàng Đẫy trước CLB Hà Nội đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai với chiến thắng ấn tượng trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 9 đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 7 với 13 điểm có được.

Theo đó, chuyến làm khách trên sân của FLC Thanh Hoá tại vòng 10 Nuti Café V.League 2018 sẽ là thách thức không nhỏ với Xuân Trường và các đồng đội. Đặc biệt trong bối cảnh khi FLC Thanh Hoá cần điểm và cần một chiến thắng.

- Báo Thanh Niên ngày 29/5 đưa tin: “Vovinam võ Việt lan tỏa mạnh mẽ tại Campuchia” cho biết: Vovinam được đưa vào thi đấu tại Đại hội thể dục thể thao Campuchia năm 2018 vừa khai mạc tại sân vận động Olympic đánh dấu sức phát triển mạnh mẽ của võ Việt trên đất bạn. Môn vovinam tại Đại hội thể dục thể thao Campuchia diễn ra từ thu hút hơn 100 võ sĩ đến từ 9 tỉnh tranh tài ở các nội dung quyền và đối kháng. Đây là sự thành công lớn của vovinam khi võ Việt trong quá trình quảng bá ra quốc tế.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử VOV ngày 29/5 đưa tin: “8 hành động của cha mẹ vô tình có thể hủy hoại cuộc sống của con cái” cho biết: Cha mẹ "độc hại" (toxic parents) là những bố mẹ có những khuôn mẫu hành vi tiêu cực, nhất quán đối với trẻ và có thể hủy hoại cuộc sống của con cái họ. Trong những gia đình có cha mẹ "độc hại" (thường là những người nghiện rượu, hay muốn kiểm soát con cái bằng lời nói, bạo hành..) thì đứa trẻ luôn sống trong sự sợ hãi, lo lắng liên tục khi nghe thấy tiếng bước chân hay âm thanh từ cha mẹ chúng. Nhiều người cha người mẹ luôn muốn và nghĩ rằng con cái phải đạt được thành tích tốt nhất, khiến bọn trẻ luôn nỗ lực, gắng sức. Tuy nhiên, chính điều này khiến trẻ mệt mỏi và thấy thất vọng về bản thân. Vậy nên, những người làm cha mẹ hãy cố gắng hiểu và tâm lý với con cái, dừng những hành động khiến chúng bị tổn thương.

- Báo Thanh Niên ngày 28/5 đưa tin: “Bếp ăn từ thiện của lão nông miền Tây” cho biết: Với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn cùng những người nghèo khó, ông Trần Văn Tài (63 tuổi, ngụ P.An Thạnh, TX.Hồng Ngự, Đồng Tháp) đã bỏ ra hơn 1 tỉ đồng để mua đất và xây dựng bếp ăn từ thiện. Ông Tài cho biết do xuất thân từ nông dân nên ông hiểu được cảnh phải đi làm thuê kiếm từng đồng, từng cắc của những người lao động nghèo; từ đó ông luôn trăn trở tìm cách để chia sẻ khó khăn với bà con. Năm 2013, ông quyết định sử dụng nền nhà của gia đình xây ngôi nhà tiền chế làm bếp ăn từ thiện mang tên Quê Hương.

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×