Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 2/8/2018

02/08/2018 | 11:39

Phát động cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/8 đưa tin: “Giao lưu văn hóa với các nước ASEAN” cho biết: UBND tỉnh Khánh Hòa vừa giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Sở Ngoại vụ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, triển lãm văn hóa nghệ thuật với các nước ASEAN. Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Kế hoạch số 7545/KH-UBND với mục tiêu nâng cao nhận thức của các sở, ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân về vai trò của ASEAN, tạo sự đồng thuận trong hành động nhằm thúc đẩy sự tham gia chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN.

- Báo Thanh Niên ngày 2/8 đưa tin: “Sôi động phim trực tuyến” cho biết: Hiện tại, nhiều công ty, nghệ sĩ đã bỏ tiền tỉ đầu tư làm phim phát hành trên internet với chất lượng được chăm chút theo tiêu chuẩn phim truyền hình, phim chiếu rạp. Làm phim phát trên mạng là xu hướng được nhiều nghệ sĩ lựa chọn trong khoảng hai năm qua. Một trong những nghệ sĩ thành công lớn khi đầu tư làm phim online là Huỳnh Lập. Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể, Em gái mưa (nhái), hay mới nhất sê ri hài kinh dị 8 tập Ai chết giơ tay do anh đầu tư đều thu hút rất đông người xem.

- TTXVN ngày 1/8 đưa tin: “Nhạc trưởng tài năng Lê Phi Phi về nước chỉ huy đêm nhạc Bach” cho biết: Nhạc trưởng tài năng Lê Phi Phi sẽ trở về từ Macedonia để chỉ huy chương trình hòa nhạc giới thiệu những tác phẩm đặc sắc của nhà soạn nhạc nổi tiếng Johann Sebastian Bach.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/8 đưa tin: NSƯT Phạm Phương Thảo kỷ niệm 20 năm ca hát bằng MV “Chàng vinh quy” cho biết: Chiều 1-8, NSƯT Phạm Phương Thảo chính thức phát hành MV “Chàng vinh quy”, một sáng tác mới của cô. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc được cô đầu tư lớn với mục đích kỷ niệm 20 năm ca hát.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/8 đưa tin: “Ngoại giao văn hóa: Một trụ cột của nền ngoại giao toàn diện Việt Nam” cho biết: Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với ngành ngoại giao, nhiệm vụ chính của ngoại giao văn hóa trong thời gian tới cũng sẽ nằm trong nhiệm vụ tổng thể của cả ngành ngoại giao, đó là phục vụ đắc lực cho mục tiêu phát triển của đất nước.  Hướng tới Hội nghị ngoại giao lần thứ 30, ông Phạm Sanh Châu, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO, Tổng Thư ký, Ủy ban Quốc gia UNESCO của Việt Nam, đã trả lời phỏng vấn báo chí về ngoại giao văn hóa.

- Báo Văn hóa ngày 1/8 đưa tin: “Làm mới cải lương: Tưởng dễ mà khó” cho biết: Năm 2018, giới sân khấu thực hiện nhiều dự án để kỷ niệm 100 năm của nghệ thuật cải lương, một hành trình dài với nhiều thăng trầm, biến đổi. Nhiều đạo diễn, nghệ sĩ, soạn giả đã ý thức giữ gìn vốn quý này, phải luôn đổi mới sáng tạo để cải lương được bảo tồn và phát triển. Nhưng làm thế nào để vừa giữ vốn cổ, vừa thu hút người xem mà không sai, không phô lại là bài toán khó.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/8 đưa tin: “Thu hút tối đa các nguồn lực xã hội để phát triển công nghiệp văn hóa” cho biết: Đó là mục đích kế hoạch thực hiện chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa tỉnh Hải Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 ban hành tại Quyết định số 2134/KH-UBND. Theo đó, phát triển tỉnh Hải Dương sẽ phát triển các ngành công nghiệp văn hóa bao gồm: thủ công mỹ nghệ, thiết kế, điện ảnh, xuất bản, thời trang, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, quảng cáo, kiến trúc, phần mềm và các trò chơi giải trí, truyền hình và phát thanh, du lịch văn hóa trở thành những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, phát triển rõ rệt về chất lượng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm thông qua việc sản xuất ngày càng nhiều sản phẩm, dịch vụ văn hóa đa dạng, chất lượng cao.

- Báo Thanh Niên ngày 2/8 đưa tin: “Chàng trai sở hữu 5.000 cuốn truyện tranh” cho biết: Suốt 8 năm qua, anh Nguyễn Tuấn Kiệt (26 tuổi, ngụ TX.Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang) đã kiên trì sưu tập được gần 6.000 cuốn sách gồm hơn 5.000 cuốn truyện tranh. Kiệt đang ấp ủ dự định sẽ mở quán cà phê sách để trưng bày, chia sẻ niềm đam mê với mọi người. “Những cuốn truyện tranh hẳn là thứ gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Tôi hy vọng các bạn khác có thể tìm thấy ký ức tuổi thơ tại nơi này”, anh nói.

- TTXVN ngày 1/8 đưa tin: “TP Hồ Chí Minh không tháo dỡ Dinh Thượng Thơ 150 tuổi” cho biết: Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp của các chuyên gia cùng với việc rà soát, nghiên cứu của các cơ quan chức năng về việc nên giữ hay bỏ kiến trúc nổi tiếng hơn 150 tuổi Dinh Thượng Thơ (hiện là trụ sở của Sở Thông tin và truyền thông TP Hồ Chí Minh), TP Hồ Chí Minh đã đưa ra phương án xử lý công trình này theo hướng bổ sung vào diện bảo tồn, khiến dư luận phần nào “nhẹ nhõm”.

- Báo Hà Nội mới ngày 1/8 đưa tin: “Điểm danh những bộ phim điệp viên siêu hài không thể bỏ lỡ” cho biết: Tháng 8 này là sự bùng nổ của dòng phim điệp viên khi liên tiếp các phim "bom tấn" thể loại này ra rạp. Nếu điệp viên trong “Nhiệm vụ bất khả thi” khiến khán giả hồi hộp "nghẹt thở" thì những nữ điệp viên tay mơ bá đạo trong “Bạn trai cũ tôi là điệp viên” sẽ cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/8 đưa tin: “Thi ảnh Chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt-Nhật” cho biết: Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ Việt Nam-Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt-Nhật" được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 10/2018 dành cho đối tượng là thanh thiếu niên Việt Nam và Nhật Bản, công dân, nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam-Nhật Bản.

- Báo Văn hóa ngày 1/8 đưa tin: “Ba nghệ sĩ Việt giành giải cao tại Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương” cho biết: Liên hoan nghệ thuật châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 6 vòng thi dành cho lứa tuổi thiếu niên vừa khép lại với liên tiếp 2 giải Vàng và 1 giải Bạc thuộc về các thí sinh của Việt Nam. Giải Vàng và Bạc lần lượt được trao cho Đặng Khánh Linh và Phạm Yến Nhi. Cả hai đều đang theo học trung cấp 2 Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.  Ở bảng thi không chuyên dành cho lứa tuổi từ 14 trở xuống, cô bé Đào Diễm Quỳnh (14 tuổi) cũng đã xuất sắc giành giải Vàng khi trình bày ca khúc O sole mio (Mặt trời của tôi).

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Tin tức, báo Quân đội Nhân dân và nhiều báo khác ngày 1/8 đưa tin: “Phát động cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam 2018” cho biết: Ngày 1/8 tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Heritage (trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) đã phát động cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam năm 2018. Theo đó, cuộc thi gồm 6 chủ đề chính, trong đó có 4 chủ đề cũ là thiên nhiên, văn hóa phi vật thể, văn hóa vật thể, đời sống và 2 chủ đề mới là Áo dài Việt Nam, ảnh du lịch cùng Vietjet. Mỗi tác giả có thể dự thi ảnh đơn (tối đa 4 ảnh) và ảnh bộ (tối đa 4 bộ ảnh). Theo đó, sẽ có 18 giải thưởng chính của cuộc thi, trong đó có 2 giải nhất, giải thưởng trẻ. 


Tác phẩm "Về đích" - chụp trong lễ hội đua voi ở Đăk Lắk, giành giải nhất cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam năm 2017 - Ảnh: Báo Tin tức.
 

- Báo điện tử VOV ngày 2/8 đưa tin: “Du lịch cộng đồng ở bản Sin Suối Hồ” cho biết: Dù mới có tên trên bản đồ du lịch từ năm 2013, nhưng bản Sin Suối Hồ là địa danh không thể bỏ qua với du khách khi đến với Lai Châu. Nằm giữa núi rừng đại ngàn, nơi biên giới huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, nhiều năm qua Sin Suối Hồ được biết đến là một địa danh du lịch ấn tượng, bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Không chỉ có phong cảnh, địa thế thuận lợi mà các nét đẹp văn hóa đặc trưng đồng bào dân tộc Mông, cũng như nhận thức trong cách làm du lịch cộng đồng đang là điểm đến của du khách và mang lại đời sống ấm no cho người dân.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/8 đưa tin: “Quảng Ninh khẳng định chưa tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long” cho biết: Chiều 1/8, tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ tháng 7 năm 2018. Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh đã thông tin về kết quả chương trình Năm Du lịch quốc gia 2018. UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định chưa có chủ trương tăng phí tham quan Vịnh Hạ Long.

- Báo điện tử Dân trí ngày 2/8 đưa tin: “Du khách đến Phú Quốc có thể báo cướp giật, tai nạn… qua điện thoại” cho biết: Sau thời gian triển khai xây dựng giai đoạn I đề án xây dựng thành phố thông minh H.Phú Quốc, ngày 01/8, người dân và du khách có thể thông báo những trường hợp nguy cấp, như bão, cướp giật, tai nạn... qua điện thoại nhờ phần mềm “SafeCity” trên AppStore hoặc Google Play. Theo UBND H.Phú Quốc, sau thời gian triển khai xây dựng giai đoạn I đề án xây dựng thành phố thông minh H.Phú Quốc, đến nay đã hoàn thành các hạng mục hệ thống Wifi công cộng, hệ thống camera giám sát, các thiết bị giám sát môi trường, chính quyền điện tử, lưu trú trực tuyến, du lịch thông minh.

- TTXVN ngày 2/8 đưa tin: “Quảng Nam tổ chức lễ hội tôn vinh hương sắc sâm Ngọc Linh” cho biết: Tối 1/8, tại huyện miền núi Nam Trà My ( tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 2 với chủ đề “Hương sắc sâm Ngọc Linh”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh, quảng bá các sản phẩm từ cây sâm Ngọc Linh, một loại dược liệu quý hiếm có giá trị kinh tế cao của tỉnh Quảng Nam và Việt Nam. Trong khuôn khổ lễ hội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như rước biểu tượng sâm Ngọc Linh; hội chợ sâm và hàng nông sản đặc trưng các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam; triển lãnh ảnh nghệ thuật về sâm Ngọc Linh; biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 1/8 đưa tin: “Thứ trưởng Lê Quang Tùng dự và chỉ đạo hội nghị giao ban tháng 8 của Tổng cục Du lịch” cho biết: Sáng 1/8/2018, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 8. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng đã đến dự và chỉ đạo hội nghị.  Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh trong tháng 7, đón trên 1,1 triệu lượt khách, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2017. Ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đạt trên 9 triệu lượt, tăng 25,4%; khách du lịch nội địa đạt 49,3 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 369.000 tỷ đồng, tăng 20,3%. Trong đó, lượng khách đến từ các thị trường thuộc khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) vẫn chiếm số lượng lớn và duy trì mức độ tăng trưởng cao.

- Báo điện tử VOV ngày 1/8 đưa tin: Đặc sắc nhà “cao cẳng” ở đất Mũi Cà Mau cho biết: Nhà sàn nửa trên bờ, nửa dưới sông rất phổ biến các tỉnh thành vùng ĐBSCL, nhưng nhà sàn Cà Mau có nét đặc trưng rất riêng, được gọi là nhà "cao cẳng". Nhà sàn cặp bờ sông rất phổ biến ở các địa phương vùng sông nước Miền Tây như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu,…

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 2/8 đưa tin: “Cuối tháng 12 công bố Năm Du lịch quốc gia 2019” cho biết: Theo kế hoạch, Lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hòa sẽ kết hợp với sự kiện chào đón năm mới 2019 dự kiến tổ chức vào ngày 31/12/2018. UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có cuộc họp với các sở, ngành liên quan bàn về kế hoạch tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 tại Khánh Hòa. Tại cuộc họp, ông Lê Đức Vinh – Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Sở Du lịch tỉnh cần hoàn thiện Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019, trong đó, phân công cụ thể các đơn vị chủ trì từng sự kiện và nhiệm vụ của các tiểu Ban tổ chức chương trình.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 1/8 đưa tin:Tọa đàm “Xu hướng chính sách đối với Kinh tế nền tảng” cho biết: Những ứng dụng của kinh tế số, nền tảng số ngày càng phát triển mạnh mẽ và thâm nhập sâu rộng vào kinh tế, xã hội toàn cầu như một xu thế khách quan. Cho tới nay, đã có các nền tảng thương mại điện tử được xây dựng và gia nhập thị trường du lịch có thể kể đến như Airbnb, Agoda, Booking, Traveloka, Expedia, VnTrip, Triip.me…

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 2/8 đưa tin: “Liên đoàn bóng đá Anh nhiều khả năng đăng cai World Cup 2030” cho biết: Thông tin chính thức từ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) Greg Clarke, quốc gia này đang cân nhắc về tính khả thi của việc đăng cai vòng chung kết World Cup 2030. Đã từ rất lâu rồi Anh chưa đăng cai một kỳ World Cup. Thời điểm gần nhất cũng đã là từ World Cup 1966. Anh cũng đã từng mong muốn đưa giải bóng đá lớn nhất hành tinh “trở về nhà” ở mùa giải năm 2018 tuy nhiên không thành công, quyền đăng cai thuộc về Nga.

- Báo Thanh Niên ngày 2/8 đưa tin: “Hỗn loạn bóng đá nam tại ASIAD 2018” cho biết: Tin Ủy ban Olympic Iraq đã rút đội bóng đá nam ra khỏi chương trình thi đấu của mình tại ASIAD 2018 đang gây bất ngờ cho tất cả mọi người. Thông tin ban đầu cho biết có 9 cầu thủ U.16 Iraq bị tịch thu hộ chiếu, BHL và lãnh đội bị sa thải trước bằng chứng các cầu thủ này đã tham gia bầu cử trong nước hồi tháng 5, tức họ đều quá 18 tuổi. Tình hình này khiến bóng đá nam ASIAD rơi vào hỗn loạn vì rất có thể AFC lại phải “thỏa hiệp” đưa một đội ở bảng A hoặc E vốn có 5 đội (có thể là UAE hoặc Palestine) vào bảng C để nâng số đội bảng này lên 4 cho cân bằng với bảng khác (như đã làm tuần trước với UAE và Palestine).

- Báo điện tử Chính phủ ngày 1/8 đưa tin: Hơn 400 VĐV tranh tài tại giải ‘Đường đua xanh’ 2018 cho biết: Sáng 1/8, tại Câu lạc bộ bơi lặn Đà Nẵng, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa và Thể thao TP. Đà Nẵng và các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bơi học sinh, thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2018.Hơn 400 vận động viên từ 19 đoàn của 18 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự giải bơi học sinh, thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc “Đường đua xanh” diễn ra tại TP. Đà Nẵng.

- Báo Thanh Niên ngày 1/8 đưa tin: “Thêm một lò đào tạo trẻ chất lượng cho bóng đá Việt Nam” cho biết: Sau các lò đào tạo trẻ rất chất lượng của Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hà Nội, PVF, tháng 8 này một trung tâm bóng đá mới được nâng tầm thành học viện sẽ chính thức ra mắt và tuyển sinh khóa đầu tiên với sự tham gia của nhiều chuyên gia bóng đá hàng đầu VN. Đó là học viện bóng đá Juventus Việt Nam.

- TTXVN ngày 1/8 đưa tin: “U11 SLNA vô địch Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc tranh cúp Viettel” cho biết: Sau 5 ngày tranh tài sôi nổi, ngày 1/8, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao đa năng tỉnh Thái Bình, Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc tranh cúp Viettel 2018 đã kết thúc. Vượt qua nhiều đội bóng xuất sắc, đội Sông Lam Nghệ An đã giành cúp vô địch

- Báo Tin tức ngày 1/8 đưa tin: “Công bố nhà tài trợ chính thức cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 18” cho biết: Chiều nay (1/8) tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết tài trợ chính thức cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao châu Á (Asiad) 18. Cụ thể, các VĐV giành được HCV ASIAD 2018 sẽ nhận được số tiền 500 triệu đồng từ Công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Long Giang. Riêng đối với đội tuyển bóng đá nam Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhận được số tiền 1 tỷ nếu như... thắng chung kết tại Đại hội thể thao châu Á này.

- Báo Thanh Niên ngày 2/8 đưa tin: “Olympic Việt Nam được treo thưởng 1 tỉ đồng nếu giành HCV ASIAD” cho biết: Một tin vui cho đội tuyển Olympic VN khi 2 đơn vị đồng hành cho đoàn thể thao VN là Nhựa Pha Lê và Long Giang Land sẽ thưởng 1 tỉ đồng nếu thầy trò HLV Park Hang-seo giành HCV. Dù biết là khó nhưng đây là sự động viên tinh thần trước lúc lên đường.

- TTXVN ngày 1/8 đưa tin: “Ông Osorio từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mexico” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, chiến lược gia Juan Carlos Osorio đã từ chức huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia nước này sau 3 năm dẫn dắt. Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, chiến lược gia Juan Carlos Osorio đã từ chức huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia nước này sau 3 năm dẫn dắt.

- Báo Tin tức ngày 1/8 đưa tin: “Olympic Việt Nam: Mục tiêu quan trọng nhất chính là ASIAD 18” cho biết: Giờ là lúc HLV Park Hang-seo bước vào giai đoạn cao điểm tập luyện để tìm ra đội hình tốt nhất bởi thời gian Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 (ASIAD) khai màn đã rất sít sao. Trao đổi với báo chí, HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ không “chốt” bộ khung cho đến khi khép lại giải giao hữu Tứ hùng tại Hà Nội. Tất cả 29 cầu thủ còn lại sẽ đều được trao cơ hội như nhau để thể hiện mình trước khi Ban huấn luyện chốt danh sách 20 cái tên dự ASIAD 18 (ngoại trừ Hồng Duy bị chấn thương).

- Báo Thanh Niên ngày 1/8 đưa tin: “ĐKVĐ U.21 HAGL và đội hạng 3 khởi đầu thuận lợi” cho biết: Đương kim vô địch Hoàng Anh Gia Lai và đội hạng ba năm rồi Becamex Bình Dương đã khởi đầu thuận lợi tại vòng loại bảng C giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2018 khi cùng giành chiến thắng 2-0 vào chiều nay.

- Báo Tin tức ngày 1/8 đưa tin: “FIFPro kêu gọi thiết lập quy chế giảm tải cho các cầu thủ” cho biết: Theo phóng viên TTXVN tại Argentina, Liên đoàn Cầu thủ Chuyên nghiệp Quốc tế (FIFPro) kêu gọi cần phải có quy chế bắt buộc cho phép các cầu thủ được nghỉ ngơi ít nhất 4 tuần, trong khoảng thời gian giữa trận đấu cuối cùng của một mùa giải và giai đoạn tập trung bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong một thông cáo mới đây, FIFPro nhấn mạnh hiện rất nhiều cầu thủ đang phải đối mặt với sức ép giữa nhu cầu của các câu lạc bộ và sức khỏe của chính họ.

- Báo Thanh Niên ngày 1/8 đưa tin: “Hơn 500 vận động viên tham dự giải Thể thao Công đoàn Viên chức Việt Nam” cho biết: Sáng nay 1.8, giải Thể thao Công đoàn Viên chức Việt Nam đã được khai mạc tại nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội) với sự tham gia của hơn 500 vận động viên đến từ các cơ quan bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương tham gia. Giải diễn ra từ hôm nay cho đến ngày 3.8.2018.

- Báo Thanh Niên ngày 1/8 đưa tin: “Thái Sơn Nam vùi dập nhà vô địch Hàn Quốc tại giải futsal châu Á 2018” cho biết: Chiều nay tại nhà thi đấu Gor Amongara (Yogjakarta - Indonesia), CLB futsal Thái Sơn Nam đã có trận ra quân tại giải vô địch các CLB futsal châu Á 2018 và giành thắng lợi đậm đà.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Hà Nội mới ngày 1/8 đưa tin: Ra mắt “Cẩm nang tâm lý học đường” cho năm học mới cho biết: Sáng 1-8, trong khuôn khổ Hội thảo Tâm lý học đường quốc tế lần thứ VI, diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, “Cẩm nang tâm lý học đường” đã được ra mắt. Cuốn cẩm nang nhằm cung cấp cho giáo viên, phụ huynh những hiểu biết khoa học, chính xác về tâm lý học trường học ở lứa tuổi học sinh, sinh viên, nâng cao nhận thức về tâm lý học trường học tại Việt Nam.

- Báo Văn hóa ngày 1/8 đưa tin: “Ra mắt bộ sách về tình cảm gia đình và những cung bậc cảm xúc trong tình yêu” cho biết: NXB Kim Đồng vừa giới thiệu tới độc giả bộ sách gồm 3 cuốn: Bản kế hoạch hạnh phúc, Nụ hôn trong lòng tay, Ngoảnh nhìn ấu thơ khắc họa tình cảm gia đình và những cung bậc cảm xúc trong tình yêu.Trong đó, cuốn Bản kế hoạch hạnh phúc gồm 14 câu chuyện về gia đình.

- Báo Thanh Niên ngày 1/8 đưa tin: “Xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở Thừa Thiên - Huế” cho biết: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Hoa.

Thủy Bích

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×