Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/8/2017

28/08/2017 | 12:13

Đến 21 giờ 30, ngày 27-8, Việt Nam đã có 53 HCV tại SEA Games 29 thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa
-Báo Nhân dân ngày 28/8 đưa tin: “Xây dựng văn hóa giao thông” cho biết: An toàn giao thông đang là vấn đề toàn xã hội quan tâm. Thời gian qua, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có nhiều giải pháp triển khai thực hiện, trong đó có việc tạo dựng văn hóa giao thông (VHGT), nâng cao nhận thức, ứng xử văn minh trong tham gia giao thông. Trong năm 2017, Ủy ban tiếp tục giao Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam thực hiện dự án xây dựng văn hóa giao thông đến năm 2020, tập trung vào đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh và sinh viên.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/8 đưa tin: “Hình ảnh ấn tượng của Giai điệu mùa thu 2017” cho biết: NSND Tạ Bôn, nhạc trưởng Lê Phi Phi, nghệ sĩ Bùi Công Duy, Nguyễn Trinh Hương, các nghệ sĩ VN... cùng các nghệ sĩ quốc tế đã để lại những tiết mục cuốn hút cho Giai điệu mùa thu 2017. Đại tiệc nghệ thuật hàn lâm Giai điệu mùa thu 2017 đã giải tỏa “cơn khát” cho những trái tim yêu nghệ thuật cổ điển tại TP.HCM. Liên hoan lần thứ 11 diễn ra suốt 9 ngày, từ 19-8 đến 27-8 tại Nhà hát TP.HCM, do Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TP.HCM (HBSO) phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM tổ chức định kỳ hai năm một lần.

- Báo Tin tức ngày 27/8 đưa tin: “Thắt chặt tình đoàn kết giữa các tỉnh vùng biên ba nước Việt Nam - Lào – Campuchia” cho biết: Chào mừng Năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia 2017 và Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2017, tối 27/8, tại thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Bài ca hữu nghị”.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Chắp cánh cho nghệ thuật truyền thống” cho biết: Thiếu sân khấu biểu diễn, điều kiện tập luyện tạm bợ, trang thiết bị nghèo nàn, lạc hậu… là tác nhân cản trở sức sáng tạo, sự thăng hoa của người nghệ sĩ trong lao động nghệ thuật truyền thống. Rào cản này có kỳ vọng sớm được gỡ bỏ nhờ Chương trình mục tiêu Phát triển văn hóa giai đoạn 2016-2020, với nội dung hỗ trợ đầu tư xây dựng, nâng cấp và trang thiết bị hoạt động cho các rạp biểu diễn nghệ thuật tại địa phương, chắp cánh cho nghệ thuật truyền thống.

 -Báo Nhân dân ngày 28/8 đưa tin: “Thêm những sáng tác về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng” cho biết: Tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), Nhà xuất bản (NXB) Quân đội và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học về lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng năm 2017.

- Báo Tin tức ngày 26/8 đưa tin: “Người dân Thủ đô tiếp cận di sản thế giới tại Việt Nam” cho biết: Sáng 26/8, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), các di sản tư liệu thế giới: Mộc bản triều Nguyễn, châu bản triều Nguyễn, thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế đã được giới thiệu đến công chúng Thủ đô và du khách.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: Giới thiệu sách "Bụng Lửa - Hành trình khám phá tư duy con người" cho biết: Ngày 27-8, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Kim Đồng đã tổ chức chương trình ra mắt cuốn sách “Bụng Lửa - Hành trình khám phá tư duy con người" của nhà văn người Mỹ J. C. Michaels qua bản dịch của dịch giả Hoàng Thị Thùy. Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng với nhiều giải thưởng, trong đó có giải Nautilus Book Awards - giải thưởng lớn của Mỹ trao cho những tác phẩm tạo sự khác biệt và truyền cảm hứng.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017: Cầu nối giữa sách và bạn đọc” cho biết: Tối 27-8, Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ VI năm 2017 khép lại sau 5 ngày tổ chức tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội). Với gần 4 vạn tên sách, phục vụ nhu cầu của hàng nghìn lượt độc giả, sự kiện thực sự là cầu nối giữa sách và bạn đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc.

- Báo Tuổi trẻ ngày 26/8 đưa tin: “Phim Đức sẽ ghé qua 5 thành phố lớn của Việt Nam” cho biết: 9 bộ phim ở đủ thể loại: chính kịch, hài kịch, tài liệu, lịch sử... sẽ được giới thiệu đến bạn yêu điện ảnh Việt Nam qua Liên hoan phim Đức lần thứ 8.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/8 đưa tin: “Ngắm Hà Nội bình yên qua góc nhìn của nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Chính” cho biết: Triển lãm “Góc nhỏ Hà Nội” là triển lãm cá nhân lần thứ 2 của nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Chính. Triển lãm mang đến cho người xem cảm nhận về một Hà Nội trầm mặc, bình yên.

 


Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (giữa) nhận HCV. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Dân trí ngày 28/8 đưa tin: “Khách đến Nha Trang khó tăng đột biến trong dịp lễ Quốc khánh” cho biết: Chiều 27/8, đại diện một số điểm du lịch ở Nha Trang cho hay, dịp lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới được nghỉ 3 ngày nên dự báo lượng khách đến phố biển sẽ tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

- TTXVN ngày 28/8 đưa tin: “Gần 8,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam” cho biết: Theo Tổng cục Thống kê, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tám tháng đầu năm 2017 đạt hơn 8,47 triệu lượt, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2016. Lượng khách nội địa trong tám tháng ước tính đạt khoảng 52,8 triệu lượt, trong đó có 25,4 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ du lịch ước đạt 335.840 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2016. 

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: Xử phạt hai lái xe taxi "chặt chém" khách du lịch cho biết:  Trong tháng 8-2017, lực lượng thanh tra của Sở Du lịch Hà Nội đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra việc chấp hành các quy định trong hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn thành phố và xử lý nhiều vi phạm liên quan đến việc "chặt chém" khách.

- Báo Tin tức ngày 27/8 đưa tin: “Những điểm du lịch cho hành trình ngắn ngày dịp nghỉ lễ dịp 2/9” cho biết: Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều người sẽ được nghỉ 2 hoặc 3 ngày vào cuối tuần. Khoảng thời gian này, mọi người có thể tự túc đi du lịch cùng gia đình để thư giãn, nhất là với trẻ em sắp bước vào năm học mới.

- Báo điện tử Hà Tĩnh ngày 27/8 đưa tin: “Vingroup ký kết đầu tư du lịch sinh thái thác Vũ Môn” cho biết: Tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017 do huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức vào ngày 26/8, đại diện Tập đoàn Vingroup cùng lãnh đạo huyện Hương Khê đã ký bản ghi nhớ về việc đầu tư phát triển khu du lịch sinh thái thác Vũ Môn.

- TTXVN ngày 28/8 đưa tin: Thủ tướng kỳ vọng Quảng Bình sẽ tạo "Gió Đại Phong" trong du lịch cho biết: Sau khi tới thăm xã nông thôn mới, tặng quà một số gia đình chính sách và dự lễ khởi công một số công trình giao thông trọng điểm của Quảng Bình, chiều 25/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Bình để tìm cách hỗ trợ địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần đưa vùng đất giàu truyền thống, tiềm năng này vươn lên mạnh mẽ hơn, đặc biệt là phát huy tốt thế mạnh nổi trội về du lịch.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn” cho biết: Đã qua 2/3 chặng đường để ngành Du lịch đi đến mục tiêu đột phá trong năm 2017: Tăng trưởng đạt 30%, thu hút trên 13 triệu lượt khách quốc tế. Những tháng còn lại của năm, toàn ngành phải chuyển động mạnh mẽ hơn, xây dựng điểm đến hấp dẫn và an toàn, qua đó tạo đà phát triển bền vững.

- Báo Tin tức ngày 27/8 đưa tin: “Người dân Thủ đô tiếp cận di sản thế giới tại Việt Nam” cho biết: Sáng 26/8, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), các di sản tư liệu thế giới: Mộc bản triều Nguyễn, châu bản triều Nguyễn, thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế đã được giới thiệu đến công chúng Thủ đô và du khách.

- Báo điện tử Dân trí ngày 27/8 đưa tin: “Quảng Bình và Chiang Mai liên kết phát triển sản phẩm du lịch từ đường bay mới” cho biết:  Sau khi khai trương tuyến hàng không nối liền hai địa phương của hai nước, Quảng Bình và Chiang Mai (Thái Lan) đã tổ chức liên kết để phát triển các sản phẩm du lịch dựa trên thế mạnh của đường bay này.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: Ngỡ ngàng với vẻ đẹp mê hoặc của “cao nguyên đệ nhất động” cho biết: Hang Lùng Khúy với những khối đá có hình thù kỳ lạ, các mảng thạch nhũ lấp lánh được hình thành tự nhiên từ hàng trăm triệu năm trước đã tạo nên bức tranh tuyệt đẹp, hấp dẫn bất cứ du khách nào đến thăm.

- Báo Tin tức ngày 26/8 đưa tin: “Trà Vinh mời gọi đầu tư phát triển du lịch” cho biết: Được nhiều nhà chuyên môn đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, Trà Vinh đang thực thi nhiều giải pháp để mời gọi thu hút đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói của tỉnh. Mục tiêu của tỉnh là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với doanh thu vào năm 2025 đạt 1.600 tỷ đồng.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Chính phủ ngày 28/8 đưa tin: SEA Games 29: Cử tạ ‘tái xuất’ cho biết: Ngày 28/8, ngày thi đấu chính thức thứ 9 tại SEA Games 29, môn cử tạ sẽ chính thức khởi tranh sau khi “vắng bóng” từ kỳ Đại hội lần thứ 27.

- Báo Tin tức ngày 28/8 đưa tin: “SEA Games 29: Việt Nam tiếp tục hy vọng giành HCV ở các môn võ thuật” cho biết: Sau khi hai "mỏ vàng" của thể thao Việt Nam là Bơi và Điền kinh đã kết thúc các nội dung thi đấu tại SEA Games 29, những hi vọng vàng còn lại trên đất Malaysia được đặt vào những môn võ thuật như Taekwondo, Judo, Muay...

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/8 đưa tin: “HLV Mai Đức Chung giữ lại 10 cầu thủ U-22” cho biết: Sau khi được chỉ định làm HLV trưởng thay Hữu Thắng, sáng 28/8, HLV Mai Đức Chung đã trình lên Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá VN danh sách tập trung của đội tuyển bóng đá VN chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 trên sân đối phương vào ngày 5-9 tới.

- Báo Thanh niên ngày 28/8 đưa tin: “Bóng đá nữ Việt Nam hướng tới World Cup 2019” cho biết: Thành công tại SEA Games 29 cho phép bóng đá nữ Việt Nam có quyền nghĩ đến giấc mơ lọt vào vòng chung kết World Cup 2019 tại Pháp.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Võ sĩ Như Ý có tên trên bảng vàng SEA Games 29” cho biết: Võ sĩ kỳ cựu Nguyễn Thị Như Ý người Đồng Tháp đã giành tấm Huy chương vàng thứ 5 tại đấu trường SEA Games sau khi lên ngôi vô địch ở hạng 78kg nữ ở SEA Games 29.

-Báo Nhân dân ngày 27/8 đưa tin: “Thể thao Việt Nam tiến vào đấu trường thế giới” cho biết: Có thể đến đêm bế mạc Đại hội thể thao khu vực Đông - Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29), vị trí của Đoàn thể thao Việt Nam trên bảng xếp hạng huy chương chung cuộc sẽ còn thay đổi so với lúc này. Song, đó không còn là vấn đề mang ý nghĩa quan trọng hàng đầu nữa, chúng ta đã, đang và sẽ tiếp tục con đường hiện tại, với rất nhiều sắc màu hy vọng: Vươn lên tầm châu lục, tiến công vào Ô-lim-pích.

- TTXVN ngày 27/8 đưa tin: SEA Games 29: Đoàn Thể thao Việt Nam chạm mốc "chỉ tiêu Vàng" cho biết: Ngày 26/8 - ngày thi đấu chính thức thứ 7 của SEA Games 29, đoàn Thể thao Việt Nam đã đón nhận nhiều tin vui ở ngày thi đấu cuối cùng của môn điền kinh và môn bơi.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/8 đưa tin: “Cập nhật SEA Games 29: Kim Tuấn đoạt HCV thứ 54 cho TTVN” cho biết: Trưa 28-8, lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã đoạt HCV cử tạ hạng cân 56kg với tổng cử là 269kg. Đây là chiếc HCV thứ 54 của TTVN tại SEA Games 29.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 27/8 đưa tin: “SEA Games ngày 27/8: Việt Nam đã có 53 HCV” cho biết: Tính đến 18h.50' ngày 27/8, Đoàn Việt Nam đã giành thêm 2 Huy chương vàng (Hà Thị Nguyên, Trần Thị Như Ý); 4 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng.

- Báo Tin tức ngày 28/8 đưa tin: “SEA Games ngày 28/8: Chờ những HCV bảo vệ vị trí thứ 3” cho biết: Hôm nay (ngày 28/8), Việt Nam vẫn còn những cơ hội cạnh tranh huy chương để giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương khi vị trí thứ 2 đã thuộc về Thái Lan trong ngày thi đấu hôm qua. Ngày thi đấu thứ 8 (27/8), Việt Nam chỉ giành được thêm 2 chiếc HCV từ của Hà Thị Nguyên ở môn Taekwondo và Trần Thị Như Ý ở môn Judo. Đây là cơ hội cho Thái Lan vươn lên giành lấy vị trí thứ 2 với nhiều hơn 1 chiếc HCV.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Võ sĩ Hà Thị Nguyên mang về HCV thứ 52 cho Đoàn Việt Nam” cho biết: Võ sĩ Hà Nội Hà Thị Nguyên đã giành ngôi vô địch hạng 62kg tại SEA Games 29 vào chiều 27-8 sau khi vượt qua võ sĩ Indonesia Shaleha Fitriana Yusuf 21-10 trong trận chung kết.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/8 đưa tin: “Cánh hoa nở muộn” Yến Hoa cho biết: Chiều 26-8, VĐV 27 tuổi Trần Thị Yến Hoa đã xuất sắc đoạt HCV cự ly 100m rào nữ tại SEA Games 2017. Đây là chiếc HCV 100m rào quý giá của điền kinh VN sau 22 năm, kể từ khi Vũ Bích Hường đăng quang tại SEA Games 1995.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 27/8 đưa tin: “HLV 'Chung nữ' dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia nam’ cho biết: Huấn luyện viên Mai Đức Chung – người vừa dẫn dắt Đội tuyển bóng đá nữ giành Huy chương Vàng tại SEA Games 29 sẽ đảm nhận HLV trưởng Đội tuyển bóng đá nam trong trận đấu với Đội tuyển Campuchia ở vòng loại Asian Cup.

- Báo Tin tức ngày 27/8 đưa tin:  “SEA Games 29: Taekwondo Việt Nam được vàng rồi lại mất vàng” cho biết: Chỉ trong một buổi chiều ngày 27/8, Taekwondo Việt Nam đón nhận 2 cảm xúc hoàn toàn trái ngược, khi “cựu binh” Hà Thị Nguyên dễ dàng giành HCV hạng cân dưới 62kg, còn Phạm Thị Thu Hiền thất bại tức tưởi ở trận chung kết hạng cân dưới 57kg.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Hấp dẫn các cuộc thi chung kết giải chạy Báo Hànộimới ở 5 quận, huyện” cho biết:  Ngày 27-8, vòng thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 cấp quận, huyện, thị xã đã diễn ra ở 5 quận, huyện gồm Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai, thu hút gần 2.000 vận động viên tranh tài.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/8 đưa tin: “Kỳ vọng vào Kim Sơn ở Olympic 2024” cho biết: Tổng thư ký Liên đoàn Thể thao dưới nước VN Đinh Việt Hùng đã nói như thế khi trao đổi với Tuổi Trẻ về tương lai của kình ngư 15 tuổi Nguyễn Hữu Kim Sơn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 27/8 đưa tin: “Không biết bao giờ mới có được một VĐV như Ánh Viên” cho biết: Một VĐV đạt được 3 Huy chương vàng SEA Games đã qúa tuyệt vời, vậy mà Ánh Viên giành 8 Huy chương Vàng, 4 kỷ lục thì thể thao Việt Nam không biết bao giờ mới có một VĐV như vậy.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Điền kinh Việt Nam lật đổ sự thống trị của Thái Lan” cho biết: Với 17 HC vàng, điền kinh Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử qua mặt được Thái Lan để chiếm giữ vị trí số một tại đấu trường SEA Games.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Bóng bàn Việt Nam gây sốc tại SEA Games 29 bằng ngôi vô địch đồng đội nam” cho biết: Tưởng rằng chỉ có thể chạm vào tấm Huy chương bạc đồng đội nam SEA Games 29 nhưng vào tối 26-8, các tay vợt nam Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu bằng chiến thắng 3-1 trước các tay vợt Singapore tại trận chung kết đồng đội nam.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/8 đưa tin: “Đoạn kết có hậu của nữ kiếm thủ’ cho biết: Giành tấm Huy chương vàng ở SEA Games 29, đó thực sự là đoạn kết có hậu đối với kiếm thủ Nguyễn Thị Như Hoa trong lần cuối cùng vận động viên này tham dự SEA Games.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 28/8 đưa tin: “TP.HCM: Ngày hội vui khỏe cùng gia đình” cho biết: Sáng qua 27.8, tại Thảo cầm viên TP.HCM đã diễn ra Ngày hội “AIA Vitality– Sức sống AIA”, với các hoạt động vui chơi thư giãn ngoài trời nhằm tăng cường tình cảm giữa các thành viên trong gia đình cũng như khuyến khích một phong cách sống khoẻ mạnh với chuỗi các hoạt động thể dục thể thao văn hóa ngoài trời đầy thú vị miễn phítrong ngày.

- Báo Tin tức ngày 27/8 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh: Ngày 2/9, tổ chức Lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi có hoàn cảnh khó khan” cho biết: Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Quốc khánh 2/9, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) sẽ tổ chức Lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 2/9 tới./.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×