Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 29/1/2018

29/01/2018 | 12:08

U23 Việt Nam trở về trong tiếng reo hò của người hâm mộ là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 29/1 đưa tin: “Hội Xuân 2018 với không gian Tết Việt” cho biết: Mỗi dịp đón Tết Nguyên đán, Hội Xuân lại được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm văn hóa - nghệ thuật Việt Nam (Vân Hồ, Hà Nội) và trở thành điểm đến văn hóa, giải trí và mua sắm quen thuộc phục vụ người dân Thủ đô đón Tết cổ truyền của dân tộc. Năm nay, Hội Xuân 2018 diễn ra từ ngày 2 đến 8-2 với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, vừa đáp ứng nhu cầu văn hóa nghệ thuật, vừa phục vụ mua sắm các mặt hàng Tết chất lượng cao.

- TTXVN ngày 29/1 đưa tin: “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác chuẩn bị lễ hội đền Trần tại Nam Định” cho biết: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Trung ương đã kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ hội đền Trần, tại thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị, các đơn vị liên quan tổ chức lễ hội đền Trần năm 2018 trên tinh thần giữ gìn phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm mùa lễ hội, phòng chống cháy nổ. Cùng với đó, các cơ quan chức năng có phương án phân luồng, hướng dẫn các phương tiện trong thời gian diễn ra lễ hội để tránh xảy ra ùn tắc cục bộ Quốc lộ 10 đoạn qua đền Trần; kiểm soát chặt chẽ các dịch vụ không để xảy ra tình trạng tăng giá, lợi dụng thời điểm đông người để nâng giá thu lợi bất chính.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/1 đưa tin: “Đường hoa Nguyễn Huệ xuân Mậu Tuất sẽ có gì lạ?” cho biết: Công tác chuẩn bị cho đường hoa Nguyễn Huệ đang đi vào giai đoạn cuối. Với chủ đề “Khát vọng vươn cao”, đường hoa Mậu Tuất 2018 sẽ chính thức mở cửa từ ngày 13-2 (28 tháng chạp) đến 19-2 (mùng 4 tết).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/1 đưa tin: “Triển lãm ảnh, tư liệu mừng Đảng, mừng Xuân và kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công Xuân 1968” cho biết: Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2018) và Kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, sáng 26/1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Kỷ niệm các Ngày Lễ lớn thành phố đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu cùng một số tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Triển lãm được tổ chức tại các địa điểm: Công viên 30/4; Cung Văn hóa Lao động; Đường Đồng Khởi; Nhà Văn hóa thanh niên.

- Báo Thanh Niên ngày 29/1 đưa tin: “Đất phương Nam' sẽ có phiên bản điện ảnh” cho biết:  Phim dự kiến bấm máy vào dịp hè 2018 và sẽ quay trong một năm vì buộc phải khai thác đủ 4 mùa xuân - hạ - thu - đông... Được biết, "Đất rừng phương Nam" bản chiếu rạp nếu thành công sẽ có thêm các phần khác. Phim dự kiến bấm máy vào dịp hè 2018 và sẽ quay trong một năm vì buộc phải khai thác đủ 4 mùa xuân - hạ - thu - đông để đúng tinh thần, cảnh sắc phong phú của vùng đất Nam bộ. Phim dự kiến công chiếu rộng rãi tại các rạp trong năm 2019 hoặc đầu năm 2020.

- Báo Tin tức ngày 29/1 đưa tin: Ngôi nhà gốm sứ của lão nông 'gàn' cho biết: Người ta gọi ông là lão nông “gàn” vì suốt hơn 20 năm qua, ông đi khắp nơi, sưu tầm hàng vạn cổ vật, rồi kỳ công gắn lên tường nhà mình. Lão nông “gàn” đó là ông Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1963, ở thôn Sơn Kiệu, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: Gala “Niềm tin Việt Nam - Sức mạnh Việt Nam” chào đón U23 Việt Nam cho biết: Theo kế hoạch, tối 28-1, chương trình tôn vinh, chào đón sự trở về của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam sẽ diễn ra tại Sân vận động (SVĐ) Quốc gia Mỹ Đình mang tên “Niềm tin Việt Nam -Sức mạnh Việt Nam”.

- Báo Nhân dân ngày 29/1 đưa tin: Xúc động đêm nhạc “Như tôi đã sống” cho biết: Tối 28-1, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc “Như tôi đã sống” tôn vinh các tác phẩm thơ và nhạc của Anh hùng lao động, Đại tá - nhà thơ Nguyễn Đăng Giáp. Đêm nhạc nằm trong series chương trình tôn vinh tác giả tác phẩm của chuỗi “Vàng son một thuở”. Trong gần ba giờ đồng hồ, đêm nhạc khiến người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với câu chuyện đời thăng trầm của nhà thơ Nguyễn Đăng Giáp qua những ca khúc về người lính, về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương sâu sắc của tác giả.

- Báo Thanh Niên ngày 29/1 đưa tin: “Giấc mơ live show của nghệ sĩ nhạc cổ điển” cho biết: Với nhiều nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển, trong đó có cả những tài năng được đào tạo tại nước ngoài, việc thực hiện một live show riêng vẫn chỉ là giấc mơ.

- Báo Tin tức ngày 29/1 đưa tin: “Trưng bày Tết Việt xưa và nay trong Hội xuân 2018” cho biết: Hội Xuân 2018 diễn ra từ ngày 2 - 8/2/2018 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, với nhiều hoạt động đặc sắc. Trong đó, Tết Việt được tái hiện qua mâm ngũ quả, nồi bánh chưng, câu đối Tết, chợ hoa Tết, ông đồ ngồi cho chữ...

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: “Phim truyền hình ăn khách nhất của Pháp ra mắt khán giả Thủ đô” cho biết: Những tập thuộc mùa đầu tiên của series phim truyền hình nổi tiếng của Pháp “Văn phòng điệp viên” sẽ được giới thiệu tới khán giả Thủ đô vào lúc 18 giờ ngày 30-1, tại Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hà Nội).

- Báo Nhân dân ngày 27/1 đưa tin: “Hà Nội tổ chức Phố Sách xuân Mậu Tuất” cho biết: Nhân dịp đón xuân Mậu Tuất 2018, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội sẽ phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Phố Sách xuân Mậu Tuất. Ngoài hoạt động cố định của 16 gian hàng, Phố sách xuân sẽ có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách tại khu vực quảng trường và hai đầu Phố sách với các thể loại sách phong phú, đa dạng: sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số…

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/1 đưa tin: Hội thảo “100 năm nhà nghiên cứu, soạn giả Mịch Quang” cho biết: Sáng 27/1, tại Hà Nội, Trung tâm nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam phối hợp với Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tổ chức Hội thảo “100 năm nhà nghiên cứu, soạn giả Mịch Quang”. Gần 30 tham luận gửi tới hội thảo là những ý kiến tâm huyết giúp công chúng hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp nghiên cứu nghệ thuật và sáng tác của soạn giả Mịch Quang.

- Báo Thanh Niên ngày 29/1 đưa tin: Đêm nhạc ‘Như tôi đã sống’ vinh danh nhạc sĩ, nhà thơ Nguyễn Đăng Giáp cho biết: Tối 28.1, đêm nhạc Như tôi đã sống tôn vinh các tác phẩm thơ và nhạc của Anh hùng lao động, Đại tá Nguyễn Đăng Giáp đã diễn ra tại cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội.

- Báo Tin tức ngày 27/1 đưa tin: “Nghệ sĩ gửi lời chúc mừng, khẳng định U23 Việt Nam là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ” cho biết: Ngay sau trận chung kết giữa U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan, dù thua ở phút cuối cùng của hiệp phụ, một loạt các nghệ sĩ gửi lời chúc đến đội tuyển Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: “Nâng cao vai trò chủ quản nhà xuất bản” cho biết: Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) nêu ra trong năm 2018 là tăng cường vốn đầu tư cho các nhà xuất bản, chú trọng cải thiện cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị tác nghiệp, tạo điều kiện cho các nhà xuất bản nâng cao chất lượng ấn phẩm... Để làm được điều này, trước hết không thể không kể đến vai trò của cơ quan chủ quản.

- Báo Nhân dân ngày 27/1 đưa tin: “Mạch chảy của dòng tranh Hàng Trống” cho biết: Tranh Hàng Trống không chỉ tinh tế về nét vẽ, chặt chẽ về bố cục, độc đáo trong phối mầu, mà còn mê hoặc người xem bởi nó hàm chứa nhiều ý nghĩa, thể hiện trọn vẹn những nét đẹp của văn hóa Thăng Long. Hiện, dòng họ làm dòng tranh này đã có người kế nghiệp, bên cạnh đó còn có cả những người trẻ tuổi đam mê, theo đuổi và "tái tạo" tranh Hàng Trống dưới dạng thức mới, để nó hồi sinh trong cuộc sống đương đại.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: Nghệ sĩ piano danh tiếng người Nhật biểu diễn trong đêm nhạc 'Gặp gỡ mùa xuân' cho biết: Đêm nhạc Jazz “Gặp gỡ mùa xuân” diễn ra tối 1-2/2/2018 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, đánh dấu sự trở lại của nghệ si Piano danh tiếng người Nhật Bản Yamashita Yosuke, biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: Có một "Kẹp hạt dẻ" khác biệt cho biết: Tối nay (28-1), "thánh đường nghệ thuật" Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ in dấu những bước vũ ballet uyển chuyển, tự tin của hơn 100 bạn nhỏ Thủ đô. Vở ballet kinh điển thế giới "Kẹp hạt dẻ" chắc chắn sẽ khác biệt khi lần đầu tiên biểu diễn hoàn chỉnh bởi một vũ đoàn nhí mới được hình thành.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 27/1 đưa tin: “Nhà văn dành những lời chia sẻ từ trái tim cho các cầu thủ U23 Việt Nam” cho biết: Các nhà văn Việt Nam cũng là những người thể hiện tình yêu đối với đội tuyển U23 Việt Nam theo những cách rất đặc biệt và hẳn nhiên, đó là những lời động viên, chia sẻ từ trái tim.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: “Đưa nhanh Quy tắc ứng xử vào cuộc sống: Đẩy mạnh tuyên truyền, thí điểm xử phạt” cho biết: Đổi mới cách thức tuyên truyền, thí điểm thực hiện chế tài xử phạt…, đó là hai trong nhiều giải pháp sẽ được TP Hà Nội tập trung triển khai trong năm 2018 - năm trọng tâm trong hành trình đưa Quy tắc ứng xử vào cuộc sống. Các giải pháp này nhằm khắc phục bệnh hình thức trong thực hiện Quy tắc ứng xử, góp phần từng bước xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 27/1 đưa tin: “Tuất Dome 2018 trưng bày 100 tranh, tượng, đồ gốm mang hình con giáp năm Tuất” cho biết: Triển lãm Tuất Dome 2018, trưng bày 100 tác phẩm tranh, tượng, đồ gốm chào đón năm mới Mậu Tuất do Gallery 39 phối hợp với Hàng Da Galleria tổ chức.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/1 đưa tin: “Kiến tạo Không gian văn hóa cổ truyền Xuân Mậu Tuất 2018” cho biết: Từ 10 giờ sáng nay (27-1), tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Vietnam Airlines kết hợp cùng Jetstar Pacific lần đầu tiên giới thiệu tới người dân Thủ đô Không gian văn hoá “Vietnam Airlines - Cất cánh mùa xuân”.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/1 đưa tin: “Thống nhất kế hoạch Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2018” cho biết: Ngày 27-1, UBND tỉnh Phú Thọ họp triển khai kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Mậu Tuất 2018 với đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 4 tỉnh góp giỗ là Thái Nguyên, Quảng Nam, Bình Dương và Kiên Giang.
 


U23 Việt Nam trở về trong tiếng reo hò của người hâm mộ - Ảnh: Báo Chính Phủ
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 29/1 đưa tin: “Tạo sức bật cho du lịch Hà Nội” cho biết: Du lịch Hà Nội đang vào mùa cao điểm. Phần lớn các khách sạn bốn, năm sao trên địa bàn đang "cháy phòng"; những sản phẩm du lịch truyền thống tại Thủ đô như: tham quan các di tích, tham quan, xem biểu diễn nghệ thuật tại khu vực phố cổ... đã bắt đầu quá tải. Thành phố Hà Nội đang nỗ lực xây dựng những sản phẩm, những điểm đến mới mang đậm dấu ấn du lịch Thủ đô để tiếp tục có những bước đột phá trong thu hút khách du lịch.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 29/1 đưa tin: “Tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Hà Lan” cho biết: Ngày 26/1, tại La Hay, Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã tiếp ông Frank Schretlen - trưởng đại diện Văn phòng Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam-Hà Nội ( Vietnamtourism Hanoi JSC) tại Hà Lan. Ông Frank Schretlen bày tỏ vui mừng được đến trao đổi với Đại sứ quán về các hoạt động và biện pháp tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Hà Lan.  Văn phòng Đại diện công ty được thành lập vài năm gần đây trong bối cảnh khách du lịch tại Hà Lan có nhu cầu du lịch châu Á và Việt Nam ngày càng cao. Thị trường du lịch Việt Nam và khu vực Đông Nam Á còn nhiều tiềm năng. Du khách Hà Lan đang chọn Việt Nam là điểm đến thay thế và điểm đến kết hợp trong khu vực do có phong cảnh đẹp, dịch vụ du lịch mới và nhiều nét văn hóa độc đáo, vị trí địa lý thuận lợi.

- Báo An ninh Thủ đô ngày 28/1 đưa tin: “Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội vào cuộc vụ hàng chục khách bị "bỏ rơi" khi đi tour cổ vũ U23 Việt Nam” cho biết: Hơn 60 hành khách mua tour của một công ty lữ hành để sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam nhưng bị hải quan nước bạn từ chối nhập cảnh do không đủ thủ tục giấy tờ.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 27/1 đưa tin: “Việt Nam giành 14 Giải thưởng du lịch ASEAN” cho biết: Chiều ngày 26/1/2018, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN 2018 tại Chiang Mai, Thái Lan đã diễn ra Lễ trao giải thưởng du lịch ASEAN. Việt Nam có 14 địa phương và doanh nghiệp giành giải thưởng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 27/1 đưa tin: “Vụ 64 du khách đi tour cổ vũ U23 Việt Nam bị “bỏ rơi”: ANZ cam kết hoàn trả 100% tiền tour” cho biết: Theo thông tin từ Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch), liên quan đến vụ 64 hành khách “tố” bị bỏ rơi ở cửa khẩu quốc tế Móng Cái không thể xuất cảnh sang Trung Quốc để cổ vũ U23 Việt Nam, công ty du lịch ANZ đã nhận trách nhiệm và đồng ý hoàn trả 100% tiền tour cho khách.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Chiêm ngưỡng kỳ quan muôn sắc hoa ở Hạ Long” cho biết: Từ nay đến hết mồng 5 Tết Mậu Tuất (tức 20/2), du khách đến Hạ Long sẽ được tham dự lễ hội Kỳ quan muôn sắc hoa tại tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Complex (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh). Đây là hoạt động đầu tiên của Năm du lịch quốc gia 2018 do thành phố Hạ Long chủ trì, Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long tài trợ kinh phí và tổ chức thực hiện.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/1 đưa tin: “Một cách đến với Sơn Đoòng thú vị” cho biết: Ý tưởng đưa vật niệm thân thiết của mình vào hang động lớn nhất thế giới là Sơn Đoòng (Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình) vừa được ông Nguyễn Châu Á đưa ra.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 27/1 đưa tin: Du khách nước ngoài: “Tôi yêu cách người Việt cổ vũ cho U23“ cho biết: Nhiều du khách nước ngoài tại Hà Nội từ trạng thái ngạc nhiên, bất ngờ  nhanh chóng chuyển sang hòa vào không khí cổ động bóng đá sôi động tại đây.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 27/1 đưa tin: “Sự hòa hợp trong ASEAN: Từ Chiang Mai đến Hạ Long” cho biết: Chiều ngày 26/1/2018, tại khách sạn Shangri-La, Chiang Mai, Thái Lan, Việt Nam đã chính thức nhận cờ đăng cai Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 từ Thái Lan tại Lễ bế mạc ATF 2018. Màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng mang tên “Sự hòa hợp trong ASEAN: Từ Chiang Mai đến Hạ Long” đã chính thức khép lại các hoạt động của ATF 2018.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 27/1 đưa tin: “U23 Việt Nam được mời xả hơi 1 tuần tại khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất thế giới” cho biết: Tập đoàn Sun Group vừa cho hay, đã gửi lời mời đội tuyển U23 Việt Nam nghỉ dưỡng xả hơi một tuần tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Theo đó, đơn vị này sẽ tài trợ toàn bộ vé máy bay, chi phí ăn ở, đi lại tham quan trong suốt những ngày Đội tuyển U23 Việt Nam nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc. Ngoài nghỉ ngơi tại Khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Ban huấn luyện và đội tuyển sẽ du ngoạn ngắm Nam đảo Ngọc từ trên cao bằng hệ thống Cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới được khai trương vào đầu tháng 2 tới và khám phá quần thể vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 29/1 đưa tin: “Nhà vô địch trong lòng nhân dân!” cho biết: Hôm qua 28-1, hàng vạn người hâm mộ mang theo cờ Tổ quốc đã đổ ra đường để đón chào các tuyển thủ U23 - những nhà vô địch trong lòng nhân dân - mang theo chiến thắng từ Vòng chung kết Giải Bóng đá U23 Châu Á về nước, tạo nên một bầu không khí rộn ràng tưng bừng suốt chặng đường từ Sân bay Nội Bài về trung tâm thành phố. Cảm xúc đong đầy sau cuộc đón tiếp “vô tiền khoáng hậu” của người hâm mộ là một khí thế tự hào, hy vọng vào những kỳ tích mới của thể thao nước nhà.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/1 đưa tin: “Chiến tích của U23 Việt Nam giúp gì cho thế hệ cầu thủ tương lai?” cho biết:  Làm gì để duy trì thành tích của đội U23 Việt Nam như tại vòng chung kết U23 châu Á? Mời bạn hiến kế với Tuổi Trẻ Online qua diễn đàn này. Theo bạn đọc Phi Vũ, chính tinh thần không chịu khuất phục của các cầu thủ U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á đã truyền lửa cho những thế hệ cầu thủ kế tiếp, mà trong đám đông hò reo những ngày qua, ít nhiều sẽ có những cầu thủ như thế.

- Báo Thanh Niên ngày 29/1 đưa tin: “Chiếc xe buýt nổi tiếng Việt Nam” cho biết: Chiều ngày 28.1, những chiếc xe buýt mui trần lăn bánh từ sân bay Nội Bài về Lăng Bác. Quãng đường đi của những chiếc xe vinh quang đó được dệt nên bởi hàng triệu trái tim hòa chung nhịp đập giữa rừng cờ đỏ, sao vàng. Quãng đường dài chỉ khoảng 30 km, nhưng những chiếc xe buýt đã phải mất đến gần 5 tiếng, để vượt qua biển người cuồng nhiệt đón các cầu thủ trở về.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/1 đưa tin: “Gala mừng công Đội tuyển U23 tại Mỹ Đình” cho biết: Tối  28/1, Bộ VHTTDL tổ chức lễ mừng công – Gala vinh danh Đội tuyển U23 Việt Nam - tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng nhiều đại diện của Trung ương Đoàn, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng hàng vạn người hâm mộ tới dự không quản trời mưa rét.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Rừng người, rừng cờ chào đón những người hùng U23 Việt Nam” cho biết: Đúng 13 giờ 10 phút ngày 28/1, Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam cùng Ban huấn luyện đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài, kết thúc cuộc hành trình tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018 vừa diễn ra tại Trung Quốc. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng Ban huấn luyện và các tuyển thủ U23 Việt Nam đã giành thành tích xuất sắc tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018; đồng thời mong muốn các cầu thủ tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu quả cảm, cống hiến.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/1 đưa tin: “Thủ tướng: Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu thế, cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn thế” cho biết: Tối 28-1, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đoạt thành tích cao tại Giải vô địch Bóng đá U23 Châu Á 2018. Thủ tướng bày tỏ: "Tôi đã chờ đợi ở đây hơn 5 tiếng đồng hồ. Chưa bao giờ có sự chờ đợi lâu như thế đối với một Thủ tướng nhưng cũng chưa bao giờ có niềm vui lớn như thế bởi vì cuộc chờ đợi này là hòa với niềm vui của nhân dân cả nước, đặc biệt là nhân dân Thủ đô Hà Nội. Chúc buổi gặp mặt đầy ý nghĩa, ít có khi Việt Nam vào chung kết giải U23 Châu Á".

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/1 đưa tin: “Trận chung kết trong mưa tuyết - AFC nhận nhiều chỉ trích” cho biết: Quyết định không hoãn trận chung kết giữa U-23 VN và Uzbekistan khiến LĐBĐ châu Á (AFC) nhận vô số chỉ trích từ người hâm mộ - vốn cũng đã không hài lòng về công tác tổ chức tại giải. Khá nhiều tờ báo nước ngoài khi đưa tin về trận chung kết không nói nhiều về diễn biến trận đấu mà lại xoáy vào câu chuyện tuyết rơi dày đặc, và còn tỏ thái độ “bất bình” cho U-23 VN.

- Báo Thanh Niên ngày 29/1 đưa tin: “Báo chí châu Á: 'Đã đến lúc cầu thủ U.23 Việt Nam ra nước ngoài thi đấu'” cho biết: Giới bình luận bóng đá khu vực châu Á, như kênh truyền hình FOX Sports hay trang ESPN cho rằng, đây là lúc thích hợp nhất để các cầu thủ U.23 Việt Nam (VN) ra nước ngoài thi đấu.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/1 đưa tin: “Đội tuyển U23 Việt Nam báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho biết: Sau hơn 5 tiếng đồng hồ kể từ lúc xuống sân bay Nội Bài và di chuyển về trung tâm Thủ đô Hà Nội trong sự đón chào cuồng nhiệt của người hâm mộ trên suốt hành trình, vào lúc 18h31 chiều 28/1, toàn Đội tuyển U23 Việt Nam đã vào Lăng báo công trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Huấn luyện viên Park Hang-seo trải lòng sau trận chung kết” cho biết: Sau khi cùng các học trò tạo nên kỳ tích tại Giải vô địch U23 châu Á (AFC U23) 2018, huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo đã chia sẻ về niềm tin của ông đối với bóng đá Việt Nam trong tương lai. Huấn luyện viên người Hàn Quốc nói với trang the-afc.com: "Tôi mới chỉ ở Việt Nam 4 tháng và chưa hiểu nhiều về nền văn hóa của bóng đá Việt Nam. Tôi vẫn phải học hỏi và cố gắng tìm hiểu thêm. Tuy nhiên, tất cả các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình trong giải đấu này và chứng minh khả năng tuyệt vời. Có thể trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm nhiều thành công ở tầm châu Á".

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: “Hàng trăm nghìn người hâm mộ hô vang niềm tự hào với U23 Việt Nam” cho biết:  Với cờ đỏ sao vàng, hàng vạn, hàng vạn người hâm mộ đang rất phấn khích hò reo vui mừng quanh chiếc xe buýt chở thầy trò U23 Việt Nam suốt từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/1 đưa tin: “Tin vào tương lai bóng đá trẻ” cho biết: Người hâm mộ bóng đá Việt đang có niềm tin lớn vào bóng đá trẻ nước nhà sau sự kiện U-23 VN làm nên kỳ tích tại VCK U-23 châu Á 2018. Sau lứa này, các lò đào tạo trong nước sắp “xuất xưởng” thêm nhiều tài năng trẻ.

-Báo Thanh Niên ngày 29/1 đưa tin: “Đừng để chiến tích của U.23 Việt Nam rơi vào quên lãng!” cho biết: Điều tuyệt vời nhất mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo mang lại cho hơn 90 triệu dân Việt Nam (VN) đó là cảm xúc. Đó là niềm tự hào dân tộc, sự gắn kết những con người Việt lại với nhau.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/1 đưa tin: “Đội tuyển U23 trở về trong vòng tay ấm áp của người hâm mộ” cho biết: Kết thúc hành trình thi đấu tại VCK Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, Đội tuyển U23 Việt Nam - Á quân của giải về nước vào trưa nay 28/1/2018.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Sau kỳ tích tại châu Á, các tài năng U23 Việt Nam được khuyên xuất ngoại” cho biết: Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của đội tuyển U23 Việt Nam và Malaysia tại Giải vô địch U23 châu Á (AFC U23) 2018, cây bút John Duerden của tờ Fox Sports Asia tin rằng đã đến lúc các tài năng Đông Nam Á thể hiện tại những giải đấu chuyên nghiệp ở nước ngoài.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: “Đám diễu hành khổng lồ của người hâm mộ U23 tại Nội Bài” cho biết: 13 giờ 30, đội tuyển U23 Việt Nam đã rời khỏi sân bay Nội Bài để bắt đầu diễu hành trong sự chào đón của hàng trăm ngàn người hâm mộ. Các tuyến đường nhuộm đỏ bởi cờ Tổ quốc và hình các cầu thủ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/1 đưa tin: “Thêm nhiều khoản tiền thưởng đến với U-23 VN” cho biết:  Mặc dù không thắng U-23 Uzbekistan trong trận chung kết Giải U-23 châu Á, đội U-23 VN vẫn nhận được thêm nhiều khoản tiền thưởng từ các doanh nghiệp.

-Báo Thanh Niên ngày 29/1 đưa tin: “Truyền thông châu Á chưa hết thảng thốt về chiến tích của U.23 Việt Nam” cho biết: Giới truyền thông khu vực cho rằng, cho dù U.23 Việt Nam (VN) ra về mà không có chiếc cúp vô địch U.23 châu Á. Nhưng họ đã sở hữu một chiếc cúp vô giá qua hành trình kỳ vĩ của mình rồi.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Không phải huy chương, đây mới là phần thưởng U23 Việt Nam mang về cho Đông Nam Á” cho biết: U23 Việt Nam đã không có được cái kết cổ tích như hàng triệu trái tim mong muốn, nhưng phần thưởng thực sự của họ là đã xóa đi được tâm lý tự ti của bóng đá Đông Nam Á. Quan điểm của ký giả John Duerden trên Fox Sports Asia.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: “AFC cần giải thích vì sao không hoãn trận đấu?” cho biết: Các quan chức Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào xung quanh quyết định vẫn cho trận chung kết Giải U-23 Châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan diễn ra trong điều kiện tuyết rơi dày đặc ở sân vận động Olympic Thường Châu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 29/1 đưa tin: “Thủ tướng trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho đội U-23 VN” cho biết: Tại trụ sở Chính phủ chiều 28-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc gặp mặt các thành viên đội U-23 Việt Nam và HLV trưởng Park Hang Seo, sau khi đội có hành trình dài trên các tuyến phố Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 29/1 đưa tin: “Quang Hải có giá chuyển nhượng 90 tỉ đồng” cho biết: Việc các cầu thủ U.23 Việt Nam thể hiện khả năng xuất sắc ở giải U.23 châu Á năm nay đã làm thay đổi hoàn toàn giá trị của họ. Chỉ trong vòng gần 1 tháng, giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ U.23 VN đã tăng gấp 10 lần, theo đánh giá của bình luận viên Gabriel Tan trong chương trình Same Same But Different của FOX Sports mới đây. Ông Gabriel Tan cho biết một số CLB ở Thai League hay Malaysia Super đã ước tính giá chuyển nhượng của cầu thủ gây ấn tượng nhất của U.23 VN là tiền vệ Quang Hải “giờ phải có giá 4 triệu USD trở lên” (90 tỉ đồng) và đánh tiếng rất muốn có số 19 này trong đội hình mùa tới.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Fox Sports: ASEAN hãnh diện với thành tích của U23 Việt Nam” cho biết: Ngày 28/1, tờ Fox Sports đã đăng trên trang mạng xã hội Twitter nhận định rằng đội tuyển U23 Việt Nam tuy không trở thành quán quân giải vô địch U23 châu Á 2018 nhưng đã chiếm trọn tình cảm của Đông Nam Á (ASEAN) với thành tích lịch sử tại Trung Quốc. Fox Sports khẳng định rằng ASEAN rất hãnh diện vì thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam.

-Báo Thanh Niên ngày 28/1 đưa tin: “HLV Park Hang-seo không muốn cầu thủ U.23 Việt Nam cúi đầu” cho biết: Sau trận chung kết giải U.23 châu Á kết thúc, HLV Park Hang-seo không muốn các cầu thủ U.23 Việt Nam cúi đầu vì toàn đội đã thi đấu rất tốt. Đội trưởng Xuân Trường tiết lộ, HLV Park Hang-seo bảo tất cả các cầu thủ phải tự hào về chính bản thân mình: "Niềm tự hào nhất là chúng ta chứng minh được mình có thể chơi bóng được trước những đội bóng mạnh nhất châu lục. Chỉ một chút nữa thôi chúng ta đã bước lên đỉnh vinh quang châu Á.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Không giành cúp vàng, U23 Việt Nam vẫn được cộng đồng mạng thế giới thán phục” cho biết: Sau trận chung kết giải vô địch U23 châu Á 2018, trong tất cả bài đăng trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á, cư dân mạng từ mọi nơi trên thế giới ồ ạt dành những lời khen ngợi cho tinh thần chiến đấu quả cảm của đội tuyển U23 Việt Nam và nhắn nhủ các “chiến binh” tiếp tục rèn luyện để vươn xa hơn.

- Báo Thanh Niên ngày 28/1 đưa tin: 'U.23 Việt Nam đã siết chặt đoàn kết dân tộc ngay cả trong thất bại' cho biết: Đó là tiêu điều của một bài viết về tuyển U.23 Việt Nam trên tờ The New Paper của Singapore sau khi chứng kiến đoàn quân của HLV Park Hang-seo thi đấu đầy quả cảm trước U.23 Uzbekistan ở trận chung kết phủ đầy tuyết trắng tại Giải vô địch U.23 châu Á 2018.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Người hâm mộ vẫn dành những lời chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam” cho biết: Kết thúc trận chung kết giữa U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan, đồng loạt các người hâm mộ đã gửi lời chúc đến các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: “Tổng thống và cộng đồng mạng Hàn Quốc gửi lời chúc mừng U23 Việt Nam” cho biết: Ngay sau trận chung kết giải bóng đá U23 Châu Á, trên trang cá nhân, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi lời chúc mừng đội U-23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Cư dân mạng tại Hàn Quốc cũng dành nhiều lời khen ngợi cho 'các chiến binh đỏ'.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Cổ động viên yêu thương và tự hào về U23 Việt Nam!” cho biết: U23 Việt Nam suýt nữa đã buộc U23 Uzbekistan phải đến loạt luân lưu ở trận chung kết. Với sự kiên cường, vượt qua điều kiện khó khăn của thời tiết khắc nghiệt, U23 Việt Nam suýt nữa đã buộc U23 Uzbekistan phải đến loạt luân lưu ở trận chung kết. Đáng tiếc, ở khoảnh khắc cuối cùng của hiệp phụ, thầy trò HLV Park Hang-seo lại vuột mất cơ hội giành chức vô địch.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: Fox Sports: "Việt Nam xoá đi sự yếm thế của bóng đá Đông Nam Á" cho biết: Tác giả John Duerden khuyên người hâm mộ Việt Nam quên đi thất bại, và ngợi ca hành trình đến vị trí Á quân của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Thất bại ở chung kết có thể không phải kết thúc trong mơ với người Việt Nam. Nhưng trong bài viết có tựa đề "Hãy quên đi thất bại, giải thưởng lớn nhất của Việt Nam là xoá đi sự yếm thế của bóng đá Đông Nam Á", nhà báo Duerden tin rằng thầy trò HLV Park Hang-seo đã nhận được phần thưởng thực sự của giải.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin: “Vòng chung kết U23 châu Á: Hàng nghìn người dân tập trung cổ vũ tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng” cho biết: Chiều 27/1, trận chung kết tranh chức vô địch U23 châu Á giữa Đội tuyển U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan diễn ra cũng là lúc hàng nghìn người dân tập trung tại nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng (làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) để cổ vũ cho trận đấu.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/1 đưa tin: “Dân mạng Uzbekistan khâm phục tinh thần chiến đấu quả cảm của U23 Việt Nam” cho biết: Bỏ lỡ cup vô địch, tuyển Việt Nam vẫn là người hùng trong lòng người hâm mộ nước nhà và cộng đồng mạng thì bày tỏ sự kính trọng với các chiến binh U23 khi họ thua trong vinh quang.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/1 đưa tin:  “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 10 tặng hơn 400 triệu lo Tết cho trẻ em nghèo cho biết: Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 10 - chuyên đề Tết cho trẻ em nghèo sẽ diễn ra ngày 29/1 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội. Tết cho trẻ em nghèo 2018, Ban tổ chức đã trao sổ tiết kiệm cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đến thăm  và tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương, Trung tâm Phục hồi chức năng Việt – Hàn (Hà Nội) và Làng trẻ em SOS Hà Nội với trị giá hơn 400 triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018.

- Báo Tin tức ngày 28/1 đưa tin:  ‘Người giấu mặt’ – cơ hội và hy vọng cho những người yếu thế cho biết: Chương trình “Người giấu mặt” - một talk show chia sẻ những câu chuyện trong bóng tối của mỗi số phận, đồng thời góp phần mang đến cơ hội và hy vọng cho những người yếu thế trong xã hội.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×