Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 27/8/2018

27/08/2018 | 11:48

“Cháy tour” đi Indonesia cổ vũ Olympic Việt Nam đá tứ kết Asiad 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo điện tử VOV ngày 27/8 đưa tin: “30 năm ngày mất của Lưu Quang Vũ, Xuân Quỳnh (29/8/1988-29/8/2018): Lưu Quang Vũ – Những điều còn mãi” cho biết: Với hơn 20 năm cầm bút, bằng sức sáng tạo mãnh liệt và bền bỉ, Lưu Quang Vũ đã để lại một khối lượng tác phẩm phong phú, đa dạng, nhiều giá trị. Đúng ngày 29/8 cách đây 30 năm về trước, giới văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật cả nước vô cùng bàng hoàng, đau xót khi nhận tin dữ: vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh và cháu Lưu Quỳnh Thơ đột ngột ra đi sau một tai nạn giao thông khủng khiếp. Sự ra đi của họ đã để lại một khoảng trống lớn cho văn học, nghệ thuật nước nhà, đặc biệt là lĩnh vực sân khấu và thơ, nơi mà cả hai đang ở vào độ chín, sự thành công chói sáng. Riêng Lưu Quang Vũ, bằng tài năng và sức làm việc phi thường, vô tiền khoáng hậu, anh đã sáng tạo, đã cùng các đạo diễn đưa các kịch bản xuất sắc của mình tung hoành ở nhiều loại hình sân khấu của cả nước, tạo nên một thời kỳ thăng hoa của sân khấu Việt Nam.

- Báo Tin tức ngày 27/8 đưa tin: “Hòa nhạc tác phẩm kinh điển dành cho guitar tại TP Hồ Chí Minh” cho biết: Tác phẩm "Concierto de Aranjuez" nổi tiếng của nhà soạn nhạc người Tây Ban Nha Joaquin Rodrigo sẽ được biểu diễn tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh vào tối ngày 29/8. Đây là tác phẩm nổi tiếng dành cho guitar được nhiều khán giả trên thế giới yêu thích. Tác phẩm sẽ do nghệ sĩ guitar xuất sắc Nguyễn Thanh Hằng trở về từ Pháp biểu diễn.

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: Xúc động Chương trình nghệ thuật “Bài ca huyền thoại Võ Nguyên Giáp” cho biết: Tại Trung tâm Văn hóa huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) vừa diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Bài ca huyền thoại Võ Nguyên Giáp”. Chương trình là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 107 năm ngày sinh (25.8.1911 – 25.8.2018) và 5 năm ngày mất (4.10.2013 – 4.10.2018) của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng huyền thoại của Quân đội nhân dân Việt Nam. Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Bài ca huyền thoại Võ Nguyên Giáp” gồm 5 chương: Quê hương, tuổi thơ; Đại tướng huyền thoại; Đại tướng về thăm quê; Khúc tưởng niệm và Nhịp sống hôm nay. Xuyên suốt chương trình là các làn điệu dân ca hò khoan Lệ Thủy và những ca khúc ca ngợi, tri ân công lao của Đại tướng.

- Báo Thanh Niên ngày 27/8 đưa tin: “Hơn 2.000 kỷ lục Việt Nam đã được xác lập” cho biết: Tối 26.8 tại TP.HCM, Hội kỷ lục gia VN và Tổ chức kỷ lục VN tổ chức hội ngộ các tổ chức kỷ lục thế giới lần 2 năm 2018 và hội ngộ kỷ lục gia VN lần thứ 35. Qua 15 năm phát triển và 34 kỳ hội ngộ, Hội kỷ lục gia VN đã ghi nhận, tìm kiếm, xác nhận nhiều kỷ lục tài hoa của VN giới thiệu ra thế giới. Hiện hội đã xác lập hơn 2.000 kỷ lục của VN do các tổ chức, cá nhân thực hiện. Kỳ hội ngộ này sẽ tiếp tục xác lập những kỷ lục mới có ý nghĩa góp phần quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

- TTXVN ngày 26/8 đưa tin: “Ra mắt cuốn sách thứ 3 về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Canada” cho biết: Tại thành phố Toronto, Canada vừa diễn ra lễ ra mắt cuốn sách mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh của Tiến sĩ Nguyễn Đài Trang, đồng Chủ tịch Hiệp hội Canada Việt Nam (CVS), thành viên Hội đồng Thương mại Canada – Việt Nam.

- Báo điện tử VOV ngày 27/8 đưa tin: “Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn thăng hoa trong show 20 năm ca hát” cho biết: Tối qua (26/8), tại Cung hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát mang tên "Đường chúng ta đi" của bộ ba Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn diễn ra trong khán phòng chật kín khán giả - những người yêu mến giọng hát của tam ca nhạc đỏ. Đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát "Đường chúng ta đi" của Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn khép lại bằng những tràng pháo tay không ngớt của khán giả.

- Báo Thanh Niên ngày 27/8 đưa tin: Triển lãm tác phẩm áo dài chủ đề 'Mối tình đầu' cho biết: Bộ sưu tập áo dài chủ đề Mơ hoang dành riêng cho lứa tuổi sinh viên, học sinh... họa tiết chủ yếu là hoa phượng trên áo gợi nhớ ngày chia tay cuối năm học giữa thầy cô, bạn bè, trường lớp... sẽ được họa sĩ Hà Hùng Dũng triển lãm từ ngày 4 - 10.9 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM.

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Cảnh đẹp Việt Nam là cảm hứng sáng tác cho các nghệ sĩ châu Á” cho biết:  Bộ VHTTDL vừa khai mạc Triển lãm, giao lưu nghệ sĩ Việt Nam với nghệ sĩ các nước châu Á tại Hà Nội. Dự lễ khai mạc và giao lưu cùng các nghệ sĩ, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định, Triển lãm là hoạt động có ý nghĩa do Bộ VHTTDL tổ chức. Thông qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia châu Á, thắt chặt tình hữu nghị giữa các nghệ sĩ, các quốc gia trong quá trình hội nhập.

- Báo điện tử VOV ngày 26/8 đưa tin: “Bế mạc Liên hoan văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ III” cho biết: 3 ngày qua, người dân và du khách được thưởng thức nhiều tiết mục dân ca, dân vũ, tập tục của đồng bào 20 dân tộc cư trú ở 13 tỉnh khu vực miền Trung, từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, ngày hội thu hút gần 2.000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên tham gia thi đấu thể thao, biểu diễn dân ca, dân vũ...  “Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung” đã bế mạc chiều 26/8, tại Tam Kỳ, Quảng Nam; Chuyển giao cho đơn vị đăng cai lần thứ 4 là tỉnh Bình Định.

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Dân trí, Báo Vnexpress và nhiều báo khác ngày 27/8 đưa tin: “Cháy tour” đi Indonesia cổ vũ Olympic Việt Nam đá tứ kết Asiad 2018 cho biết: Ngay sau khi Việt Nam giành chiến thắng trước đội tuyển Olympic Bahrain và lọt vào tứ kết Asiad 2018, nhiều công ty lữ hành đã tung ra các gói tour đặc biệt đi Indonesia để cổ vũ cho đội tuyển. Giá tour xem bóng đá dịp này dao động từ 12-14 triệu đồng/người, tăng khoảng 20-25%; dù mức giá không rẻ nhưng nhiều CĐV Việt Nam vẫn sẵn sàng chi tiền, sang "tiếp lửa" các cầu thủ đội nhà.


Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Hà Nội mới

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Sẽ có nhiều điểm nhấn Năm Du lịch quốc gia 2019” cho biết: UBND tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức cuộc họp để nghe các ngành chức năng báo cáo công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia và Festival Biển 2019. Theo kế hoạch được Tổng cục Du lịch đồng ý về mặt chủ trương, lễ công bố Năm Du lịch quốc gia 2019 dự kiến diễn ra vào ngày 31.12. Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 kết hợp với khai mạc Festival Biển – Nha Trang 2019 dự kiến diễn ra vào tháng 5.2019.

- TTXVN ngày 26/8 đưa tin: “Tu bổ, tôn tạo di tích Khu danh thắng Quốc gia Đảo Cò” cho biết: Trước những tác động bất lợi đe dọa đến sự phát triển của Đảo Cò (xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) cũng như hệ sinh thái ở Khu danh thắng Quốc gia này, tỉnh Hải Dương đang tích cực triển khai dự án “Xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu du lịch và bảo tồn sinh thái Đảo Cò” với kinh phí gần 45,5 tỷ đồng.

- Báo điện tử VOV ngày 26/8 đưa tin: “Vĩnh Long tổ chức Ngày hội Du lịch lần thứ 1 năm 2018” cho biết: Ngày 25/8, tại huyện Long Hồ, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ khai mạc Ngày hội du lịch lần thứ nhất năm 2018. Đây là một trong những hoạt động nhằm để địa phương xúc tiến, quảng bá các sản phẩm du lịch sông nước đến với du khách trong và ngoài nước. Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long sẽ diễn ra trong hai ngày từ 25-26/8. Trong khuôn khổ ngày hội du lịch lần thứ nhất năm 2018 đã diễn ra các hoạt động như: hội thi trái ngon, hội thi ẩm thực chay và giải đua ghe, phiên chợ hàng việt về nông thôn, chọi gà nghệ thuật; biểu diễn đờn ca tài tử và hội thi duyên dáng áo bà ba; tọa đàm về xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Vĩnh Long.

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Sẵn sàng cho Festival biển 2018” cho biết: Với nhiều hoạt động hấp dẫn, Festival biển Vũng Tàu 2018 hứa hẹn sẽ tạo được ấn tượng mạnh cho du khách trong và ngoài nước. Những ngày qua Thanh tra Sở Du lịch đã làm việc với Ban quản lý các khu du lịch, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tuyên truyền các hoạt động của Festival, đồng thời nhắc nhở các đơn vị du lịch phải kinh doanh uy tín, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; nâng cao chất lượng, đa dạng các loại hình dịch vụ, tăng cường sản phẩm du lịch mới lạ; bố trí nhân lực thường xuyên ứng trực để xử lý kịp thời các sự cố phát sinh; vận động, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh phải thực hiện văn hóa ứng xử văn minh, thái độ phục vụ trong du lịch và chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật...

- Báo Dân trí ngày 27/8 đưa tin: “Vẻ đẹp đồng bào Chăm qua lễ hội bên cửa sông Cái Nha Trang” cho biết: Mỗi năm, đồng bào Chăm đến Nha Trang đông nhất là vào dịp lễ hội tháp bà Ponagar Nha Trang - một ngôi tháp Chăm tọa lạc ngay bên cửa sông Cái Khánh Hòa. Họ ở lại nhiều ngày liền bên tháp để cầu mong cuộc sống ấm no, hạnh phúc, mùa màng được thuận lợi, tươi tốt. Trong những ngày lễ hội, các điệu múa Chăm được biểu diễn bên tháp cổ, làm say lòng những lữ khách phương xa. Tháp bà Ponagar Nha Trang là một trong những điểm đến hấp dẫn của Nha Trang vì vẻ đẹp cổ xưa, giàu giá trị văn hóa, lịch sử. Ngoài ra du khách nội địa, mỗi năm cũng có hơn nửa triệu khách nước ngoài như Nga, Trung Quốc, Mỹ, Úc... đến tham quan tháp bà Ponagar Nha Trang.

- TTXVN ngày 26/8 đưa tin: “Tour biển đảo hút du khách dịp cuối năm 2018” cho biết: Gần đến kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, các doanh nghiệp lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh thông tin lượng khách hàng đăng ký mua tour tập trung vào những điểm đến ở Phan Thiết, Phú Quốc và biển đảo miền Trung; đồng thời ghi nhận thêm xu hướng du lịch của khách hàng vào những tháng cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Tour ngắn ngày hút khách dịp Lễ 2.9” cho biết: Đại diện các công ty du lịch như Saigontourist, Vietravel, Bến Thành, Liên Bang... cho biết, dịp Lễ 2.9 năm nay các tour du lịch trong nước với hành trình ngắn (từ 2 – 3 ngày) đến Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, Côn Đảo... chính là sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo du khách, dự kiến mức tăng trưởng bình quân tại các công ty du lịch dịp này sẽ từ 10 - 25% so với cùng kì. Cũng theo các công ty, thời điểm tháng 9 đã vào cuối mùa du lịch cao điểm hè nên du khách hoàn toàn có thể an tâm bởi giá cả các tour đều có mức giá ưu đãi cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi kèm. Hiện số tour nghỉ lễ bán ra đã chiếm khoảng 90% dự kiến của các công ty du lịch.

- Báo Dân trí ngày 27/8 đưa tin: “Nghỉ lễ 2/9: Nghệ An có thêm Ngày hội tắm bùn độc đáo” cho biết: Ngày hội tắm bùn MudFest 2018 là sự kiện nổi bật nhất của Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm, được tổ chức đúng dịp 2/9 để phục vụ du khách thập phương. Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm - tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn Mường Thanh, là điểm đến mới rất được yêu thích gần đây tại Nghệ An, bởi các dịch vụ độc đáo và hiện đại nhất khu vực Bắc Trung Bộ: Vườn thú hoang dã với hơn 2000 cá thể động vật quý hiếm; Công viên nước hiện đại; Khách sạn và Villa đạt tiêu chuẩn 5 sao và đặc biệt là Khu tắm bùn khoáng thiên nhiên Thác Tiên, quần thể du lịch tâm linh chùa Lâm Hà…

- TTXVN ngày 25/8 đưa tin: “U23 Việt Nam vào tứ kết, cổ động viên rầm rộ đặt tour đi Indonesia cổ vũ bóng đá” cho biết: Theo các doanh nghiệp lữ hành, ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào trận tứ kết Asiad 2018, chương trình tour charter đi cổ vũ bóng đá đã khởi động với các chuyến bay charter (thuê bao chuyến). Theo đó, tại đầu Hà Nội có 2 chuyến và Thành phố Hồ Chí Minh có 1 chuyến bay charter. Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện TST Tourist cho biết: Cả 3 chuyến charter này đều do Vietnam Airlines tổ chức và yêu cầu hoàn thành đặt vé, giữ chỗ xong vào sáng ngày 25/8. Do đó, đơn vị huy động nhân viên làm cả tối ngày 24/8 để hỗ trợ du khách đặt dịch vụ với 30 khách đăng ký. Chường trình tour khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh có giá khoảng 11,8 triệu đồng.

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Hải Vân quan sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn” cho biết: Như tin đã đưa, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vừa phối hợp với Sở VHTT TP Đà Nẵng và Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế báo cáo kết quả khai quật khảo cổ và góp ý dự án đầu tư trùng tu, tôn tạo di tích Hải Vân quan.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 25/8 đưa tin: “Đồng Nai phát triển tuyến du lịch đường sông” cho biết: Ngày 24/8 tỉnh đã làm việc với đại diện các sở, ngành về việc xây dựng và phát triển tuyến du lịch đường sông Đồng Nai. Theo đó, khi hoàn thành và đi vào sử dụng, tuyến du lịch đường sông Đồng Nai sẽ góp phần kết nối phát triển du lịch theo vùng với Thành phố Hồ Chí Minh.

- Báo Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: Người dân và du khách cùng “Lượm rác cảm ơn dòng Hương” cho biết:  Ngày 26/8, hơn 300 người dân cùng du khách đã cùng tham gia hoạt động tình nguyện “Lượm rác cảm ơn dòng Hương”. Trong đó, có nhiều thành viên đến từ các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn như: khách sạn La Residence, khách sạn Hương Giang, khu nghỉ dưỡng Languna Lăng Cô, công ty du lịch DMZ, công ty Đường mòn Đông Dương… cùng các học sinh, sinh viên, các nhóm cộng đồng và những vận động viên thuyền SUP, những du khách trong nước và quốc tế cùng tham gia nhiệt tình.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Tin tức ngày 27/8 đưa tin: “Lịch ASIAD ngày 27/8: Dấu mốc mới - chờ 'vàng' từ Pencak Silat” cho biết: Ngày thi đấu chính thức thứ 9 tại Asiad 2018 (27/8) sẽ là ngày thi đấu quan trọng của tuyển Olympic Việt Nam. Cơ hội thay đổi lịch sử, cơ hội khiến cả châu Á ngỡ ngàng về một tuyển bóng đá đoàn kết, giầu tính chiến thuật để lọt vào bán kết giải đấu lớn tầm châu lục đã đến rất gần.

- Báo Dân trí ngày 27/8 đưa tin: “Chờ đấu Syria, HLV Park Hang Seo cho Bùi Tiến Dũng luyện chiêu độc” cho biết: Nếu không có gì thay đổi phút chót, thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn là người bắt chính cho Olympic Việt Nam ở trận gặp Olympic Syria, tại vòng tứ kết Asiad 2018 lúc 19h30 ngày mai. Trước trận đấu này, HLV Park Hang Seo đã cho thủ thành người Thanh Hoá được tập bài rất lạ. Ở buổi tập chiều qua, trong khi các cầu thủ Việt Nam chủ yếu thả lỏng, chơi đá ma và kết thúc bằng bài tập sút 11m, thì 2 thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Hoàng đã phải tập luyện dưới sự huấn luyện của trợ lý thủ môn Trần Đức Cảnh và cả HLV Park Hang Seo.

- Báo điện tử VTV ngày 27/8 đưa tin: “Bảng tổng sắp huy chương ASIAD ngày 27/8: Đoàn thể thao Việt Nam tạm xếp thứ 24” cho biết: Với thành tích giành 1 HCV, 8 HCB và 12 HCĐ, Đoàn thể thao Việt Nam hiện đang xếp thứ 24 trên bảng tổng sắp huy chương. Hiện tại, dẫn đầu vẫn là Đoàn thể thao Trung Quốc với 78 HCV, 59 HCB và 38 HCĐ. Xếp thứ 2 là Nhật Bản với 40 HCV, 34 HCB và 49 HCĐ. Chủ nhà Indonesia hiện đang xếp thứ 5 với 14 HCV, 13 HCB và 25 HCĐ.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Đỗ Duy Mạnh vẫn luôn là 'hòn đá tảng' của U23 Việt Nam” cho biết: Kết thúc vòng đấu bảng, U23 Việt Nam có hai gương mặt được lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu của ASIAD 2018. Người thứ nhất là tiền vệ Quang Hải, còn người thứ hai là trung vệ Đỗ Duy Mạnh.

- Báo Thanh Niên ngày 27/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Hơn 200 CĐV Việt Nam sang Bekasi tiếp lửa” cho biết: Sự kiện đội tuyển Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng tứ kết ở kỳ Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 18 diễn ra tại Indonesia đã làm nức lòng hơn 90 triệu trái tim người hâm mộ bóng đá. Hôm nay 27.8, 2 máy bay sẽ đưa hơn 200 CĐV Việt Nam, trong đó khoảng 150 từ phía bắc và gần 60 người từ phía nam, sang Jakarta để kịp có mặt tại Bekasi cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận tứ kết ASIAD 2018.

- TTXVN ngày 26/8 đưa tin: “Giải bóng bàn báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 17 năm 2018” cho biết: Trong 2 ngày 25 và 26/8, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương, Báo Hải Dương đã đăng cai tổ chức Giải bóng bàn báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ 17 năm 2018. Các vận động viên tranh tài ở 10 nội dung: Đơn nam lãnh đạo, đôi nam lãnh đạo, đồng đội nam, đơn nam từ 50 - 60 tuổi, đơn nam từ 18 - 49 tuổi, đơn nữ từ 45 - 55 tuổi, đơn nữ từ 18 - 44 tuổi, đôi nam từ 18 - 49 tuổi, đôi nữ và đôi nam nữ. Ở nội dung đồng đội, các đội chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội đứng nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. 3 nội dung gồm đơn nam lãnh đạo, đơn nam 18 - 49 tuổi và đôi nam 18 - 49 tuổi thi đấu loại trực tiếp. Các nội dung còn lại thi đấu vòng tròn tính điểm.

- Báo Tin tức ngày 26/8 đưa tin: “Ngày thi đấu thứ 8: Pencak Silat thi đấu đầy ấn tượng” cho biết: Ngày thi đấu 26/8 là một ngày thi đấu rất thành công của các võ sĩ Việt Nam. Kết thúc ngày thi đấu, đoàn Việt Nam giành được thêm 3 HCĐ môn Pencak Silat của Phạm Tuấn Anh, Trần Duy Tuyến và Hoàng Thị Loan. Với 20 huy chương (1 HCV, 7 HCB, 12 HCĐ), kết thúc ngày 26/8, Đoàn thể thao Việt Nam tạm xếp ở vị thứ 23. Với việc giành chiến thắng ở 6/9 trận bán kết các nội dung đối kháng, Pencak Silat đem tới 6 niềm hy vọng giành HCV trong các ngày tới đây.

- Báo điện tử VTV ngày 27/8 đưa tin: “ASIAD 2018 ngày thi đấu 27/8: Pencak Silat Việt Nam giành HCB biểu diễn đôi nam” cho biết: Chung kết biểu diễn đôi nam, Lê Hồng Quân và Trần Đức Danh chỉ giành được 562 điểm. Trong khi đó, hai VĐV của chủ nhà Indonesia giành được 580 điểm. Với kết quả này, Lê Hồng Quân và Trần Đức Danh đã đem về tấm HCB cho đoàn thể thao Việt Nam.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “Xuân Trường tụt phong độ, HLV Park Hang Seo sẽ cực đau đầu vì tuyến giữa” cho biết: Trận thắng kịch tính trước U23 Bahrain ở vòng 1/8 ASIAD 2018 đã cho thấy U23 Việt Nam có nhiều phương án công phá khung thành đối phương thế nào khi HLV Park Hang Seo đang có trong tay một dàn cầu thủ tấn công đa dạng và ai cũng có khả năng tạo ra đột biến.

- TTXVN ngày 26/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Quách Thị Lan phá kỷ lục quốc gia, vào chung kết 400m rào nữ” cho biết: Với thành tích 55 giây 74, VĐV Quách Thị Lan phá kỷ lục quốc gia (56 giây 06) để lọt vào vòng chung kết nội dung 400 m chạy vượt rào nữ tại ASIAD 2018. Tại vòng loại 400m rào nữ diễn ra ngày 26/8, Quách Thị Lan chạy lượt thứ 2 ở làn chạy số 6. Quách Thị Lan đã về thứ hai và giành quyền vào chung kết. Dự kiến, chung kết 400m rào nữ sẽ thi đấu lúc 18h45 ngày 27/8.

- Báo Thanh Niên ngày 27/8 đưa tin: “2018: Kỳ vọng vào Bùi Thị Thu Thảo” cho biết: Trong hôm nay, hy vọng lớn nhất của điền kinh Việt Nam được đặt vào hố nhảy xa nữ, nơi nhà vô địch Bùi Thị Thu Thảo - niềm hy vọng số 1 ở môn thể thao nữ hoàng của chúng ta sẽ tham gia tranh tài.

- Báo Thể thao Văn hóa ngày 27/8 đưa tin: “HLV Syria nói gì về thầy trò HLV Park Hang Seo?” cho biết: Đánh giá về U23 Việt Nam, HLV U23 Syria, Alfakeer Muhannad cho biết: “Tôi đã xem Việt Nam nhiều trước đây, gần nhất là xem các trận đấu ở giải này. Chúng tôi tin Việt Nam là đội rất đáng gờm. Điểm mạnh là các cầu thủ nhanh, áp sát nhanh, chia khu vực kèm, tấn công rất nhanh. Đây là trận đấu khó khăn với Syria. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu cho vé đi tiếp”.

- Báo Thanh Niên ngày 27/8 đưa tin: “Bóng bàn Việt Nam tranh suất vào tứ kết với Ấn Độ” cho biết: Với 2 trận thắng trước UAE và Macau trong ngày thi đấu đầu tiên nội dung đồng đội nam tại ASIAD 2018 vào hôm 26.8, đội bóng bàn Việt Nam đang hướng đến trận cuối cùng của vòng bảng vào chiều nay 27.8 để tranh suất vào tứ kết với Ấn Độ.

- Báo điện tử VTV ngày 26/8 đưa tin: “Trước trận gặp Olympic Syria: HLV Park Hang Seo đánh giá cực cao đối thủ” cho biết: Trước trận tứ kết môn bóng đá nam tại ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo đánh giá Olympic Syria là đối thủ mạnh nhất từ đầu giải của Olympic Việt Nam. HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi có nghe phía Syria nói chỉ mang các cầu thủ trẻ đi dự Asiad lần này, nhưng thực tế không đúng như vậy. Bên cạnh 16 người từng dự giải U23 châu Á ở Trung Quốc hồi đầu năm, họ bổ sung thêm ba người trên 23 tuổi, và chỉ có đúng một cầu thủ mới hoàn toàn".

- Báo Thanh Niên ngày 27/8 đưa tin: “ASIAD 2018: Lê Tú Chinh dừng bước ở bán kết 100 m” cho biết: Chỉ về thứ 5 ở bán kết chạy 100 m, 'Nữ hoàng tốc độ' Đông Nam Á Lê Tú Chinh không giành quyền vào chung kết và khép lại nội dung sở trường của mình tại ASIAD 18 2018.

- Báo Thanh Niên ngày 27/8 đưa tin: “ASIAD 18: Vì sao Xuân Trường mờ nhạt?” cho biết: Chỉ đá chính 2/4 trận đấu với thời gian vỏn vẹn 114 phút cùng 2 cú sút về cầu môn đối phương, đó là tất cả những gì mà Xuân Trường thể hiện xuyên suốt hành trình vào đến vòng tứ kết của Olympic Việt Nam ở môn bóng đá nam ASIAD 18.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Tin tức ngày 25/7 đưa tin: “Mâm cơm lễ cúng rằm tháng 7 của một gia đình Hà Nội” cho biết: Rằm tháng 7 hay còn gọi là lễ xá tội vong nhân là một dịp lễ quan trọng của nhiều gia đình người Việt Nam. Tùy theo tín ngưỡng của mỗi gia đình mà sắm lễ dâng lên đức Phật, thần linh, ông bà tổ tiên và phát lộc cho những vong hồn được xá tội.

- Báo Thanh Niên ngày 25/8 đưa tin: “Mới 61 tuổi, đã có hơn 40 năm lo cho người nghèo” cho biết: Ở tuổi 61, ông Huỳnh Văn Dũng (ngụ ấp Long Hòa 1, xã Long Kiến, H.Chợ Mới, An Giang) đã có hơn 40 năm làm từ thiện với mong muốn được giúp đỡ người nghèo bằng chính khả năng của mình.

- TTXVN ngày 25/8 đưa tin: “Mùa Vu lan - mùa Hiếu hạnh” cho biết: Tháng Bảy âm lịch hàng năm - mùa Vu lan, mùa Hiếu hạnh là dịp để con cháu thể hiện lòng biết ơn đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Những người con, người cháu thực hiện nhiều việc thiện, việc lành cũng cầu nguyện cho người quá vãng được siêu thoát, người hiện tiền thì quan tâm, thăm viếng, hướng dẫn vào đạo làm nhiều việc thiện và tu tạo pháp lành.

- Báo Văn hóa ngày 24/8 đưa tin: “Ra mắt CLB phòng, chống bạo lực gia đình” cho biết: Ngày 22.8, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ phòng, chống bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em tại xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×