Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/7/2017

28/07/2017 | 11:52

Quảng Ninh đình chỉ hoạt động 14 tàu du lịch vỏ gỗ là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 28/7 đưa tin: “Thưởng ngoạn di sản văn hóa... trên mạng” cho biết:  Công trình tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội... trên mạng vừa được khai trương để du khách tự do thưởng ngoạn. Đây được xem là một hướng đi mới cho việc quảng bá di sản văn hóa, giới thiệu điểm đến hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/7 đưa tin: “Những người lính cụ Hồ trong đôi mắt trẻ thơ” cho biết: Trong Cuộc thi sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2017 với chủ đề “70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ trên con tem bưu chính” dành cho thanh thiếu nhi vừa qua, có rất nhiều những cảm nhận của các em về người lính cụ Hồ, những việc làm nhỏ bé tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc của lớp măng non.

- Báo Thanh niên ngày 28/7 đưa tin: “Khoác áo nghệ thuật cho những bức tường” cho biết: Những ngày qua, một số bức tường ở góc đường Nguyễn Đình Chiểu - Mai Thị Lựu (Q.1, TP.HCM) cùng các con hẻm ở đường Điện Biên Phủ, 3 Tháng 2 (Q.10) được các họa sĩ trẻ đem cọ, màu đến vẽ tranh lên đó. Đây chỉ là một trong số các bức tranh được chọn ra từ cuộc thi vẽ tranh tường Thành phố 2030. 9 bức còn lại về chủ đề bảo vệ môi trường đang được các họa sĩ trẻ vẽ lên những bức tường đã được ban tổ chức (Trung tâm hành động và liên kết vì môi trường và phát triển CHANGE, Tổ chức 350.org và Hội LHTN P.Đa Kao, Q.1 thực hiện) khoanh vùng.

- Báo Nhân dân ngày 27/7 đưa tin: “Thêm một phim Việt được phát hành tại Mỹ” cho biết: Bộ phim “12 Chòm Sao: Vẽ đường cho yêu chạy” của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng sẽ chính thức được phát hành rộng rãi tại Mỹ bắt đầu từ ngày 18-8 tới với tên gọi “5 steps of love”. Các thành phố lớn của Mỹ mà “12 Chòm Sao: Vẽ đường cho yêu chạy” ra mắt khán giả gồm Garden Grove, San Jose, Irvine, Alhambra, và San Diego.

- Báo Tin tức ngày 27/7 đưa tin:  ‘Đồng đội ơi’ – tuyển tập ca khúc viết về thương binh, liệt sỹ cho biết: Ngày 27/7/2017, tại Hà Nội, Hội Nhạc sỹ Hà Nội đã ra mắt tuyển tập những ca khúc “Đồng đội ơi” viết về người thương binh, liệt sĩ. Đây là tập hợp ca khúc tri ân, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đối với các thương binh, liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng, đã góp phần to lớn vào công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

- TTXVN ngày 27/7 đưa tin: “Nâng cao hiệu quả hoạt động nhà văn hóa ở thôn xóm, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới” cho biết: Nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, tỉnh Ninh Bình đã đưa ra nhiều giải pháp trong việc quản lý và khai thác có hiệu quả nhà văn hóa thôn, xóm, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/7 đưa tin: “Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2017” cho biết: Lần đầu tiên, Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) sẽ tổ chức Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 (gồm các quốc gia thành viên ASEAN và 3 nước khách mời Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) vào tháng 8 này.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/7 đưa tin: “Quảng Nam công nhận địa đạo Bình Tuý là di tích cấp tỉnh” cho biết: Ngày 26/7, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Thăng Bình tổ chức Lễ trao và đón nhận Bằng Di tích cấp tỉnh đối với địa đạo Bình Tuý (thôn Bình Tuý, xã Bình Giang).

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/7 đưa tin: Họa sĩ Đặng Ái Việt: 'Với tôi, mỗi người mẹ là một nỗi đau' cho biết: Sáng 27-7, trong không gian của Đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM), họa sĩ Đặng Ái Việt đã có buổi trò chuyện với chủ đề “Hành trình về với mẹ” để chia sẻ về 1.475 bức ký họa Mẹ Việt Nam anh hùng. Hành trình vẽ các Mẹ Việt Nam anh hùng của họa sĩ Đặng Ái Việt đã được thai nghén từ khi bà còn làm giảng viên trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM.

- Báo Nhân dân ngày 27/7 đưa tin: “ Triển lãm tranh ký họa chân dung 101 Mẹ Việt Nam Anh hung” cho biết: Sáng 27-7, tại Bảo tàng tỉnh Vĩnh Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long khai mạc Triển lãm mỹ thuật Ký họa chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Vĩnh Long. Triển lãm trưng bày 101 bức tranh chân dung các bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long do Họa sĩ Trần Minh Thái – Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam (nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Vĩnh Long) thực hiện.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/7 đưa tin: “Bộ VHTTDL thỏa thuận chủ trương tu bổ, tôn tạo một số di tích của Hà Nội” cho biết:  Bộ VHTTDL vừa có các văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội về việc thỏa thuận chủ trương tu bổ, tôn tạo một số di tích trên địa bàn.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/7 đưa tin: “Những cuốn sách tri ân” cho biết:  Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Nhà Xuất bản Công an Nhân dân (CAND) giới thiệu tới bạn đọc những cuốn sách tiêu biểu về đề tài thương binh, liệt sĩ và người có công đã xuất bản qua các thời kỳ.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/7 đưa tin: Đạo diễn “Giao mùa”: Vẫn còn nhiều trăn trở với Hà Nội cho biết: Từng thành công với nhiều phim truyền hình trong đó có “Vệt nắng cuối trời”, và hiện nay là bộ phim “Giao mùa”, đạo diễn trẻ Trần Hoài Sơn cho biết, khi làm phim về Hà Nội anh có rất nhiều trăn trở. Văn hóa Hà Nội đậm nét và có bề dày nhưng để đưa được vào phim trong bối cảnh đô thị thay đổi nhanh là thử thách không nhỏ với các đạo diễn.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Nhân dân ngày 28/7 đưa tin: “Phát triển du lịch sinh thái sông Hương - Thanh Hà” cho biết: Du lịch sinh thái nghỉ dưỡng sông Hương - Thanh Hà thuộc huyện Thanh Hà đã và đang được tỉnh Hải Dương xác định là một trong bốn mô hình sản phẩm tiêu biểu để phát triển du lịch.

- TTXVN, Báo Quân đội Nhân dân và nhiều báo khác ngày 27/7 đưa tin: “Quảng Ninh: Đình chỉ hoạt động 14 tàu du lịch lưu trú vỏ gỗ” cho biết: Ngày 27/7, UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh từ chối cấp phép rời cảng, bến và đình chỉ hoạt động trên Vịnh Hạ Long đối với 14 tàu du lịch lưu trú vỏ gỗ do chưa thực hiện theo Thông báo số 340/TB-UBND của UBND thành phố về việc phòng chống cháy nổ và các nguy cơ khác trên tàu du lịch.


Quảng Ninh đình chỉ hoạt động 14 tàu du lịch vỏ gỗ - Ảnh: TTXVN
 

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 28/7 đưa tin: “Tour giá rẻ góp phần kích cầu du lịch nội địa” cho biết: Mùa du lịch hè năm 2017 đánh dấu bước phát triển khá mạnh mẽ của du lịch trong nước với điểm nhấn là sự “bùng nổ” của các tour du lịch nội địa giá rẻ. Đây không chỉ là một xu hướng mới, góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển mà còn mang đến cơ hội được trải nghiệm cho đông đảo khách du lịch nội địa.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 28/7 đưa tin: “Du lịch Hà Tĩnh dự kiến vượt chỉ tiêu đề ra năm 2017” cho biết: Sau hơn một năm bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển, du lịch Hà Tĩnh đã có những chuyển biến ngoạn mục trong 6 tháng đầu năm 2017. Theo Giám đốc Sở VHTTDL Hà Tĩnh Bùi Xuân Thập, với đà tăng trưởng này, du lịch Hà Tĩnh sẽ đáp ứng được mục tiêu đặt ra, thậm chí có thể vượt được chỉ tiêu đề ra năm 2017.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/7 đưa tin: “Phan Thiết có Công viên tượng cát đầu tiên trên thế giới” cho biết: Phan Thiết nổi tiếng với những bãi cát dài vô tận và nay sở hữu Forgotten Land - Công viên Tượng cát đầu tiên trên thế giới. Trong 1 năm qua, những điêu khắc gia từ 15 quốc gia khắp thế giới hội tụ về Phan Thiết và làm nên gần 30 tác phẩm kỳ vĩ từ hơn 300 tấn cát.  Giờ đây, khi đến Phan Thiết, bạn không chỉ check-in Mũi Né, Tháp Chàm, Bãi Rạng hay Hải đăng Kê Gà. Sự xuất hiện của Công viên tượng cát đầu tiên trên thế giới ở Việt Nam có thể khiến bạn phấn khích muốn rủ ngay bạn bè đi xem.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/7 đưa tin: "Đánh thức" tiềm năng du lịch Gia Lai cho biết:  Gia Lai sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ gắn với những bản sắc lâu đời của bà con dân tộc thiểu số người Bahnar, Jrai... Những tiềm năng du lịch ấy vẫn đang chờ được "đánh thức" để tạo ra các sản phẩm du lịch giá trị.

- Báo Tin tức ngày 27/7 đưa tin:  “Xử lý hành vi thiếu văn hóa của nhân viên xe khách với du khách nước ngoài” cho biết: Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công an tỉnh Khánh Hòa, xác minh, xử lý hành vi vi phạm pháp luật giao thông trên địa bàn thành phố Nha Trang. Ngày 25/7, các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội đăng tải nhiều bài báo kèm theo clip phản ánh về hành vi thiếu văn hóa, mang tính chất côn đồ của nhân viên phụ xe khách giường nằm, đối với du khách người nước ngoài.

- Báo Pháp luật plus ngày 27/7 đưa tin: “Đà Nẵng: Gần 40 doanh nghiệp tham dự Hội thảo Xúc tiến du lịch Nhật Bản” cho biết: Ngày 27/7, Sở Ngoại vụ TP. Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Đà Nẵng. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật lần thứ 4 - 2017 với chủ đề: “Việt Nam – Nhật Bản tình nghĩa thăng hoa” sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/7, tại cảng sông Hàn, đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/7 đưa tin: “Thái Lan vẫn là đối thủ mạnh nhất” cho biết: Đó là nhận định của HLV Hoàng Anh Tuấn sau chuyến “dọ thám” các đối thủ của đội tuyển U-22 VN ở bảng H vòng loại U-23 châu Á 2018 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) nhằm chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng tại SEA Games 2017.

- Báo Thanh niên ngày 28/7 đưa tin: “U.22 Việt Nam cần thêm tiền vệ phòng ngự” cho biết: Sau vòng loại giải U.23 châu Á, hạn chế thấy rõ nhất của U.22 Việt Nam nằm ở hàng thủ khi vị trí trấn giữ khung thành vẫn tạo ra nhiều lo lắng.

- Báo điện tử VTV ngày 28/7 đưa tin: “Xuân Trường đối đầu với 2 đồng đội trong thành phần Tuyển các ngôi sao K-League” cho biết: Tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ có dịp so tài với 2 người đồng đội tại Gangwon FC khi U22 Việt Nam đá giao hữu với Tuyển các ngôi sao K-League.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/7 đưa tin: “Thái Sơn Nam vào bán kết giải Futsal các câu lạc bộ Châu Á 2017” cho biết: Ghi tới 4 bàn thắng trong hiệp 2, đội chủ nhà Thái Sơn Nam đã giành chiến thắng 4-0 trước đương kim á quân Nafit Al Wasat (Iraq) tại tứ kết Giải Bóng đá trong nhà (futsal) các câu lạc bộ Châu Á 2017 vào chiều tối 27-7.

- Báo Thanh niên ngày 28/7 đưa tin: “VFF lãng phí chuyên gia nước ngoài” cho biết: Với việc không sử dụng Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cho hành trình chinh phục HCV SEA Games 29, có vẻ như Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và HLV Hữu Thắng đang lãng phí chất xám của chuyên gia nước ngoài.

- Báo điện tử VTV ngày 28/7 đưa tin: “SEA Games 29: Trưởng đoàn U22 Thái Lan e ngại U22 Việt Nam” cho biết: Bà Watanya Wongopasi, trưởng đoàn bóng đá nam Thái Lan đánh giá U22 Việt Nam sẽ là đối thủ lớn nhất của họ tại SEA Games sắp tới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/7 đưa tin: “Tuyển U-22 VN sẵn sàng cho trận gặp Các ngôi sao K-League” cho biết: Tối 27-7, đội tuyển U-22 VN đã có buổi tập đầu tiên trên SVĐ Mỹ Đình sau khi cả đội có mặt tại Hà Nội 3 ngày trước để chuẩn bị cho trận thi đấu giao hữu với đội Các Ngôi sao K-League (Hàn Quốc) vào ngày 29-7 sắp tới.

- Báo điện tử VTV ngày 27/7 đưa tin: “ĐT Pencak Silat vượt khó trước thềm SEA Games 29” cho biết: Kể từ năm 1993, Pencak Silat chưa lần nào vắng mặt ở các kì SEA Games, đây là môn võ bắt nguồn từ bán đảo Mã lai. Thế nên, tại SEA Games 29, đoàn chủ nhà Malaysia cũng tập trung lực lượng mạnh nhất. Sức ép từ chủ nhà, sẽ khiến ĐT Pencak Silat Việt Nam phải vượt qua nhiều khó khăn trong việc hoàn thành chỉ tiêu huy chương.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/7 đưa tin: “Giải điền kinh TP.HCM chứng kiến 2 KLQG mới” cho biết: Ngày 27-7, hai kỷ lục quốc gia (KLQG) ở nội dung ném lao nữ (Bùi Thị Xuân) và nhảy xa nam (Nguyễn Văn Đông) đã bị xô ngã trong ngày thi đấu đầu tiên Giải điền kinh quốc tế TP.HCM mở rộng 2017 diễn ra trên sân vận động Thống Nhất (TP.HCM) .

- Báo điện tử VTV ngày 27/7 đưa tin: “Cầu lông: Tiến Minh tăng 14 bậc trên BXH thế giới” cho biết: Với thành tích thi đấu ấn tượng tại giải cầu lông Mỹ mở rộng 2017, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã tích lũy thêm cho mình được 4900 điểm, qua đó vươn 14 bậc, lên hạng 52 thế giới. Đây là thành tích tốt nhất của Tiến Minh trong vòng 3 tháng vừa qua và là bước chạy đà rất tốt để tay vợt nam số 1 Việt Nam hướng tới mục tiêu giành HCV tại SEA Games 29.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/7 đưa tin: “Quang Liêm vẫn chưa thắng tại Giải CLB hạng A Trung Quốc” cho biết: Ngày 27-7, CLB Thanh Đảo của kỳ thủ Lê Quang Liêm đã hòa 2,5 – 2,5 trước CLB Hàng Châu ở lượt trận thứ 9 của Giải cờ vua vô địch CLB hạng A Trung Quốc 2017 (Chinese Chess League Division A) diễn ra ở tỉnh Chiết Giang.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 27/7 đưa tin:  Ra mắt sách ‘Mười ngày, tám người và bốn giường tầng’ về trải nghiệm của giới trẻ cho biết: Cuốn sách “Mười ngày, tám người và bốn giường tầng” có nội dung tường thuật lại quá trình tác giả tham gia Chương trình truyền hình thực tế về đề tài tình yêu mang tên “Love House”. Ở đây, các bạn trẻ được tự do bộc lộ cảm xúc đối với người mình yêu và bạn bè xung quanh.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/7 đưa tin: “TP. Hồ Chí Minh: Tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước cho 64 Bà mẹ Việt Nam Anh hung” cho biết: Sáng 27/7, tại hội trường Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) đợt 33.


Thủy Bích

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×