Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 27/9/2018

27/09/2018 | 11:30

Truyền thông châu Á đánh giá cao đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Thanh Niên ngày 27/9 đưa tin: “Tặng tượng đồng anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực” cho biết: Nhân kỷ niệm 150 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực (1868 - 2018), chiều ngày 26.9 tại TP.HCM, ban tổ chức chương trình Mỗi người một giọt đồng đúc tượng danh nhân đã đúc tượng đồng cụ Nguyễn Trung Trực tặng cho Trường THPT Nguyễn Trung Trực (TP.Rạch Giá, Kiên Giang).

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 27/9 đưa tin: “Việt Nam lần đầu xuất hiện Sàn giao dịch Chứng chỉ nghệ thuật” cho biết: Chiều tối 26/9, sàn Giao dịch Art Stock Exchange đã ra mắt tại Hà Nội, với lời quảng bá là "mô hình tài chính nghệ thuật độc đáo, được giao dịch trên nền tảng công nghệ tiên tiến, được thiết kế và xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về các lĩnh vực: Tài chính - Nghệ thuật - Công nghệ".

- Báo Nhân Dân ngày 26/9 đưa tin: “Họa sĩ đồng hành cùng thiếu nhi” cho biết: Là người sáng lập và chủ nhiệm dự án “Cùng bé sáng tạo”, nhiều năm nay, họa sĩ Trang Thanh Hiền, giảng viên Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam luôn đồng hành cùng các em nhỏ để mở ra không gian học hỏi, khám phá và sáng tạo nghệ thuật dành cho lứa tuổi thiếu nhi.

- TTXVN ngày 26/9 đưa tin: “Hải Dương tưởng niệm 718 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn” cho biết: Tối 25/9 (tức 16/8 âm lịch), tại Di tích Kiếp Bạc, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Ban Tổ chức Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc đã tổ chức Lễ tưởng niệm 718 năm Ngày mất của Anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1300-2018); Lễ Khai ấn và Ban ấn đền Kiếp Bạc.

- Báo điện tử Dân trí ngày 26/9 đưa tin: “Khối đá nặng 2 tạ trên vòm cổng Nam di sản Thành nhà Hồ bị nứt vỡ” cho biết: Trải qua hơn 600 năm, dưới tác động của thiên nhiên, con người, di tích cổng Nam Thành nhà Hồ đã xuất hiện tình trạng sụt vỡ các khối đá tạo vòm và tiếp tục diễn ra. Khả năng tụt vỡ khi có chấn động hoặc bị ăn mòn là rất lớn gây nguy hại đến kiến trúc và nguy hiểm cho khách tham quan...Di sản Thành nhà Hồ (nằm trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa ngày nay) là kinh đô của nước Đại Việt, vương triều Trần từ năm 1398 - 1400 và kinh đô nước Đại Ngu dưới vương triều Hồ từ năm 1400 - 1407.

- Báo Vnexpress ngày 26/9 đưa tin: 'Song Lang' dự Liên hoan phim Quốc tế Tokyo cho biết: Tác phẩm về cải lương sẽ tham gia mục "Asian Future" tại sự kiện điện ảnh diễn ra từ ngày 25/10 đến 3/11. Asian Future là mục phụ ở liên hoan, quy tụ tác phẩm của các đạo diễn châu Á chưa làm quá ba phim. Song Lang cùng bảy phim khác sẽ tranh hai giải ở nhánh này - "Phim xuất sắc" và "Tinh thần châu Á".

- Báo Thanh Niên ngày 27/9 đưa tin: “Họa sĩ Đoàn Việt Tiến lập kỷ lục vẽ tranh trên kính” cho biết: Sáng 26.9 tại Nhà thiếu nhi TP.HCM, Hãng phim Trẻ và Hội Mỹ thuật TP.HCM đã khai mạc triển lãm tranh của 16 họa sĩ hội viên Hội Mỹ thuật TP.HCM có chủ đề Kết nối yêu thương (diễn ra đến hết ngày 30.9), nhằm gây quỹ giúp bệnh nhi nghèo.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 27/9 đưa tin: Chờ 'đánh thức' di tích Bãi cọc Bạch Đằng cho biết: Tròn 60 năm kể từ khi được phát hiện, bãi cọc Bạch Đằng tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) vẫn đang chờ cơ hội để được tôn vinh xứng đáng với vị trí của nó trong lịch sử. Và câu chuyện ấy lại càng có ý nghĩa trong mốc thời gian 730 năm chiến thắng Bạch Đằng 1288.

- Báo điện tử VOV ngày 26/9 đưa tin: “Hai bộ phim danh giá chiếu Khai mạc và Bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội” cho biết: Một trong những nét mới của LHP Quốc tế Hà Nội năm nay là ngoài phim chiếu khai mạc như thường lệ còn có phim chiếu bế mạc LHP. Theo đó, Shoplifters  (Gia đình trộm cắp, Nhật Bản) được chọn chiếu Khai mạc còn A fantastic woman (Người phụ nữ tuyệt vời, Chile) là tác phẩm khép lại bữa tiệc phim đặc sắc, hoành tráng của HANIFF lần thứ V.

- Báo Thanh Niên ngày 26/9 đưa tin: “Sân khấu kịch nóng chuyện thời sự” cho biết: Những vấn đề thời sự, gần gũi với cuộc sống đã được một số sân khấu kịch tại TP.HCM đưa vào tác phẩm và nhận được sự ủng hộ của khán giả trong thời gian qua.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 26/9 đưa tin: Nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm: 'Có một thế hệ điện ảnh mới đang dần dần hình thành…' cho biết: Cuốn sách nghiên cứu - phê bình 101 bộ phim Việt Nam hay nhất của nhà phê bình điện ảnh Lê Hồng Lâm sắp phát hành là một cuộc soi rọi lại những bộ phim tạo được dấu ấn trong lịch sử phim Việt. Lê Hồng Lâm (sinh 1977, tốt nghiệp khoa Báo chí, ĐH KHXH&NV Hà Nội) hiện là cây bút phê bình phim tự do. Về điện ảnh, anh là tác giả của 5 cuốn sách: Xem chữ, đọc hình (2005), Chơi cùng cấu trúc (2009), Cánh chim trong gió (2016), Sự lưỡng nan của tình thế làm người (2018), 101 bộ phim Việt Nam hay nhất (2018).

- Báo điện tử Dân trí ngày 26/9 đưa tin: Vì sao điện ảnh Việt vẫn loay hoay với cơn “khát” kịch bản thuần Việt? cho biết: Ở Việt Nam, chuyện “khát” kịch bản đối với phim chiếu rạp lẫn phim truyền hình đã trở thành câu chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi…”. Nhiều năm trở lại đây, bất kỳ hội thảo nào về điện ảnh, vấn đề khan hiếm kịch bản cũng được giới làm nghề đưa ra bàn thảo rất quyết liệt. Tuy nhiên, cho đến nay, “bài toán lớn” vẫn chưa tìm ra lời giải. Thực tế cho thấy, những bộ phim hút khách của truyền hình Việt Nam thời gian gần đây đa phần dựa trên kịch bản nước ngoài. Nghĩa là từ kịch bản gốc của nước ngoài, các nhà làm phim Việt hóa để gần gũi với thị hiếu của khán giả Việt.

- Báo điện tử Tổ Quốc, Báo Thanh Niên và nhiều báo khác ngày 26/9 đưa tin: 'Cô Ba Sài Gòn' của Ngô Thanh Vân đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2019 cho biết: Cô Ba Sài Gòn sẽ đại diện cho điện ảnh Việt tham dự hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại đường đua Oscar 2019. Ngoài ra Song Lang cũng sẽ tranh tài ở Liên hoan phim quốc tế Tokyo. Cô Ba Sài Gòn đã nhận giải Cánh diều vàng cho Phim điện ảnh xuất sắc vào tháng 4.2018. Bộ phim đề cao tinh thần giữ gìn nét đẹp của tà áo dài Việt Nam cũng như tình yêu với những giá trị truyền thống trong sự phát triển của văn hóa hiện đại. Phim đã đạt danh thu khoảng 60 tỉ đồng khi công chiếu và có sự tham gia của những gương mặt trẻ của điện ảnh Việt như Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, Ngô Thanh Vân…
 


Áp lực thành tích dành cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 sẽ lớn hơn tại giải U23 châu Á  - Ảnh: Báo Dân trí
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Thông tin Xúc tiến Du lịch Bến Tre ngày 27/9 đưa tin: “Hoạt động du lịch Bến Tre 9 tháng đầu năm 2018” cho biết: “Trong 9 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch Bến Tre có nhiều kết quả nổi bật về lượng và doanh thu đều tăng so với cùng kỳ; công tác quản lý nhà nước được lãnh đạo các cấp, các ngành quan tâm và chú trọng nhiều hơn nhằm thực hiện Kế hoạch số 4573/KH-UBND, ngày 09/10/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh và Chương trình hành động số 22-CTr/TU, ngày 20/7/2017 của Tỉnh ủy Bến Tre về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

- Báo Văn hóa ngày 26/9 đưa tin: “VinOasis Phú Quốc–“ốc đảo” lý tưởng dành cho du lịch hội họp” cho biết: Là quần thể khách sạn - giải trí - sự kiện đa tiện ích lớn nhất hiện nay, VinOasis Phú Quốc có thể đáp ứng được nhu cầu du lịch hội họp- M.I.C.E đẳng cấp nhất. Đón đầu xu hướngdu lịch M.I.C.E, VinOasis trở thành điểm dừng chân để các thương nhân, doanh nghiệp thành đạt gặp gỡ đối tác, thăng hoa các ý tưởng hợp tác; phát triển kinh doanh hay gắn kết nhân viên...  Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, những năm gần đây lượng du khách sử dụng dịch vụ M.I.C.E của các công ty lữ hành đều tăng hơn 20% mỗi năm.Chính điều này đã tạo nên nhu cầu cấp bách về dịch vụ M.I.C.E cao cấp. Đặc biệt tại những địa hạt kinh tế mới và quan trọng chiến lược như Phú Quốc, ngành du lịch xác định đây là điểm đến mới của những chuyến du lịch hội họp thời thượng.

- Báo điện tử Dân trí ngày 27/9 đưa tin: “Hiện vật di tích lầu Bảo Đại Nha Trang đang lưu giữ ở đâu?” cho biết: Giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhóm 42 hiện vật tại di tích lầu Bảo Đại (TP Nha Trang) hiện đang lưu giữ tại biệt thự Xương Rồng và biệt thự Cây Sứ, trong đó chỉ có 10 hiện vật có giá trị về mặt thời gian, lịch sử và văn hóa. Chiều 26/9, trả lời chất vấn của đại biểu tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa về việc hiện nay số hiện vật trong 5 khu biệt thự Bảo Đại được kiểm kê, bảo quản như thế nào, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Khắc Hà cho biết: Di tích biệt thự Cầu Đá (còn gọi lầu Bảo Đại, TP Nha Trang) được UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định công nhận là di tích danh lam thắng cảnh năm 1995. Từ năm 1975 đến năm 2010, di tích này đã được một số cơ quan, đơn vị quản lý, khai thác, sử dụng và trong quá trình đó đã có sự cơi nới, sửa chữa, xây dựng thêm một số công trình trên khu vực này. Năm 2013, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại. Sau đó, Sở VHTT phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành lập hồ sơ di tích theo đúng quy định hiện hành của Bộ VHTTDL.

- Báo Thanh Niên ngày 26/9 đưa tin: “Huế thiếu chỗ cho chợ đêm?” cho biết: Nhu cầu chợ đêm ở TP. Huế (Thừa Thiên - Huế) là có thực, cho cả người bán lẫn người mua. Tuy nhiên, đến nay thành phố du lịch này vẫn chưa có một khu chợ đêm đúng nghĩa và hoàn chỉnh.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/9 đưa tin: “Hà Nội mở tuyến buýt hai tầng thoáng nóc số 02 vào ngày 10-10” cho biết: Dự kiến, từ ngày 10-10 tới đây, Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội sẽ khai trương tuyến buýt City Tour hai tầng thoáng nóc số 02 với tên gọi "City Tour Thăng Long - Hà Nội".

- Báo điện tử Thừa Thiên Huế ngày 26/9 đưa tin: “Huế: Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Chiếu sáng mỹ thuật xung quanh Hoàng Thành” cho biết: Ngày 25/9/2018, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định 2122/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Chiếu sáng mỹ thuật xung quanh Hoàng Thành với tổng mức đầu t¬ư dự kiến là 27.595 triệu đồng. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Theo đó, sẽ thay thế, bổ sung hệ thống chiếu sáng khu vực xung quanh Đại Nội nhằm đảm bảo an toàn, an ninh, tạo cảnh quan, thẩm mỹ, tôn vinh hình ảnh Hoàng Thành, tạo điểm nhấn thu hút du khách, phát triển du lịch.

- Báo điện tử Dân trí ngày 27/9 đưa tin: “Quảng Ngãi: Kỳ thú vòm đá núi lửa hàng triệu năm tuổi dưới đáy biển” cho biết: Vòm đá núi lửa có cấu trúc giống hệt thắng cảnh cổng Tò Vò được phát hiện vào năm 2014 ở độ sâu 13 m dưới đáy biển Lý Sơn. Theo nhận định của các chuyên gia, vòm đá này được hình thành trong quá trình phun trào của núi lửa cách đây hàng triệu năm. Năm 2014, các chuyên gia khảo cổ phát hiện một vòm đá núi lửa nằm ở vùng biển cách đảo Bé (huyện đảo Lý Sơn) khoảng 1 hải lý. Vòm đá này có cấu trúc giống hệt cổng Tò Vò (thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) nhưng lớn hơn nhiều lần. Tổng thể khối nham thạch tạo nên vòm đá kéo dài gần 100 m, trong đó phần mái vòm dài khoảng 20 m. Tính từ đáy biển lên, nơi cao nhất của vòm đá khoảng 5 m.

- Báo Văn hóa ngày 26/9 đưa tin: “Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón vị khách thứ 1,5 triệu năm 2018” cho biết: Sáng 26.9, Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết vừa tổ chức đón tiếp vị khách thứ 1,5 triệu đến tham quan du lịch trong năm 2018.  Vị khách may mắn này là anh Đặng Quang Vinh, đi cùng đoàn 15 người là giảng viên đến từ Khoa Sư Phạm trường Đại học Cần Thơ. Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã tặng quà lưu niệm, vé tham quan và các dịch vụ đi kèm cho đoàn khách. Có mặt tại lễ đón tiếp, bà Nguyễn Thị Anh Thi - Chủ tịch UBND Q. Ngũ Hành Sơn đã trân trọng tặng hoa và quà chúc mừng đoàn khách.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo điện tử Dân trí,  Báo điện tử VTV và nhiều báo khác ngày 26/9 đưa tin: “Truyền thông châu Á đánh giá cao ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018” cho biết: Trước thềm giải đấu lớn cấp ĐTQG khu vực Đông Nam Á là AFF Cup 2018, truyền thông châu Á đánh giá rất cao về cơ hội vô địch của ĐT Việt Nam. Trong bài viết mới đây của mình, tác giả của Fox Sports Asia đánh giá việc Thái Lan vắng một loạt trụ cột tại AFF Cup 2018 là cơ hội để đội tuyển Việt Nam trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch giải đấu năm nay.

- Báo Thanh Niên ngày 27/9 đưa tin: Cờ vua Việt Nam thắng như ‘chẻ tre’ ở Olympiad cho biết: Tuyển nam, nữ cờ vua Việt Nam đang chơi với phong độ tốt, giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Olympiad cờ vua (giải cờ vua đồng đội thế giới) diễn ra ở Thành phố Batumi (Georgia). Ở lượt đấu thứ 3 diễn ra tối 26.9, tuyển nam Việt Nam (hạt giống 27) giành chiến thắng 3,5-0,5 trước Bangladesh (hạng giống 64).

- Báo Hà Nội mới ngày 27/9 đưa tin: “Hướng tới chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018: Vinh danh 10 đơn vị có nhiều đóng góp” cho biết: Thực hiện Kế hoạch số 45-KH/UBND ngày 12-2-2018 của UBND TP Hà Nội, Kế hoạch liên tịch số 282/KHLT/SVHTT-BHNM ngày 1-8-2018 giữa Báo Hànộimới và Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội về việc tổ chức chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018, Ban Tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 sẽ tặng Cờ của Ban Tổ chức giải cho 10 tập thể có đóng góp tích cực trong việc tổ chức giải những năm vừa qua.

- Báo điện tử VTV ngày 26/9 đưa tin: “VCK U16 châu Á 2018: Đổi sân trận U16 Việt Nam gặp U16 Iran” cho biết:  Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có thông báo thay đổi địa điểm thi đấu bảng C tại giải Vô địch U16 châu Á 2018. Theo đó, trận đấu giữa đội Indonesia gặp Ấn Độ sẽ chuyển sang sân vận động quốc gia Bukit Jalil, trong khi trận đấu giữa Iran gặp Việt Nam sẽ đổi sang UM Arena. Cả hai trận đấu này đều bắt đầu lúc 20h45 (giờ địa phương), ngày 27/9/2018. Theo thông báo của AFC, trận đấu tứ kết giữa cặp đấu Nhất bảng C – Nhì bảng D, diễn ra ngày 1/10 cũng được chuyển đến SVĐQG Bukit Jalil.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/9 đưa tin: “TTVN sẵn sàng cho kỳ Olympic trẻ Argentina 2018” cho biết: Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa Olympic trẻ Argentina 2018 khởi tranh. Đến thời điểm này, Đoàn TTVN đã sẵn sàng cho các cuộc tranh tài ở kỳ Thế vận hội này. Thế vận hội Thanh niên mùa Hè - Summer Youth Olympic Games 2018 (gọi tắt là Olympic trẻ) là kỳ Thế vận hội trẻ lần thứ 3 trong lịch sử thể thao thế giới tổ chức tại Thủ đô Buenos Aires, Argentina vào đầu tháng 10 tới. Tham gia kỳ đại hội này là các VĐV lứa tuổi từ 14-18 của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đoàn TTVN có 23 thành viên, trong đó có 13 VĐV, tranh tài ở 7 môn thi đấu, gồm: Cầu lông, thể dục dụng cụ, taekwondo, dancesport, cử tạ, bơi và điền kinh.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 26/9 đưa tin: “U16 Việt Nam quyết đánh bại Iran, Công Phượng phải tập riêng” cho biết: Tiền đạo U16 Việt Nam quyết đánh bại Iran, Công Phượng phải tập riêng là những thông tin chính có trong chuyển động bóng đá Việt tối ngày 26/9.

- Báo Thanh Niên ngày 27/9 đưa tin: “Đình chỉ giải hàng đầu Indonesia vì bạo lực tràn lan” cho biết: Indonesia đã quyết định đình chỉ giải đấu bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu quốc gia vô thời hạn sau vụ một cổ động viên (CĐV) bị đánh chết trước một trận đấu đã đẩy tình trạng bạo lực tăng cao trong những năm gần đây. Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết, quyết định được đưa ra sau cái chết của Haringga Sirla - một CĐV 23 tuổi của CLB Persija Jakarta, bị đánh tử vong bằng thanh sắt bởi một nhóm CĐV những người ủng hộ Persib Bandung bên ngoài sân vận động ở thành phố Bandung (cách Jakarta 150 km về phía đông nam) trước thời điểm trận đấu diễn ra. Đây là vụ bạo lực mới nhất sau một loạt một loạt sự cố dẫn đến hàng chục người thiệt mạng liên quan đến bóng đá ở quốc gia lớn nhất Đông Nam Á.

- Báo điện tử VTV ngày 26/9 đưa tin: “U19 Việt Nam giao hữu với U19 Trung Quốc trước thềm VCK U19 châu Á 2018” cho biết: Ngay trước thềm VCK U19 châu Á 2018, ĐT U19 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U19 Trung Quốc. Như vậy, chỉ tính trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng cho VCK U19 châu Á 2018, ĐT U19 Việt Nam có được tổng cộng 6 trận đấu cọ xát chất lượng, gồm 2 trận tại chuyến tập huấn ở Nhật Bản (gặp U19 Nhật Bản và Tuyển SV trường ĐH Sangyo), 3 trận tại giải Tứ Hùng Qatar (gặp U19 Qatar, U19 Bờ Biển Ngà và U19 Uruguay) và trận còn lại là trận gặp U19 Trung Quốc sắp tới.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 26/9 đưa tin: HLV Nguyễn Thành Vinh: 'Việt Nam đủ khả năng vô địch AFF Cup 2018' cho biết: Thầy trò HLV Park Hang Seo đã được xác định mục tiêu rõ ràng: Giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã có những chia sẻ về mục tiêu này.

- Báo Thanh Niên ngày 26/9 đưa tin: “AFC khen ngợi sao trẻ Khuất Văn Khang của U.16 Việt Nam” cho biết: Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC.com) đã khen ngợi tiền vệ Khuất Văn Khang của U.16 Việt Nam (VN), ghi bàn thắng có lẽ đẹp nhất tại vòng chung kết giải U.16 châu Á đang diễn ra ở Malaysia. Đó là bàn thắng bằng sút phạt mà Văn Khang ghi ở phút 30 từ khoảng cách hơn 30m trong trận hòa Indonesia 1-1 hôm 24.9 tại lượt đấu thứ 2 bảng C. Theo trang AFC.com và giới truyền thông khu vực như kênh truyền hình FOX Sports đánh giá “đó là bàn thắng có lẽ còn đẹp hơn cả bàn thắng mà tiền đạo trứ danh Mohamed Salah của CLB Liverpool vừa thắng giải The Best “Bàn thắng đẹp nhất” của FIFA”.

- Báo điện tử VTV ngày 26/9 đưa tin: “U16 Việt Nam sẽ giành quyền vào tứ kết VCK U16 châu Á 2018 trong điều kiện nào?!” cho biết: Tham dự VCK U16 châu Á 2018, U16 Việt Nam đã để thua 0-1 trước U16 Ấn Độ trong trận mở màn. Tiếp đó, U16 Việt Nam chỉ có được trận hoà 1-1 trước chủ nhà U16 Indonesia trong lượt trận thứ 2 cách đây ít ngày. Chia điểm đầy tiếc nuối trước U16 Indonesia, U16 Việt Nam chỉ có 1 điểm và  không còn quyền tự quyết ở lượt trận cuối. Bởi ngay cả khi giành trọn 3 điểm trước U16 Iran, U16 Việt Nam vẫn phải chờ đợi diễn biến của trận đấu giữa U16 Indonesia và Ấn Độ. Như vậy, để có thể vượt qua vòng bảng và giành quyền đi tiếp tại VCK U16 châu Á 2018, U16 Việt Nam bắt buộc phải thắng ở lượt đấu cuối gặp Iran vào lúc 19h45 ngày 27/9 đồng thời phụ thuộc vào kết quả trận Indonesia - Ấn Độ.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 26/9 đưa tin: “Kế hoạch vượt khó của HLV Park Hang Seo” cho biết:  Trong bối cảnh kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam bị xáo trộn do V-League lùi lịch thi đấu, HLV Park Hang Seo sẽ có chiến dịch huy động nhân sự lớn chưa từng có trong lịch sử tập trung đội tuyển quốc gia.

- Báo Thanh Niên ngày 26/9 đưa tin: “Đá phủi rinh ô tô” cho biết: Thiên Long League 2018 tại TP.HCM vừa chúc mừng tân vương châu Phi African Team Việt Nam, lập tức Hà Nội tưng bừng đón chào mùa giải phủi thứ 6 bằng phần thưởng ô tô gây sốc. Năm nay, đơn vị tổ chức Vietfootball (đang đầu tư bóng đá futsal và bóng đá bãi biển) gây sốc với phần thưởng cho chức vô địch là Voucher ô tô Huyndai Kona hoành tráng trị giá 200 triệu đồng! Trước đó, trong năm 2017, Vietfootball nhận Bằng khen của Liên đoàn bóng đá Hà Nội, được vinh danh Bóng đá cao thượng ở giải Fair-play của Báo Pháp luật TP.HCM. Đặc biệt, VFF đã kết nạp Vietfootball làm thành viên mới nhất trong đại gia đình bóng đá Việt Nam với tư cách một đơn vị đi đầu trong việc phát triển bóng đá phong trào, một trong những chân đế của nền bóng đá.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 26/9 đưa tin: “Văn Hóa trao hơn 750 suất quà cho HS nghèo vùng sâu, vùng xa” cho biết: Vừa qua tại huyện Bù Đăng (Bình Phước), Báo Văn Hóa phối hợp cùng Phòng An ninh Kinh tế - Công an tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Đêm Trung thu yêu thương lần IV-2018” cho 520 HS tiểu học của các điểm trường các xã Thọ Sơn, Phú Sơn và Phước Sơn của huyện Bù Đăng. Các điểm Trường tiểu học Lê Hồng Phong (xã Phước Sơn), Sơn Hòa (xã Thọ Sơn) và Sơn Thành (xã Phú Sơn) đều là các điểm trường thuộc địa bàn khó khăn nhất của huyện Bù Đăng với trên 80% HS thuộc đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Ông Nguyễn Văn Huấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong xúc động cho biết, Chương trình là món quà tinh thần quan trọng, góp phần động viên và là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

- Báo Thanh Niên ngày 26/9 đưa tin: “Ấm lòng với bữa cơm 1.000 đồng” cho biết: Chính thức đi vào hoạt động hơn 1 tháng qua, quán cơm chay 1.000 đồng ở Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) trở thành điểm đến của nhiều người lao động nghèo và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Quán cơm ở địa chỉ 100 Trần Việt Châu, Q.Ninh Kiều, do Hội từ thiện TP.Cần Thơ phối hợp Hội bất động sản KC thành lập, với sự đóng góp kinh phí, thực phẩm, gia vị… của nhiều nhà hảo tâm và tiểu thương trên địa bàn Q.Ninh Kiều.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×