Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 28/11/2016

28/11/2016 | 11:52

69 thí sinh tham gia “Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc - 2016” là thông tin chú ý trên các báo hôm nay.


1. Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân dân ngày 28/11 đưa tin: Ðàn bầu - "đại sứ âm nhạc" độc đáo của Việt Nam cho biết: Ðàn bầu là một trong những nhạc cụ tiêu biểu nhất của kho tàng nhạc cụ dân tộc Việt Nam, có xuất xứ lâu đời từ dân gian, được nhiều thế hệ nghệ sĩ dày công cải tiến. Ðến nay, đàn bầu không chỉ độc tấu mà có thể hòa tấu cùng nhiều nhạc cụ khác, trình diễn trên sân khấu lớn; tiếp tục lan tỏa giá trị trong đời sống văn hóa nước nhà, được nhiều bạn bè quốc tế biết đến và hâm mộ.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: “Khán giả Hà Nội cuồng nhiệt hết mình với đêm nhạc Modern Talking” cho biết: Tối 26/11, đêm diễn đầu tiên của Thomas Anders, giọng ca chính của Modern Talking đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia Hà Nội. Hơn 4.000 người, trong đó có những khán giả U50, U60...đã cuồng nhiệt cổ vũ hết mình khi Thomas Anders biểu diễn.

- Báo Nhân dân ngày 28/11 đưa tin: “Cụm di tích đền Chợ Giá, nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa tâm linh” cho biết: Tọa lạc bên dòng sông Giá thơ mộng và hiền hòa, đền Chợ Giá (Huệ Ðức trinh linh từ), nằm trong quần thể cụm di tích đền Chợ Giá và đền Mỹ Giang, thuộc xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), đã được công nhận là di tích lịch sử- văn hóa cấp thành phố. Trải qua bao năm tháng phong sương, đến nay sau lần trùng tu lần thứ ba, ngôi đền được khánh thành quy mô, tương xứng với những giá trị tâm linh và giá trị lịch sử- văn hóa quý giá...

- Báo Tin tức ngày 27/11 đưa tin: “Tranh cổ động tuyên truyền 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến” cho biết: Diễn ra từ nay đến hết ngày 30/11, tại tỉnh Hà Giang, “Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến và Tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội”, do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang tổ chức, được đánh giá như một “cuộc ra quân” của tranh cổ động.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: Triển lãm phóng sự ảnh “Việt Nam - đất nước, con người” cho biết: Ngày 26-11, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức triển lãm cuộc thi phóng sự ảnh “Việt Nam - đất nước, con người” tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam (ngõ 3 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội). Triển lãm gồm 55 phóng sự ảnh được chọn lựa từ 875 phóng sự ảnh của 299 tác giả dự thi.

- TTXVN ngày 26/11 đưa tin: Hội thảo khoa học “Tú Xương với thơ Đường luật Việt Nam” cho biết: Ngày 26/11/2016, tại Nam Định, Hội thơ Đường luật Việt Nam thuộc Trung tâm Nghiên cứu Bảo tồn và Phát huy Văn hóa dân tộc phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định tổ chức Hội thảo khoa học “Tú Xương với thơ đường luật Việt Nam”.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/11 đưa tin: “Hai phim ngắn Việt Nam tranh giải tại LHP quốc tế Singapore 2016” cho biết: Another city (Thành phố khác) và Taste (Vị) là hai phim Việt Nam trong số 16 tác phẩm điện ảnh được đề cử tranh giải phim ngắn Đông Nam Á tại Liên hoan phim quốc tế Singapore.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin "Để có “đất diễn” cho ca trù..." cho biết: Liên hoan tài năng trẻ ca trù Hà Nội đã khép lại, song dư âm của nó vẫn còn. Trước số lượng đông đảo ca nương, kép đàn trẻ tham gia liên hoan, người tỏ ra vui mừng khi thấy di sản dần thoát khỏi tình trạng cần bảo vệ khẩn cấp, người cho rằng để có “đất diễn” cho ca trù thì không thể không có một cơ chế, chính sách phù hợp...

- Báo Nhân dân ngày 27/11 đưa tin: “Triển lãm hơn 200 hiện vật về linh vật Việt Nam” cho biết: Kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức triển lãm "Linh vật Việt" tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm giới thiệu hơn 200 hình ảnh, hiện vật sưu tầm cũng như các sản phẩm phục dựng linh vật do nghệ nhân, nhà điêu khắc thực hiện.

- Báo Tin tức ngày 26/11 đưa tin: “Triển lãm tranh chân dung Michael Jackson tại Hà Nội” cho biết: 15 bức tranh chân dung Michael Jackson khổ lớn chất liệu Acrylic trên vải của hoạ sĩ Mai Huy Dũng đang được trưng bày tại V-Art Club (toà nhà Indochina Plaza, 241 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội), từ nay đến hết 25/12/2016.

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/11 đưa tin: “Vũ công nhí Việt Nam diễn cùng nghệ sĩ Nga” cho biết: Sau thành công của vở ballet Hồ thiên nga tại Hà Nội tháng 8-2015, Nhà hát vũ kịch Nga Talarium Et Lux tiếp tục mang vở diễn trở lại Việt Nam vào tháng 12 cùng một vở khác là "Kẹp hạt dẻ". Điểm khác biệt của buổi diễn "Kẹp hạt dẻ" lần này tại Việt Nam là sự tham gia trình diễn của những tài năng ballet nhí Việt Nam bên cạnh các nghệ sĩ Nga.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 26/11 đưa tin: “Học viện Âm nhạc quốc gia cần là niềm tự hào của văn hóa Việt” cho biết: Phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, sáng 26/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong muốn Học viện cần luôn chủ động thực hiện đổi mới, không chỉ xứng đáng là niềm tự hào của nền giáo dục, âm nhạc Việt Nam mà còn của nền văn hiến Việt Nam.

- Báo Nhân dân ngày 27/11 đưa tin: “Để bảo tàng thu hút đông đảo công chúng” cho biết: Là địa chỉ hội tụ tinh hoa, lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc, bảo tàng là điểm đến được lựa chọn của du khách để tìm hiểu về con người, văn hóa và những nét đặc sắc của một vùng đất. Nhưng đáng buồn là số bảo tàng thu hút được đông đảo người xem chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.

- Báo Tin tức ngày 26/11 đưa tin: “Tiếp tục nâng cao vị thế của Hội Thư viện Việt Nam” cho biết: Tập trung các hoạt động phát triển chi hội, liên chi hội thư viện, xây dựng ngành thư viện vững mạnh, tích cực tham gia hoạt động hợp tác quốc tế, nhằm nâng cao vị thế của Hội trong các tổ chức thư viện khu vực và thế giới…là những nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Thư viện Việt Nam lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đặt ra.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo Tin tức và nhiều báo khác ngày 28/11 đưa tin: “Cuộc thi tài năng trẻ âm nhạc toàn quốc – 2016” cho biết:  Diễn ra từ ngày 28/11- 3/12, tại Hà Nội, “Cuộc thi tài năng trẻ âm nhạc toàn quốc - 2016” có sự tham gia của 69 thí sinh. Cuộc thi nhằm tìm kiếm tài năng, khuyến khích, động viên và tôn vinh các nghệ sĩ trẻ có nhiều công sức, tâm huyết đối với bộ môn nghệ thuật thanh nhạc. Đây là dịp để các nghệ sĩ gặp gỡ, giao lưu, tranh tài, trao đổi nghề nghiệp, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về mọi mặt trong quá trình lao động nghệ thuật.



Trưởng ban tổ chức cuộc thi Tài năng trẻ âm nhạc toàn quốc 2016 là NSND Ngô Hoàng Quân – Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (ảnh: VOV)

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Vietnamplus ngày 28/11 đưa tin: “Việt Nam đang là điểm đến ưa thích của du khách trẻ nước Mỹ” cho biết: Đài TNHK đưa tin, theo báo cáo vừa được Bộ Thương mại Mỹ công bố, Việt Nam đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn với công dân Mỹ, với hơn 330.000 người tới thăm quốc gia Đông Nam Á này trong năm 2015, tăng 33% so với một năm trước đó.

- Báo Nhân dân ngày 28/11 đưa tin: “Ngành du lịch vượt mốc chín triệu khách quốc tế” cho biết: Theo Tổng cục Thống kê, ước tính đến hết tháng 11-2016, Việt Nam đã đón 9.004.039 lượt khách quốc tế, tăng 25,4% so cùng kỳ năm 2015, vượt mục tiêu ban đầu đề ra cho cả năm 2016 là 8,5 triệu lượt. Lượng khách quốc tế đến từ hầu hết các thị trường đều tăng, đáng chú ý là Hồng Công (TQ), Trung Quốc, Hàn Quốc, Niu Di-lân, Nga, Thái-lan, I-ta-li-a, Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh…

- Website Tổng cục Du lịch ngày 28/11 đưa tin: “Sắp diễn ra Tuần Văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam tại Thái Nguyên” cho biết:  Từ ngày 6-11/12/2016, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Thái Nguyên sẽ diễn ra Tuần Văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam. Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra trong Tuần văn hóa Malaysia, Indonesia và Việt Nam như: trưng bày đặc trưng văn hóa Malaysia, Indonesia, Việt Nam, áo dài Lan Hương, “Slam khẩu và hành trình con nước sông Cầu”, mặt nạ truyền thống ASEAN; hướng dẫn vẽ, nhuộm Batik Indonesia, thêu Việt Nam; trình diễn làm đồ mỹ nghệ; thi nấu món ăn Hồi giáo và mâm cơm chay

- TTXVN ngày 27/11 đưa tin: “Du lịch Tây Bắc: Xây dựng các điểm du lịch cộng đồng kiểu mẫu 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng” cho biết: Ngày 26/11, tại thị xã Nghĩa Lộ, 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên đã tham gia hội thảo đánh giá thực trạng, tiềm năng, giải pháp xây dựng các điểm du lịch cộng đồng kiểu mẫu.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: “Quảng Ninh tạm dừng đón khách tại Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn” cho biết: Từ ngày 15-12-2016 đến hết ngày 31-1-2016, UBND TP Hạ Long tạm dừng việc đón khách tham quan tại Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn (trên vịnh Hạ Long) để sửa chữa, bảo dưỡng và nâng cấp.

- Website Tổng cục Du lịch ngày 26/11 đưa tin: Hội thảo “Đánh giá năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam” cho biết: Sáng ngày 25/11, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch (Tổng cục Du lịch) tổ chức Hội thảo “Đánh giá năng lực cạnh tranh của Du lịch Việt Nam”. Các đại biểu tham dự hội thảo cũng cho rằng để nâng cao năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam cần sự chung tay góp sức của các Bộ, ban, ngành liên quan, đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá để khẳng định được thương hiệu du lịch Việt Nam, khai thác tài nguyên phải đi đôi với bảo tồn nhằm phát triển du lịch một cách bền vững.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/11 đưa tin: “Cấp thị thực điện tử cho du khách quốc tế: Tăng sức cạnh tranh cho du lịch” cho biết:  Bắt đầu từ ngày 1-2-2017, Việt Nam sẽ thí điểm cấp thị thực điện tử cho du khách quốc tế. Việc thí điểm sẽ được thực hiện trong 2 năm, 2017 và 2018. Các chuyên gia nhận định, đây là một bước tiến quan trọng góp phần tăng sức cạnh tranh cho du lịch Việt Nam.

- Báo Tuổi trẻ ngày 26/11 đưa tin: “Fresh Fair 2016 – Lễ hội của hải sản sạch từ Nhật Bản” cho biết: Đây là sự kiện diễn ra từ ngày 25 đến 27/11/2016 tại AEON Mall Bình Tân. Tại đây, người tiêu dùng sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn chế biến từ hải sản tươi sống được đem trực tiếp từ vùng biển Nhật Bản. Tại Fresh Fair 2016, các bạn có thể tìm được những mặt hàng hải sản mang đậm quốc hồn quốc túy của Nhật như: cá Hamachi, cá Madai và sò Hokkigai vốn từ trước đến giờ chỉ được xuất khẩu đến các nhà hàng nổi tiếng trên thế giới.

3. Lĩnh vực Thể thao

- Báo Hà Nội mới ngày 28/11 đưa tin: “Cầu thủ chờ địa điểm thi đấu, người hâm mộ chờ vé bán kết” cho biết: Đó là câu chuyện liên quan đến bán kết AFF Suzuki Cup 2016 khi các cầu thủ Việt Nam chưa được biết địa điểm thi đấu bán kết lượt đi tại Indonesia trong khi người hâm mộ cũng phải chờ gần 1 tuần nữa mới có thể mua vé trận bán kết lượt về giữa Việt Nam với Indonesia.

- Báo Tin tức ngày 28/11 đưa tin: “Duyên nợ giữa Việt Nam và Indonesia” cho biết: AFF Cup 2016 đã xác định được 2 cặp đấu vòng bán kết sau khi kết thúc các trận đấu vòng bảng. Đáng chú ý là cặp đấu có rất nhiều duyên nợ Việt Nam - Indonesia.

- Báo Tuổi trẻ ngày 28/11 đưa tin: “Đội tuyển VN cần cải thiện nhiều” cho biết: Đó là nhận định của các cựu danh thủ, HLV về ba trận đấu toàn thắng vòng bảng của đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2016 ở Myanmar.

- Báo Hà Nội mới ngày 28/11 đưa tin: “Bi sắt Hà Nội giành HCV đầu tiên tại Giải vô địch đồng đội toàn quốc năm 2016” cho biết: Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng đến ngày 27-11, Bi sắt Hà Nội cũng giành tấm HCV đầu tiên ở nội dung 2 nam – 1 nữ tại Giải Bi sắt vô địch đồng đội toàn quốc.

- Báo Tin tức ngày 27/11 đưa tin: “Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại Thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị cho trận bán kết” cho biết: Chiều 27/11, đội tuyển bóng đá Việt Nam trở về Thành phố Hồ Chí Minh từ Yangon (Myanmar) sau khi kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng B. Theo kế hoạch, đội tuyển sẽ tập trung tại Thành phố Hồ Chí Minh để tập luyện chuẩn bị cho trận bán kết Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki cup 2016).

- Báo Tuổi trẻ ngày 27/11 đưa tin: “Đội tuyển VN được chào đón nồng nhiệt” cho biết: Chiều 27-11, các thành viên của đội tuyển VN đã trở về TPHCM sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 tại Yangon (Myanmar). Không khí chào đón thầy trò HLV Hữu Thắng đã được “hâm nóng” ngay từ khi còn ở sân bay quốc tế Yangon. Khá nhiều người Việt nhận ra các ngôi sao của đội và xin được chụp hình lưu niệm.

- Báo Hà Nội mới, Báo Tin tức ngày 27/11 đưa tin: “Kết thúc Giải Điền kinh vô địch quốc gia năm 2016” cho biết: Giải Điền kinh vô địch quốc gia năm 2016 đã kết thúc ngày 26-11, trên SVĐ Hàng Đẫy. Trong ngày thi đấu này, đội chạy tiếp sức 4x200m nam của Thanh Hóa với những VĐV nổi tiếng như Quách Công Lịch, Lê Trọng Hinh đã giành ngôi vô địch.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 26/11 đưa tin: “Vượt Campuchia, tuyển Việt Nam toàn thắng ở vòng bảng AFF Cup” cho biết: Không ngoài dự đoán của nhiều người, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua Campuchia để giữ vững ngôi đầu bảng B tại AFF Cup 2016. Với chiến thắng 2-1 trước đối thủ láng giềng vào tối 26/11, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ gặp Indonesia tại bán kết.

- Báo Thanh niên ngày 27/11 đưa tin: “Indonesia tổn thất nặng hàng thủ trước bán kết với Việt Nam” cho biết: Nếu HLV Hữu Thắng mất trung vệ Đình Luật thì bên kia chiến tuyến HLV Alfred Riedl đau đầu gấp bội khi mất cặp trung vệ số 1 Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna sau trận thắng ngược Singapore.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/11 đưa tin: “Vẫn trông vào nữ kình ngư Ánh Viên” cho biết: Việc đội tuyển bơi Việt Nam giành được 1 HCV, 3 HCĐ tại Giải Bơi vô địch Châu Á 2016 vừa qua đã tạo nên cột mốc mới cho bơi Việt Nam. Lần đầu tiên trong các lần tham dự Giải Bơi vô địch Châu Á, đội tuyển giành được nhiều huy chương đến vậy, trong đó có cả HCV. Đáng chú ý, cả 4 huy chương đều thuộc về Nguyễn Thị Ánh Viên, cho thấy kình ngư nữ này vẫn sẽ là chủ lực của bơi Việt Nam trong các cuộc tranh chấp huy chương ở tầm châu lục.

- Báo Tin tức ngày 27/11 đưa tin: “Đua xe đạp địa hình phong trào toàn quốc” cho biết: Ngày 27/11, Liên đoàn Xe đạp mô-tô thể thao Việt Nam và Công ty cổ phần Việt Nam MTB series tổ chức Giải xe đạp địa hình phong trào toàn quốc MTB series 2016. Tham gia giải đấu này có 152 vận động viên trong nước (đến từ các tỉnh Huế, Đắc Lắc, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, An Giang) và 25 vận động viên quốc tế (đến từ các nước Anh, Pháp, Mỹ).

- Báo Hà Nội mới ngày 26/11 đưa tin: “Lê Tú Chinh đặt dấu ấn tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2016” cho biết: Sự xuất sắc của VĐV Lê Tú Chinh đã giúp điền kinh TP Hồ Chí Minh lần đầu giành cả 4 HCV cự ly ngắn tại Giải vô địch quốc gia.

- Báo Tin tức ngày 26/11 đưa tin: “Người hâm mộ nức lòng với vị trí nhất Bảng B của tuyển Việt Nam” cho biết: Đúng 18h30 ngày 26/11, Đội tuyển Việt Nam đã chính thức bước vào trận đấu thứ 3 tại Bảng B Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2016 (AFF Cup 2016), với Đội tuyển Campuchia. Đây là trận đấu quyết định vị trí nhất, nhì của Đội tuyển Việt Nam tại Bảng đấu, dù biết rằng Đội tuyển chúng ta đã lọt vào vòng trong không mấy khó khăn khi giành chiến thắng 2 trận liên tiếp trước đó.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/11 đưa tin: “Những cổ động viên đặc biệt của nhà tân vô địch 1.500m nam điền kinh quốc gia” cho biết: Có lẽ, chỉ duy nhất nhà tân vô địch nội dung 1.500m nam Nguyễn Bá Thế (Hà Nội) mới có những cổ động viên đặc biệt là những VĐV khuyết tật tại Giải Điền kinh vô địch quốc gia 2016.
 
4.Lĩnh vực Gia đình

- TTXVN ngày 28/11 đưa tin: “Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em dân tộc thiểu số” cho biết: Đi đôi với công cuộc "xóa đói - giảm nghèo", tỉnh Gia Lai đã chú trọng đến việc cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em nhằm từng bước nâng cao chất lượng dân số, nhất là ở trong các vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong năm 2016, trong toàn tỉnh đã hình thành được 66 nhóm cải thiện sinh kế gắn với hỗ trợ dinh dưỡng cho các bà mẹ và trẻ em; mỗi nhóm có từ 10 - 20 hộ trực tiếp tham gia hưởng lợi. 100% thành viên trong nhóm đều là phụ nữ, ưu tiên những phụ nữ đang mang thai và nuôi con nhỏ dưới 5 tuổi.

- Báo Văn hóa ngày 25/11 đưa tin: “Hệ thống pháp luật trong lĩnh vực văn hóa và gia đình: Mới chỉ có 5 luật điều chỉnh 10 lĩnh vực” cho biết: Thực trạng hệ thống pháp luật về văn hóa, gia đình còn nhiều tồn tại bất cập, đặc biệt nhiều lĩnh vực chuyên môn chưa có luật hoặc pháp lệnh điều chỉnh, đòi hỏi phải được hoàn thiện trong thời gian tới nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn, thích ứng với môi trường hội nhập quốc tế.

- Báo Văn hóa ngày 25/11 đưa tin: “30% trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS chưa được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc” cho biết: Báo cáo của Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ,TB&XH) cho thấy, sốtrẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS hiện nay tại Việt Nam là 121.723 trẻ, trong đó trẻ em nhiễm HIV/AIDS là 6.800; trẻ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi HIV/AIDS là 73.129; trẻ có nguy cơ m cao (trẻ em sử dụng ma túy; trẻ em là con của người mua dâm, bán dâm, sử dụng ma túy; trẻ em sống trong các cơ sở trợ giúp trẻ em) là 41.794. Đặc biệt, nhiều em thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo.

- Báo Văn hóa ngày 25/11 đưa tin: “Dự án hỗ trợ phát triển toàn diện cho thanh niên” cho biết: Sáng 24.11, tại TP.HCM, Bộ Nội vụ đã có buổi đánh giá kết quả Dự án hỗ trợ năng lực thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, do Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc hỗ trợ.

- TTXVN ngày 24/11 đưa tin: “Kiểm tra việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại Bạc Liêu  ” cho biết:  Ngày 24/11/2016, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương, do bà Đào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu về tình hình thực hiện Chương trình quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012- 2020./.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×