Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/8/2018

28/08/2018 | 11:32

Cổ động viên thức trắng đêm mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 28/8 đưa tin: “Hội sách mùa thu 2018 đạt doanh thu 8 tỷ đồng” cho biết: Ngày 27-8, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT-TT) tổng kết Hội sách mùa thu 2018 diễn ra từ ngày 22 đến 26-8 tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Hội sách được đánh giá tốt về công tác tổ chức và thu hút bạn đọc, góp phần phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.

- TTXVN ngày 27/8 đưa tin: “Hòa nhạc tác phẩm kinh điển dành cho guitar tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Tác phẩm "Concierto de Aranjuez" nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Tây Ban Nha Joaquin Rodrigo sẽ được biểu diễn tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh vào tối ngày 29/8. Đây là tác phẩm nổi tiếng dành cho guitar được nhiều khán giả trên thế giới yêu thích. Tác phẩm sẽ do nghệ sĩ guitar xuất sắc Nguyễn Thanh Hằng trở về từ Pháp biểu diễn.

- Báo điện tử VTV ngày 27/8 đưa tin: “Nghệ sĩ violon Stéphane Trần Ngọc mang âm nhạc Pháp đến Hà Nội” cho biết: Nghệ sĩ violon Stéphane Trần Ngọc sẽ biểu diễn cùng nghệ sĩ dương cầm Trần Thái Linh trong khuôn khổ hoạt động hợp tác văn hóa Pháp - Việt ngày 1/9. Nghệ sĩ Stéphane Trần Ngọc sinh ra tại Pháp và sớm thành danh trong làng violon quốc tế. Anh là một trong những giảng viên violon trẻ nhất ở Học viện Âm nhạc quốc gia Lyon (Pháp) trong nhiều năm. Sau đó, anh giảng dạy ở Học viện Âm nhạc Lawrence (Mỹ) và trở thành Trưởng khoa dây của trường âm nhạc London (Anh).

- Báo Nhân Dân ngày 27/8 đưa tin: Khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu cuộc sống” cho biết: Tại Bảo tàng Hà Nội, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt với sự bảo trợ của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội vừa tổ chức lễ trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sắc màu cuộc sống”. 74 tác phẩm trưng bày tại triển lãm mang đến những góc nhìn mới lạ, sinh động của thiên nhiên và con người trên mọi miền Tổ quốc.

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9: Ân tình trong những kỷ vật vô giá về Bác” cho biết:  Lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9 sẽ được Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức ngày 29.8. Đây là hoạt động thường niên của Bảo tàng nhằm sưu tầm, lưu giữ và phát huy giá trị của các tài liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở trong và ngoài nước. Những hiện vật vô giá về Bác vốn được lưu giữ như những kỷ vật để đời nay sẽ được các cá nhân, tập thể trao tặng cho Bảo tàng mang tên Người. Cũng trong dịp này Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ đồng thời giới thiệu những tài liệu, hiện vật mới sưu tầm trong một năm qua.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: Hoà nhạc "Điều còn mãi 2018" diễn ra vào chiều 2-9 cho biết: Chiều 27-8, Ban tổ chức chương trình hoà nhạc “Điều còn mãi” giới thiệu nội dung nhạc mục của chương trình hoà nhạc mang tầm quốc gia này. Hoà nhạc “Điều còn mãi 2018” sẽ diễn ra vào 14h ngày 2-9, với chủ đề “Trên đôi cánh tình yêu” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

- Báo điện tử VTV ngày 27/8 đưa tin: “Khán giả Huế háo hức chờ đón Quang Lê hát trên quê hương” cho biết: Ngày 1/9, ca sĩ Quang Lê lần đầu tiên tổ chức liveshow tại Huế với khách mời là nhiều gương mặt nổi tiếng: Tố My, Phương Mỹ Chi, Trường Tuấn, Hoàng Ngọc Sơn, Thanh Lan... Liveshow lần này nằm trong chuỗi tourshow xuyên Việt "Hát trên quê hương" của ca sĩ Quang Lê tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Đây là một chuỗi chương trình đã thành thương hiệu của anh. Sau những đêm diễn được tổ chức và ghi hình tại TP.HCM, Quang Lê quyết định mang chương trình này đến với khán giả tại nhiều địa phương khác, trong đó có thành phố Huế - mảnh đất nơi anh sinh ra. Quang Lê muốn dành chương trình này như một món quà tri ân tới vùng đất đã sinh ra và nuôi dưỡng anh một thời.

- Báo Nhân Dân ngày 27/8 đưa tin: “Tín hiệu vui cho dòng nhạc ô-pê-ra” cho biết: Ô-pê-ra (nhạc kịch) có nguồn gốc từ phương Tây, là hình thức nghệ thuật tổng thể kết hợp âm nhạc, ca hát, kịch, thơ, nghệ thuật tạo hình…, thuộc thể loại hàn lâm, ít người học, kén người nghe. Thế nhưng những năm gần đây, một tín hiệu vui là nhiều đại diện trẻ tuổi của Việt Nam liên tiếp giành giải thưởng cao ở các cuộc thi âm nhạc quốc tế về dòng nhạc này.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Đêm thơ, nhạc, kịch Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh” cho biết: Tưởng nhớ 30 năm vợ chồng nghệ sĩ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh đi xa, tối 26-8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, gia đình hai nghệ sĩ, Báo Dân Việt, Nhà hát Tuổi trẻ và VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đêm thơ, nhạc, kịch Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh “Tình yêu ở lại”.

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Triển lãm hơn 200 báu vật khảo cổ học Tây Nam Bộ” cho biết: Từ ngày 22.8 đến 15.12, tại Bảo tàng TP Cần Thơ diễn ra triển lãm chuyên đề “Báu vật khảo cổ học Tây Nam Bộ”, do Bảo tàng TP Cần Thơ phối hợp với các bảo tàng khu vực Tây Nam Bộ tổ chức. Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 200 tư liệu, hình ảnh, hiện vật thuộc các loại hình kiến trúc, tôn giáo, tín ngưỡng, công cụ lao động sản xuất, sinh hoạt gia đình với sự đa dạng về chất liệu như đá, gỗ, gốm, kim loại… Đặc biệt trong số này có một số hiện vật đã được công nhận là Bảo vật Quốc gia như sưu tập khuôn đúc, vật dụng chế tác đồ trang sức kim loại, tượng thần Vishnu... Các tư liệu, hiện vật phản ánh quá trình hình thành và phát triển cũng như đời sống, nét sinh hoạt văn hóa của lớp cư dân cổ vùng châu thổ đồng bằng Sông Cửu Long từ thế kỷ thứ I đến thế kỷ thứ VII.

- Báo Nhân Dân ngày 27/8 đưa tin: “Vui Tết Độc lập” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: Từ ngày 31-8 đến 30-9, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động tháng 9 với chủ đề “Vui Tết Độc lập”. Đây là chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh 2-9 đồng thời tôn vinh, giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam tại “Ngôi nhà chung”.

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Vở chèo Rồng phượng: Thấm đẫm lòng nhân ái” cho biết: Nhà hát Chèo Việt Nam vừa ra mắt vở diễn Rồng phượng của tác giả Lê Duy Hạnh do nhà viết chèo Trần Đình Văn chuyển thể kịch bản. Đây là kịch mục thứ 2 của Nhà hát được dàn dựng trong năm 2018 theo đặt hàng của Bộ VHTTDL. Vở diễn có sự tham gia dàn dựng của đạo diễn Nguyễn Thị Bích Ngoan, trợ lý đạo diễn Vũ Quang Dũng, sáng tác và chỉ huy dàn nhạc, nhạc sĩ Đào Tuấn Hải, cùng các diễn viên và nhạc công Đoàn Nghệ thuật 1 Nhà hát Chèo Việt Nam.
 


CĐV cùng cờ đỏ sao vàng lại rợp trời Thủ đô mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam  - Ảnh: VTV
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Vnexpress ngày 28/8 đưa tin: “Giá tour đi Indonesia nhảy vọt trước chiến thắng của Olympic Việt Nam” cho biết: Đội bóng đá nam của Olympic Việt Nam vừa có chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ nặng ký Syria. Đây là lần đầu Việt Nam vào vòng bán kết và sẽ đối mặt với Hàn Quốc. Kết quả của đội bóng nam tại ASIAD cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường du lịch. "Các tour đi Indonesia xem trận bán kết ngày 29/8 tăng đột biến sau chiến thắng vòng tứ kết", đại diện HanoiRedtours cho biết các dịch vụ như vé máy bay, vé vào sân tăng cao nên hãng phải điều chỉnh lại giá tour, bắt đầu từ 18h ngày 27/8.

- Báo Dân trí ngày 28/8 đưa tin: Khánh Hòa nghiêm cấm bè nổi “chui” đón khách dịp lễ 2/9 cho biết: Sở GTVT Khánh Hòa lưu ý các địa phương tuyệt đối không để các bè nổi không đủ điều kiện hoạt động, tổ chức phục vụ khách ăn uống trong dịp lễ Quốc Khánh 2/9 tới.Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa Cao Tấn Lợi vừa ký văn bản về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ 2/9 tới.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/8 đưa tin: “Nỗ lực giữ những nụ cười của du khách” cho biết: Hệ thống sản phẩm du lịch của vùng Đông Bắc đều đã cơ bản phát triển, hình thành hình ảnh trong thị trường. Tuy nhiên, trong thời gian qua, việc liên kết khai thác các sản phẩm du lịch chưa được các tỉnh triển khai mạnh mẽ. Thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhằm phát triển sản phẩm du lịch cho Năm Du lịch Quốc gia 2018 tại Quảng Ninh và khu vực phía bắc, Tổng cục Du lịch tổ chức đoàn khảo sát kết hợp tổ chức Tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch khu vực Đông Bắc với sự tham gia của các nhà quản lý, các chuyên gia trong ngành du lịch, đại diện các doanh nghiệp lữ hành.

- Báo điện tử VTV ngày 28/8 đưa tin: “Tràm Chim mở tour đón du khách khám phá bãi chim sinh sản” cho biết: “Tháng Bảy nước nhảy khỏi bờ” cũng là lúc chim vào mùa sinh sản. Tận dụng thời điểm này, Tràm Chim tại Đồng Tháp đã mở một số tour đón du khách khám phá bãi chim sinh sản, du khách sẽ được tìm hiểu về thói quen đẻ trứng, nuôi con của các loài chim. Khu vực được đưa vào khai thác duy nhất vào mùa nước nổi là khu A2, nơi các loài chim chọn làm nơi sinh sản. Hiện, Tràm Chim có 231 loài đang sinh sống (chiếm ¼ tổng số loài xuất hiện tại Việt Nam), trong đó có hàng ngàn cá thể điên điển, còng cọc, cò ốc.

- Báo Văn hóa ngày 28/8 đưa tin: “Sẽ có nhiều điểm nhấn Năm Du lịch quốc gia 2019” cho biết: UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức cuộc họp để nghe các ngành chức năng báo cáo công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia và Festival Biển 2019.  Theo kế hoạch được Tổng cục Du lịch đồng ý về mặt chủ trương, lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2019 dự kiến diễn ra vào ngày 31.12. Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 kết hợp với khai mạc Festival Biển – Nha Trang 2019 dự kiến diễn ra vào tháng 5.2019.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 27/8 đưa tin: “Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Điện Biên cần phát triển du lịch văn hóa-lịch sử” cho biết:  Tỉnh Điện Biên cần phát huy các tiềm năng, thế mạnh của Tỉnh như phát triển du lịch văn hóa - lịch sử, chú trọng bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; tăng cường quản lý, thúc đẩy phát triển các lĩnh vực văn hóa, thông tin...

- Báo Thanh Niên ngày 28/8 đưa tin: “Nuticafé và tâm huyết đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới” cho biết: Trong tọa đàm “Đưa văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới” với sự chủ trì của TS Trần Du Lịch, các khách mời đã thể hiện khát khao khẳng định văn hóa ẩm thực Việt trên trường quốc tế, trong đó có món cà phê sữa đá.

- TTXVN ngày 27/8 đưa tin: “Phát hiện nhiều gành đá tuyệt đẹp tại gành Đá Đĩa, Phú Yên” cho biết: Trong quá trình nghiên cứu để bảo tồn và phát huy giá trị của danh thắng quốc gia gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên), các nhà khoa học đã phát hiện nhiều lớp đá có hình khối đẹp ở ven bờ.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 27/8 đưa tin: Tháng 9 sẽ diễn ra Tuần Văn hóa Du lịch “Qua miền Di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì” năm 2018 tại Hà Giang cho biết: Sự kiện được tổ chức từ ngày 28-30/9/2018 nhằm quảng bá vẻ đẹp của ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín. Đây cũng là dịp để đồng bào các dân tộc vùng cao huyện Hoàng Su Phì giới thiệu những nét văn hóa truyền thống độc đáo của mình, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh văn hóa, du lịch của địa phương đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

- Báo Vnexpress ngày 28/8 đưa tin: Khách Hàn Quốc ở Việt Nam: 'Không khí hệt như World Cup 2002' cho biết: Nhiều du khách Hàn Quốc đã hoà vào dòng người trên khắp phố phường thủ đô để ăn mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria. Kim, một nữ du khách Hàn Quốc khác, đã len lỏi giữa dòng xe ken đặc quanh hồ Hoàn Kiếm vào đêm qua. Cô tiết lộ: "Có lẽ đêm nay tôi sẽ không ngủ mất, vì tôi sẽ la hét cả đêm. Mọi thứ hệt như những gì xảy ra trong kỳ World Cup lịch sử năm 2002".

- Báo Văn hóa ngày 28/8 đưa tin: Hải Phòng: Nhiều hành động đẹp xây dựng thương hiệu “Du lịch Cát Bà” cho biết: Quần đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, Hải Phòng) được mệnh danh là “đảo ngọc” là điểm đến của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Hiện nay, việc xây dựng và phát triển thương hiệu “Du lịch Cát Bà” gắn với trách nhiệm và tình cảm của mỗi người dân và doanh nghiệp. Thời gian qua, nhiều người dân tìm thấy và bàn giao tài sản, giấy tờ tủy thân của du khách bỏ quên, thất lạc. Đây là những hành động đẹp khẳng định văn hóa và bản chất thật thà, chân chất của người dân địa phương. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Cát Bà thân thiện và mến khách.

- Báo điện tử VTV ngày 28/8 đưa tin: “CĐV hồ hởi sang Indonesia xem Olympic Việt Nam đá tứ kết ASIAD 2018” cho biết: Sự cổ vũ từ các CĐV chắc chắn sẽ là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn giúp Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải tiếp tục tạo nên kỳ tích tại ASIAD 2018. Nhằm "tiếp sức" cho đội tuyển Olympic Việt Nam, đã có rất nhiều các CĐV Việt Nam đặt vé sang Indonesia để trực tiếp cổ vũ các cầu thủ.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 27/8 đưa tin: “Khách du lịch nước ngoài cũng nhào ra đường cổ vũ cho Olympic Việt Nam” cho biết: Cùng với người dân Việt Nam, nhiều vị khách nước ngoài cũng hòa mình vào không khí ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Syria tối 27/8.

- Báo Dân trí ngày 27/8 đưa tin: Người hâm mộ lên đường “tiếp lửa” Olympic Việt Nam cho biết: Sự kiện đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết ở kỳ Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 18 diễn ra tại Indonesia đã làm nức lòng hơn 90 triệu trái tim người hâm mộ. Sáng ngày 27/08, tại sân bay Tân Sơn Nhất, hàng trăm du khách đã đồng hành cùng Vietravel sẵn sàng cho chuyến bay đến Jakarta “tiếp lửa” cho tuyển Olympic Việt Nam.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 28/8 đưa tin: HLV Park Hang Seo: 'U23 Việt Nam có thể thắng U23 Hàn Quốc' cho biết: Phát biểu sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria, HLV Park Hang Seo muốn gửi lời cảm ơn tới các học trò của mình. HLV Park Hang Seo cho biết: "Trước hết tôi muốn cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực làm nên chiến thắng này, chiến thắng đưa chúng ta vào bán kết . Tôi tự hào về các cầu thủ của mình và đó là lí do tôi dẫn dắt đội bóng này. Ở bán kết chúng tôi gặp Hàn Quốc. Đó là Tổ quốc tôi và tôi yêu đất nước mình nhưng tôi đang là HLV Việt Nam nên tôi chịu trách nhiệm và làm tất cả cho chiến thắng của U23 Việt Nam".

- TTXVN ngày 28/8 đưa tin: “Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng của Olympic Việt Nam tại ASIAD” cho biết: “Họ tiếp tục lập được chiến công” là tiêu đề được trang Facebook của hãng Fox Sports Asia đăng tải sau khi Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Syria để giành quyền vào chơi vòng bán kết môn bóng đá nam của ASIAD 2018.

- Báo Tin tức ngày 28/8 đưa tin: “ASIAD 2018 đã thiết lập 5 kỷ lục thế giới mới” cho biết: Theo Ủy ban tổ chức ASIAD Indonesia (INASGOC), tính đến ngày 27/8, đã có 5 kỷ lục thế giới mới được thiết lập tại kỳ Á vận hội lần này. Trong số đó, có 2 kỷ lục thế giới mới được thiết lập trong môn bắn cung, đều do các vận động viên (VĐV) của Hàn Quốc thực hiện; 1 kỷ lục thế giới trong môn bắn súng - thuộc về VĐV của Đài Loan (Trung Quốc); 1 kỷ lục thế giới bơi lội thuộc về kình ngư Trung Quốc và 1 kỷ lục thế giới về cử tạ của VĐV Iran. Đối với các kỷ lục cấp châu lục, có 3 kỷ lục đến từ bộ môn bắn súng, bơi và cử tạ. Về kỷ lục của ASIAD, có 5 kỷ lục thuộc về bắn cung, điền kinh, bắn súng, bơi lội và cử tạ.

- Báo điện tử VTV ngày 28/8 đưa tin: “ASIAD 2018 ngày thi đấu 28/8: Tú Chinh, Quách Thị Lan vào bán kết chạy 200 m” cho biết: Quách Thị Lan về đích ở vị trí thứ 2 vòng loại nội dung 200m nữ với thành tích 23 giây 72, Thành tích này đủ để Lan giành quyền vào thi vòng bán kết nội dung 200m nữ. Tú Chinh cũng sẽ góp mặt tại vòng bán kết này.

- Báo Thanh Niên ngày 28/8 đưa tin: “HLV Park Hang-seo tự tin đánh bại người mệnh danh Alex Fegurson của Hàn Quốc” cho biết: Jeong Daweo, cây viết nổi tiếng của tờ Sports Seoul tiết lộ HLV Park Hang-seo rất thân với HLV trưởng Olympic Hàn Quốc Kim Hak-bum, người có biệt danh kính trọng Hakbumson - Alex Ferguson của xứ kim chi. Đó sẽ là cuộc chạm trán rất thú vị, khi HLV Park Hang-seo lần đầu trong đời phải đối đầu với quê hương, trong cuộc chạm trán với người bạn thân Kim Hak-bum được mệnh danh là Alex Ferguson (cựu HLV nổi tiếng của CLB M.U ở Anh) của Hàn Quốc.

- TTXVN ngày 28/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Báo Hàn Quốc ca ngợi Olympic Việt Nam lập kỳ tích” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, truyền thông Hàn Quốc ngày 28/8 đã thể hiện sự phấn khích về trang sử mới của bóng đá Việt Nam được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chấp bút. Ở vị trí nổi bật nhất trên tờ Joongang Daily số ra ngày 28/8 là những hình ảnh đầy cảm xúc về Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-seo và biển người Việt Nam đổ ra đường ăn mừng đội nhà chiến thắng với một sắc cờ đỏ rực. HLV Park Hang-seo được Joongang Daily nhắc đến với tài cầm quân như có "phép thuật" của ông đã tạo nên những điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng được ca ngợi tận tâm như một người cha với các cầu thủ của mình.

- Báo Tin tức ngày 28/8 đưa tin: “Dòng người vỡ oà ăn mừng chiến thắng cùng đội tuyển Olympic Việt Nam” cho biết: Khi trọng tài vừa cất lên tiếng còi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam và Olympic Syria tại vòng tứ kết ASIAD 2018, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã vỡ oà trong niềm vui chiến thắng. Thắng Olympic Syria với tỷ số 1-0, đồng nghĩa với đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào vòng bán kết giải bóng đá nam tại ASIAD 2018.

- Báo điện tử VTV ngày 28/8 đưa tin: “Bảng tổng sắp huy chương ASIAD ngày 28/8: Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 20” cho biết: Với thành tích giành 2 HCV, 11 HCB và 13 HCĐ, Đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 20 trên bảng tổng sắp huy chương. Hiện tại, dẫn đầu vẫn là Đoàn thể thao Trung Quốc với 87 HCV, 62 HCB và 43 HCĐ. Xếp thứ 2 là Nhật Bản với 43 HCV, 36 HCB và 57 HCĐ. Chủ nhà Indonesia hiện đang xếp thứ 4 với 22 HCV, 16 HCB và 28 HCĐ.

- Báo Thanh Niên ngày 28/8 đưa tin: “Báo chí Anh, Đức: Son Heung-min rất dễ… đi nghĩa vụ quân sự vì Olympic Việt Nam” cho biết: Sự kiện tiền đạo Son Heung-min của CLB Tottenham thi đấu tại ASIAD 2018 với mục tiêu giúp Olympic Hàn Quốc bảo vệ chiếc HCV môn bóng đá nam để được miễn nghĩa vụ quân sự, được báo chí Anh và Đức theo sát mọi diễn biến. Theo báo chí Anh dự báo: “Sẽ là thử thách để các chân sút Hàn Quốc và bản thân tiền đạo Son Heung-min chứng thực tài năng. Nếu chủ quan họ rất dễ trả giá trước Việt Nam và chuyện Son Heung-min phải phục vụ nghĩa vụ quân sự đến 21 tháng là điều có thể xảy ra”.

- TTXVN ngày 28/8 đưa tin: “Lịch thi đấu Asiad 2018 ngày 28/8: Kỳ vọng ở điền kinh sau 'cú hích' Thu Thảo” cho biết: Ngày thi đấu chính thức thứ 10 tại Asiad 2018 (28/8) là ngày thi đấu khá trầm lặng sau ngày thi đấu rộn ràng trước đó. Tuy vậy, thể thao Việt Nam vẫn kỳ vọng vào môn điền kinh, với sự góp mặt của Lê Tú Chinh, Quách Thị Lan và Vũ Thị Ly.

- Báo điện tử VTV ngày 27/8 đưa tin: Bùi Thị Thu Thảo giành “Vàng mười” cho Thể thao Việt Nam tại ASIAD 18 cho biết: Bùi Thu Thảo đã làm nên lịch sử khi mang về tấm HCV điền kinh đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại đấu trường ASIAD. Dù phạm quy ở lượt nhảy thứ 2 và thứ 3 nhưng thành tích 6m55 của Thu Thảo vẫn không có VĐV nào vượt qua được sau 6 lượt nhảy. Bùi Thị Thu Thảo đã mang về tấm huy chương Vàng thứ 2 cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 18 và là tấm huy chương Vàng đầu tiên, cũng có thể là duy nhất cho Điền kinh Việt Nam ở kỳ ASIAD 18.

- Báo Thanh Niên ngày 28/8 đưa tin: FOX Sports: 'Việt Nam tiếp tục gây sốc, Hàn Quốc hãy chờ đó' cho biết: Kênh truyền hình thể thao khu vực châu Á, FOX Sports thực sự ấn tượng với hành trình của Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 khi thẳng tiến vào bán kết và gặp “ông lớn” Hàn Quốc có cả siêu sao số 1 của bóng đá châu lục Son Heung-min.

- TTXVN ngày 28/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Olympic Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng” cho biết: Đội tuyển Olympic Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng ngay sau chiến tích lịch sử vượt qua Olympic Syria để góp mặt ở bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018. Ngay sau khi giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Olympic Syria tại vòng tứ kết Đại hội thể thao châu Á 2018 (ASIAD 2018), đội tuyển Olympic Việt Nam đã nhận được lời khen ngợi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

- Báo điện tử VTV ngày 27/8 đưa tin: “Hà Nội lại có một đêm không ngủ, rợp cờ đỏ sao vàng với niềm tự hào dân tộc” cho biết:  Ngay sau khi ĐT Olympic Việt Nam vượt qua ĐT Olympic Syria để làm nên lịch sử, lần đầu tiên vào bán kết bóng đá nam ASIAD, bữa tiệc ăn mừng thâu đêm bắt đầu. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã viết nên trang sử mới cho bóng đá Việt Nam tại ASIAD với tấm vé dự trận bán kết gặp ĐT Olympic Hàn Quốc vào ngày 29/8 tới. Chiến thắng làm nức lòng các CĐV và dường như tất cả vẫn còn chờ đợi, hi vọng ĐT Olympic Việt Nam sẽ còn làm được nhiều hơn thế trong những trận đấu sắp tới. Và giống như ở không khí hân hoan hồi đầu năm tại giải U23 châu Á 2018, những con phố lớn ở Hà Nội lại rợp bóng cờ đỏ sao vàng với niềm tự hào dân tộc.

- TTXVN ngày 28/8 đưa tin: “HLV Park Hang-seo quyết tâm cho trận bán kết với Olympic Hàn Quốc” cho biết: Chia sẻ trong cuộc họp báo sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria ở vòng tứ kết môn bóng đá nam của ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo đã gửi lời cám ơn tới nỗ lực của toàn đội bóng sau chiến thắng lịch sử. Ông nói: “Tôi tự hào về các cầu thủ của mình và đó là lí do tôi cảm thấy hạnh phúc khi được dẫn dắt đội bóng”. Về đối thủ của Olympic Việt Nam là Olympic Hàn Quốc trong vòng bán kết sắp tới, HLV Park Hang-seo khẳng định ông sẽ nỗ lực để giúp đội bóng của mình.

- Báo Thanh Niên ngày 27/8 đưa tin: Truyền thông châu Á: 'Olympic Việt Nam tạo kỳ tích ở ASIAD 2018' cho biết: Từ Trung Đông, rất nhiều người hâm mộ bình luận trên trang chính thức mạng xã hội Twitter của kênh truyền hình beINSPORTS có trụ sở ở Qatar rằng, bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ đến World Cup sau khi liên tiếp gây chấn động bóng đá châu Á, mà mới nhất là vào bán kết ASIAD 2018.

- TTXVN ngày 28/8 đưa tin: “HLV Olympic Hàn Quốc ca ngợi người đồng nghiệp Park Hang-seo” cho biết: Phát biểu trong cuộc họp báo sau chiến thắng của Olympic Hàn Quốc trước Olympic Uzbekistan tại vòng tứ kết môn bóng đá nam của ASIAD 2018, HLV Kim Hak-bum cho biết đội bóng của ông đã sẵn sàng gặp bất cứ đội bóng nào ở vòng bán kết.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 27/8 đưa tin: “Ý nghĩa bữa cơm gia đình trong MV Mỹ nhân vào bếp” cho biết: MV Mỹ nhân vào bếp mới ra mắt được đã thu hút được hàng triệu lượt xem nhờ kịch bản hấp dẫn nhưng cũng đầy dí dỏm của các nhân vật. Tuy nhiên, trên hết là thông điệp tôn vinh bữa cơm gia đình vốn đang dần ít đi trong cuộc sống hiện nay.

- Báo Văn hóa ngày 24/8 đưa tin: “Viện dưỡng lão Diên Hồng tổ chức Lễ Vu lan” cho biết: Nhân dịp Lễ vu lan báo hiếu, Viện dưỡng lão Diên Hồng (quận Hà Đông, Hà Nội) tổ chức Lễ Vu lan để các gia đình cùng bày tỏ tình cảm với cha mẹ, người cao tuổi đang sống tại trung tâm. Tại Lễ Vu lan, con cái của nhiều cụ đã vào thăm bố, mẹ đồng thời cùng tham gia các hoạt động như tặng quà, ngâm chân xoa bóp hay chải tóc. Những lời ca tiếng hát ca ngợi công ơn dưỡng thành của cha mẹ, những chia sẻ tình cảm từ con cái và bản thân của các cụ trong Lễ Vu lan đã mang lại một không khí ấm áp và đầy xúc động.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×