Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 27/7/2018

27/07/2018 | 11:20

Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Tin tức ngày 27/7 đưa tin: “Vĩnh hằng giá trị căn cứ cách mạng Khu ủy V” cho biết: Với đặc điểm địa - chính trị, Khu V có một vị trí chiến lược vô cùng quan trọng cả về chính trị, quân sự và kinh tế. Dãy Trường Sơn hùng vĩ vươn mình ra biển Đông là địa bàn trọng yếu xây dựng Căn cứ - Cơ quan đầu não Khu ủy V, từ năm 1955 Căn cứ được đóng tại Bạch Mã (Thừa Thiên-Huế), mùa thu năm 1956 được chuyển về Trung Mang, huyện Hiên, tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (nay là huyện Đông Giang), tỉnh Quảng Nam. Tháng 2 năm 1960, căn cứ Khu ủy V được chuyển từ Trung Mang đến đóng tại Ták Pỏ; Nước Là; Sông Thanh, huyện Trà My (nay là huyện Nam Trà My), tỉnh Quảng Nam…

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 27/7 đưa tin: “Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Thương hiệu Festival Huế đã được khẳng định” cho biết: Chiều 26/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao ở địa phương. Bộ trưởng cho rằng, thương hiệu Festival Huế đã được khẳng định, vì vậy, trong những năm tổ chức tiếp theo, cần tính đến bài toán rải đều các hoạt động trong năm, để tháng nào cũng có sự kiện nhằm thu hút khách du lịch đến với Thừa Thiên Huế.

- Báo Văn hóa ngày 27/7 đưa tin: “LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V: Đưa phim Việt vào thị trường điện ảnh quốc tế” cho biết: “Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng và kỳ vọng rằng thương hiệu LHP quốc tế Hà Nội đang lớn dần lên, ngày càng chuyên nghiệp và trở thành sự kiện điện ảnh độc đáo, giàu sức hút với bạn bè quốc tế từ chính những nét văn hóa đặc trưng của Hà Nội nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung”, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Phó trưởng BCĐ LHP nhấn mạnh.  LHP quốc tế Hà Nội sẽ diễn ra từ 27 - 31.10.2018 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

- Báo Nhân Dân ngày 27/7 đưa tin: “Truyền lửa cho việc dạy và học văn trong nhà trường” cho biết: Khơi lại tình yêu văn chương và đưa việc dạy và học văn ở nhà trường phổ thông trở về đúng quỹ đạo nuôi dưỡng tâm hồn, tính cách con người, góp phần tạo dựng nếp ứng xử nhân văn, hài hòa là một trong những thông điệp đáng chú ý của khóa tập huấn mùa hè “Gặp gỡ các nhà văn có tác phẩm trong chương trình Ngữ văn” mà Khoa Viết văn - Báo chí (Trường đại học Văn hóa Hà Nội) vừa tổ chức.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: “Thêm 14 nghệ sĩ được xét danh hiệu NSND và NSƯT” cho biết: Ngày 26-7, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lĩnh vực sân khấu đã tiến hành họp toàn thể để xét lại 22 hồ sơ NSND và 24 hồ sơ NSƯT.

- TTXVN ngày 26/7 đưa tin: “Khai mạc Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2018” cho biết: Tối 26/7, Lễ hội giao lưu văn hóa Việt - Nhật 2018 với chủ đề "Việt Nam - Nhật Bản 45 năm nghĩa tình" chính thức khai mạc tại thành phố Đà Nẵng. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2018).

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 26/7 đưa tin: “Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá dân tộc Chứt tại Phong Nha - Kẻ Bàng” cho biết: Sinh sống lâu đời tại Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình), dân tộc Chứt hình thành và lưu giữ một kho tàng văn hoá đa dạng, phong phú. Trong quá trình tiếp biến, giao thoa văn hoá, những giá trị truyền thống người Chứt cần được bảo tồn để phát huy những giá trị đặc sắc của vùng đất Phong Nha - Kẻ Bàng.

- Báo Văn hóa ngày 27/7 đưa tin: “Vở nhạc kịch trăm tuổi được Việt hóa” cho biết: Khán giả TP.HCM sẽ được thưởng thức trọn vẹn vở nhạc kịch nổi tiếng của Đức Der Freischutz (Nhà thiện xạ). Đặc biệt, vở sẽ được đạo diễn người Đức David Hermann Việt hóa bằng các thủ pháp nghệ thuật, thổi vào câu chuyện những nét văn hóa và đời sống Việt Nam hiện đại. Der Freischutz (Nhà thiện xạ) là vở nhạc kịch được sáng tác năm 1821 bởi nhà soạn nhạc vĩ đại người Đức Carl Maria von Weber. Nhà thiện xạ được đánh giá là tác phẩm quan trọng trong những vở opera lãng mạn đầu tiên tại Đức, có ảnh hưởng lớn đến tác phẩm của các nhạc sĩ thế hệ sau đó như: R.Wagner, H.Berlioz, G.Mahler. Một câu chuyện kịch tính về niềm tin, sự trung thực, sự cám dỗ và quỷ dữ, xoay quanh một tình yêu thuần khiết.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: “Võ Minh Quang đoạt giải Nhất cuộc thi piano tại Thái Lan” cho biết:  Võ Minh Quang - cậu học sinh 12 tuổi đang theo học Trường THCS Giảng Võ (Hà Nội), đã vượt qua nhiều đối thủ hơn tuổi để giành giải Nhất cuộc thi “Piano quốc tế Mozart” lần thứ 8, diễn ra tại Bangkok (Thái Lan), từ ngày 22 đến 24-7. Cuộc thi “Piano quốc tế Mozart” năm nay có 34 thí sinh của Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Australia tham dự ở 4 bảng đấu. Việt Nam có 8 thí sinh tham gia, trong đó, Võ Minh Quang chọn thi đấu ở bảng B (13-17 tuổi). Cậu cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất tranh tài cùng 9 thí sinh khác.

- TTXVN ngày 26/7 đưa tin: “Triển lãm ảnh kỷ niệm 10 năm Thủ đô mở rộng địa giới hành chính” cho biết: Sáng 26/7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội đổi mới và phát triển” tại Bảo tàng Hà Nội, kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII về điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội. Triển lãm với gần 200 bức ảnh được chọn lọc kỹ lưỡng cùng một số hiện vật ý nghĩa được trưng bày trang trọng, khắc họa bức tranh tổng thể, khái quát những thành tựu toàn diện đạt được của Thủ đô trong thời gian từ năm 2008 đến năm 2018. Triển lãm giới thiệu những góc nhìn đa sắc về một Hà Nội hào hoa, thanh lịch, giàu bản sắc văn hóa, đang trên đà đổi mới và phát triển. Những tác phẩm ảnh nghệ thuật đã đi sâu phản ánh Hà Nội với nhiều góc nhìn khác nhau, điển hình, mang đậm bản sắc văn hóa Hà Nội.

- Báo điện tử Đảng cộng sản Việt Nam ngày 26/7 đưa tin: “Tri ân bằng cả tấm lòng” cho biết: Những ngày tháng 7, vùng đất thiêng Anh Sơn (Nghệ An), nơi có gần 11 nghìn anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào rợp cờ, hoa với nhiều hành động, việc làm tri ân hướng về ngày lễ trọng 27/7…

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/7 đưa tin: Ảnh Nude - Nghệ thuật chân chính thì không có "vùng cấm" cho biết: Triển lãm ảnh Nude nghệ thuật đầu tiên diễn ra tại Hà Nội do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức đã đi đến những ngày cuối cùng. Điều kỳ lạ là lần đầu tiên tổ chức lại có sự hấp dẫn đối với công chúng như vậy. Trong suốt những ngày diễn ra rất đông khán giả đã đến thưởng lãm, trầm trồ tán dương các nghệ sĩ, các tác phẩm, ngày cao điểm có tới hơn 2.000 khán giả tới thưởng lãm ảnh. Phải chăng sức hấp dẫn xuất phát từ  “nude”?.

- Báo Văn hóa ngày 27/7 đưa tin: “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” năm 2018 cho biết: Là chương trình giao lưu nghệ thuật diễn ra vào lúc 19h30 ngày 2.8 tại Nhà hát Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên HTV1. Chương trình do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp Đài Truyền hình Thành phố (HTV) tổ chức nhằm ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”. “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” sẽ đem đến các tiết mục nghệ thuật đặc sắc với những bài hát về biển đảo, quê hương qua sự thể hiện của các nghệ sĩ trẻ trên khắp cả nước.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: Khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội đổi mới và phát triển” cho biết: Sáng nay (26-7) tại Bảo tàng Hà Nội, Thành phố Hà Nội giao cho Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Hà Nội đổi mới và phát triển” nhân kỷ niệm 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/NQ- QH12 của Quốc hội khóa XII về việc điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội (1/8/2008-1/8/2018).

- TTXVN ngày 26/7 đưa tin: “Tuổi trẻ cả nước thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ” cho biết: Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), tuổi trẻ cả nước tổ chức nhiều hoạt động thể hiện sự tri ân đối với các Anh hùng Liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: “Họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên tái hiện trung thu xưa qua bộ tranh độc đáo” cho biết: Họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên, nguyên Trưởng khoa Gốm, trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp vừa cho ra mắt bộ tranh gợi nhớ ký ức trung thu ở nhiều vùng miền. Họa sĩ Nguyễn Duy Nghiên cho biết, bộ tranh lấy tên là “Trở về” vì ông đã được đón Tết Trung thu ở nhiều vùng miền khác nhau, bộ tranh tái hiện những ký ức về trung thu xưa. Đó là hình ảnh các em nhỏ từ khắp vùng miền tổ quốc Việt Nam bày cỗ trông trăng, rước đèn ông sao, đèn lồng và chơi các trò chơi dân gian.

- Báo điện tử Chính phủ, Báo điện tử Tổ Quốc và nhiều báo khác ngày 27/7 đưa tin: “Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững” cho biết: Sáng nay, 27/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững. Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững do Bộ VHTTDL tổ chức. Hội nghị nhằm đánh giá về tình hình di sản thế giới tại Việt Nam và công tác bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa ở Việt Nam vì sự phát triển bền vững. Tại Hội nghị, những vấn đề như cơ chế hoạt động giữa Việt Nam và UNESCO trong việc thực hiện các Công ước của UNESCO về bảo vệ di sản thế giới; Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh vì sự phát triển bền vững; Bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc thiểu số miền núi với vấn đề phát triển sản phẩm du lịch; Sử dụng nguồn lực quốc gia và quốc tế trong việc giữ gìn không gian văn hóa- môi trường diễn xướng cho cồng chiêng Tây Nguyên; các bài học trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản ở Huế, Hội An, Vịnh Hạ Long… cũng được bàn thảo.
 


Thủ tướng Chính phủ dự Hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững - Ảnh: Nam Nguyễn, Báo Tổ Quốc
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo Văn hóa ngày 27/7 đưa tin: Kết quả điều tra khách du lịch đến Việt Nam năm 2017: Chưa đến 1% khách không hài lòng cũng đã “lĩnh đủ” cho biết:  “Có tới 93,46% khách quốc tế hài lòng và rất hài lòng về chuyến du lịch tới Việt Nam, 5,91% đánh giá mức bình thường và chỉ 0,63% đánh giá không hài lòng và rất không hài lòng” - đây là một phần trong kết quả cuộc điều tra khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2017 do Tổng cục Du lịch (TCDL) thực hiện. Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng TCDL cho rằng: “Dù theo kết quả điều tra, đánh giá của chuyến đi tới Việt Nam là khá tốt, điều đó cũng chứng tỏ dịch vụ du lịch và điểm đến Việt Nam ngày càng có sức hút đối với khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, chỉ cần chưa đến 1% khách du lịch không hài lòng và rất không hài lòng cũng đủ để những ấn tượng xấu trong chuyến đi của họ lan truyền trong cộng đồng mạng, trên báo chí, gây phương hại đến uy tín du lịch Việt Nam”.

- Báo Nhân Dân ngày 27/7 đưa tin: “Cần Thơ, điểm đến bình yên” cho biết: Là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long, TP Cần Thơ thường xuyên tổ chức các hội nghị mang tầm quốc gia và quốc tế; đón tiếp nhiều chính trị gia, các tập đoàn kinh tế, khách du lịch trong nước và ngoài nước đến làm việc, đầu tư, du lịch và đã được đánh giá với chỉ số niềm tin rất tích cực và mức độ an toàn cao.

- TTXVN ngày 26/7 đưa tin: 'Giải cứu' 5 du khách bị lừa hơn 600 euro thuê tàu du lịch Vịnh Hạ Long cho biết: Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) Hồ Quang Huy xác nhận: Trưa 26/7, nhóm 5 khách du lịch quốc tế bị một đại lý lữ hành “bỏ rơi” tại cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu, đã được một công ty kinh doanh tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long hỗ trợ toàn bộ tiền tàu tham quan, nghỉ đêm trên Vịnh.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/7 đưa tin: Các “đại gia” vào cuộc đầu tư cho hàng không cho biết: Tại hội thảo Phát triển hàng không chắp cánh du lịch Việt Nam chiều 26/7 tại Thanh Hóa, các chuyên gia cho hay, hiện có nhiều nhà đầu tư tư nhân sẵn sàng bỏ vốn đầu tư hạ tầng hàng không. Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 5 dự án hạ tầng cảng hàng không có vốn góp của các nhà đầu tư tư nhân được triển khai và đang xin chủ trương đầu tư, như: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; Nhà ga hành khách quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh; Cảng hàng không quốc tế Phan Thiết, Cát Bi và Chu Lai…Hiện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã được vận hành và được đánh giá như một bài học thành công về “tư nhân hóa”.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 25/7 đưa tin: “Khai trương Cổng thông tin thực tế ảo du lịch vùng sâm Ngọc Linh” cho biết: Chiều 26/7, UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) đã tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin thực tế ảo du lịch vùng sâm Ngọc Linh, giới thiệu, quảng bá về cảnh quan tự nhiên, sản phẩm, sản vật đặc trưng và văn hoá các dân tộc ít người tại Nam Trà My.

- Báo điện tử Dân trí ngày 26/7 đưa tin: “Lễ thượng cờ đặc biệt trên đỉnh Fansipan dịp kỷ niệm ngày 27/7” cho biết: Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức Lễ thượng cờ hàng tuần trên đỉnh Fansipan và triển khai chương trình ưu đãi 30% giá vé cáp treo dành cho các đối tượng du khách là cựu chiến binh, thương binh thăm quan quần thể văn hóa tâm linh Fansipan.

- Báo Văn hóa ngày 26/7 đưa tin: “Sun World và công cuộc nhận diện thương hiệu du lịch giải trí Việt Nam” cho biết:  Đến Nhật Bản là phải ghé Disleyland Tokyo, đến Mỹ là phải ghé công viên giải trí Magic Kingdom, hay đã đến đảo quốc sư tử Singapore là phải ghé bờ vịnh Marina Bay Sands. Và nếu đến Việt Nam, chắc chắn không thể không ghé đến các tổ hợp giải trí của Sun World.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: “Dàn thí sinh Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới đến Việt Nam” cho biết:  Ngày 25 và 26-7, thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới 2018 đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại Hội An, Quảng Nam từ ngày 27-7 đến hết ngày 30-7.

- Báo Tài nguyên & Môi trường ngày 26/7 đưa tin: “Phát triển du lịch sinh thái bền vững tại vườn quốc gia” cho biết: Khu vực miền Trung và Tây Nguyên hiện có 59 trong tổng số 88 Vườn quốc gia, khu dự trữ thiên nhiên, khu bảo tồn và sinh cảnh cùng khu bảo vệ cảnh quan, chiếm hơn 1 nửa hệ đa dạng về sinh thái - sinh học của cả nước. Khai thác du lịch nhưng phải giữ gìn, bảo tồn và phát huy là 1 thách thức lớn, đòi hỏi cách làm hết sức chuyên nghiệp của các đơn vị và địa phương có trách nhiệm quản lý.

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 26/7 đưa tin: “Đón xem nguyệt thực toàn phần và mưa sao băng rạng sáng 28/7” cho biết: Rạng sáng 28/7, người dân Việt Nam cùng nhiều nơi trên thế giới sẽ có cơ hội quan sát nguyệt thực toàn phần dài nhất thế kỷ cùng mưa sao băng Delta Aquarids. Theo các nhà thiên văn học, đêm Rằm tháng 6 (tức đêm 27, sáng 28/7) sẽ xảy ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần. Nguyệt thực dự tính kéo dài hơn 5 tiếng, từ 00h14 đến 6h28, trong đó nguyệt thực toàn phần bắt đầu từ 2h30 đến 4h13.

- Báo điện tử Dân trí ngày 26/7 đưa tin: “Silk Sense Hội An River Resort: Sẵn sàng đăng cai Hoa hậu đại sứ du lịch Thế giới 2018” cho biết: Hơn 50 thí sinh đến từ các quốc gia khác nhau trên Thế giới sẽ có mặt tại Silk Sense Hội An River Resort từ ngày 27/7/2018 đến hết ngày 30/7/2018 để tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu đại sứ du lịch Thế giới 2018.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 27/7 đưa tin: “Đội tuyển Olympic Việt Nam: Công Phượng bình phục, Xuân Trường làm đội phó” cho biết: Ông Park vẫn đặt niềm tin ở những con người cũ vốn dĩ đã cùng ông sát cánh ở vòng chung kết giải U.23 châu Á 2018 hồi tháng 1 vừa qua. Có thể kể đến Xuân Mạnh (đang chấn thương, tạm nghỉ tập), Văn Hậu, Văn Thanh, Hồng Duy. Nếu có một sự khác biệt so với trước đó thì có lẽ chỉ là việc xuất hiện thêm Văn Sơn.

- Báo Hà Nội mới ngày 27/7 đưa tin: Danang Dragons - “Mãnh long” vượt khó cho biết: Câu lạc bộ Danang Dragons đã có khởi đầu hoàn hảo tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) - Jetstar 2018 khi giành chiến thắng trong 3 trận liên tiếp. Nhưng sau đó, thành tích của đội bóng liên tục giảm sút và bây giờ họ phải gồng mình đi tìm tấm vé dự vòng bán kết.

- Báo điện tử VTV ngày 27/7 đưa tin: “VTV Cup - Giấc mơ đẹp của vận động viên bóng chuyền” cho biết: 14 năm tổ chức giải bóng chuyền VTV Cup đã qua, nhiều VĐV vắng mặt tại giải đấu năm nay, trong số đó là chủ công Phạm Thị Yến khi cô đã chuyển sang công tác huấn luyện. Cựu vận động viên ĐT bóng chuyền nữ quốc gia Phạm Thị Yến giờ đã thành trợ lý HLV CLB Thông Tin Liên Việt Post. 

- VFF ngày 26/7 đưa tin: “Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thăm và động viên ĐT U23 Việt Nam” cho biết: Chiều 26/7, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm và động viên ĐT U23 Việt Nam, hiện đang đóng quân tập luyện tại Trung tâm PVF để chuẩn bị tham dự Giải bóng đá quốc tế U23- Cúp VinaPhone 2018 và hướng tới Asiad 18. Tại buổi gặp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện một lần nữa bày tỏ sự phấn khởi và niềm tự hào về thành tích mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã lập được tại VCK U23 châu Á 2018. Bộ trưởng hi vọng tinh thần và ý chí kiên cường của U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được phát huy tại đấu trường Asiad 18 sắp tới, thi đấu nỗ lực hết mình để đạt được thành tích tốt nhất, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, đáp ứng sự kỳ vọng và tình yêu của người hâm mộ.

- Báo Vietnamplus ngày 26/7 đưa tin: “Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018 gọi tên Benjamin Pavard” cho biết: Cú volley cháy lưới Argentina của hậu vệ phải đội tuyển Pháp Benjamin Pavard đã được bình chọn là "Bàn thắng đẹp nhất tại World Cup 2018" vừa kết thúc cách đây hai tuần trên các sân cỏ nước Nga. Theo kết quả do người hâm mộ bình chọn trên trang web chính thức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Pavard trong trận đấu vòng 1/8 với Argentina đã nhận được hơn 3 triệu lượt phiếu bầu trực tuyến.

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “Cầu thủ Sầm Ngọc Đức bị treo giò sang cả mùa giải 2019” cho biết: Ngày 26.7, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra án phạt tương đối nặng đối với hậu vệ Sầm Ngọc Đức của CLB TP.HCM vì đã tung ra đòn kungfu trong trận gặp CLB Than Quảng Ninh lượt 20 ngày 22.7 vừa qua.

- Báo Tin tức ngày 26/7 đưa tin: “Tuyển Olympic Việt Nam quyết lập chiến tích mới tại ASIAD 2018” cho biết: Tháng 8 tới, tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục đấu trường ASIAD 2018. “Tinh thần U23 Việt Nam” cùng sự đầu tư và chuẩn bị khá lỹ lưỡng cho giải đấu chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn lao để tuyển thầy trò HLV Park Hang-seo viết nên những kỳ tích tại sân chơi châu lục.

- TTXVN ngày 25/7 đưa tin: “Qatar mua một loạt máy bay chiến đấu Typhoon để chuẩn bị cho World Cup 2022” cho biết: Bộ trưởng Tài chính Qatar Ali Sharif Al-Emadi khẳng định quốc gia vùng Vịnh quyết tâm chuẩn bị hoàn hảo cho World Cup 2022, trước khi người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đổ về Trung Đông.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: “Đối thoại với các HLV, VĐV thể thao người khuyết tật Hà Nội” cho biết: Ngày 26-7, tại Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại với các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) bộ môn Thể thao người khuyết tật Hà Nội, giải đáp mọi thắc mắc về các chế độ, chính sách đối với HLV, VĐV thể thao người khuyết tật.

- Báo điện tử VTV ngày 26/7 đưa tin: “Trời mưa lớn, ĐT U23 Việt Nam vẫn thoải mái tập luyện” cho biết: Bất chấp trời đổ mưa lớn vào sáng nay 26/7, ĐT U23 Việt Nam vẫn thoải mái tập luyện đúng theo lịch mà HLV Park Hang Seo đưa ra. Trong buổi tập sáng nay, HLV Park Hang Seo chỉ cho các học trò tập thể lực và bài tập phối hợp trong cự ly hẹp. Buổi tập chiều 26/7 HLV Park Hang Seo sẽ có đầy đủ quân số để tập luyện những bài tập chiến thuật.

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “Nguyễn Văn Phương thăng hoa tại giải quần vợt U.18 quốc tế” cho biết: Hôm 26/7, tài năng trẻ số 1 quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương toàn thắng ở nội dung đơn nam lẫn đôi nam giải quần vợt U.18 quốc tế - Cúp Hải Đăng diễn ra tại CLB quần vợt Phú Thọ (TP.HCM).

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: “34 đoàn tham gia Giải bóng bàn Thiếu niên nhi đồng Thủ đô” cho biết: Ngày 26-7, tại Trường Lê Duẩn, Thành đoàn - Hội Đồng đội thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Giải vô địch bóng bàn Thiếu niên nhi đồng Thủ đô mở rộng lần thứ nhất, năm 2018. Giải đấu thu hút sự tham gia của 34 đoàn với 250 vận động viên đến từ các quận, huyện, thị xã và Trung tâm Thể thao của thành phố, các tỉnh khu vực phía Bắc như: Hà Giang, Cao Bằng, Phú Thọ, Bắc Giang, Nam Định, Hà Nam... Trong khuôn khổ giải đấu, các vận động viên sẽ tranh tài các nội dung đồng đội và thi đấu đơn, với 12 bộ huy chương tại 4 lứa tuổi, từ 7 đến 15 tuổi.

- Báo điện tử VTV ngày 26/7 đưa tin: “Tân binh U23 Việt Nam và sự tự tin nhờ chỗ dựa vững chắc” cho biết: Có mặt trong danh sách ĐT U23 Việt Nam lần đầu tiên không tránh khỏi những bỡ ngỡ, nhưng sự tự tin của Hoàng Minh Tuấn thì luôn thường trực nhờ sự động viên của gia đình. Lần đầu tiên được gọi lên ĐT U23 Việt Nam, đó là vinh dự rất lớn đối với cá nhân Hoàng Minh Tuấn, bởi lẽ gần 10 năm rồi, một cầu thủ Nam Định mới có mặt trong danh sách U23 quốc gia.

- Báo Thanh Niên ngày 26/7 đưa tin: “Nhà nước chi khoảng 15 tỉ đồng cho đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 18” cho biết: Với số lượng đông nhất trong lịch sử các kỳ tham dự ASIAD 18, đoàn thể thao Việt Nam phấn đấu giành 3 HCV đại hội. Lãnh đạo Vụ kế hoạch tài chính Tổng cục TDTT chia sẻ với báo Thanh Niên, trong tổng số 523 thành viên nói trên, ngân sách nhà nước sẽ chi gần 15 tỉ đồng cho khoảng 400 người. Số thành viên còn lại được xã hội hóa, do các doanh nghiệp tài trợ cho các đội tuyển như golf, bóng rổ, bóng chuyền trong nhà được tài trợ một đội. So với ASIAD 14, ngân sách nhà nước tiết kiệm được khoảng 8 tỉ đồng vì đại hội 4 năm trước, khoản kinh phí cho đoàn lên đến 1 triệu USD (khoảng 23 tỉ đồng).

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: “Xạ thủ Việt Nam vô địch ASIAD 2018 sẽ nhận hơn 2,1 tỷ đồng” cho biết: Ngày 26-7, tại Lễ xuất quân và công bố nhà tài trợ treo thưởng cho thành tích của Bắn súng Việt Nam tại Asian Games (ASIAD) 2018, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã công bố mức thưởng lên tới trên 2,1 tỷ đồng cho xạ thủ giành ngôi vô địch. Tại ASIAD 2018, 18 VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung: Súng ngắn nam, nữ; súng trường nam, nữ; súng trường di động nam và đĩa bay nam. Mục tiêu của Bắn súng Việt Nam là vào chung kết các nội dung tham dự và phấn đấu đoạt ít nhất 1 Huy chương vàng.

- Báo điện tử VTV ngày 26/7 đưa tin: “Chờ đợi diện mạo mới của ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tại VTV Cup - ống nhựa Hoa Sen 2018” cho biết: Từ ngày 4/8 - 11/8 tới Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cúp - Ống nhựa Hoa Sen 2018 sẽ diễn ra tại Hà Tĩnh. ĐT Bóng chuyền nữ Việt Nam năm nay có nhiều sự thay đổi về nhân sự cả trên băng ghế huấn luyện lẫn lực lượng VĐV. Nhưng toàn đội đều đang tập luyện rất tích cực tại trung tâm Huấn luyện Quốc Gia Nhổn và hướng đến VTV Cúp với sự tự tin cao nhất. Triết lý đề cao lối đánh giàu tốc độ của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tỏ ra khá phù hợp với dàn VĐV đầy sức trẻ và khát khao khẳng định mình của ĐT Bóng chuyền nữ VN hiện nay.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Văn hóa ngày 27/7 đưa tin: “Đồng Tháp: Tổng kết 10 năm thi hành Luật PCBLGĐ” cho biết: UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh (2008- 2018). Việc tổng kết nhằm đánh giá toàn diện kết quả 10 năm thi hành Luật, chỉ ra những mặt được, những tồn tại, bất cập trong quá trình thi hành; tổng hợp kiến nghị và đề xuất về các giải pháp triển khai Luật đảm bảo phù hợp với thực tiễn đời sống xã hội và nâng cao chất lượng công tác phòng, chống bạo lực gia đình; khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong 10 năm thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

- Báo Hà Nội mới ngày 26/7 đưa tin: “Câu chuyện của mẹ Việt nuôi con kiểu Bắc Âu” cho biết: “Mẹ Việt nuôi dạy con kiểu Bắc Âu” là cuốn sách được viết bởi Phan Linh, một người mẹ Việt đang sống và làm việc tại Na Uy - đất nước có chỉ số hạnh phúc cao nhất trên thế giới. Những chia sẻ của tác giả đã mang đến nguồn cảm hứng mới cho nhiều ông bố bà mẹ Việt Nam.

- Báo Nhân Dân ngày 26/7 đưa tin: “Những món quà gửi tặng từ trái tim” cho biết:  Bản kế hoạch hạnh phúc, Nụ hôn trong lòng tay và Ngoảnh nhìn ấu thơ là ba tập sách thuộc bộ sách Quà tặng trái tim mà NXB Kim Đồng vừa gửi đến độc giả trẻ tuổi. Nếu như Bản kế hoạch của hạnh phúc là mười bốn câu chuyện nhỏ xinh về gia đình, ông bà, cha mẹ, anh chị em thì Nụ hôn trong lòng tay là mười lăm câu chuyện dẫn vào vùng đất của những rung động đầu đời và Ngoảnh nhìn ấu thơ là mười sáu câu chuyện về quãng thời gian đẹp nhất, hạnh phúc nhất của đời người: thời ấu thơ.

- Báo Văn hóa ngày 27/7 đưa tin: “Lâm Đồng: Trên 300 cặp vợ chồng tảo hôn” cho biết: Theo tổng hợp của các ngành liên quan tỉnh Lâm Đồng, đến nay tại 15 xã của 12/12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tình trạng tảo hôn và kết hôn cận huyết thống trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm tỷ lệ khá cao (316 trường hợp). Các địa phương có tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cao là: Huyện Đơn Dương và huyện Đức Trọng (mỗi địa phương trên 44 trường hợp); huyện Đam Rông (43 trường hợp); huyện Lâm Hà (39 trường hợp)…

Thủy Bích

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×