Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/11/2017

28/11/2017 | 11:30

Khai mạc triển lãm sách, tư liệu ‘Một thế kỷ đồng hành cùng dân tộc’ là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Hà Nội mới ngày 28/11 đưa tin: “Củng cố sự hợp tác và liên kết các thư viện” cho biết: Sáng 27-11, tại Hà Nội, Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Thư viện Quốc gia Philippines và Quỹ Bill & Melinda Gates tổ chức hội nghị lần thứ 3 Dự án Mạng lưới quốc tế các nhà cải cách thư viện mới nổi - Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (gọi tắt là Dự án INELI - ASEAN).

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/11 đưa tin: “Tổng thống Ba Lan trao Huân chương công trạng cho dịch giả Việt” cho biết:  Tối 27-11 tại Hà Nội, Tổng thống Ba Lan đã trao Huân chương công trạng cho 5 dịch giả và nhà hoạt động hữu nghị Việt Nam - Ba Lan. Trong bài phát biểu ngắn gọn của mình, ông đã đánh giá cao những đóng góp của các lưu học sinh Ba Lan trong việc quảng bá về đất nước, con người Ba Lan tại Việt Nam, đặc biệt là các dịch giả văn học Ba Lan, đã đưa văn hóa nói chung và văn học Ba Lan nói riêng đến với đông đảo bạn đọc Việt Nam.

- Báo Thanh Niên ngày 28/11 đưa tin: “Mang âm sắc bản địa Việt ra thế giới” cho biết: Lần đầu tiên, một dàn nhạc tập hợp nghệ nhân ở cả 3 vùng văn hóa VN được thành lập với kỳ vọng mang âm sắc bản địa ra thế giới. Dàn nhạc các dân tộc bản địa VN Seaphony gồm hơn 50 nghệ nhân, nhạc công, nhạc sĩ từ nhiều vùng miền trên cả nước, hòa tấu những âm thanh của đàn môi, kèn lá, đàn tính, đàn goong, cồng chiêng, trống paranưng, trống gineng, đàn đó…, hay những làn điệu, bài ca.

- Báo Tin tức ngày 27/11 đưa tin: “Ngọc Tình đăng quang ngôi vị Nam vương cuộc thi Nam vương Quốc tế 2017” cho biết: Tối 27/11/2017, vòng chung kết cuộc thi Manhunt International 2017 (Nam vương Quốc tế) đã diễn ra tại Nhà hát Hoàng gia Siam Pavalai (Bangkok - Thái Lan). Trải qua các vòng thi gay cấn trong 2 tiếng đồng hồ, đại diện Việt Nam, siêu mẫu Trương Ngọc Tình đã xuất sắc giành ngôi vị Nam vương Quốc tế 2017.

- Báo Nhân dân ngày 27/11 đưa tin: “Cháy rụi ngôi đình cổ hàng trăm năm tuổi” cho biết: Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng nay 27-11, tại xã Đông Phương (Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã thiêu rụi hoàn toàn ngôi đình cổ được xây dựng chủ yếu bằng gỗ lim.

- Báo Tin tức ngày 27/11 đưa tin: Khai mạc triển lãm ảnh ‘Quan hệ Việt Nam – Lào mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông’ cho biết: Chiều 27/11, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam đã khai mạc Triển lãm ảnh “Quan hệ Việt Nam - Lào mãi mãi vững bền hơn núi, hơn sông”. Đây là một trong các hoạt động nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2017), 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977-18/7/2017), chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2017.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/11 đưa tin: “Tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không” cho biết:  Nhân kỷ niệm 45 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (12/1972 - 12/2017), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”.

- TTXVN ngày 27/11 đưa tin: “Nâng cao hiệu quả hoạt động các nhà văn hóa cộng đồng” cho biết: Ngày 24/11, tại thành phố Buôn Ma Thuột, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả tổ chức, hoạt động nhà văn hóa cộng đồng” với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện cán bộ văn hóa, thể thao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: Ra mắt sách “Các loài quý hiếm vùng Trường Sơn” cho biết: “Các loài quý hiếm vùng Trường Sơn” là tên cuốn sách thú vị dành cho trẻ em, nói về dãy Trường Sơn,  của tác giả Eric Losh - họa sĩ và nhà bảo tồn động vật hoang dã người Mỹ. Tác giả đã kết hợp kỹ thuật vẽ thông thường và kỹ thuật số để tạo ra hình ảnh trong sách.

- Báo Tin tức ngày 27/11 đưa tin: “Tìm kiếm vẻ đẹp áo dài Việt giữa cách tân và truyền thống” cho biết: Không phải ai cũng ủng hộ việc thay đổi, làm mới tà áo truyền thống, nhưng rõ ràng, theo thời gian, theo xu hướng chung thì việc thay đổi, cách tân trong quá trình tìm kiếm vẻ đẹp cho tà áo dài Việt là điều không tránh khỏi. Điều quan trọng là làm thế nào để cách tân mà vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống...

- Báo Nhân dân ngày 27/11 đưa tin: “Phát hiện công xưởng chế tác rìu đá hơn năm nghìn năm” cho biết: Ngày 27-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Bảo tàng tỉnh Gia Lai phối hợp Viện Khảo cổ học tổ chức Hội thảo báo cáo sơ bộ kết quả khai quật di tích làng Gà 7, xã Ia Boòng, huyện Chư Prông, Gia Lai.

- TTXVN ngày 27/11 đưa tin: Hội thảo khoa học “Tây Sơn thượng đạo trong khởi nghĩa Tây Sơn” cho biết: Ngày 24/11, tại thị xã An Khê, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thảo khoa học “Tây Sơn thượng đạo trong khởi nghĩa Tây Sơn”. Đây là lần đầu tiên tỉnh Gia Lai tổ chức hội thảo về chủ đề “Tây Sơn thượng đạo trong khởi nghĩa Tây Sơn”. Tây Sơn thượng đạo là tên gọi chỉ vùng đất nằm phía trên đèo An Khê. Tây Sơn thượng đạo là khu vực khá rộng lớn, bao gồm toàn bộ địa giới huyện An Khê cũ (nay là thị xã An Khê và các huyện Đak Pơ, Kbang, Kông Chro của tỉnh Gia Lai). Do có địa thế hiểm trở, chỉ có một con đường độc đạo nối với vùng Tây Sơn hạ đạo (Tây Sơn, Bình Định) nên nơi đây từng được nghĩa quân chọn làm căn cứ của cuộc khởi nghĩa Tây Sơn.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/11 đưa tin: “Thêm sân chơi giải trí cho người lao động” cho biết: Sáng 27/11, tại TP.Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Chương trình “Tiếng hát công nhân” đã tổ chức họp báo thông tin về những nội dung liên quan đến Chương trình. Chương trình “Tiếng hát Công nhân” được tổ chức với mong muốn nâng cao đời sống tinh thần của người lao động thông qua một sân chơi giải trí chuyên nghiệp. Cuộc thi dành cho nam, nữ, từ 18 tuổi trở lên; là người Việt Nam, không phân biệt khu vực địa lý, lãnh thổ, quốc gia; có khả năng ca hát; đăng ký tự nguyện và đang làm việc tại 1 doanh nghiệp thuộc 1 khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: “50 nghệ nhân quy tụ trong Dàn nhạc dân tộc bản địa Việt Nam” cho biết: Chiều 27-11, đơn vị sản xuất chương trình xiếc “Làng tôi” – Lune Production giới thiệu Dàn nhạc dân tộc bản địa Việt Nam với sự quy tụ nhiều nghệ nhân văn hóa của các vùng, miền trong cả nước. Dàn nhạc sẽ có buổi diễn “Đêm vô thức bản địa” tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 12-12 tới.

- Báo Nhân dân ngày 27/11 đưa tin: “Đạo diễn Trần Anh Hùng bắt tay vào dự án phim mới về ẩm thực Pháp” cho biết: Đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng đang chuẩn bị cho dự án tiếp theo của mình mang tên "Dodin-Buffant". Trao đổi với các phóng viên tại LHP Singapore, nơi ông là một trong những khách mời, Trần Anh Hùng cho biết, dự án này sẽ làm về ẩm thực Pháp.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: Những tên tuổi của âm nhạc cổ điển cùng kết hợp trong “Romantic Concert” cho biết: GS.NSND violon Ngô Văn Thành và hai học trò của mình là nghệ sĩ piano Đào Trọng Tuyên và nghệ sĩ violon Nguyễn Công Thắng sẽ cùng kết hợp tổ chức đêm nhạc cổ điển “Romantic Concert” vào ngày 9-12 tại phòng Hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

- Báo Nhân dân ngày 27/11 đưa tin: “Trưng bày voi ở Tây Nguyên” cho biết: Đó là tên cuộc trưng bày được khai mạc tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam vừa qua. Trưng bày giúp công chúng có cơ hội tìm hiểu về những tập quán, nghi lễ liên quan đến việc bắt, thuần dưỡng, chăm sóc cũng như giá trị của voi trong đời sống văn hóa xã hội của một số dân tộc ở Tây Nguyên.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Hà Nội mới và nhiều báo khác ngày 27/11 đưa tin: “Trưng bày những tư liệu quý của Thư viện Quốc gia Việt Nam” cho biết: Nhiều tài liệu quý hiếm như sách lá buông, sách đồng và một số bộ sưu tập đặc biệt như bộ sách Hán – Nôm, sách Đông Dương… đã được trưng bày tại triển lãm “Một thế kỷ đồng hành cùng dân tộc”, khai mạc vào sáng ngày 27-11, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Tràng Thi – Hà Nội). Với hơn 500 tư liệu tiêu biểu được lựa chọn trong hơn 2,5 triệu đơn vị tư liệu hiện có tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, cùng với thiết kế đẹp mắt, độc đáo, trực quan sinh động, triển lãm sẽ mang đến cho đông đảo công chúng những tư liệu, hình ảnh chân thực, toàn diện về lịch sử hành thành, các giai đoạn phát triển, thành công và những đóng góp của Thư viện Quốc gia Việt Nam trong suốt chặng đường 100 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc.
 


Các đại biểu cắt băng khai mạc - Ảnh: Báo Tin tức
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Website Tổng cục Du lịch ngày 28/11 đưa tin: “Festival Hoa Đà Lạt - thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt” cho biết: Festival Hoa Đà Lạt là Lễ hội văn hóa - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt. Tiếp nối thành công của các kỳ festival trước, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 7 năm 2017 với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” sẽ được tổ chức từ ngày 23 – 27/12/2017 tại thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh Lâm Đồng. 

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 28/11 đưa tin: “Thủ tướng: Du lịch Hà Giang phải trả lời được 5 câu hỏi” cho biết: Tại hội nghị xúc tiến đầu tư sáng 27/11, Thủ tướng đã đưa ra nhiều gợi ý để tỉnh Hà Giang phát triển kinh tế. Đồng thời, tỉnh này đã trao 18 quyết định chủ trương đầu tư, 17 biên bản ghi nhớ đầu tư với tổng số vốn 16.100 tỷ đồng.

- TTXVN ngày 27/11 đưa tin: “Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt năm 2017” cho biết: Cỏ hồng là loài cỏ dại mọc dưới những đồi thông và tập trung trong khu vực hồ Đankia – Suối Vàng, Lâm Đồng. Vào cuối tháng 11 hàng năm, loài cỏ này bắt đầu ra hoa có màu hồng pha tím, trải dài trên các triền đồi rất đẹp mắt. Những năm gần đây, hình ảnh về cỏ hồng Đà Lạt  đã được biết đến nhiều hơn qua sự chia sẻ và lan truyền của du khách. Các cơ quan chức năng địa phương đã  quyết định tổ chức Mùa hội cỏ hồng 2017 để giới thiệu sản phẩm du lịch mới và rất riêng biệt này của Lâm Đồng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/11 đưa tin: “Quy Nhơn vào top 10 điểm đến ấm áp trong mùa đông” cho biết: Nhóm BTV Du lịch của tờ Guardian (Anh) chọn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam vào top 10 điểm đến ấm áp để nghỉ dưỡng trong mùa đông 2017. Theo tác giả Michael Tatarski, thành phố biển Quy Nhơn chưa phát triển sầm uất và có nhiều khu nghỉ mát như "những người anh em" kề bên Nha Trang, Hội An nên Quy Nhơn có không gian yên tĩnh, bầu không khí thoải mái, là điểm đến lý tưởng để thư giãn cho kỳ nghỉ mùa đông.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 27/11 đưa tin: “Giới thiệu điểm đến du lịch Quy Nhơn - Bình Định” cho biết: Ngày 24/11, tại thành phố Rạch Giá, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định với chủ đề “Về miền biển nhớ”. Dự chương trình có đại diện Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

- Báo điện tử Dân trí ngày 27/12 đưa tin: “Tạm dừng đón khách thăm đảo Hòn Mun sau thiệt hại do bão số 12” cho biết: Sáng 27/11, ông Huỳnh Bình Thái, Trưởng ban quản lý Vịnh Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết, hiện nay đảo Hòn Mun đang tạm dừng đón khách do cơ sở vật chất bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 12 (bão Damrey) vào đầu tháng 11.

- Đài tiếng nói nhân dân TPHCM ngày 27/11 đưa tin: “Lễ hội văn hóa thế giới TP. HCM và Gyeongju 2017 thu hút hơn 3 triệu lượt người tham gia” cho biết: Theo Ban tổ chức Lễ hội văn hóa thế giới TP. HCM và Gyeongju 2017, tính đến hết ngày 26/11, lễ hội đã thu hút 3 triệu khách đến tham quan, đạt hơn mục tiêu dự định là 2,96 triệu khách.

- Báo Văn hóa ngày 27/11 đưa tin: “Chủ kinh doanh homestay phải là người Hội An” cho biết: UBND TP Hội An (Quảng Nam) vừa ban hành kế hoạch phát triển mạng lưới cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn giai đoạn 2017-2020, qua đó từng bước nâng cao chất lượng loại hình lưu trú để thu hút khách, đặc biệt là dòng khách du lịch có chi tiêu cao.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 28/11 đưa tin: “Việt Nam cảnh báo du khách có ý định tới Bali” cho biết: Ngày 26/11/2017, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã phát đi cảnh báo đối với du khách Việt Nam có ý định tới Bali. Các cơ quan chức năng Indonesia đã nâng mức cảnh báo thảm thọa thiên tại tại Bali, Indonesia lên mức cao nhất do những hoạt động của núi lửa Agung. Indonesia đã nâng mức cảnh báo về núi lửa Agung tại Bali lên mức 4 vào ngày 27/11 và đề nghị người dân ngay lập tức di tản, cảnh báo về nguy cơ một vụ phun trào lớn hơn sắp xảy ra.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 28/11 đưa tin:HLV Chung Hae Seong: 'Muốn đá đẹp, HAGL phải thoát tư duy bóng đá trẻ con’ cho biết: HAGL JMG ‘gây mê’ cho cả nước bởi lối chơi vô tư, hào hoa và đậm chất kỹ thuật tấn công. Nhưng để vươn tầm ra sân chơi đẳng cấp hơn, những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh… cần cải thiện thêm nhiều.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/11 đưa tin: “Giải bóng đá nữ VĐQG 2017: TP.HCM I lập kỷ lục” cho biết: Chiều 27-11, đương kim vô địch TP.HCM I đã thiết lập kỷ lục với 13 trận thắng liên tiếp khi thắng Than khoáng sản VN 2-0 ở trận cuối lượt về Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2017 diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định)

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: “1.600 võ sinh taekwondo Hà Nội được thi chuyển cấp trong năm 2017” cho biết: Ngày 26-11, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội, Hội Taekwondo Hà Nội đã tổ chức thi chuyển cấp cho 509 võ sinh. Đây là đợt thi chuyển cấp thứ 3 trong năm 2017 của Hội Taekwondo Hà Nội.

- Báo Thanh Niên ngày 28/11 đưa tin: ‘Góp sức chấn chỉnh bóng đá Việt khi còn có thể’ cho biết: Sáng qua, tại khách sạn White Palace (Q.Tân Bình, TP.HCM) đã diễn ra cuộc hội thảo mang chủ đề Tương lai bóng đá Việt do Báo Người Lao Động tổ chức. Tại đây, sau khi nghe ý kiến góp ý của các chuyên gia, giới báo chí, đại diện của Tổng cục TDTT, VFF, VPF cho biết sẽ tiếp thu ý kiến và trình lên cấp lãnh đạo trong thời gian tới.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/11 đưa tin: “Nữ golf thủ Thái trong top 5 thế giới đến VN” cho biết: Người hâm mộ golf VN sẽ có cơ hội giao lưu cùng Ariya Jutanugarn – nữ golf thủ Thái Lan từng giữ ngôi số một thế giới trong sự kiện mang tên “Tập huấn Golf Truyền cảm hứng” diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: “Giải Bowling Hà Nội mở rộng 2017 có tổng giải thưởng hơn 60 triệu đồng” cho biết: Chiều tối ngày 27-11, Ban Tổ chức Giải Bowling “Hà Nội Hero World mở rộng 2017” đã thông báo về giải đấu lớn nhất của bowling Hà Nội trong nhiều năm qua.

- Báo Thanh Niên ngày 28/11 đưa tin: “Hôm nay khởi tranh VCK U.21 Báo Thanh Niên: Tâm huyết với bóng đá trẻ” cho biết: Hôm nay, VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 21 chính thức khởi tranh trên sân Gò Đậu (Bình Dương) với 2 cặp đấu ở bảng A là An Giang - SLNA và Becamex Bình Dương - PVF. Phát biểu tại buổi họp báo, bốc thăm cho VCK diễn ra hôm qua tại Trung tâm hội nghị Grand Square (Bình Dương), Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Công Khế (Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên) nhấn mạnh để giải U.21 Báo Thanh Niên thành công, duy trì đến nay là công sức của nhiều người đầy tâm huyết với bóng đá trẻ.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/11 đưa tin: “Giải U-21 quốc gia 2017: PVF rất đáng gờm” cho biết: Ngày 27-11, Ban tổ chức VCK Giải U-21 quốc gia - báo Thanh Niên 2017 đã họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu tại Bình Dương. Giải diễn ra từ ngày 28-11 đến 7-12 tại Bình Dương với sự tham dự của 8 đội bóng, được chia làm hai bảng. Theo đó, bảng A gồm Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá VN (PVF), Sông Lam Nghệ An (SLNA), B.Bình Dương và An Giang. Bảng B gồm Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Thừa Thiên - Huế và Đồng Tháp. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết và tranh ngôi vô địch. Đội vô địch sẽ nhận 250 triệu đồng tiền thưởng.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: “Tăng 27 bậc, Lý Hoàng Nam trở lại Top 500 đơn nam thế giới” cho biết: Giành ngôi á quân Giải Quần vợt Vietnam F2 Futures 2017, tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng tới 27 bậc trên bảng xếp hạng quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới - được công bố hôm nay (27-11).

- Báo Thanh Niên ngày 28/11 đưa tin: “Mai Thanh Tùng vô địch Cúp Long Hoàng 2017” cho biết: Giành chiến thắng với tỷ số đậm đà 6-0 ở trận chung kết trước Chi nhánh Bình Dương Vsip, đội bóng Mai Thanh Tùng đã lần thứ 2 đăng quang tại giải bóng đá Cúp Long Hoàng.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/11 đưa tin: “Tư vấn miễn phí chấn thương trong chạy bộ” cho biết: Những người đam mê chạy bộ có thể tham gia buổi tư vấn miễn phí các chấn thương thường gặp ở môn thể thao này trong một sự kiện diễn ra ngày 2-12 ở Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM cơ sở 2 (Nguyễn Chí Thanh, Q.5, TP.HCM).

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: “Giúp boxing Việt Nam đặt dấu mốc mới, Đỗ Hồng Ngọc có vé dự Olympic trẻ 2018” cho biết: Tấm Huy chương bạc giành được tại hạng 57kg nữ Giải Boxing trẻ vô địch thế giới năm 2017, trong trận đấu diễn ra tối 26-11 ở Ấn Độ, không chỉ giúp võ sĩ Đỗ Hồng Ngọc đặt dấu mốc mới cho boxing Việt Nam mà còn giúp cô giành suất tham dự Olympic trẻ năm 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 27/11 đưa tin: “HLV Park Hang-seo gọi 9 cầu thủ HAGL cho VCK U.23 châu Á” cho biết: HLV Park Hang-seo đã triệu tập 4 tân binh trong danh sách 32 cầu thủ đội U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á vào tháng 1.2018.

- Báo Thanh Niên ngày 27/11 đưa tin: “Quảng Nam có nguy cơ mất suất dự AFC Champions League vào tay Thanh Hóa” cho biết: Niềm vui vô địch V-League chưa kịp vơi, lãnh đạo CLB Quảng Nam đã phải gấp rút làm công văn giải trình lên lãnh đạo tỉnh trước nguy cơ không đủ điều kiện được đá các giải AFC vào năm sau.

4.Lĩnh vực Gia đình

- Báo Thanh Niên ngày 28/11 đưa tin: “Khám phá thú vị về hạnh phúc” cho biết: Chỉ số hạnh phúc của nhân viên Công ty CP Traphaco đạt 82,7 điểm, cao hơn hẳn mức trung bình ngành và toàn thị trường. Đó là kết quả khảo sát nguồn nhân lực hanh phúc tại Traphaco vừa được Anphabe công bố vào tháng 9 vừa qua.

- Báo Thanh Niên ngày 27/11 đưa tin: “Cục trưởng Cục Trẻ em nói về phòng chống nạn bạo hành trẻ nhỏ” cho biết: Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết, Bộ LĐ - TB -XH sẽ phối hợp thu thập chứng cứ, xử lý nghiêm những người bạo hành trẻ em, đồng thời khuyến cáo nên xây dựng hệ thống tham vấn học đường để chống bạo hành trẻ em.

Thủy Bích

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×