Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/5/2018

28/05/2018 | 16:34

Khai mạc triển lãm ảnh "70 năm thi đua yêu nước" là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 28/5 đưa tin: “Văn Miếu khai trương chuỗi hoạt động hè 2”18" cho biết: Nằm trong chuỗi các hoạt động hè lần đầu tiên được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề xuyên suốt là “Sĩ tử nhí – Chắp cánh ước mơ”, Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám vừa khai trương trại sáng tác tranh “Tôi cho đi để nhận lại”. Nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra trong ngày Khai trương các hoạt động hè tại Trung tâm Văn hóa Khoa học Văn Miếu- Quốc Tử Giám.

- Báo Văn hóa ngày 28/5 đưa tin: “Nghệ thuật sân khấu: Bao giờ thống nhất về tiêu chí hoạt động?” cho biết: Hiện nay, ở nước ta có 32 nhà hát nghệ thuật sân khấu công lập gồm các thể loại tuồng, chèo, cải lương, kịch nói, kịch dân ca, múa rối; trong đó, có 6 nhà hát cấp trung ương, 24 nhà hát cấp địa phương và 2 nhà hát trực thuộc Tổng cục Chính trị. Mặc dù có nhiều nhà hát như vậy, nhưng lại thiếu thống nhất về tiêu chí hoạt động. Trước đây, Nhà nước đã từng ban hành điều lệ tổ chức nhà hát, đó là: xây dựng, biểu diễn và tổ chức biểu diễn nghệ thuật; đào tạo nguồn nhân lực, giúp đỡ phong trào văn nghệ quần chúng; quảng bá, giới thiệu và giao lưu với nước ngoài...Tuy nhiên, trên thực tế, không một nhà hát sân khấu nào ở nước ta đáp ứng đầy đủ yêu cầu trên và có sự thiếu thống nhất.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/5 đưa tin: “Kịch - rối - xiếc sôi động dịp Tết Thiếu nhi” cho biết: Các bạn nhỏ ở Sài Gòn có 'Ngày xửa ngày xưa' và những ngày hội tuổi thơ, trong khi khán giả Hà Nội có hàng loạt kịch mục để lựa chọn cho một mùa hè sôi động của sân khấu kịch.

- Báo Nhân Dân ngày 27/5 đưa tin: “Giới trẻ trải nghiệm văn hoá truyền thống tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám” cho biết: Ngày 27-5, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Trung tâm hoạt động Văn hoá - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc trại sáng tác tranh “Tôi cho đi để nhận lại”. Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ chương trình “Sĩ tử nhí” - một chương trình gồm nhiều hoạt động trải nghiệm văn hoá truyền thống được tổ chức tại đây.

- Báo Hà Nội mới ngày 25/5 đưa tin: “Lưu giữ và phát huy di sản Chèo tàu ở Đan Phượng” cho biết: Ngày 27-5, Câu lạc bộ Chèo tàu Tổng Gối - xã Tân Hội (Đan Phượng) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập. Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội đã trao Giấy khen cho các cá nhân và tập thể CLB có công sức trong việc giữ gìn, lưu giữ di sản Chèo tàu.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/5 đưa tin: “Hò khoan Lệ Thủy: bình dị và sống động” cho biết: Ngày 25-5, tại phố cổ Hà Nội, gần 20 nghệ nhân và nhạc công hò khoan huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình có dịp trải hết tấm lòng với khán giả thủ đô. Họ được đem di sản của xứ mình “rung chuông” ở thủ đô nhờ vào sự hỗ trợ của nhiều người yêu cổ nhạc.

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Việt Nam thành công tại liên hoan nghệ thuật quốc tế Praha 2018” cho biết: Liên hoan quốc tế văn hóa - nghệ thuật lần thứ 20 với tên gọi "Praha - trái tim của các dân tộc" được tổ chức tại Praha từ ngày 24 - 28/5. Cộng đồng Việt Nam đã 9 lần tham gia liên hoan văn hóa - nghệ thuật dành cho các cộng đồng dân tộc thiểu số ở CH Séc với mục đích thể hiện tình hữu nghị cũng như giới thiệu nét đẹp văn hóa của người Việt với bạn bè. Lần nào tham gia liên hoan thì các tiết mục của đoàn Việt Nam đều được đánh giá cao về sự đầu tư quy mô. Năm nay các tiết mục múa của đoàn Việt Nam còn đạt tới trình độ cao hơn về tính nghệ thuật.

- Báo Nhân Dân ngày 27/5 đưa tin: “Nghệ thuật chân chính không có chỗ cho sự dung tục” cho biết: Những ồn ào liên quan vụ việc nam ca sĩ nhạc rock nổi tiếng bị hàng loạt nghệ sĩ nữ tố quấy rối tình dục còn chưa lắng xuống, thì mới đây, dư luận lại dậy sóng khi một nam họa sĩ bị cáo buộc có hành vi xâm hại người mẫu ảnh nude trong quá trình thực hiện body painting (nghệ thuật vẽ trên cơ thể). Những sự việc nêu trên thêm lần nữa khiến đề tài khá nhạy cảm này trở nên nhức nhối trong showbiz (làng giải trí) Việt.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/5 đưa tin: Khai mạc triển lãm "Bé vẽ Hà Nội 2018" cho biết: Từ ngày 27-5 đến 30-6, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, nhóm Urban Sketchers Hanoi tổ chức triển lãm “Bé vẽ Hà Nội" tại nông trại hữu cơ Tuệ Viên (Ngõ Tự Do 1, Tổ 4, phường Cự Khối, Long Biên, Hà Nội). Triển lãm trưng bày 50 bức tranh ký họa của 20 tác giả nhí, tuổi từ 5 đến 13. Đây là kết quả của những buổi đi trực họa trên khắp các con phố Hà Nội vào ngày chủ nhật hằng tuần trong năm 2018 của các bé trong nhóm Urban Sketcher Hanoi.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/5 đưa tin: “Văn nghệ sĩ TP.HCM khẩn thiết đề đạt không đập bỏ Dinh Thượng Thơ” cho biết: Ngày 26-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, họa sĩ Huỳnh Văn Mười (Uyên Huy), chủ tịch Hội Mỹ thuật TP.HCM, cho biết hiện đã có gần 200 văn nghệ sĩ tại TP.HCM ký vào đơn thỉnh nguyện gửi lãnh đạo TP đề nghị không phá bỏ tòa nhà Dinh Thượng Thơ (Q.1).

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Lễ hội kỷ niệm 590 năm ngày Vua Lê Thái Tổ đăng quang” cho biết: Sáng 27/5 (13/4 Âm lịch), tại khu di tích Tượng đài Vua Lê Thái Tổ (đình Nam Hương) bên hồ Hoàn Kiếm lịch sử, nơi gắn với huyền thoại Vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho Rùa thần, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã trang trọng tổ chức lễ hội kỷ niệm 590 năm ngày vua Lê Thái Tổ đăng quang (1428 - 2018). Lễ hội tưởng nhớ đến công ơn của Đức Vua Lê Thái Tổ đã có công đánh đuổi quân xâm lược phương Bắc, giành lại giang sơn cho nước Đại Việt, lập nên vương triều nhà Lê, mang lại cuộc sống thái bình cho dân tộc.

- Báo Nhân Dân ngày 27/5 đưa tin: Trình diễn Nhạc kịch thiếu nhi “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long” nhân dịp 1-6 cho biết: Chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, từ ngày 29-5 đến 1-6, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ và Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô sẽ công diễn vở Nhạc kịch “Người hùng sân cỏ giải cứu Biệt đội siêu khủng long”. Vở nhạc kịch được Đông Đô Show chuẩn bị trong một thời gian dài, với sự kết hợp giữa các nghệ sĩ Nhật Bản và Việt Nam. Đặc biệt, vở nhạc kịch có sự đa dạng ngôn ngữ nghệ thuật từ âm nhạc, nhảy múa, kịch nghệ và ảo thuật, pha trộn giữa nghệ thuật đương đại với dân gian, giữa văn hoá Nhật Bản và Việt Nam

- Báo Hà Nội mới ngày 27/5 đưa tin: NSƯT Triệu Trung Kiên: Giấc mơ “hồi sinh” cải lương sau vở diễn “Thầy Ba Đợi” cho biết: Ngày 27 và 28-5, vở cải lương “Thầy Ba Đợi” có sự tham gia của gần 60 diễn viên hai miền Nam – Bắc được trình diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đây được xem là sản phẩm nghệ thuật đồ sộ, được đầu tư kỹ lưỡng, cầu kỳ nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cải lương Việt Nam. 

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Tình khúc vượt thời gian tháng 5 quy tụ dàn ngôi sao đình đám trong làng nhạc Việt” cho biết: Với chủ đề “Hồn thơ ý nhạc”, những ca khúc được yêu thích nhất của các nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Châu Kỳ, Bắc Sơn, Anh Bằng, Phạm Duy qua giọng hát được yêu mến của những tên tuổi như danh ca Phương Dung, Họa Mi, NSƯT Hồng Vân, NSND Thanh Hoa, ca sĩ Quách Thành Danh, Phương Trinh Jolie, Ngọc Liên, Phú Quí, Thụy Vân, Mai Quốc Việt, Như Trang đã có mặt tại Tình khúc vượt thời gian tháng 5.

- Báo Tin tức ngày 25/5 đưa tin: Ra mắt sách ảnh song ngữ 'Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân' của Nhà báo Trần Tuấn cho biết: Sáng 25/5, tại Hà Nội, Nhà báo, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tuấn, nguyên phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã giới thiệu và ra mắt cuốn sách ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong lòng dân” bản song ngữ Việt - Hàn. Đây là cuốn sách đầu tiên được lựa chọn, in song ngữ để giới thiệu với bạn đọc tại Hàn Quốc.

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Học trò 14 tuổi mở thư viện sách miễn phí cho cộng đồng” cho biết: Em Lê Thị Minh Ngọc, học sinh lớp 8A, trường THCS Lê Lợi, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã mở thư viện miễn phí với trên 2.000 đầu sách. Ngoài ra, Minh Ngọc mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho 25 em nhỏ.

- Báo điện tử Chính phủ, TTXVN và nhiều báo khác ngày 27/5 đưa tin: Thông tấn xã Việt Nam xuất bản sách '70 năm thi đua yêu nước (1948-2018)' cho biết: “70 năm thi đua yêu nước (1948-2018)” là tựa đề cuốn sách do Thông tấn xã Việt Nam phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương biên soạn và xuất bản. Đây là viêc làm thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc đúng vào dịp cả nước kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (1948-2018).
 


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và các đại biểu tại triển lãm ảnh “70 năm thi đua yêu nước”. Ảnh: TTXVN
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Website Tổng cục Du lịch ngày 28/5 đưa tin: “Cù Lao Chàm áp dụng thẻ điện từ cho khách tham quan” cho biết: Từ ngày 15/5/2018, tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm – Hội An (Quảng Nam), Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm chính thức triển khai hoạt động Trạm kiểm soát khách tham quan bằng hệ thống thẻ điện từ. Theo đó, khách mua vé sẽ được phát thẻ theo 3 màu: xanh đậm (dùng cho khách mua phí tham quan 100%), màu vàng (dùng cho khách được giảm 50% phí tham quan), màu đỏ (dùng cho khách được miễn phí tham quan 100%). Du khách sẽ tự chọn 1 trong 10 lối đi trong trạm kiểm soát để quẹt thẻ và đi qua cổng.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 28/5 đưa tin: “Đến Nga xem World Cup mà không cần Visa” cho biết:  Du khách chỉ cần có vé xem 1 trận đấu bất kỳ ở World Cup 2018 và Fan ID là có thể vào Nga mà không cần visa. Để tạo điều kiện cho các tín đồ của môn thể thao vua, nước chủ nhà đã có nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn. Trong đó visa là vấn đề được quan tâm hơn cả. World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga từ 14/6 đến 15/7 . Tuy nhiên từ năm 2017, nước chủ nhà Nga đã thông báo miễn visa cho du khách đến xem World Cup 2018 với điều kiện là bạn phải có Fan ID và vé xem một trận đấu trong khuôn khổ sự kiện.

- Báo Văn hóa ngày 27/5 đưa tin: Tổng kết chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” cho biết: Tối 26.5, tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An đã diễn ra Đêm gala tổng kết chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch do Bộ VHTTDL, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức. Dự Đêm gala có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên; đại diện một số Sở, ngành, du khách thập phương và đông đảo người dân trên địa bàn. Đêm gala “Biển Việt Nam xanh” là hoạt động tổng kết, tôn vinh các đơn vị và cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong tuần lễ chiến dịch “Biển Việt Nam xanh”, chiến dịch bảo vệ biển, dọn sạch rác thải trên khắp các bãi biển dọc miền Trung Việt Nam, diễn ra từ ngày 19-26.5.2018.

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Nhọc nhằn đưa nghệ thuật truyền thống đến với du khách” cho biết: Đưa nghệ thuật truyền thống đến với du khách Thủ đô không còn là chuyện mới mẻ, nhưng qua rất nhiều năm chương trình này mới đạt được kết quả ban đầu. Vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn thảo từ cách thức tổ chức, chất lượng phục vụ, hạ tầng cơ sở đến việc kết nối tour tuyến.

- Báo Tin tức ngày 26/5 đưa tin: “Quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội” cho biết: Ngày 26/5, tại khu phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, Sở Du lịch Hà Nội và các doanh nghiệp du lịch tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm du lịch, hình ảnh Hà Nội với chủ đề “Hà Nội vòng tay bạn bè”.

- Báo Nhân Dân ngày 26/5 đưa tin: “Xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế” cho biết: Những năm gần đây, du lịch Quảng Ninh phát triển nhanh, bứt phá và có sức cạnh tranh mạnh mẽ không chỉ trong nước, khu vực mà còn từng bước khẳng định thương hiệu với bạn bè quốc tế. Mục tiêu đến năm 2030, Quảng Ninh sẽ là địa bàn trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia và trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/5 đưa tin: Nhiều hoạt động tại chương trình “Vietnam Airlines - Hà Nội - Vòng tay bạn bè” cho biết: Chương trình tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch, trải nghiệm các dịch vụ của Vietnam Airlines với chủ đề “Vietnam Airlines - Hà Nội - Vòng tay bạn bè” được Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khai mạc tại khu vực nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày 26-5. Đây là một phần trong chương trình hợp tác giữa UBND TP Hà Nội với Vietnam Airlines năm 2018.

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 - lung linh trên sông Hàn” cho biết: Sau gần một tháng chờ đợi, đêm thi thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 – DIFF 2018 với chủ đề “Nhịp cầu thời gian” đã diễn ra trên bờ sông Hàn thơ mộng, vào tối 26/5.

- Báo Văn hóa ngày 26/5 đưa tin: “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2018: Giữ mãi màu xanh của biển” cho biết: Kéo dài từ 1-8.6.2018, Tuần lễ Biển và Hải Đảo Việt Nam là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới (8.6) và nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng tự hào, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc gắn với sức mạnh của thời đại để tập trung phát triển kinh tế biển, khai thác, sử dụng hợp lý, bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển, đặc biệt là bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; góp phần cùng cộng đồng quốc tế nỗ lực bảo vệ, giữ gìn môi trường hòa bình, giữ mãi màu xanh của biển.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/5 đưa tin: “Khai trương thí điểm xe chuyên dụng hai tầng vào ngày 30-5” cho biết: Ngày 26-5, lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) xác nhận sẽ chính thức khai trương thí điểm tuyến xe hai tầng (City Tour) vào ngày 30-5 nhằm phục vụ phát triển du lịch Thủ đô. Theo Transerco, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt tuyến vận hành. Công tác chuẩn bị vận hành tuyến như số lượng xe; điểm dừng, đón trả khách; đào tạo đội ngũ nhân viên lái, phụ xe cũng đã được thực hiện xong.

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Lễ hội ẩm thực Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh” cho biết: Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore (1973 - 2018), ngày 26/5, tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Centre, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng lãnh sự quán Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Sở Ngoại vụ thành phố tổ chức khai mạc Lễ hội Ầm thực Singapore. Lễ hội diễn ra trong hai ngày (26- 27/5), thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng thức nhiều món ngon, nét tinh hoa ẩm thực đặc sắc đến từ đất nước Singapore.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/5 đưa tin: “Tạo đột phá phát triển du lịch bằng công nghệ” cho biết: Quận Hoàn Kiếm đã có bước đi đột phá trong ứng dụng thành tựu công nghệ để thúc đẩy phát triển du lịch thông qua việc ra mắt Trang thông tin điện tử Hoàn Kiếm 360o. Cách làm này cũng như của nhiều đơn vị trước đó cho thấy: Trong thế giới phẳng hiện nay, việc ứng dụng thành tựu công nghệ trong phát triển du lịch cần được nhân rộng nhằm đáp ứng yêu cầu của du khách cũng như ngành Du lịch Thủ đô.

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Lễ hội văn hoá – chữ viết Xlavơ và ẩm thực Đông Âu” cho biết: Ngày 26/5, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt Nam – Bungari và Hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ hội văn hoá – chữ viết Xlavơ và ẩm thực Đông Âu. Tại đây, còn diễn ra các hoạt động văn hóa - ẩm thực mang đặc sắc Đông Âu giới thiệu đến đông đảo khách tham quan

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 28/5 đưa tin: “Cơ thủ Trần Quyết Chiến lên hạng 10 thế giới” cho biết: Nhà vô địch World Cup Billiards Carom 3 băng TP.HCM Trần Quyết Chiến tăng 8 bậc, từ hạng 18 lên hạng 10 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội billiards thế giới (UMB) công bố hôm nay.

- Báo Tin tức ngày 27/5 đưa tin: “Đoàn Hà Nội thắng lớn tại Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân” cho biết: Lễ bế mạc Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 tranh Cúp PetroVietnam - Đạm Cà Mau năm 2018 đã được tổ chức tại Nhà thi đấu Trung tâm thể thao tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt vào chiều 27/5. Tại giải đấu năm nay, các đội Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương và Quân đội vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh và chiếm lĩnh những vị trí cao ở các nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ, nhất là đội Hà Nội đã gần như thống trị ở tất cả các nội dung khi xuất sắc giành được năm ngôi vô địch: đồng đội nam, đôi nam, đôi nam nữ và đơn nam, đơn nữ, trong khi TP Hồ Chí Minh vô địch đồng đội nữ và đôi nữ.

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Cơ thủ Việt đăng quang ngôi vô địch tại giải Billiards 3 băng cúp thế giới” cho biết: Giành chiến thắng trước Ngô Đình Nại với tỷ số 40 - 39 sau 15 lượt cơ trong trận chung kết diễn ra vào tối 27/5, cơ thủ hạng 18 thế giới Trần Quyết Chiến đã đăng quang chức vô địch Giải Billiards 3 băng cúp thế giới Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018.

- Báo Hà Nội mới ngày 24/5 đưa tin: “Hà Nội buộc đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh 1 thua trận đầu tiên” cho biết:  Chiều 27-5, cả hai đội bóng của TP Hồ Chí Minh cùng thua trận tại vòng 3, Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018. Trong số này, đương kim vô địch TP Hồ Chí Minh 1 đã phải nhận thất bại đầu tiên tại giải sau trận thua 1-2 trước Hà Nội. Tâm điểm của vòng 3, Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018 tại Hà Nam chính là trận đấu giữa đội đầu bảng Hà Nội với TP Hồ Chí Minh 1. Ngay trước giờ thi đấu, cơn mưa tầm tã khiến cuộc đọ sức giữa hai đội phải hoãn lại khoảng 30 phút.

- Báo Tuổi trẻ ngày 26/5 đưa tin: “Kim Tuyền trở lại với HCV taekwondo châu Á 2018” cho biết: Thất bại trong trận chung kết SEA Games 2017 khi đang là đương kim á quân thế giới, võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền (dưới 46 kg) đã có sự trở lại ngọt ngào tại giải Taekwondo châu Á 2018 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ.

- Báo Thanh Niên ngày 28/5 đưa tin: “Trịnh Linh Giang tăng 163 bậc nhà nghề” cho biết: Trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP) công bố hôm nay, tay vợt 20 tuổi Trịnh Linh Giang “nhảy” 163 bậc, lần đầu lên hạng 1.203 ATP. Thứ hạng trên có được nhờ Trịnh Linh Giang vào tứ kết đơn nam giải quần vợt nhà nghề Việt Nam F3 Futures kết thúc tuần trước tại Thừa Thiên Huế. Hiện Trịnh Linh Giang có tổng điểm nhà nghề là 5 điểm, hơn 2 điểm so với tài năng 17 tuổi Nguyễn Văn Phương (hạng 1.347 ATP) và kém 83 điểm so với tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 433 ATP, tụt 3 bậc).

- Báo Tin tức ngày 27/5 đưa tin: Hà Nội FC đánh bại FLC Thanh Hóa sau màn rượt đuổi tỷ số ‘điên rồ’ cho biết: Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa đã cống hiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn ở vòng 9 V-League 2017-2018 trên sân Hàng Đẫy với những bàn thắng vô cùng đẹp mắt và chiến thắng cuối cùng thuộc về đội bóng may mắn hơn là Hà Nội FC với tỷ số 4-3.

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ phải giải trình việc liên quan trong khách sạn tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 26/5 cho biết: Trong ngày 25/5 vừa qua, có thông tin và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội và được các báo điện tử đăng tải liên quan đến người được cho là Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đang dính vào vụ việc ở chung với một cô gái có tên là N.N.N.T (24 tuổi) không khai báo tạm trú, tại khách sạn trên địa bàn Quận 1 – Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, vụ việc đã được giao cho Ban kiểm tra VFF tiếp tục xác minh làm rõ, đồng thời yêu cầu ông Nguyễn Xuân Gụ phải có bản giải trình liên quan đến vụ việc này và sẽ báo cáo cho Thường trực và Ban chấp hành VFF, cũng như thông tin liên quan trong thời gian sớm nhất.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/5 đưa tin: “Giải Bóng bàn quốc gia 2018: Tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang không thể lập “cú ăn tư” cho biết: Mục tiêu giành ngôi vô địch trong cả 4 nội dung thi đấu tại Giải Bóng bàn quốc gia – Báo Nhân Dân 2018 ở Đà Lạt của tay vợt nữ số 1 Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh) đã không trở thành hiện thực vào tối 26-5 khi cô thất bại ở chung kết nội dung đôi nam nữ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 26/5 đưa tin: “Chủ tịch CLB TP.HCM Hữu Thắng kiến nghị thẻ đỏ của Phi Sơn” cho biết: Chiều 26-5, CLB TP.HCM gởi công văn cho ban kỷ luật VFF và VPF để kiến nghị xem lại những tình huống trong trận thua Than Quảng Ninh 0-1, nhất là thẻ đỏ của tiền vệ Phi Sơn ở vòng 9 V-League 2018 hôm 25-5. Tân chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng cho biết, xem trận đấu này qua truyền hình và thấy rằng tình huống trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn không công nhận bàn thắng mở tỉ số của Phi Sơn ở phút 81 là sai lầm vì tiền vệ này không hề việt vị.

- Báo Thanh Niên ngày 28/5 đưa tin: “HLV Park Hang-seo chọn 'đàn anh' cho U.23 Việt Nam tại ASIAD 18” cho biết: Theo điều lệ môn bóng đá nam tại ASIAD 18, mỗi đội tuyển U.23 tham dự được phép có thêm 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi. Điều đó cũng đồng nghĩa, những ngôi sao giàu kinh nghiệm ở cấp đội tuyển hoàn toàn có thể sát cánh với các đàn em U.23 Việt Nam (VN) ở sân chơi châu lục vào tháng 8 tới.

- TTXVN ngày 27/5 đưa tin: “V.League 2018: Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 1 - 0 trước Sông Lam Nghệ An” cho biết: Chiều 26/5, Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An trên sân nhà Pleiku, trong khuôn khổ vòng đấu thứ 9, giải bóng đá vô địch Quốc gia Nuti Café V.League 2018. Bước vào trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai đang xếp ở vị trí thứ 9, trong khi Sông Lam Nghệ An đứng vị trí thứ 12, khiến trận đấu được nhiều khán giả chờ đợi, bởi 3 điểm đối với bất kỳ đội bóng nào ở thời điểm này đều vô cùng quý giá. Với chiến thắng này, Hoàng Anh Gia Lai tạm vươn lên vị trí thứ 8 với 13 điểm, trong khi Sông Lam Nghệ An rơi xuống vị trí thứ áp chót trên bảng xếp hạng với 7 điểm.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/5 đưa tin: “Điền kinh Hà Nội thắng lớn ở Giải Điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc 2018” cho biết: Tại Giải Điền kinh các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2018 vừa kết thúc tại TP Vinh (Nghệ An), điền kinh Hà Nội đã đứng đầu bảng tổng sắp huy chương. Hơn 600 vận động viên của 55 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố, ngành trong cả nước đã thi đấu tranh 76 bộ huy chương ở 3 lứa tuổi 2001-2002, 2003-2004, 2005-2006.

- Báo Thanh Niên ngày 28/5 đưa tin: “Giải bóng bàn VĐQG 2018: Nhiều trận hay nhờ đổi thể thức thi đấu” cho biết: Trận đấu vòng 1/8 đơn nam giải bóng bàn vô địch quốc gia (VĐQG) tổ chức tại Đà Lạt giữa tuyển thủ quốc gia Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) với Đặng Trần Phú (TP.HCM) kết thúc muộn nhất sáng qua 26.5 vẫn được đông đảo khán giả ở lại để cổ vũ mạnh mẽ.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/5 đưa tin: “Khởi động Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm 2018” cho biết: Theo Ban tổ chức Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA), mùa giải VBA năm 2018 diễn ra từ ngày 31-5 đến 16-9. Giải đấu năm nay vẫn có 6 đội bóng tham dự, gồm Saigon Heat, Hochiminh City Wings by Jetstar, Hanoi Buffaloes, Thang Long Warrios, Cantho Catfish, Danang Dragons. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn, mỗi cặp đấu gặp nhau 3 lần. Tổng cộng mỗi đội sẽ thi đấu 7-8 trận trên sân nhà và 7-8 trận trên sân khách. Sau đó sẽ là các lượt đấu bán kết và tranh ngôi vô địch.

- Báo Thanh Niên ngày 27/5 đưa tin: “Trần Quyết Chiến đi vào lịch sử của làng billiards Việt Nam” cho biết: Đánh bại người đồng đội Ngô Đình Nại trong trận chung kết giải World Cup Billiards Carom 3 băng với tỷ số sít sao 40-39, Trần Quyết Chiến đã đi vào lịch sử của làng billiards Việt Nam khi trở thành người đầu tiên vô địch World Cup

- Báo Hà Nội mới ngày 27/5 đưa tin: “Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia 2018:Chung tay nối dài những ngày vui” cho biết: Người hâm mộ bóng đá Thủ đô đang sống trong những ngày vui vẻ vì đội bóng “con cưng” Hà Nội FC đang dẫn đầu Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia (V.League), và ước mơ được hít thở bầu không khí ngày hội bóng đá trên Sân Hàng Đẫy đã phần nào trở thành hiện thực. Niềm vui đó có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự cố gắng chung của Hà Nội FC, các câu lạc bộ và cách thức vận hành nền bóng đá Việt Nam...

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 26/5 đưa tin: ‘Bay lên những ước mơ’ dành cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn cho biết: Chào đón mùa hè và Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Vietjet và Nhà hát Tuổi trẻ công bố chuỗi chương trình “Bay lên những ước mơ” mang nghệ thuật đến với trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. “Bay lên những ước mơ” gồm những vở diễn ca – múa – nhạc – kịch đặc sắc, những trò chơi vui nhộn cùng các tiết mục giao lưu hấp dẫn, bổ ích do các nghệ sỹ của Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng và biểu diễn miễn phí dành cho các em nhỏ dịp 1/6 và các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật trong suốt mùa hè 2018. Đây là cầu nối chuyển tải những giá trị nhân văn, nuôi dưỡng và chắp cánh cho những hoài bão, là động lực vượt qua khó khăn để vươn tới ước mơ của trẻ nhỏ.

- Báo Văn hóa ngày 26/5 đưa tin: “Đà Nẵng: 500 trẻ em sẽ tham gia chương trình Ngày hội tuổi thơ lần 2.2018” cho biết:  Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, sáng 26.5, bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng cho biết, 500 trẻ em sẽ tham gia chương trình Ngày hội Tuổi thơ lần thứ 2 năm 2018 ngày 1.6 tại sân khấu BNF Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×