Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/2/2017

28/02/2017 | 15:43

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị lực lượng cho vòng loại giải châu Á là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 28/2 đưa tin: “Tìm về 2016” của những người mộng mơ cho biết: Là sự kiện nghệ thuật dành riêng cho những người học vẽ không chuyên, triển lãm “Tìm về 2016” với chủ đề “Dreamers - Những kẻ mộng mơ” quy tụ 52 tác phẩm từ 47 tác giả cho thấy những giấc mơ của mỗi người cầm cọ. “Tìm về 2016” được tổ chức với mục đích lan tỏa tình yêu hội họa và đam mê học vẽ tới cộng đồng.  Sự kiện được tổ chức tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, từ ngày 1 đến 5-3.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/2 đưa tin: “Hồi hộp chờ hình ảnh Việt Nam lên phim bom tấn "Kong"” cho biết: Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, bộ phim bom tấn "Kong: Đảo đầu lâu" sẽ chính thức ra mắt khán giả tại Việt Nam. Bộ phim không chỉ nổi tiếng bởi mức đầu tư lớn mà còn bởi bối cảnh chính được ghi hình tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ là một bộ phim mãn nhãn và quan trọng hơn là khán giả Việt sẽ được ngắm nhìn một Việt Nam hoàn toàn khác lạ, độc đáo dưới ống kính của những nhà làm phim Hollywood.

- Báo Tin tức ngày 27/2 đưa tin: ‘Chương trình của năm’- hạng mục ‘được mùa’ với 7 đề cử cho biết: Năm 2016 là năm liveshow ca nhạc nở rộ với hàng chục chương trình được chú ý. Chính bởi vậy, không ngạc nhiên khi hạng mục "Chương trình của năm" là hạng mục có nhiều đề cử nhất ở mùa giải Cống hiến lần này: 7 đề cử.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 27/2 đưa tin: “Bắt đầu chuỗi chương trình nghệ thuật chất lượng cao tại Nhà hát Lớn năm 2017” cho biết: Từ 20h ngày 26-27/3/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nghệ thuật mang tên “Quảng Bình trong câu hát”, chương trình mở màn cho chuỗi các chương trình biểu diễn nghệ thuật chất lượng cao năm 2017 theo chủ trương của Bộ VHTTDL.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/2 đưa tin: “Ban Tổ chức Trung ương khai trương hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến” cho biết: Chiều 27/2, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức khai trương hệ thống Hội nghị cầu truyền hình và giao ban trực tuyến ngành Tổ chức Xây dựng Đảng. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và nhấn nút khai trương.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/2 đưa tin: “Cấp phép cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia thứ 2” cho biết: Chiều 27-2, ban tổ chức của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 cho biết vừa nhận được giấy phép từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương lần 2 từ ngày 1-6 đến ngày 30-10-2017. Sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017 thì Hoa hậu Đại dương Việt Nam là cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia thứ 2 được cấp phép tổ chức trong năm nay.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/2 đưa tin: “Cha cõng con” được chọn trình chiếu tại LHP Quốc tế Boston cho biết:  Bộ phim “Cha cõng con” là bộ phim cảm động về tình phụ tử của đạo diễn Lương Đình Dũng được lựa chọn trình chiếu và tham gia tranh giải tại liên hoan phim độc lập uy tín của nước Mỹ. Bộ phim truyện điện ảnh “Cha cõng con” (tựa tiếng Anh: Father and Son) (dài 90 phút), được ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Boston (BIFF) lần thứ 15 lựa chọn trình chiếu và tham gia tranh tài cùng nhiều tác phẩm điện ảnh ngoại khác. LHP Quốc tế Boston năm nay sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 13 tới 17-4. BIFF là liên hoan phim lớn nhất tại bang Massachusetts nói riêng, và nước Mỹ nói chung.

- Báo Tin tức ngày 27/2 đưa tin: Khán giả vẫn yêu Trần Lập như “Ngày hôm qua” cho biết:  Liveshow rock “Hẹn gặp lại” kỷ niệm một năm ngày mất của nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập diễn ra tối (26-2) tại Cung Thể thao Quần ngựa Hà Nội đông nghịt khán giả. Hàng ngàn fan hâm mộ vẫn dành cho Trần Lập tình cảm trân quý khi không ngớt gọi tên anh và hát vang những ca khúc mà anh để lại cho rock Việt.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/2 đưa tin: “Khởi động Bách khoa toàn thư của người Việt Nam” cho biết: Sáng 26-2, tại Hà Nội, 300 nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã dự hội thảo khoa học Khởi động biên soạn Bách khoa toàn thư VN do hội đồng chỉ đạo đề án biên soạn Bách khoa toàn thư VN tổ chức. Bách khoa toàn thư VN sẽ gồm 37 quyển viết về 73 ngành ở các cụm lĩnh vực như: khoa học xã hội và nhân văn; khoa học tự nhiên và công nghệ; nghệ thuật. Mỗi quyển có độ dài 1.500-2.000 trang với khoảng 2.000-2.500 mục từ.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/2 đưa tin: Dự án “Chắp cánh niềm tin” tặng 1.500 vé xem hài kịch “Đàn ông cũng khóc” cho biết: Sau 3 năm triển khai và liên tiếp đạt được những thành công lớn, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) cùng Nhà hát Tuổi Trẻ tiếp tục đồng hành đưa dự án “Chắp cánh niềm tin” đến với người dân cả nước. Đây là một dự án xã hội hóa nhằm mang các chương trình văn hóa nghệ thuật đến với cộng đồng, đang nhận được nhiều phản hồi rất tích cực.

- Báo Tin tức ngày 27/2 đưa tin: “Hạng mục Bài hát của năm Giải Cống hiến 2017: Toàn sáng tác của những gương mặt trẻ” cho biết: Hạng mục Bài hát của năm gồm có 5 đề cử. Điều đặc biệt cả 5 đề cử này đều là sáng tác của những gương mặt trẻ, trong đó có 3 gương mặt được xem là singer-songwriter khi tự thể hiện sáng tác của mình: Trương Thảo Nhi, Vũ Cát Tường và Lê Thiện Hiếu…

- Báo Tin tức, Báo Tuổi trẻ ngày 27/2 đưa tin: Triển lãm "Giao thương Nhật - Việt trong lịch sử" cho biết: Với chủ đề “Giao thương Việt - Nhật trong lịch sử”, triển lãm do Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa được khai mạc chiều 27-2 tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế (3 Lê Trực, TP Huế).

Triển lãm "Giao thương Nhật - Việt trong lịch sử" giới thiệu đến công chúng sưu tập gốm Hizen hoa lam; sưu tập đồ sứ đại diện cho bốn dòng đồ sứ màu nổi tiếng của Nhật Bản vào thế kỷ XVII- XVIII, đó là: Kakiemon, Imari, Kutani và Nabeshima; sưu tập gương đồng Nhật Bản do dòng họ Fujiwara lừng danh ở Nhật Bản chế tác vào cuối thế kỷ XVII đầu XVIII. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các cổ vật của Việt Nam từng là những mặt hàng được thương nhân người Nhật ưa chuộng như trầm hương, sừng tê giác.



Đội tuyển nữ quốc gia tập trung trở lại. Ảnh: VFF

2.Lĩnh vực Du lịch

- TTXVN ngày 28/2 đưa tin: “Đặc sắc chợ phiên Huội Cuổi” cho biết: Chợ Huội Cuổi đã có từ rất lâu, không ai còn nhớ, chỉ biết đến nay chợ Huội Cuổi đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu trong đời sống của người dân tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Chợ họp theo phiên, 5 ngày 1 lần, thu hút rất đông bà con trong huyện và các xã, huyện lân cận.

- Website Tổng cục du lịch ngày 28/2 đưa tin: “Lễ hội cho những người yêu cà phê sẽ diễn ra vào đầu tháng 3” cho biết: Triển lãm quốc tế Cà phê Việt Nam 2017 (Vietnam Int’l Café Show 2017) sẽ diễn ra từ ngày 2/3 – 4/3/2017 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi triểm lãm Café Show – một sự kiện tiêu biểu của ngành cà phê thế giới đã diễn ra liên tục trong 15 năm tại Hàn Quốc và được chứng nhận là Triển lãm Cà phê số 1 tại châu Á.

- Báo Công thương ngày 27/2 đưa tin: “Nghệ An: Đưa dân ca ví giặm thành sản phẩm du lịch” cho biết: Theo ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An, tỉnh sẽ tăng cường đưa dân ca ví giặm vào các chương trình xúc tiến đầu tư; đầu tư nhiều chương trình biểu diễn hấp dẫn để loại hình văn hóa, nghệ thuật này trở thành đặc sản không thể thiếu trong các chương trình du lịch, các tour, tuyến du lịch của tỉnh.

- Báo Tin tức ngày 27/2 đưa tin: “Hạ Long "cháy" phòng nghỉ khi công viên lớn nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động” cho biết: Hạ Long, Quảng Ninh đang trở thành khu nghỉ dưỡng, vui chơi, mua sắm hàng đầu miền Bắc, đặc biệt từ khi công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động. Ngay khi khai trương, điểm đến du lịch này đã đón khoảng 20.000 người/ngày. Do đó nhu cầu thuê phòng nghỉ của du khách tại Hạ Long tăng cao đột biến.

- Báo điện tử Lào Cai ngày 27/2 đưa tin: “Bắc Hà khai thác lợi thế dịch vụ homestay” cho biết:  Những năm gần đây, homestay là một trong những loại hình du lịch phát triển mạnh tại Bắc Hà, tạo nguồn thu nhập ổn định cho các hộ dân. Hiện, Bắc Hà có gần 30 nhà nghỉ homestay, tập trung chủ yếu tại thôn Bản Phố (Bản Phố), thôn Na Lo (Tà Chải), thôn Trung Đô (Bảo Nhai), thôn Na Hối Tày và thôn Na Hối Nùng (Na Hối). Ông Nguyễn Văn Luyện, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin huyện Bắc Hà cho biết: Hình thức homestay còn khá mới với người dân địa phương, nhưng bà con chăm chỉ tìm tòi, học hỏi, nên việc tổ chức khá chuyên nghiệp, sản phẩm du lịch ngày càng phong phú và hấp dẫn du khách.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 27/2 đưa tin: “Đề nghị Lâm Đồng chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn cho du khách” cho biết: Bộ VHTTDL đề nghị tỉnh Lâm Đồng xử lý vụ việc tai nạn của khách du lịch tại thác Hang Cọp (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng). Đồng thời, Bộ đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm, coi đây là bài học sâu sắc trong việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, kịp thời có những biện pháp chấn chỉnh mạnh mẽ công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tại địa phương.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 27/2 đưa tin: “Sẽ đề xuất ban hành Thông tư về quản lý du lịch mạo hiểm” cho biết: Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, về lâu dài, để tránh lặp lại những vụ tai nạn đáng tiếc như tại thác Hang Cọp (Lâm Đồng), Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng Thông tư về quản lý du lịch mạo hiểm, báo cáo lãnh đạo Bộ VHTTDL xem xét ban hành.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/2 đưa tin: “Phú Yên xây tuyến đường đi bộ ven biển nhằm hút du khách” cho biết:  Một tuyến phố đi bộ dọc bờ biển TP Tuy Hòa từ đường Điện Biên Phủ đến đường Trần Phú đang được tỉnh Phú Yên gấp rút triển khai.

- TTXVN ngày 27/2 đưa tin: “Bình Định phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” cho biết: Ngày 27/2, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 16/01/2017 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh Bình Định đề ra các giải pháp như: nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của ngành du lịch; khuyến khích, tạo điều kiện cho nhân dân tham gia đầu tư phát triển du lịch. Tỉnh cũng tăng cường đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch với các công trình trọng điểm như: xây dựng, mở rộng sân bay Phù Cát, các tuyến đường giao thông từ sân bay Phú Cát đến khu kinh tế Nhơn Hội; mở thêm đường bay đến các trung tâm du lịch lớn; đầu tư cầu tàu du lịch và khu dịch vụ du lịch biển đảo tại thành phố Quy Nhơn...

- TTXVN ngày 27/2 đưa tin: “Lễ Bắn của người Xê Đăng Tơ Đrá tại Kon Tum” cho biết: Lễ Bắn là một trong những lễ hội lớn của làng, không cố định thời gian tổ chức, có khi là 1-2 năm, có khi đến 15-20 năm vẫn chưa tổ chức lại. Quy mô Lễ Bắn có thể nói là hoành tráng nhất trong các lễ hội của người Xê Đăng Tơ Đrá tại Kon Tum, mang ý nghĩa tâm linh rất lớn với người dân bản địa nơi đây, bởi khi làng có trên 10 sự kiện lớn, nhỏ, các gia chủ của sự kiện đó mới cùng nhau tổ chức được Lễ Bắn.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh niên ngày 28/2 đưa tin: “Xuân Trường tập sút phạt chờ ngày K-League mở màn” cho biết: Trong buổi tập mới nhất của Gangwon FC, bên cạnh việc hoàn thành giáo án chiến thuật thì Xuân Trường cùng một số đồng đội được HLV Choi Yun Kyum bố trí tập sút phạt nhằm tạo ra một thứ vũ khí lợi hại ở mùa giải mới. Tiền vệ Việt Nam cho thấy khả năng sút phạt của mình không thua kém bất cứ ngôi sao nào của Gangwon FC.
 
- Báo điện tử VTV ngày 28/2 đưa tin: “Tiền đạo Brazil 38 tuổi nộp đơn xin việc tại HAGL” cho biết: CLB HAGL vừa bất ngờ nhận đơn xin việc của tiền đạo Marcio Santos đến từ Brazil với hy vọng được thi đấu ở giai đoạn 2 V.League 2017. Theo hồ sơ xin việc của Marcio Santos, cầu thủ này sinh năm 1979, cao 1m68, nặng 67kg và có thể chơi 2 vị trí: tiền đạo, tiền vệ tấn công. Anh tự giới thiệu mình là một cầu thủ sáng tạo, sở hữu tốc độ và khả năng đọc trận đấu. Marcio Santos từng tốt nghiệp lò đào tạo của CLB Flamengo (Brazil) và khoác áo CLB Juveforce của Bồ Đào Nha.

- Báo Tin tức, Báo điện tử VTV và nhiều báo khác ngày 27/2 đưa tin: “Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị lực lượng cho vòng loại giải châu Á” cho biết: Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 27/2 cho biết: Tổng cục Thể dục Thể thao đã quyết định tập trung đợt 1 Đội tuyển nữ Việt Nam năm 2017, nhằm chuẩn bị tốt lực lượng tại vòng loại Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018. Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 1 tháng tập luyện chuẩn bị tham dự vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 diễn ra vào đầu tháng 4 tới.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/2 đưa tin: “Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á 2017: Đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ” cho biết: Đoàn Thể thao Việt Nam đã khép lại hành trình tại Đại hội (ĐH) Thể thao mùa Đông Châu Á 2017, diễn ra ở Sapporo (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản) với nhiều trải nghiệm quý giá. Đại hội tổ chức chính thức 5 môn thể thao (trượt tuyết, trượt tuyết bắn súng, trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ, hockey trên băng) với 11 phân môn và 64 nội dung thi đấu. Đoàn Thể thao Việt Nam lần đầu tiên tham dự Đại hội với 12 thành viên (6 VĐV và 6 cán bộ, HLV), thi đấu ở 3 môn.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/2 đưa tin: “Hoàng Nam thua ngược tuyển thủ Đài Loan” cho biết: Ngày 27-2, Lý Hoàng Nam đã thua ngược 1-2 trước tuyển thủ Đài Loan Lee Kuan Yi sau 2 giờ 26 phút đọ sức ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt China F3 Futures diễn ra trên mặt sân đất nện tại Anning (Trung Quốc).

- Báo Thanh niên ngày 28/2 đưa tin: “Công bố danh sách đội tuyển nữ Việt Nam” cho biết: Với mục tiêu giành vé dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018, HLV Mai Đức Chung đã lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất cho đội tuyển bóng đá nữ VN. Đóng góp đông nhất vẫn là những địa phương vốn giữ truyền thống về phát triển bóng đá nữ như Hà Nam có 7 tuyển thủ, TP.HCM và Hà Nội cùng có 6 tuyển thủ, Than khoáng sản VN (KSVN) có 5 và Thái Nguyên có 2 cầu thủ.

- Báo điện tử VTV ngày 27/2 đưa tin: “Câu chuyện thể thao: Tình yêu nghề của bác sỹ CLB Than Quảng Ninh” cho biết: Trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, những VĐV, cầu thủ hay HLV là tâm điểm chú ý. Thế nhưng phía sau họ là cả một đội ngũ giúp việc thầm lặng góp phần mang về những vinh quang. Một trong số đó là các bác sĩ và đội ngũ y tế thể thao, những người làm việc thầm lặng nhưng không thể thiếu trong mỗi đội tuyển thể thao. Không có họ, các VĐV khó có thể thi đấu với thể trạng tốt nhất để mang về chiến thắng. Không mặc áo blouse trắng như những người đồng nghiệp… nhưng hành trang của bác sỹ Phụng là 10 năm làm việc trên cương vị bác sỹ tại CLB bóng đá Than Quảng Ninh cùng với túi đồ nghề đầy bông băng và thuốc giảm đau.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/2 đưa tin: “Hoàng Xuân Vinh thi đấu ở Cúp bắn súng thế giới” cho biết:  Ngày 28-2, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bước vào thi đấu nội dung 10m súng ngắn hơi nam tại Cúp bắn súng thế giới 2017 diễn ra ở New Delhi, Ấn Độ. Tham dự nội dung này cùng với Xuân Vinh còn có xạ thủ Trần Quốc Cường. Ngày 1-3, Xuân Vinh và Quốc Cường sẽ tiếp tục thi đấu nội dung 50m súng ngắn bắn chậm nam.

- Báo Thanh niên ngày 28/2 đưa tin: Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định công tác chuẩn bị của giới trọng tài mùa giải này là kỹ càng, chu đáo và VFF kiên quyết không bao che, dung túng cho các sai phạm của "vua sân cỏ".

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Hà Nội mới ngày 27/2 đưa tin: Vở hài kịch “Đàn ông cũng khóc” cho ngày Quốc tế Phụ nữ cho biết: Vở hài kịch "Đàn ông cũng khóc" xoay quanh chủ đề tình yêu, hôn nhân, hạnh phúc gia đình sẽ là món quà thú vị dành tặng khán giả nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Vở diễn sẽ công diễn vào ngày 2 và 3-3 tại Nhà hát Tuổi Trẻ./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×